Nuốt Tinh Trùng Có Bị HIV Không? Chuyên Gia Nói Gì? 

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Để tạo sự mới mẻ khi làm “chuyện ấy”, các cặp đôi đã sử dụng biện pháp quan hệ tình dục bằng miệng. Tuy nhiên, một vài trường hợp nữ giới không may đã nuốt phải tinh dịch khi “cuộc yêu” đang nồng cháy. Khi gặp phải sự cố này, nhiều chị em thắc mắc liệu nuốt tinh trùng có bị HIV không? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của chúng tôi để có câu trả lời chi tiết, chính xác nhất! 

Nuốt tinh trùng có bị HIV không?

Nuốt tinh trùng có bị nhiễm HIV không? Thực tế, trong tinh trùng của nam giới nhiễm HIV vẫn chứa một hàm lượng virus nhất định nên nữ giới không may nuốt trúng vẫn có nguy cơ mắc bệnh nhưng thấp. Tuy nhiên, những trường hợp bị lây HIV khi quan hệ bằng miệng thấp hơn nhiều so với quan hệ bằng đường âm đạo hoặc hậu môn. Bởi enzym trong nước bọt có thể trung hòa nhiều loại virus khác nhau khiến nguy cơ lây nhiễm bệnh không cao.

Nếu trong vòm họng hoặc cơ thể có vết thương hở bị tinh trùng chứa virus HIV dính thì khả năng bị nhiễm HIV cao. Với trường hợp người sức đề kháng tốt, không có vết thương hở khi phát sinh quan hệ tình dục và nuốt tinh trùng chứa virus HIV nguy cơ mắc bệnh tương đối thấp. 

nuot tinh trung co bi hiv khong
Nuốt tinh trùng có bị nhiễm HIV không phụ thuộc nhiều yếu tố

Ngoài ra, nuốt tinh trùng có bị lây HIV không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Tỷ lệ bị HIV sau khi nuốt tinh dịch rất thấp hoặc không thể khi:

  • Sử dụng thuốc kháng virus sau quan hệ tình dục (ARV) để dự phòng lây nhiễm HIV.
  • Tải lượng virus trong tinh dịch không có thì bạn có thể yên tâm quan hệ bằng miệng, không sợ bị nhiễm HIV.
  • Chỉ nuốt tinh trùng 1 lần tỷ lệ nhiễm HIV thấp hơn rất nhiều so với việc nuốt thường xuyên.
  • Quan hệ tình dục có sử dụng tấm bảo vệ miệng hoặc bao cao su vừa giữ vệ sinh vừa đảm bảo độ an toàn cho bạn tình.

Tham khảo: Lâu Ngày Không Quan Hệ Tinh Trùng Như Thế Nào? Giải Đáp

Những tác dụng bất ngờ khi nuốt tinh trùng

Bên cạnh lo lắng nuốt tinh trùng có bị HIV không, nhiều chị em còn thắc mắc không may nuốt trúng tinh dịch khi quan hệ tinh dục có lợi hay hại? Bạn sẽ phải bất ngờ trước những tác dụng mà nuốt tinh trùng mang đến cho sức khỏe và làm đẹp dưới đây:

Nuôi dưỡng tóc

Trong tinh dịch có chứa hơn 200 loại protein khác nhau giúp bảo vệ mái tóc chắc khỏe, bóng mượt. Hơn nữa, hợp chất spermidine trong tinh dịch còn giúp ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, tăng cường các tế bào gốc kích thích tóc mọc và phát triển nhanh.

Làm chậm quá trình lão hóa da

Ngoài tốt cho tóc, thành phần spermidine trong tinh trùng còn là chất chống oxy hóa tuyệt với đối với da. Bên cạnh đó, tinh trùng còn chứa hàng loạt chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C, E, catalase, glutathione,…. Các thành phần này giúp ức chế quá trình lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn đến 20% và hỗ trợ làm mịn da, giảm mọc mụn trứng cá.

Tuy nhiên, chị em không nên dùng tinh trùng trực tiếp, thay vào đó, hãy chọn sản phẩm chăm sóc da tạo từ tinh trùng. Trước khi sử dụng phải tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến chuyên gia để tránh kích ứng da và khiến vùng da tổn thương nặng hơn. 

nuot tinh trung co bi hiv khong
Spermidine trong tinh trùng còn là chất chống oxy hóa tuyệt với đối với da

Giảm lo âu, cải thiện giấc ngủ

Theo nghiên cứu của Thư viện Y học Quốc gia NCBI Hoa Kỳ, trong tinh trùng có chứa melatonin. Vì thế, dù bạn nuốt hay tiếp xúc với tinh trùng qua da cũng giúp ngủ sâu giấc hơn các dạng thuốc ngủ có kê đơn. Ngoài ra, tinh dịch còn chứa thêm các hormone cải thiện tinh thần như oxytocin, estrone, serotonin và progesterone giúp giải tỏa lo âu, tâm trạng trở nên vui vẻ và ít lo lắng.

Kiểm soát trứng rụng

Trong một nghiên cứu của Đại học Saskatchewan chỉ ra rằng một loại protein tìm thấy ở tinh trùng có thể tác động lên não bộ phụ nữ giúp kích thích quá trình rụng trứng xảy ra. Đây cũng chính là một trong những phân tử giúp điều chỉnh sự phát triển và duy trì sự sống của tế bào thần kinh. Vì thế, các chuyên gia cho rằng tinh trùng có thể hoạt động tương tự như một tín hiệu nội tiết tố, hoạt động vùng dưới đồi não và tuyến yên của nữ giới.

Kháng khuẩn âm đạo

Một trong những tác dụng tuyệt vời của tinh trùng chính là kháng khuẩn âm đạo ở nữ giới. Có thể thấy, vùng kín của chị em là nơi vi khuẩn, nấm cư trú và sinh trưởng, trong đó rất nhiều loại gây hại cho bộ phận sinh dục nữ.

Lúc này, tinh trùng xuất hiện sẽ tiêu diệt các loại tụ cầu, phế cầu khuẩn cùng các vi sinh vật gây hại vùng âm đạo. Vậy nên, tỷ lệ nữ giới lâu ngày không quan hệ tình dục có thể mắc các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa nhiều hơn người quan hệ bình thường.

Xem thêm: Mãn Dục Nam Và Những Lưu Ý Cần Biết

Một vài lợi ích khác

Bên cạnh những công dụng kể trên, tinh trùng còn mang đến vài lợi ích khác cho các chị em như:

  • Tăng cường miễn dịch: Lượng kẽm trong tinh trùng có thể đáp ứng tới 3% nhu cầu dinh dưỡng cho cơ thể mỗi ngày. Không những thế, nó còn chứa nhiều nguồn dưỡng chất quý khác như protein (200 loại) cùng các vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa tình trạng ốm vặt.
  • Ngăn ngừa tiền sản giật: TGF-beta trong tinh trùng có thể hỗ trợ giảm biến chứng thai kỳ, điển hình như tiền sản giật, đồng thời tăng cường chức năng não ở những người khỏe mạnh. Ngoài ra, nuốt tinh dịch còn giúp chị em phụ nữ mang thai an toàn hơn.
  • Ngừa sâu răng: Hàm lượng kẽm và canxi tồn tại trong tinh dịch có thể hỗ trợ phòng ngừa sâu răng. Đặc biệt, nhiều người còn cho rằng kẽm giúp làm trắng răng tự nhiên. Tuy nhiên, chị em không nên lạm dụng bởi tinh trùng không phải một sản phẩm dùng thay thế kem đánh răng.
  • Hạ huyết áp: Trong một nghiên cứu trên Tạp chí sản khoa và phụ khoa của Hoa Kỳ nhận định rằng nuốt tinh trùng thường xuyên giúp làm giảm huyết áp.
nuot tinh trung co bi hiv khong
Nuốt tinh trùng rất có lợi cho những người bị cao huyết áp

Biện pháp phòng lây nhiễm HIV khi quan hệ bằng miệng

Bên cạnh quan tâm vấn đề nuốt tinh trùng có bị nhiễm HIV không, nhiều cặp đôi cũng băn khoăn không biết làm cách nào để phòng ngừa HIV khi quan hệ bằng miệng?  Để không phải lo lắng về việc lây nhiễm HIV do quan hệ bằng miệng, nuốt phải tinh trùng thì bạn có thể cân nhắc thực hiện một vài biện pháp phòng ngừa sau đây:

  • Các cặp đôi nên sử dụng màng chắn miệng hoặc bao cao su khi quan hệ tình dục vừa ngừa lây nhiễm HIV vừa đảm bảo vệ sinh, tránh mắc các bệnh về miệng.
  • Không quan hệ bằng miệng khi cổ họng và miệng đang bị thương hở và tránh dùng rằng để tạo cơ hội cho virus xâm nhập qua vết thương.
  • Dùng thuốc kháng virus theo khuyến cáo của bác sĩ để phòng nguy cơ lây nhiễm HIV
  • Thường xuyên kiểm tra sức khỏe và làm xét nghiệm kiểm tra xem có bị nhiễm HIV hoặc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục hay không để có biện pháp xử lý, phòng tránh cho bạn tình.
  • Khi thay đổi vị trí quan hệ, bạn nên sử dụng bao cao su mới để giữ vệ sinh và an toàn cho cả hai.
  • Nhổ tinh trùng trong miệng nếu không may nuốt phải bởi màng nhầy trong miệng càng ít tiếp xúc với tinh binh chứa HIV thì khả năng virus xâm nhập càng thấp.
  • Người bị HIV nên tuân thủ chỉ định của bác sĩ, uống thuốc đầy đủ để giảm thiểu lượng virus trong máu, đồng thời hạn chế phóng tinh vào miệng bạn tình.
  • Chung thủy với bạn tình, không nên quan hệ tình dục với quá nhiều người để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Chắc hẳn với những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn đọc có lời giải đáp cho thắc mắc nuốt tinh trùng có bị HIV không. Có thể thấy, tỷ lệ nhiễm bệnh thấp và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nhưng các cặp đôi vẫn nên cẩn trọng khi lựa chọn quan hệ tình dục bằng miệng. 

Đọc thêm:

GỢI Ý GIẢI PHÁP CHỮA YẾU SINH LÝ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *