Ợ hơi khó thở – Biểu hiện, những cách chữa trị và lưu ý cho người bệnh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Người đang có các bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa sẽ thường xuất hiện các triệu chứng ợ chua, ợ hơi và khó thở. Đây không phải là bệnh lý nguy hiểm nhưng nếu không được can thiệp kịp thời sẽ gây ra những hệ quả xấu. Bệnh nhân bị ợ hơi khó thở nên chú ý đến nguyên nhân và cách chữa trị để nhanh chóng cải thiện tình hình sức khỏe của mình. 

Ợ hơi khó thở là bệnh gì? Nguyên nhân của bệnh lý

Ợ hơi là hiện tượng xảy ra khi lượng khí trong dạ dày tăng cao, luồng hơi này do rối loạn tiêu hóa hoặc người bệnh ăn các đồ ăn chứa nhiều không khí, nước uống có gas. Lúc này, lượng khí trong dạ dày bị đẩy ngược lên thực quản và thoát ra ngoài, tạo thành tiếng.

Khi hơi trong dạ dày quá nhiều làm cho cơ hoành bị chèn ép và gây nên hiện tượng khó thở. Bên cạnh đó, có trường hợp lượng oxy đưa vào trong cơ thể không đủ, ngực bị bó chặt lại và không lấy được khí từ bên ngoài, dẫn đến tình trạng khó thở.

Ợ hơi và khó thở là hai quá trình xảy ra liên tục. Tuy nhiên nếu ợ hơi khó thở xuất hiện cùng lúc thì đó là dấu hiệu của hệ tiêu hóa đang gặp vấn đề và bạn cần tìm cách khắc phục ngay.

o hoi kho tho
Ợ hơi khó thở

Các nguyên nhân khiến người bệnh bị ợ hơi khó thở bao gồm:

  • Do thói quen ăn uống: Nhiều người thường có thói quen ăn quá nhanh, nhai không kỹ, nằm ngay sau khi ăn hoặc ăn không đúng bữa. Điều này khiến cho dạ dày khó tiêu hóa thức ăn, gây nên tình trạng đầy bụng, ợ hơi và khó thở.
  • Khẩu phần ăn không cân đối: Khi thực đơn của bạn không đủ các chất dinh dưỡng cần thiết, chứa quá nhiều chất xơ hoặc tinh bột sẽ khiến cho hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Các thực phẩm này làm cho hệ tiêu hóa không thể lên men để tiêu hóa thức ăn, sản sinh ra khí làm bạn bị ợ hơi.
  • Thức ăn, đồ uống không lành mạnh: Các loại thức ăn chứa nhiều chất béo, axit và chất cay gây viêm loét và làm tổn thương dạ dày. Ngoài ra thức uống như rượu, bia cũng là nguyên nhân khiến bạn dễ bị ợ chua, ợ hơi, khó thở.
  • Bệnh trào ngược dạ dày: Đây là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng ợ hơi khó thở. Theo như nghiên cứu, có 70% bệnh nhân bị trào ngược dạ dày dẫn đến ợ hơi. Đây là quá trình nồng độ axit trong dạ dày tăng cao, bị đẩy ngược ra ngoài lên thực quản. Khi đó miệng người bệnh cần tiết nhiều nước bọt để trung hòa lượng axit có trong miệng làm cho dạ dày phải nuốt thêm nhiều không khí, gây nên hiện tượng ợ hơi.
  • Viêm thực quản: Khi bị viêm thực quản, người bệnh sẽ thường xuyên xuất hiện các triệu chứng ợ hơi, khó thở, buồn nôn, tức ngực.
  • Hội chứng ruột kích thích: Việc ruột già bị rối loạn chức năng dẫn đến hiện tượng ruột kích thích. Lúc này bệnh nhân sẽ có triệu chứng táo bón, khó tiêu, đầy bụng, ợ hơi.
  • Viêm loét dạ dày: Viêm loét dạ dày là nguyên nhân khiến các chức năng của tiêu hóa không được thực hiện một cách bình thường, khiến cơ thể bị rối loạn. Thức ăn ứ đọng lâu trong dạ dày và không được tiêu hóa làm xuất hiện tình trạng đầy bụng, khó tiêu và ợ hơi.

Triệu chứng ợ hơi khó thở

Ợ hơi khó thở là biểu hiện của các bệnh lý về dạ dày và đường tiêu hóa. Vì vậy triệu chứng này không xuất hiện một mình mà sẽ đi kèm một số tình trạng sau:

o hoi kho tho
Triệu chứng của bệnh
  • Ợ hơi liên tục: Thông thường, khi lượng axit có trong dạ dày tăng cao khiến cho áp suất ở đây tăng. Khi đó cơ thể sẽ phải thực hiện các hoạt động để cân bằng lượng khí trong dạ dày, gây nên ợ hơi, khó thở và tần suất xuất hiện triệu chứng này thường xuyên hơn.
  • Ợ hơi khó thở buồn nôn: Khi nhu động của dạ dày hoạt động bất thường khiến cho tình trạng tiêu hóa thức ăn cũng không ổn định, dẫn đến hiện tượng trào ngược. Cùng với đó, lượng thức ăn ứ đọng do không được tiêu hóa cũng bị đẩy lên qua thực quản, khiến người bệnh vừa khó thở vừa buồn nôn.
  • Ợ hơi khó thở kèm theo khó tiêu: Đây là triệu chứng xuất hiện khi lượng hơi trong hệ tiêu hóa tăng cao. Quá trình chuyển hóa tinh bột và men vi sinh làm cho thức ăn không được tiêu hóa hoàn toàn, bị ứng đọng. Khi đó, người bệnh sẽ có cảm giác đầy chướng bụng đi kèm ợ hơi và khó thở.
  • Ợ hơi khó thở và nóng cổ: Khi lượng axit trong dạ dày bị trào ngược lên thực quản, người bệnh thường cảm thấy khó chịu và nóng rát ở vùng cổ họng, xương ức. Hiện tượng nóng rát này sẽ xuất phát từ cơ trơn thực quản, lan đến cổ họng và sang mang tai.
  • Ợ hơi nghẹn cổ: Theo nghiên cứu, có 68% người bị trào ngược dạ dày ngoài cảm giác ợ hơi khó thở sẽ cảm thấy nghẹn ứ ở cổ họng. Khi hiện tượng trào ngược xuất hiện, dịch vị sẽ trào lên trên cổ họng, đến phần khoang miệng khiến miệng phải tiết ra nhiều nước bọt hơn. Lượng axit này khi tiếp xúc liên tục với phần thực quản sẽ gây nên tình trạng phù nề, sưng tấy, cảm giác có đờm hay thức ăn mắc nơi cổ họng.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA KHI CÓ TRIỆU CHỨNG Ợ HƠI, KHÓ THỞ 

 

Cách chữa trị dành cho người bệnh

Người bệnh bị chứng ợ hơi khó thở thường tìm đến nhiều phương pháp chữa trị khác nhau. Bạn có thể sử dụng các mẹo dân gian, bài thuốc Đông y hoặc uống thuốc Tây y để đẩy lùi nhanh chóng tình trạng bệnh.

Mẹo dân gian dành cho người bị ợ hơi khó thở

Thông thường, người bệnh hay tìm hiểu các mẹo dân gian để đẩy lùi chứng ợ hơi khó thở. Các mẹo này thường sử dụng nguyên liệu là các thực phẩm, dược phẩm tự nhiên, dễ tìm.

Gừng được cho là tốt cho những người bị các bệnh về dạ dày và ợ hơi

Gừng không chỉ là loại gia vị được sử dụng hàng ngày để làm tăng hương vị của các món ăn mà còn được xem là loại dược liệu điều trị các bệnh về dạ dày. Trong gừng có chứa Cineol giúp chống co thắt cơ trơn ruột, kháng viêm và tiêu diệt vi khuẩn. Bên cạnh đó, chất kháng sinh tự nhiên ở loại dược liệu này giúp ức chế hệ thần kinh, giảm tình trạng mất ngủ. Người bệnh sử dụng gừng thường xuyên có thể ngăn ngừa viêm loét đại tràng, đẩy lùi tình trạng đầy bụng, ợ hơi khó thở.

Cách sử dụng:

  • Bạn có thể dùng 1 củ gừng nướng chín, cạo bỏ vỏ, chỉ giữ lại phần thịt.
  • Mang phần gừng vừa chuẩn bị đi giã nát, cho vào bát có chứa nước nóng và uống trực tiếp. Bạn nên nhớ uống cả nước và cái.
  • Có thể cho thêm chút mật ong hoặc đường để dễ sử dụng hơn.

Sử dụng mật ong

Mật ong là loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Người bệnh dùng mật ong giúp làm giảm tình trạng viêm loét, nhanh chóng phục hồi các vết thương của dạ dày. Bên cạnh đó mật ong còn chứa đường, khi được đưa vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp người bệnh nhanh chóng khỏe mạnh, chống dạ dày co thắt. Ngoài ra những khoáng chất như Kali, kẽm có trong mật ong giúp điều hòa chất điện giải, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa hiệu quả. Mật ong chính là thực phẩm cần thiết cho những người bị ợ hơi khó thở.

Cách sử dụng:

  • Lấy 2 thìa mật ong cho vào cốc có chứa sẵn 200ml nước ấm.
  • Hòa tan mật ong với nước, để nguội và uống trực tiếp
  • Bạn nên uống nước mật ong vào buổi sáng, sau khi thức dậy là tốt nhất.

Nghệ tươi tốt cho dạ dày và hệ tiêu hóa.

Cũng giống như gừng, nghệ tươi được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày. Trong nghệ có chứa chất Curcumin có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm. Sử dụng nghệ giúp bệnh nhân phục hồi tổn thương dạ dày và niêm mạc, tránh triệu chứng ợ hơi khó thở.

Cách sử dụng:

  • Chuẩn bị 1 củ nghệ tươi cạo vỏ và rửa sạch kèm 1 thìa mật ong.
  • Xay hoặc giã phần nghệ vừa chuẩn bị
  • Cho nghệ đã giã vào ly chứa 100ml nước ấm và 1 thìa mật ong, khuấy đều.
  • Người bệnh uống trực tiếp trước bữa ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thuốc Tây y điều trị triệu chứng ợ hơi khó thở

Nếu không quen sử dụng các bài thuốc Đông y và dân gian, người bị chứng ợ hơi khó thở có thể tham khảo các loại thuốc Tây y để cải thiện tình trạng bệnh. Các loại thuốc này thuộc 3 nhóm chính:

  • Thuốc chống axit dạ dày và hiện tượng đầy hơi như: Aluminium hydroxyd hay magnesium hydroxyd. Bạn cũng có thể dùng thuốc gastropulgite để phục hồi tổn thương niêm mạc, hấp thụ khí và hơi gây đầy bụng, tránh tình trạng ợ hơi khó thở.
  • Thuốc cân bằng co bóp dạ dày. Khi dạ dày co bóp kém, các chức năng tiêu hóa không làm việc hiệu quả, dẫn đến tình trạng ợ hơi, chướng bụng và khó thở. Bạn có thể dùng các loại thuốc để cân bằng tình trạng này như: Metoclopramid hay domperidon.
  • Các loại men tiêu hóa như: Alipase, néo-peptin, festal, pancréalase có tác dụng ngăn ngừa tình trạng rối loạn tiêu hóa, giúp tiêu hóa nhanh các thức ăn được nạp vào cơ thể. Sử dụng thuốc này khi bị đầy bụng, khó tiêu sẽ làm giảm triệu chứng ợ hơi khó thở.

GỬI CÂU HỎI – CHUYÊN GIA HỖ TRỢ 24/7

Những địa chỉ khám chữa bệnh uy tín bạn có thể tham khảo

Nếu cảm thấy sức khỏe đang bị kém đi, hoặc muốn nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh, người bị ợ hơi khó thở nên đến trực tiếp các cơ sở y tế để được khám và điều trị.

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là đơn vị y tế đầu tiên trên cả nước nhận danh hiệu đặc biệt, vì vậy được rất nhiều các bệnh nhân khắp cả nước tin tưởng tìm đến. Các bác sĩ của bệnh viện được đào tạo chuyên nghiệp, có chuyên môn cao trong các lĩnh vực như: Tim mạch, Thần Kinh, Tiêu hóa, Cấp cứu hồi sức, Hóa sinh, Vi sinh,… Với cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị máy móc tiên tiến, đây chính là địa điểm mà bệnh nhân bị các bệnh lý về dạ dày nên tìm đến.

Địa chỉ bệnh viện Bạch Mai tại số 78 đường Giải Phóng, Đống Đa, thành phố Hà Nội (024.3869.3731).

o hoi kho tho
Bệnh viên Bạch Mai

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa là nơi thực hành của sinh viên trường Đại học Y, vừa là đơn vị khám chữa bệnh uy tín của người dân cả nước. Bệnh viện luôn chú trọng đầu tư trang thiết bị máy móc và ứng dụng các kỹ thuật cao vào quá trình khám chữa bệnh. Các bác sĩ ở đây có trình độ chuyên môn cao trong nhiều lĩnh vực như: Cấp cứu, Gây mê hồi sức, Tim mạch, Ung bướu, Ngoại Khoa, Tiêu hóa,… Nếu đang gặp các vấn đề về dạ dày, đường tiêu hóa, bạn có thể tham khảo địa chỉ này: Số 1 Tôn Thất Tùng, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội (024.3574.7979)

Chế độ ăn uống cho bệnh nhân bị ợ hơi khó thở

Người bị ợ hơi khó thở nên chú ý hơn đến chế độ ăn uống hàng ngày của mình. Xây dựng một chế độ hợp lý sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh nhanh hơn.

Các loại thực phẩm nên ăn:

  • Sữa chua: Trong sữa chua có chứa nhiều men vi sinh và lợi khuẩn, giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn có hại cho đường ruột. Sử dụng sữa chua hàng ngày giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đẩy lùi các bệnh lý về dạ dày.
  • Rau xanh: Các loại rau như rau đay, mồng tơi, rau ngót giúp dạ dày dễ tiêu hóa, không để xảy ra tình trạng đầy bụng, ợ hơi. Ngoài ra, các loại rau như bắp cải, cải xanh, súp lơ xanh cũng là thực phẩm tốt cho dạ dày cần được thêm vào thực đơn ăn uống của người bệnh.
  • Đu đủ chín: Trong đu đủ chín có chứa nhiều nước và chất xơ tốt cho hoạt động tiêu hóa, giúp dạ dày hấp thụ được các dưỡng chất cần thiết. Ăn đu đủ giúp bạn giảm chứng ợ hơi khó thở nhanh chóng.
  • Chuối: Lượng Kali trong chuối có thể cân bằng nước trong dạ dày, hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa, ngăn ngừa tình trạng đầy bụng, táo bón và ợ hơi khó thở.
o hoi kho tho
Chuối tốt cho người ợ hơi

Ngoài ra người bệnh cần tránh các loại thực phẩm sau:

  • Các loại đậu như đậu nành, đậu xanh, đậu đỏ có chứa hàm lượng chất xơ và chất bột cao khiến dạ dày khó tiêu và xuất hiện triệu chứng đầy bụng, ợ hơi.
  • Các thực phẩm chứa nhiều muối. Loại thức ăn này có chứa hàm lượng natri cao, là nguyên nhân gây nên hiện tượng chướng bụng, đầy hơi. Ăn các thực phẩm này làm cơ thể tích tụ nước và khí dẫn đến ợ hơi.
  • Đồ ăn chiên xào: Các món ăn chiên xào nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên là thực phẩm khó tiêu hóa, dễ khiến cơ thể bị đầy bụng, ợ hơi.
  • Đồ uống có ga làm cho lượng khí và hơi trong dạ dày tăng cao, gây nên tình trạng đầy bụng, ợ hơi khó thở.

Lưu ý đối với người bệnh

Người có các vấn đề về dạ dày và đường tiêu hóa không chỉ sử dụng các phương pháp điều trị phù hợp và thay đổi thế độ ăn uống khoa học, mà còn cần chú ý các điều sau:

  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm làm tổn hại đến dạ dày và gia tăng tình trạng ợ hơi.
  • Điều chỉnh thực đơn ăn uống hàng ngày, thêm những món có lợi cho tiêu hóa và bỏ các thực phẩm hại dạ dày.
  • Chú ý đến mỗi bữa ăn. Bạn không được để tình trạng ăn quá bữa, bỏ bữa hay nhai không kỹ làm chức năng tiêu hóa hoạt động kém hơn.
  • Rèn luyện thói quen tập thể dục thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh và đẩy lùi bệnh tật.
  • Không được để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng, áp lực gây nên tình trạng đau dạ dày và các triệu chứng ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu.

Ợ hơi khó thở có thể xuất hiện ở nhiều đối tượng khác nhau. Nếu không được khắc phục sớm sẽ gây nên những biến chứng nguy hiểm cho cơ thể người bệnh. Bạn nên tìm các cách điều trị phù hợp hoặc đến thăm khám bác sĩ để bảo vệ sức khỏe của mình tốt hơn.

THÔNG TIN HỮU ÍCH

Bình luận (71)

  1. Phượng Nguyễn says: Trả lời


    Tôi bị dạ dày hơn ba năm trước, đã có đi khám và uống thuốc tây thấy đỡ nên dừng. Tuy nhiên một năm trở lại đây do tính chất công việc, tôi bị áp lực kéo dài, thỉnh thoảng ăn cay là ngay lập tức bị đau ba ngày mới hết. Lần này tôi muốn đổi sang dùng thuốc nam để trị dứt điểm luôn, người thân có giới thiệu vài loại nhưng tôi chưa biết sản phẩm nào tốt?

    1. Đỗ Thị Thanh says: Trả lời


      Nếu bị tái đi tái lại thường xuyên như vậy, khuyên bác nên chữa khỏi hẳn, để lâu ra mãn tính. Tôi chỉ bị nhẹ thôi nên đã chữa khỏi từ lâu nhưng ăn uống phải kiêng khem rất nhiều, thành ra cũng hơi nản.

    2. Hoàng Hà says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang cũng thấy rất nhiều bạn bè xung quanh em dùng rồi, thành phần toàn là các dược liệu quý. Trường hợp của chị miêu tả có vẻ như đã kháng thuốc kháng sinh rồi đó, nên trị sớm.

    3. Thúy Ngọc says: Trả lời


      Cô giống cháu, cũng bị lười uống thuốc tây. Có chữa rồi mà còn nửa thuốc thì dừng, giờ thành ra đụng chút là tái phát. Cháu xem trên mạng người ta nói khả năng cao còn bị nhiễm khuẩn Hp nữa. https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    4. Hương Giang Hồ says: Trả lời


      Đúng rồi, mọi người thường hay chủ quan rồi nhiễm hp lúc nào không biết. Anh trai em uống nhất nam bình vị khang khỏi hẳn rồi.

  2. Trần Anh Thu says: Trả lời


    Mình bị viêm tá tràng năm còn học đại học, hay bị đau quặn vùng bụng từng cơn không kiểm soát. Mỗi lần đau như vậy giải pháp tạm thời là uống gói dịch dạ dày để giảm đau nhanh, nhưng không khỏi hẳn. Mình chưa dùng thuốc đông y nên muốn hỏi nhất nam bình vị khang có chữa dứt điểm được không, thời gian trong bao lâu?

    1. Đỗ Liễu says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang chuyên đặc trị các bệnh về dạ dày, tá tràng đó bạn. Người quen của mình dùng đều khen. Ai nhẹ thì 2 tháng, nặng hơn thì 3 tháng, tùy theo ca sẽ khỏi, bạn xem thêm ở đây cũng có nhiều người đang hỏi như bạn lắm https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    2. Lương Phương says: Trả lời


      Chị dâu em chỉ cho em dùng nhất nam bình vị khang, em dùng lộ trình 2 tháng đã khỏi hẳn. Trước em bị trào ngược dạ dày thực quản, uống thuốc vài chỗ đều không được. Thuốc này của nhất nam y viện rất nổi tiếng, chuyên trị dạ dày tá tràng kể cả trường hợp bệnh lâu năm luôn.

    3. Ngọc Ngô says: Trả lời


      Nếu bạn có điều kiện thì đến nhất nam y viện mà khám. Có bác sĩ chuẩn đoán, kê đơn rõ ràng. Uống bao lâu phải xem bệnh tình bạn thế nào chứ mỗi người một khác. Thuốc này được các chuyên gia y học cổ truyền tin dùng là bạn biết thế nào rồi đấy.

  3. Khánh My Nguyễn says: Trả lời


    Có ai ở đây là mom đang cho con bú dùng nhất nam bình vị khang chưa? Sinh con xong thì bị tái lại bệnh hp dạ dày, uống thuốc tây thì không được mà thuốc nam chưa có loại nào tin tưởng.

    1. Dương Thu Hương says: Trả lời


      Có tui nè mom ơi, tui còn uống đợt bầu bì ấy. Bầu mà ăn uống stress nhiều, đi khám ra viêm dạ dày luôn. Đợt đó không dám dùng thuốc tây, nghe theo review uống nhất nam bình vị khang thế mà khỏi. Cái này đông y toàn thành phần tự nhiên nên không lo có tác dụng phụ hay ảnh hưởng cho em bé. Mom cứ yên tâm đi, xem thêm thông tin ở đây nè https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

    2. Mẹ Bin says: Trả lời


      Thuốc này có giới thiệu là dùng được cho cả mẹ bầu cũng như đang cho con bú. Nhìn bảng thành phần thì đều là dược liệu quý, đảm bảo tiêu chuẩn WHO nữa.

  4. Bùi Thái says: Trả lời


    Tôi ở Hà Nội muốn mua nhất nam bình vị khang cho chồng bị loét dạ dày hơn một năm. Tôi thấy trên mạng quảng cáo rất nhiều nhưng không biết mua hàng ở đâu mới chuẩn. Ai biết tư vấn cho tôi, xin cảm ơn.

    1. Trương Thị Nguyệt Minh says: Trả lời


      Cô ơi, thuốc này là sản phẩm của nhất nam y viện. Cô có thể mua hàng online số (024) 8585 1102 theo sự tư vấn của bác sĩ hoặc đến tận nơi khám cho yên tâm ở địa chỉ biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

    2. Gia Linh says: Trả lời


      Có ai biết cách mua hàng ở Sài Gòn không? Em muốn đến khám xem sao mà thấy hình như chỉ có địa chỉ ở Hà Nội hay sao ấy.

    3. Phương Mai says: Trả lời


      Bạn ở niềm nam có thể mua online cho tiện, bây giờ dịch bệnh, tư vấn khám bệnh qua điện thoại cũng khá phổ biến. Còn nếu bạn muốn đến nơi thì trong Hồ Chí Minh họ cũng có cơ sở ở Số 3, đường 34, Phường An Khánh, Tp. Thủ Đức này.

    4. Hoa Đỗ Quyên says: Trả lời


      Nhiều người mua online lắm chị ạ. Em cũng mới mua, gọi cho số hotline của nhất nam y viện là có bác sĩ tư vấn tận tình, kỹ lưỡng luôn. Ở Hà Nội thì 1-2 ngày là nhận được hàng thôi. Thời điểm này hạn chế tiếp xúc bao nhiêu đỡ bấy nhiêu.

  5. Thảo Nguyên says: Trả lời


    Em bị trào ngược dạ dày, rất hay ợ chua kèm ợ nóng, cảm giác như có luồng khí từ dưới bụng kéo lên, khó chịu cực kỳ. Em thấy nhất nam bình vị khang đặc trị trào ngược, có tiếng là sản phâm tốt, trị khỏi cho nhiều người nhưng tham khảo thì giá hơi đắt so với em. Phân vân quá.

    1. Hoàng Diệu Linh says: Trả lời


      Một lộ trình của nhất nam bình vị khang kéo dài khoảng 2-3 tháng, tính ra thì khoảng 3 triệu/tháng không quá là đắt đâu vì trị được dứt điểm lại còn ngăn nguy cơ tái phát nữa. Chứ bạn cứ ham rẻ uống nửa chừng, uống linh tinh không hiệu quả, lúc đó tốn kém gấp bội.

    2. Phương Thảo Đinh says: Trả lời


      Bị trào ngược dạ dày uống nhất nam bình vị khang là chuẩn bài rồi. Chồng chị bị lâu năm mà uống 3 tháng khỏi hẳn, em chắc mới bị sẽ rút ngắn thời gian. Hơn nữa thuốc vào người mình phải chọn loại thuốc tốt, không nên tiết kiệm quá.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thảo Nguyên!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có tác dụng bền vững theo cơ chế “kiềng ba chân”: Đi sâu vào căn nguyên, loại bỏ các triệu chứng ợ hơi, ợ chua, bệnh dạ dày; phục hồi tổn thương sâu bên trong cơ thể, nâng cao thể trạng; tăng cường sức khỏe, ngăn tái phát bệnh. Thời gian điều trị phụ thuộc vào tình trạng từng người bệnh nên bạn vui lòng để lại số điện thoại hoặc có thể liên hệ trực tiếp đến bác sĩ điều trị để được tư vấn chi tiết hơn.
      Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

  6. Hùng Nguyễn says: Trả lời


    Mua online thuốc được không nhỉ, tôi ở miền trung không ra Hà Nội để khám trực tiếp được. Tôi có hỏi mấy nhà thuốc thì không thấy bán, không biết làm sao?

    1. Hà Phùng says: Trả lời


      Mọi người ở xa cũng toàn mua online mà chú. Sản phẩm này chỉ duy nhất có tại nhất nam y viện nên hiệu thuốc ngoài không có là đúng rồi. Chú cứ tìm đúng chỗ mà mua thì mới đảm bảo được.

    2. Hải Thị Lê says: Trả lời


      Anh ở đâu miền trung? Tôi người Hà Tĩnh mua được ship đến nhanh lắm, khoảng 3-4 ngày thôi. Tôi đang uống được 2 tuần rồi, cảm thấy ợ hơi, ợ chua giảm hẳn đó.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hùng Nguyễn
      Hiện tại Nhất Nam Y Viện có chính sách TƯ VẤN MIỄN PHÍ và gửi thuốc về tận nơi cho những khách hàng ở xa. Người bệnh có nhu cầu tư vấn điều trị và dùng thuốc chữa viêm loét dạ dày vui lòng liên hệ hotline tư vấn: tại Hà Nội (024) 8585 1102 hoặc tại HCM: (028) 6279 1102
      Chúc bạn mau chóng khỏi bệnh!

  7. Đinh Tiến Đạt says: Trả lời


    Hai tuần gần đây mình bị khó tiêu, ợ nóng buồn nôn. Xem triệu chứng thì có vẻ như bị trào ngược dạ dày. Có ai biết cách nào chưa không ạ, mới bị nên mình cũng chưa đi khám.

    1. Kiên Chung says: Trả lời


      Chắc do thói quen ăn uống sinh hoạt của bạn rồi. Mình bị dạ dày nhưng trước khi nặng thì mình cũng thế này. Bạn nên ăn nhiều các món từ tinh bột như bánh mì, bột yến mạch, hạn chế ăn chua, cay. Còn nếu vẫn kéo dài thì bạn nên đến bác sĩ sớm.

    2. Hoa Nguyễn Kim says: Trả lời


      Em thấy người ta hay uống gừng nướng chín được giã nát cho vào nước. Một bài thuốc dân gian khá hay. Chị cứ thử xem biết đâu lại đỡ.

  8. Phạm Thị Ngát says: Trả lời


    Tôi thấy mọi người hay khám bác sĩ Vân Anh, khen bác chữa mát tay. Tôi biết nhất nam y viện rồi nhưng muốn được khám với bác sĩ Vân Anh thì phải làm thế nào đây?

    1. Vũ Kim Ánh says: Trả lời


      Cô đặt lịch hẹn trước với bác sĩ Vân Anh qua số hotline của nhất nam y viện đi ạ. Trước mẹ cháu cũng nằng nặc muốn khám với bác sĩ Vân Anh. Cô gọi điện xem lịch của bác sĩ rảnh hôm nào thì đăng ký ra khám luôn.

    2. Nguyễn My says: Trả lời


      Bên nhất nam y viện làm việc từ mấy giờ đến mấy giờ nhỉ. Tôi làm công chức chỉ được nghỉ cuối tuần, buổi tối thì về muộn quá sợ không tiếp bệnh nhân.

    3. Đậu Đậu says: Trả lời


      Có làm việc cả thứ 7, chủ nhật luôn bạn ạ. Nếu trong tuần chưa đi được thì nên hẹn cuối tuần đến khám, rất tiện lợi.

  9. Hình Luật Vương says: Trả lời


    Tôi đang dùng trà dây cho bệnh dạ dày, nay tôi mua thuốc bình vị khang uống cùng thì có phản tác dụng không? Ai tư vấn giúp?

    1. Long Hồ says: Trả lời


      Không đâu chú ơi, nhất nam bình vị khang hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng với các sản phẩm lành tính như trà dây được nhé. Trước cháu cũng có hỏi bác sĩ rồi, không sao đâu ạ.

  10. Hải Ly says: Trả lời


    Mọi người ơi, dạo trước em không có vấn đề gì về bệnh dạ dày cả, dạ dày em khỏe mạnh và em ăn uống cũng điều độ khoa học lắm nhưng mà gần đây có nhiều biểu hiện bất thường nên em hơi lo. Em bị đau bụng nhiều vùng bụng dưới mỗi lúc đau còn kèm theo triệu chứng khó thở. ợ hơi ợ chua nữa. Đây là bị bệnh về dạ dày hay vấn đề gì khác ạ

    1. Quỳnh Trương says: Trả lời


      Mình cũng đang hoang mang, mình không có bị ợ hơi khó thở cùng lúc như bạn mà cách ra, ví dụ ợ hơi thì chỉ ợ hơi nhưng sau đó một lúc thì mới thấy khó thở như có gì đó dưới bụng trào lên ấy.

    2. Ngọc Quế Nha Trang says: Trả lời


      Theo mình nghĩ ợ hơi khó thở với cả đau bụng thì bị bệnh liên quan đến dạ dày tiêu hóa, nếu nhẹ thì có thể áp dụng mấy cách tại nhà nhanh gọn như là nước trà gừng, nghệ hay mật ong chẳng hạn, còn nặng thì phải đưa đến bs thôi chứ có cả khó thở nguy hiểm lắm, nên cẩn trọng nhé bạn

  11. Hằng Chíp says: Trả lời


    Cho em hỏi với ạ, mình bị bệnh về dạ dày có ảnh hưởng gì đến hơi thở của em không? Dạo đây em thấy hơi thở của em có mùi không được ổn cho lắm, có khi nào do em mắc phải trào ngược dạ dày mà nó ảnh hưởng đến hơi thở không mọi người?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hằng Chíp!
      Khi mắc bệnh trào ngược dạ dày, thức ăn đang tiêu hóa dở trong dạ dày và acid dịch vị sẽ bị trào ngược lên thực quản, vòm họng và cả miệng gây nên tình trạng hôi miệng cho người bệnh. Ngoài ra, acid dịch vị khi trào ngược lên sẽ bào mòn lớp niêm mạc miệng và họng, vi khuẩn sinh mùi sẽ có điều kiện phát triển thuận lợi hơn.
      Để biết thêm thông tin về bệnh cũng như nhận được tư vấn từ bác sĩ, chuyên khoa Trung Tâm Nhất Nam Y Viện, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi qua số điện thoại (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trúc Thanh Nguyễn says: Trả lời


      Vậy có thuốc nào hay cách nào khắc phục hôi miệng do bệnh dạ dày không mọi người, công việc của em là phải thường xuyên giao tiếp với khách hàng mà mỗi lần giao tiếp là phải xjt thơm miệng thì nó cũng bất cập lắm, xjt mãi cũng không phải cách hay ấy

    3. Bùi Thúy Di says: Trả lời


      Chuẩn! Nghe đâu là xịt thơm miệng nó làm miệng mình bị khô, vi khuẩn còn dễ tích tụ hơn ấy. Muốn giảm triệu chứng hôi miệng thì bạn nên súc nước muối sinh lý thường xuyên sau mỗi bữa ăn, vệ sinh răng miệng ngày 2 lần kỹ càng sáng tối, không ăn đồ nặng mùi, có hại cho dạ dày là được đó nên hạn chế dùng xịt thơm miệng

  12. Cúc Thủy TS says: Trả lời


    Ơn giời đọc bài này em đang định dùng nhất nam bình vị khang này nhưng còn hơi lo lắng quá, về thời gian uống thuốc dài 2-3 tháng hoặc hơn như này thì có sản sinh ra tác dụng phụ gì không, chẳng hạn như là phụ thuộc vào thuốc, ngừng thuốc bệnh tái lại hay bệnh về gan thận gì không? Tại vì mình cũng nghe thoang thoáng là uống thuốc đông y lâu ngày hại vào gan thận ấy chớ

    1. Nguyễn Thị Sen says: Trả lời


      Ngày xưa kể ra mình chỉ toàn nghe nói là dùng thuốc tây nhiều mới hại và ảnh hưởng đến gan thận thôi chứ chưa nghe nói đông y hại gan thận bao giờ cả. Chồng mình đây dùng liều trình 3 tháng chữa uống hết rồi, nay bụng dạ ổn định, không đau không đầy bụng nữa ăn được ngủ ngon. Dứt thuốc nay cũng gần năm trời rồi đâu có thấy tái phát lại đâu bạn

    2. PHƯỢNG HỒNG says: Trả lời


      Mình ở xa mà muốn mua thuốc có cần phải trao đổi gì với bác sĩ trước không hay thuốc bán theo đơn sẵn rồi chỉ việc mua về thôi vậy mọi người. Có ai mua được thuốc từ xa chưa chỉ giúp mình với.

    3. Dung Nguyễn says: Trả lời


      Có chứ bạn, bác sĩ sẽ gọi điện trao đổi với bạn về tình trạng bệnh trước rồi mới bốc thuốc cho bạn dùng ấy, với cả liều lượng thay đổi theo cơ địa, sức khỏe của riêng mỗi người mà, không ai giống ai đâu. Mình cũng đặt thuốc online, bạn vào đây họ có hướng dẫn cách mua này https://nhatnamyvien.com/huong-dan-mua-thuoc

  13. Ngọc Triển says: Trả lời


    Cá nhân mình thấy bệnh đau dạ dày này không có cách nào chữa khỏi được đâu mọi người ạ, bằng chứng rõ rệt nhất chính là mình đã điều trị chuyên khoa ở bệnh viện được cho thuốc về uống, uống hết thuốc thì bệnh tái lại, không thể nào mà ngừng phụ thuộc vào số thuốc đó, thật sự nhiều hồi rất là nản luôn =(((

    1. Thủy Tiên says: Trả lời


      Cũng một phần do là bạn chưa tìm được cách điều trị đúng thôi chứ thuốc tây thì đa phần nó chỉ chữa khắc phục triệu chứng thôi ấy, bên trong dạ dày vẫn còn yếu thì vẫn sẽ đau lại như thường, thuốc tây toàn kê kháng sinh không chứ đâu

    2. Lương Thị Hồng Ánh says: Trả lời


      Nói chứ ai mà không có lúc phải cầu cạnh vào thuốc tây đâu, cái thứ nhất nó dễ mua, cái thứ hai người ta quan tâm là nó chữa được triệu chứng cho người ta hết đau lúc đó là được. Ai mà chẳng mong có cách chữa tận gốc không bị tái lại, bạn Thi có cách gì tốt hơn thì bày cho mọi người biết với

    3. Khắc Vy Lolly says: Trả lời


      Những người bị dạ dày phải dùng nhiều kháng sinh hơn bệnh bình thường, mình uống thuốc tây mãi nên mọi người ai cũng khuyên chuyển sang đông y đi cho đỡ nóng mà chữa được bệnh. Lên mạng tìm hiểu thì mình thấy thuốc bình vị khang này, sau cũng có khám bệnh và uống thuốc thì chừng khoảng 5 tuần đầu thấy bụng không còn đau nhiều, tiêu hóa không chảy máu nữa với cả ăn uống được hơn nhiều ấy

  14. Orange St. says: Trả lời


    Đọc cmt thấy ợ hơi khó thở vậy mà nguy hiểm quá mọi người oiww, nhiều hồi em không biết làm sao chữa luôn ấy, cứ tái đi tái lại, thuốc uống xong hết đó hết thuốc thì bị lại như thường, nghĩ mà nản hết muốn chạy chữa gì nốt luôn ấy ạ

    1. Vựa Dâu Tây Đà Lạt - Hà Thị Như Mơ says: Trả lời


      Mình cũng thấy đấy là triệu chứng thường gặp đó nhưng mà có cahcs nào khắc phục không vậy mọi người? Nhiều hồi mình còn tỉnh nó khó thở không nói chứ ban đêm khó thở lại mệt mỏi lắm luôn

    2. Ánh Nguyệt says: Trả lời


      Đầu tiên là bạn phải xác định được là bạn bị gì đã, tình trạng nhẹ thì thử áp dụng mấy cách trên bài chỉ xem, còn nếu nặng bạn nên đi tới cơ sở y tế gần nhất khám để chẩn đoán chính xác hơn tại vì ợ hơi khó thở rồi đau bụng là t.chứng chung của bệnh dạ dày, nếu mà cứ vậy mua thuốc sợ không đúng bệnh uống không hết ấy chứ

  15. Nguyên Store Chuyên Iphone says: Trả lời


    Cho hỏi trung tâm nhất nam này có chi nhánh ở Hải Phòng không ạ ‘hay chỉ có chi nhánh chính ở Hà Nội thôi vậy mọi người? Mình định sắp xếp thời gian sẽ đến thăm khám, có cần book lịch trước không mọi người, mình lần đầu khám nên không biết ấy. Đó giờ chưa trị bằng đông y bao giờ nên không biết có hợp với mình không

    1. Đinh Thị Thu An says: Trả lời


      Nhất Nam không có chi nhánh ở Hảo Phòng có mỗi Hà Nội đây thôi bạn. Nếu bạn không muốn chờ đợi lâu thì mình nghĩ là nên đặt trước chứ đừng như mình đến không đặt trước nên phải đợi ấy, lấy số ngồi đợi cũng phê lắm. Giờ biết sđt đặt lịch rồi, có thể đặt đến khám sớm về sớm, bạn gọi vào số này này 092 842 1102 đặt trước là ok.

    2. Xuyến Nguyễn says: Trả lời


      Có một quãng tgian dài mình cũng uống thuốc tây nhưng cũng không dứt bệnh nổi, đi làm thì gặp có trao đổi với chị đồng nghiệp kia chị ấy bảo là chồng chị chữa hết dạ dày bằng bình vị khang này đây, mình cũng ậm ừ nhưng về nhà có xem qua thông tin thuốc trên mạng, thấy cũng ổn ổn nên là quyết định đi khám nhận thuốc về uống. Cỡ tháng đầu tiên uống thì thấy triệu chứng không còn nữa, không đau cũng không ợ hơi khó chịu nữa nên là cảm thấy khỏe người hơn hẳn lúc dùng thuốc tây chữa. Bạn vào đây đọc tham khảo thêm, biết đâu chừng có thể chữa được bện https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  16. Thanh Thùy Phạm says: Trả lời


    Em đọc báo mới biết, hóa ra bài thuốc bình vị khang này công nhận nhiều người dùng thật, có cái là ai biết đâu nhiều khi đến mình thì chữa không hết bệnh mình nổi quá, mình khó ngấm thuốc ấy, kiểu đó giờ uống huốc tây mãi nó nhờn cả ra, cảm giác thuốc gì giờ vào người mình cũng như nước lả, chả công hiệu. Cũng có nghe là uống thuốc đông y đây mệt người lắm, sợ không hiệu quả lại còn mệt thêm ấy

    1. Bùi Chill says: Trả lời


      Mình cơ địa cũng yếu với khó ăn nhập với thuốc đây, mới uống hai tuần thấy cũng đỡ đỡ này, không còn đau bụng triền miên như mọi hôm nữa, để uống hết liền trình xem sao rồi quay lại review chi tiết cho các bạn thêm.

    2. Hương Lan says: Trả lời


      Thuốc này uống vào không gây mệt mỏi đâu em do trong thuốc thành phần thảo dược tự nhiên nhiều, không có kháng sinh như thuốc tây nên uống vào thấy thoải mái lắm. Chị còn liều trình tháng cuối nữa, chữa dứt luôn cho nhẹ người, về sau khỏi uống thuốc gì nữa.

  17. Hạ Mi says: Trả lời


    Em cũng từng thử nhiều pp chữa, có uống thuốc tây nhưng mà bệnh dạ dày của bé con nhà em vẫn không thuyên giảm, em đọc thì thấy có nhắc đến thuốc bình vị khang này, loại này thì trẻ con có uống được hay không ạ? Con em chỉ mới 8 tuổi thôi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hạ Mi!
      Nhất Nam Y Viện cùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang với nguồn gốc dược liệu lành tính, an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân trong đó có trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Trong trường hợp con của bạn 8 tuổi vẫn có thể điều trị bằng bài thuốc này. Tuy nhiên để nắm bắt chính xác tình trạng bệnh, mời bạn liên hệ với trung tâm để sớm được chẩn đoán và thăm khám. Hotline (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Gia Hồng Ngọc says: Trả lời


      Bé con nhà mình cũng mới năm tuổi mà mắc phải rồi này, cũng mệt mỏi lắm chứ, thấy bé cứ ôm bụng kêu đau, chán ăn chán uống mà mình cũng rầu. Hôm đọc báo thấy thuốc này trẻ em uống được nên cũng có đưa bé đến khám, bác sĩ cho thuốc về uống. Vậy mà không ngờ là bé khỏi, sau gần tháng uống thuốc đầy đủ thì bụng bé nay không còn đau cũng không căng cứng như mọi lần nữa. Ăn được ngủ được nên thấy có da có thịt lại cũng mừng.

    3. Ô Lạp Na Lạp Như Ý says: Trả lời


      Vậy thuốc có đắng không mọi người, trẻ em uống được mà con em thì nó khá là khó ăn khó uống, chung là sợ đắng quá nó lắc đầu ngao ngán luôn thì lại khổ

    4. Thùy Trúc says: Trả lời


      Không đắng bạn nhé, thuốc này nó là dạng viên uống với dạng cao lọ thôi, dạng cao lọ thì có mùi thơm thảo dược tự nhiên lấy ra pha với nước nóng là dùng được, mà sợ đắng nữa thì thêm 2 viên đường phèn nhỏ là bé uống được đó bạn.

  18. Nguyễn Hoàng Anh says: Trả lời


    Mình muốn hỏi là dang dùng thuốc tây chữa huyết áp hàng ngày thì uống thêm được nhất nam bình vị khang đây không vậy mọi người, sợ ảnh hưởng đến cơ thể, tại vừa đông y vừa tây y, nhỡ đâu hai loại khắc nhau thì không biết thế nào

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Hoàng Anh!
      Nhất Nam Y Viện có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có dược liệu an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều thể trạng người bệnh, có thể uống với thuốc tây y chữa tiểu đường tuy nhiên thời gian uống cần cách nhau khoảng từ 40 phút đến 60 phút để không ảnh hưởng đến công dụng của các loại thuốc đối với bệnh. Để nhận được tư vấn cũng như chia sẻ về tình hình bệnh, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của Nhất Nam Y Viện qua Hotline (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội. Thông tin đến bạn!

    2. Đức Thiệu says: Trả lời


      Không sao đâu bạn, uống cùng lúc hai loại cũng được nhưng mà khi uống các loại thì lưu ý là cách nhau ra khoảng chừng 40-60p, bác sĩ dặn vậy tại mẹ của mình cũng có bệnh đang phải chữa bằng tây y ấy. Bạn nên đến Nhất Nam để thăm khám trước rồi bác sĩ tư vấn kỹ hơn về vấn đề này chứ đây mình cũng không có rành lắ

    3. Ánh Lan says: Trả lời


      Ái chà, nghe tên trung tâm này coi bộ hơi lạ lạ, địa chỉ cụ thể là ở đâu đấy mọi người, sao mình dân hà nội mà chưa nghe tên bao giờ, đó giờ gia đình toàn khám bệnh ở bv y học cổ truyền trung ương

    4. Cara Phuong says: Trả lời


      Cái địa chỉ là Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy. Nếu bạn hay khám bên bệnh viện y học cổ truyền tư chắc biết bác sĩ Vân Anh mà, bác sĩ từng là Trưởng khoa Nội bệnh viện y học cổ truyền TƯ ấy, giờ bác sĩ là danh y cấp cao của nhất nam y viện này đây bạn, cũng là bs kinh nghiệm trong nghề cả nên hồi đợt mình đi khám bệnh thấy an tâm, bác khám kỹ, chẩn bệnh bắt mạch vẫn rất bài bản. Kê thuốc mình cố gắng về uống đầy đủ trong hơn một tháng nay thì

  19. Phương Trâm says: Trả lời


    Mình muốn biết giá tiền loại thuốc thuốc đông y trên là bao nhiêu quá mà trong bài không đề cập đến, mình trước muốn mua gì là phải tham khảo giá kỹ càng trước, do tài chính không dư dả nên đắn đo, mọi người có ai chữa chưa, tiền thuốc bao nhiêu vậy?

    1. Ngọc Tâm says: Trả lời


      Nhớ là hình như đợt chồng mình khám chữa lun cả thảy một tháng tiền thuốc là 3 triệu, do bệnh của chồng mình cũng không có nhẹ ấy, đau bụng nhiều với chảy máu tiêu hóa cấp. Một liều trình chữa 3 tháng, tổng gọn hết là 9 triệu không phát sinh thêm tiền gì khác. Nhưng mà nếu bạn muốn điều trị thì điện thoại bác sĩ trước, thăm khám rồi mới có giá thuốc cho bạn được tại vì tùy mức độ nặng nhẹ của người bệnh mà bác sĩ kê thuốc chứ không phải ai cũng như ai bạn.

    2. Nguyễn Mẫn Minh says: Trả lời


      Thuốc đây có bán ở mấy nhà thuốc pharmacity, long châu hay không vậy mọi người? Mình muốn hỏi chỗ nào bán để đến hỏi trực tiếp luôn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *