Liệu trình điều trị yếu sinh lý nữ, ổn định nội tiết tại Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Yếu sinh lý nữ là tình trạng bất ổn bên trong ít phụ nữ biết đến nhưng hiện tượng này gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của chị em: Làm suy giảm ham muốn, đe dọa tới hạnh phúc lứa đôi và khả năng sinh sản. Nhằm tăng cường sinh lý nữ, giúp chị em có sức khỏe ổn định, Nhất Nam Y Viện đã nghiên cứu và mang đến liệu trình Ngọc Nữ Trường Xuân có tác động toàn diện, vừa đẩy lùi triệu chứng vừa điều trị căn nguyên.   

Yếu sinh lý nữ là như thế nào? Nguyên nhân và triệu chứng

Theo Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam, Viện phó Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec), yếu sinh lý nữ là tình trạng suy giảm chức năng tình dục ở nữ giới. Khi mắc phải căn bệnh này, chị em thường không có cảm hứng trước chuyện chăn gối, lạnh nhạt trong quan hệ tình dục, lâu dần dẫn tới sợ sệt, lãnh cảm.

Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý nữ

Theo Thầy thuốc Lê Phương, yếu sinh lý nữ thường khởi phát do những nguyên nhân sau:

  • Suy giảm nội tiết tố

Ở nữ giới, nội tiết tố Estrogen là yếu tố quan trọng quyết định đến sức khỏe sinh lý nữ. Estrogen là hormone sinh dục sản sinh chủ yếu ở buồng trứng và một phần tuyến thượng thận. Từ 30 tuổi, buồng trứng bước vào giai đoạn lão hóa sẽ kéo theo sự sụt giảm trầm trọng hàm lượng Estrogen trong cơ thể. Khi đó chị em sẽ gặp phải hàng loạt vấn đề về sức khỏe, trong đó có yếu sinh lý.

Yếu sinh lý nữ do suy giảm nội tiết tố Estrogen
Yếu sinh lý nữ do suy giảm nội tiết tố Estrogen

Bên cạnh tác động theo quy luật tự nhiên, chị em còn bị suy giảm chức năng sinh lý do thiếu hụt nội tiết tố nữ vì dùng sản phẩm tránh thai (vòng tránh thai, thuốc tránh thai, que tránh thai…), phẫu thuật cắt buồng trứng, rối loạn hormone trong thời kỳ mang thai.

  • Sinh hoạt thiếu khoa học, ăn uống thiếu dinh dưỡng

Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học, lối sống không lành mạnh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới hiện tượng yếu sinh lý ở nữ giới. 

Theo đó, ăn uống thiếu dinh dưỡng, thức khuya, ngủ không đủ giấc, căng thẳng và stress kéo dài, hút thuốc lá, nghiện rượu bia hay các chất kích thích sẽ làm thay đổi nồng độ hormone Estrogen. Khi đó chất lượng trứng bị ảnh hưởng và có thể khiến hiện tượng mãn kinh tới sớm hơn bình thường. Từ đó làm tăng nguy cơ thiếu hụt nội tiết tố nữ từ đó gây suy giảm ham muốn sinh lý. 

  • Dị tật âm đạo hoặc âm vật

Một số phụ nữ gặp phải vấn đề ở cấu tạo của bộ phận sinh dục như: Âm đạo quá hẹp hoặc quá ngắn, âm hộ bé quá, cao quá hoặc niêm mạc quá dày khiến họ gặp khó khăn khi tiếp nhận kích thích để tăng hưng phấn. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chị em suy giảm ham muốn sinh lý. 

  • Bệnh phụ khoa

Khi mắc phải các bệnh lý phụ khoa như: Viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm phần phụ, lạc nội mạc tử cung…, âm đạo của chị em sẽ thường xuyên có cảm giác ngứa ngáy, đau rát kèm mùi hôi tanh khó chịu. Nghiêm trọng hơn, chị em còn thấy đau đớn, chảy máu âm đạo trong quá trình giao hợp. 

Những yếu tố này khiến chị em ngại ngùng, tự ti và e dè mỗi khi bước vào cuộc yêu. Dần dần, chị em sẽ dễ mắc phải hiện tượng yếu sinh lý nữ. 

  • Bệnh mãn tính

Khi mắc phải một số căn bệnh mãn tính như huyết áp cao, tiểu đường, tim mạch…, chị em thường dễ mệt mỏi, sức lực suy kiệt vì vậy không còn hứng thú khi quan hệ tình dục. 

Bệnh tiểu đường ảnh hưởng tới quá trình sản sinh nội tiết tố
Bệnh tiểu đường ảnh hưởng tới quá trình sản sinh nội tiết tố

Bệnh lý mãn tính cũng khiến máu huyết lưu thông không tốt trong cơ thể, đặc biệt là máu không được cung cấp đầy đủ tới cơ quan sinh dục khiến chị em khó đạt cực khoái khi quan hệ. 

  • Tác dụng phụ khi dùng thuốc điều trị 

Theo kết quả nghiên cứu, một số loại thuốc điều trị trầm cảm, huyết áp, bệnh dị ứng… có thể làm suy giảm khả năng tình dục ở nữ giới nếu sử dụng trong thời gian dài. 

  • Xảy ra bất đồng trong quan hệ với bạn đời

Khi có những bất đồng khó hóa giải với bạn tình, chị em sẽ không cảm thấy thoải mái khi quan hệ. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến chị em có cảm giác ép buộc, sợ hãi và ám ảnh không tốt về tình dục từ đó dẫn tới lãnh cảm và hiện tượng yếu sinh lý nữ. 

Dấu hiệu yếu sinh lý nữ

Ban đầu, hiện tượng yếu sinh lý ở nữ giới có những biểu hiện chưa rõ ràng do đó chị em dễ chủ quan khiến bệnh ngày càng phát triển nghiêm trọng. Một số dấu hiệu điển hình có thể giúp phụ nữ sớm nhận diện yếu sinh lý là:

  • Suy giảm ham muốn tình dục: Chị em không còn thấy hứng thú tới chuyện giường chiếu. Thường xuyên cảm thấy khó chịu, ác cảm khi giao hợp. 
  • Âm đạo khô rát: Lượng hormone sinh dục sinh ra không đáp ứng đủ nhu cầu sinh lý của cơ thể khiến âm đạo khô hạn, quan hệ thường đau rát.  
  • Rối loạn cực khoái: Khi mắc phải tình trạng yếu sinh lý nữ, chị em khó đạt được cảm giác cực khoái. 
  • Rối loạn chu kỳ kinh nguyệt: Chức năng buồng trứng suy giảm, lượng nội tiết tố không được sản xuất đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể sẽ khiến kinh nguyệt thất thường.
  • Các triệu chứng yếu sinh lý khác ở chị em: Luôn cảm thấy mệt mỏi, đổ nhiều mồ hôi, mất ngủ, bốc hỏa về đêm, da xuất hiện nhiều điểm sạm, nám, tàn nhang, tóc dễ gãy rụng…
Chị em thường xuyên mệt mỏi, bốc hỏa khi bị yếu sinh lý
Chị em thường xuyên mệt mỏi, bốc hỏa khi bị yếu sinh lý

Căn cứ vào mức độ các triệu chứng kể trên mà các chuyên gia chia căn bệnh yếu sinh lý ở nữ thành 3 giai đoạn:

  • Yếu sinh lý thể nhẹ: Đây là giai đoạn bệnh nhẹ nhất, các biểu hiện còn mơ hồ. Ở giai đoạn này, chị em chủ yếu gặp khó khăn trong quan hệ vì âm đạo khô rát. 
  • Yếu sinh lý thể trung bình: Cảm giác ham muốn quan hệ suy giảm rõ rệt. Nữ giới bắt đầu khó đạt khoái cảm trong chuyện phòng the.
  • Yếu sinh lý thể nặng: Những biểu hiện yếu sinh lý trở nên trầm trọng. Chị em tìm mọi cách trốn tránh quan hệ, đau đớn khi quan hệ và chất lượng trứng suy giảm.

Yếu sinh lý nữ có gây ảnh hưởng nghiêm trọng không?

Tình trạng yếu sinh lý kéo dài sẽ khiến chị em phải đối mặt với nhiều hệ lụy nghiêm trọng. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe,sinh lý yếu có thể đe dọa tới hạnh phúc lứa đôi và thiên chức làm mẹ. 

  • Ảnh hưởng tới tâm lý và sức khỏe: Đau đớn khi quan hệ, không còn hứng thú với chuyện chăn gối khiến chị em dần tự ti, lo lắng khi bước vào cuộc yêu. Mức độ nghiêm trọng hơn là chị em rơi vào trầm cảm, stress kéo dài, sức khỏe chị em suy giảm, tăng nguy cơ bệnh về tim mạch, loãng xương và tiểu đường… 
  • Đe dọa hạnh phúc lứa đôi: Suy giảm sinh lý cản trở phụ nữ hòa hợp với bạn tình trong quan hệ tình dục. Điều này sẽ đẩy hôn nhân tới bờ vực thẳm, phá vỡ mối quan hệ khăng khít của nhiều cặp đôi.
  • Giảm khả năng sinh sản: Phụ nữ yếu sinh lý thường bị rối loạn kinh nguyệt, có dị tật ở âm đạo hoặc buồng trứng hoạt động kém hiệu quả nên thường khó có con. Khi ham muốn tình dục suy giảm, tần suất quan hệ ít đi sẽ khiến tỉ lệ thụ thai thành công giảm xuống. 
Yếu sinh lý ở nữ giới đe dọa tới khả năng sinh sản
Yếu sinh lý ở nữ giới đe dọa tới khả năng sinh sản

Để yếu sinh lý không đe dọa tới sức khỏe và đời sống, ngay khi thấy các biểu hiện bất thường và đáng nghi, chị em nên đi khám và tiến hành điều trị bằng phương pháp thích hợp. 

Cách làm tăng cường sinh lý nữ giới hiệu quả nhất

Để điều trị yếu sinh lý cần căn cứ vào căn nguyên và mức độ bệnh. Phụ nữ nên đi khám để được hỗ trợ và tư vấn vể giải pháp chữa trị phù hợp nhất. Sau đây là những cách điều trị yếu sinh lý phổ biến chị em có thể tham khảo.

Mẹo chữa yếu sinh lý nữ tại nhà

Nếu triệu chứng yếu sinh lý nữ còn nhẹ, chỉ dừng lại ở biểu hiện khô rát âm đạo, chị em có thể áp dụng một số mẹo dân gian chữa bệnh tại nhà hoặc thay đổi ăn uống và sinh hoạt để cải thiện.

  • Tăng cường ăn đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành: Các sản phẩm từ đậu nành, đặc biệt là mầm đậu nành có tác động hữu ích tới chức năng sinh lý của nữ giới. Đậu nành có chứa hoạt chất Isoflavone được coi là Estrogen thực vật, giúp bổ sung nội tiết tố, cải thiện các triệu chứng yếu sinh lý ở nữ.
  • Tập thể dục thể thao: Duy trì luyện tập thể chất hàng ngày sẽ thúc đẩy máu huyết đi nuôi dưỡng cơ thể, trong đó có cơ quan sinh sản. Điều này sẽ tăng cường hứng thú quan hệ của chị em.  
  • Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin: Khi bị khô rát âm đạo, chị em nên tăng cường ăn một số nhóm thực phẩm giúp tăng cường dịch tiết tại âm đạo như: Hạt đậu, đỗ, bông cải xanh, bưởi, dầu oliu… Đặc biệt, chị em nên ăn táo vì loại quả này có chứa chất Phloridzin giúp tăng tiết chất nhờn âm đạo. Ngoài ra, hoạt chất này còn giúp chống viêm, tăng cường lưu thông máu tới cơ quan sinh dục nhờ đó cải thiện sinh lý nữ.
Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành giúp tăng cường nội tiết tố tự nhiên
Đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành giúp tăng cường nội tiết tố tự nhiên

Ngoài ra, chị em cần hạn chế nhóm thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và đường; thay đổi thói quen sinh hoạt theo hướng tích cực và khoa học hơn. Ngủ đủ giấc, tránh căng thẳng và thư giãn hợp lý để cải thiện ham muốn tình dục.   

Thuốc tăng cường sinh lý nữ giới theo Tây y

Khi tình trạng thiếu hụt nội tiết tố, yếu sinh lý nữ trở nên nghiêm trọng hơn, các phương pháp điều trị tại nhà không có hiệu quả thì chị em cần phải sử dụng thuốc điều trị. 

  • Thuốc bổ sung nội tiết tố nữ: Các loại thuốc này sẽ cung cấp lượng hormone thiếu hụt cho cơ thể. Việc bổ sung nội tiết tố theo cách thụ động nên có thể phải kéo dài, nhiều chị em bị phụ thuộc vào thuốc.  
  • Thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện sinh lý nữ: Thực phẩm chức năng có thành phần chiết xuất từ các thảo dược, mầm đậu nành… sẽ hỗ trợ bổ sung hormone Estrogen. Vì là sản phẩm hỗ trợ nên hiệu quả đạt được không toàn diện và bền lâu. 
  • Điều trị ngoại khoa: Nếu chị em bị suy giảm ham muốn tình dục do dị tật ở âm đạo và âm hộ thì cần phải can thiệp ngoại khoa để điều chỉnh.

Chị em cần thăm khám chuyên khoa và nghe theo hướng dẫn dùng thuốc của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc hoặc các sản phẩm bổ sung nội tiết tố vì có thể làm tăng nguy cơ ung thư, quá sản nội mạc tử cung. Đặc biệt, bổ sung nội tiết tố trong trường hợp cơ thể có khối u sẽ khiến tình trạng trở nên nguy hiểm hơn, làm gia tăng kích thước và tính chất bất thường của khối u. 

Chữa yếu sinh lý nữ bằng Đông y

Bên cạnh giải pháp điều trị bằng thuốc tân dược, hiện nay chị em đang có xu hướng lựa chọn phương pháp chữa yếu sinh lý theo Đông y. Các bài thuốc Đông y có thành phần từ thảo dược, tạo tác động từ căn nguyên mà vẫn đảm bảo an toàn với cơ thể.

Theo chia sẻ của Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam, hiện tượng yếu sinh lý nữ có căn nguyên chủ yếu là do sự thiếu hụt nội tiết tố Estrogen. Việc bổ sung nội tiết bằng thuốc tân dược và thực phẩm chức năng thường tiềm ẩn tác dụng phụ nguy hại. Đặc biệt, các phương pháp này chỉ bổ sung thụ động chứ không giải quyết căn nguyên, tổn thương về khí huyết, chức năng buồng trứng nên không thể điều trị dứt điểm tình trạng bệnh lý. 

Bác sĩ Lê Phương cho biết cần điều trị tận gốc nếu muốn đẩy lùi yếu sinh lý nữ
Bác sĩ Lê Phương cho biết cần điều trị tận gốc nếu muốn đẩy lùi yếu sinh lý nữ

Các bài thuốc Đông y có thành phần từ thảo dược tự nhiên, đi sâu tác động vào ngũ tạng và cơ quan sinh sản, nhất là bồi dưỡng buồng trứng. Nhờ đó thuốc từng bước cải thiện chức năng sinh lý, thúc đẩy sản sinh nội tiết tố tự nhiên một cách bền vững. 

Liệu trình Ngọc Nữ Trường Xuân – Trị yếu sinh lý nữ theo bí quyết 150 năm của Thái Y Viện 

Hiện nay, liệu trình Ngọc Nữ Trường Xuân của Nhất Nam Y Viện được đánh giá là giải pháp điều trị yếu sinh lý nữ toàn diện, có độ tương thích cao với cơ địa phụ nữ hiện đại. 

Dựa trên nền tảng của những phương thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn, các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện đã phát triển thành công liệu trình Ngọc Nữ Trường Xuân với thành phần thảo dược và nguyên tắc phối kết tích lũy gần 150 năm của Thái Y Viện. 

Trong cuốn tư liệu quý giá Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược nhật ký lưu giữ toàn bộ bút tích của ngự y triều Nguyễn, nhiều bài thuốc điều trị bệnh đới hạ (phụ khoa) được ghi chép tỉ mẩn. Đây đều là những bài thuốc được các ngự y phối chế kỹ lưỡng trước khi dâng lên điều trị cho các vị Cung Phi chốn hậu cung.

Ngọc Nữ Trường Xuân phát huy những tinh hoa điều trị của Thái Y Viện triều Nguyễn
Ngọc Nữ Trường Xuân phát huy những tinh hoa điều trị của Thái Y Viện triều Nguyễn

Các bài thuốc có khả năng hóa giải căn nguyên gây nên bất ổn về sinh lý thông qua điều dưỡng tạng phủ, nhất là Tâm, Can, Tỳ, Thận; đẩy mạnh lưu thông khí huyết, tăng cường chức năng cho cơ quan sinh sản, đặc biệt là buồng trứng tử cung. Nhờ đó các phương thuốc của Ngự y giúp tăng cường sản sinh nội tiết tố đáp ứng nhu cầu của cơ thể, điều trị hiệu quả tình trạng yếu sinh lý nữ. 

Kế thừa tinh hoa của Y học cung đình triều Nguyễn, liệu trình điều trị yếu sinh lý nữ Ngọc Nữ Trường Xuân của Nhất Nam Y Viện được xây dựng kết hợp với 4 dạng thực đặc trị, bào chế tiện lợi:

Ngọc Nữ Trường Xuân Hoàn

  • Thành phần: Trinh nữ hoàng cung, Ích mẫu, Tam thất, Thiên môn, Thục địa, Đương quy, Hạ khô thảo,… và các thành phần thảo dược khác.
  • Công dụng: Bổ thận âm, dưỡng huyết nhu can, cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Cách dùng: Ngày 4-6 viên theo hướng dẫn của bác sĩ.

Cao Ngọc Nữ Trường Xuân

  • Thành phần: Huyền sâm, Kỷ tử, Mạch môn, Đương quy, Bạch thược, Xuyên khung, Hương phụ,… và các thành phần thảo dược khác.
  • Công dụng: Bồi bổ khí huyết, điều hòa xung nhâm,…
  • Cách dùng:

– Ngày uống 2- 3 lần, sau ăn 30 phút.

– Hòa tan 1 thìa cafe (5ml) pha với 75-100ml nước sôi, để ấm rồi uống.

Ngọc Nữ Trường Xuân Đan

  • Thành phần: Ích mẫu, Thục địa (chưng rượu), Tri mẫu (rượu sao), Quy bản (tẩm giấm nướng), Ngũ vị tử, Đan sâm,… và các thành phần thảo dược khác.
  • Công dụng: Tư dưỡng can thận âm, sơ can lý khí,…
  • Cách dùng: 

– Uống 1 viên/ngày, sau ăn 30 phút.

Ngọc Nữ Trường Xuân Tửu

  • Thành phần: Đương quy, Sâm cao ly, Ngưu tất, Thục địa, Kỷ tử, Cửu thái tử, Long nhãn, Liên nhục, Xuyên khung, Quy bản,… và các thành phần thảo dược khác.
  • Công dụng: Bổ can thận, lợi khí huyết, thông kinh hoạt lạc,…
  • Cách dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 20ml – 30ml
Ngọc Nữ Trường Xuân - Giải pháp điều trị hiệu quả tình trạng yếu sinh lý nữ
Ngọc Nữ Trường Xuân – Giải pháp điều trị hiệu quả tình trạng yếu sinh lý nữ

Với khả năng điều trị từ căn nguyên, từng bước phục hồi chức năng sản sinh hormone Estrogen tự nhiên của buồng trứng, liệu trình Ngọc Nữ Trường Xuân còn giúp điều hòa kinh nguyệt, đẩy mạnh lưu thông khí huyết và cải thiện sắc vóc cho chị em. 

Khi nồng độ nội tiết tố ổn định và bền vững, trứng phát triển tốt, chín và rụng theo chu kỳ đều đặn sẽ góp phần tăng cao khả năng thụ thai. Bên cạnh đó, lượng nội tiết tố cân bằng sẽ giúp niêm mạc âm đạo phát triển đủ dày để tạo môi trường tốt cho lợi khuẩn phát triển, duy trì độ pH lý tưởng, tạo sức mạnh ngăn chặn tác nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.  

Bên cạnh đó, liệu trình Ngọc nữ Trường Xuân còn sử dụng nhiều vị thảo dược thượng phẩm từng được dùng cho cung phi triều Nguyễn. Những thảo dược được sử dụng có khả năng dưỡng tâm, an thần từ đó giúp tinh thần chị em khoan khoái, tâm hồn thanh thoát, tránh căng thẳng và stress.

Nhằm đảm bảo hiệu quả của liệu trình điều trị, Nhất Nam Y Viện chú trọng phát triển nguồn dược liệu sinh học đạt chất lượng cao. Đặc biệt quá trình nghiên cứu và ứng dụng giải pháp điều trị cũng trải qua nghiên cứu bài bản và chuyên sâu với sự hỗ trợ của nhiều đơn vị uy tín trong lĩnh vực YHCT.

Nhất Nam Y Viện sử dụng thảo dược sinh học chất lượng cao
Nhất Nam Y Viện sử dụng thảo dược sinh học chất lượng cao

Với những đóng góp không ngừng nghỉ trong công cuộc nâng cao hiệu quả điều trị của thuốc Đông y, phục dựng thành công những nét tinh hoa của Y học cung đình triều Nguyễn, Nhất Nam Y Viện vinh dự nhận được giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất: Hàng Việt Tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng.

Trong thực tế, liệu trình điều trị yếu sinh lý nữ Ngọc Nữ Trường Xuân của Nhất Nam Y Viện đã giúp hàng nghìn chị em thoát khỏi căn bệnh sinh lý khó nói mỗi năm. Trên các hội nhóm và diễn đàn dành cho phụ nữ, khá nhiều chị em đưa ra phản hồi tích cực về liệu pháp này:

Chị em trên webtretho khá tâm đắc với hiệu quả của Ngọc Nữ Trường Xuân
Chị em trên webtretho khá tâm đắc với hiệu quả của Ngọc Nữ Trường Xuân
Chị em chia sẻ về Ngọc Nữ Trường Xuân trong hội nhóm trên Facebook
Chị em chia sẻ về Ngọc Nữ Trường Xuân trong hội nhóm trên Facebook

Liệu trình điều trị với Ngọc Nữ Trường Xuân đạt hiệu quả toàn diện khi được điều chỉnh bám sát từng trường hợp bệnh nhân cụ thể. Chị em đang gặp vấn đề yếu sinh lý nữ hãy liên hệ tới Nhất Nam Y Viện để được đội ngũ chuyên gia tư vấn chi tiết. 

Cách phòng ngừa yếu sinh lý nữ

Theo bác sĩ Lê Phương, để chủ động phòng ngừa tình trạng yếu sinh lý nữ, chị em nên ghi nhớ những thông tin quan trọng dưới đây. 

  • Duy trì chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt khoa học.
  • Uống đủ nước, tối thiểu 2 lít mỗi ngày.
  • Suy nghĩ tích cực, luôn vui vẻ, thoải mái, hạn chế căng thẳng, áp lực trong cuộc sống.
  • Quan hệ tình dục điều độ và an toàn.
  • Vệ sinh vùng kín hàng ngày.
  • Lựa chọn đồ lót làm bằng chất liệu cotton, co giãn, thấm hút mồ hôi tốt để vùng kín luôn khỏe mạnh, tránh xa viêm nhiễm phụ khoa.
  • Khám phụ khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để phát hiện sớm các bệnh lý phụ khoa.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc điều trị có thể làm suy giảm sinh lý nữ. 

Mong rằng những thông tin trong bài viết sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về hiện tượng yếu sinh lý nữ. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ ngăn chặn bệnh phát triển nghiêm trọng hơn, hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe và tâm lý của chị em.

Bình luận (50)

  1. Ngọc Thùy says: Trả lời


    32 tuổi mới cưới chồng, chưa từng một lần biết lên đỉnh là gì. Lúc nào gần gũi chồng cũng đôi phần là giả, thể hiện hợp tác để chiều chồng mà thôi. Chẳng khi nào thấy có hứng thú trong chuyện đó, chẳng biết nên làm sao.

    1. Diệu Linh Nguyễn says: Trả lời


      Sau tuổi 30 nội tiết tố nữ bị giảm đi đó chị, vậy nên chị mới ko thấy hứng thú j chuyện chăn gối. Chị chăm làm những món từ đậu nành mà ăn, đậu nành cải thiện đc nội tiết tố nữ đó. Nhưng mà nhớ cho chị ăn thôi chứ đừng cho chồng ăn, chồng ăn nhiều lại tác dụng ngược đấy.

    2. Thu_555 says: Trả lời


      Ồi tui cũng ăn đậu nành suốt, hết sữa đậu nành lại đậu nành luộc, rồi qua đậu hũ… mà có thấy cải thiện được chút nào đâu. Giờ chuyển qua uống thực phẩm chức năng cho nặng đo hơn tí mà 1 tháng rồi vẫn chưa thấy tí hiệu quả nào.

    3. Nguyễn Thị Nhung says: Trả lời


      Thực ra tùy tình trạng của từng người đó mấy chị, nếu những người mới bị suy giảm chút chút thì đậu nành hay tpcn mới có tác dụng. Chứ nếu bị lâu rồi thì nên uống ngọc nữ trường xuân của nhất nam y viện ấy, phải thuốc đó mới có tác dụng điều trị cơ.

    4. Lê Hoa says: Trả lời


      Hồi trước tôi uống thuốc tây mà còn ko ăn thua, ce ăn đậu nành với cả tpcn thì chẳng xi nhê đâu. Có thuốc thì có hứng, hết thuốc lại chán chồng, mãi như v phụ thuộc quá cũng k tốt. Sau có người mách mới biết uống ngọc nữ trường xuân mới thấy ổn, hết thuốc gần năm nay rồi nhưng vẫn cao hứng lắm, vài ngày lại quấn lấy chồng 1 lần hihi. Ce nghiên cứu món này thử đí, chứ đợi đậu nành với tpcn chẳng ăn thua đâu. Ai mà muốn uống thì liên hệ nhất nam y viện ở chỗ này này
      https://nhatnamyvien.com/lien-he

  2. Hello Kitty says: Trả lời


    Cưới chồng mới 2 năm mà em đã thấy sợ chuyện phải gần gũi chồng các chị ạ. Thật sự em không hề thấy ham hố gì chuyện đó 1 chút nào, mỗi lần chồng đòi hỏi em đều sợ hãi, mặc dù chồng cũng nhẹ nhàng, chậm rãi nhưng em vẫn đau rát khủng khiếp. Càng ngày em thấy mình như bị trầm cảm vậy. Không biết tại sao em lại bị nv nữa :((((

    1. Ngọc Anh Hoàng says: Trả lời


      Đọc bài này thì bạn cũng thấy có rất nhiều nguyên nhân làm phụ nữ bị yếu sl rồi đó. Bạn nên suy nghĩ lại xem có nguyên nhân nào giống với mình không, ví dụ nhiều tuổi rồi, ăn uống k khoa học, công việc áp lực quá… Rồi từ đó mới khắc phục. Còn nếu nghĩ k ra thì thôi tới nhất nam y viện gặp bác sĩ tư vấn cho, họ có chuyên mốn nên sẽ biết cách giúp mình.

    2. Thái Hà_Tây Nguyên says: Trả lời


      Chị cũng nghĩ em nên đến nhấn nam y viện, mới cưới chồng 2 năm mà nv là k ổn tí nào, rất ảnh hưởng đến hp gđ và cả tâm lí của bản thân nữa. Các bsi ở nhất nam y viện tư vấn tận tình lắm, giải thích cặn kẽ, chu đáo, tạo tâm lí thoải mái cho mình chia sẻ. Chị cũng vượt qua đc ám ảnh khó nói đó nhờ bsi ở nhất nam y viện chứ đâu.

    3. Sỉ lẻ các loại hạt says: Trả lời


      Các chị ơi em muốn khám với bác sĩ Lê Phương thì nên đến nhất nam y viện vào khung giờ nào ạ? Có ai có lịch trực của bác không cho em xin với, em cám ơn ạ.

      1. Dương Nữ Phượng Tuyền says:


        Bạn gọi điện lên số 024 8585 1102 để đặt lịch khám với bác sĩ Lê Phương nhé, chứ bác bận nhiều việc nên cũng không chắc chắn được lịch trực cố định đâu. Bạn gọi để bác biết sắp xếp thời gian cho.

  3. Phương Trang says: Trả lời


    Uống ngọc nữ trường xuân có gây ảnh hưởng gì tới chuyện sinh sản không ạ? Em đang muốn uống để cải thiện chuyện chăn gối xem sao. 2 vợ chồng e đang kế hoạch nhưng sau này cũng muốn có con

    1. Ngô Thị Hoài Thương says: Trả lời


      Chẳng làm sao đâu ạ, vợ chồng chị cưới nhau 3 năm mà không có con, áp lực quá thành ra mỗi lần gần gũi chồng lại căng thẳng, cứ nghĩ lần này có đậu thai hay không, cứ vậy lại làm giảm ham muốn. Sau này chị uống ngọc nữ trường xuân để cải thiện sinh lí, cho vợ chồng thăng hoa hơn thôi. Thế mà chẳng hiểu sao lại đậu một cô con gái. Nên chị nghĩ ngọc nữ trường xuân chả ảnh hưởng gì tới chuyện sinh sản đâu.

    2. Bằng Lăng Mùa Hạ says: Trả lời


      Ngọc nữ trường xuân làm từ nguyên liệu tư nhiên, lành tình thôi mà, mấy thứ như Trinh nữ hoàng cung, Ích mẫu, Tam thất, Thiên môn, Thục địa, Đương quy, Hạ khô thảo… làm sao ảnh hưởng tới khả năng sinh con được. Nghe vô lí quá.

    3. Nguyễn Ngọc Thanh says: Trả lời


      Nhưng vấn đề là không biết những nguyên liệu đó có chất lượng không ấy. Bây giờ nhiều nơi họ trộn dược liệu bẩn ghê lắm, lâu lâu công an lại khui ra vài chỗ. Chẳng biết nhất nam y viện đó thì sao.

    4. P.Anh.779 says: Trả lời


      Bạn xem trong bài họ nói nhất nam y viện dùng nguồn dược liệu từ đâu là biết có chất lượng hay không kìa. Dược liệu của họ toàn đạt chuẩn GACP – WHO thôi đó. Nếu ko biết chuẩn GACP là gì thì xem bài báo bên dưới này nè. Tiêu chí của họ cũng là nói không với thuốc rác rồi, nên chẳng cần lo đâu.
      https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-y-vien-day-manh-dau-tu-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-who-988.html

      1. Ng.Mỹ Nương says:


        Năm ngoái thấy nhất nam y viện được giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt, chắc chỗ uy tín như vậy ngta k dám dùng hàng rởm đâu, tự đạp đổ bát cơm của mình làm gì.

  4. Diệu Sư Tỉ says: Trả lời


    Tôi thấy trong bài thuốc Ngọc nữ trường xuân có 4 bài thuốc nhỏ, vậy cứ mua uống theo trình tự như trong bài viết à mọi người?

    1. Đặng Thị Hằng says: Trả lời


      Không đâu bạn, tùy tình trạng từng người bác sĩ sẽ kê cho mình uống những loại nào trong 4 loại đó. Có người sẽ uống hết nhưng có người chỉ uống 2-3 loại thôi. Nên thuốc đó phải tới khám bác sĩ mới biết bệnh tình như nào rồi kê cho uống được nha.

    2. Lệ Thủy says: Trả lời


      Ơ thế phải tới trực tiếp nhất nam y viện thì mới mua được ạ? Có đặt online được không? Do em đang ở xa quá mà đợt này dịch không dám đi xe khách lên HN.

      1. Ngọc Ngân Huỳnh says:


        Nếu ở xa thì bạn gọi điện lên số hotline của họ, nhờ tư vấn từ xa nha. Họ cũng có dịch vụ gửi thuốc về tận nhà đó. Bữa hôm mình mới đặt cho bà chị ở tận Sing, họ cũng chuyển được tới nước ngoài luôn cơ.

  5. Băng Di says: Trả lời


    Lúc uống ngọc nữ trường xuân có cần kiêng khem gì không các ce? Có cần kiêng chuyện chăn gối trong thời gian uống thuốc luôn ko? nghe nói uống đông y phải lưu ý nhiều thứ lắm.

    1. Thu mua sách cũ says: Trả lời


      Chỉ ăn uống khoa học, lành mạnh là được thôi chị. Kết hợp cả ngủ nghỉ, làm việc hợp lí là đc, đừng thức khuya, để mất ngủ hay dùng chất kích thích thôi. Còn món kia thì cũng vừa phải, đừng quá sức quá là được.

    2. Julia says: Trả lời


      Chị thấy cái bệnh này bị ảnh huorng bởi tâm lí nhiều lắm, nên ce phải giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ. Chứ nhiều khi công việc, cs có gì mệt mỏi làm mình cũng chán chẳng muốn nghĩ đến chuyện đó. Với cả cũng nên chia sẻ với chồng, đàn ông thì hay vô tư họ chẳng để ý mấy đâu, nhưng phải nói để các ông biết mà san sẻ với mình.

    3. Huyền My says: Trả lời


      Em thì ngại nói với chồng quá, sợ chồng ko thông cảm lại lục đục gđ. Nên đành căn răng chịu đựng. Mặc dù nhiều khi chẳng thiết tha gì nhưng cũng phải miễn cưỡng.

      1. Đỗ Thị Thùy says:


        Bạn nên chia sẻ với chồng chứ ạ, đó cũng là 1 loại bệnh mà. Mình cũng từng bị suy giảm sinh lý, thật sự không thể cố để hòa hợp với chồng được. Sau đó mình cũng chia sẻ với chồng, chồng nghiên cứu ở đâu ra mà bảo mình tới nhất nam y viện mua ngọc nữ trường xuân về uống. Nhờ uống cái đó mà mình hết bệnh, vc lại quấn lấy nhau suốt ngày đó.

  6. Hoa Mai says: Trả lời


    Có phải rối loạn chu kì kinh nguyệt cũng là 1 dấu hiệu của yếu sl nữ không mọi người? Ôi em mới có 29 tuổi mà đã chẳng thiết tha gì chuyện quan hệ nữa. Suốt ngày công việc tối tăm mặt mũi, chồng đòi là em gạt đi. Nhưng dạo gần đây em bị rối loạn chu kì, có tháng không thấy có kinh nguyệt, có tháng lại có liên tục 2 chu kì cách nhau có 20 ngày. Em sợ bị như vậy sẽ khó có con quá. Bị như vậy uống ngọc nữ trường xuân có được không nhỉ?

    1. Khánh Diệu Trần says: Trả lời


      Rối loạn kinh nguyện là 1 trong những dấu hiệu của yếu sinh lí nữ đó bạn. Nếu bạn đang muốn có con thì nên tới nhất nam y viện để bác sĩ cho hướng xử lí sớm. Chứ kinh nguyện không đều làm mình khó canh ngày rụng trứng, khó đậu thai. Mà chất lượng trứng cũng không tốt. Ảnh hưởng về lâu dài đó.

    2. Rose Nguyễn says: Trả lời


      Bạn ra hiệu thuốc mua 1 ít tpcn tăng cường hocmon sinh lỹ nữ ấy, mình thấy uống cũng hiệu quả đó. Uống xong vừa có ham muốn hơn, vừa điều hòa kinh nguyệt mà da dẻ cũng mịn màng, căng bóng hơn.

    3. Phạm Mai Anh says: Trả lời


      Nhưng nếu uống tpcn, được một thời gian đâu lại vào đó thôi à. Trước mình cũng uống rồi, đúng là có hiệu quả nhưng vài tháng sau thì không thấy gì nữa. Với cả lúc đó mình mới bị ysl thể nhẹ, chứ người bị nặng rồi uống tpcn không ăn thua.

    4. Kim Chi says: Trả lời


      Theo mình thì uống đông y vẫn lành tính mà tác dụng được lâu dài hơn. Nên ngay từ khi mới có vài dấu hiệu đau rát khi quan hệ, không hứng thú với chồng… mình đã uống Ngọc nữ trường xuân rồi. Từ đó tới nay 2 năm rồi mình vẫn giữ được xuân xanh với chồng đó.

  7. Mai ly says: Trả lời


    Bị u xơ tử cung có chữa được không ạ. Mình uống thuốc đã lâu mà thấy bệnh không tiến triển nhiều ý ạ

    1. Trần Thu Hà says: Trả lời


      Bạn thử đến khám ở chỗ khác xem sao có thể do bạn không hợp thuốc hoặc liệu trình điều trị ở đấy không phù hợp

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai ly!
      U xơ tử cung có thể khỏi nếu bạn có liệu trình điều trị phù hợp, nếu để bệnh ủ càng lâu tỉ lệ chữa khỏi sẽ càng thấp. Vì vậy chúng tôi mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Nhi Mia says: Trả lời


      Mấy hôm trước mình lướt được bài báo nói về trung tâm nhất nam y viện với phương pháp điều trị bằng thuốc đông y ý, ở đây có ai từng khám với dùng thuốc qua của bên này chưa, chia sẻ với ạ

    4. Trần Hiền tHu says: Trả lời


      Khám ở trung tâm nhất nam y viện thì đùng bài rồi. Mình đến khám trước mắt là hài lòng với sự phục vụ nhiệt tình với bệnh nhân, bác sĩ dễ mến. Thêm nữa nói về kinh nghiệm khám chữa bệnh mình thấy toàn người có kinh nghiệm mấy chục năm trong nghề đấy. Tính ra cũng nhờ bác sĩ lê phương bên này mình mới khỏi bệnh được chứ đùa. Bạn nào chưa yên tâm với kn khám chữa bệnh bên trung tâm nhất nam y viện thì cứ xem bài báo viết về bác sĩ lê phương này nha https://www.trungtamphukhoadongy.com/bac-si-le-phuong-chua-phu-khoa/

    5. Thảo nè says: Trả lời


      Mình chưa dùng thuốc đông y chữa bệnh bao giờ không biết có ổn không, vì thực sự có chị kiên trì dùng thuốc tây mấy năm liền mà cũng không khỏi u xơ tử cung

    6. Trần Nhật Minh says: Trả lời


      Thuốc tây dùng trong thời gian nhiều như vậy còn không tốt đâu ý ạ. Vì thuốc đông y chưa nhiều người dùng nên mọi người vẫn hay nghi ngờ về công dụng thực của thuốc. Đối với em một người đã dùng cả thuốc tây với thuốc đông y chữa u xơ tử cung rồi thì mình thấy thuốc đông y tốt hơn nha. Hiệu quả chữa bệnh tốt hơn cũng như không bị kháng thuốc, uống vào người khoẻ lắm, thêm nữa dùng thuốc đông y không bị tái phát bệnh vì nó chữa, diệt nguồn bệnh tần gốc luôn

  8. Phạn Lan Anh says: Trả lời


    trước mình bị đau phần bụng dưới, với kinh nguyệt không đều nên đi khám thì mới biết mình bị u nang buồng trứng có dùng bao nhiêu thuốc rồi nhưng mình vẫn bị đau với cảm giác người yếu với thất thường hơn ý. Mình có bác ở xa giới thiệu cho bảo ở trung tâm nhất nam y viện có liệu trình chữa các bệnh về phụ khoa tốt lắm, phần vì tò mò nên mình cũng đi khám thử mà không ngờ bác sĩ ở đây khám mát tay phết, tư vấn với cho liệu trình đúng chỗ ngứa ý nên về nhà kiên trì điều trị tầm 3 tháng là khỏi u nang buồng trứng rồi giờ kỳ kinh nguyệt về như cũ rồi bụng cũng tốt hơn ý. Nếu bạn nào vẫn còn thắc mắc thì vào link này tham khảo https://www.trungtamphukhoadongy.com/chia-se-cua-benh-nhan-viem-phu-khoa/

    1. Đinh an says: Trả lời


      Liệu trình thuốc như nào vậy ạ. Mình vẫn chưa rõ lắm

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai ly!
      Liệu trình của thuốc gồm Nhất Nam Tiêu U Hoàn, Nhất Nam Bổ Thận Hoàn, Phụ Khang Tan với các công dụng chung như teo nhỏ khôi u, bồi bổ nguyên khí tăng cường sức khỏe phụ nữ. Mỗi người sẽ có tình trạng bệnh riêng, và cần bác sĩ thăm khám cụ thể mới có thể lên liệu trình điều trị phù hợp được.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. THAI HA says: Trả lời


      Địa chỉ thăm khám ở đâu vậy ạ cho mình xin với.

    4. Hải béo cute says: Trả lời


      Hiện trung tâm nhất nam y viện chỉ có một trung tâm duy nhất tại hà nội địa chỉ đây nha bạn Biệt thự số 16, ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Còn những nhà bạn nào ở xa có thể liên hệ số đt này để nghe tư vấn, các bạn cũng có thể đặt lịch thăm khám trước cho tiện đấy, sđt đây nha 092.842.1102

    5. Lê Tống Nam says: Trả lời


      Khi mình điều trị bệnh phụ khoa bên trung tâm nhất nam y viện thì bắt buộc phải dùng tất cae 3 phương thuốc trên hả hay như nào vậy ạ, chứ thấy nhiều thuốc quá uống vậy có sao không.

    6. Thanh Nguyễn says: Trả lời


      Các phương thuốc này hỗ trợ nhau mà bạn với 3 loại thuốc khi điều trị là chuyện bình thường thôi, chứ dùng thuôc staay mình thấy toàn 4-5 loại thuốc ý uống ghê cả họng.

    7. Lưu Ly says: Trả lời


      Mỗi người sẽ có mức độ bệnh nhẹ khác nhau nên không phải ai cũng phải dùng hết 3 loại thuốc này đâu ý ạ. Có chị còn chỉ cần dùng phụ khang tan trong 2 tháng là khỏi viêm phụ khoa rồi đấy.

  9. Chiến my says: Trả lời


    Em vừa đi khám thì phát hiện mình bị u nang buồng trứng, đúng lúc biết đến thuốc phụ khang tan, không biết dùng nguyên thuốc phụ khang tang không dùng thêm các loại thuốc trong liệu trình thì có khỏi bệnh được không nhỉ

    1. Thiều Thảo says: Trả lời


      Nếu u nang buồng trứng mà nhẹ thì mình thấy chuyện chữa trị bằng 1 phương thuốc là chuyện hết sức bình thường.

    2. Gia Hạnh says: Trả lời


      Cái này thì mình không tự biết được đâu bạn cứ đến trung tâm nhất nam y viện để các bác sĩ thăm khám với kê thuốc cho đảm bảo khỏi bệnh nề, còn cứ ở đây doán mò không biết đến bao giờ.

    3. Nghĩa Nguyen says: Trả lời


      Thuốc phụ khang tan tốt không ạ, vào group thuốc đông y phụ khoa thấy nhiều người nhắc đến thuốc này lắm. Vì xung quanh em không có ai dùng thuốc này rồi nên em không biết.

    4. Phan Đình Nhí says: Trả lời


      Em gái mình vị u xơ tử cung đi khám đủ chỗ tìm bao nhiều thuốc tây rồi mà cũng không chữa được đấy, phải đến khi biết đến thuốc này tình trạng bệnh của em gái mình mới đỡ, dùng thuốc 2 tuần thấy không còn đau bụng dưới về đêm nữa, con bé cũng bảo cơ thể cảm thây sthoair mái hơn nhiều khi dùng thuốc an khang tan. mấy năm dùng thuốc tây không bằng 3 tháng dùng thuốc đông ý phụ an khang. Giờ em gaisminhf khỏe re rồi, thấy nó vui lắm vì cô bé khỏe hơn rất nhiều, nhất là 6 tháng rồi không thấy dấu hiệu bị lại ý. Hôm trước vừa xin em gái link thâm khảo thuốc nay em chia sẻ cho m https://www.trungtamphukhoadongy.com/chua-viem-am-dao-bang-phu-khang-tan/

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *