Nhịn Xuất Tinh Là Gì?  Có Gây Nguy Hiểm Không Và Lời Khuyên

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhịn xuất tinh là hành động thường thấy ở nam giới, có thể là biểu hiện lành mạnh của nam giới trước khi kết hôn, hoặc có thể là tăng thời gian yêu trong cuộc yêu với đối tác. Vậy việc kiềm chế xuất tinh có gây nguy hiểm không? Thời gian càng lâu có để lại hậu quả gì không? Bài viết dưới đây, chuyên trang sẽ giúp bạn giải đáp những thông tin này một cách bổ ích nhất.

Nhịn xuất tinh là gì?

Xuất tinh là hiện tượng mà nam giới xảy ra khi kích thích trong khi quan hệ, tinh dịch của nam giới được phóng ra ngoài thông qua bộ phận sinh dục của nam giới. Việc xuất tinh còn mang đến cảm giác cực khoái cho phái mạnh trong cuộc yêu, đồng thời liên quan rất nhiều đến quá trình sinh sản, thúc đẩy quá trình thụ thai của tinh trùng và trứng.

Tuy nhiên, việc nhịn xuất tinh chính là việc tinh dịch không được phóng thích ra bên ngoài mà bị kiềm chế ở trong cơ quan sinh dục nam giới. Có nhiều cách để nam giới kiềm chế việc xuất tinh. Tuy nhiên dù là cách nào thì cũng sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro, thậm chí ảnh hưởng đến việc sinh sản sau này.

Nhịn xuất tinh ở nam giới
Nhịn xuất tinh ở nam giới

Nam giới có nên nhịn xuất tinh hay không?

Xuất tinh đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống quan hệ vợ chồng. Đây là một vòng tuần hoàn có chu kỳ trong sinh lý nam giới từ khi bắt đầu độ tuổi dậy thì cho đến khi bước bào giai đoạn mãn dục ở nam giới.

Phóng tinh cũ giúp tinh trùng mới được sản sinh đều đặn đảm bảo cả về số lượng và chất lượng. Đảm bảo khỏe mạnh và dễ dàng đậu thai ở phái mạnh hơn, nếu những ai đang muốn có con.

Bên cạnh đó, xuất tinh ở nam giới cũng giúp phái mạnh đạt cực khoái trong cuộc yêu, giúp tinh thần thoải mái và mang đến nhiều tác dụng cho trí nhớ, não bộ. Nguyên nhân là do, khi xuất tinh thì cơ thể cũng sẽ sản sinh ra hormone oxytocin và dopamine. Đây là những chất tạo sự hưng phấn, kích thích dây thần kinh cho cơ thể, tạo ra năng lượng tích cực.

Tác dụng như vậy thì việc nhịn xuất tinh có sao không? Có hai nguyên nhân dẫn đến việc xuất tinh chính là do ý chí kìm hãm kéo dài cuộc yêu của nam giới và hai là do bệnh lý gây ra.

Nhiều nam giới cho rằng, nhịn xuất tinh thì sẽ cho chất lượng tinh trùng tốt hơn và tăng thời gian quan hệ, cương cứng ở lần tiếp theo. Tuy nhiên, điều này không đúng hoặc có thì rất hy hữu, thường thấy ở những người có thể trạng yếu. 

Xem thêm: Xuất Tinh Ra Máu: Nguyên Nhân Và Biện Pháp Điều Trị

Nhịn xuất tinh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe
Nhịn xuất tinh tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe

Song song, nhịn xuất tinh có thể là do tác động của bệnh lý tiềm ẩn, khiến nam giới không thể xuất tinh. Điển hình như: Tắc ống dẫn tinh khiến tinh trùng bị xuất ngược vào trong hoặc không thể xuất tinh ra ngoài, các bệnh ở cơ quan sinh sản khiến vi khuẩn ăn tinh trùng,…

Dù là bất kỳ nguyên nhân nào, kiềm chế xuất tinh được đánh giá là hành động nguy hiểm, có ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Tinh trùng sản sinh trong cơ thể nam giới được tạo ra làm nhiệm vụ nối tiếp nhau và giúp vợ chồng có con cái. Do đó, nhịn xuất tinh có thể sẽ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng ở nam giới.

Kiềm chế xuất tinh có gây nguy hiểm không?

Việc xuất tinh hợp lý mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe cả về thể xác và tâm lý. Nhưng việc nhịn xuất tinh có sao không thì chắc chắn là có. Vì hành động này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng đến tinh thần: Lo lắng của nam giới không giúp đối phương thỏa mãn nên thường nhịn xuất tinh để kéo dài thời gian cuộc yêu, khiến cho cuộc yêu không được cao trào và nam giới cũng không đạt được khoái cảm như mong muốn. Điều này gây tâm lý cho nam giới và đối với chuyện chăn gối không còn nhu cầu.
  • Suy giảm chức năng sinh lý: Nhịn xuất tinh có bị yếu sinh lý có thể gây tổn thương chức năng vùng kín, đặc biệt là dễ gây xung huyết vùng chậu. Những cơ quan như Mào tinh, túi tinh, tuyến tiền liệt bị co bóp cực đại, từ đó, gây suy giảm chức năng.
  • Dễ mắc các bệnh nam khoa: Kìm hãm xuất tinh có thể gây xuất tinh ngược, thậm chí là các bệnh nam khoa. Một thống kê cho thấy 60% nam giới mắc bệnh nam khoa là do kìm hãm việc xuất tinh khi quan hệ.
  • Gây rối loạn chức năng cương dương: Khi kìm hãm xuất tinh còn ảnh hưởng đến dương vật không thể cương cứng cho những lần sau, cương không đủ hoặc không điều khiển được theo mong muốn. Nguyên nhân là do khi kìm hãm xuất tinh, nam giới đã tạo áp lực lên bộ phần thần kinh cũng như hệ thần kinh trung ương, khoang chậu bị sung huyết ảnh hưởng đến chức năng cương cứng.
  • Vô sinh: Nhịn xuất tinh nhiều, nam giới có thể phải đối mặt với tình trạng vô sinh, không thể có con. Nguyên nhân là do tinh trùng luôn nằm, trong cơ thể, khiến chúng bị yếu, loãng hơn. Khi được phóng thích ra ngoài không thể xâm nhập vào trứng và thụ thai. 
Kiềm chế có thể gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe và chức năng sinh sản
Kiềm chế có thể gây nên nhiều tác hại cho sức khỏe và chức năng sinh sản

Như vậy có thể thấy, xuất tinh hợp lý giúp nam giới có một lối sống lành mạnh, đời sống vợ chồng cũng thêm hòa thuận, gắn bó. Nhịn xuất tinh có tốt không, nam giới cần biết được thời điểm nào nên và không, những mặt tốt và xấu. Nếu kiềm chế xuất tinh và nam giới nhận thấy những biểu hiện bất thường hãy đến những cơ sở y tế để thăm khám và có thể chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Lời khuyên từ chuyên gia đầu ngành về việc xuất tinh ở nam giới

Chốt lại vấn đề nhịn xuất tinh có hại không? Câu trả lời là CÓ, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống quan hệ vợ chồng cũng như chức năng sinh sản của nam giới. Vì thế nếu không phải đang mắc bệnh nam khoa (xuất tinh sớm), nam giới hãy để mọi thứ tự nhiên.

Ngay cả khi mắc bệnh xuất tinh sớm, việc nhịn xuất tinh để cải thiện bệnh cũng không mang lại hiệu quả lâu dài, không chứa được dứt điểm. Ngoài ra, nam giới có thể đi thăm khám bác sĩ, nhận sự hỗ trợ và tư vấn của bác sĩ để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn. 

Không nên bỏ lỡ: Xuất Tinh Ra Ngoài Có Thai Không? Làm Sao Để Ngừa Thai?

Để quá trình phóng thích tinh trùng của nam giới được diễn ra tự nhiên
Để quá trình phóng thích tinh trùng của nam giới được diễn ra tự nhiên

Bên cạnh đó, để đời sống vợ chồng luôn hạnh phúc, thăng hoa, trọn vẹn, bảo vệ sức khỏe sinh sản nam giới, chuyên gia cũng đưa ra những lời khuyên cho mọi người như sau:

  • Để quá trình xuất tinh được diễn ra tự nhiên theo cơ thể và cảm xúc trong cuộc yêu. Không nên sử dụng những biện pháp hỗ trợ, thực phẩm bổ sung để kéo dài cuộc yêu, kiềm chế xuất tinh, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.
  • Xây dựng thói quen tình dục lành mạnh, tần suất quan hệ đủ, phù hợp cho cả hai, tốt cho sức khỏe và luôn quan hệ chung thủy.
  • Khơi gợi hứng thú trong quan hệ để cả hai cảm thấy thoải mái, ổn định, sức khỏe bình thường. Khi quan hệ tránh những tác động quá mạnh, thô bạo, vừa gây tổn thương bộp phận sinh dục, cũng vừa ảnh hưởng đến sinh lý.
  • Có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và một lối sống lành mạnh, khoa học. Tham khảo và bổ sung những loại thực phẩm tốt cho cơ thể vào bữa ăn hằng ngày. Hạn chế những loại trà, cà phê, bia, rượu, chất kích thích,… đều rất độc hại cho cơ thể.
  • Tập thể dục và vận động thường xuyên để tăng cường sức khỏe, thể trạng.
  • Thăm khám sức khỏe sinh lý định kỳ, nhất là những ai có dấu hiệu bất thường và tình trạng chậm có con.
  • Những người đã từng nhiều lần nhịn xuất tinh cần theo dõi cơ thể nhiều hơn để sớm có biện pháp can thiệp, tránh để lại những hậu quả không mong muốn về sau. 

Trên đây là những thông tin chuyên trang giải đáp về vấn đề nhịn xuất tinh được nam giới quan tâm nhiều hiện nay. Bạn đọc tham khảo và nếu còn câu hỏi nào hẫy để lại bình luận hoặc lên hệ trực tiếp để được tư vấn, hỗ trợ nhanh nhất. 

Tìm hiểu thêm: 

GỢI Ý GIẢI PHÁP CHỮA YẾU SINH LÝ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *