Đau dạ dày trong đêm và những cách điều trị hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày trong đêm khiến giấc ngủ bị gián đoạn, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tinh thần. Nếu kéo dài tình trạng này, người bệnh sẽ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm cho sức khỏe, trong đó có ung thư dạ dày.

dau da day trong dem
Đau dạ dày trong đêm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần người bệnh

Tại sao lại đau dạ dày về đêm?

Đau dạ dày vào ban đêm khiến cho giấc ngủ bị gián đoạn, tâm trạng căng thẳng, ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Vậy đâu là nguyên nhân? Theo giới chuyên gia, có 3 nhóm yếu tố góp phần gây nên và thúc đẩy tình trạng này.

1. Chế độ ăn uống không hợp lý

Chế độ ăn uống quyết định rất lớn đến sức khỏe dạ dày. Do đó, ăn uống không khoa học và hợp lý là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý cho cơ quan tiêu hóa. Những thói quen ăn uống không lành mạnh, các món ăn không phù hợp là thủ phạm gây đau dạ dày nói chung và đau dạ dày trong đêm.

  • Những món ăn cay nóng hoặc thực phẩm khó tiêu sẽ khiến cho dạ dày hoạt động quá tải. Các loại đồ ăn này tồn đọng lâu trong dạ dày gây ra sự sản sinh axit dư. Từ đó dẫn đến tình trạng đầy hơi, ợ chua, đau lâm râm về đêm.
  • Ăn đồ chua chứa axit kết hợp axit trong dịch vị dạ dày gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày. Tình trạng này kéo dài dẫn đến viêm loét niêm mạc và đau dạ dày là điều khó tránh.
  • Đồ ăn bị ôi thiu hay thực phẩm gây ngộ độc là nguyên nhân khiến cho dạ dày kích ứng. Ngoài đau dạ dày nửa đêm người bệnh còn có các triệu chứng đi ngoài, chóng mặt, buồn nôn.
  • Người bệnh ăn quá no vào bữa tối hoặc ăn khuya khiến cho thức ăn không tiêu hóa hết. Đó là nguyên nhân gây chướng bụng, đầy hơi và đau dạ dày về đêm.

Việc xác định những nguyên nhân gây ra tình trạng đau dạ dày giữa đêm sẽ giúp người bệnh điều chỉnh lại chế độ ăn uống, sinh hoạt. Từ đó cải thiện sức khỏe và hỗ trợ điều trị đau dạ dày hiệu quả.

2. Thức khuya, stress

Đi ngủ ban đêm đúng giờ và khoa học là trước 22h. Tuy nhiên có nhiều người vì thói quen, công việc nên thường xuyên thức khuya, đi ngủ rất muộn. Đây chính là nguyên nhân gây đau dạ dày vào ban đêm.

Khi thức khuya, dạ dày sẽ phải hoạt động nhiều hơn. Do đó, dẫn đến tình trạng bị quá tải và mệt mỏi. Kèm theo đó là vấn đề về tâm trạng, căng thẳng thần kinh. Các chuyên gia đã chỉ ra mối quan hệ giữa yếu tố tinh thần và đau dạ dày.

dau da day trong dem
Thường xuyên thức khuya và căng thẳng tâm lý là nguyên nhân đau dạ dày

Thức đêm cùng với tinh thần lo âu, căng thẳng sẽ gây rối loạn trong việc chỉ đạo thông tin từ não bộ. Do đó dạ dày tiết ra rất nhiều axit. Hàm lượng axit dư thừa không được trung hòa sẽ dẫn đến tình trạng đầy hơi, viêm loét niêm mạc dạ dày và gây ra những cơn đau dạ dày trong đêm.

3. Mắc bệnh đường tiêu hóa

Những người mắc các bệnh về đường tiêu hóa cũng thường gặp những cơn đau dạ dày giữa đêm.

  • Người bị bệnh trào ngược dạ dày – thực quản

Đây là bệnh lý đường tiêu hóa do axit dạ dày tiết ra nhiều gây ra hiện tượng ợ chua, ợ nóng. Triệu chứng trên xuất hiện khi người bệnh vừa ăn no.

Ngoài ợ chua, ợ nóng thì người bệnh còn cảm thấy đau dạ dày về đêm, đầy bụng khó chịu. Nếu tình trạng này diễn ra nhiều lần thì người cần cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị.

Đau dạ dày về đêm thường xuất hiện ở những người bị bệnh viêm loét dạ dày. Không chỉ là những cơn đau, người bệnh còn bị cồn cào bụng, xuất hiện cảm giác buồn nôn hoặc nôn.

Nếu xuất hiện cơn đau dạ dày nửa đêm, tầm 1 – 2h thì rất có thể đó là viêm loét dạ dày. Người bệnh cần đến bệnh viện thăm khám và điều trị bởi để lâu sẽ dẫn đến đau dạ dày mãn tính, tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm.

Dấu hiệu nhận biết đau dạ dày trong đêm

Cơn đau dạ dày giữa đêm khác với những cơn đau bụng thông thường ở điểm nào? Chúng ta có thể dựa vào những dấu hiệu nhận biết dưới đây:

  • Đau dạ dày về đêm thường xuất hiện trong khoảng 1 – 2h sáng. Tình trạng đau có thể âm ỉ hoặc dữ dội, xuất hiện theo cơn. Do vậy nó khiến cho người bệnh bị gián đoạn giấc ngủ.
dau da day trong dem
Có thể nhận biết đau dạ dày đêm thông qua những cơn đau âm ỉ tầm 1 – 2h sáng
  • Vị trí xuất hiện cơn đau này thường nằm ở vùng xương ức, bên trên rốn (tức là đau thượng vị dạ dày).
  • Người bệnh đau quặn thắt hoặc đau âm ỉ kéo dài kèm theo đó là cảm giác nóng rát thượng vị.
  • Ngoài cơn đau, người bệnh còn xuất hiện thêm các triệu chứng kèm theo triệu chứng ợ chua, ợ hơi và nôn mửa hoặc buồn nôn.

Đa phần thì đau dạ dày đêm liên quan đến thức ăn mà người bệnh sử dụng vào bữa tối. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của bệnh nhân.

Đau dạ dày về đêm có nguy hiểm đến sức khỏe không?

Đau dạ dày vào ban đêm tác động đến giấc ngủ của người bệnh, gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe và tinh thần.

  • Hẹp môn vị: Khi môn vị hẹp, đường di chuyển thức ăn từ dạ dày đến ruột sẽ bị ảnh hưởng. Điều này khiến cho thức ăn bị tồn đọng, tắc nghẽn. Đó là lý do người bệnh cảm thấy đau thắt, thậm chí nôn ra máu.
  • Chảy máu dạ dày: Đau dạ dày trong đêm kéo dài, khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương. Các ổ viêm loét lan rộng, trầy xước và gây chảy máu. Lúc này người bệnh nôn ra máu hoặc đi ngoài ra máu. Nếu mất máu nhiều sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đe dọa tính mạng người bệnh.
dau da day trong dem
Đau dạ dày trong đêm kéo dài tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho sức khỏe
  • Thủng dạ dày: Đây là một ảnh hưởng nguy hiểm mà người bệnh cần thận trọng. Do niêm mạc dạ dày bị viêm loét, bào mòn nên sẽ mỏng đi rất nhiều. Điều này tiềm ẩn nguy cơ thủng dạ dày và viêm ruột.
  • Ung thư dạ dày: Đau dạ dày về đêm do có u ác tính, nó sẽ phát triển nhanh chóng, thậm chí di căn sang các bộ phận khác. Điều này đe dọa trực tiếp tính mạng người bệnh.

Như vậy, những nguy hiểm mà đau dạ dày về đêm mang lại khiến chúng ta không thể ngó lơ. Do đó, khi có biểu hiện này cần thăm khám ngay để có hướng điều trị tích cực, triệt để. Phát hiện bệnh sớm sẽ mang lại cơ hội chữa trị nhiều hơn.

ĐAU DẠ DÀY KHIẾN BẠN KHÓ CHỊU? LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA HỖ TRỢ

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Những cách chữa đau dạ dày về đêm không thể bỏ qua

Chúng ta đã tìm hiểu và biết được những nguy hiểm mà đau dạ dày giữa đêm mang lại. Vậy, cần điều trị dứt điểm tình trạng này để đảm bảo sức khỏe và tinh thần thế nào?

Dùng thuốc Tây

Thuốc Tây với ưu điểm cho hiệu quả, giảm đau nhanh, dễ sử dụng nên là lựa chọn trong nhiều phác đồ điều trị bệnh dạ dày.

dau da day trong dem
Thuốc Tây giúp giảm đau nhanh chóng

Người bệnh thường được chỉ định dùng các loại thuốc sau khi bị đau dạ dày đêm:

  • Thuốc chữa dạ dày chữ P: Giảm sản sinh axit dạ dày, hạn chế tình trạng ợ hơi, ợ chua và nóng rát thượng vị.
  • Thuốc đau dạ dày Gastropulgite: Tạo lớp niêm mạc bảo vệ dạ dày, xoa dịu cơn đau nhanh chóng, giúp dạ dày êm hơn, trung hòa axit.
  • Các loại thuốc kháng sinh: Có tác dụng giảm nhanh cơn đau ở dạ dày, chống viêm hiệu quả.

Đó là một số loại thuốc thường dùng để điều trị đau dạ dày vào ban đêm. Bên cạnh các ưu điểm của thuốc Tây như kể trên thì chúng cũng có những tác dụng phụ khác như có thể gây rối loạn tiêu hóa, chóng mặt … Do đó, người bệnh cần thận trọng khi dùng, tốt nhất hãy nghe theo mọi chỉ định từ thầy thuốc.

Phương pháp vật lý trị liệu giúp giảm đau dạ dày về đêm

Áp dụng vật lý trị liệu khi bị đau dạ dày vào ban đêm được nhiều người tin tưởng bởi tính đơn giản, khả năng giảm đau nhanh. Bạn dùng các cách:

  • Mát-xa vùng bụng: Người bệnh xoa hai bàn tay vào nhau cho đến khi tay ấm lên. Dùng tay xoa bụng theo chiều kim đồng hồ một cách nhẹ nhàng. Sau khoảng 15 phút, cơn đau dạ dày đêm sẽ được khống chế.
  • Bấm huyệt: Cách làm này giúp chấm dứt đau dạ dày giữa đêm nhanh chóng. Một số loại huyệt có tác dụng xoa dịu cơn đau và cải thiện chức năng co bóp dạ dày như huyệt Nội quan, Cự khuyết, Thượng quản, Trung quản … Tuy nhiên, cách làm này chỉ mang lại hiệu quả tạm thời. Người bệnh không nên tự ý bấm huyệt bởi nếu ấn sai sẽ gây ra những tác dụng xấu như co cơ, chấn thương …
  • Chườm nóng: Lấy túi chườm hoặc chai thủy tinh đựng nước nóng. Di chuyển chúng xung quanh vùng bụng. Cách làm này giúp ấm bụng, lưu thông khí huyết và giảm đau.
dau da day trong dem
Chườm nóng giúp xoa dịu cơn đau dạ dày hiệu quả

Nhìn chung, các phương pháp vật lý trị liệu có tác dụng giảm đau dạ dày về đêm tạm thời, giúp xoa dịu cơn đau cho người bệnh trong khoảng thời gian nhất định. Nó thường được dùng kết hợp khi điều trị bằng thuốc hoặc sau khi phẫu thuật. Để dứt điểm bệnh, hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị khoa học.

Áp dụng mẹo dân gian

Trong dân gian có rất nhiều cách làm giảm cơn đau dạ dày trong đêm. Bệnh nhân có thể ghi nhớ một vài gợi ý dưới đây để áp dụng khi cần. Đó là:

  • Dùng trà cam thảo: Trong cam thảo có thành phần hoạt chất ức chế sự phát triển của vi khuẩn HP đồng thời có công dụng giảm đau. Do đó, nếu bị đau dạ dày đêm, bệnh nhân có thể pha ấm trà cam thảo và uống từ từ khi còn nóng.
  • Ăn lá bạc hà sống: Lấy vài ngọn bạc hà sau đó cho vào miệng nhai và nuốt. Nhờ công dụng chống viêm, chống oxy hóa và kích thích tiêu hóa nên lá bạc hà giúp đẩy lùi cơn đau dạ dày giữa đêm rất tốt.
dau da day trong dem
Trong lá bạc hà có hoạt chất chống viêm và giảm đau
  • Uống trà gừng: Lấy củ gừng thái lát mỏng hoặc giã nát, hòa cùng nước ấm. Có thể cho thêm mật ong để tăng hương vị và hiệu quả. Gừng không chỉ có khả năng kháng viêm mà nó còn giúp ấm bụng, lưu thông máu. Do vậy nên uống trà gừng cũng sẽ giúp xoa dịu cơn đau dạ dày vào ban đêm hiệu quả.

Các mẹo dân gian chữa đau dạ dày đêm trên đây rất đơn giản, dễ thực hiện. Do đó, người bệnh có thể duy trì thành thói quen để giúp dạ dày hoạt động ổn định, khỏe mạnh hơn. Để đảm bảo an toàn và tốt nhất cho quá trình điều trị, người bệnh đừng quên tham khảo tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm

Phòng ngừa đau dạ dày trong đêm như thế nào?

Để không bị những cơn đau dạ dày về đêm hành hạ, làm đảo lộn cuộc sống của bạn thì cần trang bị cho mình những kiến thức sức khỏe. Hãy phòng tránh trước khi bị bệnh ghé thăm.

Ăn uống lành mạnh:

  • Luôn nhớ ăn chậm, nhai kỹ để giảm tải áp lực co bóp cho dạ dày.
  • Không ăn những thực phẩm có hại cho dạ dày như đồ ăn cay nóng, khó tiêu.
  • Ăn những thực phẩm tốt cho dạ dày như rau xanh, hoa quả tươi, ngũ cốc.
  • Chia nhỏ bữa ăn, đặc biệt không nên ăn quá nhiều vào bữa tối.
  • Uống nhiều nước để làm loãng dịch vị và trung hòa nồng độ axit ở dạ dày, chống đầy hơi, khó tiêu.
dau da day trong dem
Ăn uống lành mạnh là cách đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe dạ dày

Sống khoa học:

  • Tập thể dục đều đặn để tăng cường sự trao đổi chất, gia tăng sức khỏe hệ tiêu hóa.
  • Tránh xa những cuộc vui thâu đêm, đi ngủ đúng giờ và không sử dụng rượu bia.
  • Suy nghĩ lạc quan, tích cực để tinh thần không căng thẳng, mệt mỏi.

Đau dạ dày trong đêm hoàn toàn có thể điều trị triệt để nếu phát hiện sớm và xử lý đúng cách. Do vậy, khi có dấu hiệu bất thường kèm theo các triệu chứng như chia sẻ trên hãy đến ngay bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị.

Tìm hiểu ngay

Bình luận (30)

  1. Vyle2k1 says: Trả lời


    Cháu năm nay là sinh viên năm 3, là dân tỉnh đi học ở Sài Gòn. Thời gian gần đây bụng cháu quặn thắt kinh khủng, cứ nữa tháng hay một tháng nó lại bị 1 lần. Cái vùng đau chính là cái chỗ mà bài viết có nói. Trước đó cháu ũng hay nghe trên tv nói vùng thượng vị nhưng kb nó là ntn. Nay đọc bài này mới biết được vị trí và những dấu hiệu y chang bài luôn. Bây h mỗi lần nghĩ lại những đợt quạn bụng đó thì cháu lại sợ lắm. Hồi kia cháu cõ dùng thuốc chữ P màu vàng ấy, nhưng mà thấy nó vừa khó uống với cả không biết là do k hợp thuốc hay sao mà nó chỉ đỡ chứ k có lành bệnh. Lâu lau nó lại lên cơn mãi thôi. Tình cờ đọc được bài thuốc Nhất nam bình vị khang này nhưng lại còn e ngại vì cháu chưa dùng thuốc đông y baoh vì từ trc đến nay toàn xài thuốc Tây. Mấy cô chú anh chị có thể chia sẻ cho cháu thêm về hiệu quả của thuốc này khi chữa đau dạ dày về đêm như của cháu k ạ? Cháu cảm ơn

    1. Phùng Thị Quế Vân says: Trả lời


      Helo cậu tớ cũng 2k1 nè. Tớ thì bị đau như này từ hồi cấp 3 rồi cơ. Hồi trc lúc đau thì nhà tớ chỉ nghĩ đơn giản là bị giun sán nên nó mới quặn dữ dội như vậy rồi chỉ có uống thuốc sổ sán thôi. Nhưng vì nó lặp đi lặp lại nhiều quá nên mẹ tớ mới chở đến bv để chẩn đoán thì bs bảo là bị đau vùng thượng vị, rồi cũng uongs thuốc ngta kê này kia mà có đỡ đâu. thế là bạn mẹ tớ mới gth cho bên nhất năm y viên nè. Xong bs kê cho 2 tháng Nhất nam bình vị khang. Giờ đang uống tháng thứ 2 đây. tháng đầu uống thuốc thầy bụng êm, không còn bị nóng rát. Suốt tháng đó cũng không thấy quặn thắt lần nào cả. Ổn áp phết.

    2. Lê Văn Ngọc says: Trả lời


      Chú thì lại không phải chỉ đau thượng vị mà viêm loét dạ dày luôn đó con. Mà chú thì cũng dùng nhất Nam bình vị khang cách đây hơn 1 năm rồi. Giờ thì chưa thấy bệnh trở lại. nên chú nghĩ bị đau quặn từng cơn như cháu nếu kiên trì uống thuốc như đúng hướng dẫn của bs là sẽ ổn thôi con. Đợt đó 2 tháng đầu là chú thấy bắt đầu ăn uống ngủ nghỉ tốt hơn do bung k còn đau và ít ợ chua. Rồi chú liên tục dùng lộ tình trong 6 tháng thì dứt điểm luôn. bệnh của chú cũng thuộc hạng nghiêm trọng. dùng thuốc Tây lâu năm mà không khỏi đấy. Con thử tham khảo và dùng xem, riêng chú thì rất tin tưởng. Nếu có thể thì con nên tìm đọc thêm những bài như này, ngta viết khá chi tiết https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

    3. Baby Shop says: Trả lời


      Mình có từng dùng thuốc đông y của hiệu khác chữa xương khớp, nhớ đợt đó bị công thuốc mà ám ảnh luôn. Không biết thuốc nhất nam bình vị khang này có gây công thuốc nghiêm trọng lắm k nhỉ ?

    4. Dương says: Trả lời


      Riêng tớ thì không. Bữa cũng dùng đến tận 6 tháng thuốc này lận đó. Do bệnh cũng lâu năm rùi, chỉ có thời gian nó lành lâu hơn thôi chứ không thấy mấy cái dấu hiệu nghiệm trọng gì hết cả. Thấy qua từng tuần là có sự giảm nhẹ chứ không thấy bệnh tăng lên như lúc dùng các loại đông y khác đâu.

  2. Mai T Phượng says: Trả lời


    Cho em hỏi là mua thuốc này ở đâu ạ? Thấy trên bài bảo là người bệnh có thể tìm hiểu và đặt mua Nhất Nam Bình Vị Khang trực tiếp tại Nhất Nam Y Viện hoặc liên hệ qua số hotline mà chẳng thấy để dịa chỉ hay gì hết

    1. Thu Huyền says: Trả lời


      À nhất nam y viện thì có cái chi nhánh một cái ở HN á. Chắc bài này ngta k có viết thui. Jo nếu bạn muốn đến khám trực tiếp thì tra một cái là nó ra ngay ấy mà. Còn mua thuốc thì chỉ có đến đây hoặc đặt onl qua đường dây nóng thôi, chứ mà tìm bên ngoài thì không có đâu nha.

    2. Lý Ngọc Anh says: Trả lời


      Tại sao thuốc tốt như vậy mà lại không bán ra thị trường ạ? Đi mấy hiệu thuốc to đều không thấy có cả, mơ hồ quá

    3. Koi says: Trả lời


      Bên nhất nam y viện ngta bốc thuốc theo từng người bệnh, bs phải khám tư vấn rồi mới lên đơn chứ không có điều chế thuốc sẵn rồi bán ra thị trường đâu. Có như vậy thì thuốc nó mới đúng người đúng bệnh á

    4. Lee Sung Gi says: Trả lời


      Thuốc này có dễ bảo quản không ạ? Giờ bận bịu thế này mà còn sắc thuốc rồi nấu lên thì ngấy lắm

    5. Summer says: Trả lời


      Chắc chị nhầm rùi vì bây h bên trung tâm ngta chuyển sang dạng cao với viên hoàn hết rùi ạ, mình không cần sắc hay nấu như trước nữa. Mình chịu khó chờ khoảng 1 dến 2 hôm để trung tâm đem đi điều chế là có thuốc để dùng rồi.

  3. lê phú hòa says: Trả lời


    mấy ac cho tui hỏi là ở quảng bình thì làm răng mà mua được thuốc ri hầy? dạo ni trở trời cái dạ dày nó làm dữ tợn quá chịu không nổi? làm nông thôi nên cũng không có đủ tiền để mà đi xa cho ngta khám cái.

    1. Võ Văn Anh Đức says: Trả lời


      Dạ xa xôi thế thì chú nhờ con hay là tự mình gọi vô cái số mà ngta đã cho trên bài ấy ạ. Được khám và bốc thuốc như tới tận nơi luôn. Cũng không tốn nhiều thời gian của mình đâu mà lại được bs hướng dẫn trực tiếp nữa chứ. Thuốc thì ngta có hỗ trợ vận chuyển qua đường bưu điện, tầm 2-3 hôm là chú nhận được thuốc rồi đấy ạ. Cháu ở Thái Bình thì chỉ mất có 3 ngày là nhận được thuốc rồi, có niêm phong và đóng gói gọn gàng luôn ấy chú

    2. Trang Anh says: Trả lời


      Cho mình hỏi là vị thuốc có dễ uống không ạ, vì mình tính mua cho bé nhà mình năm nay lên 6, nếu mà khó uống thì chắc chịu rồi hic, bé kén lắm.

    3. Princess Xu says: Trả lời


      Nhoc tỳ nhà tui thua con bà 1 năm đấy nhưng uống ro ro à. Vị nó nhẹ và thanh như nước lá ở quê thôi à. Được một cái nữa là uống vào bé ăn ngon ngủ ngon vì thường bác sỹ bên nnyv có cho thêm cam thảo ấy.

  4. Thiện says: Trả lời


    Tôi thì hay dùng mẹo dân gian. Cứ luân phiên bột nghệ, mật ong với lá tía tô hàng tuần thôi. Mà thấy cũng ok. Còn chưa dùng đông y baoh nên cũng không dám tin lắm

    1. Nguyên Phương says: Trả lời


      Ừ đúng á. Mình cũng vậy nè. Sẵn bột nghệ vs mật ong có ngoại ở Nghệ An gửi cho thì cứ uống lấy uống để. Bột nghệ thì cứ pha với sữa tươi hoặc sữa chua rồi uống còn mật ong thì dễ hơn cứ một này đều đặn 3 muỗng. Dù bệnh đỡ cũng không nhiều lắm những thấy như vậy vẫn an tâm hơn là mua thuốc đông y bên ngoài, vì thật ra cũng không biết thuốc có đáng tin hay không í

    2. Hồ Thị Lan Chi says: Trả lời


      Mấy mẹo đó thì tốt phết rồi, khỏi bàn cái luôn ấy chứ. Nhưng mà có điều chữa như vậy thì chắc cả mấy năm trời bệnh nó mới lành hoặc là bệnh nó nhẹ thì may ra. Chứ mà tui thấy nếu mà bệnh lâu năm hoặc cấp độ nặng thì nên thử nhất nam bình vị khang này. trc kia tui cũng uống nước lá tía tô khô để chữa viêm loét mà nó đỡ xíu xiu hà, k thấm vào đâu. Hên mà gặp đc bài này https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html mà biết đến bài thuốc và trộm vía lành bệnh.

  5. Phạm Bùi Minh Thi says: Trả lời


    Em trai mình nó kiểu hay thức khuya kinh khủng luôn. Một phần là vì nó ôn thi, một phần là là có đi làm thêm ở quán nhậu nên là phải làm khuya thành ra ăn uống cũng không điều độ nữa. Đêm đêm cứ ôm bụng rên thôi. Giờ thấy nó ốm với uể oải mà xót. Mn tư vấn thêm cho mình dùng thuốc này hiệu quả có cao không với ạ.

    1. Mai Linh says: Trả lời


      Em thì đã dùng qua thuốc này rồi ấy ạ. Này là vì mẹ em mua và bảo em uống. Ban đầu em k thích uống do em qun dùng thuốc tây, nhưng mẹ em ép uoogs, được 2 tuần thấy êm êm quá nên cố gắng uống hết thuốc thì giờ khỉ đc bệnh rồi á chị. 2 tháng đó k còn đau thượng vị nữa rồi. À chị chưa tin thì có thể xem thêm ở đây cho biết này https://vietmecgroup.com/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    2. Đức Huy says: Trả lời


      Tôi thấy thuốc tốt thì quan trọng là k nói rồi, nhưng mà cái chế độ luyện tập, ăn uống và sinh hoạt nó cũng phải thay đổi nữa. Chứ cứ vậy mãi có mà uông sthuoocs đến hết đời luôn. Khuyên bạn đó nên thay đổi ccahs sinh hoạt và chế độ ăn uống thì lúc đó thuốc nó mới phát huy được tác dụng.

    3. Như Quìn says: Trả lời


      Đúng rồi, đã bị các bệnh về dạ dày mà còn thức khuya thì chịu rồi cậu ak. Nếu bạn ghé thăm khám ở nnyv thì chắc chắn mấy bs ở đây ngta sẽ nói bạn phải thay đổi liền đó. Kiêng rượu bia thuốc lá bớt, ăn uống nhiều rau xanh vào.

  6. Trần Hữu Biển says: Trả lời


    Tôi hiện đang dùng omerazol để chữa viêm loét dạ dày. Cứ lúc nào đau thì sẽ uống cầm chừng. Không biết tôi kết hợp dùng với thuốc đông y Nhất nam bình vị khang này thì có sao không nhỉ?

    1. Duyên says: Trả lời


      Mình nghĩ thì nên dừng uống luôn cái thuốc đó rồi chuyển sang dùng liệu trình bên nhất nam bình vị khang luôn. Vì mình thấy thuốc bên đây nó đã chữa rất ổn dạ dày rồi thì không cần phải tăng cường thêm như thế. Giả sử mà bạn uống thuốc để chữa bệnh khác thì mình thấy còn hợp lý. Chứ uống cả 2 loại thuốc để chữa một bệnh thì hơi kỳ

    2. Đình Nam says: Trả lời


      Nhất nam bình vị khang có gây ra tác dụng phụ gì không hở mấy ông?

    3. Đỗ Cao Đinh says: Trả lời


      Không có tác dụng phụ gì cả. theo kinh nghiệm dùng của t là thế. T dùng iệu trình chữa trào ngược 3 tháng mà cảm thấy người còn khỏe ra nữa. Đến tăng cân cơ ông ạ. Trc đó lúc kê thuốc thì bác Phương cũng đã bảo rồi, dược liệu đã được loại bỏ độc tính rồi thành ra nó lành lắm. Yên tâm mà dùng thôi

  7. Bùi Khắc Sơn Ca says: Trả lời


    Quan trọng là cái dược liệu mà ngta bảo là tốt đó có thwucj sự tốt không ấy ? Giờ này ngta có nhiều thủ đoạn gian lận để tạo ra lợi nhuận mà

    1. Cái Cẩm Hương says: Trả lời


      Đúng đấy. Nói thật chứ dạo này cứ trục lợi lòng tin của ngta vào yhct không hà. Miết rồi không dám tin vào cgi luôn

    2. Nguyễn Thị Hương Mơ says: Trả lời


      Bên đây có vườn dược liệu riêng dể đảm bảo nguồn cung nên tôi nghĩ ngta cũng chẳng gian lạn làm gì đâu. Với cả nếu như mà thwucj sự có việc gian lận thuốc dỏm thfi làm sao mà chữa được bệnh cho ngta nhiều như thế. Bạn dọc bài đây xem coi nó viết khá chi tiết luôn https://www.tapchidongy.org/nhat-nam-binh-vi-khang-tri-viem-loet-da-day-hp.html

    3. Lisa says: Trả lời


      Nhà chú toi ở cách khoảng 200m cái vường dược liệu của bên nhất nam ấy ông. Ở đó ngta chăm chút từng li từng tý. Khi nào cũng thấy mấy người kỹ thuật viên đi ra đi vào hết trơn.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *