Đắp Mặt Nạ Retinol Xong Có Cần Rửa Lại Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Retinol là một hoạt chất được nhiều người yêu thích, tin dùng trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng làn da căng mịn, tươi trẻ. Tuy nhiên đây là một hoạt chất có tính tác động mạnh nên rất dễ gây kích ứng nếu không sử dụng đúng cách, kể cả khi đắp mặt nạ. Vậy đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không? Trong bài viết này, Nhất Nam Y Viện sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết về thắc mắc này. 

Mặt nạ retinol là gì?

Mặt nạ retinol là mặt nạ dưỡng da có chứa thành phần chính là retinol – một chất dẫn xuất của vitamin A. Ngoài khả năng cải thiện nếp nhăn, làm giảm các đốm nâu, loại mặt nạ này còn giúp da săn chắc, giảm bã nhờn cực kỳ hiệu quả. 

Các loại mặt nạ chứa retinol thường được thiết kế để cung cấp hàm lượng retinol cao hơn so với các sản phẩm mặt nạ dưỡng da khác. Khi dùng mặt nạ retinol, hoạt chất này sẽ tiếp xúc trực tiếp với da trong thời gian nhất định để giúp cung cấp lượng dưỡng chất cao. Từ đó làm tăng hiệu quả điều trị và cải thiện các vấn đề mà da đang gặp phải. 

Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không?

Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Trên thực tế, việc đắp mặt nạ retinol xong cần rửa lại mặt hay không sẽ phụ thuộc vào tính chất da, loại mặt nạ mà bạn sử dụng. 

Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không còn phụ thuộc vào từng loại mặt nạ
Đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không còn phụ thuộc vào từng loại mặt nạ

Trường hợp là mặt nạ giấy, mặt nạ dạng thạch, gel, lotion, mặt nạ tinh chất,… thì không cần rửa lại mặt. Tuy nhiên với những bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn, kích ứng hoặc da nhiều dầu nhờn thì nên rửa lại với nước để tránh tình trạng bị bít tắc lỗ chân lông, gây viêm nhiễm cho da. Nếu loại mặt nạ bạn đang dùng là mặt nạ đất sét, mặt nạ lột, mặt nạ sủi bọt thì bạn cần rửa sạch lại da sau khi đắp để loại bỏ các chất bẩn, dầu thừa. 

Lưu ý, retinol có thể gây kích ứng da nên trước khi sử dụng, các bạn nên thử nghiệm sản phẩm trên một vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng. Đồng thời cần tránh sử dụng kết hợp giữa retinol và các sản phẩm có chứa AHA/BHA, niacinamide hay vitamin C. Đặc biệt nên thoa kem chống nắng vào ban ngày để bảo vệ da khỏi tia UV và các tác nhân gây hại cho da khác. 

Những loại mặt nạ retinol cần rửa lại sau khi đắp

Danh sách các loại mặt nạ retinol cần rửa lại sau khi đắp bao gồm:

  • Mặt nạ bùn retinol: Retinol Mud Mask, Retinol Spa Treatment Mask,… là những loại mặt nạ có tác dụng thải độc, dưỡng ẩm, chống lão hóa. Sau khi dùng xong mặt nạ bùn, các bạn cần rửa lại mặt để loại bỏ chất bẩn, dầu thừa trên da. 
  • Mặt nạ đất sét retinol: Do mang tới hiệu quả làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông, cải thiện kết cấu da nên cần rửa lại để tránh tình trạng da bị khô, kích ứng. Trong trường hợp muốn sử dụng mặt nạ đất sét retinol, các bạn có thể tham khảo các sản phẩm sau: Retinol Anti-Aging Clay Mask, Retinol + C Smoothing Peel in a Mask, Retinol Purifying Charcoal Mask,… 
  • Mặt nạ sủi bọt retinol: Là dòng mặt nạ tạo bọt nhẹ nhàng có tác dụng làm sạch da, giảm viêm, kích thích tuần hoàn máu. Tuy nhiên, sau khi sử dụng cần rửa lại mặt với nước ấm để loại bỏ bọt, dưỡng chất dư thừa trên da. Theo đó, các nàng có thể tham khảo sử dụng các sản phẩm như Retinol Bubble Mask, Retinol Oxygen Bubble Sheet Mask, Retinol Carbonated Bubble Clay Mask. 
  • Mặt nạ lột retinol: Giúp lấy đi các tế bào chết, mụn đầu đen, hỗ trợ làm sáng da nên cần rửa lại mặt với nước ấm để tránh bị kích ứng. Các loại mặt nạ lột retinol tiêu biểu gồm có Retinol Peel Off Mask, Retinol Gold Peel Off Mask, Retinol Black Peel Off Mask,…

Loại mặt nạ retinol không cần rửa lại sau khi dùng

Các loại mặt nạ retinol không cần rửa lại sau khi dùng gồm có:

  • Mặt nạ hydrogel retinol: Là mặt nạ có tác dụng cấp ẩm, nuôi dưỡng da bằng retinol. Sau khi làm sạch da, bạn đắp mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút rồi tháo ra, vỗ nhẹ là được. Retinol Hydrogel Eye Mask, Retinol Hydrogel Face Mask và Retinol Hydrogel Lip Mask là các dòng mặt nạ hydrogel retinol tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.  
  • Mặt nạ giấy retinol: Mang tới tác dụng cung cấp retinol cho da một cách nhẹ nhàng, an toàn. Các bạn chỉ cần đắp mặt nạ lên da sau khi đã làm sạch trong khoảng 15 – 20 phút rồi tháo ra, vỗ nhẹ nhàng. Với mặt nạ giấy, bạn có thể tham khảo sử dụng một số sản phẩm như Retinol Anti-Aging Sheet Mask, Retinol Brightening Sheet Mask,…
  • Mặt nạ ngủ retinol: Giúp da hấp thu retinol trong suốt quá trình ngủ, để da trở nên sáng mịn và săn chắc hơn. Với loại mặt nạ này, các bạn chỉ cần thoa một lớp mặt lên da vào buổi tối, sau đó đi ngủ và rửa lại vào sáng ngày hôm sau. Các loại mặt nạ ngủ retinol được yêu thích nhất có thể kể đến như Retinol Sleeping Mask, Retinol Overnight Cream Mask, Retinol Night Sleeping Mask,…
Mặt nạ ngủ retinol không cần rửa lại ngay sau khi dùng
Mặt nạ ngủ retinol không cần rửa lại ngay sau khi dùng

Cách đắp mặt nạ retinol hiệu quả

Dù sử dụng bất cứ loại mặt nạ nào, các nàng vẫn cần quan tâm đến cách sử dụng và chọn loại mặt nạ phù hợp với tình trạng da của bản thân. Ngoài quan tâm tới vấn đề “đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không?”, các bạn cũng cần biết cách làm thế nào để loại mặt nạ này có thể phát huy tối đa hiệu quả. 

Dưới đây là các bước sử dụng mặt nạ retinol cho hiệu quả tốt nhất mà bạn cần nắm được:

  • Làm sạch da thông qua bước tẩy trang, sữa rửa mặt phù hợp để tránh gây khô da, kích ứng. 
  • Dùng bông, khăn lau nhẹ để làm khô bề mặt da, tránh lau quá mạnh hoặc kéo da căng vì có thể khiến da bị tổn thương. 
  • Xé bao bì, mở mặt nạ ra, dàn đều, đắp lên mặt và điều chỉnh sao cho vừa vặn, ôm khít với khuôn mặt. 
  • Đắp mặt nạ trong khoảng 15 – 20 phút rồi tháo ra, vỗ nhẹ để các dưỡng chất thấm sâu vào da. 
  • Tùy vào hàm lượng retinol có trong sản phẩm mặt nạ cụ thể để xác định tần suất sử dụng hoặc dùng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất.

Lưu ý cần sử dụng kem chống nắng hàng ngày cho da để bảo vệ da tốt hơn trước tác động từ các yếu tố có hại bên ngoài môi trường hoặc từ các thiết bị điện tử. 

Như vậy, “đắp mặt nạ retinol xong có cần rửa lại không” đã được Nhất Nam Y Viện giải đáp. Theo đó, từng theo từng loại mặt nạ cụ thể mà người dùng có thể rửa lại hoặc không. Mặt nạ mặc dù rất tốt cho da, tuy nhiên các bạn cũng cần sử dụng đúng tần suất, đúng cách để hạn chế nguy cơ bị kích ứng. 

Tham khảo:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *