Uống Nước Dừa Để Kinh Nguyệt Ra Nhiều Có Đúng Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Uống nước dừa để kinh nguyệt ra nhiều có đúng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Bởi khi tới chu kỳ kinh nguyệt, chị em cần kiêng khem nhiều thứ để tránh tình trạng đau bụng, buồn nôn và hạn chế gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Vậy có nên uống nước dừa để kinh nguyệt ra sớm, ra nhiều hơn không? Nếu bạn đang quan tâm tới vấn đề này thì có thể tham khảo thêm trong bài viết dưới đây cùng Nhất Nam Y Viện. 

Uống nước dừa để kinh nguyệt ra nhiều có đúng không?

Chu kỳ kinh nguyệt chính là tấm gương phản ánh sức khỏe sinh sản của phái nữ. Vì thế, chị em cần hết sức lưu ý trong ngày đèn đỏ về những điều nên làm, những thực nên và không nên ăn. 

Hiện nay có rất nhiều thông tin cảnh báo không nên uống nước dừa trong những ngày hành kinh. Một số lý giải rằng nước dừa có thể làm loãng máu, dễ khiến tình trạng kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài hơn. Tuy nhiên đây là thông tin chưa được kiểm chứng, điều này chỉ đúng với những trường hợp có cơ địa thừa kali. Vậy uống nước dừa để kinh nguyệt ra nhiều có đúng không?

uong nuoc dua de kinh nguyet ra nhieu
Uống nước dừa để kinh nguyệt ra nhiều có đúng không là câu hỏi được nhiều người quan tâm

Nước dừa là một thức uống giải khát an toàn, ngon miệng và vô cùng bổ dưỡng. Ngoài khả năng thanh nhiệt, giải khát, chống mất nước, tăng cường năng lượng, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, kháng khuẩn tốt. Nước dừa còn tốt cho hệ tiêu hóa, góp phần ngăn ngừa nguy cơ bị sỏi thận, đả thông kinh nguyệt, giảm vấn đề về tiết niệu, trẻ hóa làn da, cân bằng hoạt động sinh học,….

Trên thực tế vẫn chưa có tài liệu, nghiên cứu khoa học nào ghi nhận, khẳng định việc uống nước dừa làm kinh nguyệt ra nhiều hay gây loãng máu. Tuy nhiên, đây là một loại thức uống tốt cho chị em trong kỳ kinh nguyệt. Trước và khi tới kỳ kinh hàng tháng, nội tiết tố trong cơ thể giảm sút., chị em có cảm giác nặng nề do cơ thể bị đau bụng, khó chịu, đau lưng và nước dừa lúc này chính là thức uống giải khát tốt, lành mạnh và an toàn. 

Theo các nghiên cứu, nước dừa chính là loại thức uống hỗ trợ tạo máu tốt do chúng có chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, khoáng chất,… Vì thế, việc uống nước dừa thường xuyên vào trước hay ngay trong những ngày hành kinh có thể làm giảm hiệu quả tình trạng thiểu kinh do suy dinh dưỡng, thiếu máu.

Mặt khác, nước dừa cũng giúp bổ sung chất điện giải, ngăn ngừa tình trạng mất nước, giúp các nàng không bị mất sức trong kỳ kinh. Đồng thời hỗ trợ đẩy lượng máu kinh ra ngoài thuận lợi, suôn sẻ hơn. 

Xem thêm

Lợi ích của việc uống nước dừa với chu kỳ kinh nguyệt

Ngoài vấn đề nêu trên, không ít chị em còn thắc mắc về lợi ích của việc uống nước dừa trong ngày kinh nguyệt. Bởi nhiều người còn quan niệm uống nước dừa để kinh nguyệt ra sớm. Điều này có chính xác? Trên thực tế, việc uống nước dừa hỗ trợ rất tốt cho chu kỳ kinh nguyệt, tuy nhiên nó không làm cho chu kỳ tới sớm hay tới muộn. 

Dưới đây là những lợi ích cụ thể của việc uống nước dừa với chu kỳ kinh nguyệt mà bạn nên biết. 

  • Giúp kinh nguyệt diễn ra dễ dàng

Trong trường hợp bạn bị trễ kinh, mọi người có thể uống nước dừa để giúp chu kỳ kinh nguyệt đều hơn. Theo đó, các bạn nữ nên uống nước dừa trước khi kinh nguyệt khoảng 1 tuần, ngày 1 quả. Do trong nước dừa có thành phần vitamin C nên có thể giúp lớp niêm mạc tử cung dày lên, tạo cơn co tử cung tống máu kinh ra ngoài dễ dàng, hạn chế tình trạng ứ máu kinh trong tử cung gây đau bụng. 

Bên cạnh đó, nước dừa còn có tính hàn nên có thể làm giảm tình trạng nóng gây chậm kinh ở nữ giới. Bổ sung chất điện giải, ngăn nguy cơ mất nước, mất sức, mệt mỏi trong ngày hành kinh. Đồng thời hỗ trợ quá trình đào thải máu kinh từ tử cung qua cổ tử cung, tới âm đạo và tống ra ngoài một cách thuận lợi, dễ dàng hơn. 

  • Giảm đau bụng kinh

Nước dừa không chỉ được xem là thức uống giải khát mà còn góp phần tăng cường hydrat hóa, bổ sung khoáng chất, vitamin và các chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. Uống nước dừa khi có kinh sẽ giúp làm giảm tình trạng đau bụng kinh, buồn nôn, mệt mỏi rất hiệu quả. 

uong nuoc dua de kinh nguyet ra nhieu
Nước dừa giúp cải thiện tình trạng đau bụng kinh
  • Hồi phục thể trạng

Trong những ngày hành kinh, trung bình chị em sẽ mất khoảng 500cc chất lỏng mỗi ngày. Vậy nên việc bổ sung thêm nước cho cơ thể trong giai đoạn này là điều cần thiết và hết sức quan trọng. Khác với nước lọc, nước dừa có chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, hồi phục thể trạng. Để tận dụng được khả năng này, các bạn nữ nên uống ngày ngày 1 quả dừa, chia làm 2 lần uống vào sáng và trưa.

  • Chữa trị thiểu kinh

Thiểu kinh chính là tình trạng kinh nguyệt ra ít, lượng máu kinh chỉ từ 30ml/chu kỳ và kỳ kinh thường kéo dài khoảng 2 ngày. Ở những trường hợp này, các bạn có thể sử dụng nước dừa để hỗ trợ cải thiện tình trạng thiểu kinh – kinh nguyệt ra ít. 

Sở dĩ nước dừa có tác dụng này là do chúng có khả năng tạo máu cho cơ thể. Trong nước dừa có chứa nhiều vitamin cùng chất chống oxy hóa, canxi, magie, kali,… Chính vì thế, việc uống nước dừa đều đặn trước và ngay trong kỳ kinh sẽ giúp kỳ kinh ra ổn định, tránh nguy cơ bị suy dinh dưỡng, thiếu chất dẫn tới suy nhược, mệt mỏi. 

Mặc dù có thể uống nước dừa trong kỳ kinh nguyệt nhưng chị em chỉ nên uống với một lượng vừa phải. Tốt nhất là không quá 2 trái dứa mỗi ngày và tuyệt đối không uống vào buổi tối, uống dừa khi mới lấy từ trong tủ lạnh ra. Lý do là bởi trong nước dừa có chứa nhiều calorie, cộng thêm hàm lượng chất béo cao nên khi uống nhiều có thể gặp phải tình trạng đầy bụng, tăng cảm giác khó chịu trong ngày hành kinh. 

Chưa kể việc uống nước dừa quá nhiều trong ngày đèn đỏ cũng có thể khiến tử cung co bóp mạnh, làm những cơn đau bụng trở nên nặng nề, nghiêm trọng hơn. Với những trường hợp bị đau bụng kèm theo hiện tượng đi ngoài trong những ngày “đèn đỏ” thì tốt nhất không nên uống nước dừa. Thay vào đó, mọi người nên chuyển qua uống nước đậu đỏ, nước gừng hoặc sữa ấm, nước lọc ấm là được. 

Xem thêm

Một số lưu ý khi uống nước dừa

Uống nước dừa để kinh nguyệt ra nhiều, bớt đau bụng và giảm cảm giác mệt mỏi khi tới tháng là sự thật đã được nghiên cứu. Tuy nhiên, để việc sử dụng thức uống này mang lại hiệu quả tốt, tránh các tác dụng phụ không mong muốn, chị em cần lưu ý:

  • Chị em nên uống nước dừa nguyên chất, hạn chế uống nước dừa đóng hộp hay nước dừa được khui sẵn vì hàm lượng dinh dưỡng sẽ bị giảm, hiệu quả mang lại không cao. 
  • Sau khi chặt dừa xuống, đặc biệt là khi đã bổ dừa, mọi người nên uống càng sớm càng tốt. Bởi việc để nước dừa tiếp xúc với không khí lâu sẽ làm biến đổi các chất dinh dưỡng, khiến nước dừa bị biến chất, chua hơn. 
  • Không uống quá nhiều nước dừa vào buổi tối để tránh hiện tượng bị nặng bụng, khó tiêu và đi tiểu nhiều vào ban đêm. Tốt nhất bạn nên uống nước dừa vào buổi sáng, trưa hoặc chiều. 
  • Tránh lạm dụng nước dừa, chị em chỉ nên uống 1 quả 1 ngày, tránh sử dụng liên tục trong nhiều ngày liền để hạn chế nguy cơ bị tụt huyết áp. 
uong nuoc dua de kinh nguyet ra nhieu
Mỗi ngày chỉ nên uống 1 quả dừa nguyên chất
  • Trường hợp vừa uống nước dừa xong mà phải ra trời nắng nóng thì bạn có thể cảm thấy bị đầy bụng, ớn lạnh, khó tiêu,… 
  • Người bị lạnh chân tay, dễ bị tiêu chảy, huyết áp thấp, bệnh trĩ, thấp khớp, phụ nữ mang thai 3 tháng đầu, người đang bị ốm nghén, người bị rối loạn chuyển hóa kali thì không nên uống nước dừa. 
  • Ngoài vấn đề uống nước dừa sao cho đúng trong những ngày hành kinh, mọi người cũng nên chú ý ăn uống khoa học hơn. Hãy ưu tiên những thực phẩm dễ tiêu hóa, ăn chín, uống sôi, tránh thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức uống chứa cồn, chất kích thích cũng nên hạn chế. 
  • Cố gắng đi ngủ sớm, ngủ trước 11 giờ, tránh làm việc, học tập quá lao lực. Dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tránh để bản thân bị stress, áp lực khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều. Bạn có thể sử dụng túi chườm nóng để làm giảm cảm giác đau bụng, giúp máu tại vùng bụng, tử cung lưu thông tốt hơn. 

Trên đây là những nội dung giúp bạn giải đáp thắc mắc uống nước dừa để kinh nguyệt ra nhiều có đúng không. Cách uống nước dừa để kinh nguyệt ra sớm, ra nhiều còn tùy thuộc vào từng trường hợp và cách áp dụng của mỗi người. Nếu đang gặp tình trạng kinh nguyệt ra ít kèm với những triệu chứng bất thường thì bạn nên tới bệnh viện để được thăm khám, tư vấn xử lý theo đúng nghiệp vụ chuyên khoa. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *