Lâu Ngày Không Quan Hệ Tinh Trùng Như Thế Nào? Giải Đáp

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Lâu ngày không quan hệ tinh trùng như thế nào? Loãng hay đặc? Khỏe hay yếu? Có nguy hiểm không? Đây là các nỗi lo của nhiều đấng mày râu khi trải qua thời gian dài không làm “chuyện ấy”. Để tìm lời giải đáp cho các thắc mắc trên, bạn đọc nhất định không được bỏ qua bài viết dưới đây!

Tác hại của lâu ngày không quan hệ

Nếu lâu ngày không quan hệ có sao không? Thực tế, không xuất tinh trong thời gian dài, nam giới có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe như:

Stress, làm việc kém hiệu quả

Không quan hệ lâu ngày có sao không? Thực tế, việc quan hệ tình dục đều đặn giúp giải phóng hormone oxytocin và endorphine vào cơ thể giúp kiểm soát tình trạng căng thẳng, stress.

Không những thế, hormone này còn có tác dụng giảm cơn đau và cải thiện giấc ngủ đem lại năng lượng tích cực vào ngày hôm sau giúp nâng cao hiệu quả công việc. Vì thế, những nam giới lâu ngày không quan hệ hay không xuất tinh có thể cảm thấy stress và giảm năng suất làm việc hơn so với người quan hệ đều đặn. 

lau ngay khong quan he tinh trung như the nao
Nam giới lâu ngày không quan hệ cảm thấy stress và giảm năng suất làm việc

Xem thêm: Tinh Trùng Y Sống Được Bao Lâu Trong Tử Cung, Âm Đạo? 

Rối loạn khả năng tình dục

Nhiều nghiên cứu cho rằng những người đàn ông lâu ngày không quan hệ tình dục sẽ có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương cao hơn so với người quan hệ đều đặn. Theo đó, không xuất tinh thời gian dài làm giảm hàm lượng testosterone gây ảnh hưởng đến cảm giác hưng phấn và cao trào khi lên đỉnh. Điều này tác động tiêu cực đến khả năng cương cứng của “cậu nhỏ”.

Không những thế, ít quan hệ tình dục còn khiến nam giới cảm thấy bứt rứt, khó chịu, lâu dần hình thành cảm giác tự ti, chán nản và vụng về khi làm “chuyện ấy”. Lúc này, nam giới sẽ có xu hướng né tránh quan hệ vì mặc cảm và lo sợ không giúp đối phương đạt khoái cảm.
Hệ thống miễn dịch kém

Việc quan hệ đều đặn, thường xuyên và đảm bảo tần suất an toàn giúp nam giới giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và tăng khả năng miễn dịch. Nhờ đó, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh vặt như cảm cúm, cảm lạnh,….

Trong một nghiên cứu mẫu nước bọt chỉ ra rằng, các quý ông quan hệ tình dục 1 – 2 lần/tuần cơ thể chứa nồng độ kháng thể chống cảm lạnh thông thường cực cao. Do đó, nếu không quan hệ tình dục một thời gian dài sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh ở nam giới hơn. 

lau ngay khong quan he tinh trung như the nao
Không quan hệ tình dục một thời gian dài làm giảm hệ miễn dịch ở nam giới

Nguy cơ mắc các bệnh liên quan tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là cơ quan đặc thù của nam giới, vừa giữ chức năng tiểu tiện vừa là nơi xuất tinh. Mặc dù quan hệ tình dục quá nhiều sẽ dễ xảy ra tình trạng quá sung huyết nhưng nếu không làm “chuyện ấy” thời gian dài cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tuyến tiền liệt.
Theo đó, lâu ngày nam giới không xuất tinh sẽ dẫn đến tích tụ lượng dịch lớn làm tăng áp lực lên tuyến tiền liệt. Đồng thời, làm ảnh hưởng đến quá trình bài tiết nội tiết tố nam khiến hệ thống miễn dịch suy giảm trầm trọng.

Nhiều khả năng bị vô sinh, hiếm muộn

Lâu ngày không quan hệ tinh trùng như thế nào? Không quan hệ tình dục thời gian dài khiến chất lượng và số lượng tinh binh suy giảm mạnh. Một vài trường hợp nam giới bị xuất tinh ngược hoặc tắc ống dẫn tinh khiến tinh trùng không có cơ hội ra ngoài để gặp trứng và thụ thai. Đây chính là các nguyên nhân phổ biến gây vô sinh và hiếm muộn ở phái mạnh. 

lau ngay khong quan he tinh trung như the nao
Tinh trùng không được xuất ra, không gặp được trứng để thụ thai

Tham khảo: Lâu Ngày Không Quan Hệ Nhưng Xuất Tinh Ra Máu Phải Làm Sao?

Lâu ngày không quan hệ tinh trùng như thế nào?

Trung bình mỗi lần xuất tinh, số lượng tinh binh dao động từ 40 triệu- 600 triệu nhưng chỉ 200 triệu tinh trùng đến được gần trứng để tham gia “cuộc chiến” tìm “người chiến thắng” tham gia quá trình thụ tinh. Vậy tinh trùng lâu ngày không xuất ra ngoài sẽ đi đâu và có đặc điểm gì?

Lâu ngày không quan hệ tinh trùng đặc hay loãng?

Trước khi giải đáp vấn đề lâu không quan hệ tinh trùng đặc hay loãng, chúng tôi sẽ chỉ ra đặc điểm của 2 loại tinh trùng này giúp bạn nhận biết dễ dàng. Cụ thể: 

Tinh trùng đặc là loại tinh trùng màu trắng đục, độ kết dính cao, thường vón lại dạng cục và không bị hóa lỏng sau khi xuất tinh.
Tinh trùng loãng là tinh trùng màu trong như nước có mùi hôi và tạo thành sợi sau khi xuất tinh. 

Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, tinh trùng đặc hay loãng không phục thuộc vào thời gian bao lâu bạn quan hệ mà bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như: 

  • Tuổi tác: Thông thường, nam giới trẻ tuổi thường xuất tinh trùng đặc còn ở người trưởng thành xuất tinh trùng loãng cao hơn.
  • Sức khỏe, thể trạng nam giới: Nam giới có lối sống thiếu khoa học, chế độ dinh dưỡng không lành mạnh, thường xuyên uống rượu bia, sử dụng chất kích thích và không tập thể dục sức khỏe yếu dần và tinh trùng xuất ra bị loãng.
  • Căng thẳng, stress: Quý ông bị stress, lo âu thường xuyên thì tỷ lệ tinh trùng ở trạng thái loãng cao hơn.
lau ngay khong quan he tinh trung như the nao
Tinh trùng đặc hay loãng không phục thuộc vào tần suất quan hệ

Tinh trùng lâu ngày không xuất đi đâu?

Lâu ngày không quan hệ tinh trùng như thế nào, sẽ đi đâu? Tinh trùng được sản xuất khi nam giới đã “lên đỉnh” nhưng không được xuất ra ngoài thì chúng sẽ được hấp thụ ngược trở lại cơ thể và phân hủy theo đường bài tiết của nước tiểu ra ngoài. Nếu bạn gặp tình trạng này thời gian dài và nguyên nhân do các vấn đề về sức khỏe thì nên tìm đến sự hỗ trợ từ bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và lên phác đồ điều trị kịp thời.

Tinh trùng lâu ngày không xuất màu gì?

Màu sắc của tinh trùng không phụ thuộc vào việc lâu ngày không quan hệ. Thông thường, tinh trùng được xuất ra có màu trắng đục hoặc hơi xám. Nếu tinh trùng màu khác thì đó có thể là lời cảnh báo bạn đang mắc các bệnh lý nguy hiểm. Lúc này, nam giới nên đến cơ sở chuyên khoa để được tư vấn và thăm khám.

Có thể thấy, không quan hệ thời gian dài sẽ gây ra nhiều vấn đề về tâm sinh lý và ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Hy vọng qua bài viết trên của ch00úng tôi sẽ phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn đọc về vấn đề lâu ngày không hệ tinh trùng như thế nào. Từ đó, giúp các cặp đôi xây dựng kế hoạch quan hệ đều đặn để cải thiện tinh thần, sức khỏe và hâm nóng tình cảm.

Xem thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *