10 Cách Trị Mụn Thâm Ở Mông Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Cao

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mụn thâm ở mông là một trong những vấn đề phổ biến, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và khiến chị em mất tự tin khi khoác lên người những mẫu quần soóc ngắn hay bikini. Để khắc phục vấn đề này, bạn có thể lựa chọn giữa nhiều cách thức khác nhau. Trong đó, dưới đây là 10 cách trị mụn thâm ở mông phổ biến, sử dụng nguyên liệu tự nhiên không tốn kém mà chị em có thể tham khảo và áp dụng.

Điểm danh 10 cách trị mụn thâm ở mông tại nhà đơn giản, hiệu quả

Để trị thâm mụn mông tại nhà, các bạn có thể lựa chọn và sử dụng một số nguyên liệu sau đây.

Sử dụng baking soda

Thành phần chính của nguyên liệu này là Natri Bicacbonat (NaHCO3) có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da hiệu quả, giúp dưỡng da sáng mịn. Bên cạnh đó, trong baking soda còn chứa các thành phần cho khả năng ngăn ngừa sự hình thành của các sắc tố melanin trên da- nguyên nhân dẫn đến vết thâm cứng đầu.

cach tri mun tham o mong
Baking soda cho khả năng loại bỏ mụn thâm ở mông hiệu quả
  • Chuẩn bị: Từ 2 – 3 thìa baking soda.
  • Cách thực hiện: Hòa baking soda với nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt, sau đó sử dụng hỗn hợp đều thoa lên da, để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm. Với công thức này bạn nên thực hiện từ  2 – 3 lần/tuần sẽ giúp phát huy hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn thâm mông bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa hàm lượng cao các loại vitamin, đặc biệt là vitamin E có khả năng loại bỏ vết thâm nhanh chóng. Đồng thời thành phần này còn giúp tăng cường sức đề kháng cho da, giúp da luôn trong trạng thái tươi trẻ và khỏe mạnh.

  • Chuẩn bị: Dầu dừa nguyên chất.
  • Cách thực hiện: Bạn chỉ cần sử dụng một lượng dầu dừa vừa đủ, thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị thâm, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nên thực hiện cách thức này từ 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp mụn thâm mông nhanh mờ và biến mất.

Sử dụng tinh bột nghệ

Nghệ là một trong những nguyên liệu làm đẹp được ứng dụng phổ biến trong việc điều trị mụn, trị thâm. Bởi lẽ trong nghệ có chứa hàm lượng cao các vitamin A, E, C, đặc biệt là hợp chất cucurmin cho khả năng dưỡng da trắng sáng an toàn hiệu quả. Với cách trị mụn thâm đỏ ở mông này, bạn hãy thực hiện theo các bước đơn giản sau đây:

  • Chuẩn bị: 2 – 3 thìa tinh bột nghệ, 2 thìa sữa tươi sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm sạch da, bạn hãy thoa hỗn hợp lên da, chờ khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Với công thức này, bạn nên thực hiện từ 3 – 4 lần một tuần để có kết quả tốt nhất.
cach tri mun tham o mong
Cách trị mụn với tinh bột nghệ vô cùng đơn giản, dễ thực hiện

Cách trị mụn thâm ở mông nhanh nhất với nha đam

Trong nha đam có chứa các thành phần cho khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, tẩy tế bào chết để góp phần cải thiện tông màu da hiệu quả. Bên cạnh đó còn có chứa nhiều vitamin A, E, C giúp mang đến cho người dùng là da khỏe mạnh, sáng đều màu.

  • Chuẩn bị: 1 lá nha đam tươi, 2 thìa sữa chua không đường.
  • Cách thực hiện: Nha đam loại bỏ phần lá xanh, lấy phần gel để xay nhuyễn sau đó trộn cùng với sữa chua không đường để tạo được hỗn hợp sền sệt. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp này thoa lên vùng da bị thâm trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước. Hãy chăm chỉ thực hiện công thức trên từ 2 – 3 lần một tuần sẽ giúp dưỡng da trắng sáng tự nhiên.

Sử dụng kem đánh răng

Đây là cách trị mụn thâm ở mông được nhiều người lựa chọn áp dụng trong thời gian qua. Theo đó, trong kem đánh răng có chứa hàm lượng lớn baking soda và một số thành phần cho khả năng diệt khuẩn. từ đây sử dụng kem đánh răng có khả năng loại bỏ tế bào chết trên da, kích thích sự phát triển của các tế bào mới để giảm thâm mông, giúp da trắng sáng tự nhiên.

  • Chuẩn bị: Kem đánh răng.
  • Cách thực hiện: Với  cách trị mụn thâm ở mông này, trước tiên bạn phải làm sạch da với nước ấm để giúp lỗ chân lông mở rộng. Sau đó, bạn hãy pha kem đánh răng với nước theo tỉ lệ 1:2 và thoa lên vùng da bị thâm. Sau khi thoa, bạn nên mát xa nhẹ nhàng vùng da này sau đó để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Áp dụng công thức này từ 2 – 3 lần/tuần sẽ cho hiệu quả cao nhất.
cach tri mun tham o mong
Kem đánh răng có chứa hàm lượng lớn baking soda giúp loại bỏ thâm mụn

Sử dụng cà phê

Khi nhắc đến một trong những nguyên liệu tẩy da chết hiệu quả, cà phê chính là giải pháp chúng ta không thể bỏ qua. Khi tế bào chết trên da vùng mông được làm sạch tuyệt đối, da cũng sẽ trở nên trắng mịn, sáng đều màu hơn.

  • Chuẩn bị: 1 thìa cafe xay, 1 thìa tinh bột nghệ, 1 thìa dầu dừa, nước ấm.
  • Cách thực hiện: Ngâm cà phê trong nước ấm để bột nở ra, sau đó trộn với 1 thìa tinh bột nghệ và dầu dừa và thoa hỗn hợp lên vùng da bị thâm. Bạn nên để khoảng 15 đến 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Xem thêm: Mụn Thâm Tụ Máu Là Gì? Nguyên Nhân Và Cách Thức Điều Trị Triệt Để

Cách trị mụn thâm ở mông tại nhà với muối

Muối là nguyên liệu có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, tẩy tế bào da chết vô cùng hiệu quả. Khi sử dụng cho vùng da mông bị thâm, muối sẽ loại bỏ vi khuẩn trong lăng lông, ngăn ngừa sự hình thành của vết thâm trên da.

  • Chuẩn bị: Khoảng 3 – 4 thìa cafe muối biển, sữa tươi không đường.
  • Cách thực hiện: Hòa tan muối cùng với sữa tươi không đường sau đó thấm dung dịch bằng khăn mềm để thoa lên vùng da bị thâm. Sau khoảng 20 phút, bạn hãy làm sạch da thật kỹ bằng nước mát. Nên thực hiện công thức này từ 2 – 3 lần một tuần sẽ giúp loại bỏ vết thâm nhanh chóng.

Kiểm tra sức khỏe của bạn
Bạn đang gặp tình trạng MẤT NGỦ, NGỦ KHÔNG NGON với triệu chứng

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Sử dụng chanh

Chanh là loại trái cây có chứa nhiều axit, đặc biệt là vitamin C giúp điều trị mụn thâm mông an toàn và hiệu quả. Sau một thời gian áp dụng cách trị thâm này, bạn sẽ sớm sở hữu cho mình làn da trắng sáng và khỏe mạnh.

  • Chuẩn bị: 1 quả chanh.
  • Cách thực hiện: Bạn hãy cắt đôi trái chanh rồi chà trực tiếp lên vùng da bị thâm kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Sau 15 – 20 phút bạn hãy làm sạch da bằng nước sạch.
cach tri mun tham o mong
Sử dụng chanh là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Sử dụng nước cam

Tương tự như chanh, trong trái cam có chứa nhiều vitamin C và các thành phần chất để giúp da trắng mịn và loại bỏ vết thâm khá tốt. Bởi thế, nguyên liệu này được ứng dụng phổ biến trong việc trị mụn thâm ở mông tại nhà.

  • Chuẩn bị: 1 quả cam.
  • Cách thực hiện: Bạn bổ đôi quả cam, vắt lấy nước cốt và sử dụng để thoa lên vùng da bị thâm sau khi làm sạch. Sau khoảng 15 phút, bạn rửa lại bằng nước mắt.

Sử dụng giấm táo

Giấm táo không chỉ có khả năng kháng khuẩn giúp loại bỏ vi khuẩn lưu trú trong nang lông, hỗ trợ tẩy tế bào chết hiệu quả. Đồng thời nguyên liệu này còn giúp dưỡng ẩm da, mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng sáng.

cach tri mun tham o mong
Hiệu quả của dấm táo được nhiều người đánh giá cao
  • Chuẩn bị: 1 thìa giấm táo.
  • Cách thực hiện: Hãy pha giấm táo cùng với nước theo tỷ lệ 1:1 và dùng hỗn hợp thoa lên vùng da bị thâm. Sau 15 phút, bạn hãy làm sạch da bằng nước mát.

Một số lưu ý cần nhớ khi trị mụn thâm ở mông tại nhà

Để các công thức trị mụn thâm ở mông tại nhà phát huy hiệu quả tốt nhất, bạn cần chú ý tẩy da chết thường xuyên từ 2 – 3 lần một tuần, với các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như bột yến mạch, cám gạo, đường đen… Ngoài ra, các bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không mặc quần áo bó sát, đặc biệt là đồ lót bó sát bởi sẽ gây ma sát với da gây thâm mông nhiều hơn.
  • Hạn chế ngồi nhiều, sau một thời gian làm việc bạn nên đứng dậy, đi lại nhẹ nhàng. Điều này vừa giúp lưu thông máu để tăng cường bảo vệ sức khỏe, vừa giảm thâm mông.
  • Trị thâm mông tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên có thể gây dị ứng cho một số trường hợp. Bởi thế, nếu có làn da nhạy cảm, bạn nên thử áp dụng trên một vùng da mỏng trước khi thực hiện cho cả vùng da mông. Trong quá trình thực hiện, nếu xuất hiện các dấu hiệu như da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy, bạn nên làm sạch da ngay lập tức.

Trên đây là 10 công thức trị mụn thâm ở mông tại nhà có khả năng phát huy hiệu quả trong thời gian ngắn mà các bạn không thể bỏ qua. Chỉ cần kiên trì áp dụng, thâm mông sẽ không còn là nỗi lo lắng, giúp bạn yên tâm tỏa sáng giữa mùa hè.

BẠN ĐỌC XEM NHIỀU:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *