Tinh Trùng Trào Ngược Sau 30 Phút Nằm Ngửa Là Hiện Tượng Gì?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rất nhiều nam giới hiện nay đi thăm khám nam khoa do thấy có biểu hiện tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa. Lo lắng khó giải đáp về hiện tượng này, nhất là những cặp đôi đang muốn thụ thai, có con. Để giúp bạn đọc hiểu hơn, chuyên trang sẽ cung cấp một số những thông tin hữu ích nhất về tình trạng này.

Xem thêm: Tinh trùng sống được bao lâu

Tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa là như thế nào?

Tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa là một biểu hiện của bệnh tinh trùng trào ngược, hay còn gọi là xuất tinh ngược dòng. Sau khi quan hệ, nam giới vẫn đạt được cơn cực khoái một cách bình thường, nhưng không thấy xuất tinh mà trào ngược vào bên trong bàng quang.

Khoảng 30 phút sau, nếu nằm ngửa hoặc đi tiểu, tinh trùng sẽ bị trào ngược ra ngoài hoặc theo dòng nước tiểu chảy ra ngoài. Đó cũng là lý do tại sao, nam giới khi vệ sinh, sau khi quan hệ nằm ngửa sẽ thấy những cơn lợn cợn màu trắng đục, lẫn bên trong nước tiểu. Tình trạng này cũng cho thấy bên trong âm đạo của nữ giới cũng sẽ không chứa tinh dịch. 

Trào ngược tinh trùng là sao? Đây là một tình trạng dễ gặp ở nam giới
Trào ngược tinh trùng là sao? Đây là một tình trạng dễ gặp ở nam giới

Người bệnh cũng cần phân biệt trào ngược tinh trùng và không xuất tinh là hai bệnh khác nhau. Bởi không xuất tinh là tinh trùng không được xuất ra khỏi túi tinh do chưa đạt được cảm giác cực khoái. Còn xuất tinh ngược dòng là có đạt được khoái cảm, tinh trùng vẫn sản xuất và hoạt động bình thường, nhưng không được xuất ra ngoài mà ngược vào trong. Sau khoảng 30 phút mới trào ra ngoài theo đường nước tiểu.

Xuất tinh ngược dòng không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của các cặp đôi. Nếu xuất hiện tình trạng này, nam giới nên đi thăm khám và sớm có biện pháp điều trị tốt nhất.

Nguyên nhân tinh trùng trào ngược

Theo các bác sĩ chuyên ngành nam khoa cho biết, hiện tượng bị trào ngược tinh trùng ra ngoài sau 30 phút nằm ngửa có thể là do bẩm sinh cơ thể. Quá trình đóng mở ở cơ quan sinh dục diễn ra bất thường, khiến cho việc xuất tinh trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra, tinh trùng trào ngược nguyên nhân còn do:

Ảnh hưởng sau tiểu phẫu: 

Những nam giới trước đó đã từng trải qua các cuộc phẫu thuật, tiểu phẫu về nội soi bàng quang, cắt bỏ các khối u xơ tuyến tiền liệt, cắt bỏ đại tràng,… dễ có nguy cơ mắc bệnh xuất tinh ngược dòng hơn nam giới bình thường.

Bởi trong quá trình thực hiện phẫu thuật, vùng chậu và tiểu khung rất dễ bị tổn thương. Gây tắc nghẽn hệ thống thần kinh giao cảm bình thường, từ đó kéo theo rối loạn xuất tinh, tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa, rối loạn bài tiết nước tiểu. 

Ảnh hưởng do bệnh:

Những đối tượng dễ mắc tình trạng xuất tinh ngược dòng sau 30 phút có nguy cơ cao mắc các bệnh về đái tháo đường, thoái hóa cột sống, gai đốt cột sống,… Những bệnh lý này, khiến khả năng co thắt các cơ tại cổ bàng quang hoạt động kém đi hoặc mất hẳn dẫn đến tình trạng trào ngược tình trùng, rất dễ mắc phải. 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa

Tác dụng phụ của thuốc:

Nguyên nhân nữa mà nam giới dễ mắc phải tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa chính là do tác dụng phụ của thuốc. Các loại thuốc an thần, thuốc điều trị cao huyết áp, thuốc giảm đau,… trong thời gian dài cũng gây nên tê liệt các dây thần kinh thuộc hệ tiết niệu, hệ sinh dục. Từ đó dẫn đến tình trạng xuất tinh ngược dòng là điều khó tránh khỏi. 

Thói quen tình dục kém khoa học:

Quan hệ tình dục không khoa học cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến việc trào ngược tinh trùng. Việc thường xuyên kìm hãm xuất tinh, nhằm mục đích kéo dài cuộc yêu, dù tự nhiên do ý chí hay sử dụng thuốc hỗ trợ, tránh thai ngoài ý muốn đều có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng trào ngược tinh trùng lên trên bàng quang thay vì đúng phải xuất ra ngoài vào âm đạo của nữ giới.

Xem thêm: cách phục hồi tinh trùng nhanh

Phải làm gì khi trào ngược tinh trùng ra ngoài sau khi quan hệ?

Có thể thấy, hiện tượng tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa rất dễ gặp ở nam giới. Bệnh lý trực tiếp gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại để lại hệ lụy rất lớn về sau. Nghiêm trọng nhất là tác động đến khả năng sinh sản, có thể dẫn đến vô sinh, hiếm muộn.

Vì thế nam giới không nên xem nhẹ tình trạng xuất tinh ngược dòng. Khi thấy các biểu hiện nên đến ngay những cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và chữa trị kịp thời. Điều này sẽ giảm thiểu những biến chứng và hệ lụy sau này, càng để lâu, tình trạng sẽ càng nguy hiểm hơn. 

Thăm khám và sớm điều trị để không gây biến chứng nguy hiểm
Thăm khám và sớm điều trị để không gây biến chứng nguy hiểm

Tinh trùng trào ngược có thể xuất phát từ thói quen hoặc do bệnh lý. Và dù nguyên nhân nào thì cũng cần khắc phục sớm. Hiện nay chưa có thuốc hay phương pháp điều trị triệt để xuất tinh ngược dòng. Khi đi thăm khám, bác sĩ sẽ căn cứ vào nguyên nhân, dấu hiệu của từng người để có phương pháp trị liệu tốt nhất. 

Nếu do ảnh hưởng của các loại thuốc trầm cảm, thuốc an thần, thuốc điều trị huyết áp, gây nên tình trạng trào ngược tinh trùng, bác sĩ sẽ yêu cầu người bệnh dừng sử dụng thuốc. Thêm vào đó, thay thế các loại thuốc, kê đơn thuốc có tác dụng tương tự.

Trường hợp bị xuất tinh ngược dòng là do phát sinh bệnh lý trong cơ thể, cách tốt nhất chính là phải điều trị dứt điểm căn bệnh này. Tùy từng bệnh mà nam giới được chỉ định phương pháp CRS vật lý trị liệu hoặc phẫu thuật để trả lại chức năng hoạt động cho cơ quan này. 

Bên cạnh việc thực hiện các biện pháp điều trị xuất tinh sớm, nam giới cũng nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh. Hạn chế những loại đồ ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ uống chứa chất kích thích như: Bia, rượu, cà phê,… Tăng cường những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, bổ sung chất xơ, vitamin, khoáng chất cần thiết.

Xây dựng một lối sống khoa học, lành mạnh, tập thể dục thể thao cũng như nâng cao đời sống tình dục bằng việc quan hệ khoa học, đúng chuẩn, tự nhiên.

Trên đây là những thông tin về tình trạng tinh trùng trào ngược sau 30 phút nằm ngửa mà nam giới rất quan tâm. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn và biết mình cần làm gì khi gặp phải vấn đề này trong cuộc sống. 

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

Bài viết liên quan

GỢI Ý GIẢI PHÁP CHỮA YẾU SINH LÝ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *