Liệu trình điều trị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng Nhất Nam Y Viện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là hai bệnh thường gặp ở nữ giới với tỷ lệ mắc bệnh đang ngày càng gia tăng. Bên cạnh những phương pháp điều trị với y học hiện đại còn nhiều nguy cơ tiềm ẩn, nhiều bệnh nhân chuyển hướng lựa chọn y học cổ truyền với đặc tính an toàn, hiệu quả từ căn nguyên. Nổi bật trong đó phải kể đến liệu trình điều trị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng từ Nhất Nam y viện. Thông tin bài viết sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về hai căn bệnh này cũng như nguyên tắc điều trị của bài thuốc YHCT của Ngự y triều Nguyễn.

Phân biệt u xơ tử cung và u nang buồng trứng

U xơ tử cung và u nang buồng trứng là hai căn bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ hiện nay. Theo kết quả thống kê tại Việt Nam, tỷ lệ mắc hai căn bệnh này với nhóm chị em ở độ tuổi từ 30 – 50 lên đến hơn 30%. Đây là con số đáng báo động và đang có nguy cơ tăng dần theo thời gian.

Theo Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương – Viện phó Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền Dân tộc (TradiMec), rất nhiều người nhầm lẫn hai căn bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng. Mặc dù hai căn bệnh này thường được nhắc chung với nhau nhưng là hai bệnh lý hoàn toàn khác biệt. Phân biệt được hai bệnh lý này cũng sẽ giúp người bệnh chủ động hơn trong các biện pháp phòng ngừa và chữa trị cho phù hợp.

Phân biệt u xơ tử cung và u nang buồng trứng để có phương pháp điều trị phù hợp
Phân biệt u xơ tử cung và u nang buồng trứng để có phương pháp điều trị phù hợp

Điểm khác biệt cơ bản của u xơ tử cung và u nang buồng trứng chính là vị trí phát triển khối u hoàn toàn khác nhau. Cụ thể như sau:

U xơ tử cung

U xơ tử cung là khối u đặc – kết quả của quá trình tăng sinh quá mức các tế bào tử cung dẫn tới hình thành khối u. Có thể tìm thấy khối u ở nhiều vị trí khác nhau trong tử cung như niêm mạc, ngay dưới thanh mạc hay bên trong lớp cơ tử cung. Bởi u xơ hình thành do các tế bào cơ trơn nhân lên không kiểm soát thế nên theo thời gian, khối u sẽ phát triển thành một khối đàn hồi, vững chắc và tách biệt riêng khỏi phần còn lại của tử cung.

U nang buồng trứng

Trái ngược với đặc điểm của u xơ tử cung, u nang buồng trứng là dạng khối u được bao bọc bởi lớp màng mỏng bên ngoài, phía trong là chất dịch lỏng. Khối u này phát triển từ các mô tế bào của buồng trứng hoặc có thể xuất hiện ở cả các mô khác của cơ thể (chẳng hạn như tế bào nội mạc tử cung). Theo giải phẫu, cơ thể nữ giới có hai bên buồng trứng thế nên u nang buồng trứng có thể xuất hiện ở một bên hoặc đồng thời cả hai bên.

Cả hai căn bệnh u xơ tử cung và u nang buồng trứng phần lớn đều là những khối u lành tính. Tuy nhiên, vẫn có một số ít trường hợp khối u phát triển bất thường. Khi đó, nếu không xử lý kịp thời đúng cách rất có thể tiến triển thành ung thư, đe dọa đến sức khỏe và tính mạng người bệnh. Cảnh giác và phát hiện bệnh từ giai đoạn đầu rất quan trọng để có hướng điều trị phù hợp.

Nguyên nhân gây u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Xác định được chính xác nguyên nhân gây u xơ tử cung, u nang buồng trứng cũng là biện pháp tốt nhất để có hướng điều trị phù hợp. Bác sĩ Lê Phương nhận định một số nguyên nhân phổ biến gây ra hai bệnh lý này như sau:

Nguyên nhân gây u xơ tử cung

Thực tế, chưa thể lý giải chính xác nguyên nhân gì gây nên bệnh u xơ tử cung nhưng một số yếu tố nguy cơ sau đây liên quan trực tiếp đến bệnh lý này:

  • Sử dụng estrogen liều cao trong thời gian dài: Việc sử dụng estrogen liều cao liên tục trong thời gian dài có thể làm tăng kích thước u xơ. Trong thời gian thai kỳ, lượng estrogen tăng cao làm khối u cũng nhanh phát triển hơn. Ở những người có chứng cường estrogen và u xơ tuyến vú cũng có nguy cơ cao mắc u xơ tử cung.
  • Do yếu tố di truyền: Nguy cơ mắc u xơ tử cung cao hơn ở những người có người thân trong gia đình từng mắc căn bệnh này.
  • Ảnh hưởng của cân nặng: Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, phụ nữ trung niên mắc chứng béo phì thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với người bình thường.
  • Ảnh hưởng do phá thai hoặc sinh đẻ: Phá thai hoặc sinh đẻ gây những tổn thương nhất định đến tử cung. Nếu không giữ gìn, quan hệ tình dục quá sớm ở thời điểm này có thể gia tăng nguy cơ gây u xơ tử cung cho chị em phụ nữ.
  • Do viêm nhiễm phụ khoa: Nếu gặp tình trạng viêm nhiễm phụ khoa mà không xử lý dứt điểm có thể khiến niêm mạc tử cung tăng sinh quá mức. Đây là nguyên nhân khiến các khối u hình thành phía bên ngoài tử cung. 
  • Một số nguyên nhân khác: Ngoài ra, u xơ cổ tử cung có thể gây ra bởi các chứng viêm loét cổ tử cung, viêm cổ tử cung mãn tính trong thời gian dài, áp lực tâm lý kéo dài; phụ nữ trong độ tuổi 30 – 50.
Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể là nguy cơ gây u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cũng có thể là nguy cơ gây u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Nguyên nhân gây u nang buồng trứng

U nang buồng trứng được nhận định gây ra bởi 5 nhóm nguyên nhân cơ bản nhất sau đây:

  • Từng sẩy thai cũng là nguyên nhân khiến người phụ nữ dễ mắc căn bệnh u nang buồng trứng.
  • Ở nhóm nữ giới có kinh nguyệt sớm hơn bình thường cũng có nguy cơ phát triển u nang tại buồng trứng.
  • Do chức năng hoạt động của tuyến giáp suy giảm, tăng nguy cơ phát triển u nang buồng trứng.
  • Do sự rối loạn nội tiết tố.
  • Do mạch máu của nang trứng bị vỡ, gây xuất huyết buồng trứng. Tình trạng này thường không có triệu chứng trước đó. Người bệnh thường chỉ cảm nhận được khi quá trình vỡ xảy ra, cơn đau dữ dội hình thành trong ổ bụng báo hiệu mạch máu đã vỡ.

Ngoài những nhóm nguyên nhân phổ biến trên, u xơ tử cung và u nang buồng trứng có thể gây ra bởi nhiều nguyên nhân không điển hình khác. Việc phát hiện nguyên nhân chính xác từ giai đoạn đầu là bước quan trọng giúp các y bác sĩ có hướng điều trị phù hợp. Tốt nhất các chị em phụ nữ nên đi thăm khám định kỳ để phát hiện ra bệnh càng sớm càng tốt.

Dấu hiệu điển hình của u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Dấu hiệu của u xơ tử cung, u nang buồng trứng cũng là một đặc điểm để phân biệt hai chứng bệnh này. Các chị em phụ nữ cũng có thể dựa vào những dấu hiệu này để nhận biết từ giai đoạn sớm.

Dấu hiệu u xơ tử cung

Bởi u xơ tử cung hình thành do các mô tử cung tăng sinh bất thường, có thể bao gồm một hoặc nhiều hơn với nhiều kích thước. Vì vậy, khi các khối u này tăng sinh quá mức sẽ gây chèn ép lên thành tử cung và gây ra các biểu hiện như sau:

  • Rong kinh: Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường, lượng máu kinh còn kèm theo nhiều mảnh mô vụn trong nội mạc tử cung. Kèm theo đó là các dấu hiệu chậm kinh, đau bụng kinh hoặc một số dấu hiệu bất thường giữa chu kỳ kinh nguyệt. 
  • Đau bụng dưới: Người bệnh luôn cảm thấy khó chịu, đau tức vùng bụng dưới hoặc thấp hơn. Tình trạng này xuất hiện bởi khối u đang phát triển về kích thước và gây áp lực lên vùng bụng. Triệu chứng này gần giống đau bụng kinh nhưng người bệnh có thể sờ thấy cục u trong bụng khá rõ.
  • Bụng to không rõ nguyên nhân: Phần bụng dưới phình to bất thường là dấu hiệu cho thấy các khối u xơ tử cung đang phát triển.
  • Rối loạn bài tiết: Khối u xơ có thể gây chèn ép lên bàng quang, đường tiết niệu và khiến người bệnh đi tiểu thường xuyên hoặc tiểu khó, tiểu rắt, bí tiểu,…
  • Đau bụng, táo bón: Khối u tăng kích thước gây chèn ép lên đại tràng, dạ dày, ruột khiến cho việc tiêu hóa khó khăn, thậm chí gây táo bón nhiều ngày, người bệnh không thể đại tiện được.
Nhận biết triệu chứng đặc trưng của u xơ tử cung, u nang buồng trứng để có phương pháp chữa trị nhanh chóng
Nhận biết triệu chứng đặc trưng của u xơ tử cung, u nang buồng trứng để có phương pháp chữa trị nhanh chóng

Dấu hiệu u nang buồng trứng

Các triệu chứng của u nang buồng trứng gần tương tự với u xơ tử cung. Tuy nhiên, người bệnh có thể dựa vào những dấu hiệu sau đây để phân biệt: 

  • Rối loạn kinh nguyệt. Người bệnh cảm nhận rõ chu kỳ kinh nguyệt không đều (nhanh, chậm bất thường). 
  • Cảm giác đau đớn rõ ràng hơn khi đi tiểu tiện hoặc đại tiện, có dấu hiệu buồn đại tiện liên tục.
  • Cảm giác đau đớn ở âm đạo, thậm chí chảy máu từ âm đạo.
  • Bụng phình trướng, ăn uống khó tiêu, cảm giác buồn nôn, hay ợ hơi, ợ nóng.
  • Cảm giác choáng váng, mệt mỏi, hụt hơi, mất sức.
  • Khi quan hệ tình dục có cảm giác đau rát, thậm chí chảy máu.
  • Nếu khối u nang buồng trứng ác tính, người bệnh có thể thường xuyên bị sốt cao.

Để xác định chính xác bệnh lý đang mắc phải, các chị em phụ nữ nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa càng sớm càng tốt. 

U xơ tử cung, u nang buồng trứng có nguy hiểm không?

Đa số các trường hợp u xơ tử cung, u nang buồng trứng đều là khối u lành tính. Thế nhưng trong nhiều trường hợp, hai căn bệnh này lại giống như “sát thủ” thầm lặng, từ từ tác động tiêu cực đến sức khỏe người phụ nữ. Nếu không xử lý kịp thời, hai căn bệnh này tiềm ẩn một số nguy cơ lớn với sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Xoắn – vỡ u xơ, u nang: Trong trường hợp u xơ, u nang ở dạng có cuống rất có khả năng gây vặn xoắn, khiến người bệnh đau bụng dữ dội, tắc mạch máu, nguy hiểm hơn bình thường.
  • Với phụ nữ có thai: Có thể khiến thai kỳ phải dừng lại đột ngột hoặc dễ sẩy thai, sinh non, sinh khó.
  • Với phụ nữ chưa có gia đình: Nếu không điều trị dứt điểm có thể làm hạn chế khả năng thụ thai trong tương lai, tiềm ẩn nguy cơ gây vô sinh.
  • Tác động đến hạnh phúc vợ chồng: U xơ tử cung, u nang buồng trứng làm rối loạn nội tiết tố trong cơ thể nữ giới. Từ đó gây ảnh hưởng đến tâm sinh lý, suy giảm ham muốn tình dục, là nguyên nhân khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt.

Để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của u xơ tử cung, u nang buồng trứng, người bệnh cần liên hệ ngay với chuyên gia y tế ngay khi có dấu hiệu bất thường. Lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp càng sớm thì quá trình điều trị sẽ đơn giản và hiệu quả nhanh hơn.

Phương pháp điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Hiện nay, căn bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng không phải căn bệnh khó điều trị. Trước khi lựa chọn phương pháp phù hợp, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ càng nhằm chẩn đoán mức độ bệnh chính xác. Trong đó, phương pháp chẩn đoán phổ biến phải kể đến siêu âm, siêu âm bơm nước buồng tử cung, chụp MRI. 

Đi thăm khám sớm và chẩn đoán chính xác tình trạng u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Đi thăm khám sớm và chẩn đoán chính xác tình trạng u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Có một số phương pháp điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng phổ biến như: điều trị nội khoa bằng thuốc Tây y; can thiệp ngoại khoa hoặc điều trị Đông y.

Điều trị nội khoa với thuốc

Các loại thuốc Tây y trong điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng chủ yếu có tác dụng kìm hãm sự phát triển kích thước khối u. Vì thế, theo thực tế, phương pháp điều trị này chỉ có thể kiểm soát được triệu chứng và bảo vệ khả năng sinh sản chị em phụ nữ trong trường hợp khối u nhẹ. Một số loại thuốc điều trị thường được sử dụng như sau:

  • Nhóm thuốc chủ vận GnRH dưới dạng tiêm bắp, dạng viên uống, dạng thuốc xịt mũi.
  • Nhóm thuốc Progestins ngoại sinh
  • Nhóm thuốc kháng Progestin
  • Danazol
  • Nhóm thuốc NSAIDs
  • Acid tranexmic

Can thiệp ngoại khoa

Phương pháp can thiệp ngoại khoa này được đa số người bệnh lựa chọn để xử lý, bóc tách triệt để khối u. Có hai hình thức can thiệp ngoại khoa điển hình, được chỉ định dựa theo tình trạng thực tế của người bệnh:

  • Phẫu thuật bóc u xơ, u nang: Thực hiện dưới hình thức phẫu thuật nội soi ở bụng hoặc tử cung nhằm bóc tách khối u.
  • Phẫu thuật cắt bỏ: Trong trường hợp bệnh nặng, khối u diễn tiến bất thường, người bệnh có thể được chỉ định phẫu thuật cắt bỏ. 

Tuy nhiên, các phương pháp phẫu thuật nói chung đều tiềm ẩn nguy cơ gây biến chứng hậu phẫu. Nếu không xử lý dứt điểm, người bệnh có thể gặp các vấn đề về nhiễm trùng nguy hiểm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Điều trị dứt điểm tận gốc với phương pháp Đông y

Bên cạnh các phương pháp điều trị nội khoa và ngoại khoa, nhiều người bệnh chuyển hướng lựa chọn y học cổ truyền khi gặp vấn đề về u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Theo Đông y, các chứng u nhú liên quan đến sức khỏe phụ khoa của nữ giới do 2 nhóm nguyên nhân chính: 

  • Nội nhân: Liên quan chủ yếu đến khả năng hoạt động của ba tạng can, tỳ, thận. Tạng phủ tổn thương, suy yếu khiến khí huyết ngưng trệ, khó điều hòa gây nên các bệnh phụ khoa.
  • Ngoại nhân: Chính khí bất ổn tạo điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài, gây triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa. Nếu không xử lý kịp thời, lâu ngày có thể gây u nhú, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

Từ nhiều năm về trước, dưới triều nhà Nguyễn, phương pháp YHCT sử dụng thảo dược trong điều trị bệnh đã được các Ngự y nổi tiếng áp dụng. Trong cuốn tư liệu Ngự dược nhật ký – Châu bản triều Nguyễn, một số phương thuốc chữa trị bệnh đới hạ cho Thái hoàng thái hậu Từ Dụ và phi tần trong cung cũng được ghi chép rất tỉ mỉ.

Đây đều là những phương thuốc được Ngự y nghiên cứu kỹ lưỡng, tiến cung dưới sự chấp thuận của vua Tự Đức. Phương thuốc này chủ yếu có tác dụng điều hòa khí huyết, trị bệnh về cơ quan sinh sản, khôi phục tình chí, định tâm. Nhận thấy giá trị và hiệu quả của những phương thuốc xưa, đội ngũ chuyên gia Nhất Nam y viện, đứng đầu là bác sĩ Lê Phương đã quyết định xây dựng liệu trình điều trị chứng u xơ tử cung, u nang buồng trứng cho nữ giới.

Điều trị hiệu quả, an toàn với liệu trình u xơ tử cung, u nang buồng trứng Nhất Nam y viện
Điều trị hiệu quả, an toàn với liệu trình u xơ tử cung, u nang buồng trứng Nhất Nam y viện

Nhận định về phương pháp điều trị này, bác sĩ Lê Phương cho biết: “Nguyên tắc trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng bằng YHCT sẽ tác động vào việc giảm kích thước khối u, tiêu viêm, trừ dịch u nang. Kết hợp với đó, YHCT chú trọng bồi bổ các tạng can, tỳ, thận nhằm hồi phục khả năng điều hòa khí huyết, tái tạo khả năng hoạt động của mạch nhâm – xung, trị các chứng u xơ, u nang tận gốc.

Dựa trên nguyên tắc này, liệu trình điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng Nhất Nam y viện được hoàn thiện sau nhiều năm nghiên cứu. Chúng tôi đã tiến hành tách chiết, thử nghiệm và kết hợp những loại thảo dược đặc trị phụ khoa để có phương pháp chữa trị hiệu quả nhất. Đồng thời, không chỉ dừng ở một bài thuốc, chúng tôi xây dựng thành 3 bài thuốc nhỏ với dạng dùng tiện lợi, đảm bảo người bệnh dễ dàng sử dụng và cho hiệu quả tối ưu nhất”.

Liệu trình điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng tại Nhất Nam y viện
Liệu trình điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng tại Nhất Nam y viện

Theo bác sĩ Phương, với liệu trình điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng tại Nhất Nam y viện, người bệnh được kết hợp một lúc nhiều bài thuốc đặc trị, đảm bảo mang lại hiệu quả trị u xơ, u nang từ GỐC tới NGỌN. Cụ thể liệu trình bao gồm 3 bài thuốc đặc trị:

NHẤT NAM TIÊU U HOÀN

  • Thành phần: Trinh nữ hoàng cung, tu hú tím, bồ công anh, tầm gửi khế dại, kế sữa, dây hạt bí,…
  • Công dụng: Sử dụng với mục đích làm teo nhỏ kích thước khối u, tiêu trừ dịch lỏng của các u nang. Ứng dụng cho các chứng bệnh nhân xơ tuyến giáp, u nang buồng trứng, u xơ tử cung, u xơ tuyến vú,…
  • Cách dùng: Bào chế dạng viên, uống mỗi lần 10 viên, ngày 2 lần, sử dụng sau ăn 30 phút.

NHẤT NAM BỔ THẬN HOÀN

  • Thành phần: Ngưu tất, tang ký sinh, thỏ ty tử, đỗ trọng, ngũ vị tử, hoài sơn, sơn thù du,…
  • Công dụng: Điều lý tạng phủ, bổ thận, điều hòa khí huyết, bồi bổ nguyên khí, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.
  • Cách dùng: Bào chế dưới dạng cao lỏng, mỗi lần pha 1 thìa cafe với khoảng 100 – 150ml nước sôi. Khuấy đều và uống khi còn ấm, sau ăn 30 phút.

PHỤ KHANG TAN

  • Thành phần: Ích mẫu, hoàng bá, trinh nữ hoàng cung, sơn thù, thục địa, bạch truật, phục linh,…
  • Công dụng: Sử dụng với tác dụng hoạt huyết thông kinh, kháng khuẩn, tiêu viêm. Ứng dụng phổ biến cho các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Bảo vệ và tăng cường sức khỏe buồng trứng, tử cung; hỗ trợ hiệu quả trong điều trị u nang buồng trứng, u xơ cổ tử cung.
  • Cách dùng: Bào chế dưới dạng cao lỏng, mỗi lần hòa tan 1 thìa cafe với khoảng 100ml nước sôi, để nguội bớt rồi uống.

Nhất Nam y viện là đơn vị YHCT phục dựng lại mô hình Thái Y viện thời xưa. Vì thế, ngay cả nguồn thảo dược sử dụng cho bài thuốc cũng được các y bác sĩ Nhất Nam y viện lựa chọn kỹ lưỡng. Toàn bộ thảo dược sử dụng được thu hái từ chuỗi dược liệu chuẩn – sạch. Vườn biệt dược này do chính Nhất Nam y viện xây dựng và quy hoạch tại một số tỉnh thành trên toàn quốc. 

Nhất Nam y viện sử dụng 100% thảo dược đạt chuẩn cho liệu trình điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nhất Nam y viện sử dụng 100% thảo dược đạt chuẩn cho liệu trình điều trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Với tiêu chí dược liệu sạch và an toàn, Nhất Nam y viện còn tiến hành kiểm định chất lượng trước khi sử dụng cho người bệnh. Nhất Nam y viện cũng là đơn vị YHCT hiếm hoi thực hiện quy trình nghiên cứu bài bản cho bài thuốc trước khi ứng dụng vào chữa trị thực tế. Với sự nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ điều trị và hiệu quả bài thuốc, năm 2020, Nhất Nam y viện vinh dự nhận giải thưởng TOP 20 thương hiệu tốt nhất: Hàng Việt Tốt – Dịch vụ hoàn hảo – Thương hiệu nổi tiếng. 

Thực tế, liệu trình điều trị bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng đã và đang được ứng dụng cho hàng nghìn chị em phụ nữ mỗi năm. Tỷ lệ người bệnh giảm thiểu kích thước khối u sau 1 liệu trình thuốc tại Nhất Nam y viện lên đến 85% và không ghi nhận bất kỳ tác dụng phụ nào. Một số phản hồi về hiệu quả điều trị của bài thuốc được ghi nhận như sau:

Phản hồi về hiệu quả liệu trình u xơ tử cung, u nang buồng trứng tại Nhất Nam y viện
Phản hồi về hiệu quả liệu trình u xơ tử cung, u nang buồng trứng tại Nhất Nam y viện
Phản hồi người bệnh trực tiếp gửi về hòm thư trung tâm
Phản hồi người bệnh trực tiếp gửi về hòm thư trung tâm

Chứng bệnh u xơ tử cung, u nang buồng trứng sẽ được giải quyết triệt để nếu người bệnh chủ động liên hệ đơn vị y tế càng sớm càng tốt. Liên hệ ngay tới Nhất Nam y viện để được các chuyên gia y tế hướng dẫn điều trị đúng cách.

Thông tin liên hệ: 

  • Hà Nội: Biệt thự số 16, ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, phường An Khánh, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.
  • Hotline: 0888.598.1020888.698.102
  • Website: www.nhatnamyvien.com
  • Fanpage: Nhất Nam y viện

cta

Chuyên gia gợi ý phòng ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng đúng cách

Theo Thầy thuốc ưu tú, BSCKII Lê Phương, u xơ tử cung, u nang buồng trứng hoàn toàn có thể phòng ngừa được. Một trong những biện pháp cần thiết mà chị em phụ nữ nên thực hiện chính là thăm khám định kỳ. Việc kiểm tra thường xuyên sức khỏe phụ khoa từ 6 tháng – 1 năm/lần có thể tầm soát, phát hiện sớm nếu trong cơ thể xuất hiện khối u bất thường.

Bổ sung dinh dưỡng từ hoa quả ngăn ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Bổ sung dinh dưỡng từ hoa quả ngăn ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Ngoài ra, theo bác sĩ Lê Phương, một số biện pháp phòng ngừa u xơ tử cung, u nang buồng trứng, chị em phụ nữ cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Ăn uống theo chế độ dinh dưỡng hợp lý: Bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày nhiều thực phẩm giàu protein; các loại rau xanh, trái cây giàu vitamin. Sử dụng thêm các loại thực phẩm giàu estrogen như đậu lăng, đậu hũ, sữa đậu nành,…Đồng thời, hạn chế sử dụng chất béo có lợi như dầu thực vật tăng cường sức khỏe.
  • Điều chỉnh chế độ sinh hoạt: Chị em nên xây dựng một chế độ thể dục thể thao phù hợp luyện tập mỗi ngày. Bổ sung đủ nước mỗi ngày (tối thiểu 1,5 – 2 lít)
  • Hạn chế tối đa phá thai: Phá thai nhiều lần là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các bệnh lý về u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Bởi vậy, chị em phụ nữ cần chú ý hạn chế tối đa việc này và sử dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ tình dục.
  • Giải tỏa tâm lý, tránh căng thẳng: Luôn giữ cho bản thân một tâm lý ổn định, vui vẻ, hạn chế suy nghĩ, phiền muộn, áp lực, căng thẳng trong công việc. Đây cũng là một biện pháp hạn chế tối đa nguy cơ mắc các bệnh lý phụ khoa và gây u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

U xơ tử cung, u nang buồng trứng là căn bệnh phụ khoa phổ biến ở chị em phụ nữ tại Việt Nam. Lựa chọn giải pháp điều trị phù hợp từ giai đoạn đầu sẽ giúp chị em giải quyết triệt để các triệu chứng, ngăn ngừa bệnh tái phát sau này. Kết hợp với phương pháp chữa trị, người bệnh nên chủ động điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và chế độ sinh hoạt hợp lý, đẩy nhanh tiến độ chữa trị. 

Để được tư vấn về liệu trình chữa trị u xơ tử cung, u nang buồng trứng phù hợp với bản thân, người bệnh hãy liên hệ ngay tới Nhất Nam y viện:

LIÊN HỆ NGAY – TƯ VẤN MIỄN PHÍ 24/7

Thông tin liên hệ

Hà Nội: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

Hồ Chí Minh: Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức

Hotline tư vấn và đặt lịch lịch khám: Tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc Tại HCM: (028) 6279 1102

Bình luận (42)

  1. Nguyễn Khánh Ly says: Trả lời


    Có ysl nữ á mọi người nghe lạ vậy. Bị yếu sinh lý nữ là như nòa vậy ai giải thích tóm tắt cho mình với.

    1. Trà Đào says: Trả lời


      Có đó bạn, Chắc vì nhắc đến ysl mọi người chỉ nghĩ đến nam thôi, đợt em đi khám định kì phụ khoa bác sĩ bảo em bị yếu mà em shock ý, không tỉn được.

    2. Ánh Phạm says: Trả lời


      Ụm em vừa lấy chồng có quan hệ rồi nhưng không cảm thấy khoái như các chị thường bảo thêm nữa là khá đau ý, không biết có phải em bị ysl không.

    3. Thảo Ngi Dương says: Trả lời


      Vậy là đúng rồi gái ới đi khám chữa như nào đi, để lâu về dài không đáp ứng được cho chồng cũng lục đục lắm đó.

    4. Thu Hoài says: Trả lời


      Chị em bị yếu sinh lý dùng thuốc nào thấy hiệu quả nhất vậy, Em dùng thuốc tây mấy năm rồi mà đâu vẫn đóng đấy, quan hệ là cực hình luôn ý ạ.

    5. Linh Linh says: Trả lời


      em thử thuốc đông y bên nhất nam y viện chưa, nếu thuốc tây không hiệu quả thì chuyển qua thuốc đong y bên trung tâm này thử xem khả năng chữa được đấy, vì mấy hôm trước lướt gg thấy bài báo này thấy chữa uy tín phết https://www.trungtamphukhoadongy.com/huong-dan-cach-dung-phu-khang-tan-hieu-qua-day-lui-benh-phu-khoa-tan-goc/

    6. Nguyễn Thảo Ngân says: Trả lời


      À ngọc nữa trường xuân thì khỏi bàn rồi. Mình bị ysl khá nặng ý, Vùng âm đạo khô rát, Kinh nguyệt không đều với không hề có khoái cảm cả trước cũng như đang qhe luôn. Được bạn bè giới thiệu đến trung tâm nhất nam y Viện khám nên mình cũng tò mò đến jkhams thử thì được các bác sĩ ở đây kê cho ngọc nữa trường xuân hoàn, cao ngọc nữ trường xuân, với ngọc nữ trường xuân đan. Mà không ngờ mới dùng thuốc được hơn tháng Thấy dịch âm đạo ra nhiều hơn, lúc qhe cũng không bị đau rát như trước nữa. dùng hết liệu trình thì mọi người cũng biết được kết quả rồi đấy, lúc ấy mình mới hiệu cảm giác khi thân mật với chồng, kinh nguyệt ra đều hơn, dễ quản lý. Chị em nào đang gặp khó khắn trong việc này thì đến trung tâm nhất nam y viện na.

    7. Trần Phương says: Trả lời


      Một liệu trình điều trị bên nhất nam y viện thường tốn bnh thời gian vậy ạ.

    8. Hà Hồng Giang says: Trả lời


      Tùy vào tình trạng bệnh ặng hay nhẹ á có chị phải dùng thuốc đến tháng thứ tư có những có người hơn tháng đã khỏi bệnh rồi. Trước hết bạn phải đến trung tâm nhất nam y viện nghe tự vấn mới rõ được ý.

  2. My Lê says: Trả lời


    Em bị ysl mấy năm rồi ạ, Cũng dùng nhiều thuốc tây khác nhau rồi nhưng không thấy tiến triển mấy, em nghĩ là mình bị kháng thuốc rồi. Giờ chuyển qua điệu trị bằng thuốc đông y bên trung tâm nhất nam y viện có gây hậu quả gì không ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn My Lê!
      Điều trị lâu như vậy mà không có tiến triển thì bạn nên đi khám lại càng sớm càng tốt để xem nguyên nhân nào gây ra hiện tượng này. Tin tưởng trung tâm Nhất Nam Y Viện bên trung tôi sẽ đưa ra câu trả lời sát nhất cũng như đưa ra liệu trình phù hợp nhất với tình trạng bệnh lý của bạn
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thanh Truc says: Trả lời


      Ui CHuyển thuốc vội đi bạn cứ dùng thuốc kia làm gì dùng lâu vậy là bị lại thuốc rồi, Chuyển qua thuốc đông y không phải lo đâu, Với thành phần kháng sinh tự nhiên trong thuốc cũng nhứu được sự quan sát điều trị của các bác sĩ bên trung tâm nhất nam y viện thì khỏi phải lo nghĩ.

    3. Ngọc Thoa Nguyễn says: Trả lời


      Bên trung tâm nhất nam y viện khám ổn thật không ạ. Trước nay mình lại không có thói quen khám bệnh ngời ý nên vẫn còn đắn đo suy nghĩ.

    4. yuin taha says: Trả lời


      Không phải tự nhiên mà giờ trung nhất thuốc đông y nhất nam y viện lại được nhiều người biết đến vậy đâu mn. Cả quá trình cả đấy. Phải đi khám mới biết các bác sĩ ben này vừa nhiệt tình vừa dễ mến ý, Mà chuẩn đoán chuẩn lắm. Toàn bác sxi có kinh nghiêm mấy chục năm trong nghề không đấy.

    5. Nguyễn Duyên says: Trả lời


      Có Bác sĩ lê phương đúng không ạ. Hôm trước lướt được bài báo về bác mà thấy mê ghê https://www.trungtamphukhoadongy.com/bac-si-le-phuong-chua-phu-khoa/ Các bạn Vào đọc rồi quyết định xem nên đến khám ở trung tâm này không nha.

  3. Thanh Minh nguyễn says: Trả lời


    Cho mình hỏi là thủ dâm nhiều có ảnh hưởng đến ysl sau này không ạ. Thật thì mình có thói quen thủ dâm mottj mình ý, Mà tầm 2 ngày gần đây thấy con bé đau hơn, không tiết ra nhiều dịch cảm thấy hơi mệt mỗi lần hành sự ý ạ.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Minh Nguyễn!
      Có nhiều nguyên nhân dẫn đến từ một người có khoái cảm cao đến tình trạng yếu sinh lý. Có thể còn nguyên nhân khác khiến bạn giảm ham muốn, để biết rõ và chính xác chúng tôi mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Huỳnh Anhhh says: Trả lời


      Không nên thủ dâm nhiều đâu các chị em ạ không chỉ khiến giảm ham muốn mà nhiều khi còn ảnh hưởng đến khả năng sinh con sau này nữa ý, đã lên báo nhiều rồi đấy.

    3. Thương My Diệu says: Trả lời


      Địa chỉ trung tâm nhất nam y viện ở đâu nhỉ mình đến khám phụ khoa.

    4. Vy Do says: Trả lời


      Địa chỉ đây nha bạn Biệt thự số 16, ngõ 168, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội bạn lưu ý là chỉ có duy nhất địa chỉ thăm khám này thui nha.

  4. Nguyễn Khánh Ly says: Trả lời


    bác mình cũng bị u xơ tử cung bị mười mấy năm rồi mà không khỏi. Không biết bị bệch này mình phải sông với bệnh cả đời ạ

    1. Trà Đào says: Trả lời


      Chắc bác bạn giữ không kỹ thôi chứ bệnh này có phải là ung thư đâu mà chữa không được, Nếu mãi không khỏi nên bảo bác bạn khám lại chứ u xơ hay chuyển xang ung thư lúc nào không biết luôn. Hoặc là liệu pháp bác bạn dùng không hiệu quả nên chuyển liệu pháp khác

    2. Ánh Phạm says: Trả lời


      Ui trong thời gian điều trị bạn có thuốc gì dùng hiệu uqar không

    3. Thảo Ngi Dương says: Trả lời


      Mình cứ đi khám rồi dùng thuốc theo liệu trình của bác sĩ kê ý chị. Mình chẳng cần tự phải đi tìm thuốc chữa cho khổ. Không đúng thuốc còn vác hoạ vào thân

    4. Thu Hoài says: Trả lời


      Các bạn nào có dấu hiệu bị u xơ tử cung hoặc u nang thì đến trung tâm nhất nam y viện khám. Các bác sĩ bên này khán mát tay lắm chưa kể thuốc được các bác sĩ kê cho rất hiệu quả

    5. Linh Linh says: Trả lời


      Mình bị u nang bồng trứng được bác gái giới thiệu cho đến trung tâm nhất nam y viện khám nè. Mà không ngờ đúng đắn thật. Các bác sĩ ở đây nhiệt tình lắm, chưa kể kinh nghiệm cao trong ngành chứ đùa. Được các bác sĩ kê cho liệu trình điều trị gồm thuốc nhất nam tiêu u hoàn, nhất nam bổ thận hoàn, phụ khang tan mà dùng có hơn tháng thôi thấy đỡ đau, khó chịu đi hẳn ý. Dùng hết liệu trình ăn ngon ngủ kỹ đi khám khỏi bệnh rồi nên tinh thần cũng tốt hơn nhiều ý. Các bác nào bị u nang buồng trứng nên tham khảo liệu trình thuốc bên nhất nam y viện nha. Mình gửi link tham khảo cho mn nha https://www.trungtamphukhoadongy.com/chua-viem-phu-khoa-tai-trung-tam-phu-khoa-dong-y-viet-nam/

  5. Nguyễn Thảo Ngân says: Trả lời


    Vì thấy đau bunghj dưới cũng như trước nay khinh nguyệt mình đều lắm tự nhiên đang yên đang lành lạy bị muộn 2 tháng, sợ qua nên mình đi khám thì bị u nang buồng chứng bên phải, mà giờ dùng thuốc vẫn được chưa phải cắt vì phát hiện sớm nhưng mình lại rất ngại dùng thuốc kháng sinh trong khoảng thời gian dài, chi em nào cũng bị như em cho em vài bài thuốc đông ý được không ạ.

    1. Trần Phương says: Trả lời


      Thuốc đông y chữa u nang buồng trứng hiệu quả không ạ chứ trước nay em dùng thuốc kháng sinh do bác sĩ ở bệnh viện tỉnh kê nhưng cũng 6 tháng rồi thấy bệnh đỡ chậm quá, thỉnh thoảng vẫn bị đau bụng dưới ý ạ.

    2. Hà Hồng Giang says: Trả lời


      Em chuyển sang dùng thuốc đong y là nghiền luôn đó. Chị em nào bị u nang buồng trứng thì thử tham khảo liệu trình thuốc đông y của trung tâm nhất nam y viện ý, thích lắm, trước khi dùng thuốc bên này em bị ra rất nhiều kinh mà không đều ý ạ, dùng thuốc được 2-3 tháng là kinh ra ổn định hơn hẳn, không còn bị tức bụng dưới nữa, ăn uống cũng ngon hơn. Không bị khó chịu trong người, Dùng hết liệu trình là 4 tháng đi khám buống trứng của em khỏe rồi không phải đi cắt hay làm tiểu phẫu giừ, em trải nghiệm rồi nên thấy thuốc tốt lắm, mọi người tham khảo thêm về thuốc ở trang này nha https://www.trungtamphukhoadongy.com/huong-dan-cach-dung-phu-khang-tan-hieu-qua-day-lui-benh-phu-khoa-tan-goc/

    3. My Lê says: Trả lời


      mình bị u xơ tử cung mà phát hiện khá muộn ý thì chuyển qua dùng thuốc đông y khang phụ tan có được không.

    4. Nhất Nam Y says: Trả lời


      Phát hiện sớm thì điều trị cũng cần nhiều thời gian hơn, bên cạnh thuốc khang phụ tan còn nhiều bài thuốc đi khém lắm, chắc phải dùng cả combo liệu trình điều trị bên nhất nam y viện thì mới khỏi bạn ạ. Cái này bạn phải đến trực tiếp trung tâm nhất nam y viện để các bác sĩ bên này khám xem như nào.

    5. Thanh Truc says: Trả lời


      Địa chỉ trung tâm nhất nam y viện ở đâu vậy cho mình xin

    6. Ngọc Thoa Nguyễn says: Trả lời


      Dây nha bạn Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội thấy bảo đông bệnh nhân khám phết. Nếu muốn khám nhanh mn liên hệ sđt này 0972196616 để đặt lịch thăm khám trước

  6. yuin taha says: Trả lời


    Thấy mọi người bảo bị u nang buồng trứng phải cắt thì mới khỏi nhưng mình bị u nang cả hai bên đi cắt thì sao được ạ vì vợ chồng mình vẫn muốn sinh con. mà mình dùng thuốc kháng sinh cũng 3 tháng rồi đi khám lại thấy không khả quan lên nhiều, mình sợ phải cắt lắm ý mn, ai có cách khác giúp e với.

    1. Nguyễn Duyên says: Trả lời


      Khiếp dùng kháng sinh 3 tháng rồi là hại người lắm đấy, mà trong khoảng thời gian như vậy không đỡ nhiều thì khả năng bạn bị lại thuốc rồi chuyển dùng thuốc khác thôi.

    2. Thanh Minh nguyễn says: Trả lời


      Nặng quá thì mới phải bcắt thôi bạn à, còn những ai bị lại là chưa trị u nang tận gốc thôi.

    3. Viện says: Trả lời


      Bạn chuyển qua thuốc đong y xem hiệu qura không chứ mẹ mình bị u xơ tuer cung dùng liệu trình thuốc đông y bên nhất nam y viện mà khỏi sau có gần 5 thnags đo ạ.

    4. Huỳnh Anhhh says: Trả lời


      Ai cho mình xin review liệu trình điều trị đi thuốc đông y nhất nam y viện không chứ vẫn chưa ai nói rõ liệu trình này có gì.

    5. Thương My Diệu says: Trả lời


      Mình thấy liệu trình gồm 3 bài thuốc là nhất nam tiêu u hoàn với công dụng giúp teo nhỏ u nang diệt trừ dịch lỏng của các khối u, Nhất nam bổ thuận hoàn có công dụng bổ thận, điều hòa khí huyết, bồi bổ nguyên khí, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, cuối cùng là phụ khang tan có công dụng hoạt huyết thông kinh, kháng khuẩn, tiêu viêm. Thuốc được điều chế từ những nguyên liệu dân gian quý, giúp trị bệnh tận gốc giảm tối đa khả năng tái pháp, thuốc dduwoxj phát triển từ những chuyên gia hằng đầu về thuốc đông y nên yên tâm lắm ạ.

    6. Vy Ly says: Trả lời


      Khí đến khám mình phải dùng hết cả 3 loại thuốc trong combo ạ, mình thấy dùng nhiều thuốc như vậy ghê người sao ý.

    7. Thảo Trần NGuyễn says: Trả lời


      Đấy còn ít đó bạn đi kê thuốc tây ý 5-6 loại thuốc là bình thường.

    8. Ankyy An says: Trả lời


      Tùy vào tình trạng bệnh của bạn nhẹ hay nặng mà dùng những loaoij thuốc nào nữa có những chị em còn chỉ cần dùng thuốc phụ khang tán là khỏi r ý

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *