Đau dạ dày đi ngoài lỏng: Nguyên nhân và cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là một trong những triệu chứng khác của bệnh dạ dày. Nếu bệnh không được xử lý kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến tổn thương hệ tiêu hóa. Do đó, làm sao để điều trị dứt điểm tình trạng này là mối quan tâm không của riêng ai.

Lý giải đau dạ dày có bị tiêu chảy không?

Đau dạ dày đi ngoài lỏng là một dấu hiệu phổ biến của người đau bao tử bên cạnh các biểu hiện khác như đau bụng, đầy hơi, ợ chua, buồn nôn … Đây là biểu hiện cho thấy dạ dày đã bị tổn thương và ảnh hưởng lớn đến chức năng co bóp.

dau da day di ngoai long
Đau dạ dày đi ngoài lỏng là một biểu hiện thường gặp ảnh hưởng đến sức khỏe

Bộ máy tiêu hóa hoạt động kém khiến cho thức ăn không được làm mềm và phân hủy hoàn toàn. Kéo dài tình trạng này sẽ gia tăng áp lực lên đại tràng và tá tràng, nhu động ruột bị rối loạn gây ra hiện tượng đau bao tử và tiêu chảy.
Tình trạng đau dạ dày đi ngoài nhiều còn là biểu hiện của hội chứng kích thích ruột. Điều đó khiến cho đại tràng hoạt động bất thường, gây ra tiêu chảy hoặc táo bón.

Nguyên nhân bị đau bao tử và tiêu chảy

Đau dạ dày đi ngoài nhiều có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Có thể kể đến như:

  • Hội chứng kích thích ruột: Theo các chuyên gia, đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên những cơn đau dạ dày kèm theo tiêu chảy. Do đó, người bệnh cần chú ý nhận biết dấu hiệu đau dạ dày đi ngoài lỏng để có hưởng điều trị tích cực. Hội chứng ruột kích thích khiến cho đại tràng, tá tràng hoạt động bất thường, kéo theo rối loạn nhu động ruột.
  • Đồ ăn không phù hợp: Dạ dày bị đau là bệnh lý thường gặp ở đường tiêu hóa, liên quan mật thiết đến thức ăn dung nạp vào cơ thể. Những loại thức ăn không tốt cho dạ dày như đồ ăn cay nóng, ôi thiu, đồ ăn lạ, đồ ăn có tính hàn … tác động trực tiếp đến dạ dày, gây đau và kèm tiêu chảy.
dau da day di ngoai long
Ăn uống, nghỉ ngơi không khoa học gây đau dạ dày và đi ngoài
  • Bệnh nhân viêm ruột: Dạ dày và đường ruột đều là những cơ quan trọng điểm của hệ tiêu hóa. Do đó, khi đường ruột bị viêm cũng ảnh hưởng lớn đến bao tử và gây ra những cơn đau. Người bệnh có thể bị đau dữ dội, sốt và đi ngoài phân lỏng.
  • Tâm lý căng thẳng, lo âu: Đây không chỉ tiềm ẩn các bệnh lý về thần kinh mà nó còn là nguyên nhân gây đau dạ dày đi ngoài lỏng. Lo lắng quá mức sẽ tạo áp lực lên dạ dày, chức năng co bóp bị hạn chế cho nên tình trạng đau đớn và đi ngoài là khó tránh khỏi.

Ngoài các nguyên nhân trên, bệnh nhân bị đau dạ dày và tiêu chảy còn liên quan đến các bệnh lý khác như viêm đại tràng, viêm ruột thừa … Tùy vào từng trường hợp gặp phải mà các triệu chứng nhận biết sẽ có một vài khác biệt. Do đó, muốn biết chính xác, bệnh nhân hãy đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Cách nhận biết đau dạ dày bị tiêu chảy

Tiêu chảy thường xảy ra do tình trạng rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, với những người bị đau dạ dày, đây cũng là một biểu hiện thường gặp. Do đó, để nhận biết đau dạ dày đi ngoài ra nước hãy chú ý một vài dấu hiệu sau:

  • Số lần đi ngoài trong ngày trên 1 lần. Với những bệnh nhân đau dạ dày nặng tần suất có thể từ 3 – 5 lần/ngày.
  • Người bệnh thường bị đau dạ dày và đi ngoài sau khi ăn khoảng 1 giờ.
  • Cơn đau tập trung tại vùng thượng vị (Vị trí trên rốn và dưới mũi xương ức).
  • Phân có đặc điểm lỏng, kèm nước nhưng không có nhầy. Mùi rất khó chịu.

Những dấu hiệu trên được thể hiện rất rõ rệt, người bệnh có thể nhận thấy sự khác biệt so với những lần đi vệ sinh bình thường khác.

Bị đau dạ dày đi ngoài lỏng có nguy hiểm không?

Khi cơ thể chúng ta có dấu hiệu bất thường thì lo lắng về những ảnh hưởng và nguy hiểm của chúng luôn thường trực. Với trường hợp đau dạ dày bị tiêu chảy cũng vậy. Nếu kéo dài tình trạng này, người bệnh sẽ đối mặt với những nguy hiểm:

  • Chảy máu đường tiêu hóa: Đau dạ dày đi ngoài nhiều khiến ổ viêm loét nặng hơn, tổn thương đường ruột nghiêm trọng. Lúc đó, mạch máu sẽ bị vỡ gây ra xuất huyết đường tiêu hóa. Đây là một trong những ảnh hưởng nghiêm trọng, có thể gây tử vong.
dau da day di ngoai long
Đau dạ dày đi ngoài nhiều tiềm ẩn nguy hiểm cho sức khỏe
  • Dễ mắc bệnh trĩ: Vì người bệnh có tần suất đi ngoài nhiều trong ngày, áp lực lên hậu môn, trực tràng gia tăng. Ống trực tràng bị phình giãn, ứ máu nên tiềm ẩn nguy cơ bệnh trĩ cao.
  • Mất nước và suy nhược: Đi ngoài nhiều khiến cơ thể mất nước, mất cân bằng điện giải và gây suy nhược cơ thể nhanh chóng. Không những vậy, các trường hợp mất nước nặng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.
  • Giảm chất lượng cuộc sống: Đau dạ dày bị tiêu chảy không chỉ tác động đến sức khỏe mà nó còn đảo lộn cuộc sống và sinh hoạt của người bệnh. Nó gây ra những bất tiện không nhỏ trong học tập và làm việc.

Những nguy hiểm mà bệnh lý này gây ra là không hề nhỏ. Do đó, người bệnh cần nhanh chóng đến các bệnh viện chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp nhận thấy triệu chứng của bệnh dạ dày nhưng không chữa khiến bệnh diễn tiến ngày càng nặng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tâm lý và cuộc sống hàng ngày. Đó cũng chính là câu chuyện của anh kiến trúc sư người Hà Nội. Do chủ quan, không điều trị sớm, bệnh dạ dày đã khiến anh “mất ăn – mất ngủ” thậm chí chữa bệnh ở nhiều nơi không dứt. Tuy nhiên, hiện tại, anh đã khỏi căn bệnh này, lý do là gì? Xem ngay:

Phân biệt tiêu chảy bắt nguồn từ đau dạ dày và rối loạn tiêu hóa

Tiêu chảy hay đi ngoài phân lỏng là triệu chứng điển hình mà chứng rối loạn đường tiêu hoá do nhiễm ký sinh trùng virus hay vi khuẩn gây ra. Cũng chính vì vậy mà trước khi tìm các giải pháp điều trị, chúng ta phải hiểu và phân biệt được tình trạng đi ngoài phân lỏng của mình bắt nguồn từ việc đau dạ dày hay rối loạn tiêu hoá. Trong đó:

Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng

Chứng đau dạ dày đi ngoài phân lỏng thường có một số biểu hiện như sau:

  • Tần suất xuất hiện: Trung bình từ 1 – 2 lần mỗi ngày, nhưng đối với những trường hợp nặng, tần suất xuất hiện có thể lên đến 3 – 5 lần mỗi ngày.
  • Vị trí: Đau vùng thượng vị(vùng bụng trên rốn).
  • Thời điểm: Thường đau bụng, đi ngoài sau các bữa ăn khoảng 60 phút.
  • Đặc điểm của phân: Phân lỏng không có chất nhầy, kèm theo mùi hôi khó chịu.
  • Tiên lượng: Quá trình điều trị thường kéo dài và chỉ giúp các triệu chứng thuyên giảm chứ không thể giải quyết hoàn toàn.
dau da day di ngoai long
Đau dạ dày đi ngoài phân lỏng thường xuất hiện với tần suất 1 – 2 lần/ngày

Rối loạn tiêu hóa đi ngoài phân lỏng

Ngược lại, đối với chứng đi ngoài phân lỏng do rối loạn tiêu hoá lại có những đặc điểm như:

  • Tần suất xuất hiện: Đi ngoài thường xuyên (trên 5 lần mỗi ngày).
  • Vị trí: Đau nhiều tại vùng bụng dưới rốn.
  • Thời điểm: Người bệnh có thể đi ngoài vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
  • Đặc điểm của phân: Phân lỏng nhiều nước, có thể kèm theo chất nhầy hoặc có máu tươi kèm theo.
  • Tiên lượng: Thời gian điều trị ngắn, có thể trị dứt điểm nếu loại bỏ đúng nguyên nhân gây bệnh.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA TƯ VẤN BỆNH DẠ DÀY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?
 

Điều trị đau dạ dày đi ngoài lỏng bằng cách nào?

Đau dạ dày đi ngoài lỏng cần được chẩn đoán, phân tích mẫu bệnh phẩm để tìm ra nguyên nhân. Đây là cơ sở giúp cho bác sĩ cùng bệnh nhân đưa ra phương án khắc phục, hạn chế rủi ro nhanh và chính xác nhất.

Thay đổi chế độ ăn uống khoa học

Với những trường hợp nhẹ, người bệnh chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày sao cho phù hợp và khoa học là đã có thể loại bỏ được chứng đau dạ dày đi ngoài phân lỏng. Hoặc nếu cần điều trị chuyên sâu thì việc ăn uống điều độ sẽ giúp tỷ lệ chữa bệnh thành công tăng thêm 40%. Do đó, bạn cần lưu ý tới một số điểm quan trọng như:

  • Ăn uống đúng và đủ bữa, tăng cường bổ sung các dưỡng chất (chất xơ, nước, các loại vitamin, chất béo omega 3, khoáng chất, đạm,…)
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩn giàu chất đạm, thân thiện với hệ tiêu hoá như: Thịt trắng (lợn, gà, vịt, tôm, cua, cá,…), bánh mì, trứng…
  • Bổ sung thêm trái cây tươi có lượng chất xơ vừa phải và không quá chua như: Kiwi, táo, dâu tây, lựu, dưa hấu…
  • Ăn thêm sữa chua (không đường hoặc ít đường) để bổ sung thêm lợi khuẩn cho đường ruột, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và dễ tiêu hóa hơn.
  • Hạn chế các loại sữa chứa đường lactose bởi có thể gây tiêu chảy, đầy bụng.
  • Không ăn các loại hoa quả có chứa nhiều acid như họ nhà cam (cam, quýt, chanh, bưởi,…), cóc, xoài, dứa…
  • Không ăn đồ ăn có nhiều đường, chất bảo quản hay thực phẩm sản xuất công nghiệp.
  • Không ăn thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ, cay nóng, chứa chất kích thích, cafein, cồn,…

Chữa mẹo dân gian

Một số bài thuốc từ dân gian sẽ giúp xoa dịu cơn đau đồng thời giảm đi ngoài. Người bệnh có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây:

  • Uống bột quả sung: Phơi khô quả sung và tán thành bột mịn. Có thể đựng vào lọ thủy tình để dùng lâu dài. Khi bị đi ngoài, lấy 2 thìa bột sung hòa vào nước ấm và uống. Mỗi ngày uống từ 2 đến 3 lần sẽ thấy hiện tượng đi ngoài thuyên giảm rõ rệt.
  • Ăn búp ổi non: Lấy vài búp ổi non rửa sạch, kèm theo vài hạt muối trắng. Cho vào miệng nhai và nuốt.
dau da day di ngoai long
bài thuốc trị đi ngoài bằng búp ổi nôn
  • Uống nước vỏ măng cụt: Lấy khoảng 3 đến 5 vỏ măng cụt đã phơi khô cho vào ấm nước đun sôi. Dùng nước đó uống trong ngày.
  • Uống nước hồng xiêm xanh: Lấy hồng xiêm sạch cho vào ấm đun cùng 2 lít nước. Chắt uống 2 – 3 lần trong 1 ngày.
  • Trứng rán lá mơ: Lấy lá mơ rửa sạch và thái nhỏ. Đập trứng vào bát lá mơ, trộn đều cùng muối trắng. Cho hỗn hợp lên chảo rán đến khi chín. Ngày ăn 2 lần cho đến khi khỏi hẳn.
  • Uống nước gạo rang cà rốt: Lấy gạo rang và cà rốt cho vào nồi ninh cho mềm. Chắt nước uống từ từ khi còn nóng và chia ra nhiều lần dùng trong ngày. Áp dụng nhiều ngày có tác dụng giảm đi ngoài và ngăn chặn nguy cơ mất nước hiệu quả.

Những cách trên giúp giảm tình trạng đau dạ dày đi ngoài nhiều, tuy nhiên chỉ mang tính chất khắc phục triệu chứng. Để chấm dứt hoàn toàn tình trạng này người bệnh cần điều trị tích cực theo phác đồ của bác sĩ chuyên khoa.

Điều trị bằng Tây y

Sử dụng thuốc Tây y điều trị đau dạ dày đi ngoài lỏng được đánh giá rất cao. Một số loại thuốc thường dùng điều trị đau dạ dày đi ngoài lỏng như:

  • Thuốc trị tiêu chảy Loperamid: Trong trường hợp đi ngoài nhẹ, từ 1 đến 3 lần/ngày thì dùng 2 – 4mg, trường hợp nặng hơn, trên 3 lần/ngày thì dùng 6 – 8 mg. Chú ý không dùng vượt quá 16mg/ ngày.
  • Thuốc chữa đi ngoài Dioctahedral Smectite: Liều lượng dùng tùy theo đối tượng. Cụ thể: trẻ em thường dùng từ 1- 2 gói/ ngày. Người lớn dùng từ 2 – 3 gói/ ngày, tùy vào mức độ đi ngoài nặng hay nhẹ.
  • Men tiêu hóa dạng nước Enterogermina: Trẻ nhỏ nên uống từ 1-2 ống/ ngày. Người lớn uống 2-3 ống/ ngày.
  • Bù nước Oresol: Trẻ nhỏ mỗi lần uống 50ml – 150ml/lần, ngày 2 lần. Người lớn uống 75ml/kg trong khoảng 4 giờ.
dau da day di ngoai long
Chữa đi ngoài bằng thuốc Tây

Ưu điểm của các loại thuốc Tây trong điều trị đau dạ dày đi ngoài là tác dụng nhanh, triệt để. Tuy nhiên, để điều trị tận gốc, chấm dứt hoàn toàn bệnh thì cần thăm khám và tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Tuyệt đối không được lạm dụng thuốc bởi sẽ mang lại nhiều tác hại khôn lường.

Các biện pháp phòng ngừa đau dạ dày đi ngoài ra nước

Người bệnh bị đau dạ dày đi ngoài nhiều cần lưu ý những vấn đề sau:

Ăn uống khoa học

  • Ăn nhiều thực phẩm tốt cho đường tiêu hóa như sữa chua, hoa quả, ngũ cốc, rau xanh, cá.Nên ăn các món luộc thay vì ăn đồ xào, chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Không nên ăn những đồ khó tiêu, cay nóng và nhiều dầu mỡ.
  • Cần có lịch uống đúng giờ, tránh bỏ bữa. Tốt nhất nên ăn 6 bữa ăn nhỏ thay vì ăn dồn thành bữa quá no.
  • Uống nhiều nước lọc, nước ép hoa quả, nhất là khi bị tiêu chảy.

Sinh hoạt lành mạnh

  • Không uống bia rượu, chất kích thích bởi sẽ khiến gia tăng tình trạng viêm dạ dày.
  • Tăng cường tập luyện thể dục nâng cao sức khỏe và cải thiện chức năng tiêu hóa.
  • Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, làm việc khoa học, hạn chế thức khuya.
  • Suy nghĩ tích cực và luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.

Đau dạ dày đi ngoài lỏng gây ra những ảnh hưởng lớn về sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Do đó, người bệnh cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị kịp thời.

Đừng bỏ lỡ

Bình luận (122)

  1. Lê Anh Thư says: Trả lời


    Đau dạ dày mà đi ngoài phân lỏng thế này thì rối loạn tiêu hóa là cái chắc, mình bị nhiều rồi, nên lần nào cũng phải vừa dùng thuốc dạ dày vừa dùng thêm men tiêu hóa thì mới đỡ, mọi người cứ áp dụng như mình kiểu gì cũng sẽ khỏi

    1. Nguyễn Kiều Ngân says: Trả lời


      Hóa ra không phải chỉ mình em bị như vậy, trước em cứ tưởng do cơ địa em không hợp thuốc nên mới bị đi ngoài hóa ra nhiều người cũng bị thế. Mỗi lần như vậy vừa đau dạ dày, vừa đau bụng, đã chán ăn rồi lại còn miệng nôn trôn tháo khổ sở vô cùng. E toàn phải đi xin búp ổi xanh để ăn cho đỡ đấy chị ạ. Khổ ghê, nghĩ lại vẫn sợ., Thi thoảng làm cho 1 trận như thế quả thực chán không muốn làm gì luôn

    2. Minh Trí says: Trả lời


      Khổ thật , bệnh đường tiêu hóa thì nó thường liên quan đến nhau đấy bạn ak, đã bị dạ dày rồi thì còn liên quan đến cả ruột nữa, ruột kích thích thì tăng co bóp nên cũng dễ bị đi ngoài hơn, có người còn thêm buồn nôn rối loạn tiêu hóa là chuyện bình thường. GIờ muốn khỏi hẳn thì cứ điều trị dắt điểm cái dạ dày đi là ok ngay thôi

      1. Chu Văn Khuyên says:


        Bệnh dạ dày này không chữa được đâu, em bị gần chục năm nay rồi, lúc mới biết chỉ là viêm nhẹ thôi, thi thoảng đau một tí xíu nhưng hồi đó chủ quan chưa uống thuốc ngay, thêm nữa hay thức khuya học bài nên giờ thành nặng, còn có cả vết loét. Cũng uống thuốc mãi rồi mà không thấy khỏi, đi khám bác sĩ bảo chấp nhận sống chung, để nó không tái phát hoặc tần suất tái phát ít là may lắm rồi

  2. Đào Quang Khanh says: Trả lời


    Khổ sở vi cái bệnh dạ dày này mọi người ak, tôi đau quằn quại, nhiều hôm ăn cũng đau mà đói cũng đau, nhiều hôm ăn được tí vào là lại đi ngoài ngay người lúc nào cũng mệt cảm giác không còn sức để làm gì. Ở nhà tôi vẫn uống thuốc thường xuyên khi thì của viện kê, khi thì mua thuốc của cô dược sĩ gần nhà, kết hợp thêm uống nghệ mật ong nữa mà vẫn chưa ăn thua gì. Cứ tháng hơn tháng lại bị 1 trận. Giờ mới hơn 40 tuổi mà người cứ như ông 50-60 tuổi ý, nhìn chán lắm

    1. Thắng Nguyễn 103 says: Trả lời


      Khổ nhất cái bệnh đường tiêu hóa này, ăn không được mà không ăn cũng không xong. Trước em cũng hay bị như bác thế này đấy, về sau em rút ra bài học là phàm những bệnh mạn tính mà dai dẳng như nay thì cứ điều trị bằng thuốc nam thì hiệu quả hơn. Xưa các cụ cũng nói “Nam dược trị nam nhân” rồi đấy. Em dùng mấy đợt thuốc kháng sinh và các thuốc viện kê đều không thấy đỡ, sau đó em có tìm hiểu chuyển qua dùng đông y bài thuốc sơ can bình vị tán thì được 2 tháng đã thấy dịu đi rất nhiều rồi, không biết có phải do em hợp thuốc hay không mà đến nay cũng hơn 1 năm rồi em không còn triệu chứng đau dạ dày nữa, mà thêm đi ngoài phân lỏng thì lại càng không

      1. Trần Nam Hà says:


        Bác Thắng Nguyễn 103 điều trị là mấy tháng vậy ak? Vì cháu thấy nói đến đông y là phải điều trị lâu dài đúng không ak, nên cháu cũng nản

      2. Thắng Nguyễn 103 says:


        Cũng tùy thôi, như tôi liệu trình hơn 2 tháng , còn lại thì cũng tùy tình trạng từng người. Tụi tôi già còn không ngại điều trị thì hội trẻ sợ gì, có khi còn nhanh khỏi hơn ấy

    2. Đặng Minh Hanh says: Trả lời


      Thuốc này là của trung tâm thuốc dân tộc đây mà, trước có xem qua trên vtv2, nghe bảo được bào chế từ hơn 30 loại dược liệu, không biết dùng có tác dụng phụ gì không, 2 loại thuốc đã đánh nhau rồi đây còn hơn 30 loại thì có đánh nhau không nhỉ

      1. Tuấn Dũng says:


        Bài thuốc cổ xưa các cụ chế ra chứ có phải tự tiện cho vị này, bỏ vị kia đâu mà sợ thuốc đánh nhau hả chị. Thuốc nào đảm bảo an toàn, em dùng rồi nên biết. Em ngoài dạ dày ra còn bị men gan cao mà dùng còn được đấy, thuốc nó mà đánh nhau thì em phải là đứa biết đầu tiên chứ

  3. Lê Bảo Khuyên says: Trả lời


    Đúng cái bệnh dạ dày với đi ngoài phân lỏng này là bệnh của em rồi, combo giảm cân nhanh nhất từng gặp. Em thấy nhiều người chỉ đau dạ dày thôi nhưng em thì cứ lần nào dạ dày đau thì y rằng thêm cả té de luôn, nhiều lúc nghĩ chán, cao 1m65 mà cân nặng chưa bao giờ quá 45kg kể từ khi bị đau dạ dày. Thuốc thang cũng uống không thiếu loại gì rồi mà còn không đỡ được. Em đang tìm hiểu thấy bài thuốc sơ can bình vị tán nhiều người khen, có người bạn cũng đang giới thiệu em dùng thuốc này không biết có tốt thật không nhỉ
    https://ihs.org.vn/so-can-binh-vi-tan-thuoc-chua-dut-diem-benh-da-day-khong-nen-bo-qua-13978.html

    1. Vũ Chí says: Trả lời


      Báo nói 10 chỉ tin được 3-4 , nói chung cứ hỏi người thật viecj thật có khi hay hơn, chị bạn dùng rồi thì cứ hỏi chị bạn là biết, cần gì hỏi ai

    2. Bình Ngô Công says: Trả lời


      Bài thuốc này tốt đấy bạn ơi, điều trị được triệt để là có thật vì mình dùng bài thuốc này từ năm 2017 đến nay 2021 rồi mà chưa lần nào mình bị tái phát đau đến mức phải vào viện cả. Nói thật với bạn chứ trước mình bị dạ dày khủng khiếp lắm, đi khám bác sĩ bảo bị loét dạ dày viền rộng lắm rồi,không cẩn thận là chuyển sang xuất huyết luôn chứ chẳng đùa. Nói thế nên mình đã sợ lại càng sợ, về nhà lại càng đau tăng lên phải nhập viện điều trị cả tuần liền. Sau đợt đó mình ý thức được bệnh của mình nên cũng hỏi han và tìm hiểu nhiều thì mới biết đến bài sơ can bình vị tán này. Hôm minh đến khám là cô Tuyết Lan trực tiếp thăm bệnh cho, sau một hồi khám và bắt mạch thì cô kê cho mình sơ can bình vị viêm loét HP và cao bình vị. 2 loại thuốc 1 loại cao 1 loại hoàn mình dùng độ 10 ngày là thấy êm cái dạ dày rồi, sau 1 tháng thì ăn uống tốt hơn cơn đau cũng dịu đi, khoảng 2 tháng thì triệu chứng giảm khoảng 70% rồi, chẳng mấy khi thấy đau thượng vị dù cho có ăn chua cay một chút cũng không hề hấn gì. Cứ thế đến khi hết liệu trình thì coi như bệnh cũng dứt hẳn. Lâu lắm rồi mình không có cảm giác đau dạ dày, cuộc sống thực sự thoải mái kể từ khi minh hết bệnh, muốn ăn gì uống gì tùy thích ( tất nhiên vẫn trong khuôn khổ nhé). Thế nên bạn cũng mua thử xem sao, biêt đâu lại hợp. Chúc bạn mau khỏe

      1. Lê Ngọc says:


        Ủa thuốc đông y mà là viên hoàn với cao à bạn, thế thì không cần sắc thuốc nữa đúng không hay như nào

      2. Bình Ngô Công says:


        Đúng rồi, thuốc bác sĩ chế sẵn thành dạng như vậy ròi cứ thế mua về mà dùng thôi. Thời buổi công nghiệp thời gian đâu mà ngồi sắc thuốc nữa bạn

      3. Nguyễn Linh Chi says:


        Thuốc này giá sao đây ạ, có đắt lắm không. Em dùng nhiều loại thuốc từ rẻ tiền loại mấy nghìn 1 viên đến loại đắt tiền gần trăm nghìn 1 viên rồi mà vẫn không thấy khỏi đươc bệnh. Thuốc này uống mà khỏi hẳn được chắc giá phải cao lắm nhỉ

      4. Mai Tuyết says:


        Đợt mẹ mình mua thì khoảng hơn 2 triệu/ 1 tháng thuốc bạn ạ. Nghĩ cũng hơi chát nhưng thôi dùng mấy tháng mà khỏi được kể cũng mừng. Còn hơn mang tiền rải đường suốt mà không khỏi

  4. Ngô Châu Long says: Trả lời


    Đau dạ dày đi ngoài lỏng cứ ăn trứng rán lá mơ là hiệu quả nhất, vừa rẻ vừa ngon, lá mơ nó còn có tác dụng sát khuẩn nữa nên điều trị rất tốt, khỏi cần phải mua thuốc gì đắt tiền

    1. Bình Tậm says: Trả lời


      Cái này giải quyết triệu chứng đi ngoài phần nhiều, còn ăn lá mơ thì không thể khỏi dạ dày được. Nhiều khi em cũng ăn ăn cả đĩa ấy chứ nhưng không cầm được đi ngoài đâu bác ạ. bệnh chắc mỗi người mỗi khác chứ không phải ai cũng áp dụng được

    2. Thang Troc says: Trả lời


      Ns that chu nhieu khi uong thuoc con chang an ai noi gi den an trung ran la mo, khong khoi duoc dau dung hi vong nhieu

      1. Ngô Kiều Minh Tuấn says:


        Cái món lá mơ này dùng bổ trợ thôi anh ạ, còn muốn khỏi hẳn anh tìm hiểu bài thuốc sơ can bình vị tán nhé. Bài thuốc này thành phần nhiều loại thảo dược quý vừa chữa dạ dày lại vừa sát khuẩn tiêu hóa nên vi khuẩn HP còn điều tị được nói gì đến cầm tiêu chảy. Em vẫn đang dùng và thấy đỡ nhiều, không biết về lâu về dài thì có khỏi được không, mà lúc trước tìm hiểu thấy nhiều người khỏi lắm nên cũng đang hi vọng

    3. Hân Ngọc says: Trả lời


      Thuốc này trước tôi dùng đây, dùng phải kiên trì không lại công cốc công cò đấy, tốt thì tốt thật nhưng không dành cho người nóng vội muốn ăn xổi đâu

  5. Nguyễn Gia Linh says: Trả lời


    Bình thường rất khỏe, tự dưng mấy hôm nay cứ đâu lâm râm vùng bụng không rõ vị trí, có lúc ở thượng vị nhưng cũng có lúc ở bụng giữa, cổ họng cảm giác hơi chua và rát đôi khi có ợ hơi, đi ngoài phân lỏng nữa. Không biết có phải bị đau dạ dày rồi không

    1. Phương Mai says: Trả lời


      Thế này khả năng cáo dính rồi đấy chị, chị đi khám đi nội soi cái là biết ngay. Đau dạ dày là nó hay kèm đi ngoài lắm, trước em còn tưởng em bị bệnh giun sau đi khám mới biết là dạ dày đấy

    2. KYT Trần says: Trả lời


      Ca này giống y hệt mình rồi, mình còn bị thêm buồn nôn nữa, uống thuốc viện bạch mai kê mấy tháng nay thì thấy đỡ nhưng mấy hôm nay lại bị lại rồi, khéo phải qua lấy thêm đợt thuốc nữa về dùng xem thế nào, mong sẽ khỏi được hẳn chứ như này khó chịu thực sự

      1. Huy Cung _90 says:


        Mới bị như này chị mua nghệ tươi về giã lấy nước uống rồi pha thêm tí mật ong về mà dùng. Thấy bảo nghệ làm nhanh liền sẹo nên uống vào dạ dầy nó cũng được phục hồi, hết viêm thì hết đau

      2. Nguyễn Gia Linh says:


        Ui uống nghệ tươi mùi hắc lắm, chưa kể lưỡi và răng còn vàng nữa, lúc sơ chế cũng vàng cả tay nói chung là quá lỉnh kỉnh, nghĩ thôi đã thấy ớn. Biết là tự nhiên là tốt nhất nhưng nó không tiện sự dụng.

  6. Đặng Mai Thoa says: Trả lời


    Mng ơi cho em hỏi, con gái em nay 17 tuổi cũng mới phát hiện dạ dày, cháu đợt gần đây cũng kêu chán ăn, đi ngoài phân lỏng mẹ cháu nghĩ chắc do dạ này nên bị rối loạn tiêu hóa rồi, với cháu cũng đang dùng kháng sinh điều trị vi khuẩn HP nữa nên có khi càng bị loạn khuẩn ruột. Chừ có bài thuốc nào tốt và hiệu quả mng mách cho em với. Em xin cảm ơn

    1. Nguyễn Thanh Lựu says: Trả lời


      Bạn cứ đến trung tâm Thuốc Dân Tộc thăm khám xem sao nhé. Vì lúc trước con mình cũng bị viêm dạ dày nhiều năm cũng chữa Đông Tây đủ cả nhưng lại không đáp ứng được thuốc cho đến khi được người cô giới thiệu đến trung tâm khám và điều trị thì thấy tình trạng cải tiến rõ hơn nhiều. Nói thật nửa tháng đầu cũng chưa thấy gì nhưng kiên trì hết tháng thì không còn bị ợ hơi đầy bụng nữa nên ăn uống ngon miệng hơn, cơ thể cũng thế mà khỏe hơn, mà thuốc này thành phần toàn thảo dược thôi nên không ảnh hưởng gì tới con đâu, 17 tuổi thì cũng như người lớn rồi còn gì.

    2. Ngần Trắng says: Trả lời


      Điều trị ở đây có lâu không chị, thuốc thang thì như thế nào nhỉ

      1. Đào Thanh Nở says:


        Như hồi con mình điều trị thì cũng có vi khuẩn hP nên bác sĩ kê thuốc sơ can bình vị viêm loét HP cho cộng thêm lọ cao bình vị nữa, dùng tầm 3 tháng hết thuốc thì khỏi bệnh. Thông tin bài thuốc chị có thể tham khảo ở đây để biết rõ hơn
        http://www.chuatribenhdaday.com/so-can-binh-vi-tan-bai-thuoc-dong-y-chua-dut-diem-benh-da-day.html

      2. Huyền My says:


        Trung tâm này ở đâu thế, ngoài bắc hay trong nam thế các mẹ

      3. Đào Thanh Nở says:


        Trung tâm có 2 cơ sở HN thì chỗ B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, còn HCm thì là Số 145 Hoa Lan, Phường 2, Q.Phú Nhuận nhé. Các chị cứ đến địa chỉ đấy sẽ thấy phòng khám to đùng , màu xanh chủ đạo ghi chữ Thuốc dân tộc ấy thì là chính nó.

  7. Trương Tấn says: Trả lời


    Đau dạ dày kèm đi ngoài lỏng có điều trị được khỏi hẳn không, mình bị 3 tháng nay lúc nào đau dạ dày cũng đi kèm với rồi loạn tiêu hóa, miệng nôn trôn tháo mà bụng lúc nào cũng cảm giác chướng, không ăn uống gì và cũng giảm mất 2 kí rồi

  8. Thạch Thị Loan says: Trả lời


    Chào mọi người, tôi bị đau dạ dày 3 năm nay uống thuốc tây không khỏi. Thường tôi chỉ đau bụng nhưng thời gian gần đây là hay đi ngoài lỏng nữa, không biết có cách nào chữa trị không ạ

    1. Mộc Thảo says: Trả lời


      Em cũng đang khổ vì vấn đề nay đây, bình thường đau quặn dạ dày, nay lại còn đi ngoài nữa, cứ đi suốt thành ra hậu môn cũng đau lắm, chưa biết cách nào để thuyên giảm bớt

    2. ánh thu says: Trả lời


      ăn búp ổi non với muối hạt ấy mọi người ơi, lá ổi non giúp cầm chứng tiêu chảy, đau dạ dày đi ngoài lỏng rất ok nha, ngày xưa nhà mình mẹ mình hay làm vậy và đến bây giờ mình cũng vẫn làm vậy, rất có hiệu quả luôn ấy

    3. Trần Tiến Dương says: Trả lời


      Nếu mới bị, tần suất đi ngoài ít thì ăn lá ổi cũng được bạn nhé, những lần bị đầu mình ăn lá ổi cũng hết đó nhưng sau dần tần suất đi ngoài nhiều hơn và kéo dài hơn nên mình phải uống thuốc đông y nhất nam bình vị khang này https://www.tin247.news/nhat-nam-binh-vi-khang-tinh-hoa-tu-phuong-thuoc-bi-truyen-chua-viem-loet-hp-cho-vua-tu-duc-10-28950317.html Thuốc đông y nhất nam bình vị khang không chỉ giúp ổn định dạ dày mà tốt cho tiêu hóa nữa, đề kháng nữa. Mình bị dạ dày cũng hơn 5 năm rồi nên dạ dày đã tổn thương ít nhiều, ban đầu dùng cách dân gian vẫn có hiệu quả giảm đau nhưng cách này nhẹ quá nên không sử dụng được lâu, thuốc tây uống cũng chỉ có tác dụng tạm thời, chỉ đến khi uống nhất nam gồm 3 loại nhất nam bình vị đặc trị dạ dày, nhất nam bình vị hoàn và nhất nam giải độc hoàn thì dạ dày dần ổn định, không còn bị tổn thương thì tình trạng đi ngoài lỏng sẽ khỏi dần dần. Mình điều trị bằng thuốc đông y nhất nam 3 tháng thì không chỉ hết tình trạng đầy bụng, đi ngoài mà dạ dày cũng khỏi đau, ợ chua, đau thắt vùng thượng vị

      1. Phạm Di says:


        Tôi có hỏi một người bạn làm việc bên y học cổ truyền cũng được giới thiệu thuốc nhất nam bình vị khang này cho tôi, bảo là uống thuốc này chữa tận gốc bệnh dạ dày và thanh lọc, giải độc cho cơ thể luôn nên tôi cũng tính đi khám đây

      2. Nghiêm Hồ Văn says:


        vừa đau dạ dày vừa hội chứng kích thích ruột đúng khủng hoảng ấy, đau nhẹ không gì chứ đau nhiều cứ làm bạn với nhà vệ sinh suốt, thường em hay uống thuốc đau dạ dày với men tiêu hóa và uống trà gừng nóng thì đỡ. nhưng sau cũng nhờ được mách thuốc nhất nam bình vị khang mà không còn bị khổ vậy nữa, hết đau dạ dày, đi ngoài luôn

  9. Hứa Nhã says: Trả lời


    Có ai giống em không, cứ tầm chiều tối là bụng đói cồn cào dù rõ là mới ăn xong, đi đứng nằm ngồi gì cũng đau, có khi còn bị rối loạn đau bụng đi ngoài nữa

    1. Khánh_05 says: Trả lời


      Giống y bạn, đi nội soi bị viêm loét dạ dày hp đó bạn ơi, bạn đi khám đi chứ để lâu triệu chứng sẽ gia tăng, bệnh nặng hơn, không chỉ đau da dày mà hệ tiêu hóa cũng bị tổn thương

    2. NGUYỄN VIỆT TIỆP says: Trả lời


      VIÊM LOÉT DẠ DÀY HP CÓ CÁCH NÀO CHỮA ĐƯỢC KHÔNG CÁC CỤ NHỈ, TÔI UỐNG THUỐC KHÁNG SINH CŨNG GẦN CẢ NĂM RỒI VẪN KHÔNG HẾT, ĐAU TỨC VÙNG THƯỢNG VỊ VỚI NÓNG RUỘT, BUỒN NÔN LẮM

    3. Kim Hồng says: Trả lời


      Tôi không biết thuốc nào chữa khỏi bệnh này mà chỉ biết ăn sung và uống bột sung pha với nước ấm giúp đỡ đau dạ dày nhiều nhé, tôi vẫn dùng hằng ngày đây

    4. Lê Khương says: Trả lời


      Ai muốn khỏi bệnh viêm loét dạ dày này thì uống thuốc đông y của nhất nam y viện sẽ khỏi nhé, tôi đã điều trị ở đây và nhận được kết quả tốt nên rất muốn chia sẻ thông tin bổ ích cho mọi người

      1. thu thuy says:


        anh oi, bai thuoc anh uong la bai thuoc so may vay a, em thay tren bai co 3 bai thuoc dong y, minh co can chon truoc khong hay la den do bat mach roi bac si ke

      2. Su Tây says:


        Mình uống thuốc nhất nam rồi nên biết, thuốc có 3 loại nhất nam bình vị – viêm loét dạ dày, giải độc hoàn và bình vị hoàn. Thuốc thì ai cũng 3 loại này nhưng liều lượng sẽ có sự thay đổi theo tình trạng sức khỏe và bệnh lý nhé, bác sĩ khám rồi tư vấn kê đơn nha

  10. Chế Như Sang says: Trả lời


    Bị đau dạ dày đi ngoài phân lỏng uống nước hồng xiêm xanh có đỡ hơn không ạ, tôi chỉ mới bị đi ngoài mấy hôm gần đây thôi

    1. NT Sỹ says: Trả lời


      Tùy người nhé, có người đỡ có người không hiệu quả gì nhưng nó cũng lành tính nên cứ uống thử, đỡ đau thì tốt, không đỡ thì cũng không sao, đổi bài khác

    2. Thư (Hà Giang) says: Trả lời


      Mình uống nước gạo rang với cà rốt giúp giảm đau bụng, đi ngoài và ngừa mất nước bạn nhé. Mỗi lần dạ dày bị đau nhiều dẫn đến đi ngoài lỏng thì mình uống loại này đều có tác dụng

  11. Hiếu Quốc says: Trả lời


    Cho tôi hỏi ở đây có anh chị em nào trị bệnh dạ dày hp bằng thuốc đông y nhất nam bình vị khang này chưa, tôi có thấy nhiều người review về thuốc này nhưng không biết thực hư ra sao https://www.tapchiyhoccotruyen.com/khach-hang-dung-nhat-nam-binh-vi-khang.html

    1. Quỳnh Ly says: Trả lời


      Tớ thường xuyên bị đau dạ dày vùng trên rốn, hầu như đau suốt chỉ có lúc nặng lúc nhẹ thôi, nếu ăn nhiều đồ cứng, khó tiêu thì lại dễ đau bụng, đi ngoài lỏng. Nhưng từ ngày được biết đến thuốc nhất nam bình vị khang thì tớ đã không còn lo lắng về vấn đề này nữa rồi, bệnh dạ dày hp đã khỏi hoàn toàn nên không còn đau bụng, đi ngoài kéo dài nữa

    2. Khanh Bùi says: Trả lời


      Đau bệnh dạ dày hp này lâu lắm rồi thì thuốc nhất nam bình vị khang còn chữa được không, hơn 7 năm rồi, đôi khi đau đến ngất luôn

    3. Trung Đức says: Trả lời


      Khiếp, để lâu thế không sợ bị ung thư hả cụ, nhưng tôi thấy là có người bị lâu vẫn chưa được hoặc ít nhất thì cũng đỡ được 85-90% tình trạng bệnh đó

    4. Yến Yến says: Trả lời


      Ông anh em bị chục năm mà chữa vẫn khỏi anh ơi, tự tin khám và uống thuốc đi nhé, mà thuốc này không chỉ chữa được bệnh dạ dày mà còn giúp lọc gan thận, tăng cường sức khỏe nữa

  12. Khải Ly says: Trả lời


    Tôi đang uống thuốc đau dạ dày, men tiêu hóa dạng nước vì bệnh dạ dày đi ngoài lỏng và tình trạng đi ngoài có cải thiện nhưng dạ dày vẫn đau, tôi muốn uống thuốc đông y, có thể giới thiệu giúp tôi bài thuốc nào trị bệnh dạ dày tốt không

    1. Lê Thùy Quyên says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang của nhất nam y viện thẳng tiến nhé, uống được 8 tuần rồi, trước cũng hay đau bụng đi lỏng ngoài lắm mà giờ không thấy nữa, dạ dày cũng bớt đau, quặn thắt

      1. ĐINH NGHĨA says:


        THUỐC NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG NÀY THƯỜNG PHẢI UỐNG BAO LÂU THÌ KHỎI BỆNH VÀ DỪNG THUỐC VẬY BẠN

      2. Phạm Hồng Dưỡng says:


        Bác sĩ có tư vấn là cần khoảng 2 – 4 tháng đó bạn, bài thuốc điều trị chia thành các giai đoạn, tiêu viêm, điều trị, bồi bổ và ngăn ngừa tái phát bệnh

      3. Trần Mai Thu says:


        Vậy giá thuốc trong thời gian mấy tháng đó tính như thế nào đấy em, em có bảng giá đó không

      4. Yu Lian says:


        Mỗi tháng uống 3 loại thuốc nhỏ trong bài thuốc nhất nam bình vị khang tốn hết tầm 3 triệu đó chị, mua thuốc tháng nào thì tính tiền tháng đó

  13. Hà Tuyết Ngân says: Trả lời


    Trẻ em có uống thuốc đông y nhất nam bình vị khang được không vậy, nhà tôi 2 mẹ con đều bị bệnh viêm dạ dày hp, muốn mua thuốc chữa bệnh cho 2 mẹ con luôn mà con tôi mới 10 tuổi không biết uống được không

    1. Thuận Yến says: Trả lời


      Sao nhà bạn bị cả 2 luôn rồi hay là bạn lây cho con, bệnh này có lây đó nhé. Còn thuốc nhất nam thì bé bạn uống được đó, thuốc này thảo dược rất an toàn và đảm bảo về chất lượng, cũng như không có chất bảo quản, phụ gia, không hề có tác dụng phụ nên dùng cho trẻ ok

    2. Phan Hữu Nhân says: Trả lời


      Thuốc nhất nam đông y mọi người đang nói này có cần sắc không vậy bà con ơi

      1. Tâm Bắc says:


        Không nha, thuốc đông y giờ cũng ít loại phải sắc loại, thuốc nhất nam thì có loại đặc trị viêm dạ dày hp là viên hoàn, còn 2 loại giải độc với bình vị là cao pha nước nóng uống nhé

  14. phúc hoàng says: Trả lời


    em không chỉ đau dạ dày đơn giản mà buồn nôn nhiều, nóng rát và ợ hơi, khổ nhất là hay bị đau bụng đi ngoài mà có khi còn ra cả máu nữa, uống thuốc nhất nam có chữa được không ạ

    1. Ấu Dương Thanh says: Trả lời


      Do đau dạ dày lâu ngày ảnh hưởng tá tràng, đại tràng nên bị đi ngoài vậy đó, mà ra máu có thể do dạ dày bị tổn thương hoặc tổn thương vùng hậu môn do đi vệ sinh nhiều, tốt nhất là bạn nên đến khám để bác sĩ nắm bắt bệnh cho chính xác

    2. Trương Lam says: Trả lời


      Bạn biết khám chữa ở đâu tốt không, mình ở Hà nội, có khám ở viện lớn rồi mà uống thuốc không hết, còn nóng người và đôi khi thấy mệt không thở được nữa

      1. Trường Viên - 1980 says:


        HN thì cứ sang Nhất nam y viện ngay biệt thự 16, Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy nhé, có thể liên hệ qua số (024) 8585 1102 hoặc nhắn vào face https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/

      2. Bùi Thu Trang says:


        Mình chữa viêm loét dạ dày, rối loạn nhu động ruột bằng thuốc đông y nhất nam bình vị khang ở Nhất nam y viện cách đây 2 năm rồi, khỏi từ đó đến nay luôn, không còn nóng đau vùng thượng vị, đi ngoài phân lỏng và đầy bụng, khó tiêu nữa. Nói chung triệu chứng và ảnh hưởng của bệnh dạ dày đều khỏi hết rồi

      3. Lê An Miên says:


        Ăn uống sinh hoạt trong lúc uống thuốc như thế nào đấy bạn ơi, bác sĩ có hướng dẫn chi tiết không

      4. Thảo Vy says:


        Có nha, bác sĩ dặn đến từng chút luôn, nếu về nhà mà còn thắc mắc thì gọi hoặc nhắn zalo cho bác sĩ. Còn ăn thì không ăn cay, nóng, ăn nhiều rau quả, ngũ cốc, uống nhiều nước, chơi thể thao và tập mát xa vùng dạ dày thì càng tốt

  15. Đỗ Quý says: Trả lời


    Bị viêm hang vị dạ dày có khuẩn hp, chữa ròng rã cả năm rồi mà chưa hết viêm, rất cần những bài chia sẻ về thuốc, cách chữa, ăn uống

  16. Lê Ank Tuấn says: Trả lời


    Khiếp mấy hôm này ăn uống gì vào là đau bụng tiêu chảy 2 3 lần mới chịu ngưng, không biết có phải ngộ độc gì không hay tại bụng dạ tôi nó mệt nó không chịu làm việc nữa, riết rồi ăn cái gì cũng sợ

    1. Tr Tai says: Trả lời


      Ù bác giống tôi rồi, đau dạ dày nó hành tôi mấy nay quá chừng, cả người mệt mỏi, tiêu chảy mất nước tôi phải uống mấy bịch nước biển khô rồi mới hơi khỏe khỏe được í, đợt này chắc phải mất mấy kí luôn á, có bác nào ở đÂY đã chữa đau dạ dày dứt điểm chưa tôi xin pp với, tôi uống đọt ổi, măng cụt, thuốc gì cũng chẳng khỏi

    2. My Tien says: Trả lời


      Uống mấy Mấy cái đó chỉ làm giảm tiêu chảy thôi bác ôi, còn muốn chữa dạ dày phải dùng thuốc chuyên trị viêm loét dạ dày nhé. Tôi giới thiệu bác thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này, chữa được tận gốc luôn, thằng cháu tôi nó đang dùng hiệu quả lắm bác ạ. Bác xem đây này

    3. Hươngg Giangg says: Trả lời


      Đúng đó thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa bệnh bao tử là tuyệt cú mèo luôn đó mọi ng ạ. Trước đây em viêm dạ dày cũng cái kiểu ăn chưa khỏi mồm đã đau bụng đi vệ sinh rồi, rất khó chịu. Kèm theo đó là đau âm ỉ vùng trên rốn ăn không tiêu dẫn đến chán ăn. Em cũng nhờ ba mẹ đưa đến Nhất Nam Y Viện khám điều trị mới khỏi đấy. Bác sĩ cho em mấy bài thuốc lận, uống hết 1 tháng thấy không đau bụng nữa, ăn uống cũng ngon miệng, khám lại thì bs bảo đã hồi phục 80% rồi, uống thêm 2 tháng nữa thì đã khỏe hoàn toàn, không còn kiểu đau bụng khó tiêu rồi tiêu chảy luôn. Tất cả là nhờ bs ở đây và bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đó ạ

  17. Thảo Thanh Nguyễn says: Trả lời


    Bà em bị tiểu đường có uống Nhất Nam Bình Vị Khang chữa dạ dày được không ạ, thuốc có làm tăng đường huyết không vậy?

    1. Tường Vi says: Trả lời


      Được á bạn ơi. Thuốc này dùng được cho mọi người luôn nha, nhưng mà bị đường huyết thì khi khám nhớ nói bác sĩ để bsi điều chỉnh liều lượng nhé

    2. Thục Nghi says: Trả lời


      Dùng ok lắm bạn ạ. Ông mình cũng dạng đường huyết hơi cao với có tăng huyết áp nữa, vừa dùng thuốc tây vừa dùng Nhất nam bình vị khang không thấy khó chịu gì hết bạn ạ, huyết áp đường huyết vẫn giữ ở mức bình thường, dạ dày cũng bớt đau hơn rồi, uống hết tháng này mình đưa ông tái khám để lấy thuốc thêm nè. bạn cứ yên tâm, hỏi ý kiến bác sĩ là ok hết mà

  18. Nguyễn My says: Trả lời


    Mình nghe nói thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa viêm loét dạ dày hiệu quả lắm nhưng không biết có được chứng nhận an toàn hiệu quả chưa, gì chứ thuốc thang là phải cẩn thận mới được

    1. Trần Thị Hoa says: Trả lời


      Bạn cứ yên tâm, thuốc này đã được bộ y tế cấp phép, được lên tận vtv luôn mà, còn được đánh giá hiệu quả từ chuyên gia luôn, Nhất Nam Y Viện là cơ sở uy tín nên bạn không phải lo đâu, có nhiều giải thưởng lắm luôn https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-y-vien-vinh-du-nhan-giai-thuong-top-20-thuong-hieu-tot-nhat-nam-2020.html

    2. Minh Thắng says: Trả lời


      Không biết thuốc này có chữa được hp dạ dày không, nghe bảo bệnh đấy khó chữa lắm

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Thắng,
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thể điều trị được các bệnh lý về dạ dày như: Trào ngược dạ dày, Viêm loét HP dạ dày, viêm hang vị, Axit dạ dày, …
      Để được thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn

    4. Nguyễn Đăng says: Trả lời


      Với bệnh dạ dày do hp thì dùng nhất nam bình vị khang là rất tốt bạn ạ. Mình thì đông y hợp hơn thuốc tây nên khỏe nhanh lắm. Mình dùng liệu trình chừng 3 tháng nhưng 2 tháng là hết bị đau thượng vị ăn uống không tiêu rồi, để chắc ăn thì mình cũng dùng tiếp 1 tháng nữa. Sau đó mình đi test hp thì lại âm tính luôn rồi. Giờ bác sĩ dặn mình chỉ cần nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý và thể thao để tránh tái phát thôi à https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

  19. Phương Quyên says: Trả lời


    Dạo trước mình từng bị đau dạ dày nhưng đi khám với bác sĩ cho thuốc về uống thì hết nhưng mà giờ bị lại vẫn toa thuốc cũ nhưng uống vào lại không hết, minh uống thuốc tây nhiều thấy nóng quá trời mà không biết nên đổi sang thuốc đông y không nữa. Mình sợ là đổi qua uống không quen thành ra không khỏi bệnh ấy chứ, mọi người có ai dùng thuốc bình vị khang này chưa, có tốt không ạ?

    1. Quỳnh Quỳnh says: Trả lời


      Thấy loại nhất nam bình vị khang đây nhiều người review bảo tốt cũng không biết thực hư ra sao, chứ giờ mà uống thuốc tây nữa chắc em không uống đâu. Em thấy thuốc uống vào mặc mình vẫn cứ đau bụng âm ỉ mãi không dứt, chán ăn, đắng miệng đủ cả.

    2. Ánh Hồng says: Trả lời


      Cá nhân mình thấy bài thuốc bình vị khang này ổn, cơ địa của mình cũng tương đối khó dung nạp thuốc ấy, ngày trước uống thuốc tây cũng phải uống nhiều nhiều ngày mới thấy hiệu quả, sau không thấy nữa nên mình có được người thân giới thiệu, tìm đến bình vị khang này. Đi khám xong bác sĩ cho thuốc về uống thì đâu đó tầm hơn một tháng đầu tiên, mình mới thấy triệu chứng giảm, đau bụng không còn âm ỉ dai dẳng nữa với không còn ợ chua, đầy bụng thường xuyên nữa. Bạn có thể vào đây đọc tham khảo này, người bệnh review chi tiết hơn về quá trình họ chữa bệnh đây https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

  20. Hồng Lam says: Trả lời


    Bệnh dạ dày này có những biến chứng nguy hiểm nào vậy mọi người. em cũng không bị nặng lắm nên thường không dùng thuốc cũng không điều trị gì tại nhà cả, để từ từ cơn đau qua thôi nhưng dạo đây em thấy bụng cứ đau âm ỉ, đau kiểu từ nhẹ đến dồn dập ấy, em sợ bệnh biến chuyển sang cấp độ nặng hơn.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Lam!
      Đau dạ dày là một bệnh phổ biến ở nước ta, tuy nhiên nếu chủ quan không điều trị kịp thời khiến bệnh dạ dày nặng dần lên dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có thể gây tử vong. Những biến chứng nguy hiểm có thể kể đến như: hẹp môn vị dạ dày, thủng dạ dày, xuất huyết tiêu hóa và nặng nhất là ung thư dạ dày gây nên những ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể của người bệnh.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hồng Y says: Trả lời


      Sao bạn chủ quan vậy, như bình thường đau bụng bạn nên dùng dầu gió xanh thoa vào hoặc là học những cách massage bụng trên mạng cũng làm dịu cơn đau hơn, chứ để đau bụng dai dẳng không tốt đâu

    3. Thu Thảo says: Trả lời


      Đau dạ dày thông thường mà nếu bạn không chữa trị thì nó sẽ biến chứng thành mấy bệnh dạ dày nguy hiểm hơn đấy nhé, ở nhà em mình nó uống bia rượu nhiều này, đau dạ dày nhưng không mua thuốc uống chỉ nằm nhà nghỉ ngơi thôi hôm nọ đi khám kết quả viêm loét dạ dày nhiễm khuẩn nặng. Từ khi bệnh chưa nặng vẫn phải nên điều trị đi chứ không ngày sau hối hận đấy bạn

  21. Thanh Ngọc says: Trả lời


    Chào trung tâm ạ, đêm qua em có đi ăn ở phố ẩm thực về, ăn nhiều loại thức ăn nhanh có cả trà sữa, phô mai que. Sáng nay em xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn và tiêu chảy, em muốn hỏi là em bị dạ dày hay là sao vậy? Mong nhận được câu trả lời của trung tâm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thanh Ngọc!
      Nhất Nam Y Viện đã nhận được thông tin của bạn. Dựa trên những thông tin triệu chứng mà bạn cung cấp, rất có thể bạn đã mắc phải bệnh rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên đây cũng là những dấu hiệu khởi phát của ngộ độc thực phẩm và bệnh tiêu chảy. Mời bạn đến trung tâm Nhất Nam Y Viện để có thể được thăm khám trực tiếp, chẩn đoán đúng bệnh và có hướng điều trị phù hợp và chính xác nhất.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hana Phương Dung says: Trả lời


      Nghe thì giống rối loạn tiêu hóa, mình cũng thường hay bị vậy, mà đau dạ dày đi ngoài lỏng này cũng có mấy triệu chứng giống y xì đúc vậy, nhiều hồi cũng hoang mang, không biết là mình mắ dạ dày hay là rối loạn tiêu hóa nữa.

    3. Nguyễn Thị Mai Như says: Trả lời


      Em thì em bị đau dạ dày đây mà cũng có triệu chứng vậy, đặc biệt là đi ngoài lỏng, em cảm thấy mệt mỏi lắm, may nhờ có bà chị hàng xóm đợt bả cũng bị đau dạ dày, bả chữa bằng nhất nam bình vị khang này thấy bệnh đỡ nhiều lắm. Em cũng có liên hệ tới khám, nhận thuốc về uống đầy đủ thì nay em uống cũng 1 tháng hơn rồi thấy bụng không còn thường xuyên đau nữa, em uống đến tuần thứ 2 là đã không còn đi ngoài lỏng nữa, mọi người có thể tham khảo thêm ở bài này nha, hi vọng là chia sẻ của em sẽ giúp được mọi người, https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  22. Diệu Nhi says: Trả lời


    Chẳng hiểu nữa ạ, trước em chỉ bị đau dạ dày với những triệu chứng thông thường là đau bụng cồn cào với buồn nôn đắng miệng chán ăn thôi, tự dưng nay lại cộng thêm cái đi ngoài lỏng nữa, khó chịu muốn chết, không hiểu lý do sao có triệu chứng đó luôn ấy? Ai giải thích hộ em với, plsss

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Diệu Nhi!
      Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh lý đau dạ dày đi ngoài lỏng, nhưng điển hình vẫn là hội chứng ruột kích thích bởi theo các chuyên gia, đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên những cơn đau dạ dày kèm theo tiêu chảy. Hội chứng ruột kích thích khiến cho đại tràng, tá tràng hoạt động bất thường, kéo theo rối loạn nhu động ruột. Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có thể giải đáp cho bạn câu đố dạ dày khó nhằn này.
      Để được tư vấn thăm khám trực tiếp bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 đến địa chỉ trung tâm: Biệt Thự 16, Ngõ 186 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Lương Thị Hồng Anh says: Trả lời


      Mà cũng có thể là do thức ăn không phù hợp nữa đó, nhiều khi bạn ăn phải món ăn mà dạ dày không thể tiêu hóa được hoặc là những đồ hàng quán không đảm bảo vệ sinh, vậy nên là ăn uống bất kỳ gì cũng phải cẩn thận. Mình đây cũng từng ăn uống lề đường rồi mình bệnh về viêm loét dạ dày nên phải bỏ hết, haizz

    3. MCK FC says: Trả lời


      Em nghĩ lắm lúc cũng có thể là do mình bị stress căng thẳng nữa đó chị, tuổi trẻ mình thường hay áp lực với công việc, đôi khi mệt mỏi cũng khiến bệnh dạ dày kéo về. Em có cách này mẹ em hay bày, chị uống cà phê nguyên chất đi, uống chừng 1 2 ly là nó có thể cầm cơn đi ngoài lỏng lại đó chị

  23. Như Khanh says: Trả lời


    Theo quan điểm cá nhân em thì em thấy bệnh dạ dày không chữa hết hẳn được các bác ạ, bằng chứng là em theo bên phòng khám đa khoa hướn dẫn 1 năm, uống rất nhiều toa thuốc mà nó cứ tái đi tái lại hoài, uống vào hết đau, hết thuốc cái là bị lại, cảm giác nhiều lúc ức chế vì bệnh thật sự đấy.

    1. Ngọc Giao says: Trả lời


      Này do là bạn chưa có cách chữa đúng đắn mà mới chỉ dùng thuốc tây để cải thiện triệu chứng thôi, còn lại cái dạ dày vẫn yếu, không có sức đề kháng thì cũng bị lại thôi

    2. Phương Dung says: Trả lời


      Nói thì hay lắm, bác ơi bác có cách nào thì mách mọi người đi chứ giờ bị bệnh thì cầu cứu thuốc tây ai mà chả như vậy, hầu như là người ta đều vậy cả mà, ăn vào trong máu rồi, hể bệnh là lao ra nhà thuốc để mua uống chứ biết làm sao bây giờ đây

    3. Nguyễn Vũ Đức Thịnh says: Trả lời


      Bị dạ dày dùng nhiều kháng sinh, giảm đau là người cứ đơ đơ, khó chịu. Nên mình mới tìm hiểu cách khác, sang nền y học khác thì biết tới thuốc nhất nam bình vị khang qua link này https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html Mình bị đau dạ dày mạn tính, trước khi uống thuốc có được bác sĩ Vân Anh chẩn bệnh khám qua. Cùng lúc mình uống cả 3 loại nhất nam bình vị, nhất nam bình vị hoàn, nhất nam giải độc hoàn. Thấy kết hợp như vậy mình dần dần cảm thấy hết đau, hệt ợ rồi tiêu hóa tốt hơn, ăn vào không bị đắng miệng nên dần lấy lại cảm giác ngon miệng như xưa kia. Mình cũng đã ngưng thuốc hơn năm rồi mà chẳng bị lại luôn nhé

  24. Phí Ngọc Hưng says: Trả lời


    Ông nội của tui vừa mới xuất viện về và bây giờ vẫn đang phải uống thuốc vì bị tai biến mạch máu não thì có thể uống kết hợp thêm thuốc nhất nam bình vị khang này không? Do ông nội tui cũng lớn tuổi nên không thích uống thuốc tân dược nữa

    1. Nguyễn Văn Ty says: Trả lời


      Bố tui cũng vừa uống bình vị khang này vừa uống thuốc tây ở bên bệnh viện nội tiết kê ấy, thuốc này lành tính an toàn nên có thể kết hợp với các loại thuốc khác thoải mái đó bạn.

    2. Vũ Đức Thành says: Trả lời


      Nói chung là cứ cách ra tầm 45p là uống được, chứ nếu không phải chờ uống hết cái này mới sang cái khác thì sao mà chữa được bệnh. Giờ có ai là bị 1 bệnh đâu, toàn là bị nhiều bệnh cùng 1 lúc cả mà

    3. Khánh Vân says: Trả lời


      Mình thì dùng thuốc này chữa có mỗi bệnh dạ dày nhưng mà mình khuyên bạn nên gọi một cuốc điện thoại lên bác sĩ hỏi thử xem thế nào đi chứ, mình hay thấy có vài bạn cmt là được được nhưng mà cũng tùy á, có khi hợp với họ nhưng lại không hợp với bạn. Bạn nghe lời nhiều khi từ lợn lành thành lợn què cũng có đó

  25. Túy Âm says: Trả lời


    Em thấy bệnh đau dạ dày này cũng nguy hiểm với mắc vào mỏi mệt ha mọi người, em muốn hỏi cách phòng ngừa bệnh này như nào để mình né được bệnh này đây mọi người? Em đọc cmt thấy triệu chứng của mọi người mà hoang mang lắm, em yếu xìu à, bệnh vào chắc là em không kham nổi quá

    1. Merry Christmas says: Trả lời


      Muốn ngăn ngừa đau dạ dày thì trước tiên là bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống lại, ăn uống đúng giờ đúng giấc và khoa học, sống lành mạnh, mỗi sáng dậy sớm tập thể dục thể thao. Ngủ sớm và ngủ đủ giấc, đừng nên thức khuya.

    2. Nguyễn Cúc says: Trả lời


      Bạn lầu trên nói chuẩn phết, cố gắng nhé đừng để như mình, hồi xưa mình cũng vì đồng tiền mà bán mạng, chạy deadline khiếp luôn xong giờ mình bị dạ dày tùm lum, do hồi ấy ngủ ngày có 4 tiếng đồng hồ, ngày ăn 2 bữa cơm có khi không ăn. Làm nô lệ cho tư bản riết rồi giờ tiền để dành chạy bệnh, bác sĩ ăn hết. Thô nhưng mà nó thực tế.

  26. Thanh Lam says: Trả lời


    Con dâu của tôi hiện đang ở cữ, nuôi con nhỏ do là không thể cho nó uống thuốc tây như bình thường vì sợ thuốc tây ảnh hưởng đến sữa mẹ. Tôi đọc có thấy nhắc đến bài thuốc nhất nam bình vị khang, tôi muốn hỏi con dâu tôi có dùng được loại này hay không các bác?=

    1. Gia An says: Trả lời


      Bác pha tinh bột nghệ với mật ong cho chị ấy uống thử xem có giảm đau được tí nào không bác, chứ cháu nghĩ bây giờ mà uống thuốc rồi sau thuốc nó tan vào sữa, con nhỏ lại uống vào thì tội lắm bác ạ

    2. Hyomin says: Trả lời


      Đúng rồi, loại thuốc nào thì cũng có tác dụng phụ, nó ảnh hưởng đến sữa mẹ là thôi luôn đấy bác, vẫn là nên chữa bằng mẹo cho chị nhà thôi chứ đừng dùng thuốc, nguy hiểm lắm!!

    3. Nguyên Minh Tâm says: Trả lời


      Thuốc được điều chế từ thảo dược tự nhiên cả nên không gây tác dụng phụ cho con nít đâu, mẹ bầu hay mẹ bỉm sữa cứ dùng thoải mái. Ngày xưa các cụ nhà mình toàn dùng thuốc kiểu này mà vẫn nuôi đàn con lớn hết đấy thôi, toàn là thuốc lá kiểu này chứ lấy đâu ra thuốc tây mà chữa hỡi các bác

  27. Huỳnh Phụng says: Trả lời


    Trời ạ em chẳng biết em ăn phải cái thứ chi mà cả ngày nay em cứ giành WC với chồng em suốt, mỗi lần đi ngoài lỏng là em thấy mệt mỏi cực, cứ trùm mền suốt, ông xã em thì cũng không biết gì hết trơn nên em mới lên đây cầu cứu mọi người này @@

    1. Maya Nguyễn says: Trả lời


      Hồi đợt em cũng bị mà nhẹ hơn chị, em vô tình đọc được cách dùng nước gạo rang cà rốt đó chị, chị áp dụng thử coi có đỡ không nha. Em dùng em thấy ổn lắm, cũng cầm được cơn đau bụng với chặn đi ngoài được đấy chị

    2. Thu Mắt Biếc says: Trả lời


      Có cách nào chữa cho trẻ con 5 tuổi dùng không ạ, cu con nhà em cũng có triệu chứng giống như trên bài đây đề cập mà không nặng, cũng đi tiêu lỏng, có cách khắc phục không ạ?

  28. Tấn Phát says: Trả lời


    Ôi trời, hồi đợt mình uống mãi thuốc tây vẫn không khá hơn nên có được người bạn giới thiệu dùng thuốc nhất nam bình vị khang của trung tâm nhất nam y viện đây, bạn mình nói thuốc tốt lắm và bạn mình đã đỡ rất nhiều nhưng sao mình uống nay cũng một tuần hơn rồi vẫn chưa thấy công dụng gì cả, cứ trơ trơ ra như nào đó thậm chí dạ dày có lúc uống vào còn đau hơn chưa uống nữa.

    1. Ánh TRần says: Trả lời


      OMG, đang định mua thì va phải cmt này của bác, em có nên quay xe không mọi người, chứ nghe mà run rẩy quá, tiền thuốc này chắc đắt lắm mà nếu còn không chữa hết bệnh nữa thì chắc em không dám cược đâu huuuhuu

    2. Nguyễn Đoan Linh says: Trả lời


      U hình như ko fai ko có tác dụng đâu mà là nó đang có tác dụng đấy bạn ơi, thuốc tây thường nó nhanh, nhưng chỉ chữa được triệu chứng thôi nào có chữa được căn nguyên gây bệnh đâu. Người ta có câu thuốc tây đi tắc thuốc bắc đi vòng mà. Với cả uống vô bụng đau hơn là hiện tượng công thuốc thường có bên đông y đó, đợt tôi uống cũng bị thế nên gọi hỏi, bác sĩ có giải đáp vậy.

    3. Trang Nemo says: Trả lời


      Mình đã dùng thuốc này rồi, có cái thuốc đông y này phải nửa tháng thì mới thấy đỡ và 1 tháng thì các triệu chứng của bệnh mới giảm bớt đi được, bạn nên kiên trì mà dùng đi. Thuốc đông y nó phải từ từ, chữa từ trong cơ thể ra chứ không như thuốc tây đâu. Và bạn cũng nên kết hợp cả chế độ ăn kiêng chua, cay và các chất kích thích nhé, có chế độ ăn hợp lí và không thức khuya thì mới hết được bệnh.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *