Người bị đau dạ dày có nên ăn bánh mì không? Nên sử dụng loại nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không là đề tài nhiều người quan tâm. Món ăn quen thuộc vào bữa sáng này có chứa lượng lớn tinh bột cùng các dưỡng chất từ men tự nhiên rất tốt cho bao tử. Vì vậy, người bị bệnh này có thể yên tâm ăn bánh mì thường xuyên. 

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không và những lợi ích lớn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bánh mì không chỉ tốt cho người đau dạ dày mà còn có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như: Cải thiện làn da, bổ sung canxi,… Vì vậy, đáp án cho câu hỏi “đau dạ dày có nên ăn bánh mì không” là có.

dau da day co nen an banh mi khong
Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không – câu hỏi nhận được nhiều quan tâm

Triệu chứng thường gặp của người bị đau dạ dày là ợ chua, ợ nóng. Đó là do lượng acid trong dịch vị dạ dày dư thừa, trào ngược lên thực quản và khoang miệng. Bánh mì chứa nhiều tinh bột, có khả năng thấm hút dịch vị tốt, giúp trung hòa acid dư, giảm các nguy cơ khiến bệnh nặng hơn.

Ăn bánh mì với trứng gà giúp tăng thêm hương vị. Hàm lượng dinh dưỡng cao trong trứng cũng có tác dụng chống lại các tác nhân gây đau.

Như vậy, khi đưa bánh mì vào thực đơn ăn uống cho người đau dạ dày có các lợi ích sau:

  • Tinh bột mềm, dễ tiêu hóa: Dạ dày sẽ không phải co bóp và làm việc quá sức khi thu nạp thực phẩm này. Hơn nữa, khả năng thấm hút nhanh của bánh mì sẽ giúp giảm chứng trào ngược dạ dày.
  • Thành phần dinh dưỡng cao: Bánh mì được làm từ bột mì lên men tự nhiên. Vì vậy, bánh chứa rất nhiều các chất có lợi cho sức khỏe như Sắt, Mangan, Protein,… Nhờ đó, tăng sức đề kháng cho cơ thể chống lại bệnh đau dạ dày.
  • Giàu vi khuẩn acid lactic: Đây là vi khuẩn có lợi giúp làm giảm acid dư trong dịch vị.

Người bệnh có thể yên tâm sử dụng thực phẩm này cho bữa sáng hay các bữa lót dạ mà không phải băn khoăn nữa.

Các loại bánh mì người đau dạ dày nên ăn

Nếu đau dạ dày có nên ăn bánh mì không đã không còn là thắc mắc thì ăn loại nào tốt sẽ là điều bạn nên để ý. Các loại sau tốt cho sức khỏe, giúp giảm các cơn đau dạ dày hiệu quả:

Bánh mì nguyên cám – giàu dinh dưỡng

Đây là loại bánh được làm từ các hạt lúa mì nguyên chất, bên ngoài còn giữ nguyên lớp cám giàu dinh dưỡng. Lớp cám này giàu chất xơ và protein, rất tốt cho bệnh nhân đau bao tử.

Bánh mì lúa mạch đen – rất tốt cho dạ dày

Bánh mì đen rất tốt cho dạ dày. Bánh chỉ chứa khoảng 20% calo trong khi chất xơ thì cao hơn 4 lần so với bánh mì trắng. Vì vậy mà ăn bánh mì đen giúp cải thiện hệ tiêu hóa, điều hòa vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

dau da day co nen an banh mi khong
Bánh mì đen được khuyến khích sử dụng cho người đau dạ dày

Bánh mì yến mạch – có thể dùng hàng ngày

Bánh mì yến mạch rất dễ tiêu hóa lại có tác dụng thấm hút nhanh acid trong dịch vị dạ dày. Hơn nữa, trong yến mạch còn có lượng cholesterol thấp, có thể sử dụng hàng ngày để hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày.

Bánh mì sandwich trắng

Bánh mì sandwich có phần vỏ và phần ruột rất mềm. Bánh mì chứa lượng protein, chất béo và khoáng chất cao. Các chất này tốt cho dạ dày nhưng nếu ăn thường xuyên có thể gây tình trạng tăng cân.

dau da day co nen an banh mi khong
Bánh mì sandwich trắng dễ ăn, dễ tìm nhưng không nên ăn nhiều vì dễ tăng cân

Bánh mì từ hạt 

Một số loại hạt được sử dụng để làm bánh mì, có lợi cho sức khoẻ như hạt hướng dương, hạt bí ngô, hạt lanh,… Các loại hạt này giàu vitamin B, chất xơ tốt cho dạ dày và người mắc chứng rối loạn tiêu hoá.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý khi sử dụng bánh mì cho người đau dạ dày

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không đã quá rõ ràng. Để không phải phân vân đau dạ dày ăn bánh mì có tốt không người bệnh nên:

  • Không ăn kèm bánh mì với các loại gia vị nóng như ớt tươi, tương ớt, muối tiêu,…
  • Không ăn kèm với các loại phomat, bơ, mứt để tránh làm giảm khả năng thấm hút của bánh mì.
  • Các loại bánh mì ngọt, chứa nhiều bơ và đường không có tác dụng chữa bệnh mà còn khiến cơ thể dung nạp nhiều chất không tốt.
  • Với những người bị chứng rối loạn ruột kích thích, bệnh Celiac nên cẩn thận khi ăn bánh mì có chứa Gluten.
  • Nên ăn chậm, nhai kỹ, đặc biệt là phần vỏ giòn bên ngoài.
  • Không ăn bánh mì trước khi ngủ hoặc khi đã ăn no.
  • Lựa chọn các cửa hàng uy tín để mua bánh mì. Đặc biệt, không sử dụng bánh mì quá hạn và có quá nhiều đường trong thành phần.
  • Không ăn bánh mì liên tục và quá thường xuyên trong một tuần. Với các loại bánh mì được khuyên dùng, nên ăn tốt nhất vào buổi sáng với tần suất 3 – 4 bữa/tuần.
  • Kết hợp với một số thực phẩm khác như trứng, thịt để tăng thêm dinh dưỡng.

Đau dạ dày có nên ăn bánh mì không chắc hẳn không còn là điều thắc mắc nữa. Ăn đúng loại và đúng cách, bánh mì sẽ đem đến nhiều tác dụng cho sức khỏe. Để bệnh đau dạ dày được trị dứt điểm, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Đồng thời, giữ tinh thần thoải mái, tăng cường tập luyện thể thao sẽ giúp mau chóng bình phục.

Tin hữu ích

Bình luận (36)

  1. Nguyễn Thị Dịu says: Trả lời


    Bị dạ dày cũng ăn được nhiều món mà, bánh mì thì được nhưng cần hạn chế các loại thức ăn đi kèm như không nên ăn ớt tươi, tương ớt, dưa chua, bơ sữa, mứt,…

  2. Nguyen Minh Thanh says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày hay ợ hơi sợ chua buồn nôn và nôn rất nhiều rát cả họng, em uống thuốc và cũng dùng nhiều phương pháp rồi mà không hết, nên em muốn điều trị đông y xem sao, không biết Nhất nam y viện có thuốc gì điều trị được dứt điểm bệnh của em không?

  3. Nguyễn thị thu hiền says: Trả lời


    Bánh mỳ cực kỳ tốt đối với người bị trào ngược dạ dày luôn đấy, đnag kiểu mà bị ở chua hay nhiều nước bọt ăn một miếng bánh mỳ là thấy có tác dụng liền đó

  4. Mai Huỳnh My says: Trả lời


    Chí phí điều trị một liệu trinh viêm dạ dày kèm HP + thì bao nhiều vậy? Điều trị bao lâu thì khỏi hẳn ạ?

  5. Mai Huỳnh My says: Trả lời


    Tôi ở nước ngoài đọc báo thấy Nhất Nam Bình Vị Khang điêu trị bệnh dạ dày được review tốt quá mà giờ dịch không về khám được

  6. mão says: Trả lời


    Nếu bánh mỳ tốt như vậy thì đối với bệnh nhân bị đau dạ dày HP thì có dùng mỗi ngày được không?

  7. Hiền Tây's says: Trả lời


    Chuẩn đấy, từ ngày đau dạ dày thì nhà lúc nào cũng sẵn 1 vài bịch bánh mì. Là cứu tinh của t mỗi khi dạ dày cồn cào, nhất là vào đêm vừa nhâm nhẩm đau vừa buồn nôn thì nhai vài miếng bánh là giảm hẳn đấy. Đúng cái bệnh này khổ, không hiểm nghèo nhưng quanh năm suốt tháng khó chịu thôi

    1. Phạm Văn Xuân says: Trả lời


      Vì khi bánh mì vào dạ dày thì nó thấm bớt dịch vị tiêu hóa đi chứ sao. Bánh mì, bánh gạo hay cái gì khô dễ thấm nước đều được ấy. Mà để quanh năm suốt tháng ko phải cách hay, nhỡ đâu bệnh biến chứng loét rồi xuất huyết, hay nếu có vi khuẩn HP còn dễ dẫn đến ung thư nữa kìa. Nên đi viện nội soi rồi lấy thuốc đi bạn

    2. Hiền Tây's says: Trả lời


      Mình đã đi nội soi và khám bệnh nhiều viện luôn rồi chứ có phải chưa đi đâu. Lần nào cũng là viêm dạ dày tá tràng có HP dương tính, uống đơn thuốc tây lắm kháng sinh mà toàn tiền triệu chứ chả ít gì mà không hết được HP. Bữa nghe thấy bảo thuốc nam trị được con vi khuẩn này thì không biết phải không

    3. Ỉn con says: Trả lời


      Được mà. Thuốc Nhất nam bình vị khang chữa viêm dạ dày có HP mà, nghe bác sĩ phân tích là có các vị thuốc nam có tính sát khuẩn, diệt khuẩn tốt mà lại an toàn hơn kháng sinh tổng hợp. Đây có một anh cũng bị tương tự bạn và chữa hết viêm hết HP rồi này

    4. Doãn Chiều Mỹ Hằng says: Trả lời


      Có thần thánh hóa thuốc lên không nhỉ. Chứ vi khuẩn HP này kiểu dai dẳng khó chữa lắm ấy, uống vài ba vị thuốc mà hết được thì lạ quá

    5. Lê Thị Lý says: Trả lời


      Cháu ơi đừng nghĩ thế. Cô đã dùng thuốc nhất nam bình vị khang này năm ngoái, uống hơn 3 tháng là hết đau bụng ợ hơi, đi bệnh viện xét nghiệm lại thì con vi khuẩn này về âm tính rồi. Vả lại thuốc của bên nhất nam y viện này là một bài thuốc gồm nhiều vị thuốc phối hợp chặt chẽ với nhau chứ không phải vài ba vị đâu. Phải nghe người trong cuộc nói chứ đừng nghe đồn thổi linh tinh

  8. Hải Yến Acedamy says: Trả lời


    Cho tui hỏi xíu là thuốc dạ dày của trung tâm Nhất nam y viện này là bào chế dạng gì vậy. Sắc thì lười mà nếu dạng bột thì càng chết, trước uống mấy túi gel sữa dạ dày mà nôn lên nôn xuống rồi ấy

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Hiện nay bài thuốc được hỗ trợ bào chế dưới dạng cao vô cùng tiện lợi, do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Thảo Vân says: Trả lời


      Haha. Đằng ấy giống tớ. Đã phải nhai bánh mì cho đỡ buồn nôn rồi mà uống cái thuốc bột cái là ọc cả ra luôn. May mà bên Nhất nam y viện này làm dạng cao nên dễ uống thật, chả phải đun sắc như các cụ ngày xưa. Uống 2 tháng thấy dạ dày ổn định hết đau rồi, không biết có nên tái khám lấy thêm tháng nữa cho tiệt nọc không đây

    3. Tony Phùng says: Trả lời


      Trước anh cũng thấy uống hơn 2 tháng là ổn hết rồi nhưng hỏi mấy người đã từng dùng thuốc ở đấy thì ai cũng khuyên uống thêm cho đủ 3 tháng để dạ dày hồi phục hoàn toàn. Nên là sau bạn anh ai bị thì anh đều giới thiệu qua đó và lấy luôn liệu trình cho đỡ lắt nhắt mất công. Cố gắng thêm tháng nữa em à

  9. Ngọc Thắng says: Trả lời


    Vừa dùng thuốc vừa kết hợp ăn uống khoa học, hạn chế đồ cay nóng, rượu bia….thì bệnh càng nhanh đỡ nhé. Tôi có đọc được bài viết về chế độ ăn cho người bị dạ dày khá hay, chia sẻ cho mọi người cùng xem đây https://nhatnamyvien.com/che-do-an-cho-nguoi-viem-da-day-22717.html

    1. Lý Văn Tiến says: Trả lời


      Đúng chuẩn luôn người anh em. Dạ dày để co bóp tiếu hóa thức ăn hàng ngày nên kết hợp chế độ ăn phù hợp và dùng thuốc thì quá tốt. Tôi đây, uống thuốc Nhất nam bình vị khang có chưa đầy 3 tháng đã hết đau, hết ợ hơi ợ nóng là vì biết thực hiện theo bài viết kia đấy. Chứ có người cũng đi chữa bằng thuốc như tôi nhưng ko kiêng mồm nên hơn 3 tháng mới ổn được

    2. Hà Nana says: Trả lời


      Có phải thuốc đấy của trung tâm Nhất nam y viện không vậy ạ. Sao em tìm mua mấy hiệu thuốc rồi mà không có nhỉ, hay vì thuốc đặc trị nên phải đến tận đó lấy hả anh

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang đến các quầy thuốc lẻ mà chỉ khám chữa bệnh tại cơ sở có địa chỉ : Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  10. Đồng Thị Thủy says: Trả lời


    Mình bị cái bệnh dạ dày này phải mấy năm rồi, từ cái hồi sinh viên ăn uống thất thường, stress thi cử nên thế. Chữa bao lâu ở viện 103 với viện Đại học yhn mà chỉ được 1 thời gian là lại đâu vào đấy :((. Lúc nào cũng thấy nóng bụng, ợ hơi nên cứ phải để trong người ít bánh mì khô, nào khó chịu là lại nhai vài miếng cho đỡ ấy. Cứ nghĩ sống chung với bệnh tật suốt đời thì may mắn sao lại được giới thiệu đến gặp bác sĩ Vân Anh bên trung tâm Nhất nam y viện, bác bắt mạch xem bệnh rồi phân tích cho mình nghe sau mới kê đơn thuốc. Uống thuốc có 3 tháng đã khỏe hẳn, không đau đớn khó chịu gì, giờ cả năm nay không thấy tái lại lần nào. Sau bạn bè, người thân mình ai bị dạ dày thì cũng giới thiệu đến bác Vân Anh, trộm vía cái là ai cũng chỉ uống đủ liệu trình là hết. Đúng là gặp đúng thầy đúng thuốc chứ không khổ cả đời vì cái dạ dày các bạn à

    1. Tuyết Mai says: Trả lời


      Ơ em đọc thông tin thấy bác sĩ Vân Anh đấy là giám đốc chuyên môn bên trung tâm đấy mà. Làm chức to mà cũng khám hả chị, với thế thì khó đặt lịch lắm nhỉ

    2. Vắc xin Nutivac says: Trả lời


      Chức to thì vẫn khám chữa bệnh chứ em gái. Với bên này là trung tâm đông y mời các bác sĩ có chuyên môn cao về làm, nên mình có yêu cầu là được thôi. Có cái là bác sĩ Vân anh nổi tiếng là sẽ đông bệnh nhân, cứ gọi cho số trung tâm 02485851102 đặt lịch cho chắc ăn. Anh đợt trước đặt thì được xếp thời gian phù hợp, cũng không phải quá khó đâu

    3. Long Ngân Hà says: Trả lời


      Khám chọn mấy người giáo sư, tiến sĩ như này giá cao lắm, trước bên Bạch Mai, t khám chọn thì tiền công khám mất đâu 600 700k, chưa tính nội soi, xét nghiệm rồi thuốc thang gì luôn ấy. Sau có đọc được cái bài viết về phác đồ chữa dạ dày của bộ y tế thì tiếc đứt ruột vì không đọc được sớm, giờ ném lên đây cho ai cần để đỡ tốn kém nhé https://nhatnamyvien.com/phac-do-dieu-tri-loet-da-day-ta-trang-bo-y-te-2-23122.html

    4. Doãn Đại Hiệp says: Trả lời


      Vãi. Cái này là để tham khảo chứ ai bảo là tự tiện dùng đâu ông. Không đi khám thì sao biết bệnh nặng nhẹ ra sao, thuốc dùng linh tinh nhỡ sao cái là bản thân chịu cả đấy. Anh em đừng nghe ông này nói luyên thuyên, cứ đi khám hoặc chí ít gọi hỏi bác sĩ nhé. Vả lại mỗi chỗ mỗi khác, bên Nhất nam y viện giá khám chung dù là bác sĩ nào thì cũng là 200k thôi, đã thế nếu lấy thuốc thì còn được trừ tiền khám đi ấy chứ

  11. thịnh thuật says: Trả lời


    cứ nghĩ là đau dạ dày chỉ có ở người lớn, giờ mới thấy trẻ em bị đầy ra. cũng do người lớn chiều, nhiều đứa suốt ngày ăn đồ ăn nhanh, gà rán tương ớt các kiểu, rồi nước ngọt có gas thay nước lọc luôn…. lớp vợ tôi dạy có đứa mới bị xuất huyết dạ dày phải cấp cứu nằm viện nửa tháng trời, sợ thật. mọi người nên chú ý con em mình, nếu có biểu hiện thì nên đưa đi khám ngay nhé

    1. Hạnh hoa says: Trả lời


      Cũng còn nhiều nguyên nhân lắm anh à. Nhiều là do ăn uống, nữa là áp lực học hành, thức khuya làm bài, stress đủ kiểu. Thời anh em mình bài vở còn ít chứ thời giờ em cũng phát sợ lên. Con em cũng vì thế nên bị viêm dạ dày đây, đưa con đi khám rồi cho dùng đơn thuốc ở Nhi cả tháng nay mà đỡ ít quá, đã thế dùng kháng sinh liều cao nên đi táo suốt, rõ tội

    2. Phạm V Cường says: Trả lời


      Gì chứ dạ dày thì nhiều cách chữa mà. Cho con dùng kháng sinh nhiều làm gì, không hại bây giờ thì sau này hại. Ngày xưa các cụ chả có thuốc men gì mà dùng bột nghệ hòa mật ong cũng hết đau dạ dày đấy thôi, hoặc cho con bạn dùng gai con nhím tán bột ra pha nước, tốt lắm

    3. Đặng Thị Thúy Quỳnh says: Trả lời


      Ui bác đánh giá cao nghệ quá, chỉ hỗ trợ được khi viêm nhẹ, chứ viêm loét hoặc có HP thì sao nổi. Còn cái gai nhím, uống không cẩn thận lại nhiễm khuẩn thì chết. Muốn an toàn cho trẻ, hạn chế kháng sinh thì có thể dùng thuốc đông y. Đợt con gái em đau dạ dày cái là đưa đến Nhất nam y viện khám và lấy thuốc, uống có 2 hay 3 tháng là hết đau, lành cả vết viêm loét, đã thế không gây tác dụng phụ gì, chỉ thấy ăn khỏe béo cả lên

    4. Mai Hồng Ngọc says: Trả lời


      Công nhận nghệ chả có công hiệu mấy, với con nít nó uống bột nghệ khó, mình người lớn còn đắng nữa là. Thấy nhiều người giới thiệu đến cái thuốc bình vị khang gì đó bên nhất nam y viện rồi nhưng cứ nghĩ chỉ dùng được cho ng lớn thôi chứ, sợ trẻ em bé quá có sao không nhỉ

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn!
        Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  12. Trương Nhật Linh says: Trả lời


    Bánh mì để giảm đau bụng, cồn cào thì đúng chứ để chữa bệnh nghe chém gió kiểu gì ấy nhỉ. Còn cái thuốc Nhất nam bình vị khang kia có thực sự tốt như quảng cáo ko. Ba mình bị viêm dạ dày tá tràng hơn chục năm rồi, chả khỏi được vì ba bảo mồm vẫn ăn là vẫn còn bệnh, ko biết để lâu có biến chứng gì ko nữa

    1. Thảo Dương says: Trả lời


      Bài viết nói là nên ăn bánh mì loại nào để tốt cho dạ dày chứ ai bảo là để chữa. Để bệnh lâu đương nhiên có nguy cơ biến chứng rồi, với lại không phải khó chữa là không chữa được, nhiều người dùng thuốc rồi cả bác sĩ đều phản hồi tốt rồi đó

    2. Hoàng Thị Thúy says: Trả lời


      Chị cũng mua thuốc nhất nam bình vị khang này về cho anh xã dùng rồi. Công nhận thuốc tốt mà mỗi tội dùng phải gần 3 tháng liên tục. Cũng may giờ hết thuốc thì anh xã cũng ổn định rồi, không kêu đau nữa, bữa đi nội soi lại mà bác sĩ bất ngờ vì dạ dày lành hết vết viêm vết loét rồi kia mà https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

    3. Vân Nake says: Trả lời


      3 tháng chứ cả năm em cũng chơi ngay. Xác định thuốc đông y là phải lâu dài mới ngấm được. Em đang muốn xem bên đấy làm cuối tuần không để đến khám cái

      1. Liên Lâm says:


        Đủ thuốc là dừng chứ ai kê cả năm đâu bồ. Bsi trước bảo với tui là tùy người nặng nhẹ, rồi đáp ứng thuốc tốt hay không mà thời gian cũng khác nhau, có người nhanh thì 2 tháng là ok rồi ấy chứ. Với bên đấy có làm cả cuối tuần đó, đăng ký rồi đến cho đỡ đông. Hoặc nếu bận thì cứ alo là họ gửi thuốc về tận nhà qua đường bưu điện mà, tiện lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *