Vì sao đau dạ dày thường tái phát mạnh mùa thu – đông? Cách khắc phục thế nào?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày là triệu chứng phổ biến có thể gặp ở hầu hết các bệnh lý về dạ dày. Vào mùa Thu – Đông, tình trạng này có thường có xu hướng tái phát mạnh. Vậy nguyên nhân vì sao đau dạ dày lại tái phát vào thời điểm này và khắc phục như thế nào?

Vì sao đau dạ dày tái phát mạnh vào mùa Thu – Đông?

Bệnh dạ dày đang là bệnh phổ biến hiện nay tại Việt Nam, trong đó chứng đau dạ dày có thể gặp ở bất cứ đối tượng nào. Không chỉ gây khó chịu cho người bệnh với những cơn đau vùng thượng vị, nóng rát kèm theo các triệu chứng đầy hơi, chướng bụng, buồn nôn,… đau dạ dày ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt, cuộc sống, công việc của người bệnh.

Theo nhận định của các chuyên gia, đau dạ dày có thể khởi phát ở bất cứ mùa nào trong năm, nhưng lại có xu hướng tái phát mạnh vào mùa Thu – Đông. Đặc biệt là ở các tỉnh thành miền Bắc, nơi có sự thay đổi rõ rệt về nền nhiệt độ giữa các mùa trong năm.

Dưới đây là những lý do khiến cho đau dạ dày thường tái phát mạnh vào mùa Thu – Đông được Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện chỉ ra:

Đăng ký tư vấn

Suy giảm các yếu tố bảo vệ dạ dày

Bác sĩ Vân Anh cho biết, khi thời tiết lạnh hoặc có sự thay đổi về nhiệt độ đột ngột sẽ làm tăng lượng histamin trong máu. Chất hóa học này có thể kích thích khiến dạ dày bài tiết nhiều axit trong dịch vị làm giảm lớp nhầy bảo vệ ở sát niêm mạc dạ dày. 

Đau dạ dày thường tái phát mạnh vào mùa thu - đông
Đau dạ dày thường tái phát mạnh vào mùa thu – đông

Sự mất cân bằng này sẽ gây ra cơn đau dạ dày, đặc biệt là ở người bệnh có tiền sử trào ngược dạ dày. Các triệu chứng như ợ nóng, ợ hơi, đầy bụng cũng tăng lên gây khó chịu. 

Chưa hết, sự tăng tiết axit nhiều trong dịch vị dẫn đến dạ dày co bóp mạnh, những người viêm loét dạ dày dễ tái phát cơn đau, nhất là tình trạng đau âm ỉ.

Suy giảm khả năng miễn dịch

Các chuyên gia cho biết, khi trời trở lạnh hệ miễn dịch của cơ thể sẽ hoạt động kém hiệu quả hơn. Không chỉ có nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm thông thường mà bạn có thể tăng nguy cơ mắc các bệnh về hệ tiêu hóa như đau dạ dày, tiêu chảy,…

Ăn nhiều hơn vào mùa Thu – Đông

Thời tiết dễ chịu vào mùa Thu – Đông khiến cho chúng ta có cảm giác ăn ngon hơn so với mùa hè trước đó. Trời lạnh cần giữ ấm, việc ăn uống cũng sẽ giúp bạn bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể, chính vì thế mà có xu hướng ăn nhiều hơn.

Ăn nhiều, ăn no, nạp năng lượng để chống lại cái rét vô tình gây áp lực lên dạ dày của bạn, dẫn đến xuất hiện cơn đau tức.

Đặc biệt, mùa lạnh nhiều người hay có thói quen ăn đêm, ăn khuya để giữ ấm cơ thể với những món ăn nóng hổi như: Bát mì tôm, phở, bún,… Thời điểm này đáng ra dạ dày nên được nghỉ ngơi thì bạn lại bắt nó hoạt động, làm việc và chính điều đó dẫn đến đau dạ dày.

Mùa đông có xu hướng ăn nhiều và vô tình gây áp lực cho dạ dày
Mùa đông có xu hướng ăn nhiều và vô tình gây áp lực cho dạ dày

Ăn đồ cay nóng, thực phẩm nóng

Để giữ ấm cơ thể, các đồ ăn có vị cay, nóng chính là sự lựa chọn của nhiều người. Tuy nhiên, những đồ ăn, đồ uống này lại là một trong những nguyên nhân dẫn đến các vấn đề dạ dày, trong đó có đau dạ dày, có thể làm tăng cơn đau và các triệu chứng khác.

Dùng đồ uống, món ăn lạnh (hàn)

Ăn đồ ăn lạnh, đồ uống lạnh trong thời tiết lạnh giá đang dần trở thành sở thích của rất nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, việc hấp thụ những món ăn, đồ uống lạnh, có tính hàn trong mùa đông không hề tốt cho dạ dày.

Bác sĩ Vân Anh cho biết, đồ uống, món ăn lạnh được hấp thụ trong mùa thu – đông quá thường xuyên sẽ khiến cho dạ dày tăng tiết axit, nhất là khi dùng đồ lạnh vào buổi sáng. Lúc này sẽ dẫn đến co thắt và lưu thông máu kém trong hệ tiêu hóa, có thể dẫn đến tình trạng khó tiêu, niêm mạc dạ dày bị tổn thương gây đau dạ dày.

Hấp thụ những món ăn, đồ uống lạnh, có tính hàn trong mùa đông không hề tốt cho dạ dày
Hấp thụ những món ăn, đồ uống lạnh, có tính hàn trong mùa đông không hề tốt cho dạ dày

Lười vận động, uống ít nước

Tiết tiết mát mẻ khi vào Thu, lạnh giá khi Đông sang chính là lý do khiến nhiều người lười uống nước cũng như vận động vào mùa Thu – Đông.

Tuy trời lạnh cơ thể có xu hướng tiết ít mồ hôi như mùa hè, không bị mất nước nhiều nhưng lượng nước cơ thể cần vẫn không hề thay đổi. Chính vì vậy, việc uống ít nước vào mùa Thu – Đông ảnh hưởng đến sự co bóp của dạ dày, dạ dày co bóp kém, gây đau dạ dày.

Thời tiết lạnh cũng là lý do để cơ thể chúng ta lười vận động hơn, cơ thể trì trệ, không được hoạt động tích cực, dẫn đến quá trình lưu thông máu kém, hệ tiêu hóa hoạt động không tốt, dẫn đến cơn đau dạ dày.

Cách ngăn ngừa tái phát cơn đau dạ dày vào mùa đông

Khi biết được các nguyên nhân gây tái phát cơn đau dạ dày thì bạn hoàn toàn có thể khắc phục được triệu chứng dạ dày khó chịu này.

Bác sĩ Vân Anh cho biết, thuốc đóng vai trò quan trọng đối với việc điều trị nhưng chế độ ăn uống phù hợp, sinh hoạt khoa học lại là yếu tố giúp bạn duy trì hiệu quả điều trị. Chính vì vậy, dù đã khỏi bệnh người bệnh tuyệt đối không được chủ quan ở bất cứ thời điểm nào.

Chính vì vậy, để ngăn ngừa tái phát đau dạ dày trong mùa thu – đông bạn cần lưu ý những vấn đề cụ thể sau đây:

  • Chế độ ăn uống ổn định, bảo ăn uống đủ chất dinh dưỡng như các mùa khác trong năm
  • Ăn đúng bữa, đúng cữ, bạn có thể ăn với lượng nhỏ và chia thành nhiều bữa để giảm áp lực lên dạ dày
  • Ưu tiên ăn thực phẩm ấm, độ nóng vừa phải giúp kích thích lưu thông máu, ngăn ngừa cơn đau dạ dày do khí huyết không thông
  • Không nạp thực phẩm sống hoặc chưa nấu chín, đồng thời hạn chế ăn thức ăn có tính kích thích cao như đồ ăn quá chua, quá nóng, quá cay
  • Duy trì hoạt động thể dục, vận động cơ thể để tăng cường sức đề kháng
  • Duy trì cho mình tinh thần, suy nghĩ tích cực để tránh các vấn đề dạ dày.
Nên có chế độ ăn uống hợp lý vào mùa thu - đông
Nên có chế độ ăn uống hợp lý vào mùa thu – đông

Một khi đã có tiền sử bị các bệnh lý dạ dày, nhất là đau dạ dày người bệnh cần phải chú ý những lưu ý này nếu không muốn bị cơn đau dạ dày làm phiền mỗi khi đông về.

Bình luận (62)

  1. Thanh Trà says: Trả lời


    Thuốc gì cũng okay cả nhưng quan trọng là nguồn gốc thôi, tôi thì tôi lại thích dùng thuốc tây hơn vì từng đặt niềm tin lầm chỗ vào cái tụi bán thuốc đông y bất lương trên mạng, uống vào rồi hết đâu chả thấy thấy nhập viện súc ruột tốn tiêu thêm mớ tiền của mà mang tật vào người. Kinh hồn bạt vía luôn!

    1. Thiên Ngân Huỳnh says: Trả lời


      Cái mà chọn cách nào, thuốc nào đó là tùy vào bác thôi chứ ai mà bắt buộc hay ép ủ được bác uống thuốc nào. Tôi cũng từng xu cà na mua thuốc trên mạng về, ham rẻ nữa nên uống vào thấy khó chịu, đợt cũng bị tào tháo rượt thôi, nhẹ hơn bác phải nhập viện. Sau tôi tin tưởng dùng cái loại thuốc nhất nam bình vị khang bên trung tâm nhất nam y viện đây. Ban đầu thì ờm tôi thấy cũng okay, tác dụng chầm chậm, không phải nhanh cái xoẹt như thuốc tây. Từ từ rồi những cái cơn đau của tôi nó không còn lan rộng ra nữa, ăn uống cũng ngon miệng, đêm cũng dễ ngủ hơn rồi không còn bị hành đau lên đau xuống, mất ngủ nữa. Đây nếu mà quan tâm thì có thể ấn vô tham khảo thêm để an tâm dùng nhất nam bình vị khang đây cũng được nhé

    2. Trịnh Nhu says: Trả lời


      Thế cái thuốc đông y nhất nam bình vị khang thì nguồn gốc xuất sứ có tốt không v mấy chị? Em thấy thuốc men bây giờ nhập vào từ đủ thứ đường, không biết đâu mà lầng hết, uống vào chỉ tổ nguy hiểm cho tính mạng thôi

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trịnh Nhu!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Hà Thị Yến Trang says: Trả lời


    Bài báo này viết đúng đấy trứ, dạ dày cũa t thường hay bị vào cái mùa lạnh lắm, nhửng lúc mà giao mùa hay là trỡ lạnh lại tái phát, đau hơn nhiều nửa. Đả bệnh còn gặp thời tiết, bây giờ chổ tôi đang vào mùa lạnh, mùa mưa luôn đây

    1. Huỳnh Vy says: Trả lời


      Thì đấy cơ mà cũng chẳng biết làm sao đây nữa, thời tiết mà mình không né làm sao được cả. Sao bác không thử đổi cách chữa trị đi coi như nào, tôi thấy nếu đổi thuốc không chừng là cải thiện được tốt hơn đó. Trước tôi bị đau dạ dày cũng khá ba năm hơn, uống đủ thuốc mà cứ hễ thời tiết nó trở trời cái là dạ dày đau, người uể oải mệt mỏi trộm vía cái là sau biết được bài thuốc đông y tốt, uống vào là thấy đỡ được nên cũng an tâm

    2. Quỳnh Ngân says: Trả lời


      Chị dùng loại gì thế chị? Giờ nhiều thuốc đông y quá em không biết cái loại nào mới tốt nữa, thạch sanh thì ít mà lý thông thì nhiều quá chị ạ

    3. Huỳnh Vy says: Trả lời


      À chị dùng cái loại thuốc đông y nhất nam bình vị khang đấy em, được người quen giới thiệu mới biết về bài thuốc này, ban đầu thì cũng hơi chưa quen lắm, cứ sợ thuốc không okay nhưng dùng một thời gian thì thấy rõ được thuốc khá ổn. Công dụng đến chậm thôi chứ không nhanh ồ ạt như là tân dược, với cả uống không có gặp tác dụng phụ gì khó chịu với sức khỏe cũng được cải thiện hơn, ban đêm lúc ngủ đã không còn quặn đau nhiều nữa. Đây nhé, em qtam thì ấn vô đây mà đọc em ah https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

    4. Nguyễn Minh Tâm says: Trả lời


      Giời ạ tôi thấy có phải bệnh dạ dày là bệnh lý gì nguy hiểm lắm đâu mà một số bác cứ sồn lên, lo lắng mua thuốc đông y tiền triệu, chục triệu để uống theo mấy tháng dài đăng đẵng như vậy. Phí lắm các bác, dân gian mình ông bà ta mách đầy cách hay ra đấy, như dùng cây nhọ nồi đấy, công dụng tốt ,bao chữa bệnh đây này

    5. Thành phong - GC says: Trả lời


      Cây nhọ nồi nó chỉ là một vị thuốc thôi mày ơi, tao nói chứ nhà tao chuyên gia dùng mấy cái thứ đó để chữa bệnh, ông bà già tao ít uống thuốc lắm, đợt tía tao bị bệnh cũng dùng cây đấy, hiệu quả ngon ơ nhen

  3. Dương Cộng + says: Trả lời


    Đợt đứa nao bảo tau bịnh đau dạ dày thông thường này chỉ là do tau ăn uống, sinh hoạt không đúng giờ đúng giấc mà ra thôi? Tau hỏi có phải di truyền không thì chúng nó bảo không. Không méo gì, bố tau bị giờ tau cũng bị như ông ý nốt 😖 chán vãi mèo ra đây này

    1. Lê Thị Vân An says: Trả lời


      Haha nỗi khổ chung mà, mẹ tui cũng bị đau dạ dày xong đến tui cũng chạy trời không khỏi nắng nè nhưng mà không sao á, cứ cố gắng dùng thuốc, sống sao cho healthy là được rồi, bệnh nó cũng không quá khó xử lý đâu nếu chữa trị đúng cách

    2. Nguyễn Kim Tuyền says: Trả lời


      Thế có cách nào để ngăn ngừa nếu như chưa bị bệnh dạ dày này không các thím? Các bác các thím chỉ tôi vài mẹo hay với, quanh tôi đồng nghiệp hầu như là ai cũng đau dạ dày, cứ ôm bụng suốt hết cô này đến cậu nọ,ôi giồi tôi sợ nhé

    3. Thanh Trâm says: Trả lời


      Đơn giản như đang giỡn luôn, quan trọng nhiều bác chả chịu áp dụng thoi. T thấy cứ mà không muốn bị bệnh này thì phải chú ý sức khỏe nhiều vô, ăn uống nên đúng giờ giấc, tránh kiểu để đói quá mới ăn hoặc ăn quá no thì cũng dễ làm đau dạ dày này. Nên có giờ giấc sinh hoạt ngủ ngơi hợp lý , tránh để stress, lao lực quá độ cũng không tốt

    4. Phan Hường Tuyến says: Trả lời


      Trẻ con bị đau dạ dày thì nên làm sao hỡi các bác? Con em nó đau dạ dày mà chẳng có bảo em gì cả, nó cứ ôm bụng kêu đau, đau thôi . Dạo đầu em cũng chẳng nghĩ nó bị gì nặng, nghĩ chắc do ăn gì đó không tiêu nên chướng bụng thế thôi mà nào ngờ hôm tối nọ ôm bụng kêu đau mà ngất lên ngất xuống, em sợ xanh cả mặt lật đật bảo chồng chở con đi viện, đến viện khám xét nghiệm các kiểu bác sĩ bảo là bị đau dạ dày cấp tính thôi, cho thuốc tây về uống thì nó đỡ lúc đấy thôi sau vẫn cứ hay đau lại, dạo đây lạnh về con em nó rên la kêu đau suốt. Em định đổi sang cho nó uống đông y đây mà không biết được không_? Bác nào biết rành về cái thuốc nhất nam bình vị khang đây bày em ít mẹo hay với

    5. Dĩnh Nhi says: Trả lời


      Cái loại bình vị khang này trẻ con từ 3 tuổi trở lênlà uống được đấy mom, mom cứ xem tình hình như nào rồi đưa cháu nó sang khám. Bác sĩ đây khám kĩ nhé, kỳ trước tôi cũng đưa cháu nội sang khám, bác sĩ tận tâm khám chẩn, kê thuốc theo tình trạng bệnh, cân nặng của cháu tôi nữa, an tâm được nhé mom ơi. Đây mà mom quan tâm có thể bấm vào đây đọc thêm để mà tìm hiểu nhé mom, https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

  4. Nguyễn Mai Phượng says: Trả lời


    Phụ nữ sau sinh cỡ bao lâu thì cho dùng bài thuốc nhất nâm bình vị khang đây được vậy? Tôi sau sinh cái trở bệnh lại, đau dạ dày xuyên suốt mấy hôm nay, ăn uống không ngon, bụng thì quặn mà người mệt mỏi, cứ ợ chua miết thôi.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Mai Phượng!
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. L.D says: Trả lời


      Mồ tổ chúng mày đừng có tin vào ba cái thuốc đông y, tao nói này nó toàn là đồ dỏm, tào lao tuồng ra bán cho mình thôi chứ nào có bổ béo gì cam. Thuốc đông y toàn lừa đảo, bà con chớ có tin dăm ba cái thuốc gia truyền

    3. Nguyễn Khuynh says: Trả lời


      Ô bác có đọc bài báo trước khi cmt không thế? Thuốc gia truyền gì cơ?? Trong bài có nhắc tới thuốc nhất nam bình vị khang, thuốc này là bác sĩ họ nghiên cứu từ bài thuốc xưa trong Cung mà gia truyền đâu ra ông nội. Tôi uống bài thuốc này xong rồi ngưng nay cũng được một thời gian rồi, có gặp ảnh hưởng gì đến sức khỏe đâu mà bác cứ bảo người ta bịp, thậm chí là

  5. LÊ LAN PHƯƠNG says: Trả lời


    CHÈN OI ĐỌC BÀI SUỐT TỪ NÃY ĐẾN GIỜ KHÔNG THẤY BÀI NHẮC GÌ TỚI GIÁ THÀNH CỦA THUỐC NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG? TÔI THẤY KHÔNG NÊN MẬP MỜ GIÁ NHƯ THẾ ĐÂU, CẦN PHẢI NIÊM YẾT HẲN TRONG BÀI VIẾT CHO BÀ CON NGƯỜI TA AN TÂM CHỨ

    1. Trần Thị Ngọc Oanh says: Trả lời


      Đúng rồi, ban đầu t cũng sợ y chang b nhưng mà sau đi sang bên t/tâm thăm khám thì mới biết là bên tt đây học không để giá là có lý do cả vì mỗi người một tình trạng bệnh khác nhau, do đó mà cái liều lượng thuốc uống cũng không có giống nhau đó, nên mà muốn biết chính xác thì nên đến tận nơi thăm khám để rõ hơn nha.

    2. Lê Bích says: Trả lời


      Còn chi phí thăm khám thì sao các bạn? Không thấy bạn nào cmt nên mình cmt hỏi thử xem sao ý, cũng sợ giá khám đắt quá không ôm xuể

    3. Trương Thị Mụi says: Trả lời


      Bên ni giá khám ok đấy, không đắt tẹo nào đâu, cũng có 200ka thôi mà được bs thăm khám, tư vấn nhiệt tình nên là 200ka cá nhân t thấy nó không có đắt đó, cứ yên tâm mà đi qua khám nhé

  6. Nguyễn Thanh Hằng says: Trả lời


    Hồi trước mình có quãng thời gian du học bên Nhật 4 năm, bên đó mình cũng dần quen cách ăn uống, thức ăn của họ rồi nên là thấy cũng bình thường thôi không có vấn đề gì, họ ăn đồ sống nhiều lắm, nhưng mà theo như mình tìm hiểu thì bị đau dạ dày không nên ăn hải sản sống, không biết có đúng là như vậy không mọi người?

    1. Phương Nam says: Trả lời


      Đúng rồi, đừng thấy ng Nhật ngta ăn mà cứ ăn theo liên tục nguy hiểm lắm, bạn thấy người ta ăn vậy chứ bạn đâu thấy người ta đi kiểm tra sức khỏe dạ dày đâu, mình cũng sống bên Nhật gần chục năm nay thấy họ ăn sảng khoái lắm nhưng mà vẫn đi tầm soát bệnh dạ dày định kỳ 2 lần/năm đó bạn. Mà tỷ lệ bị dạ dày bên Nhật cũng cao do họ ăn đồ ăn như thế đó, bị bệnh nên kiêng, không nên ăn đồ sống chấm mù tạc hay gì gì như bên Nhật đâu nha, nguy hiểm dữ lắm đó

    2. Thiện Chí Nguyễn says: Trả lời


      Tôi làm việc suốt hầu như chẳng có khi nào rảnh rỗi nhiều được thời gian, thấy thuốc đông y tốt cũng dự sẽ dùng nhưng cấn vấn đề sắc thuốc quá, bên này có hỗ trợ sắc thuốc luôn dùm không anhem?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thiện Chí Nguyễn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Yến Nguyễn says: Trả lời


    Thấy trên bài bảo dùng nhất nam bình vị khang là không phải lo về vụ tái phát những cơn đau dạ dày? Thật như thế cơ à? Dùng trong vòng một liều trình là hết được, không tái phát?

    1. Phan Thị Thư Nhi says: Trả lời


      Có mà thuốc tiên à bác, đọc cmt của bác làm tôi buồn cười nãy giờ đây :v đấy là họ nói chung chung thôi nhưng còn tùy cơ địa với cả tình trạng bệnh của riêng từng người nữa. Có người bị dạ dày lâu năm thì thời gian điều trị không thể ngắn như người vừa khởi phát được.

    2. Quỳnh Phạm Trần says: Trả lời


      Như uống xong có cần phải uống liều nhắc lại hay gì không, hồi xưa tui uống thuốc tây bác sĩ họ cũng dặn uống liều nhắc lại các kiểu, bên đông y có như đó không?

    3. Nga Chi says: Trả lời


      À cái này thì có này, bên tt nhất nam y viện đây sau khi bạn uống thuốc hết liệu trình điều trị bác sĩ sẽ nhắc bạn là uống liều thuốc nhắc lại ví dụ một năm uống 2 tháng cái liệu trình nhắc lại đó kiểu để củng cố thêm lớp phòng ngự, tránh bệnh tái phát trở lại thôi chứ cũng chẳng có gì đâu, uống thuốc coi vậy chứ thấy nhàn tênh ấy mà. Đây nếu quan tâm thì bấm vào đây đặng mà đọc thêm đi https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-benh-da-day-nhat-nam-binh-vi-khang-63410.html

  8. Nguyễn Yến says: Trả lời


    Ừ công nhận đúng, tôi bị đau dạ dày dù có uống thuốc đầy đủ nhưng cứ hễ tới mùa đông là đau tợn hơn, số lần đau cũng tăng lên

    1. Hùng Baba says: Trả lời


      T đây thì chả cần đông hay hè, cứ nốc rượu vào là tái bệnh ngay, mà có tránh được đâu, công việc khách hàng giao lưu thì vẫn phải cố 1-2 chén chứ

    2. Phạm Tố Quyên says: Trả lời


      Mình làm kiến trúc thường xuyên thức khuya công việc stress nên hay bị đau dạ dày tái đi tái lại. Gặp mối khách nào khó tính nữa là coi như bụng dạ phản ứng dữ dội luôn, đau tới nỗi mất ăn mất ngủ là bình thường. Hôm đang dạo trên youtube lấy cảm hứng thì thấy video của anh kiến trúc giống mình trị dạ dày Hp bên trung tâm nhất nam y viện cũng tò mò nên mới vào xem có nên cơm cháo gì không. Trong video thấy bác sĩ bên trung tâm giải thích bệnh khá rõ ràng, mình lên mạng tìm hiểu thêm về bài thuốc thì biết đây là bài thuốc cổ được trung tâm phục dựng lại nên càng có niềm tin hơn. Mình hẹn lịch khám cuối tuần nên hơi đông nhưng may vì có đặt lịch trước nên không cần đợi lâu. Bác sĩ khám rất cẩn thận chứ không qua loa, còn hỏi rõ tình trạng công việc và gợi ý cho mình cách điều chỉnh sinh hoạt, ăn uống hợp lý nữa. Mình uống thuốc nhất nam bình vị hết một liệu trình khoảng 3 tháng là hết sạch đau bụng, ăn uống cũng tốt lên nhiều. Nhờ bác sĩ tư vấn cho chế độ ăn uống lành mạnh mà giờ bụng dạ của mình cũng khỏe lên nhiều, không hay bị táo như trước nữa. Nói chung khám một được hai nên cũng khá ưng ý, chia sẻ cho mọi người cùng biết cũng như thêm tin tưởng trung tâm thôi. À để link video đây không mọi người lại bảo mình nói phét

    3. Nguyệt Hằng says: Trả lời


      Không biết chế đợ ăn uống mà bạn nhắc tới cụ thể như nào nhỉ, mình có nghe nhiều người khuyên đau dạ dày uống nước chanh mật ong là khỏi không biết thông tin này có đúng không?

    4. Du Miên says: Trả lời


      Chanh mật ong, nước nghệ tươi, nước chè xanh,…. em đều thử qua hết rồi. Túm cái quần lại là ban đầu có đỡ đau thật nhưng áp dụng lâu dài thì lại mất công dụng, không thể chỉ dựa vào mấy loại nước đó mà hết đau dạ dày được đâu

  9. Quee Anhh says: Trả lời


    Dạo này em lên cơn đau quặn ruột gan sắp không thể chịu được nữa rồi, uống thuốc nhất nam bình vị khang này 3 tháng mới hết đau dạ dày thì lâu quá

    1. Nhất Nam Bình Vị Khang says: Trả lời


      Chào bạn Quee Anhh!
      Phác đồ thuốc cho bệnh dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang ở giai đoạn xử lý triệu chứng chủ yếu sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, kháng viêm, có tính kháng sinh mạnh. Do đó, chỉ cần sau vài tuần đầu, các triệu chứng sẽ được cải thiện và giảm đi đáng kể. Sau thời gian này người bệnh sẽ giảm hẳn cảm giác mệt mỏi, cảm nhận cơ thể khỏe khoắn hơn.
      Tuy nhiên, với những người có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh lý dạ dày phức tạp hoặc mắc bệnh lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Gill Tuấn says: Trả lời


      Viêm loét dạ dày để lâu thực sự bị ung thư à? Em bị cũng được hơn 2 năm tới nơi rồi mà chưa tìm được cách nào trị dứt bệnh, nghe được tin đó khiến em sợ quá ạ

    3. Loan Sy says: Trả lời


      Có thể dẫn tới ung thư dạ dày nhưng với tỷ lệ rất nhỏ trong số những người mắc bệnh thôi nhé, đừng lo lắng quá về khoản ung thư càng lo bệnh lại càng nặng hơn đó. Quan trọng là tìm được thuốc trị dạ dày khỏi thì chả cần sợ biến chứng gì sất, bạn tham khảo Nhất nam bình vị khang của trung tâm xem, t uống xong một liệu trình bên họ bệnh chưa tái lại lần nào, nói là khỏi bệnh hoàn toàn cũng không ngoa tý nào

    4. Vũ Khoa says: Trả lời


      Mình còn trẻ bị dạ dày không ăn uống được đã thấy đuối, mẹ em ngoài 50 rồi còn bị đau dạ dày sụt mất mấy ký trong 1 tháng rồi khổ ghê

    5. Hoàng Ba Đình says: Trả lời


      Người lớn tuổi cho uống thuốc tây cũng lo ha, nhiều tác dụng phụ. Thuốc đông y như Nhất nam bình vị khang thì an toàn nhưng đổi lại phải kiên trì thôi

    6. Kim Giang says: Trả lời


      Như chúng ta thì thấy lâu chứ người lớn tuổi xưa nay họ hay đụng thuốc nam thuốc bắc quen rồi họ cũng dễ theo hơn. Ba mình cũng dùng thuốc bên trung tâm thấy đỡ đau bụng nên kiên trì theo liệu trình lắm, bác sĩ nói gì về cũng làm theo răm rắp, còn đổi khẩu vị sang ăn đồ luộc, bỏ cả rượu bia luôn mà

  10. Tiến Tây says: Trả lời


    Thuốc Nhất nam bình vị này là thuốc dạng thang rồi về mình sắc lên ấy hả mọi người?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tiến Tây!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Dương 2309 says: Trả lời


      Bác sĩ bên trung tâm nhất nam này có chất lượng không, là bác sĩ y học cổ truyền hay là mấy người bán thuốc gia truyền thế?

    3. Vinh's Cute's says: Trả lời


      Chắc bạn không hay dùng đông y nên không biết tới bác sĩ Lê Phương chứ bác nổi tiếng trong ngành y học cổ truyền lắm. Trước bác có làm bên viện y học cổ truyền hà tây mình hay đưa bà qua đó khám, giờ biết bác làm ở trung tâm Nhất Nam Y Viện có bài thuốc trị dạ dày hay mình cũng cùng đồng nghiệp qua đây thăm khám nè, về hết bệnh nó cảm ơn mình quá trời. Bài thuốc Nhất nam Bình vị này cũng là thành quả do bác và các chuyên gia phục dựng lại đó, bồ nào muốn biết nhiều hơn thì đọc bài đây nhé https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-chua-benh-da-day-58221.html

    4. Nguyễn Thế Hiệp says: Trả lời


      T bị dạ dày Hp uống kháng sinh miết là không hết bệnh, dạo gần đây còn bị kháng kháng sinh phải đổi thuốc liên tục. Đang chán uống thuốc tây lắm rồi muốn thử đông y xem thế nào. Đông y chắc không bị nhờn thuốc đâu hen

    5. Văn Minh says: Trả lời


      Nỏ nhờn mô, uống 3 tháng liên tục mà có thấy nhờn cái chi mô, hết đau dạ dày còn ngủ ngon hơn đó bây

  11. Cô Gái Buồn says: Trả lời


    Trung tâm có ship thuốc qua nước ngoài cho mình không, đi nhật xuất khẩu lao động áp lực quá các mày ạ, ăn ngủ không đúng giờ nên đau dạ dày miết

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Cô Gái Buồn!
      Đối với bà con đang ở nước ngoài, Trung tâm sẽ hỗ trợ tư vấn online và gửi thuốc đến nơi cho mọi người, bạn yên tâm nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. ChiKa Phượng says: Trả lời


      Nhất nam này họ hiện đại hơn mấy phòng khám khác ở chỗ hỗ trợ bệnh nhân rất nhiệt tình. Mình ở bên Úc còn được hỗ trợ tư vấn qua video call trực tiếp với bác sĩ sau đó còn được gửi thuốc tới tận nơi cho nữa ý

    3. Nguyễn Thường says: Trả lời


      Em khó uống thuốc, cứ hễ uống viên thuốc vào là nôn. Bình thường lại chưa dùng thuốc nam bao giờ nên không biết có uống được không nữa

    4. Viết Quang says: Trả lời


      Không được vẫn phải cố chứ sao, uống thuốc chứ có phải ăn kẹo đâu mà dễ, phải uống mới khỏi được chứ. Thuốc của trung tâm có cả dạng viên lẫn dạng cao pha nuóc uống bạn thử trình bày với bác sĩ trường hợp khó uống xem bác sĩ cho dạng thuốc nào dễ uống hơn không, không có cũng phải ráng chịu thôi

  12. Dấu Tên says: Trả lời


    Em đi đọc bài trong các hội nhóm xin kinh nghệm trị đau dạ dày thì được nhiều người khen thuốc nhất nam bình vị khang tốt nhưng vẫn chưa biết giá cả thế nào?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dấu Tên!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0972196616 – 0983058939 – 0903047368 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/trungtamdalieudongy/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Long Nguyen says: Trả lời


      Trẻ nhỏ cũng bị dạ dày được mọi người ạ. Thằng cháu em chả hiểu bố mẹ chăm ra làm sao mà để nó mới 12 tuổi bị đau dạ dày, đi khám nội soi lên nội soi xuống, uống thuốc mấy kỳ rồi vẫn chưa thấy khỏi

    3. Ngô Thanh says: Trả lời


      Nhiều khi cũng không phải do ăn uống mà bị dạ dày đâu. Con mình hồi ôn thi chuyển cấp căng thẳng nên cũng hay kêu đau, mình cho đi khám thì được chẩn là đau dạ dày nhưng uống thuốc cũng không đỡ, càng những lúc lo lắng thì lại càng bị nặng. Cho con đi bốc thuốc đông y của Nhất nam y viện thì thấy tình trạng có cải thiện dần. Uống thuốc của trung tâm mình thấy con ngủ được hơn, ít bị mất ngủ và cũng bớt tình trạng lo lắng đi nhiều, nhờ vậy mà bệnh cũng thuyên giảm. Dùng hết liệu trình của trung tâm là con mình hết bệnh mà không cần uống thêm thực phẩm bổ sung gì cả, dạo này cũng ôn thi mà không thấy kêu với mẹ bị đau bụng nữa rồi

    4. Hoy Cáo says: Trả lời


      Con bé con nhà tớ bị Hp tớ cũng cho dùng thuốc của trung tâm và giờ âm tính với con Hp rồi nè. Cũng may đợt đó nhờ đọc được bài viết này của trung tâm đấy https://nhatnamyvien.com/tre-em-bi-viem-da-day-hp-18241.html

    5. Duyên Neko says: Trả lời


      Mua thuốc về dùng có vấn đề gì thì phải làm răng hẻ mọi người?

    6. Quỳnh Chi says: Trả lời


      Trung tâm có app Nhất nam y viện đó bạn, có vấn đề gì bạn nhắn tin qua app sẽ được chính bác sĩ của trung tâm giải đáp cho nha

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *