Ợ hơi đầy bụng là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị cho người bệnh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Những người gặp các vấn đề về tiêu hóa sẽ thường xuất hiện các triệu chứng đầy bụng và khó tiêu. Đây không phải là tình trạng nguy hiểm, nhưng nếu nó xảy ra với tần suất cao thì có thể cơ thể bạn đang mắc bệnh lý nào đó. Dưới đây là những thông tin chia sẻ về chứng ợ hơi đầy bụng, những nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả nhất cho bạn đọc tham khảo. 

Ợ hơi đầy bụng là bệnh gì? Nguyên nhân cụ thể

Ợ hơi đầy bụng là hiện tượng tăng lên của lượng hơi trong dạ dày và hệ tiêu hóa khi rối loạn chuyển hóa tinh bột hay men vi sinh trong đường ruột. Lúc này, thức ăn không được tiêu hóa hết, vẫn bị ứ đọng trong dạ dày khiến bệnh nhân bị căng cứng, phình to phần bụng.

Đối với người bình thường, sau khi ăn 30 phút, thức ăn được tiêu hóa tốt nên bụng nhẹ đi, không cảm thấy no ách, đầy bụng như lúc vừa ăn. Ngược lại đối với người bệnh, tình trạng đầy bụng, khó tiêu và ợ hơi xảy ra khá lâu, thậm chí khi bạn không ăn gì, gây cảm giác khó chịu, mệt mỏi. Vì vậy người bệnh nên tìm hiểu nguyên nhân của triệu chứng để khắc phục sớm tình trạng này.

o hoi day bung
Ợ hơi đầy bụng

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến biểu hiện nói trên:

Ăn các loại thức ăn không phù hợp

Các vấn đề về dạ dày và đường tiêu hóa có nguyên nhân từ các loại thực phẩm mà chúng ta nạp vào cơ thể. Khi bạn ăn các món ăn khó tiêu, rất dễ gây nên tình trạng đầy bụng ợ hơi. Đây đều là các món ăn phổ biến được chúng ta ăn hàng ngày như:

  • Các món ăn chiên xào, chứa nhiều dầu mỡ và chất béo: Gà rán, khoai tây chiên, đồ ăn nhanh,…
  • Thực phẩm chứa nhiều tinh bột như: bánh bao, bánh mì.
  • Không thường xuyên ăn hoa quả tươi và rau xanh.
  • Uống nước ngọt, đồ uống có ga.
  • Sử dụng thuốc lá, rượu bia.

Giờ giấc ăn uống không khoa học dẫn đến ợ hơi đầy bụng

Việc ăn không đúng giờ, bỏ bữa, ăn quá no, hay nhai không kỹ cũng là nguyên nhân của chứng ợ hơi đầy bụng. Thông thường, dạ dày sẽ có một giờ cố định để tiết axit tiêu hóa thức ăn. Khi bạn làm thay đổi giờ sinh hoạt khiến cho các loại axit tiết ra không được sử dụng. Cùng với đó, thức ăn sau khi đưa vào cơ thể ở thời điểm khác lại không có axit để tiêu hóa, làm thức ăn bị ứ đọng lâu trong dạ dày gây nên tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

Rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa khiến người bệnh dễ bị các triệu chứng ợ hơi đầy bụng hơn người bình thường. Hiện tượng này xảy ra khi cơ thể tiếp xúc với các chất độc hại có trong thức ăn hoặc bị dị ứng với loại thức ăn nào đó. Lúc này, dạ dày phải hoạt động nhiều hơn, khiến trong dịch vị tăng lên, làm rối loạn vi khuẩn đường ruột và gây ra triệu chứng đầy bụng khó tiêu.

Tác dụng phụ khi dùng các loại thuốc Tây

Khi bạn dùng thuốc Tây để trị bệnh có thể dễ dẫn đến việc gặp các tác dụng phụ của thuốc. Một số loại thuốc kháng sinh có thể tiêu diệt luôn các loại vi khuẩn có lợi cho đường ruột và giúp hại khuẩn phát triển mạnh hơn. Người uống nhiều thuốc kháng sinh làm ảnh hưởng xấu đến đại tràng và khiến các chức năng của dạ dày hoạt động kém hơn.

o hoi day bung
Nguyên nhân của triệu chứng

Tâm lý căng thẳng

Thường xuyên bị áp lực, stress khiến dạ dày tiết ra nhiều axit hơn, làm tăng nguy cơ bị đau và viêm loét dạ dày. Cùng với đó, quá trình tiêu hóa hoạt động kém hơn, làm thức ăn bị ứ đọng nhiều gây nên tình trạng ợ hơi đầy bụng.

Do các bệnh về đường tiêu hóa

Người mắc các bệnh về đường tiêu hóa thường ảnh hưởng trực tiếp đến việc co bóp của dạ dày,  gây nên nguy cơ bị đầy bụng, khó tiêu. Một số bệnh lý là nguyên nhân của triệu chứng này như:

  • Hội chứng ruột kích thích: Người bệnh bị đau ở vùng hạ vị, thượng vị hoặc hố chậu trái và cũng dẫn đến các triệu chứng đầy bụng, ợ hơi, khó tiêu.
  • Bệnh viêm dạ dày ruột: Khi bị bệnh này, bạn sẽ có biểu hiện đầy bụng, ợ hơi kèm theo buồn nôn và tiêu chảy.
  • Tắc ruột: Là tình trạng người bệnh thường xuyên bị đau bụng, đầy bụng và nôn. Nguyên nhân của bệnh lý này là do một phần hoặc toàn bộ ruột bị tắc nghẽn khiến cho lượng khí và chất lỏng không thể được tiêu hóa.
  • Bệnh về dạ dày, tá tràng như viêm loét dạ dày, viêm hành tá tràng và nguy hiểm hơn là ung thư dạ dày khiến người bệnh bị ợ hơi đầy bụng và khó tiêu.

Những biểu hiện thường gặp ở người bệnh

Những người bị ợ hơi đầy bụng khó tiêu thường được biểu hiện:

  • Ợ hơi nhiều lần kèm theo ợ chua, đau bụng âm ỉ, buồn nôn hoặc nôn. Bên cạnh đó người bệnh cũng thường xuyên cảm thấy khó chịu và nóng rát vùng cổ họng, xương ức khi bị ợ hơi.
  • Đầy bụng kèm theo cảm giác đau toàn vùng bụng, đau thắt ngực sau khi ăn.
  • Chướng bụng, khó tiêu, táo bón cũng thường gặp phải khi bạn bị triệu chứng này.

Các chữa trị cho người bệnh mang lại hiệu quả tốt nhất

Ợ hơi đầy bụng tuy không phải là bệnh lý nguy hiểm, nhưng người bệnh cũng nên tìm hiểu về những cách chữa để tránh tình trạng có những biến chứng khác xảy ra. Bạn có thể tham khảo các biện pháp Đông y, Tây y và dân gian để cải thiện tình trạng bệnh của mình.

Thuốc Tây y cho người bị ợ hơi đầy bụng

Người bệnh nên tìm hiểu về tình trạng bệnh và sức khỏe của bản thân để sử dụng thuốc an toàn và đạt hiệu quả cao. Các bài thuốc Tây y thường được dùng như:

  • Thuốc kháng tiết axit: Đây là loại thuốc có chứa chất kiềm yếu, làm trung hòa nồng độ axit của dạ dày, giúp các hơi và khí trong dạ dày bị đẩy ra, đẩy lùi được chứng ợ hơi đầy bụng.
  • Thuốc chống axit: Có tác dụng giảm dịch vị dư thừa trong dạ dày, điều trị hiệu quả chứng đầy bụng.
  • Thuốc điều hòa sự co bóp của dạ dày như Metoclopramid hay Domperidon. Các loại thuốc này thúc đẩy và hỗ trợ quá trình tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tránh tình trạng thức ăn bị ứ đọng gây nên chứng đầy bụng khó tiêu.
  • Thuốc hỗ trợ tiêu hóa như Pancreatin, giúp tăng cường tiêu hóa và chống tình trạng đầy bụng, ợ hơi và những cảm giác khó chịu khác.
o hoi day bung
Thuốc Tây y trị chứng ợ hơi đầy bụng

Mẹo dân gian hỗ trợ đẩy lùi các chứng bệnh

Bên cạnh các bài thuốc Đông y, Tây y điều trị chứng ợ hơi đầy bụng, người bệnh cũng có thể tìm hiểu các mẹo dân gian. Sử dụng nguyên liệu dân gian vừa an toàn, vừa lành tính và dễ tìm.

Uống trà gừng  

Gừng không chỉ là thực phẩm được dùng để tăng hương vị cho các món ăn hàng ngày mà còn được biết đến như một bài thuốc dân gian trị bệnh. Trong gừng có chứa các chất như Methadone, Tecpen, Zingiberol làm trung hòa axit trong dịch vị, giảm viêm loét và phục hồi tổn thương niêm mạc. Sử dụng gừng thường xuyên giúp đẩy lùi chứng ợ hơi đầy bụng, khó tiêu.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 6-7 lát gừng tươi và 300ml nước sôi đun trong 5 phút
  • Uống khi trà còn ấm
  • Bạn nên uống trà gừng trước bữa sáng 30 phút để ngăn chặn các triệu chứng ợ hơi, đầy chướng bụng, khó tiêu.

Trà hoa cúc

Hoa cúc là nguyên liệu tự nhiên cực kỳ phổ biến và mang lại nhiều công dụng trị bệnh khác nhau. Uống trà hoa cúc làm tăng hoạt động tiêu hóa của dạ dày, giảm các triệu chứng buồn nôn, đầy hơi và đặc biệt là ngăn ngừa viêm loét dạ dày. Trà hoa cúc còn có tác dụng là giảm nồng độ axit trong dạ dày, ức chế hoạt động của vi khuẩn và phòng ngừa ung thư.

Cách sử dụng trà hoa cúc vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần pha gói trà có sẵn vào một ly nước ấm, uống sau ăn 20 phút. Người bệnh dùng trà hoa cúc thường xuyên không chỉ đẩy lùi chứng ợ hơi, đầy bụng mà còn giúp ăn ngủ ngon hơn.

Dùng tỏi

Tỏi thường được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày, nhưng không phải ai cũng biết đến công dụng tuyệt vời của loại thực phẩm này. Trong tỏi có chứa chất allicin giúp kháng khuẩn, kháng viêm, tránh tình trạng viêm loét dạ dày và bảo vệ lớp niêm mạc. Tỏi còn có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa của dạ dày, chống lại tình trạng đầy bụng, khó tiêu, ợ hơi.

Bạn có thể ăn 2-3 tép tỏi mỗi bữa ăn để cải thiện các triệu chứng của bệnh nhanh hơn.

o hoi day bung
Tỏi dùng cho người bị ợ hơi đầy bụng

Địa chỉ thăm khám người bệnh có thể tham khảo

Để có thể nhanh chóng điều trị bệnh và đẩy lùi các triệu chứng bệnh, bạn có thể trực tiếp đến thăm khám tại các cơ sở y tế. Hiện nay có rất nhiều trung tâm, bệnh viện điều trị các chứng bệnh về dạ dày và đường tiêu hóa hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các cơ sở dưới đây:

Bệnh viện Thanh Nhàn

Đây là bệnh viện hạng I thuộc tuyến thành phố Hà Nội. Nơi đây quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi và có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo ở cả trong và ngoài nước. Các chuyên khoa của bệnh viện bao gồm: Nội tổng hợp, Tiêu hóa, Ngoại thần kinh, Tim mạch, Ung bướu, Chẩn đoán hình ảnh, Giải phẫu,…. Bệnh viện Thanh Nhàn chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, nên nếu muốn khám và điều trị bệnh về dạ dày, bạn nên sắp xếp thời gian này trong tuần.

Bệnh viện có địa chỉ tại số 42 Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội- SĐT: 0243.9714.363

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức

Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức được thành lập từ năm 1902, đến nay đã có hơn 30 năm kinh nghiệm khám chữa bệnh trong các chuyên khoa như: Thần kinh, Tiêu hoá, Cột sống, Chấn thương, Nam học, Gan mật,… Với đội ngũ bác sĩ tận tình, trang thiết bị hiện đại, đây chính là cơ sở bạn nên tham khảo nếu đang có các vấn đề về ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu.

Địa chỉ bệnh viện Việt Đức tại 40 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội- SĐT: 024.3825.3531.

Chế độ ăn uống đối với bệnh nhân bị ợ hơi đầy bụng

Những người bị các bệnh về dạ dày và tiêu hóa cần chú ý nhiều đến chế độ ăn uống của mình, bổ sung thực phẩm tốt, dễ tiêu và loại bỏ các thực phẩm có hại cho dạ dày.

Những thực phẩm tốt cho người bị chứng ợ hơi đầy bụng:

  • Các loại rau xanh: Rau xanh có chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp dạ dày dễ tiêu hóa. Đồng thời, các chất này không bị lên men khi bị ứ đọng ở dạ dày nên có thể làm giảm triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Bạn nên ăn nhiều rau dền, rau mồng tơi, rau ngót, rau đay,…
  • Sữa chua: Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều men vi sinh và lợi khuẩn, tốt cho quá trình tiêu hóa của dạ dày. Ăn sữa chua hàng ngày giúp bạn giảm tình trạng đầy bụng, ợ hơi và ợ chua.
  • Quả chuối, đu đủ: Trong quả chuối có chứa hàm lượng Kali giúp cân bằng Natri trong dạ dày, đầy lùi triệu chứng đầy bụng, khó tiêu. Bên cạnh đó, đu đủ có chứa hoạt chất papain, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, cải thiện tình trạng đầy bụng.
  • Thực phẩm mềm, loãng như cháo, súp không tạo áp lực cho dạ dày, giúp dạ dày dễ tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng cho cơ thể tốt hơn.
  • Các loại gia vị như tỏi, gừng đều chứa các hoạt chất kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa tình trạng viêm loét dạ dày, giúp dễ tiêu hóa thức ăn. Sử dụng tỏi và gừng để đẩy lùi chứng ợ hơi đầy bụng.
o hoi day bung
Chế độ ăn uống cho người bệnh

Bên cạnh đó, người bệnh cần tránh các thực phẩm có hại cho tiêu hóa như:

  • Đồ ăn nhiều muối: Muối khiến cơ thể tích tụ nước nhiều hơn, gây nên tình trạng đầy bụng, thúc đẩy vi khuẩn HP phát triển mạnh hơn. Bạn không nên ăn các món kho mặn, đồ ăn đóng hộp, dưa cà muối.
  • Tránh ăn đồ ăn cay nóng: Những loại thực phẩm như tương ớt, sa tế, mù tạt là nguyên nhân khiến bạn bị đau dạ dày và tổn thương niêm mạc.
  • Thực phẩm chiên dầu như khoai tây chiên, pizza, xúc xích khiến dạ dày khó tiêu hơn, thức ăn tích tụ gây nên tình trạng ợ chua, ợ hơi, chướng bụng.
  • Thức uống có cồn, có ga: Những loại nước uống này có hại cho sức khỏe và các cơ quan tiêu hóa.

Những điều bệnh nhân cần lưu ý

Triệu chứng ợ hơi đầy bụng không gây nguy hiểm, tuy nhiên nếu để tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những biến chứng khó kiểm soát. Người bệnh cần:

  • Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, loại bỏ các thói quen xấu trong việc ăn uống.
  • Lựa chọn thực phẩm an toàn, ăn chín, uống sôi, nhai kỹ và không được bỏ bữa.
  • Uống nhiều nước, tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.
  • Tập thể dục thường xuyên, những bài tập nhẹ nhàng để tăng sức đề kháng.
  • Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, không để xảy ra tình trạng căng thẳng, stress.

Để có thể duy trì sự khỏe mạnh, bạn phải luôn chú ý “lắng nghe” cơ thể mình. Nếu xuất hiện tình trạng ợ hơi đầy bụng, phải tìm cách để đẩy lùi triệu chứng khi mới ở giai đoạn đầu. Các biểu hiện này nếu không được chữa trị sẽ dễ khiến bạn bị các bệnh lý về dạ dày, nguy hiểm hơn là ung thư dạ dày.

Bình luận (37)

  1. Ngọc Ngố says: Trả lời


    Mấy hôm nay em bị ợ hơi, đầy bụng em đi mua thuốc tây về uống để trị cấp tính. Đi khám thì đc biết là bị viêm loét dạ dày và uống dc 5 ngày thấy nhẹ nhõm bụng hơn. Bs bảo phải uống 2 tháng mới trị dc hoàn toàn. Không biết có thật thế không ạ? Có bác nào đã từng mà hết đc không?

    1. Bé Mụn says: Trả lời


      tùy từng người vs cơ địa của bạn nữa cơ, như mình đây uống hơn tháng trời cũng vẫn không khỏi đc, còn bị thêm chứng mất ngủ với cả đau đầu nữa, chẳng hiểu làm sao, không lẽ k hợp thuốc, giờ mình cũng bỏ k uống nữa rồi

    2. Kết Nối D.V.A says: Trả lời


      Cố gắng điều trị cấp tính đừng có chủ quan, mấy cái bệnh này dễ bị rồi dễ tái đi tái lại lắm. Trước mk cũng chỉ bị viêm loét độ 1 thôi nên là uống thuốc thấy đỡ đỡ rồi là lười luôn, rồi sau bị thành mãn tính, giờ phải uống đông y này, chứ thuốc tây giờ chả có tác dụng nữa rồi

    3. Nguyễn Thị Vân says: Trả lời


      Bác uống thuốc gì vậy bác? cho em tham khảo với, chứ giờ em uống thuốc tây hết nổi rồi

    4. Lee Nguyễn says: Trả lời


      mình bị viêm loét dạ dày có cả khuẩn hp nữa thì uống thuốc này khá ok https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-danh-tan-viem-loet-hp-da-day-33927.html bn có thể tham khảo xem sao. Lúc chưa uống thuốc này thì mình có rất hay bị đau dạ dày, cứ ăn xong là y như rằng ợ hơi khó tiêu, còn mắc thêm cái chứng chán ăn, thi thoảng còn sốt nữa chứ, mà từ đợt uống đến giờ đc hơn tháng thấy giảm hẳn đau, ăn cũng ngon miệng hơn

  2. Vũ Văn Duy says: Trả lời


    tôi bị dạ dày chắc cũng phải ngót chục năm nay rồi, thuốc tây, thuốc nam bắc, rồi thuốc gia truyền gì cũng thử qua hết rồi mà không có tác dụng gì, định sống chung luôn thì đợt đi dự hội thảo ở phường về các vấn đề liên quan đến sức khỏe thì gặp đc các bác sĩ bên nhất nam y viện đến nói chuyện, nghe thấy nói về điều trị bằng y học cổ truyền thì cũng hứng thú đi nghe rồi đặt câu hỏi cho bác sĩ về bệnh của tôi. bác sĩ phải nói là vô cùng nhiệt tình, hỏi thăm tình hình sức khỏe của tôi, rồi hướng dẫn tôi ăn gì, uống gì để hạn chế tình trạng bệnh, nghe tốt quá nên tôi xin ngay liên lạc của bác sĩ bên đấy để xin tư vấn thêm, rồi thấy bên đấy có bán thuốc nên quyết mua về uống thử, uống thử mà hiệu quả lại thật đấy các bác, uống hơn 2 tháng nay rồi, mấy cái như kiểu đau tức ngực, ợ hơi với cả bị chướng bụng đầy hơi cũng ít xuất hiện hẳn, ăn ngon miệng hơn, với cả là giảm bao nhiêu ợ hơi gây hôi miệng. đúng là chữa bao năm chả ăn thua, vẫn cứ phải là hợp thầy, hơp thuốc thì mới đỡ được

  3. Duyên Uni says: Trả lời


    mình bị đau dạ dày phải đc 5 năm nay rồi, nó thành mạn tính nên mình cũng k để ý đến nữa, nhưng gần đây là nó có vể trở lại, cứ lúc ăn no hoặc đói là bắt đầu bị đau rồi ợ chua lên làm mồm rất là chua luôn, ăn uống cũng chả ngon. liệu giờ mình uống thuốc nhất nam bình vị kia liệu có cơ hội khỏi không nhỉ?

    1. Hương Xuân Trịnh says: Trả lời


      Bác thử đi khám lại xem tình trạng dạ dày như nào rồi hẵng đặt thuốc, biết đâu nó bị trở nặng mà uống liều nhẹ cũng k đảm bảo. Cứ đi khám rồi đem kết quả cho các bác sĩ bên nhất nam xem, rồi họ khác hướng dẫn với cả kê thuốc theo bệnh của mình đấy. Tôi cg bị mãn đây, chục năm trời xong giờ khó chịu quá mới điều trị lại, chứ k chắc cũng bỏ bê, mà thấy uống thuốc này cũng hay, tuần đầu tiên thì k thấy gì mấy, đến tuần thứ 2 thì mới bắt đầu thấy hiệu quả, đỡ hẳn đau với cả ợ hơi luôn đấy, hết tháng đầu tiên thì thấy ăn ngon, k bị đắng miệng, nói chung là uống đc hơn tháng mà thấy hiệu quả vậy là đã ưng ưng rồi

    2. Hao Hao says: Trả lời


      bên này có khám không vậy ah? khám kiểu khám lâm sàng ấy, nếu có thì tiện quá, đỡ phải đi qua đi lại nhiều lần

    3. Hamy Đỗ says: Trả lời


      Bên này thuần đông y nên là nếu muốn khám đông y kiểu chẩn mạch thì có thể đến, mk thấy cái chẩn mạch hay phết, bs cũng khám ra luôn ấy. nhưng nếu chính xác hơn thì vẫn nên là đi làm nội soi hoặc xét nghiệm xong mang kết quả đến cho bác sĩ xem là ok nhất

    4. Lyly Phạm says: Trả lời


      Cho mk hỏi chút là nếu muốn đến khám bên đấy có cần phải liên hệ trước không? hay cứ thế qua là đc vậy? mk ở ngay thường tín nên cũng gần thôi

    5. Son Le says: Trả lời


      Bác gọi hotline đặt luôn cho nhanh cũng đc, tôi cứ bệnh tật này gọi đt luôn cho đỡ phải chờ đợi. Nếu không thì đk bên web nè https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh điền đc thời gian, ngày giờ các kiểu luôn, cũng chủ động

  4. Lang Rặm Hòa Bình says: Trả lời


    tui có bệnh nền là men gan cao, đợt gần nhất đi khám vẫn rơi vào gấp 3 lần chỉ số bình thường, giờ mà uống thuốc nhất nam bình vị khang này thì có sợ chỉ số bị tăng ko?

    1. Duyên Nguyễn says: Trả lời


      ui bác cũng men gan cao à? e cũng men gan cao mấy năm nay rồi đây, thêm quả bị trào ngược dạ dày nữa hành mệt cả người, mà cứ uống thuốc tây điều trị dạ dày là men gan nó lại tăng. May có ông anh họ bảo bài thuốc này uống hay lắm, lão bị bệnh nền mà uống k sao cả, nên cũng liên hệ bên đấy thử xem thế nào thì bs nói uống thoải mái, k ảnh hưởng gì, mà đúng thật uống gần hết liệu trình rồi vẫn ok, giờ thấy trào ngược chắc cũng phải khỏi đến 80-90% rồi đấy, sáng ngủ dậy đánh răng k thấy bị ho với cả ợ hơi lên nữa, sướng gì đâu

    2. Minh Thắm says: Trả lời


      Thấy nhiều người bảo thuốc đông y này uống tốn kém lắm hả mn? cũng phải chục triệu chứ không đùa

    3. Nguyễn Phương says: Trả lời


      thấy cũng bình thường thôi, như tớ bị dạ dày 2 năm này rồi, mà uống bao thuốc có khỏi đâu, cũng tốn phải 1 chục rồi ấy chứ. lúc mua thuốc nhất nam ấy có hơn 3tr 1 tháng, còn hết hồn vì rẻ ấy

    4. Nguyễn Thị Yến says: Trả lời


      Hơn 3 củ 1 tháng nếu uống 3-4 tháng thì trên dưới 10 củ rồi còn gì nữa, tiền lương đi làm công nhân của em sao mà đủ tiền mua thuốc

    5. Lam Diep says: Trả lời


      Ko đến đâu, tôi mua đợt đầu tháng 3 này, hình như bên đấy có chương trình sinh nhật bên đấy hay sao, được giảm 40% tiền thuốc cơ mà, thấy với hiệu quả thuốc thì giá đấy quá hời

  5. Trần Thị Thu Phương says: Trả lời


    Mng ơi, e bị đầy bụng ợ hơi, chả ăn uống gì mà bụng cứ chương lên, tức ở ngực lắm luôn, thi thoảng lại thấy nghẹn hết cả cổ, xong nó thành ra viêm họng luôn huhu. Có bác nào đã từng bị giống e chưa ạ? làm ntn để giảm bớt ạ? Mng chỉ e với

    1. Trịnh Viết Minh says: Trả lời


      Khuyên bác nên đi khám trước đi, thấy bác giống bị kiểu trào ngược ấy, phải xem bệnh gì như thế nào thì mới chữa đc, tốt nhất là cứ nên tham khảo bác sĩ cho chắc, chứ hỏi này uống linh tinh là chết dở

    2. Lê Dinh says: Trả lời


      Em thấy có mấy chị gái bán tính chất nha đam để uống điều trị mấy bệnh dạ dày này đấy, anh zai uống thử xem có tác dụng gì ko, nhìn quảng cáo bảo uống giảm đau, liền dạ dày các loại

    3. Nhím Hà says: Trả lời


      Đang bầu uống nha đam được không cả nhà? em đang bầu tháng thứ 4 mà vừa nghén, vừa dạ dạy hành, khổ lắm rồi, ăn cứ cho ra hết

    4. Tiểu Màn Thầu says: Trả lời


      bầu hoặc cho con bú không nên uống nha đam đâu gái, uống nha đam dễ bị co thắt tử cung, k cẩn thận là sẩy thai như chơi, còn gây dị tật bẩm sinh cho con nữa chứ, nguy hiểm đấy

  6. Sophia Đặng says: Trả lời


    Bé con nhà em có bị viêm loét dạ dày, bé thường xuyên có những triệu chứng ợ hơi, mà cứ ợ là bắt đầu nôn hết ra, bé cũng rất lười ăn, mỗi lần ăn đều rất mệt mỏi, nhất là đêm là bé bị đau đến phát khóc ầm ĩ, liệu có thể uống đc thuốc nhất nam bình vị khang không? vì em cũng k dám cho bé uống nhiều thuốc tây vì hại quá, bé nhà em năm nay gần 5 tuổi rồi ạ

    1. Trần Thị Giang says: Trả lời


      5 tuổi k biết uống ok ko, còn con tớ 8 tuổi là vẫn uống đc mom nhé, nc là đc bác sĩ kê riêng cho thuốc để uống nên là cũng k lo là bé có uống đc hay ko, mà bé nhà tớ thì rất hợp tác, uống ngoan nên là liệu trình có 2 tháng thôi là đã thấy ổn lắm rồi, giờ chịu khó làm mấy đồ bổ cho dạ dày, đồ lỏng dễ hấp thụ, rồi hạn chế mấy đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, nước ngọt, nước có ga,… là ổn ngay

    2. Lanh Truong says: Trả lời


      Bên này thuốc có ship k mn? muốn mua mà k ở hà nội, nếu có ship thì lâu không nhỉ? mình ở Đà Nẵng thui

    3. Đỗ Hai Anh says: Trả lời


      có ship đấy bn, giờ cái gì chả ship, như mình ship về Quảng Ninh là mất 3 ngày, nếu ship vào miền Trung chắc cũng phải mất 5 đến 7 ngày đấy, cứ hỏi bên đấy xem như nào

    4. Phạm Duyên says: Trả lời


      Dùng thuốc này xong có sợ bị tái phát không các bác? chứ em thấy bệnh dạ dày này của mình dễ tái lắm, uống cũng phí thuốc

    5. Lê Thị Tuyết Nhung says: Trả lời


      tái phát hay không là do bạn nữa chứ, điều trị xong rồi mà cứ ăn uống bừa bãi, k kiêng cữ nữa, nhậu nhẹt rồi thức đêm các loại thì có uống thuốc thàn cũng tái lại thôi. điều trị xong rồi thì vẫn nên kiêng được gì thì kiêng, ăn uống lành mạnh thì làm gì phải lo lắng

  7. Huy An Vũ says: Trả lời


    Em bị ợ hơi suốt cả ngày lẫn đêm. Mở mắt ra là ợ hơi với xì hơi liên tục. Ăn no hay đói cũng ợ. Bụng thì cứ kêu ọc ọc. Ăn uống thì vẫn bth nhưng khó chịu lắm ấy

    1. Hân Văn says: Trả lời


      bn thử điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt xem thế nào, đừng ăn nhậu với cả ăn mấy cái không lành mạnh nữa, ngủ nghỉ đúng giờ, tập thể dục nữa, xem nó có hồi về không, khả năng có bệnh về đường ruột cũng nên, cứ đi nội soi đường ruột cho chắc

    2. Nguyễn Tài says: Trả lời


      Có ai gặp trường hợp ợ lên rồi bị ho chưa? mình bị ợ hơi lên xong ho quá trời, nhất là đêm đấy, nên mồm có mùi hôi, nói chuyện vs người khác mà bỏ khẩu trang ra thì ngại lắm, có cách nào trị hôi miệng không nhỉ?

    3. Nguyễn Hữu Nam says: Trả lời


      Nghe như bị trào ngược ấy nhỉ, bác thử nhai lá bạc hà hoặc ngậm muối xem có tác dụng không. Không thì đây có mấy cách hay ho mà dễ làm này https://vietmecgroup.com/trao-nguoc-da-day-gay-hoi-mieng.html thử chế theo coi sao

  8. Maria Nguyễn says: Trả lời


    Mk ở tỉnh lẻ, sắp tới có ý định xuống HN để khám dạ dày, vì 2 tháng gần đây mình thường xuyên bị đau và tức ngực, nhiều khi bị ợ hơi xong trào ngược dịch lên đầy miệng. Cho hỏi là HN thì nên đến khám ở đâu tốt nhất mà chi phí hợp lý ạ? Mk cảm ơn!

    1. Vân Nguyên says: Trả lời


      Nên đi mấy viện lớn kiểu Bạch Mai, Việt Đức, 108 đều ok bạn nhé, nên vào khoa khám tự nguyện ấy, đắt tý mà đc cái đỡ đông, phục vụ cũng tốt, chi phí thì giao động nhẹ nhàng tầm 5 triệu là ngon rồi

    2. Thanh Huyen Nguyen says: Trả lời


      Ngoài nội soi có cách nào khám dạ dày đc nữa k anh chị em? 2 năm trước e đi nội soi bị chảy máu họng, đến giờ vẫn còn hãi nên k dám nội soi nữa

    3. Đào Tuấn Anh says: Trả lời


      nhiều cách mà em gái, nếu k nội soi thì xét nghiệm, chụp x-quang, siêu âm ổ bụng,… thiếu gì cách

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *