Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật: Nguyên nhân và cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật là tình trạng dịch mật bị trào ngược gây tổn thương dạ dày và thực quản, đồng thời kích hoạt các phản ứng viêm. Đây là một bệnh lý nguy hiểm, cần được can thiệp và điều trị y tế càng sớm càng tốt. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về bệnh lý này thông qua các thông tin chi tiết ngay sau đây.

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật là bệnh lý gì?

Dịch mật là chất lỏng có màu xanh hoặc màu vàng và độ pH dao động 7 – 7,7. Thông thường, dịch mật sẽ được bài tiết ở gan, dẫn vào đường mật và đổ vào tá tràng để đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, nhất là quá trình tiêu hóa các chất béo.

viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật là tình trạng nhiều người có thể gặp phải

Cơ thể tiết ra khoảng 600ml – 1 lít dịch mật mỗi ngày. Nhiệm vụ chính của dịch mật là kích thích cơ thể sản sinh ra men tiêu hóa. Từ đó giúp cho hoạt động tiêu hóa của dạ dày diễn ra suôn sẻ.

Tuy nhiên do một số yếu tố tác động, dịch mật có thể trào ngược lên hang vị dạ dày, tạo điều kiện thuận lợi cho những phản ứng viêm xuất hiện. Đồng thời gây ra bệnh viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật

Nguyên nhân, triệu chứng của viêm hang vị trào ngược dịch mật

Khi nắm rõ được các nguyên nhân và triệu chứng, người bệnh sẽ chủ động hơn trong việc phòng ngừa, thăm khám và điều trị bệnh viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật.

Nguyên nhân

Bệnh viêm hang vị trào ngược dịch mật có thể phát sinh từ những nguyên nhân sau đây:

  • Viêm loét dạ dày tá tràng: Đây là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng viêm hang vị trào ngược dịch mật. Khi dạ dày tá tràng bị viêm nhiễm hình thành các vết loét khiến hoạt động tiêu hóa bị ảnh hưởng làm thức ăn tồn đọng lại trong dạ dày. Lượng thức ăn này sẽ gây áp lực làm mở van môn vị khiến dịch mật trào ngược lên thông qua kẽ hở đó.
  • Biến chứng hậu phẫu thuật cắt dạ dày: Trường hợp đã can thiệp ngoại khoa cắt dạ dày trị bệnh hoặc để giảm cân có thể gặp phải vấn đề tại môn vị. Điều này khiến môn vị dạ dày hoạt động không còn ổn định, có thể đóng không khít làm dịch bên trong trào ngược lên dạ dày – tá tràng.
  • Phẫu thuật túi mật: Một số nghiên cứu cho thấy, người mắc bệnh túi mật đã can thiệp phẫu thuật điều trị có tỷ lệ mắc chứng trào ngược dịch mật khá cao.
viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Viêm loét dạ dày trước đó có thể là nguyên nhân gây bệnh

Triệu chứng

Khi mắc viêm hang vị dạ dày do trào ngược dịch mật, người bệnh sẽ có triệu chứng đầu tiên là đau tức ngực hoặc đau theo từng cơn. Ngoài ra, bệnh lý này còn gây ra một số triệu chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như:

  • Thường xuyên ợ nóng và đắng miệng: Dịch mật trào ngược lên trên sẽ khiến vùng ức bị nóng rát và nghẹn tức, khi đó cơ thể sẽ phản ứng bằng cách ợ nóng để giải tỏa cảm giác này. Đồng thời, hơi ợ lên còn tạo ra vị đắng khó chịu.
  • Khàn giọng và ho khan: Dịch mật trào ngược lên thực quản sẽ gây ra triệu chứng đau rát họng và ho khan do niêm mạc kích ứng. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ phát sinh ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết thực quản, xuất huyết họng,…
  • Nôn ra chất lỏng xanh vàng: Đây cũng là một trong những dấu hiệu thường gặp của căn bệnh này. Khi nôn, trong dịch nôn thức ăn sẽ có lẫn dịch nhầy màu xanh vàng với vị đắng ngắt.
  • Đầy bụng khó tiêu: Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật khiến hoạt động của hệ tiêu hóa gặp vấn đề. Thức ăn khi nạp vào sẽ khó tiêu hoá hơn bình thường và gây ra các triệu chứng như đầy bụng, khó tiêu,… Lâu dài sẽ ảnh hưởng đến thể trạng và dẫn đến tình trạng gầy sút cân không rõ nguyên nhân.
viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Tình trạng buồn, khó tiêu là triệu chứng chung của bệnh

Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật có nguy hiểm hay không?

Nếu không kiểm soát tình trạng viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật dẫn đến viêm niêm mạc dạ dày và trào ngược dạ dày thực quản. Bên cạnh đó, khi dịch mật trào ngược lên hầu họng, thực quản khiến bệnh nhân buồn nôn, đắng miệng, phù nề thanh quản, mất tiếng gây ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày.

Trong trường hợp nghiêm trọng, tình trạng này còn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các bệnh lý như:

  • Viêm đường hô hấp: Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật lên hầu họng khiến cho dây thanh quản và đường hô hấp bị ảnh hưởng. Lượng axit khi trào ngược khiến cho lớp niêm mạc bị phá hủy gây ra viêm đường hô hấp. Người bệnh lúc này có thể mắc phải viêm amidan, viêm phế quản, viêm phổi, thậm chí là viêm tuyến giáp, viêm tai rất nguy hiểm.
  • Hẹp thực quản: Những tổn thương trong quá trình dịch mật bị trào ngược khi phục hồi có thể để lại sẹo trên thực quản. Đây là một trong những biến chứng khiến thực quản thu hẹp làm quá trình đưa thức ăn xuống dạ dày bị cản trở, gây đau đớn khó chịu cho bệnh nhân.
  • Viêm loét chảy máu thực quản: Dịch mật trào ngược lên thực quản trong thời gian dài cùng với dịch vị và thức ăn làm thực quản bị tổn thương. Viêm loét lâu ngày không được khắc phục gây xuất huyết.
  • Barrett thực quản: Có khoảng 10 – 15% trường hợp gặp phải biến chứng barrett thực quản khi bị viêm hang vị trào ngược dịch mật thường xuyên. Lớp niêm mạc thực quản bị phá hủy, thay đổi màu sắc và có khả năng dẫn đến ung thư nguy hiểm.
  • Ung thư thực quản: Đây cũng là một trong những biến chứng nặng do bệnh viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật gây ra. Nếu không phát hiện sớm, người bệnh có nguy cơ đối mặt với nhiều rủi ro nguy hại sức khỏe và tính mạng.

Trước những biến chứng nguy hiểm trên, các bác sĩ khuyến khích người bệnh nên thăm khám y tế ngay khi cơ thể có biểu hiện dạ dày bất thường. Nhằm tránh những rủi ro nguy hiểm, người bệnh cần can thiệp điều trị sớm, đồng thời tuân thủ theo chỉ định điều trị của các bác sĩ chuyên khoa.

viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật cần sớm được điều trị

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Phương pháp chẩn đoán

Khi thăm khám y tế, các bác sĩ sẽ thu nhận thông tin về triệu chứng, tiểu sử bệnh của bệnh nhân và gia đình,…để xác định hướng chẩn đoán phù hợp. Sau đó, người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện các phương pháp xét nghiệm kiểm tra để tìm hiểu nguyên nhân và bệnh lý một cách chính xác. Một số thủ thuật y tế phổ biến như:

  • Nội soi hang vị dạ dày: Đây là phương pháp xét nghiệm hình ảnh được ứng dụng rộng rãi, nhất là cho trường hợp mắc bệnh dạ dày. Thông qua hình ảnh nội soi, các bác sĩ có thể phát hiện vấn đề người bệnh đang gặp phải, xác định có phải viêm kết hợp trào ngược dịch mật hay không.
  • Thử nghiệm Axit ambulatory được thực hiện thông qua việc dùng đầu dò axit kiểm tra thời gian axit từ dạ dày đi vào thực quản.
  • Đo pH dạ dày thực quản để đo lượng khí hoặc chất lỏng bị trào ngược từ dạ dày lên thực quản.

Sau khi có kết quả chẩn đoán, bác sĩ sẽ xây dựng phác đồ điều trị phù hợp cho từng người bệnh. Để đảm bảo điều trị đạt hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên tuân thủ theo hướng dẫn của các bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, kết hợp thăm khám định kỳ và thay đổi lối sống để giảm thiểu rủi ro bệnh tái phát hoặc biến chứng nguy hiểm.

Xem thêm

viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Nội soi là hình thức kiểm tra phổ biến nhất

Cách điều trị viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật

Bệnh viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật không có khả năng tự khỏi, thậm chí sẽ gây ra biến chứng nguy hiểm khi không thăm khám và điều trị sớm. Do vậy, nếu nhận thấy cơ thể có triệu chứng bất thường, bạn đọc nên chủ động đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị sớm. Những phương pháp điều trị bệnh được áp dụng phổ biến như:

Mẹo dân gian chữa tại nhà

Những bài thuốc dân gian với tác dụng chữa viêm hang vị trào ngược dịch mật đã được lưu truyền lâu đời với ưu điểm là nguyên liệu dễ tìm, không gây tác dụng phụ, chi phí rẻ và lành tính. Tuy nhiên, đây là các biện pháp tạm thời, phù hợp với những trường hợp có các triệu chứng nhẹ, mới mắc bệnh.

  • Trà dây

Trà dây là một loại cây phiến mọc hoang tại các tỉnh miền núi phía Bắc. Theo nhiều nghiên cứu, trong thành phần của trà dây gồm có Flavonoid và Tanin đem đến công dụng chữa trị viêm hang vị dạ dày hiệu quả, đồng thời giúp tiêu diệt khuẩn HP.

Cách thực hiện như sau: Cho 5g trà vào 150ml nước sạch, rồi đun sôi và ủ trong vòng 5 phút là có thể sử dụng ngay.

  • Củ nghệ

Trong củ nghệ vàng chứa hoạt chất curcumin đã quá quen thuộc với khả năng kháng khuẩn, chống viêm. Những bài thuốc dân gian có nguyên liệu từ nghệ luôn nằm trong danh sách những kinh nghiệm dân gian chữa viêm hang vị dạ dày – trào ngược dịch mật hiệu quả nhất.

Cách thực hiện như sau: Cho 1 muỗng bột nghệ vàng cùng 1/2 muỗng mật ong vào khoảng 100ml nước. Sử dụng bằng cách uống 2 – 3 lần/ ngày trước các bữa ăn để có được tác dụng tốt nhất.

viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Nghệ tươi rất tốt cho người bị viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật
  • Trà hoa cúc

Trà hoa cúc từ lâu đã được coi là một vị thuốc rất tốt cho dạ dày, với công dụng giảm đau, giảm viêm nổi bật.

Cách thực hiện cũng rất đơn giản, chỉ cần lấy 1 muỗng nhỏ hoa cúc đem pha vào 100ml nước nóng là đã có thể sử dụng được. Mỗi ngày đều sử dụng sẽ nhanh chóng giúp dạ dày cải thiện đáng kể các triệu chứng viêm, đau, trào ngược.

Chữa viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật bằng Tây y

Sử dụng các loại thuốc Tây y giúp giảm tình trạng trào ngược dịch mật và chữa bệnh viêm hang vị dạ dày là một phương pháp phổ biến. Thuốc có tác dụng nhanh, nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ gây các tác dụng phụ có hại cho sức khỏe. Bệnh nhân nên dùng thuốc theo đúng liều lượng, liệu trình bác sĩ hướng dẫn.

Một số loại được kê như:

  • Nhóm thuốc giảm dịch mật: Cisaprid, questran, colestid,… có tác dụng giúp giảm lượng dịch mật bị trào ngược để loại bỏ chúng ra khỏi đường tiêu hóa.
  • Dùng thuốc ức chế bơm proton: Rabeprazole, esomeprazol, omeprazol,… được kê đơn với mục đích giảm các triệu chứng khó chịu cho người bệnh do hiện tượng trào ngược dịch mật, tiết axit dư thừa gây ra.
viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Thuốc Tây y nhanh chóng thuyên giảm triệu chứng

Trong trường hợp bệnh viêm dạ dày trào ngược dịch mật nghiêm trọng gây ra những nguy cơ khó lường, bác sĩ có thể phải chỉ định phẫu thuật để điều trị cho người bệnh:

  • Phương pháp phẫu thuật Antireflux: Đây là một phương pháp phẫu thuật ổn định chức năng co thắt cơ vòng thực quản. Bởi nếu cơ vòng thực quản được thắt chặt, dịch mật và axit sẽ không thể tiếp tục trào ngược. Bác sĩ sẽ tiến hành bằng cách tìm kiếm và gói lại phần dạ dày nằm gần thực quản, khâu xung quanh các cơ thắt thực quản.
  • Phương pháp Roux-en-y: Phương pháp này được ghi nhận mang lại đến 90% hiệu quả chữa khỏi bệnh. Bác sĩ sẽ dẫn ống mật kết nối với phần hỗng tràng để dịch không đổ về tá tràng trực tiếp như bình thường mà sẽ chuyển đến hỗng tràng. Từ đó, tình trạng viêm và trào ngược sẽ được cải thiện rõ rệt.

Lưu ý chăm sóc bệnh nhân trong quá trình điều trị

Để quá trình điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả và phòng ngừa bệnh viêm hang vị trào ngược dịch mật tiếp tục diễn ra, người bệnh cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Chia nhỏ bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để dùng trong ngày để tránh gây áp lực lên dạ dày. Nên ăn uống với liều lượng vừa đủ, không ăn quá no hay để bụng quá đói.
  • Hạn chế sử dụng các loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến quá trình điều trị như thực phẩm nhiều gia vị, nhiều chất béo, trái cây có vị chua, socola, hành tây, caffeine, đồ uống có gas, thuốc lá, đồ uống có cồn,…
  • Tuyệt đối không nằm, ngủ hoặc vận động ngay sau khi ăn bởi khi nằm sẽ khiến dịch mật dễ dàng trào ngược lên hang vị và gây kích ứng. Tốt nhất, bạn đọc nên duy trì thói quen đứng thẳng sau khi ăn và sau khi kết thúc bữa ăn chính khoảng 1 tiếng mới có thể nằm nghỉ.
  • Nên duy trì cân nặng ở mức độ hợp lý bằng cách ăn uống và tập luyện khoa học. Bởi khi bị thừa cân béo phì, lớp mỡ thừa sẽ gây áp lực lên ổ bụng, theo đó ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa và gây ra hiện tượng trào ngược dịch mật.
  • Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, ngủ đúng giờ đủ giấc, tránh thức quá khuya để hạn chế gây căng thẳng đầu óc. Người bệnh cũng có thể giải tỏa stress sau một ngày làm việc bằng cách tập yoga, ngồi thiền, hít thở sâu, đi bộ nhẹ nhàng,…
viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Có một chế độ dinh dưỡng tốt nhất

Chữa viêm hang vị dạ dày trào ngược ở đâu uy tín?

Hiện nay, bất kỳ cơ sở y tế nào cũng có dịch vụ thăm khám chức năng đường tiêu hoá. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả, bạn đọc có thể tham khảo các địa chỉ dưới đây:

Nhất Nam Y Viện – Đơn vị HÀNG ĐẦU trong điều trị bệnh bằng YHCT 

Để tìm hiểu về địa chỉ uy tín khám chữa bệnh viêm hang vị dạ dày trào ngược không thể không nhắc đến Nhất Nam Y Viện. Đây là một trong những đơn vị ĐẦU TIÊN phục dựng thành công mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn. Đến với đơn vị người bệnh sẽ được các bác sĩ đầu ngành của Bệnh viện YHCT Trung Ương trực tiếp thăm khám và điều trị, trong đó phải kể đến TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh (Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện) – vị bác sĩ được hàng ngàn người bệnh tin tưởng lựa chọn điều trị,Thầy thuốc ưu tú – Bác sĩ Lê Thị Phương – Nguyên Phó Giám đốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông…

viem hang vi da day trao nguoc dich mat
Đơn vị Nhất Nam Y Viện

Ngoài ra, Nhất Nam Y Viện trong suốt thời gian hoạt động còn được nhận nhiều giải thưởng danh giá cũng như các cơ quan truyền thông thường xuyên đưa tin như “Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020”, chương trình VTV2 Chất lượng cuộc sống, báo Gia đình, Nhân dân, Lao động,…. 

Địa chỉ thăm khám tại Nhất Nam Y Viện: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Bệnh viện Bạch Mai

Bệnh viện Bạch Mai là bệnh viện tuyến cuối và là cơ sở y tế tuyến trung ương của Việt Nam. Hàng năm, đại chỉ này tiếp nhận và điều trị hàng ngàn các ca bệnh khó thuộc các chuyên khoa khác nhau, trong số đó có các bệnh về Tiêu hoá như viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật.

Khoa Tiêu hóa của bệnh viện được thành lập năm 2014 trên cơ sở hợp tác với bệnh viện của trường ĐH Nagoya, Nhật Bản. Bên cạnh đó, khoa còn được trang bị hệ thống thiết bị nội soi hiện đại, có độ phóng đại lớn rất hiệu quả cho việc chẩn đoán hình ảnh tiền ung thư.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 78 đường Giải Phóng, Phương Mai, Q Đống Đa, TP Hà Nội.
  • Điện thoại liên hệ: 024.3869.3731.

Bệnh viện Chợ Rẫy

Bệnh viện Chợ Rẫy là bệnh viện đa khoa tuyến Trung ương lớn nhất ở khu vực phía Nam. Đây cũng là tuyến cuối chuyên điều trị các ca bệnh khó, phức tạp từ các tuyến dưới chuyển lên.

Bệnh viện Chợ Rẫy là cơ sở y tế công, được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế hiện đại bậc nhất và là nơi công tác của nhiều bác sĩ giỏi, giáo sư đầu ngành Tiêu hóa của nước ta.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, P12, Q5, TP Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại liên hệ: 028.3855.4147.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc là địa chỉ thăm khám và điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền uy tín, chất lượng hàng đầu cả nước. Bằng các bài thuốc Đông y lành tính, hiệu quả kết hợp với các phương pháp diện chẩn, châm cứu, bấm huyệt, bệnh nhân sẽ đặt được kết quả chữa bệnh tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Biệt thự B31 trong ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, Q Thanh Xuân, TP Hà Nội – SĐT: (024)7109 6699.
  • Địa chỉ: Số 116 Đường Văn Lang, phường Hồng Gai, Tp Hạ Long, Quảng Ninh – SĐT: (020)36 570128.
  • Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, thuộc phường 2, quận Phú Nhuận, TPHCM – SĐT: (028)71096699.

Trên đây là những thông tin tổng hợp về bệnh viêm hang vị dạ dày trào ngược dịch mật. Hy vọng đã cung cấp được những thông tin hữu ích tới bạn đọc để giúp sớm phát hiện ra các dấu hiệu bệnh lý này. Để phòng ngừa hiệu quả, bạn đọc nên hình thành cho bản thân thói quen ăn uống và sinh hoạt tích cực ngay từ bây giờ.

Thông tin hữu ích

Bình luận (66)

  1. Dương Ngọc Tuấn says: Trả lời


    Mn có ai bị nghẹn họng nuốt vướng bị cục gì đó chặn lại ko vậy mn ? Đau rát họng và ợ hơi nhiều và khó thở ko vậy ? Chứ mình bị vậy mệt quá ko chịu nổi nữa . Người mjk hành sốt cả lên . Đi khám thì k bị gì ngoài dd . Ai khỏe bệnh này thật sự rồi và có cách trị dứt điểm chia sẻ mjk với .

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dương Ngọc Tuấn!
      Dựa vào những triệu chứng bạn vừa kể trên thì khả năng cao là bạn đã mắc phải bệnh trào ngược dạ dày thực quản bạn nhé. Hiện nay Nhất Nam Y Viện đang có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang điều trị bệnh trào ngược dạ dày, tuy nhiên mỗi loại bệnh khác nhau sẽ có cách phối thuốc khác nhau. Để chắc chắn hơn về tình trạng và mức độ bênh, mời bạn sắp xếp đến tại Nhất Nam Y Viện để được thăm khám và điều trị.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Đoàn Quốc Nhật says: Trả lời


      Chia sẻ mọi người về hành trình chữa bệnh dạ dày của em, em bị trào ngược dạ dày cách đây 2 năm trước. Do thời gian đó thường xuyên ăn nhậu, đi làm về khuya, rượu bia thuốc lá, đến khi bị trào ngược, ợ hơi, ợ chua và mắc nghẹn đi khám mới vỡ lẽ ra bị trào ngược dạ dày. Sau đó người nhà cũng chạy chữa mua thuốc đử mọi nơi mà suốt 3 tháng sau vẫn không đõ nhiều, xanh xao , gầy ăn kém, lại đau bụng nữa. May lúc ấy có đứa bạn thân từ lâu nó mua cho em 1 liệu trình thuốc đặc trị trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang bên chỗ Trung tâm Nhất Nam Y Viện về cho em dùng. Em có gọi vào số này để được bs tư vấn và dặn dò thêm nữa 092.842.1102 thì được bs và các bạn nhân viên tư vấn rất nhiệt tình. Bác sĩ còn động viên em kiên trì dùng thuốc và em dùng được tháng thấy đỡ đâu hẳn ăn ngon ngủ tốt. Cũng may là thuốc này không có phải sắc, chỉ có dạng cao với dạng viên thôi mình dùng rất tiện, đi đâu cũng mang theo bên người được. . Em dùng thuốc sau khoảng 2 tháng rưỡi là thấy tình trạng ợ hơi, ợ chua và mắc nghẹn giảm, hầu như không còn nữa, với lại em cũng ăn uống vào hơn. Dùng 3 tháng là em hầu như không còn cảm thấy còn những triệu chứng của bệnh trào ngược nữa, coi như là hết bệnh luôn. Em khỏi rồi nên em chia sẻ cho mọi người biết để tìm đến khám, mn xem video này để tham khảo thuốc nhé

    3. Thanh Hoà says: Trả lời


      Có dịch vụ ship thuốc ra nước ngoài không mn, mình ở bên Úc này mà bị trào ngược mấy năm nay rồi, từ hồi còn ở Vn ấy, giờ chỉ mong mua được thuốc và uống cho nó khỏi bệnh thôi

    4. Võ Thị Thu Huệ says: Trả lời


      Nếu bạn muốn thì vẫn được đấy. Giờ người ta vận chuyển hàng hóa đi khắp nơi trên thế giới rồi mà, thuốc này mà bạn đặt qua mạng thì bạn vào fb nhà thuốc ib để đặt. Sau đó nhà thuốc sẽ đóng thùng gửi sang cho, ở nước ngoài chắc cũng phải đợi hơn 2 tuần mới đến được

  2. Cẩm Ly says: Trả lời


    đã có ai đi nội soi mà lấy thuốc tây kê đơn của bác sĩ uống khỏi trào ngược ddtq chưa vậy. Tôi bị dạ dày lâu năm đi hết bv này đến bv khác uống đủ thuốc rồi mà nó không có đỡ, khổ lắm ạ

    1. Ánh says: Trả lời


      Bác uống thuốc gì mà không đỡ thế , thử đổi qua thuốc khác xem sao , t thì trước chữa bằng thuốc nam mà cũng khỏi khá lâu rồi. Thuốc mình dùng là Nhất Nam bình vị khang của Nhất Nam y viện. Chịu khó tìm hiểu mới biết được thuốc này, tuy nó hiệu quả nhưng tác dụng hơi chậm chứ không nhanh đâu , nếu mà b chịu khó kiên trì được thì nên thử xem sao. Mình thì bị viêm dd , mà uống cũng mất gần 3 tháng thuốc mới khỏi nhưng mà thấy tháng đầu thì cũng đã cải thiện được nhiều rồi. Thuốc có dạng viên dạng cao thôi, nhà thuốc họ bào chế thành 2 dạng này mình thấy rất tiện, đi đâu cũng mang theo được, ko ohair đun sắc gì. Về vị thì mình thấy uống cũng bình thường chứ k có đắng lắm đâu mà mùi thì thơm thơm. Đặc biệt là nó hiệu quả đối với mình

    2. Đoàn Đạt says: Trả lời


      Uống thuốc nhiều không đỡ được, quan trọng điều chỉnh chế độ ăn uống và ko ăn khuya. Thử dừng thuốc tây lại đi . Nếu uống thuốc tây trên 6 tháng thì nên kiểm tra chức năng gan thận nhé . mình cũng uống thuốc tây mà bị tăng men gan đó .Giờ thuốc chữa dạ dày toàn thuốc giảm triệu chứng thôi. Hết thuốc là lại đâu vào đó. Thay đổi chế độ ăn uống ngủ nghỉ sẽ đỡ hơn

    3. Hồ Bảo Ngọc says: Trả lời


      10 gam chè dây rửa chần qua nước sôi sau đó hãm 100ml nước sôi để cho nó nguội khi còn ấm nhẹ thì pha mật ong uống 1 lần trong ngày trước ăn trưa
      Tại vì uống nhiều gây tác dụng với thuốc kháng axit tối ngủ sẽ bị trào ngược ,nên em dùng ít nếu k. Dùng thuốc tây nữa em mới uống 3lần 1 ngày . chè dây e uống 1 ngày 1ít pha với mật ong để đề phòng ức chế khuẩn hp chứ em,…chứ k nhờ vào nó hoàn toàn. Với lại em đa số ăn uống thực phẩm gây ức chế khuẩn hp như chuối ,bơ , táo rau nấu với gừng ,…rau luộc rộn dầu oliu , ăn hàng ngày ,… uống nước táo luộc pha vài lát gừng , ns chung 1 ngày k quá 2 thìa mật ong ,uống cũng vừa phải. Sáng ăn yến mạch với chuối,… bánh bao không nhân , bánh mì nguyên cám chia 5 bửa nhỏ ăn
      Hạn chế tối đa muối đường ăn trứng gà ,rau chân vịt khoai tây ,…để cung cấp iot thay cho việc hạn chế muối đường
      Chị phải thay đổi chế độ ăn thui ạ chứ không khó khỏi lắm

    4. Nguyễn Tín says: Trả lời


      Uống thuốc vào mà không ăn kiêng thì không hết đâu em.. uống vào thêm hại bao tử…em uống cây của thiên nhiên coi có giảm bệnh không ..theo chị không nên uống thuốc tây.. chị nói vậy tùy em thôi uống vào bụng khó chịu nên bỏ rồi . Giờ thử uống hoa đu đủ đực ngam mat ong e ơi . rứa sạch để phơi một buổi sáng cho sạch hết nuoc mới ngam.. nếu còn ướt nó sẽ sủi bọt là hư . C ngâm uong đỡ ho đờm trào ngược giảm kết hợp ăn kiêng nữa

  3. Nguyễn Đạt says: Trả lời


    Đợt đầu năm e có đi khám thì bs kêt luận viêm dạ dày có vi khuẩn Hp. Kê đơn 15 ngày , giờ hết vi khuẩn Hp mà e vẫn hay đau vùng thượng vị, cổ họng lúc nào cũng vướng va có đờm . Co bác nao giống e mà khỏi chưa ạ. Chắc em bị trào ngược rồi phải không cả nhà

    1. Vy Ngô says: Trả lời


      Thích nghi dần với nghẹn vướng rồi lơ nó đi ban. Cứ ráng ăn uống thuốc đúng giờ thôi . Buổi chiều ăn tầm 5h là ngưng ko ăn gì thêm tối sẽ bớt trào ngược. Uống thêm nước sung khô hay lá vú sữa cũng được . Nhiều bạn uống hết đó ban. Chúc bạn sớm khỏe

    2. Thanh Nhật says: Trả lời


      Mình đã bị trào ngược dạ dày thực quản đến gần 3 năm liền. Thường xuyên bị trào ngược và khó chịu sau khi ăn, dù no hay đói cũng thấy xót bụng, ăn không được, có tháng sút gần 2 3 kí. Sau đó, được đồng nghiệp giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Mình đã tới phòng khám và được bác sĩ Lê Phương khám, hỏi bệnh và kê đơn. Không ngờ, bệnh của mình sau 2 tháng uống thuốc điều trị đã bớt khoảng 50% đến 60%, sau 3 tháng điều trị thì gần như khỏi, các triệu chứng gần như không còn trong khi trước đó ngày nào bụng dạ cũng khó chịu, miệng thì đắng. Bên cạnh đó, các triệu chứng trào ngược và cảm giác xót bụng giảm nhiều, ăn uống ngon miệng hơn. Đúng là từ khi chữa khỏi trào ngược dạ dày là không còn bị viêm họng nữa, viêm họng không cần chữa là cũng tự khỏi luôn. Phải công nhận một điều rằng chữa bệnh dạ dày bằng thuốc đông y tốt hơn tây y rất nhiều. Đông y vừa lành tính lại mát gan bổ thận nữa, chứ không như tây y, trước mình uống thường xuyên bị buồn ngủ, nhức đầu. Cảm ơn trung tâm Nhất Nam và bs đã chữa khỏi căn bệnh trào ngược này cho mình. Mọi người ai đang bị trào ngược có thể thử dùng bài thuốc Nhất nam bình vị khang này nhé https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html

    3. Huyền Trâm says: Trả lời


      cho mình hỏi là đã có nhiều ace chữa khỏi bệnh dạ dày bằng thuốc Nhất Nam Bình vị khang của Nhất nam y viện chưa vậy, mình chưa dùng thuốc nam để điều trị bao giờ nên cũng đang phân vân ko biết nên mua dùng hay không

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Huyền Trâm!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang sử dụng thành phần thảo dược phát triển theo CÔNG NGHỆ SINH HỌC. Nguồn dược liệu này chú trọng phát triển tự nhiên, không sử dụng các hóa chất độc hại. Nhờ đó bài thuốc an toàn khi đi vào cơ thể, không gây tác dụng phụ hoặc kích thích dạ dày, đảm bảo 3 yếu tố: KHÔNG gây mệt mỏi, KHÔNG tác dụng phụ, KHÔNG gây nhờn thuốc.
      Thống kê tại Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc qua kiểm nghiệm lâm sàng cho biết, Nhất Nam Bình Vị Khang mang lại hiệu quả điều trị bệnh dạ dày trong thực tiễn như sau:
      82% người bệnh không còn triệu chứng ợ chua, nóng rát, hồi phục chức năng dạ dày sau 30 – 45 ngày sử dụng
      5,6% bệnh nhân sử dụng thuốc trong 1 tháng cải thiện bệnh khoảng 85%.
      10% bệnh nhân gặp tình trạng nặng, xuất hiện những biến chứng mức độ nhẹ cũng đã khỏi bệnh, chức năng dạ dày khôi phục sau 2 tháng sử dụng
      2,4% bệnh nhân tình trạng bệnh ở mức thuyên giảm các triệu chứng do cơ địa khó hấp thụ hoặc không tuân thủ đúng liệu trình.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Bạch Dương says: Trả lời


    Trào ngược dạ dày cần ăn kiêng gì vậy mọi ng . Em kiêng khem đủ thứ trên đời rồi, có hôm chỉ ăn mỗi cháo trắng, uống nước lọc mà vẫn bị trào ngược, ợ hơi mn ạ

    1. Trương Khang says: Trả lời


      kiêng nhiều thứ lắm nước đá, sữa, cafe, nước ngọt, rượu bia, thuốc lá, còn lại ăn uống bình thường thôi, đồ cay thì ăn ít thôi, sáng ngủ dậy pha 1 ly nước chanh ấm không đường uống. Đặc biệt hạn chế ăn cay. Chua. Lạnh. Nước đá. Bưởi. Cam. Chanh. K ăn chua , cai ,chất kít thích cafe , trà . Rưu , bia , nước dừa, khổ qua . Khi ăn bạn nên nhai thức ăn thật nhiễn

    2. Lê Nguyên An says: Trả lời


      “Em trào ngược dạ dày thực quản ,bị loét dạ dày ,viêm đại tràng ….nhiễm HP xuất huyết tiêu hóa
      Máu phân tươi phân đen buồn nôn các kiểu Em 1 tháng nằm viện tiêm thuốc 1 tháng r ôm cục đau điều trị tại nhà . Giờ em uống thuốc Nhất Nam bình vị khang của Nhất Nam y viện với uống thêm nghệ mật ong ,mật ong hoa đu đủ đực ,mật ong tỏi,mật ong gừng ,dầu oliu ,…Ráng tinh thần lạc quan đi chị khám bác sĩ Phương bên trung tâm Nhất Nam vừa mát tay lại nhiệt tình. Cứ cố gắng uống thuốc theo phác đồ của bác thuốc kháng axit 30 phút trước khi ăn ,30 phút tiếp theo uống thuốc bảo vệ niêm mạc dạ dày ,với lợi khuẩn , cách 2h sau rồi uống mật ong
      Trước ăn trưa 30 phút uống mật ong gừng ,.. chè dây sau ăn trưa 1 h uống mật ong hoa đu đu được Bửa tối uống như buổi sáng điều cách thuốc k có uống cùng lúc nha chị

    3. Đặng Trà My says: Trả lời


      những thứ ở trên các bạn kia đã liệt kê nhưng đặc biệt 1 thứ đó là nước cốt dừa nữa nhé, ăn từ sáng tới chiều tối vẫn ợ. Các bạn đã dùng thử rau mơ băm nhiễn trôn vơi 2 quả trưng hấp cach thủy an vào buổi sang chưa,kiền trí rất ổn tôi trải nghiệm rồi

    4. Phan Đình Tú says: Trả lời


      Mn cho mình hỏi , đi nội soi dạ dày là mình nhịn ăn nhịn uống mấy tiếng rồi mới đi khám . Và trong bao lâu có thể về được ( mình định gây mê)

    5. Quỳnh Trang says: Trả lời


      Nhịn ăn sáng là đc rồi c. Nội soi chỉ mất vài phút thôi nhưng nếu gây mê thì chắc c cần 30p để tỉnh. Với lại nên nội soi gây mê đi , mình đã nội soi gây mê 2 lần , ko đau và khá dễ chịu , khi bạn ngủ mê bác sĩ cũng dễ quan sát những tổn thương bên trong dạ dày .

  5. Nguyễn Trung says: Trả lời


    Tôi muốn đưa bé nhà mình đến tận nhà thuốc khám đặt lịch sao thế các bác.Tôi mới đọc được bài này về bs phương https://www.dongyvietnam.org/bac-si/thay-thuoc-uu-tu-bac-si-ckii-le-thi-phuong thấy bác cũng là người có uy tín trong ngành nên muốn đến nhất nam để được bác sĩ khám xme sao chứ tôi thấy triệu chứng trào ngược dạ dày của con cũng khá nặng

    1. Quang Đông says: Trả lời


      Bạn có thế đặt lịch khám của bác sĩ lê phương qua trang facebook của nhà thuốc nhất nam sẽ được nhân viên hỗ trợ đặt lịch hoặc là bạn gọi trực tiếp đến số này 024 8585 1102 để đặt lịch luôn nha

    2. Đỗ Ngọc Thi says: Trả lời


      Địa chỉ của Nhất Nam cụ thể là ở đâu đó? Giờ giấc mở của khám như nào vậy?Tôi cũng muốn đưa thằng cu qua khám xem như nào

    3. Như Như says: Trả lời


      Hiện tại theo mình biết thì Nhất Nam chỉ có duy nhất 1 cơ sở ở Hà nội địa chỉ là Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội . Giờ mở cửa thì khung giờ sáng từ 8h-12h, chiều từ 13h30-17h30. Trước khi đến khám nhớ đặt lịch để đỡ phải đợi

    4. Trần Anh Khoa says: Trả lời


      Đúng là chỗ Nhất nam y viện này trước khi đến phải đặt lịch đấy, chứ đượt trước mình có qua đây khám cái bệnh dạ dày chưa biết đặt lịch mà đợi hơn 2 tiếng mới đến lượt, nhà thuốc gì mà đông dữ thế không biết

  6. Nguyễn Nguyên says: Trả lời


    Có ai bị trào ngược dạ dày mà nghẹn họng nhiều như em không. Cảm giác mỗi lần ăn xong là có cục đá nó chèn giữa cổ , nuốt không trôi được khó chịu lắm mn ạ. Mn có cách nào chữa được làm ơn chỉ cho em với ạ

    1. Quoc Anhh says: Trả lời


      nhiều khi cái đơn giản lắm nhưng ko để ý. bản chất dạ dầy dính là bị lạnh vậy để ko bị nữa thì ko để cho nó lạnh nữa. ko uống nc lạnh, thời tiết này uống nước gừng pha loãng . Mình thì đang dùng thuốc Nhất Nam bình vị khang tính đến giờ cũng được 2 tháng rồi. Thuốc nam quan trọng mình phải kiên trì, thời gian đầu có đau, có ợ nhiều hơn nhưng chỉ tầm 1 tháng đã cải thiện mấy phần rồi. Thuốc này bệnh trào ngược nhiều người uống đỡ rồi, mong mình cũng vậy, chỉ còn 1 tháng nữa là hết thuốc mà giờ cảm thấy khỏe hơn trước rất nhiều

    2. Trần Phương Nhi says: Trả lời


      Cái này khó chữa.nhưng có thể cải thiện được nhiều.mình bị trào ngượ dạ dày .nó hành đủ thứ. Uống tinh bột nghệ ngày 2 lần. Nước lá rau mương hiệu quả lắm.uống đỡ hẳn đầy bụng ..ngày mình uống thay nước.
      Ai bị xoang như mình và viêm họng thì xông lá cỏ hôi.và súc miệng bằng nước muối
      Muốn nôn hay lúc lên cơn ho do trào ngược.thì ăn ngay lá lược vàng( rất hiệu quả.nhưng ăn lá lúc không có mặt trời nhé)
      Mình giờ đã kiểm soát được khá ổn.sau nửa tháng kiên trì.

    3. Trung Quân says: Trả lời


      Cái nghẹn họng k bh hết dc đâu.t bị 3 năm r vẫn còn đây. nhưg tâm trí đừng căg thẳng đừng lo tới nó thì nó củng k đáng kể sáng ngủ dậy đờm đầy họng ấy. Cứ thoải mái nó củng k đáng kể mấy thì mình vẫn bị mà.nó bắt khạc suốt thôi.bạn tập ăn ít lại ăn nhìu bữa 1 time đi.kết hợp vs thuốc tây nhưg quan trọng tránh lo lắng cứ kệ nó thì may ra nó bớt dc 80% chứ uống mà sợ k hết này nọ nó k hết dc đâu. Với lại uống bưởi non thay nước đi, hơi đắng nhưng bỏ tí đường phèn cho dễ uống

  7. Trần Huy says: Trả lời


    Mn bị trào ngược hp có bị khô cuốn họng ko ạ, mjk bị trào ngược kèm viêm họng, mệt nhất là bị khô cuốn họng ko chịu được, uống bao nhiu nc cũng ko lm dịu dc cuốn họng, có ai bị giống e ko ạ…Mn có thuốc hay cách gì hay chữa được bệnh này chỉ em với. Em cảm ơn ạ

    1. Quỳnh Trang says: Trả lời


      Khô nhưng không đến nỗi không chịu được, chắc nước bọt của bạn có vấn đề rồi, bình thường nước miếng luôn luôn tiết ra để trung hòa axit. Hay bạn bị thiếu nước, nên uống thêm nước chanh để kích thích nước miếng, sẽ bớt khô. Mình trước kia cũng bị. Nhưng không biết có phải là do mình bị nhẹ hay không khi mà thay đổi thói quen sống hằng ngày theo hướng tích cực và bớt stress thì các triệu chứng sẽ nhẹ đi và cảm thấy dễ chịu hơn. Hết hẳn thì không biết bao giờ nhưng thấy khá thoải mái hơn lúc trước

    2. Trần Hải Yến says: Trả lời


      Chị bị triệu chứng này lâu chưa. Em trước kia bị trào ngược không những khô họng còn đắng mieeng, hôi miệng nữa. Em cũng uống lên uống xuống không biết bao nhiêu loại thuốc và thực phẩm chức năng không đỡ. Tình cờ em đọc báo thấy bài thuốc Nhất Nam Bình Vị khang bên trung tâm Nhất Nam Y Viện chữa dạ dày cho nhiều người hiệu quả, em vào đọc thấy nhiều người chia sẻ vậy. Hôm sau em có đến chi nhánh của trung tâm ở Cầu Giấy để khám. Bác sĩ xem kết quả xét nghiệm và nội soi của em xong rồi kê thuốc, bác sĩ kê thuốc Nhất Nam bình vị khang cho em. Bác sĩ Lê Phương là người khám cho em, trước bác sĩ đã công tác tại bệnh viện y học cổ truyền nay đang là Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam nên e rất an tâm. Em có hỏi bác sĩ là thuốc này có ác dụng phụ gì không vì trước em dùng thuốc tây em sợ tác dụng phụ lắm, bác sĩ có nói là thuốc đông y sẽ không có tác dụng phụ gì và em yên tâm điều trị. Em dùng thử thuốc 1 tháng trước đó, sau đó các triệu chứng đã giảm hẳn. Rồi em uống thêm thuốc theo đủ liệu trình của bác sĩ kê. Hết liệu trình em không còn cảm giác trào ngược nữa, cũng không còn khô cuống họng hay dắng miệng,người khỏe ra nhiều,ăn uống ngon miệng hơn lại lên mấy cân liền. Trộm vía cả năm nay em vẫn chưa bị tái lại bệnh này, công nhận thuốc Nhất Nam bình vị khang hay thực sự https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

    3. Duyên Duyên says: Trả lời


      Dược liệu bên Nhất nam y viện có được đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ cũng như độ tinh sạch không vậy, mình cũng muốn dùng đông y mà ngại nhất cái vấn đề dược liệu này không, nếu mà đảm bảo được thì mình sẽ mua dùng

    4. Trần Hải Yến says: Trả lời


      Chị bị triệu chứng này lâu chưa. Em trước kia bị trào ngược không những khô họng còn đắng mieeng, hôi miệng nữa. Em cũng uống lên uống xuống không biết bao nhiêu loại thuốc và thực phẩm chức năng không đỡ. Tình cờ em đọc báo thấy bài thuốc Nhất Nam Bình Vị khang bên trung tâm Nhất Nam Y Viện chữa dạ dày cho nhiều người hiệu quả, em vào đọc thấy nhiều người chia sẻ vậy. Hôm sau em có đến chi nhánh của trung tâm ở Cầu Giấy để khám. Bác sĩ xem kết quả xét nghiệm và nội soi của em xong rồi kê thuốc, bác sĩ kê thuốc Nhất Nam bình vị khang cho em. Bác sĩ Lê Phương là người khám cho em, trước bác sĩ đã công tác tại bệnh viện y học cổ truyền nay đang là Phó giám đốc chuyên môn Nhất Nam nên e rất an tâm. Em có hỏi bác sĩ là thuốc này có ác dụng phụ gì không vì trước em dùng thuốc tây em sợ tác dụng phụ lắm, bác sĩ có nói là thuốc đông y sẽ không có tác dụng phụ gì và em yên tâm điều trị. Em dùng thử thuốc 1 tháng trước đó, sau đó các triệu chứng đã giảm hẳn. Rồi em uống thêm thuốc theo đủ liệu trình của bác sĩ kê. Hết liệu trình em không còn cảm giác trào ngược nữa, cũng không còn khô cuống họng hay dắng miệng,người khỏe ra nhiều,ăn uống ngon miệng hơn lại lên mấy cân liền. Trộm vía cả năm nay em vẫn chưa bị tái lại bệnh này, công nhận thuốc Nhất Nam bình vị khang hay thực sự https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Duyên Duyên!
      Khi sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang, người bệnh có thể yên tâm, bởi hơn 30 loại dược liệu sử dụng trong bài thuốc đều được thu hái trực tiếp tại các vườn chuyên canh, phát triển theo hướng sinh học hữu cơ, do chính Nhất Nam Y Viện phát triển. Nguồn dược liệu này có ưu điểm như sau:
      Thảo dược được trồng từ giống nuôi cấy mô với bộ gen quý, chống chọi sâu bệnh tốt.
      Sử dụng các chế phẩm sinh học từ phân bón, chất làm tơi đất, chất kích rễ, thuốc trừ sâu bệnh… Nhờ đó thảo dược phát triển tự nhiên, không tồn dư hóa chất độc hại.
      Phơi sấy theo công nghệ nhiệt hồng ngoại, giúp bảo toàn dược chất tự nhiên, diệt sạch mầm ẩm mốc thay vì làm khô bằng hóa chất.
      Chất lượng và độ lành tính của dược liệu đã được Sở Y Tế Hà Nội lấy mẫu đánh giá và thông qua.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  8. Bình Tảo says: Trả lời


    Cho e hỏi phụ nữ sau sinh được khoảng 6 tháng, bé có ti mẹ, ăn sưã công thức, kèm ăn dặm đôi chút. Không biết mẹ dùng thuốc Nhất nam bình vị khang trị trào ngược thì có an toàn cho bé không? Nếu dùng thì dùng bao lâu?

    1. P.T.Y says: Trả lời


      Dùng được đó mẹ cháu à, đợt mình sinh xong 4 tháng có dùng thucos này này. Đợt đó bác sĩ Vân Anh khám có bảo là sau sinh trước 3 tháng thì ko nên uống, vì ms sinh cơ thể me còn yếu, còn 4-5 tháng trở đi dùng vô tư. vì thuốc cũng thoa dược tự nhiên, lành tính cả thôi. Nhưng mà mẹ bỉm thì vẫn có công thức khác, bên nàhy họ gia giảm thêm cho phù hợp ấy nên là mẹ cháu yên tâm hi

    2. Nhung hiếu says: Trả lời


      E bầu cũng 5 tháng cũngd dang dùng thucoso này, bầu dùng dk vs sau sinh dùng dk á. em cũng tìm hiểu kĩ lắm mới dam mua, chứ ce chúng ta ăn uống chi cũng phải nghĩ cho con, ko ảnh hưởng đến con thì tộinlawms. Đây có video họ nói về thuốc, các mom cứ xem

    3. Thị Bình says: Trả lời


      thuốc uống có lành thật ko chứ cũng sợ nhiễm mấy cái kháng sinh hoặc thuốc ho bảo quản lắm =((

    4. Xuân Nguyễn Thị says: Trả lời


      Bên TT này lớn, độ uy tín cao, hơn nữa có bộ y tế kiểm định hẳn hoi nên khoản dược liệu cũng yên tâm. Mình với mẹ mình đều dùng thuốc bên này mà rất tin tưởng ạ

    5. Mẹ P says: Trả lời


      Thế các mom ơi, các mom uống thuốc nay có lâu không, kiểu mình uống khi bầu đến sinh bé luôn hay sao

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mẹ P,
      Về liệu trình điều trị dạ dày bằng Nhất Nam Bình Vị Khang kéo dài từ 2-3 tháng. Tuy nhiên với bà mẹ đang mang thai và cho con bú cần được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhé.
      Thông tin đến bạn!

  9. Trung says: Trả lời


    Mình thấy lăn tăn quá mng ạ. Mẹ mình bị viêm hang vị cũng nheieuf năm nay rồi, mẹ đang theo 1 bác sĩ ở gần nhà. Thực ra nói khỏi hẳn thì ko, nhưng mỗi lần lấy thuốc ở đây thì rất nhanh lành. Nhưng gần đây nhiều ng nói ông bs này bán thuốc mà chứa cái thành phần gì nguy hiểm, vì ông tự mở ấy. Nne mình cũng đâm lo ko biết có nên cho mẹ dùng đây nữa ko?

    1. Dũng HT says: Trả lời


      Hic, bs tự xưng à bạn. Sao bạn tiếc gì ko đưa bác gái đi viện khám cái. Ở quê mình biết mấy bs quân y kiểu xưa hay cho thuốc liều cao nên nhanh khỏi nhưng mà có dứt hẳn đâu chứ

    2. Hoài Xuân Phạm says: Trả lời


      Thực ra ng già họ thế ấy, quen đau thi hay chọn đó. Như mẹ mình cũng thích khám cái phòng khám đông y nhỏ nhỏ gần nhà, mấy năm trời rôi. Sau đợt r mới bảo sang Nhất nam y viện khám, thì cố nài nỉ cũng đi, nhưng đi xong thấy bsi giỏi, thucoos lại tốt thế là giò đau gì cũng bảo đưa sang đây cơ

    3. Nguyễn Thị Hoa says: Trả lời


      Cái viêm hang vị trông thế thôi chứ khó chữa phết đó. Tốt nhất cứ cho mẹ đi bv lớn khám cho chắc ăn

  10. Như Ý says: Trả lời


    Mng ơi. e mấy nay đọc nhầm cái hướng dânc sử dụng Nhất nam bình vị khang ấy. E hoà nước mà bị loãng hơn so với bsi bảo, ko biết có ảnh hưởng gfi tới kết quả ko, chứ cũng được hơn vài tuần rồi

    1. V.N says: Trả lời


      Ko sao đâu b ơi. Có nhiều ng hoà loãng hơn xíu cho dễ uống đó, nhưngd dừng loãng quá là dk

    2. Giang Ka says: Trả lời


      Thôi, ai chứ em thì bs nói sao em làm vậy à. Chứ làm sai nhỡ sau no ko khỉ lại tốn tiền, tốn thuốc

    3. Tri Trần says: Trả lời


      E dùng cái Bình vị Khang này mới được tầm tháng mà đi soi HP âm tính rồi cả nhà ạ. Ko biết như vậy có cần uống tiếp ko, chứ của e 3 tháng lận =))

    4. Ông Vũ says: Trả lời


      Tuyệt đối đừng bạn ơi, bsi kê 3 tháng thì nên uống đủ thuốc. Nhiều ng có cơ địa đáp ứng thuốc tốt, nên hiệu quả nhanh, nhưng nếu ngừng thì chức năng dạ dày chă ổn định đâu á. Nên mới cần thêm nhiều thgian đó đó. Đó lf lý do vì sao thuốc tây nó ko khỏi la thế đó bạn. Bạn co ngta viết đây này https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-hieu-qua-ra-sao-chi-phi-bao-nhieu-21568.html

  11. Phạm Thị bình says: Trả lời


    CHết dở, nghe nói bênh trào ngc dd là phải nội soi phải không? Con e còn bé xíu mới có 5t mà nội soi sợ cháu ko hợp tác, chứ bình thườngd dánh răng ko đã nôn lên nôn xuống rồi. Giờ có thuốc gì ko cần nội soi uống phát khoỉ liền chỉ e vs

    1. Khang Thái says: Trả lời


      Sợ nội soi thì đi khám đông y đi, đông y chỉ bắt mạch vs khám bên ngoài, ko có nội soi nên ko sợ. Đông y thì tìm hiểu bên chỗ Nhất nam Y Viện đi bạn hah. Chỗ này cũng lớn, uy tín, vs lại các bác sĩ giỏi cả nên khám rất yên tâm. Thuốc thnag giá cả cũng ổn

    2. Phương Anh says: Trả lời


      Nghe nói bên này có Nhất nam Bình vị khang, giá rổ thuốc này như nào đó bạn?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Anh,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của trung tâm. Về chi phí điều trị bệnh bằng bài thuốc này sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh của từng người bệnh, từ dó bác sĩ lên phác đồ điều trị khác nhau và chi phí khác nhau bạn nhé.
      Để được thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn!

  12. Phong Vũ says: Trả lời


    Mấy tuần trc tôi có nôn ra máu, sau đi khám bs bảo tôi bị loét hp. đã thế bs còn bảo ko chữa rồi dễ bi ung thư dạ dày, rồi kê cho một loạt thuốc, tính ra mất 4-5tr gì đó cơ. Híc. hình như bsi hù doạ để lấy tiền thuốc thì phải

    1. Uyên Lê says: Trả lời


      hù gì chứ, cái bệnh này để lâu biến chưnnsg ung thư thật chứ đùa gì đâu bạn. Ko tin lên mạng mà xem

    2. Pím Pím says: Trả lời


      Ko biết sao, thuốc hiệu quả không, nhưng à đã đi viện à bsi kê thuốc thì theo tôi bạn nên uống đi. Bsi người ta làm nghề chứ ko phải ai cũng vì lợi nhuận thế đâu

    3. Đạt G says: Trả lời


      Bạn mà ngại dùng thuốc Tây thì bạn có thể dùng thuốc Nam. Thuốc nam giá rổ cũng mềm, hơn nữa uống ko hại người, ko gây tích nước hay dị ứng như thuóc Tây. Mình thì uống nhiều nhưng thấy thuốc Nhất nam Bình vị khang là ổn nhất. Nên mình giới thiệu vậy, có gì bạn cứ tìm hiểu thêm https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com

    4. Mạnh Quân says: Trả lời


      Thực ra bạn ơ, sức khoẻ mới là quan trọng, chứ tiền bạc ko mua được sức khoẻ đâu. Nếu bạn ko tin tưởng thì tìm hiểu thêm các thuốc đó trên mạng để kiểm tra, xem nó tốt ko, mng phản hồi ra sao nhé.

  13. P.V.B says: Trả lời


    Trong quá trình sử dụng Nhất nam Bình vị kahng cho em hỏi mình uống thêm thuốc dạ dày chữ Y thì có được không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn P.V.B,
      Theo khuyến cáo của các chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện, trong quá trình sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang không nên sử dụng cùng lúc với các thuốc điều trị dạ dày khác bạn nhé.
      Để được thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn!

    2. Trường Vũ says: Trả lời


      Bị dạ dày mà uống rượu thuốc có sao không mng? Tại e bị dạ dày mà thằng bạn e nó bảo rượu thuốc của nó tốt cho dạ dyaf,ngày 1 ly ko sao hết, còn nhanh lành cơ

    3. Ri 6 says: Trả lời


      Đã bị dd thì rượu thuốc hay rượu trắng đều ko nên sử dụng đâu nhé. Uống rượu vào dễ gây loét thêm chứ dk gì

    4. Cu Đạt says: Trả lời


      Haha, có ông bạn báo quá mà, khuyên thế có chết con ngta ko cơ chứ. Dạ dày kiêng rượu, bia, thuốc lá, đồ cay nóng, đồ ngọt, đồ dàu mỡ nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *