Chế độ ăn cho người viêm dạ dày để cải thiện tình trạng bệnh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chế độ ăn cho người viêm dạ dày rất cần được chú ý. Không chỉ phải lựa chọn món nên ăn, không nên ăn mà cách chế biến ra sao cũng rất quan trọng. Tham khảo những thông tin bên dưới để có thể xây dựng được chế độ ăn uống tốt cho bệnh nhân viêm dạ dày.

Chế độ ăn cho người viêm dạ dày nên ăn những gì?

Bệnh viêm dạ dày hiện nay rất phổ biến do chế độ ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Chính vì vậy tiền đề để điều trị khỏi bệnh đó là phải xây dựng chế độ ăn cho người viêm dạ dày phù hợp. Bên cạnh dùng thuốc thì bệnh nhân phải chọn các thực phẩm tốt cho sức khỏe nói chung và dạ dày nói riêng.

1. Rau xanh màu sẫm

Chế độ ăn cho người viêm loét dạ dày không thể thiếu các loại rau xanh mà đặc biệt là rau sẫm màu. Chẳng hạn như mồng tơi, rau ngót, bông cải xanh, xà lách… Các nghiên cứu cho thấy những loại rau này không chỉ tốt cho người viêm loét dạ dày mà còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.

  • Chúng chứa nhiều chất xơ nên giúp quá trình tiêu hóa thức ăn được dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà giảm được áp lực cho dạ dày, cải thiện tình trạng đau khó chịu.
  • Có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào nên phần nào giúp bệnh nhân chống lại bệnh tật.
  • Ngoài ra, ăn rau xanh màu đậm còn tăng cường trí nhớ, giảm bệnh tim mạch, giảm cân…
che do an cho nguoi viem da day
Chế độ ăn cho người viêm dạ dày nên có rau xanh

2. Chuối tiêu

Chuối tiêu không chỉ quen thuộc, dễ tìm, giá rẻ mà còn rất tốt cho sức khỏe. Chế độ dinh dưỡng cho người viêm loét dạ dày có thể thêm chuối mỗi ngày. Như vậy có thể giúp chữa bệnh, cải thiện tiêu hóa.

  • Hàm lượng chất xơ dồi dào trong chuối tiêu rất tốt cho dạ dày. Dùng hợp lý có thể giảm bớt các triệu chứng bệnh như tiêu chảy, ăn không tiêu, táo bón…
  • Các nghiên cứu cho thấy chuối tiêu đặc biệt có khả năng trung hòa axit dạ dày. Nhờ vậy mà có thể giảm tiết dịch dạ dày do tình trạng viêm loét gây ra.
  • Ngoài ra, nhờ axit amin tryptophan có trong chuối tiêu mà bệnh nhân sẽ thấy tinh thần thoải mái hơn, dễ chịu và dễ đi vào giấc ngủ.

3. Nghệ nên có trong chế độ ăn cho người viêm dạ dày

Dùng nghệ để hỗ trợ chữa viêm loét dạ dày đã có từ rất lâu. Để thuận tiện có thể chế thành nhiều món ngon cho bệnh nhân ăn. Tuy nhiên nên chọn các món thanh đạm một chút, tránh cay nóng như vậy sẽ tốt hơn.

Theo các chuyên gia, nghệ mang đến nhiều công dụng tốt cho người viêm loét dạ dày như:

  • Trước tiên phải kể đến là thành phần Cucurmin vô cùng quý giá có trong nghệ. Chúng có tác dụng tăng cường miễn dịch, đặc biệt kìm hãm các tác nhân gây viêm nhiễm cực kỳ tốt.
  • Ngoài ra, nghệ còn có thể kích thích giải phóng mật ở túi mật. Nhờ vậy mà quá trình tiêu hóa thực phẩm được hiệu quả hơn.
  • Một vài tác dụng khác của nghệ như giảm căng thẳng, chống ung thư, chữa bệnh viêm khớp…
che do an cho nguoi viem da day
Nghệ có thể dùng để chế biến nhiều món tốt cho dạ dày

4. Mật ong

Trong chế độ ăn cho người loét dạ dày có thể thêm mật ong. Không chỉ giúp hương vị các món ăn đậm đà, ngon hơn mà mật ong còn cải thiện tiêu hóa rất tốt. Tuy nhiên cần chú ý tránh đun nấu mà nên thêm nguyên liệu này vào khâu sau cùng như vậy sẽ giữ được hàm lượng dinh dưỡng tốt hơn.

  • Mật ong có tác dụng chống oxy hóa cực kỳ tốt. Nên chúng giúp cải thiện lại hoạt động của hệ tiêu hóa, phục hồi dạ dày bị tổn thương.
  • Không thể không kể đến enzyme glucose oxidase có trong mật ong. Đây là chất có tác dụng kháng khuẩn hiệu quả, làm lành các vết loét ở dạ dày.
  • Ngoài ra, mật ong còn chứa rất nhiều chất dinh dưỡng khác nhau như  glucose, fructose, khoáng chất và các loại vitamin rất tốt cho sức khỏe.

5. Gừng

Gừng là một nguyên liệu nấu ăn đơn giản, có thể áp dụng với nhiều món khác nhau. Không chỉ vậy đơn giản chỉ dùng trà gừng cũng là rất tốt cho người bị viêm loét dạ dày.

  • Các nghiên cứu cho thấy gừng rất tốt cho tiêu hóa. Đặc biệt chúng có khả năng cải thiện các tình trạng xấu do viêm loét dạ dày gây ra như đau bụng, đầy hơi, khó tiêu, ợ chua, ợ hơi
  • Tác dụng làm ấm của gừng cực kỳ tốt, đối với những cơn đau bụng sẽ giúp bệnh nhân dễ chịu hơn.
  • Chất gingerol trong gừng có tác dụng kháng viêm. Chính vì vậy mà phần nào cũng sẽ tốt cho việc làm lành các vết loét dạ dày.

6. Táo

Nhiều loại trái cây vẫn thường được khuyên dùng trong chế độ ăn cho người viêm dạ dày vì có nhiều công dụng tốt. Điển hình như táo nên được thêm vào thực đơn hàng ngày sẽ mang đến rất nhiều hiệu quả.

  • Táo chứa lượng nước, chất xơ dồi dào đều là những dinh dưỡng tốt cho cơ thể nói riêng và tiêu hóa nói chung.
  • Quercetin và triterpenoids là những chất chống oxy hóa hiệu quả có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt hai chất này cũng rất có lợi cho sự phục hồi của dạ dày.
  • Táo còn giúp ruột hoạt động ổn định hơn, tăng lượng lợi khuẩn. Nhờ vậy mà giảm bớt áp lực cho dạ dày. Một vài triệu chứng như đầy hơi, tiêu chảy, táo bón… có thể giảm bớt khi bạn ăn táo.
che do an cho nguoi viem da day
Người viêm dạ dày nên ăn nhiều táo

7. Chế độ ăn cho người viêm dạ dày nên thêm sữa chua

Thực phẩm giàu probiotic điển hình phải kể đến đó là sữa chua. Chế độ ăn cho người viêm dạ dày không nên bỏ qua vì chúng rất có lợi cho tiêu hóa đặc biệt là ruột và dạ dày.

  • Probiotic theo nghiên cứu sẽ giúp tăng cường lợi khuẩn trong ruột. Đồng thời có thể đào thải hại khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn HP. Chính vì vậy mà hoạt động dạ dày và tiêu hóa sẽ tốt hơn.
  • Sữa chua có thể làm giảm tình trạng ợ hơi, chướng bụng, khó tiêu. Đây đều là các triệu chứng thường gặp của bệnh dạ dày.
  • Ngoài ra các vi khuẩn trong sữa chua còn giúp bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khỏi các tác nhân gây hại.

Xem thêm

8. Đu đủ

Đu đủ cũng là một loại quả tốt cho tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng. Đặc biệt là đu đủ chín có hàm lượng dinh dưỡng cùng chất chống oxy hóa cực kỳ cao. Chế độ ăn uống cho người viêm loét dạ dày đu đủ làm sinh tố hoặc ăn tráng miệng sau mỗi bữa cơm đều rất tốt.

  • Trong đu đủ có chứa vitamin A, C, E và beta carotene là những chất chống oxy nổi tiếng. Nhờ vậy mà chúng giúp cải thiện sức khỏe, hỗ trợ chữa viêm loét dạ dày.
  • Ngoài ra, hàm lượng chất xơ dồi dào trong đu đủ là tiền đề giúp quá trình tiêu hóa diễn ra được tốt hơn. Các chứng khó tiêu, đầy bụng, táo bón cũng được cải thiện đáng kể.
  • Choline có trong loại quả này còn đặc biệt có tác dụng giảm các triệu chứng viêm niêm mạc dạ dày.
che do an cho nguoi viem da day
Đu đủ tốt cho dạ dày và cả sức khỏe bệnh nhân

Ngoài ra còn khá nhiều thực phẩm tốt phù hợp với chế độ ăn cho bệnh nhân viêm dạ dày như bột yến mạch, cá hồi… Người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn để xây dựng thực đơn hợp lý cho mình.

Chế độ ăn uống cho người viêm dạ dày kiêng gì?

Khi gặp các vấn đề dạ dày nói chung và bệnh viêm loét nói riêng bệnh nhân nên hạn chế các loại thực phẩm sau:

Đồ nhiều dầu mỡ

Hãy hạn chế dùng các món được chế biến quá nhiều dầu mỡ. Đây là một trong nhóm thực phẩm hàng đầu gây rối loạn tiêu hóa.

  • Đặc biệt là các món chiên rất dễ khiến chất dinh dưỡng bị mất đi hoặc biến đổi. Khi vào cơ thể sẽ gây nên các tác hại xấu cho tiêu hóa và sức khỏe.
  • Ăn đồ dầu mỡ có thể khiến cho các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Ngoài ra chúng còn là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về tim mạch, bệnh tiểu đường, gan nhiễm mỡ…
che do an cho nguoi viem da day
Chế độ ăn cho người viêm dạ dày cần kiêng dầu mỡ

Trái cây vị chua

Trái cây dù chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng nhưng không phải loại nào cũng tốt cho dạ dày. Đặc biệt khi bị viêm loét bao tử bệnh nhân nên hạn chế ăn các loại trái cây có vị chua.

  • Nồng độ axit và kiềm trong trái cây chua sẽ khiến cho hệ miễn dịch suy giảm. Từ đó làm bệnh viêm loét dạ dày nặng hơn. Đồng thời còn kéo theo nhiều vấn đề khác như gây cảm cúm, nhiễm trùng da…
  • Trái cây loại này khi ăn sẽ gây kích thích niêm mạc dạ dày. Điều này gây tăng tiết dịch vị ảnh hưởng đến tiêu hóa và khả năng hoạt động của dạ dày.

Đồ tươi sống

Chế độ ăn cho người viêm dạ dày cần tránh các món tươi sống hay tái. Thực phẩm chưa nấu chín chứa nhiều vi khuẩn cùng ký sinh trùng. Với người bị bệnh dạ dày lại càng dễ bị tấn công, tăng những cơn đau và cảm giác khó chịu. Không chỉ có thịt, cá, các loại thực phẩm như trứng sống, nấm sống, khoai, sắn… ăn sống cũng làm tăng nguy cơ ngộ độc, gây nôn ói, khó tiêu…

Các món cay

Đang bị viêm dạ dày thì bệnh nhân nên hạn chế các món cay. Theo các nghiên cứu cho thấy, ăn đồ cay sẽ dẫn đến nhiều tác hại cho sức khỏe như:

  • Gây khởi phát những cơn đau do viêm dạ dày gây ra, ngoài ra còn làm tăng các triệu chứng ợ chua, nôn ói.
  • Ngoài ra còn món cay còn gây nên các bệnh về răng miệng, gây trào ngược dạ dày, nóng trong người…
che do an cho nguoi viem da day
Người bệnh hãy hạn chế ăn đồ cay nóng

Lưu ý cho bệnh nhân viêm dạ dày khi ăn uống

Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm thì cách chế biến ra sao cũng rất quan trọng với người bị viêm loét dạ dày. Chính vì vậy để giảm bớt các triệu chứng bệnh, hỗ trợ điều trị bệnh nhân cần lưu ý:

  • Nên chế biến thực phẩm thành các món thanh đạm như vậy sẽ tốt hơn cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể.
  • Mỗi ngày nên uống nhiều nước sẽ tốt cho hoạt động của dạ dày nói riêng và tiêu hóa nói chung.
  • Chú ý ăn chín, uống sôi để hạn chế các vi khuẩn gây hại tấn công cơ thể.
  • Ngoài ra, nên chế chiến món ăn thành dạng mềm, nhuyễn để tạo thuận lợi cho dạ dày làm việc.
  • Thường xuyên thay đổi thực đơn đa dạng, kết hợp nhiều món nhằm kích thích ăn uống. Đồng thời như vậy cũng góp phần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hơn.
  • Bên cạnh đó cũng cần chú ý ăn đúng giờ, tuyệt đối không bỏ bữa để không khiến những cơn đau dạ dày nặng hơn. Tốt nhất nên chia ra làm nhiều bữa nhỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

Trên đây là một vài thông tin về chế độ ăn cho người viêm dạ dày. Đây là vấn đề quan trọng tạo điều kiện để phục hồi dạ dày bị bệnh. Ngoài ra, bệnh nhân cần đến bệnh viện thăm khám và thực hiện theo chỉ định của bác sĩ để bệnh được điều trị nhanh khỏi.

Gợi ý cho bạn

Bình luận (33)

  1. Lê Trung Thành says: Trả lời


    Tôi chịu đựng bệnh trào ngược dạ dày thực quản hơn 2 năm nay rồi, trước giờ bao nhiêu đơn thuốc kháng sinh đổ vào bụng, đọc bài này mới biết bệnh dạ dày vẫn chữa bằng thuốc đông y được nên có chút bối rối. Ai dùng nhất nam bình vị khang khỏi bệnh chưa?

    1. Hữu Hùng says: Trả lời


      Anh chữa viêm loét dạ dày HP bằng thuốc này có hiệu quả thật đấy, chị gái anh bị viêm trợt bờ cong nhỏ uống thuốc này vẫn êm, chắc trào ngược dạ dày dùng cái này vẫn được. Trước anh toàn bị buồn nôn, ợ chua, bụng đau âm ỉ, sau 3 tháng chữa bằng thuốc nhất nam bình vị khang giờ bụng khỏe rồi, cơ thể thoải mái hẳn. Em thử tham khảo thêm nhé

      1. Nguyễn Hà Giang says:


        Viêm dạ dày mãn tính 10 năm dùng thuốc này 4 tháng bệnh ăn đứt, người thật việc thật ở đây, trộm vía dùng thuốc này xong 2 năm nay chưa tái lại, ăn uống ngon lành, khỏe khoắn, mấy ông bạn đánh cờ còn khen dạo này trông tôi trẻ ra như hồi mười tám đôi mười, đúng ưng cái bụng. Nhiều người khen nức nở luôn đây https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html

    2. Trần Tuyết Nhung says: Trả lời


      Bệnh dạ dày chữa bằng kháng sinh hầu như dùng cao liều lắm với phải tuân thủ theo đúng liệu trình, cơ thể ai mà liễu yếu đào tơ sao theo được mấy liệu trình như thế, có khi tác dụng phụ của thuốc còn khiến mình mệt hơn. Vì thế nên khi má tui bị dạ dày một cái là tui nhảy qua mua thuốc này cho mẹ liền, khoảng 2-3 tháng trước má kêu đau thượng vị, bụng không ăn gì mà cứ chương phình lên. Bây giờ đang dùng giở tháng thứ 1 mà cái triệu chứng đã giảm dần rồi, tui đang theo sát để thúc dục má uống cho hết liệu trình đây, ngó bộ thuốc tốt, mới uống một thời gian ngắn đã có tác dụng rồi.

  2. Giang Lưu says: Trả lời


    Nói thì dễ chứ kiêng hết tất cả những điều mà bài này viết thì khó lắm đấy, ai mà dân Huế như tui, trong bữa ăn không cho ớt thì chịu sao nổi, có chút cay cay ăn mới ngon miệng được.

    1. An Bình Tâm says: Trả lời


      Sướng cái miệng thì khổ cái thân thôi, nghiện mấy món gỏi sống của Nhật như tui còn phải cắn răng chịu đựng không được động vào đây này, có bệnh thì lo kiêng cự mà chữa cho khỏi đi để bệnh tái đi tái lại đâm khổ mình ra.

      1. Hải Anh says:


        Sao mình kiêng khem đủ thứ cũng chẳng khỏi, mấy cái chế độ ăn cho người viêm dạ dày tôi cũng từng thử qua, triệu chứng có giảm nhưng không đáng kể, chã nhẽ cứ bị đau dạ dày hành hạ như vậy mãi ư, còn cái nào khác mấy cách trên không, ai chỉ giúp tôi với.

    2. Phú Lê says: Trả lời


      Ba tôi hay dùng cách này, bạn dùng 1 nhánh nha đam tươi, gọt sạch vỏ. Lấy gel nha đam đem ép lấy nước uống. Hoặc bạn cũng có thể xắt nhỏ thành hạt lựu đem nấu với đường phèn chia làm 3 – 4 lần dùng trong ngày, ăn cả nước và cái. Mùi hơi khó uống, kiên trì lâu mới thấy hiệu quả.

  3. Phan Thanh Hằng says: Trả lời


    Có bác nào bị viêm dạ dạy mà bị khó thở không, em thấy hai bộ phận này chẳng liên quan gì sất, sao dạo này em cứ thở khò khè, cổ họng sưng đỏ khó nuốt.

    1. My Hải Phòng says: Trả lời


      Ông bị trào ngược dạ dày thực quản là chắc, nguyên nhân là do lượng thức ăn vào dạ dày không được tiêu hóa hoàn toàn mà tồn đọng chút ít, sau một khoảng thời gian ngắn sẽ lên men, tạo khí trào ngược lên thực quản, tăng áp lực lên khí quản và gây khó thở. Cái này là bác sĩ Vân Anh giải thích hồi tôi đến Nhất Nam Y Viện khám đấy.

    2. Nhã Nhã says: Trả lời


      Cho con xin cách đặt lịch khám với bác sĩ Vân Anh với chú ơi, cuối tuần con dự định qua Nhất Nam Y Viện khám ạ, mà chưa biết đặt lịch như thế nào cả í. Nghe danh bác Vân Anh chữa dạ dày mát tay cực, dạo này ôn thi áp lực bệnh dạ dày của con bị tái lại.

      1. Hoàng Mai HT says:


        Cô Vân Anh thì đỉnh khỏi bàn, bé đặt lịch gọi qua số này có nhân viên tư vấn nhé 0928 421102, nếu đặt lịch trực tuyến trên web thì ghi chú thêm ” có nguyện vọng khám bởi bs Vân Anh”. Cuối tuần qua báo trước với nhân viên, đến nơi đưa giấy hẹn là được sắp xếp vào khám luôn, chẳng mất công chờ đời lâu la.

    3. Quỳnh Hương says: Trả lời


      Em xin hỏi ké một chút, ai biết địa chỉ trung tâm ở đâu không vậy? Em lướt trên xuống không tìm thấy địa chỉ ở đâu.

      1. Tần Huệ Như says:


        Bạn đang ở Hà Nội hay ở đâu, ở thủ đô thì ghé qua biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy. Địa chỉ này dễ tìm lắm, vào ngõ 168 quẹo trái là thấy, chỗ đậu xe thoải mái, bảng tên to nhìn phát là thấy.

  4. Tâm Thành says: Trả lời


    Nhất nam bình vị khang là thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh hay là thuốc điều trị ạ, đọc một chặp bị loạn ngôn í mọi người.

    1. Đức Chính says: Trả lời


      Thuốc điều trị mà, thuốc này tiêu diệt vi khuẩn hp và bảo vệ, làm lành niêm mạc dạ dày hẳn hỏi, nói chung ai có vấn đề về dạ dày đều dùng được thuốc này, không giống như kiểu mấy loại thuốc tây y chỉ giảm đau hay có tính chất cầm cự thôi đâu.

    2. Loan Còi says: Trả lời


      Thấy kêu thuốc phù hợp mọi đối tượng người bệnh từ trẻ em, người già, phụ nữ sau sinh, nghĩa là không có tác dụng phụ phải không?

      1. Quyết Thắng says:


        Phải rồi, bài thuốc chiếu xuất từ thảo dược quý được thu hái từ biệt vườn do chính tay nhất nam y viện phát triển đấy, được bộ y tế cấp phép lưu hành rồi nên dùng thoải mái đi. Tôi dùng hai tháng nay chưa hề có dấu hiệu phản ứng thuốc. Ngoài những đối tượng bạn kể ra thì còn cả trường hợp kháng kháng sinh vẫn dùng được nha.

    3. Thảo Huyền says: Trả lời


      Trung tâm có nhận ship Bình Định không ạ, ở xa sợ họ không ship quá. Thuốc này nổi tiếng lắm, mẹ em mù công nghệ mà cũng biết được thuốc này, do mấy cô hàng xóm truyền tai nhau, xong mẹ em nghe được, tối nay đi chơi về bắt em phải kiếm mua cho bằng được đây.

      1. Trần Kim Hương says:


        Có chớ bạn ơi, chỉ cần bệnh nhân cần thì ở đâu họ cũng ship, tớ ở Đà Nẵng đặt thuốc này 2 ngày là nhận được, có hôm đi học bạn tớ bảo họ còn nhận gửi ra nước ngoài nữa mà, 7-8 ngày chi đó là đến nơi thôi.

  5. Nguyễn Thúy Quỳnh says: Trả lời


    Ông bà ta bảo rồi, có bệnh phải vái tứ phương, kiêng là kiêng vậy chứ cũng phải uống thuôc điều trị nữa mới có hi vọng khỏi, có một dạo vợ bác cứ ép nước rau chân vịt cho bác uống liên tục mấy tuần, giờ nghĩ lại vẫn còn ám ảnh cái mùi. Tuy có đỡ nhè nhẹ nhưng bệnh vẫn không bị đánh bay khỏi cơ thể được.

    1. Phương Thanh says: Trả lời


      Mấy mẹo dân gian hay kiêng cự chỉ hỗ trợ, góp phần vào một chút trong việc chữa bệnh thôi ạ, để nói mà muốn chữa tận gốc vào sâu căn nguyên của bệnh tất nhiên không thể bỏ qua thuốc đặc trị được bác nhỉ. Không biết bác đã thử qua nhất nam bình vị khang chưa, bố con bị viêm hang vị đang điều trị bằng thuốc này, kết hợp uống thêm lá khôi tía để làm tăng hiệu quả, dạo này bố con trông khỏe lên hẳn, ăn uống cũng nhiều hơn, bụng k bị chướng hay rối loạn tiêu hóa nữa. Thấy bố con vậy con vui lắm.

    2. Âu Thành says: Trả lời


      Thuốc này nhiều người khen dữ lắm, sếp em bị bệnh dạ dày mãn tính, tháng trước vừa đi Bạch Mai khám lấy thuốc, do ổng thường xuyên phải tiếp lãnh đạo nên không tránh khỏi việc đụng chạm rượu bia, Em muốn mua biếu sếp thuốc này mà không hay biết giá cả làm sao.

    3. Phạm Xuân Tuyến says: Trả lời


      Cho em hỏi mua thuốc này về sắc ngày uống mấy lần ạ, đun khoảng bao nhiêu tiếng thì dùng được, bảo quản có dễ không thế?

      1. Đặng Thảo says:


        Giá cả khó mà nói được, vì mỗi người tình trạng bệnh khác nhau mà, đâu phải ai cũng dùng hết 4 bài thuốc đâu ạ, liều lượng sẽ được bác sĩ gia giảm để phù hợp với từng bệnh nhân cho nên giá cũng ăn theo luôn. Hình như nhớ k nhầm thì tầm 2-3 triệu/tháng, thường sẽ là liệu trình 3 tháng, ai khỏe ít bệnh nền có thể chữa 1 vài tháng là khỏi rồi, nhiều người tình trạng nặng có khi phải mất dăm sáu tháng, thậm chí là một năm. Muốn biết rõ thì đến trung tâm thăm khám sẽ nắm được giá và liệu trình cụ thể nhé. Tham khảo đây nhé https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

    4. Andre Hùng says: Trả lời


      Thuốc không cần mất công đun sắc gì hết á, đến trung tâm khám xong bác sĩ bốc thuốc, họ có hỗ trợ cô đặc thuốc thành cao hoặc nén thành viên hoàn, một hai ngày sau rảnh thì quay lại trung tâm lấy, không thì bên trung tâm sẽ gửi thuốc về địa chỉ nhà cho bệnh nhân. Mỗi lần uống lấy một ít cao ra pha với nước ấm xong là dùng được liền, còn thuốc viên thì uống như thuốc bình thường, cái này quá tiện lợi đối với người bận công việc, không có thời gian đun nấu.

  6. Quỳnh Trang Hồ says: Trả lời


    Ông nội tớ mấy năm nay điều trị gan, còn bị dính luôn viêm loét dạ dày, giờ ông vừa chữa gan vừa uống nhất nam bình vị khang có ổn không mn?

    1. Lê Hoa says: Trả lời


      Chu cha, gì chứ bệnh gan uống nhất nam bình vị cứ phải lói là đúng người đúng thời điểm, trong 4 bài thuốc nhỏ có bài thuốc nhất nam giải độc hoàn á, cái này giúp thanh lọc giải độc, mát gan. Mua về cho ông dùng vô tư bạn nhó. Một mũi tên trúng hai địch luôn

      1. Hà Tĩnh mình ơi says:


        Giả sử như đang uống thuốc tiểu đường thì có dùng chung với thuốc này được không nhể?

    2. Phương Trà says: Trả lời


      Uống song song vẫn được nhưng phải cách nhau ra tầm 1 tiếng gì đấy, do thuốc này lành tính nên không sợ bị phản tác dụng hay làm mất hiệu quả của thuốc kia đâu.Nếu đang còn lăn tăn cứ gặp hỏi bác sĩ cho chắc nhé

  7. Phan Thảo My says: Trả lời


    Thấy nhiều trường hợp chữa thuốc tây không khỏi, đang có ý định chuyển qua dùng đông y xem có thay đổi được không, nhưng vẫn hơi lưỡng lự vì sợ uống lâu nhưng không đem lại hiệu quả gì.

    1. Thu Hiền says: Trả lời


      Cô bị xuất huyết dạ dày, sắc tố da thay đổi, đau vùng thượng vị, đi ngoài phân ra màu đen. Có hôm do thiếu máu mà ngất xĩu trên đường, may có mấy người đi qua đưa vào bệnh viện. Cô già rồi nên cũng không muốn đụng đến tân dược làm gì nữa. Cô được con dâu mang biết mấy lọ thuốc nhất nam bình vị khang, lên dây cót tình thần trước là dùng đông y lâu, nên thời gian dầu dùng thuốc chưa thấy chuyển biến gì mấy nhưng cô vẫn kiên trì dùng hàng tháng trời. 3 tháng thuốc tưởng lâu chứ quay quay là nhanh hết thôi, sau khi hết liệu trình cơ thể cô khỏe hẳn, buồn nôn hay gì cũng chẳng thấy nữa. Cô đang chờ ngày nghỉ để mấy đứa con chở cô đi soi lại dạ dày đây.

      1. Đức Ân says:


        Chú 2 lần điều trị viêm dạ dày HP bằng thuốc tây nhưng khi ngưng thuốc tầm 1 tháng là bệnh quay trở lại. Ai chỉ đông tây ở đâu cũng chưa hết nhưng vẫn lực bất tòng tâm. Con trai cả tìm hiểu trên báo này https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html có đi hỏi thêm mấy người quen đã từng chữa bằng nhất nam bình vị khang nữa mới dám mua cho chú dùng. Lúc đầu chú chẳng dám kỳ vọng nhiều làm gì, vậy mà tháng đầu tiên đã giảm các cơn đau tức thượng vị, bụng không còn cồn cào nóng rát, sang tháng thứ 2 ợ chua ợ nóng biến mất đâu chẳng thấy. Cứ như vậy đến hết tháng thứ 3 đi test lại âm tính với HP rồi, ăn uống cũng ngon miệng hơn, tinh thần phấn chấn hẳn ra. Thuốc này tốt thật đấy, tưởng cả đời này chú phải chịu hành hạ vì con vi khuẩn HP chứ, may mà chữa được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *