Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, chất lượng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news
Đã được tư vấn chuyên môn bởi Tiến sĩ. Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh | Chuyên Khoa: Xương Khớp | Nơi công tác: Nhất Nam Y Viện

Viêm khớp thái dương hàm là bệnh lý nha khoa thường gặp hiện nay. Tuy không nguy hiểm nhưng lại ảnh hưởng đến sức khỏe do hạn chế cử động của khung hàm và răng. Vậy viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, chất lượng? Top 10 địa điểm dưới đây sẽ là nơi đến lý tưởng để chữa căn bệnh này.

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín, chất lượng

Viêm khớp thái dương hàm thường xuất hiện ở độ tuổi thanh thiếu niên, đang có sự phát triển về hệ xương và răng. Khi gặp những tổn thương viêm hoặc suy giảm hệ thống miễn dịch, bệnh sẽ phát triển và gây khó khăn trong các vận động của khuôn miệng.

viem khop thai duong ham kham o dau
Viêm khớp thái dương hàm là bệnh lý nhiều người mắc hiện nay

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu? Bệnh nhân có thể lựa chọn các đơn vị chữa bệnh Đông y và Tây y chất lượng dưới đây.

Địa chỉ khám Đông y

Các đơn vị điều trị đông y luôn được người dân đón nhận, đặc biệt là khi có sự tham gia của các dược sĩ/lương y/bác sĩ trong quá trình thăm khám cũng làm bệnh nhân yên tâm hơn rất nhiều.

Bệnh viện Quân y 103 – Khoa Đông y

Viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu? Bệnh viện Quân y 103 là một địa điểm lý tưởng để khám và chữa bệnh.

Bệnh viện quân y 103 là đơn vị y tế trực thuộc Bộ quốc phòng, thành lập từ năm 1958. Đây cũng là bệnh viện tuyến đầu của cả nước, làm công tác điều trị và tham vấn cho bệnh nhân đa khoa. Hiện tại viện được chia làm nhiều ban/khoa để phục vụ sức khỏe cho bệnh nhân.

Bệnh viện quân y 103 được trang bị hệ thống máy móc hiện đại, có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa và nội trú dày dặn kinh nghiệm về Đông y nên có thể yên tâm và chất lượng sau điều trị.

Bên cạnh đó việc thực hiện phẫu thuật hoặc chỉnh nối khớp hàm và răng sẽ được thực hiện đi kèm biện pháp Đông y trong phòng bệnh sạch sẽ. Đảm bảo vệ sinh và quá trình thực hiện đúng theo tiêu chuẩn của Bộ y tế. Sau quá trình điều trị, bệnh nhân có thể đặt lịch thăm khám thường xuyên và nhận tư vấn chuyên môn từ các bác sĩ tại đây.

  • Địa chỉ: 261 Phùng Hưng, Q.Hà Đông, Tp.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0983.889.103.
  • Giờ thăm khám: 5h – 17h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Phòng khám y học cổ Tuệ Khang

Phòng khám Tuệ Khang là đơn vị đông y chuyên thăm khám và điều trị các bệnh xương khớp và thực hiện phục hồi vận động, trong đó có viêm khớp thái dương hàm.

Phòng khám này sử dụng hệ thống điều trị đông y kết hợp giữa các liệu pháp cổ truyền, vật lý trị liệu đi kèm, Judo, phục hồi vận động sau khi ổn định và bài thuốc Đông y.

Tại đây cũng có đội ngũ y/dược sĩ chuyên ngành Đông y làm việc và có quá trình tư vấn tích cực. Theo dõi khi bệnh nhân đã ổn định và đưa ra đánh giá về hiệu quả điều trị.

  • Địa chỉ: 148 Trần Vỹ, P.Mai Dịch, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0848 165 858.
  • Giờ thăm khám: 8h – 20h từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần.

Nhất Nam Y Viện

Nhất nam y viện là đơn vị khám chữa các bệnh lý xương khớp, trong đó có viêm khớp thái dương hàm bằng YHCT nổi tiếng tại Hà Nội. Đây là nơi hội tụ rất nhiều bác sĩ, chuyên gia đầu ngành về YHCT công tác và làm việc.

viem khop thai duong ham kham o dau

Hiện tại, giám đốc chuyên môn của đơn vị chính là Tiến sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh –  Nguyên Trưởng khoa nội bệnh viện YHCT Trung ương. Ngoài ra, còn có Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn, từng đảm nhận vị trí Bác sĩ, Phó Giám đốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông.

Cả hai bác sĩ đều có bề dày hàng chục năm kinh nghiệm trong khám và điều trị viêm khớp thái dương hàm. Do vậy đây là địa điểm đáng đến của bệnh nhân khi muốn khám chữa bệnh. Bên cạnh hoạt động chuyên môn, bác sĩ Vân Anh và Lê Phương còn tập trung nghiên cứu, phát triển các bài thuốc quý có tính ứng dụng cao, kế thừa từ tinh hoa YHCT của Thái y viện triều Nguyễn nhằm đáp ứng cho việc khám và điều trị bệnh.

Hiện nay, Nhất Nam Y Viện đang ứng dụng điều trị viêm khớp thái dương hàm bằng bài thuốc chủ trị Cốt vương thần hiệu thang và các biện pháp vật lý trị liệu chuyên sâu (châm cứu, bấm huyệt, ngâm tắm thảo dược,…) giúp bệnh nhân hồi phục ít nhất 90% chức năng vận động.

viem khop thai duong ham kham o dau
Liệu trình điều trị xương khớp từ gốc tới ngọn tại Nhất Nam Y Viện

Trong đó, bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang được đội ngũ chuyên gia hoàn thiện qua một công trình nghiên cứu khoa học dựa trên những phương thuốc quý của Thái y viện triều Nguyễn trong cuốn Ngự dược Nhật ký.

Thái y viện được biết đến là cơ quan y tế cấp cao nhất dưới thời vua Nguyễn, nơi quy tụ những ngự y tinh thông y thuật hàng đầu với sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho vua chúa, hoàng tộc triều Nguyễn. Nhờ đó, Cốt vương thần hiệu thang kế thừa được nguyên tắc trị bệnh toàn diện và công thức dược liệu “VÀNG” trong điều trị bệnh xương khớp từ các Ngự y trong Thái y viện.

Kết hợp với những nghiên cứu khoa học hiện đại để có những điều chỉnh phù hợp với đặc điểm thể trạng của người bệnh hiện đại. Bài thuốc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội trong điều trị viêm khớp thái dương hàm như: cho hiệu quả nhanh, loại bỏ bệnh bền vững, ngừa tái phát tốt và không gây tác dụng phụ.

viem khop thai duong ham kham o dau
Bài thuốc được nghiên cứu, kiểm nghiệm bài bản trước khi ứng dụng

Với thành phần gồm 32 vị nam dược quý có tác dụng kháng viêm, giảm đau, trừ phong thấp, bổ phế, kiện tỳ, dưỡng can thận. Nhờ đó, bài thuốc mang đến công dụng:

  • Trừ phong thấp, tiêu viêm sưng, giảm đau đớn, khó chịu do viêm khớp gây ra.
  • Làm mạnh gân cốt, tăng cường hoạt dịch khớp, hồi phục sụn khớp, loại bỏ viêm khớp.
  • Bồi bổ gan, thận, hoạt huyết, kiện tỳ vị, tăng cường khả năng hấp thu thuốc và dinh dưỡng cơ thể, nâng cao sức đề kháng cơ thể.
viem khop thai duong ham kham o dau
Bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang

Đặc biệt, Cốt vương thần hiệu thang còn có thể dùng được cho người có thể trạng yếu kém, có bệnh nền,… nhờ phác đồ điều trị được cá nhân hóa và thành phần thảo dược sinh học chuẩn sạch. Mỗi người bệnh sẽ có một phác đồ điều trị riêng với 3 giai đoạn, được bác sĩ tư vấn cụ thể dựa trên kết quả thăm khám. 

Ngoài dạng thuốc thang, đơn vị Nhất nam y viện hiện còn cung cấp dịch vụ sắc thuốc sẵn thành cao cô đặc hoặc đóng túi. Thuốc sắc sẵn rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng và cũng dễ mang theo đến công ty, đi du lịch,…

Thống kê tại Nhất Nam Y Viện cho thấy, >90% người bệnh sử dụng Cốt vương thần hiệu thang thường kiểm soát các triệu chứng đau nhức, cứng khớp, phục hồi chức năng xương hàm sau 2-3 tháng điều trị.

viem khop thai duong ham kham o dau
Kết quả kiểm nghiệm lâm sàng cho thấy hiệu quả tích cực của bài thuốc Cốt vương thần hiệu thang

Trên thực tế, bài thuốc đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ người bệnh đã sử dụng:

XEM THÊM: Người bệnh và chuyên gia nói gì về bài thuốc điều trị viêm khớp Cốt vương thần hiệu thang?

viem khop thai duong ham kham o dau
Phản hồi của người bệnh điều trị xương khớp tại Nhất nam y viện

Lắng nghe chia sẻ của anh Nguyễn Đức Hoàng người bệnh điều trị đau nhức xương khớp tại Nhất nam y viện:

Để được tư vấn cụ thể, chi tiết về phương pháp điều trị viêm họng dứt điểm bằng Thanh hầu bổ phế thang tại Nhất Nam Y Viện, bạn đọc có thể liên thệ theo thông tin:

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, ngõ 168 Đ.Nguyễn Khánh Toàn, Q.Cầu Giấy, Tp.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 8585 11020888 598 102
  • Giờ thăm khám: 8h – 17h30 tất cả các ngày trong tuần.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là nơi có truyền thống điều trị y học cổ truyền trong 5 đời thừa kế. Đây cũng là hệ thống nhà thuốc cổ truyền của dòng họ Đỗ Minh tại Nam Định và được phát triển lên toàn quốc.

Hiện tại hệ thống khám chữa bệnh nhà thuốc Đỗ Minh Đường do Lương y Đỗ Minh Tuấn chịu trách nhiệm chuyên môn và quản lý. Ông tốt nghiệp trường học viện y dược cổ truyền Việt Nam và được thừa hưởng tinh thần hành y của các đời trước để lại.

Do vậy việc thăm khám và điều trị được thực hiện theo nguyên tắc/trình tự chuyên nghiệp, luôn lắng nghe người bệnh để cải thiện chất lượng nhà thuốc và hỗ trợ bệnh nhân.

Ngoài ra, nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn có sự hậu thuẫn chuyên môn từ cộng sự và y/dược sĩ nổi tiếng trong giới y học cổ truyền. Nếu bệnh nhân vẫn băn khoăn viêm khớp thái dương khám ở đâu thì nhà thuốc Đỗ Minh Đường là lựa chọn hợp lý.

  • Địa chỉ: 37A, ngõ 67, Văn Cao, Liễu Giai, Q.Ba Đình, Tp.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 6253 6649.
  • Giờ thăm khám: 8h – 18h tất cả các ngày trong tuần.
viem khop thai duong ham kham o dau
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường được nhiều người lựa chọn

Gợi ý thêm

Địa chỉ khám theo Y học hiện đại

Điều trị viêm khớp thái dương hàm theo y học hiện đại thường mang lại hiệu quả vượt trội, quá trình điều trị nhanh chóng và không gây nhiều đau đớn cho bệnh nhân.

Dưới đây là thông tin một số cơ sở y học hiện đại nếu bệnh nhân không biết điều trị viêm khớp thái dương hàm ở đâu.

Hệ thống bệnh viện quốc tế Vinmec

Đây là địa điểm quy tụ những bác sĩ/dược sĩ đầu ngành trong điều trị và thăm khám bệnh, đặc biệt là viêm khớp thái dương hàm. Không hổ danh là bệnh viện mang tầm quốc tế, Vinmec có hệ thống máy móc và điều trị hiện đại bậc nhất trong khối các nước ASEAN. Bên cạnh đó quy trình và thao tác trong điều trị được kiểm soát chặt chẽ để hạn chế sai sót.

Ngoài ra viện còn thường xuyên tổ chức hội thảo có chuyên gia từ các nước y học tiên tiến tham gia, nhằm trao đổi và học hỏi kinh nghiệm cũng như nâng tầm điều trị trong nước.

viem khop thai duong ham kham o dau
Hệ thống bệnh viện Vinmec

Nếu muốn đến thăm khám và điều trị, tốt nhất nên đặt lịch hẹn trước để giảm chi phí và thời gian chờ đợi. Các thông tin về Bệnh viện quốc tế Vinmec được cung cấp chi tiết dưới đây.

  • Địa chỉ: Số 458 Minh Khai, Khu đô thị Times City, Q.Hai Bà Trưng, T.pHà Nội.
  • Số điện thoại: 024 3974 3556.
  • Giờ thăm khám: Mở cửa 24h/7.

Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương

Đây là bệnh viện chuyên khoa về răng hàm mặt, với đội ngũ y bác sĩ tốt nghiệp chủ yếu từ đại học y Hà Nội, do vậy luôn đảm bảo chuyên môn vững vàng để điều trị viêm khớp thái dương hàm.

Bệnh nhân khi thực hiện thăm khám tại viện sẽ được tư vấn trong điều trị, hỗ trợ căn chỉnh răng, sử dụng thuốc Tây y điều trị và thực hiện can thiệp ngoại khoa nếu cần hoặc trong trường hợp bị biến dạng.

Hệ thống máy móc của viện khá hiện đại và chuyên về chụp chiếu khu vực răng hàm mặt, do vậy đạt được kết quả và hình ảnh chính xác trong thăm khám.

  • Địa chỉ: Số 40 Tràng Thi, Q.Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 024 3928 5172.
  • Giờ thăm khám: Mở cửa 24h/7.

SCC – Phòng khám xương khớp

Đây là đơn vị khám chữa bệnh hiệu quả tại Hà Nội, quy tụ dàn bác sĩ/dược sĩ đầu ngành răng hàm mặt trong nước và ngoài lãnh thổ. Phòng khám đang thực hiện đưa các phương pháp mới vào điều trị để hiệu quả tăng cao hơn, bao gồm: Nắn chỉnh răng, điều trị triệt để và phục hồi chức năng.

Điểm đặc biệt là phòng khám không hề sử dụng các biện pháp thăm khám cần tác động tiên, dùng thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa nhưng vẫn đảm bảo được kết quả thăm khám và điều trị.

Đây sẽ là địa điểm lý tưởng cho những bệnh nhân bị ám ảnh bởi nỗi sợ khám bệnh trong đau đớn hoặc khó chịu khi thực hiện thao tác trên răng.

  • Địa chỉ: Số 10 Lê Quý Đôn, P.Bạch Đằng, Q.Hai Bà Trưng, T.pHà Nội.
  • Số điện thoại: 0963 691 010.
  • Giờ thăm khám: Mở cửa 24h/7.

Nha khoa Smile One

Bệnh nhân đến nha khoa Smile one sẽ được tư vấn nhanh chóng và điều trị bệnh rất sớm. Bởi các bác sĩ tại đây có kinh nghiệm trong chuyên khoa răng hàm mặt, đặc biệt là chỉnh khớp, can thiệp ngoại khoa nắn chỉnh và sử dụng thuốc theo phác đồ điều trị chuẩn của bộ y tế.

Hiện tại phòng khám cũng có hệ thống máy móc hiện đại và đưa đến kết quả chính xác trong chụp chiếu hình ảnh. Như vậy đảm bảo cho chẩn đoán và điều trị về sau.

  • Địa chỉ: Số 219 Giáp Nhất, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội, bệnh nhân nên đặt lịch trước để tránh phải đợi lượt khám.
  • Số điện thoại: 1900 2873.
  • Giờ thăm khám:7h30 -17h30 các ngày trong tuần.

Nha khoa Parkway

Nhà khoa Parkway nằm trong hệ thống chuỗi nha khoa thẩm mỹ và mang thiên hướng làm đẹp nhiều hơn. Bệnh nhân bị viêm khớp thái dương hàm sau quá trình điều trị thường để lại các biến chứng làm răng mặt mất cấu trúc. Việc kết hợp giữa điều trị và thẩm mỹ khiến người bệnh tự tin hơn và không làm lộ ra những khuyết điểm trên hàm mặt sau này.

Hiện tại chuỗi nha khoa Parkway được quy thực hiện theo quy chuẩn khắt khe của singapore, do vậy bệnh nhân hoàn toàn yên tâm về độ ăn toàn và hiệu quả khi đến thăm khám.

  • Địa chỉ: 39 Quang Trung, Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội.
  • Số điện thoại: 0943 776 699.
  • Giờ thăm khám: 8h – 18h các ngày trong tuần.
viem khop thai duong ham kham o dau
Thường xuyên thăm khám kiểm tra bệnh

Cách phòng tránh bệnh viêm khớp thái dương hàm

Để tránh mắc bệnh viêm khớp thái dương hàm, chúng ta nên thực hiện các lưu ý sau:

  • Chăm sóc và thăm khám định kỳ răng hàm mặt, ghi lại kết quả và trao đổi với bác sĩ khi nhận thấy nguy cơ mắc bệnh.
  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn.
  • Đối với lứa tuổi đang phát triển, cần cung cấp đầy đủ dưỡng chất để tránh sự mất cân đối trong hình thành xương.
  • Không nên ăn những món có tính chất dai và cứng nhiều, tạo lực lên khung xương hàm và dễ gây ra những tổn thương.
  • Thực hiện massage cơ mặt và xương hàm nếu có thể.
  • Khi có các nhiễm khuẩn tại chỗ, bệnh nhân nên lưu ý điều trị dứt điểm, không nên để tình trạng này kéo dài dẫn đến tiến triển viêm khớp thái dương hàm.
  • Tham gia hoạt động thể chất để chống lại vi khuẩn gây bệnh.
  • Sinh hoạt điều độ và dành thời gian nghỉ ngơi để tránh tiếp xúc với các nguy cơ gây bệnh.

Nếu bạn chưa biết viêm khớp thái dương hàm khám ở đâu uy tín chất lượng thì có thể tham khảo Top 10 địa chỉ trên đây. Hy vọng các thông tin này sẽ giúp bạn tìm được cơ sở điều trị hợp lý nhất.

Đọc thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *