Biểu Hiện Có Thai Sau 5 Ngày Quan Hệ Phổ Biến Và Dễ Nhận Biết

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Sau khi quan hệ không an toàn, các chị em đều đặt câu hỏi liệu mình có thể mang thai hay không? Có những dấu hiệu gì để nhận biết thụ thai thành công chỉ sau vài lần làm “chuyện ấy”? Nên thực hiện phương pháp thử thai nào để đạt kết quả chuẩn xác nhất? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để bỏ túi các biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ phổ biến và dễ nhận biết nhất giải đáp cho các thắc mắc trên.

Sau quan hệ bao lâu có thể có thai?

Trước khi tìm hiểu về các biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ, bạn cần nắm được thông tin quan hệ bao lâu thì có thai. Liệu sau khi quan hệ 5 ngày đã biết có thai chưa? Theo các chuyên gia, nếu quan hệ tình dục quanh thời điểm rụng trứng từ 1-2 ngày thì tinh trùng có khả năng đã thụ tinh với trứng. Tinh trùng và trứng kết hợp với nhau tạo thành hợp tử rồi di chuyển đến ống dẫn trứng để hình thành phôi nang. Tiếp đó, phôi nang chui vào làm tổ trong tử cung, khi thành công được gọi là phôi thai.

Tốc độ của quá trình thụ thai tùy thuộc vào môi trường tử cung người mẹ và chất lượng tinh trùng của bố. Như vậy, sau quan hệ khoảng 1-2 tuần, chị em có thể mang thai và bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu mang thai tuần đầu. 

Đọc thêm: Sau Quan Hệ Bao Lâu Thì Dùng Que Thử Thai Cho Kết Quả Đúng

sau quan hệ khoảng 1-2 tuần, chị em có thể mang thai
sau quan hệ khoảng 1-2 tuần, chị em có thể mang thai

Những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ

Biểu hiện của có thai sau 5 ngày quan hệ thường rất khó nhận biết vì không rõ ràng trong thời gian này. Tuy nhiên, ít nhiều chị em vẫn xuất hiện một vài dấu hiệu điển hình, tập trung quan sát mẹ nhất định sẽ cảm nhận được. Một vài biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ các mẹ có thể nhận thấy phải kể đến như:

Chậm kinh

Khi phôi thai làm tổ thành công trong cổ tử cung, cơ thể mẹ bắt đầu sản sinh hormone HCG ngăn không cho buồng trứng tiếp tục sản xuất trứng trong chu kỳ kinh nguyệt và giữ niêm mạc tử cung không bị bong. Đây chính là nguyên nhân khiến không diễn ra kỳ kinh nguyệt. Sau khoảng 5-7 ngày trễ kinh, chị em có thể dùng que thử thai để kiểm tra.

Chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo cũng là một trong những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ khá phổ biến và thường kéo dài khoảng 1-2 ngày. Khi tinh trùng kết hợp với trứng thành hợp tử, sau đó hợp tử di chuyển vào tử cung và làm tổ khiến một phần niêm mạc tử cung bong ra dẫn đến chảy máu âm đạo.

Khác với máu kỳ kinh nguyệt, chảy máu âm đạo sau 5 ngày quan hệ lượng máu ít hơn và có màu nâu hoặc hồng nhạt. Theo một vài nghiên cứu, khoảng 25% nữ giới khi mang thai sẽ gặp hiện tượng này. 

Chảy máu âm đạo là một trong những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ
Chảy máu âm đạo là một trong những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ

Thèm ăn và thay đổi khẩu vị

Thai nhi hình thành và phát triển trong cơ thể mẹ khiến khẩu phần ăn thường ngày không còn đảm bảo đủ năng lượng và dưỡng chất cho cả 2 mẹ con. Chính vì thế, nhu cầu ăn uống tăng cao hơn, chị em có cảm giác thèm ăn, thậm chí khẩu vị cũng bị thay đổi. Theo một vài nghiên cứu, hai vị mà các chị em thường thèm nhất giai đoạn này là chua và ngọt.

Ngoài ra, một số thai phụ còn không cưỡng nổi các món mà trước đây bị sợ hoặc chưa ăn bao giờ. Vì thèm ăn và muốn bổ sung dinh dưỡng nuôi thai nhi nên chị em thường ăn nhiều bữa, kể cả ăn khuya.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu thường xuyên đi tiểu đêm sau 5-7 ngày quan hệ không an toàn thì có thể bạn đã có bầu. Bởi khi mang thai, cơ thể phụ nữ sẽ có nhiều thay đổi, trong đó có sự thay đổi nội tiết tố và kích thước của tử cung. Điều này gây áp lực lên bàng quang khiến chị em đi tiểu khá nhiều. 

Rụng tóc, tóc xơ và rối

Rụng tóc, tóc bị xơ rối và yếu dần là nỗi lo lắng của đa số các chị em khi mang thai. Thực tế, hiện tượng này xảy ra là do dưỡng chất dồn xuống dưới để nuôi bào thai nên tóc không nhận được nhiều dinh dưỡng. Tình trạng này xảy ra nghiêm trọng nhất ở đầu thai kỳ và có thể kéo dài suốt thai kỳ.

Cổ tử cung ẩm ướt

Một biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ khác mà bạn cần chú ý chính là cổ tử cung trở nên ẩm ướt bất thường. Vào những ngày không an toàn, cổ tử cung tiết ra dịch nhầy nhằm tạo điều kiện thuận lợi giúp trứng gặp tinh trùng dễ dàng hơn.

Nếu không xảy ra thụ thai thì sau khoảng 24 giờ chất nhầy sẽ tự khô đi. Còn trường hợp hình thành phôi thành công, các chất nhầy tiếp tục tiết ra trong nhiều ngày làm bạn luôn có cảm giác âm đạo ẩm ướt, khó chịu.

Đọc ngay: Máu Báo Thai Xuất Hiện Sau Quan Hệ Mấy Ngày?

Trường hợp hình thành phôi, các chất nhầy tiếp tục tiết ra khiến âm đạo ẩm ướt
Trường hợp hình thành phôi, các chất nhầy tiếp tục tiết ra khiến âm đạo ẩm ướt

Cảm giác mệt mỏi

Sau 5 ngày quan hệ không an toàn nếu mang thai, cơ thể bạn sẽ thường xuyên rơi vào cảm giác mệt mỏi nhưng không phải ai cũng nhận ra bởi tình trạng này khá phổ biến trong cuộc sống. Tuy nhiên, mệt mỏi do mang thai lại khác, nghỉ ngơi thế nào cũng không đủ và cơn mệt kéo dài dai dẳng. Những nguyên nhân khiến mệt mỏi khi mang bầu phải kể đến như:

  • Nồng độ progesterone trong cơ thể tăng cao khiến thai phụ thường xuyên có cảm giác buồn ngủ.
  • Tiểu đêm liên tục làm gián đoạn giấc ngủ cũng khiến cơ thể mệt mỏi.
  • Thời gian đầu mang thai, cơ thể chưa thích nghi với sự xuất hiện của bé cũng khiến các mẹ cảm thấy cơ thể nặng nề, thiếu sức sống.

Buồn nôn và nôn ói

Đây được coi là biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ phổ biến, có đến 2/3 phụ nữ mang thai có cảm giác buồn nôn trong 3 tháng đầu thai kỳ. Tình trạng này thường xuất hiện ở những tuần thứ 2 của thai kỳ, số còn lại phải đến tháng thứ 2 mới có.

Buồn nôn do nghén bắt gặp ở bất kỳ thời gian nào trong ngày, có thể sáng sớm, trưa, tối và cả đêm muộn. Một số trường hợp nghén nặng, mẹ bầu có thể buồn nôn đến tận lúc sinh. 

Buồn nôn do nghén bắt gặp ở bất kỳ thời gian nào trong ngày
Buồn nôn do nghén bắt gặp ở bất kỳ thời gian nào trong ngày

Đầy hơi

Khi lượng hormone progesterone tăng cao sẽ gây ra nhiều thay đổi lớn cho cơ thể mẹ bầu ảnh hưởng đến hệ cơ trơn đường ruột dẫn đến giảm nhu động ruột. Đây chính là lý do khiến tiêu hóa chậm, hơi sinh ra bị tích tụ gây đầy hơi.

Với người bình thường, uống thuốc tiêu hóa 1-2 ngày tình trạng đầy hơi sẽ biến mất. Còn nếu kéo dài nhiều ngày thì đây có thể là dấu hiệu của mang thai sớm.

Rối loạn vị giác

Rối loạn vị giác cũng là một trong biểu hiện có thai sau 7 ngày quan hệ khá điển hình, thậm chí có thể xuất hiện ngay sau 5 ngày quan hệ. Sau khi thụ thai thành công, nồng độ estrogen trong máu của phụ nữ tăng cao gây ảnh hưởng đến vị giác của người mẹ, thường xuất hiện sau khi ăn và kéo dài 1-2 tiếng.

Bước qua giai đoạn đầu của thai kỳ, tình trạng này sẽ dần cải thiện do hormone estrogen đã ổn định. Đồng thời, cơ thể người mẹ bắt đầu quen với sự xuất hiện của một sinh linh nhỏ bé.

Xuất hiện tình trạng chuột rút

Chuột rút là hiện tượng các cơ bị co thắt đột ngột, gây đau nhức tại bàn chân, bắp chân, đùi và cơ bụng. Khả năng xuất hiện hiện tượng này vào những ngày đầu thai kỳ rất ít nhưng không phải không có. Sau khi phôi thai làm tổ thành công, kích thước tử cung tăng lên khiến dây chằng ở bụng mẹ bị kéo căng ra, gây áp lực lên các tĩnh máu khiến máu không lưu thông, dần dẫn đến chuột rút.

Nhạy cảm với nhiệt độ

Sự thay đổi nội tiết tố ở phụ nữ mang thai khiến thân nhiệt của họ đột ngột trở nên nhạy cảm hơn. Chẳng hạn, mới ngủ dậy mẹ bầu có thể cảm thấy lạnh buốt nhưng sau đó một vài giờ lại vô cùng nóng. Không may gặp phải tình trạng này, bạn không cần quá lo lắng bởi khi nội tiết tố ổn định, cơ thể dần quen với việc mang thai thì điều này là bình thường.

Que thử thai 2 vạch

Nếu thấy xuất hiện vài biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ kể trên thì bạn có thể cân nhắc dùng que thử thai để đảm bảo độ chính xác bởi khi có thai. Dù sau khi thụ thai 6-10 ngày dùng que mới cho kết quả chính xác nhưng ở ngày thứ 5, nồng độ nội tiết tố HCG tăng cao nên vẫn có thể cho kết quả dương tính nếu thụ thai. Trường hợp que test chưa lên 2 vạch thì bạn có thể chờ thêm 5-7 ngày rồi tiếp tục thử lại.

Xem thêm: Dấu Hiệu Trứng Đã Thụ Tinh Sau Khi Quan Hệ Chuẩn Xác Nhất

Nếu thấy xuất hiện vài biểu hiện có thai sớm thì bạn có thể cân nhắc dùng que thử thai
Nếu thấy xuất hiện vài biểu hiện có thai sớm thì bạn có thể cân nhắc dùng que thử thai

Các phương pháp thử thai chính xác

Nếu cơ thể xuất hiện các biểu hiện của có thai sau 5 ngày quan hệ kể trên thì bạn có thể lựa chọn một trong các phương pháp kiểm tra dưới đây để đảm bảo độ chính xác cao:

  • Dùng que thử thai: Thử thai bằng que khá đơn giản, dễ thực hiện và cho kết quả tương đối chính xác nên được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn. Dựa trên nồng độ hormone HCG trong nước tiểu, que thử sẽ hiển thị kết quả âm tính (không có thai) hoặc dương tính (có thai). Thời điểm thích hợp để dùng que thử thai là sau 3-5 ngày chậm kinh.
  • Xét nghiệm máu: Tỷ lệ chính xác của phương pháp này lên đến 99% bởi thử máu giúp phát hiện được cả số lượng lẫn dấu vết của hormone HCG. Mặc dù cho kết quả chính xác hơn que thử thai nhiều lần nhưng chi phí cao hơn và không tiện lợi bằng.
  • Siêu âm: Cách này được áp dụng và cho kết quả chính xác nhất khi thai đã được 4 tuần tuổi trở lên. Nếu chị em xuất hiện các biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ mà siêu âm ngay thì có thể cho kết quả không chuẩn xác do phôi thai còn rất nhỏ và khó nhìn.

Trên đây là những biểu hiện có thai sau 5 ngày quan hệ phổ biến nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ để giúp các chị em nhận biết thai kỳ sớm. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa đủ để chắc chắn bạn đã mang thai bởi quá mệt mỏi, căng thẳng, stress cuộc sống và công việc cũng gây ra các triệu chứng này. Vậy nên, để chắc chắn, bạn hãy áp dụng các phương pháp thử thai chuẩn xác khác như siêu âm, thử que, thử máu,…

Tìm hiểu ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *