Viêm Dạng Nốt Hang Vị Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Chữa

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm dạng nốt hang vị là một bệnh về dạ dày khá đặc biệt mà nhiều người trong xã hội dễ mắc phải hiện nay. Căn bệnh này cần phải được sớm phát hiện, chẩn đoán và đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Và để hiểu hơn, mời bạn đọc những thông tin chia sẻ kiến thức về bệnh lý này ngay dưới đây. 

Viêm dạng nốt hang vị là gì? Đối tượng dễ mắc

Hang vị là một phần của dạ dày nói chung, chúng nằm ở gần cơ thắt của môn vị và chính là nơi nối tiếp giữa dạ dày và tá tràng, làm nhiệm vụ vận chuyển thức ăn được co bóp từ dạ dày xuống ruột non. Hang vị có kích thước khá nhỏ chỉ khoảng 3 – 5cm từ bờ cong góc nhỏ đến môn vị. Từ vị trí đặc biệt đến chức năng quan trọng nên đây là vị trí khá dễ bị viêm nhiễm, sự tấn công của vi khuẩn và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn hơn.

viem dang not hang vi
Bệnh viêm dạng nốt hang vị khá phổ biến hiện nay

Viêm dạng nốt hang vị vị còn được gọi là bệnh thủy đậu dạ dày. Khi đó các lớp niêm mạc ở vị trí hang vị bị tổn thương do bào mòn, tấn công của acid dạ dày, vi khuẩn Hp,.. hay nguyên nhân khác, viêm nhiễm. Những ổ viêm nhiễm này nổi lên thành nốt sần lớn nhỏ trong hang vị. Chính vì hình thái đặc biệt này mà giới khoa học gọi là viêm dạng nốt hang vị.

Căn bệnh này cũng được chia thành hai cấp độ là cấp tính và mãn tính. Điều đáng nói ở đây là hầu hết bệnh nhân đều phát hiện ra bệnh khi đã chuyển sang giai đoạn mãn tính, các triệu chứng xuất hiện nhiều và nguy hiểm hơn. Bệnh lại không chừa một đối tượng nào mà ai cũng có thể mắc phải từ trẻ nhỏ, người lớn, nam giới đến phụ nữ,…

Đặc biệt những đối tượng ở trong độ tuổi từ 20 – 50 được xem là dễ mắc bệnh nhất. Bởi đây là những người đi làm, thói quen, sinh hoạt, chế độ ăn uống hằng ngày không khoa học nên có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Trẻ nhỏ cũng có thể mắc viêm hang vị dạng nốt nếu bố mẹ không chăm sóc sức khỏe và có chế độ dinh dưỡng sinh hoạt khoa học. Và điều cần nhớ nhất là khi trẻ bị bệnh việc chẩn đoán và điều trị sẽ khó khăn hơn rất nhiều, thậm chí nhiều loại thuốc điều trị còn không được áp dụng cho trẻ nhỏ. Cho nên, bố mẹ cần hết sức chú ý trong việc chăm sóc con cái.

viem dang not hang vi
Bệnh không chừa bất kỳ một đối tượng nào

Nguyên nhân và triệu chứng của viêm hang vị dạng nốt

Nguyên nhân và triệu chứng của bệnh viêm hang vị dạng nốt là kiến thức mà mọi người cần trang bị cho mình. Có như vậy, khi gặp phải trường hợp tương tư, người bệnh mới kịp thời đi thăm khám và điều trị sớm tránh biến chứng nguy hiểm.

Nguyên nhân

Tương tự như những bệnh lý về dạ dày khác, nguyên nhân gây viêm hang vị dạng nốt cũng được xem xét dưới góc độ là do bệnh lý và do chính thói quen sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày của người bệnh. Cụ thể như sau:

Khuẩn Helicobacter Pylori (HP) là một loại khuẩn hình xoắn ốc, chúng vốn tồn tại và sinh sống trong môi trường dạ dày ở một mức nhất định có kiểm soát. Tuy nhiên, do một nguyên nhân nào đó từ cơ thể, hệ miễn dịch hay thói quen ăn uống hằng ngày khiến khuẩn HP tăng sinh quá mức không kiểm soát. Chúng bào mòn thành dạ dày, gây sưng huyết, viêm nhiễm ở hang vị gây tổn thương những vùng niêm mạc tại đây.

  • Sử dụng thuốc Tây y: 

Việc tự ý và lạm dụng các loại thuốc giảm đau, chống viêm hằng ngày cũng là nguyên nhân gây viêm dạng nốt hang vị. Những loại thuốc này có tác dụng phụ rất cao, thành phần có thể bào mòn dạ dày gây viêm nhiễm, loét, thậm chí là chảy máu dạ dày.

  • Thói quen ăn uống không khoa học:

Ăn uống kém, ăn nhiều đồ cay nóng lúc đói, ăn đêm, bỏ bữa, nhịn ăn sáng,… đều là những thói quen ăn uống không tốt ảnh hưởng rất nhiều đến dạ dày. Người bệnh có thể không thấy ngay lập tức những hệ quả của việc này nhưng lâu dần dạ dày và nhiều cơ quan khác bị tổn thương gây viêm nhiễm nặng nề và thậm chí phải đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm.

  • Sử dụng nhiều rượu bia và các loại chất kích thích: 

Nguyên nhân gây bệnh này thường xảy ra ở đối tượng nam giới, đặc biệt là “dân nhậu”. Trong thành phần của rượu bia đều là những chất cản trở quá trình tiết dịch nhầy của dạ dày nhưng lại kích thích tiết acid dạ dày. Lượng acid quá lớn không chỉ gây nên hiện tượng trào ngược acid dạ dày mà còn hình thành nên những nốt viêm nhiễm, tổn thương ở hang vị.

  • Tâm lý căng thẳng: 

Điều này đã được chứng minh bởi nhiều công trình nghiên cứu khoa học, tâm lý căng thẳng, mệt mỏi, stress là nguyên nhân gây nên các bệnh về dạ dày. Bởi khi tâm lý mệt mỏi, hệ thần kinh sẽ tự chỉ đạo dạ dày tiết acid để trung hòa và giảm căng thẳng. Chính việc này vô tình hình thành nên những tổn thương, viêm loét ở dạ dày.

viem dang not hang vi
Tâm lý căng thẳng cũng là nguyên nhân gây nên bệnh viêm dạng nốt hang vị
  • Bị mắc bệnh Crohn: 

Crohn là một loại bệnh viêm ruột. Bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống đường ruột mà con lan đến toàn bộ hệ thống đường tiêu hóa và đặc biệt là khu vực hang vị dạ dày, nơi tiếp xúc gần nhất với ruột. Những bệnh nhân mắc bệnh này bên cạnh những biểu hiện thường gặp sẽ còn bị đại tiện ra máu, mắc các bệnh lý về viêm mắt, viêm hô hấp,…

Ngoài những nguyên nhân cụ thể ở trên thì còn căn nguyên gây bệnh viêm dạng nốt hang vị còn có thể là do: Bị bệnh về dạ dày trước đó như, viêm loét dạ dày, đau bao tử, xuất huyết dạ dày,….Người đang tiến hành xạ trị, hóa trị liệu, người bị dị ứng lâu ngày,…

>>>XEM NGAY TS.BS NGUYỄN THỊ VÂN ANH PHÂN TÍCH NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH VIÊM DẠ DÀY VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ DỨT ĐIỂM

Triệu chứng

Triệu chứng của viêm hang vị dạ dày dạng nốt gần giống như nhiều bệnh lý về dạ dày khác nên nhiều người bệnh thường hay nhầm lẫn. Cho nên, ngay khi thấy những biểu hiện bất thường kéo dài trong nhiều ngày hãy đến các cơ sở y tế để thăm khám và có hướng điều trị phù hợp nhất. Cụ thể biểu hiện của bệnh viêm hang vị dạng nốt như sau:

  • Đau nhói: Dấu hiệu đầu tiên mà người bệnh thấy rõ ràng nhất chính là đau đớn. Các cơn đau có thể nhói lên từng đợt có thể kéo dài liên tục trong vài phút hoặc nhiều giờ. Cơn đau xuất hiện nhiều nhất là khi mới ngủ dậy, lúc đói hoặc lúc vừa ăn no xong. Nhiều trường hợp còn bị đau dày về đêm.
  • Đầy bụng khó tiêu: Một triệu chứng khá điển hình của người bị viêm dạng nốt hang vị chính là chứng đầy bụng khó tiêu. Bởi chức năng của hang vị chính là vận chuyển thức ăn co bóp xuống tá tràng. Khi bị bệnh, những vùng viêm nhiễm lan rộng khiến chứng này này bị giảm đi, thức ăn ứ đọng lại trong dạ dày không xuống dưới được hình thành nên chứng khó tiêu và đầy bụng.
  • Ợ hơi, ợ chua: Đây là biểu hiện thường gặp ở nhiều bệnh lý dạ dày nói chung. Thức ăn dồn nén lại tạo thành khí đẩy hơi ra ngoài trào lên cổ họng và thoát ra ngoài.
  • Buồn nôn và nôn nhiều: Thức ăn bị ứ đọng trong dạ dày dễ hình thành nên những cơn buồn nôn và nôn ra ngoài. Người bệnh cần đặc biệt chú ý nếu trường hợp bị nôn ra máu cần đến cơ sở y tế ngay lập tức vì có thể đã xuất hiện biến chứng xuất huyết dạ dày rất nguy hiểm.
  • Trên đây chỉ là những triệu chứng điển hình, nhiều bệnh nhân sẽ còn gặp phải tình trạng chán ăn, mệt mỏi, suy nhược cơ thể, người xanh xao, ốm yếu, sụt cân đột ngột,…
viem dang not hang vi
Đau đớn, buồn nôn, trào ngược ,… là những triệu chứng của bệnh

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC “THOÁT” BỆNH SỚM

Viêm dạng nốt hang vị có nguy hiểm không? Có chữa được không

Viêm dạng nốt hang vị dạ dày là bệnh lý có nguy hiểm không? Trên thực tế nếu xét về mức độ nguy hiểm đến tính mạng thì bệnh lý sẽ không lập tức gây tử vong nhưng bệnh lại phát triển âm thầm.

Lâu dần bệnh sẽ chuyển thành giai đoạn mãn tính, xuất hiện biến chứng nguy hiểm tại dạ dày và nhiều cơ quan khác. Lúc này, việc điều trị sẽ khó khăn hơn, thậm chí là sẽ không bao giờ khỏi và người bệnh có thể phải uống thuốc và áp dụng các hình thức điều trị đến suốt đời.

Trong đó, một số những biến chứng nguy hiểm nhất ở dạ dày mà người bệnh có thể sẽ gặp phải, phải kể đến như sau:

  • Viêm loét dạ dày: Viêm hang vị dạng nốt có thể phát triển thành bệnh lý viêm loét dạ dày rất nhanh nếu không kịp thời điều trị và khống chế bệnh.
  • Hẹp môn vị: Hang vị là vị trí gần môn vị dạ dày nhất. Cho nên những tổn thương viêm nhiễm tại đây, cơ quan đầu tiên chịu ảnh hưởng nhất chính là môn vị dạ dày. Khi viêm nhiễm quá lâu sẽ làm cho môn vị dần bị thu hẹp lại dẫn đến tình trạng hẹp môn vị. Đây là bệnh lý rất nguy hiểm, khi mà thức ăn không thể vận chuyển xuống cơ quan dưới để tiêu hóa.
  • Xuất huyết tiêu hóa: Tổn thương viêm nhiễm lâu ngày sẽ chạm đến các mao mạch máu ở dạ dày gây chảy máu dạ dày. Người bệnh khi gặp biến chứng này sẽ nôn ra máu, đi ngoài ra máu hoặc phân đen. Biến chứng này có thể ảnh hưởng ngay lập tức đến tính mạng của con người.
  • Thủng dạ dày: Những nốt sưng viêm ở hang vị lâu này có thể hình thành các lỗ thủng. Người bệnh bị biến chứng thủng dạ dày cần ngay lập tức được cấp cứu nếu không nguy cơ tử vong rất cao.
  • Ung thư dạ dày: Dù biến chứng này xảy ra khá thấp nhưng hiện nay vẫn có trường hợp gặp phải. Đây là biến chứng nguy hiểm và tồi tệ nhất bởi người bệnh gần như không có cơ hội chữa khỏi mà sống với thuốc và điều trị suốt đời.
viem dang not hang vi
Viêm dạng nốt hang vị có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm

Nhìn chung biến chứng của viêm dạng nốt hang vị rất nhiều và cũng rất nguy hiểm, nhưng người bệnh cũng đừng quá lo lắng. Hiện nay khoa học kỹ thuật khá hiện đại và phát triển, người bệnh vẫn có cơ hội điều trị khỏi nếu sớm được phát hiện và tuân thủ nguyên tắc được đưa ra từ bác sĩ chuyên môn.

Còn về thời gian điều trị bệnh mất bao lâu còn tùy thuộc vào từng tình trạng bệnh nặng nhẹ như thế nào. Có người sẽ mất từ vài tháng đến một năm, nhưng có người lâu hơn và những đối tượng đã xuất hiện biến chứng nặng nề có thể phải điều trị trong một thời gian rất dài, thậm chí là phải dùng thuốc cả đời.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?
 

Phương pháp điều trị viêm dạng nốt hang vị hiệu quả nhất

Như đã nói, sau khi phát hiện những biểu hiện bất thường thay đổi trong cơ thể, người bệnh nên đến những cơ sở y tế để thăm khám. Tại đây bác sĩ sẽ làm kiểm tra, xét nghiệm để đưa phán đoán về tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân.

Đồng thời đưa ra hướng giải quyết và điều trị tốt nhất cho người bệnh tránh những tổn thương về sau. Cụ thể những hình thức điều trị chính hiện nay đối với bệnh viêm dạng nốt hang vị dạ dày như sau:

Mẹo dân gian điều trị tại nhà

Mẹo dân gian điều trị viêm hang vị dạ dày chỉ áp dụng cho những tình trạng sức khỏe chưa quá nghiêm trọng, bệnh còn đang ở giai đoạn khởi phát. Đồng thời các mẹo này có thể không chữa khỏi bệnh nhưng có tác dụng thuyên giảm triệu chứng một cách an toàn ngay tại nhà mà không cần sử dụng thuốc Tây giảm đau.

Thêm vào đó, mẹo dân gian trị bệnh tương đối an toàn, gần như không gây ra tác dụng phụ. Bởi thành phần chính trong các bài thuốc đều lấy từ thiên nhiên, lành tính, tự nhiên.

Một số mẹo dân gian trị viêm dạng nốt hang vị phổ biến trong cuộc sống như sau:

  • Sử dụng mật ong: Trong mật ong có nhiều chất kháng viêm, giảm sưng, giảm đau an toàn, còn giúp diệt vi khuẩn HP gây bệnh ở dạ dày rất tốt. Một cốc nước ấm pha mật ong mỗi ngày vào buổi sáng là hình thức điều trị vô cùng đơn giản mà hiệu quả cao.
  • Dùng nghệ tươi: Nghệ có thành phần Curcumin rất cao, đây là một chất kháng viêm, giảm sưng đau rất tốt cho người bị bệnh dạ dày nói chung. Cách dùng nghệ tươi trị bệnh dạ dày cũng khá đa dạng, người bệnh có thể bổ sung tinh chất trong các món ăn, uống tinh bột nghệ hai lần/ ngày hoặc ăn nghệ tươi sao vàng cùng mật ong đều rất hiệu quả.
  • Dùng lá mơ lông: Lá mơ lông trong Đông y có vị chua, tính bình giúp tiêu thũng, làm lành vết thương rất nhanh. Loại lá này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của con người. Do đó, bệnh nhân có thể áp dụng mẹo trị bệnh viêm hang vị từ loại lá này bằng cách uống nước cốt chắt từ lá mơ lông mỗi ngày 2 lần để có hiệu quả nhất.
  • Dùng gừng tươi: Gừng cũng có khả năng chống viêm, ấm bụng, giảm đau và làm lành vết thương rất tốt. Mỗi cốc trà gừng vào buổi sáng sẽ góp phần trị bệnh một cách an toàn nhất.

Nên biết thêm

viem dang not hang vi
Các mẹo dân gian được áp dụng tại nhà để thuyên giảm triệu chứng

Lưu ý bệnh nhân trong quá trình điều trị viêm dạng nốt hang vị

Trong quá trình điều trị bệnh viêm hang vị, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ nguyên tắc điều trị cùng một số những lưu ý dưới đây về chế độ ăn uống và sinh hoạt hằng ngày. Cụ thể như sau:

  • Có một chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học và lành mạnh nhất. Bao gồm việc bổ sung dinh dưỡng, chất xơ, vitamin khoáng chất cần thiết cho dạ dày mỗi ngày.
  • Không dùng những loại thực phẩm cho hại cho dạ dày như: Rượu bia, nước ngọt có gas, chất kích thích, các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên xào nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng, tính chua, lên men nhiều,…
  • Nguyên tắc chế biến món ăn cho người bị viêm dạng nốt hang vị là thức ăn lỏng, mềm, luộc hấp, nấu canh,….để giúp giảm áp lực chuyển hóa cho dạ dày.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn thành 3 – 5 bữa trong ngày. Ăn uống đúng giờ, đủ bữa, không bỏ bữa, không nhịn ăn sáng.
  • Sau khi ăn no không vận động mạnh, không nằm ngủ mà nên ngồi nghỉ ngơi thư giãn nhẹ nhàng để dạ dày co bóp là làm việc.
  • Thăm khám định kỳ lại để có thể sớm phát hiện những thay đổi, biến chứng và kịp thời thay đổi hướng điều trị.
viem dang not hang vi
Xây dựng một chế độ ăn uống lành lạnh, khoa học

Chữa viêm hang vị dạng nốt ở đâu uy tín nhất?

Tại Hà Nội có rất nhiều đơn vị, địa chỉ chuyên thăm khám và điều trị các bệnh lý về dạ dày an toàn, chất lượng và uy tín nhất. Bệnh nhân có thể tìm hiểu và đến như:

  • Nhất Nam Y Viện

Đây là một trong những địa chỉ chữa bệnh dạ dày an toàn – hiệu quả và dứt điểm, được 39.000+ bệnh nhân tin chọn. Hơn nữa, Nhất Nam Y Viện là đơn vị DUY NHẤT phục dựng thành công phương thuốc cổ chữa bệnh dạ dày cho vua Tự Đức có tên Nhất Nam Bình Vị Khang. Ngay khi “trình làng” bài thuốc đã được giới truyền thông và các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao. 

Đặc biệt, đơn vị quy tụ đội ngũ danh y, bác sĩ YHCT hàng đầu cả nước, có chuyên môn cao, kinh nghiệm dồi dào và giàu y đức. Tiêu biểu là: Tiến sĩ – Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh, TTƯT – Bác sĩ CKII Lê Thị Phương…. Với mô hình chữa bệnh độc đáo, dịch vụ chất lượng, thầy thuốc tận tâm, Nhất Nam Y Viện vinh dự đoạt giải thưởng “Top 20 thương hiệu tốt nhất năm 2020” do Viện Kinh tế và Văn hóa cùng Trung tâm bảo vệ người tiêu dùng tổ chức.

viem dang not hang vi
Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ chữa bệnh dạ dày uy tín tại Hà Nội
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Hiện tại bệnh viện đang ở địa chỉ số 1 trên đường Tôn Thất Tùng – là viện uy tín nhất tại Hà Nội được nhiều bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn. Trang thiết bị ở đây cũng được đánh giá rất cao nhờ không ngừng được cải tiến, nâng cao cùng đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn.
  • Bệnh viện Bạch Mai: Khoa tiêu hóa của bệnh viện Bạch Mai hiện đang ở tầng 5 tòa nhà P tại số 78 đường Giải Phóng. Với truyền thống và kinh nghiệm lâu năm, đây chính là bệnh viện tuyến trung ương lớn nhất hiện nay chuyên thăm khám và điều trị các khoa trong đó có khoa tiêu hóa.
  • Bệnh viện Thanh Nhàn: Bệnh viện đa khoa công lập hạng I của Hà Nội được đánh giá rất cao về chất lượng, chuyên môn, đội ngũ y bác sĩ cùng dịch vụ đi kèm. Khoa tiêu hóa của viện cũng là một trong những thế mạnh tại đây. Bệnh nhân có thể đi thăm khám tại số 42 đường Thanh Nhàn.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc: Là đơn vị chuyên thăm khám và điều trị bệnh lý tiêu hóa bằng phương pháp Y học cổ truyền. Đây cũng chính là đơn vị nghiên cứu bài thuốc Sơ can Bình vị tán nổi tiếng hiện nay, được rất nhiều người biết đến. Địa chỉ trung tâm tại số nhà 31 khu biệt thự trong ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định.

Trên đây là một số thông tin chung về bệnh viêm dạng nốt hang vị, nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị hiệu quả và lưu ý khi chăm sóc bệnh nhân. Hy với những thông tin này giúp bạn hiểu hơn và biết nên làm gì khi biết mình mắc bệnh.

Đọc thêm

Bình luận (22)

  1. Nguyễn Như Phương says: Trả lời


    Cái thủy đậu dạ dày này nguy hiểm ko các bác nhể? Em lần đầu tiên nghe về bệnh này lun cơ đấy, may phết ra là em tầm soát khám sức khỏe cứ nửa năm/lần nên phát hiện ra nó sớm, thấy cũng có triệu chứng lạ thường rồi, cứ thấy bụng chướng đầy dù ko ăn nhiêu, ợ chua suốt thôi nhiều khi đang nói chuyện mà cũng ợ được đấy các bác

    1. Đỗ Trà says: Trả lời


      Bệnh nào mà kh nguy hiểm hỡ bạn, mình thấy cần chú ý đi điều trị bệnh sớm. Bệnh này mình không bị nhưng lão chồng nhà mình đang mắc phải đây, mình vẫn thường lượn lờ đi đọc thông tin về bệnh để về biết cách mà takecare ông ý. Người bị bệnh này cần chú ý nhiều thứ về ăn uống, sinh hoạt, phải kỹ chứ nếu không để mà nặng nó chuyển nặng thành hẹp môn vị dạ dày, thủng dạ dày với tệ nhất là ung thư dạ dày đấy, khám sớm điều trị sớm ok hơn

    2. Võ Thị Quỳnh Liên says: Trả lời


      Đọc bài thấy có nhắc thuốc nhất nam bình vị khang chuyên chữa bệnh dạ dày bên Nhất nam y viện, có anh chị em nào uống thuốc đây chưa?? Ổn định được thật không ý???

    3. Nga Nga says: Trả lời


      Được nhé, t đang dùng được 1 tgian r này ban đầu trộm vía được người ta giới thiệu cho dùng, cũng đọc rì viu nhiều chỗ bảo thuốc tốt, bs cũng tận tâm. Mà đến khám thì mới thấy quả thực là tận tâm thật, bs khám chẩn mạch kĩ xong hướng dẫn t về cách chăm sóc, ăn uống phục hồi trong quá trình dùng thuốc. Mấy tháng đầu uống t nói chung cũng không đặt kỳ vọng gì mấy vì trước nhất nam bình ivj khang có dùng nhiều loại thuốc rồi nhưng mà không khả quan mấy nhưng mà uống thuốc vào thì thấy cải thiện dần dần đã không còn cảm thấy khó chịu, đau bụng nhiều hay là buồn nôn ăn không tiêu nữa. Cái buồn nôn là dạo trước tôi cứ buồn nôn suốt thôi. Đây nếu quan tâm thì cứ bấm vào đây mà xem tham khảo thêm này

    4. Văn Thy says: Trả lời


      Dùng bài thuốc nhất nam bình vị khang thì có đảm bảo không? Vd nguồn dược liệu của thuốc được chủ yếu nhập về từ đâu?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Văn Thy!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Hà Lê says: Trả lời


    Viêm hang vị dạng nốt có lây lan k đó? Nghe mấy bệnh trong dạ dày nhìu bà tưởng k lây nhưng mà dòm lại HP kìa, nó lây má ôi luôn á chứ ở đó mà k lây

    1. Aliz Nguyễn Huê says: Trả lời


      Tùy loại bệnh nữa chứ đâu phải cái dạ dày nào cũng lây được cho người lành đâu thím ơi. HP là do cái con vi khuẩn vi rút đó gây nên mà bà tiếp xúc ăn chung, uống chung với người bị bệnh thì tránh làm sao mà khỏi được/ còn cái viêm hang vị dạng nốt bệnh ni không lây, yên tâm đi

    2. Thành Thới Bình says: Trả lời


      Ê sao tao để ý mấy cái bệnh dạ dày nó vòng vòng có mấy cái triệu chứng z tụi bây?? Như kiểu làm sao là tao biết tao mắc phải bệnh dạ dày nào, quần gì mà bệnh nào cũng chỉ có nhiêu đấy triệu chứng rồi làm sao phân biệt được, nào là viêm dạng nốt hang vị, nào là trào ngược dạ dày bla bla các thứ …

    3. Cao Tr. says: Trả lời


      Má ôi hài vãi, cái này m muốn biết thì m đi khám chứ m tự làm bác sĩ tại nhà m à hay sao mà biết, tđn nếu như ai ai cũng đều biết tự khám cho mình thì người ta học ngành bác sĩ chả nhẽ thất nghiệp hết à. Bố thằng này hài !!

  3. Trương Thanh Ngân says: Trả lời


    Có ô bà nào biết zá cái thuốc bình vị khang không? Trung tâm này sao không đề zá cả vậy ha, đọc mấy trang báo lướt lướt mà không thấy, nên để zá để người cần biết người ta biết đặng mà tham khảo chứ

    1. Phạm Thị Nhu says: Trả lời


      Muốn biết chính xác giá thì cần lên tt thăm khám để bs họ tư vấn chính xác tình trạng của bạn đó bạn chứ không phải người nào cũng đều có cái giá thành thuốc như nhau được đâu. Do mỗi người cơ bản nặng nhẹ khác nhau mà, chẳng ai là bệnh giống ai nên khám trước rồi mới xác định được ý

    2. Lona Vim says: Trả lời


      Nôn quá, mk uống nhất nam bình vị khang cũng được 1 tgian r, k dài k ngắn nhưng mà sao chưa thấy cải thiện nhiêu hết vậy, kiểu chậm quá chậm

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lona Vim!
      Phác đồ thuốc cho bệnh dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang ở giai đoạn xử lý triệu chứng chủ yếu sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, kháng viêm, có tính kháng sinh mạnh. Do đó, chỉ cần sau vài tuần đầu, các triệu chứng sẽ được cải thiện và giảm đi đáng kể. Sau thời gian này người bệnh sẽ giảm hẳn cảm giác mệt mỏi, cảm nhận cơ thể khỏe khoắn hơn.
      Tuy nhiên, với những người có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh lý dạ dày phức tạp hoặc mắc bệnh lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.
      Mời bạn đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Ngọc Bích says: Trả lời


      Thấy thuốc để dạng thuốc thang, xin cho hỏi nếu uống thuốc thang thì có quá khó uống không ạ? Em lần đầu uống đông y, đang tìm hiểu chút vì em cũng khá là sợ đắng quá, nó lại khó uống

    5. Yêu Thơ Ca Việt Nam says: Trả lời


      Nói chứ thuốc chỗ nào mik hk rõ chứ thuốc bên tt nnyv này thì mik uống r, kể cả có là dạng thang sắc cũng rất dễ uống, mùi vị hk khó uống tại hk có mùi diêm sinh ngâm tẩm đâu, vị cũng nhẹ nhàng thơm nchung ưng lắm nên cứ an tâm mà mua về uống nha. Nếu quan tâm về thuốc, có thể đọc thêm bài viết cụ thể về thuốc ở đây để hiểu kỹ hơn cũng được nè bn https://nhatnamyvien.com/bao-chi-dua-tin-ve-nhat-nam-binh-vi-khang-64563.html

  4. Bao Tiền Mớ Bình Yên says: Trả lời


    Có mẹo gì hay ho điều trị tại nhà không mấy ní_? Chứ tui là tui cũng không bị gì quá nặng đâu lê lết cái thân đến bệnh viện phòng khám này kia thì cũng căng tại kinh tế khó khăn quải à

    1. Hùng Trí Võ says: Trả lời


      Đọc còm men của ông mà tôi cũng nhột ngang, đỗ nghèo khỉ mà kkk. Nói chứ mẹo thì cũng có cái mẹo ô kê lắm hay là ông cứ thử dùng cái gừng tươi đi, sáng sớm giữ trưa làm một ly trà gừng cho ấm bụng, thanh nhiệt cũng rất tốt, cái bệnh dạ dày mà trị bằng gừng ông bà ta chỉ hay lắm, không có sai đâu

    2. Dũng Sĩ Xóm Lá says: Trả lời


      Cuối tuần nhất nam y viện có mở cửa khám ko đấy? Hỏi biết để tính đường sang khám, cả tuần bận rảnh mỗi ngày mà ai cũng nghỉ

    3. T. Nghi says: Trả lời


      Có bác nhé, bác cứ sang mà khám, tôi đợt khám cũng khám cuối tuần thôi đây chứ trong tuần rảnh đâu mà khám haha. Đấy bác cứ thu xếp mà sang khám tôi thấy ok lắm. Cuối tuần nhưng họ vẫn chăm sóc, phục vụ thăm khám chu đáo lắm cơ

    4. Anh Ba Bình Phước says: Trả lời


      Ở xa đặt thuốc về tận nơi thì có mất phí ship nhiều không? Tôi ở Bình Phước, xa chỗ trung tâm đây lắm???

    5. Vũ. says: Trả lời


      Free cả ông anh ơi, trung tâm đây em thấy chu đáo lắm, chi phí họ cố gắng giảm bớt cho khách hàng nhẹ gánh hơn chứ lắm chỗ cứ vận chuyển tận nhà là thu cước phí đắt ơi là đắt., anh cứ an tâm mà đặt hàng

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *