Khám Vô Sinh Nam Cần Làm Những Gì? Nên Khám Ở Đâu?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vô sinh ở nam giới là tình trạng người nam có quan hệ tình dục bình thường, không dùng biện pháp tránh thai nhưng vẫn không thể có con theo cách tự nhiên trong vòng một năm. Lúc này bạn và đối tác cần nhanh chóng đến bệnh viện chuyên khoa uy tín để được thăm khám chi tiết. Vậy khám vô sinh nam cần làm những gì, nên khám ở đâu và chi phí bao nhiêu? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn đọc tìm hiểu về những vấn đề này.

Khi nào nam giới cần xét nghiệm vô sinh?

Vô sinh ở nam giới hoàn toàn không có biểu hiện rõ rệt. Tuy nhiên việc thăm khám sức khỏe thường xuyên sẽ giúp bạn sớm xác định được những bất thường của hệ thống sinh sản. Ngày nay, vô sinh ở nam giới diễn ra khá phổ biến. Theo thống kê cứ 3 ca vô sinh hiếm muộn lại có 1 ca đến từ nam giới.

Do đó nam giới cần theo dõi tình trạng sức khỏe thường xuyên để phát hiện các vấn đề càng sớm càng tốt. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo sức khỏe sinh sản của nam giới đang có bất thường và bạn cần phải đi khám ngay:

Không có con sau một năm

Nếu sức khỏe của người nữ bình thường, cả hai bạn có hoạt động tình dục thường xuyên và không dùng biện pháp tránh thai nhưng trong vòng 1 năm vẫn chưa có con thì cần đi khám vô sinh nam nhanh nhất có thể.

kham vo sinh nam
Các cặp đôi không có con sau một năm cần đi khám vô sinh nam ngay lập tức

Dương vật bị sưng đau, nổi mụn

Nếu bạn nhận thấy dương vật có dấu hiệu sưng đau, nổi mụn thì cần nhanh chóng đi khám bác sĩ. Bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy nam giới đang gặp phải các vấn đề bất thường về sức khỏe sinh sản như nhiễm trùng, xoắn tinh hoàn hoặc ung thư tinh hoàn.

Rối loạn cương dương 

Rối loạn cương dương trong thời gian dài là một trở ngại lớn khiến nam giới khó có thể thực hiện quan hệ tình dục. Điều này làm ảnh hưởng nhiều đến khả năng thụ thai. Tình trạng này có thể được điều trị khỏi nếu nam giới đi khám sớm và dùng thuốc đúng cách.

Suy giảm ham muốn

Bạn nên đi khám vô sinh nam khi thấy nhu cầu tình dục của mình bị giảm sút đột ngột. Mặc dù sự thay đổi về ham muốn tình dục có thể do căng thẳng stress kéo dài. Tuy nhiên, điều này có thể là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề bất thường trong tuyến yên – nơi sản sinh ra hormone testosterone ở nam giới. 

Dấu hiệu bất thường trong lúc xuất tinh

Nam giới gặp phải những dấu hiệu bất thường trong việc xuất tinh như: Xuất tinh sớm, xuất tinh ngược dòng, khó xuất tinh, tinh dịch loãng hoặc quá đặc, tinh dịch có màu nâu, xanh, hồng…. đều cần phải nhanh chóng đi khám vô sinh nam. 

Bởi tinh dịch ở trạng thái bình thường có màu trắng hoặc xám nhạt. Nếu tinh dịch có màu sắc bất thường thì có thể bạn đã bị viêm tuyến tiền liệt. Hơn nữa, nếu kết cấu của tinh dịch quá lỏng hoặc quá dính sẽ gây cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng, dẫn đến khó thụ thai.

Vì vậy, nếu nam giới nhận thấy bản thân có nhiều hơn 1 dấu hiệu trên thì cần nhanh chóng đến bệnh viện chuyên khoa để được kiểm tra. Nếu chần chừ trong việc thăm khám có thể dẫn đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng. 

Quy trình thăm khám vô sinh ở nam giới

Ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của sức khỏe sinh sản, nam giới cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám. Dưới đây là quy trình khám vô sinh chi tiết bạn có thể tham khảo để chuẩn bị tinh thần trước khi đi khám.

Bước 1: Nghe bác sĩ tư vấn

Bệnh nhân khi đến khám sẽ được nghe bác sĩ chuyên khoa tư vấn và giải đáp những thắc mắc về vấn đề vô sinh ở nam giới. Lắng nghe nguyên nhân dấu hiệu cũng như đưa ra những biến pháp khắc phục. Tại đây bác sĩ cũng sẽ tư vấn cho bạn về quy trình khám chữa bệnh và hỗ trợ giải đáp những vấn đề bạn còn  băn khoăn.

Bước 2: Tìm hiểu nguyên nhân, triệu chứng

Bác sĩ sẽ ghi nhận những triệu chứng mà người bệnh gặp phải trong thời gian gần đây. Sau đó hỏi về tiền sử bệnh trong gia đình, thói quen ăn uống sinh hoạt và các loại thuốc mà bạn đang dùng. Điều này giúp bác sĩ hiểu được sơ bộ về nguyên nhân và tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn.

Bước 3: Thăm khám chi tiết 

Trước tiên bệnh nhân sẽ được bác sĩ kiểm tra các chỉ số như: Cân nặng, chiều cao, nhịp tim, huyết áp, đường huyết, mỡ máu và các hệ cơ quan khác. Sau đó bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bộ phận sinh dục để phát hiện những vấn đề bất thường.

Xem thêm: Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Tốt Không? Lưu Ý Khi Dùng

kham vo sinh nam
Bác sĩ sẽ thăm khám chi tiết cho người bệnh

Tiếp theo người bệnh sẽ được chỉ định thực hiện các xét nghiệm cơ bản như: Xét nghiệm máu, tinh dịch đồ, siêu âm tinh hoàn,… Khi có kết quả, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn các hướng điều trị phù hợp nhất.

Bước 4: Hỗ trợ điều trị vô sinh nam

Khi đã tìm hiểu được nguyên nhân và tình trạng sức khỏe hiện tại, bác sĩ sẽ đưa ra cho bạn phương án điều trị phù hợp, hiệu quả nhất. Hiện nay với sự phát triển không ngừng của y học đã đưa ra được rất nhiều phương pháp điều trị vô sinh cho các cặp vợ chồng bị hiếm muộn như: Nuôi cấy phôi 5 ngày, thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng vào buồng tử cung,…

Khám vô sinh nam cần thực hiện những gì?

Nam giới khi đến bệnh viện khám vô sinh nam sẽ được thực hiện rất nhiều các xét nghiệm để giúp bác sĩ có được những thông tin chi tiết và chính xác nhất. Từ đó bác sĩ có thể đưa ra được phương pháp chữa trị phù hợp. Dưới đây là những xét nghiệm cần thiết đối với nam giới khi đi khám vô sinh:

Khám tổng quát

Khám tổng quát giúp kiểm tra sức khỏe tổng thể và đặc biệt là bộ phận sinh dục. Sau đó bác sĩ sẽ đặt các câu hỏi để hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe của bạn như:

  • Ảnh hưởng di truyền từ các thành viên trong gia đình.
  • Các vấn đề về bệnh mãn tính.
  • Các phẫu thuật và chấn thương có thể gặp phải.
  • Thói quen sinh hoạt tình dục của nam giới trong độ tuổi dậy thì.
  • Tần suất quan hệ vợ chồng ở thời điểm hiện tại.
  • Các biện pháp tránh thai trước đó mà bạn áp dụng.
  • Có gặp phải tình trạng đau rát hoặc chảy máu khi quan hệ hay không.
  • Thói quen ăn uống hàng ngày và môi trường làm việc.

Xét nghiệm nội tiết tố nam

Xét nghiệm nội tiết tố nam giúp tìm ra nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Các xét nghiệm nội tiết tố sẽ bao gồm những xét nghiệm nhỏ như sau:

  • Xét nghiệm FSH: Xét nghiệm này có tác dụng giúp kích thích quá trình sản xuất tinh trùng. Nếu chỉ số của FSH cao hơn mức bình thường thì có nghĩa là quá trình sinh tinh đã bị tổn thương. Còn nếu chỉ số thấp thì có nghĩa là nam giới bị suy giảm vùng tuyến yên hoặc vùng hạ đồi.
  • Xét nghiệm LH: LH do tuyến yên bài tiết ra, giúp kích thích sản sinh ra testosterone. Khi chỉ số LH tăng cao hơn mức bình thường sẽ làm suy giảm tế bào Sertoli, dẫn đến suy tinh hoàn nguyên phát.
  • Xét nghiệm Testosterone: Hormone testosterone giúp phát triển và hoàn thiện các bộ phận sinh dục của nam giới bao gồm tinh hoạt, dương vật, tuyến tiền liệt, cơ, xương,…. Nếu nồng độ testosterone thấp sẽ khiến nam giới bị suy giảm ham muốn và làm ảnh hưởng tới các vấn đề sinh lý khác.

Xét nghiệm tinh dịch đồ

Đây là xét nghiệm đơn giản và cần thiết để đánh giá được khả năng sinh sản của nam giới là cao hay thấp. Tuy nhiên dựa vào các chỉ số tinh dịch đồ thì không thể đưa ra kết luận nam giới có bị vô sinh hay không.  Phương pháp xét nghiệm này rất an toàn và không hề gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. 

kham vo sinh nam
Xét nghiệm tinh dịch đồ

Trong quá trình lấy tinh dịch, nam giới phải dùng tay, không được dùng các vật dụng khác đựng tinh trùng để đảm bảo vệ sinh. Nam giới sẽ được lấy tinh dịch ngay tại cơ sở y tế. Điều kiện để lấy tinh dịch là phải kiêng quan hệ từ 2-7 ngày, tránh hút thuốc và uống rượu bia trước khi đi khám. 

Xét nghiệm Halosperm

Xét nghiệm Halosperm chính là xét nghiệm giúp đánh giá tỷ lệ đứt gãy ADN của tinh trùng. Phương pháp này thường được áp dụng cho những cặp đôi bị hiếm muộn, có tiền sử bị sảy thai hoặc thai chết lưu nhiều lần. Khi DNA bị đứt gãy ở mức độ nặng sẽ làm giảm khả năng thụ thai. Ngay cả khi bạn sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cũng sẽ không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Sinh thiết tinh hoàn ở nam giới

Tinh hoàn là bộ phận có chức năng sản xuất tinh trùng và hormone testosterone. Xét nghiệm qua việc sinh thiết tinh hoàn vô cùng quan trọng nhằm xác định được nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Từ đó giúp bác sĩ biết được nam giới có bị ung thư tinh hoàn hay không. Đồng thời nắm rõ được những bất thường tại bộ phận này.

Có 2 kỹ thuật sinh thiết tinh hoàn được sử dụng đó là sinh thiết mở và sinh thiết qua da. Dựa vào từng trường hợp cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn thực hiện những xét nghiệm sinh thiết phù hợp:

  • Sinh thiết mở: Kỹ thuật này được bác sĩ tiến hành dưới dạng gây mê hoặc gây tê. Bác sĩ sẽ mở bìu của nam giới để lấy mẫu mô tinh hoàn. Kỹ thuật này giúp đảm bảo được độ chính xác cao nhằm xác định được nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới. Nếu cần lấy tinh trùng để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cũng có thể áp dụng được kỹ thuật này.
  • Sinh thiết qua da: Kỹ thuật này sử dụng kìm cắt hoặc kim hút nhỏ để lấy mẫu da. Quá trình này được thực hiện rất đơn giản, không cần gây mê hoặc và không cần các trang bị phẫu thuật. Tuy nhiên số lượng tinh trùng được lấy ra sẽ thấp hơn so với phương pháp sinh thiết mở.

Siêu âm bìu

Siêu âm bìu sẽ giúp bác sĩ kiểm tra được các vấn đề trong tinh hoàn, mào tinh và bìu như: Giãn tĩnh mạch trong bìu, giãn ống mào tinh, vi vôi hóa tinh hoàn….

Kiểm tra nước tiểu sau khi nam giới xuất tinh

Xét nghiệm này sẽ kiểm tra xem nam giới có bị xuất tinh ngược dòng hay không. Biểu hiện của tình trạng này sẽ là tinh trùng di chuyển ngược vào bàng quang thay vì ra khỏi dương vật.

Xét nghiệm di truyền 

Khi nồng độ tinh trùng rất thấp hoặc không có tinh trùng có thể do nam giới bị các bất thường về di truyền như mất đoạn nhiễm sắc thể Y, hội chứng Klinefelter….

Nội dung hấp dẫn: Ăn Gì Để Tinh Trùng Chết Trong Tử Cung Và Ngừa Thai Hiệu Quả?

kham vo sinh nam
Xét nghiệm di truyền

Khi đi khám vô sinh nam cần chuẩn bị những gì?

Khi đi khám vô sinh nam tại bệnh viện, người bệnh cần mang theo đầy đủ giấy tờ cần thiết để bác sĩ có thể thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây vô sinh dễ dàng hơn. Một số loại giấy tờ không thể thiếu như sau:

Giấy tờ tùy thân

Trước khi đi khám vô sinh, bạn cần mang theo thẻ căn cước công dân/chứng minh thư/hộ chiếu. Một số bệnh viện chuyên khoa còn cung cấp thêm dịch vụ khám sức khỏe sinh sản cho các cặp vợ chồng. Sau khi khám xong nếu bạn có ý muốn thụ tinh nhân tạo thì nên mang theo giấy đăng ký kết hôn. 

Hồ sơ bệnh án

Nam giới cần mang theo hồ sơ bệnh lý trong vòng 6 tháng gần đây và cả đơn thuốc bạn đang dùng để bác sĩ kiểm tra. Điều này sẽ giúp bác sĩ nắm rõ được tình trạng sức khỏe của bạn và nhanh chóng đưa ra được phương án điều trị phù hợp.

Chi phí thăm khám

Khám vô sinh nam hết bao nhiêu tiền là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Khi thực hiện các xét nghiệm để tìm ra nguyên nhân gây vô sinh, người bệnh sẽ mất từ 300.000 – 400.000 đồng cho mỗi cuộc xét nghiệm.

Tổng chi phí cho quá trình thăm khám và chẩn đoán sẽ có mức giá giao động từ 4.000.000 – 8.000.000 đồng. Nếu bạn phải thực hiện các xét nghiệm đánh giá chuyên sâu sẽ mất thêm khoảng 2.000.000 – 3.000.000 đồng nữa. 

Nếu có phát hiện vô sinh, hiếm muộn, bác sĩ sẽ tư vấn và đưa ra phương án điều trị phù hợp với tình trạng sức khỏe và điều kiện kinh tế của gia đình. Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung có mức giá khoảng 10.000.000. Còn nếu bạn thực hiện thụ tinh nhân tạo thì sẽ mất khoảng 80.000.000 – 150.000.000 đồng/lần.

Do đó khi đi khám vô sinh nam bạn cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ tùy thân, bệnh án liên quan và kinh phí để quá trình thăm khám và điều trị diễn ra thuận lợi nhất.

Khám vô sinh nam ở đâu?

Khám bệnh vô sinh nam ở đâu cũng là vấn đề được rất nhiều cặp đôi quan tâm. Để lựa chọn được địa chỉ khám vô sinh uy tín, nam giới cần tìm đến những cơ sở y tế có tỷ lệ điều trị thành công cao cho các cặp đôi bị hiếm muộn. Những bệnh viện này cũng phải có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa uy tín cùng với đó là trang thiết bị y tế hiện đại để đảm bảo quá trình điều trị đạt kết quả tốt nhất. 

Dưới đây là những địa chỉ khám vô sinh nam uy tín, người bệnh có thể tham khảo:

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội là địa chỉ chữa vô sinh hiếm muộn nổi tiếng cho cả nam và nữ. Đây là địa chỉ được đầu tư rất lớn về khoa học kỹ thuật và đã được Bộ Y tế cấp phép là đủ điều kiện thực hiện kỹ thuật IVF (thụ tinh trong ống nghiệm). Tại bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu chuyên môn nghiệp vụ và có nhiều năm trong điều trị vô sinh, hiếm muộn. Bệnh viện có phòng Labo hỗ trợ sinh sản hiện đại và hệ thống nuôi cấy theo dõi phôi tự động Timelapse, giúp tỷ lệ thụ thai lên đến 99%.

Xem thêm: Review Chi Tiết Về Bệnh Viện Nam Học Và Hiếm Muộn Hà Nội

kham vo sinh nam
Khám vô sinh tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội
  • Địa chỉ: Số 431 trên đường Tam Trinh, thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội.
  • Thời gian làm việc: 7h30- 16h30 (T2-T7), 8h00 – 12h00 (chủ nhật).
  • Điện thoại: 024 3634 3636.

Bệnh viện đa khoa Tâm Anh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh là bệnh viện khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn Quốc tế. Địa chỉ này đã được dẫn dắt bởi PGS.TS.BS Lê Hoàng – một chuyên gia đầu ngành về Sản phụ khoa tại Việt Nam và có hơn 20 năm trong lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn cho các cặp đôi. Phòng Labo của bệnh viện được trang bị rất nhiều thiết bị hiện đại, có thể thực hiện được thành công các kỹ thuật như: Thụ tinh nhân tạo, thụ tinh ống nghiệm, bơm tinh trùng vào trứng, trưởng thành trứng non, nuôi cấy phôi, cho nhận phôi….

  • Địa chỉ: Số 208 đường Hoàng Như Tiếp, quận Long Biên, Hà Nội.
  • Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 – Chủ nhật lúc 7h30 – 16h30.
  • Điện thoại: 1800 6858.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là địa chỉ khám, chẩn đoán và điều trị vô sinh hiếm muộn nổi tiếng được rất nhiều cặp đôi tìm đến. Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên khoa uy tín như PGS.TS Hồ Sỹ Hùng và TS. Nguyễn Liên Hương. Ngoài ra, bệnh viện cũng được trang bị rất nhiều máy móc thiết bị hiện đại, giúp thực hiện thành công các kỹ thuật như: Xin noãn, kỹ thuật ICSI, đông tinh, đông lạnh, rã đông phôi, lấy từ mào tinh, chuyển phôi nang, phôi thoát màng, giảm thiểu phôi chọn lọc,…  

  • Địa chỉ: Số 43 trên đường Tràng Thi, thuộc quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
  • Thời gian làm việc: 7h30 – 16h30 (T2-T6), 7h30 – 12h00 (T7-CN).
  • Điện thoại: 19001029.

Bệnh viện Từ Dũ

Một trong những địa chỉ khám chữa vô sinh uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh mà bạn nên đến đó là bệnh viện Từ Dũ. Địa chỉ này sở hữu nhiều trang thiết bị công nghệ cao, đem lại nhiều niềm hy vọng cho các cặp đôi bị hiếm muộn. Từ năm 1997, bệnh viện Từ Dũ cũng đã triển khai thành công phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm, giúp cho hàng ngàn em bé ra đời. Đặc biệt chi phí điều trị vô sinh bằng PESA và TESE lần đầu tiên vào khoảng 25 – 30 triệu đồng/ca. Nếu thất bại phải làm lại lần hai, bạn chỉ cần trả từ 2 – 3 triệu vì bệnh viện đã trữ lạnh những phôi tốt còn thừa từ lần trước.

  • Địa chỉ: Số 284 đường Cống Quỳnh, Pường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.
  • Điện thoại: 0285 404 2829.
  • Website: tudu.com.vn/.

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM là một địa chỉ khám chữa vô sinh uy tín nhất hiện nay. Bệnh viện là nơi làm việc của rất nhiều giáo sư, bác sĩ chuyên khoa uy tín đang công tác tại trường Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Với điều kiện cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, bệnh viện đã trở thành điểm đến đáng tin cậy cho nhiều cặp đôi đang khao khát có con. Đặc biệt, phương pháp bơm tinh trùng vào bào tương của trứng (ICSI) của bệnh viện đã hỗ trợ thụ thai thành công cho rất nhiều cặp đôi bị vô sinh, hiếm muộn.

Tìm hiểu thêm: Có Nên Chữa Tại Bệnh Viện Nam Học Và Hiếm Muộn Việt Bỉ?

kham vo sinh nam
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM chữa vô sinh nam
  • Địa chỉ: Số 215 nằm trên đường Hồng Bàng, thuộc Phường 11, Quận 5, thành phố Hồ chí Minh.
  • Điện thoại: 0283 855 4269 – 0283 950 6126.
  • Fanpage: facebook.com/benhviendaihocyduoc.

Lưu ý giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng hiếm muộn ở nam giới

Để ngăn ngừa và cải thiện tình trạng vô sinh, hiếm muộn, nam giới cần chú ý những vấn đề như sau:

  • Bỏ thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Vì vậy bạn không nên sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử để tăng cơ hội làm bố.
  • Hạn chế đồ uống có cồn: Uống nhiều rượu bia có thể làm ảnh hưởng đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Vì vậy bạn không nên uống quá nhiều rượu bia trong thời gian dài.
  • Tránh các chất kích thích: Một số chất gây nghiện như cần sa, cocain, anabolic steroid,… có thể làm giảm chất lượng tinh trùng và giảm khả năng sinh sản ở nam giới. Vì vậy nếu bạn muốn có con thì nên tránh sử dụng các chất này.
  • Lưu ý khi dùng thuốc: Một số loại thuốc điều trị bệnh mãn tính có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng và số lượng tinh trùng, làm giảm khả năng sinh sản của nam giới. 
  • Ăn uống khoa học: Nam giới nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi để cung cấp thêm nhiều chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Đồng thời nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, chất béo không lành mạnh.
  • Hạn chế căng thẳng stress: Stress trong thời gian dài có thể làm giảm ham muốn tình dục của nam giới, khiến bạn dễ gặp phải các vấn đề như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương,…
  • Tập luyện thể thao: Nam giới nên tích cực tập luyện thể dục thể thao hàng ngày để rèn luyện thể lực, điều chỉnh trọng lượng cơ thể và giúp hệ thống sinh sản luôn khỏe mạnh.
  • Tránh tiếp xúc với môi trường ô nhiễm: Hạn chế tiếp xúc với các chất gây ô nhiễm, chất độc hóa học và chất phụ gia có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. 
  • Điều chỉnh thời gian quan hệ: Để tăng khả năng thụ thai thành công, nam giới có thể tăng tần suất quan hệ tình dục trong khoảng thời gian nữ giới rụng trứng để tăng cơ hội có con.

Bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề xoay quanh việc khám vô sinh nam giới. Để tăng cơ hội thụ thai thành công, ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của sức khỏe sinh sản, cả nam và nữ cần nhanh chóng đến bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời. 

Nội dung hấp dẫn: 

GỢI Ý GIẢI PHÁP CHỮA YẾU SINH LÝ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *