Thuốc đông y điều trị mề đay có tốt không? Khi nào nên sử dụng?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chữa nổi mề đay bằng thuốc Đông Y xu hướng được người bệnh lựa chọn nhiều trong thời gian gần đây. Phần lớn là các trường hợp mắc bệnh lâu năm và đã nhờn thuốc tây. Bên cạnh đó, ưu điểm lớn của thuốc đông y là thành phần thuốc đến từ thiên nhiên, vừa có khả năng điều trị tận gốc bệnh nổi mề đay vừa không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thuốc Đông y trị nổi mề đay có tốt không? Khi nào nên sử dụng?

Nổi mề đay là căn bệnh khởi phát do phản ứng dị ứng của cơ thể. Có thể hiểu, khi cơ thể gặp phải những dị nguyên thì sẽ sản sinh ra các hoạt chất trung gian, có tác dụng làm giãn mao mạch và gây nên các triệu chứng nổi mẩn, ngứa ngáy. 

Nổi mề đay phản ánh hệ miễn dịch yếu kém nên cơ địa mẫn cảm
Nổi mề đay phản ánh hệ miễn dịch yếu kém nên cơ địa mẫn cảm

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng nổi mề đay, tuy nhiên có thể chia thành hai nguyên nhân chính, xuất phát từ các yếu tố bên ngoài và bên trong cơ thể. 

  • Nguyên nhân từ bên ngoài: Nổi mề đay là biểu hiện dị ứng với những dị nguyên như phấn hoa, lông động vật, thực phẩm, sự thay đổi của nhiệt độ, thời tiết,…
  • Nguyên nhân từ bên trong: Chứng nổi mề đay có thể khởi phát do chất độc tích tụ quá nhiều trong cuộc sống và chế độ sinh hoạt thường ngày. Các cơ quan nội tạng như gan bị suy giảm chức năng chuyển hóa các chất độc thành chất ít độc hơn và đào thải qua phân và nước tiểu. Khi khả năng thải độc bị suy giảm, chất độc bị ứ đọng nên cơ thể phải tăng cường thải độc qua da, điều này khiến cho cơ thể phải phản ứng lại bằng cách nổi mẩn ngứa. 

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mề đay để người bệnh lựa chọn. Tuy nhiên, thuốc Đông y vẫn là lựa chọn hàng đầu giúp điều trị tận gốc bệnh mề đay và được nhiều người tin tưởng. Một vài ưu điểm của các bài thuốc Đông y có thể kể đến như:

  • Phù hợp với nhiều đối tượng: Các bài thuốc Đông y thường được điều chế từ những nguyên liệu là các loại thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên, lành tính. Có thể dùng cho nhiều nhóm đối tượng người bệnh, kể cả những đối tượng nhạy cảm như: Phụ nữ mang thai và đang cho con bú, trẻ nhỏ, người có tiểu sử bệnh nền,…
  • Điều trị bệnh từ gốc đến ngọn: Các bài thuốc Đông y sẽ được nghiên cứu để có thể điều trị từ căn nguyên bệnh. Nhờ điều này mà kéo dài được hiệu quả điều trị và hạn chế tình trạng tái phát bệnh.
  • An toàn, không gây ra tác dụng phụ: Nguyên liệu chính trong các bài thuốc thường có nguồn gốc từ thiên nhiên. Với nguyên tắc điều trị và phối chế thảo dược khoa học, thuốc sẽ không gây ra tác dụng phụ không mong muốn ngay cả trong và sau quá trình sử dụng. 

Đọc thêm: Phác đồ đặc trị mề đay KHÔNG KHÁNG SINH kế thừa tinh hoa YHCT Cung đình Huế

Thuốc Đông y là phương pháp điều trị an toàn

Với những ưu điểm kể trên, các bài thuốc Đông y không chỉ có khả năng điều trị tận gốc căn bệnh mề đay mà còn giúp cải thiện sức khỏe toàn diện. Hầu hết mọi đối tượng người bệnh đều có thể sử dụng thuốc Đông y để chữa trị các chứng nổi mề đay cấp và mãn tính. 

Tuy nhiên, thuốc đông y cũng có điểm hạn chế hơn so với thuốc tây y là cần dùng thuốc trong thời gian dài. Điểm này là do thuốc được bào chế từ thảo dược nên cần thời gian để cơ thể hấp thụ, thẩm thấu dược chất của thuốc. Sau đó, thuốc sẽ tác động vào hệ thống tạng phủ và phục hồi, cân bằng các cơ quan của cơ thể. 

Thuốc đông y thường giải quyết bệnh lý đa chiều: từ thải độc cho đến phục hồi, tăng cường chức năng các cơ quan là cả một quá trình. Chính vì vậy, thuốc đông y là lựa chọn tốt nhất dành cho người mắc bệnh mãn tính, khi cơ thể đã bị tổn thương trong thời gian dài và cần hồi phục từ gốc. 

Đặc biệt, đối với bệnh nổi mề đay mãn tính, thuốc Đông y có hiệu quả vượt trội hơn so với các phương pháp khác. Ngoài vấn đề có thể xử lý tận gốc bệnh và giải quyết dứt điểm các triệu chứng ngoài da, tác dụng cải thiện hệ miễn dịch của thuốc đông y cũng giúp cho cơ địa người bệnh ổn định, tránh được việc tái phát bệnh về sau. Thuốc đông y điều trị mề đay cũng chú trọng đến vấn đề thải độc cơ thể. Đây là ưu điểm lớn đối với những bệnh nhân mề đay kèm theo bệnh nền nội khoa (gan mật, huyết áp, tim mạch, tiểu đường,…).

Tuy thuốc Đông y có nhiều tác dụng ưu việt trong điều trị nổi mề đay, nhưng không phải bài thuốc nào cũng đáp ứng đủ những yêu cầu trong trị liệu. Vì vậy, bạn nên lưu ý lựa chọn những bài thuốc có nguồn gốc rõ ràng và được chứng nhận bởi các cơ quan chuyên môn có uy tín. Nếu bạn chưa có lựa chọn nào phù hợp, có thể tham khảo bài thuốc chữa nổi mề đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. 

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

Bài thuốc Đông y điều trị dứt điểm mề đay Tiêu Ban Hoàn Bì Thang 

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc được hoàn thiện từ đề tài “Nghiên cứu và ứng dụng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh lý mề đay”, do đội ngũ chuyên gia tại Nhất Nam Y Viện thực hiện. Bài thuốc chắt lọc tinh hoa YHCT triều Nguyễn, đồng thời là kết quả của quá trình phát triển, cải tiến thuốc nhằm tìm ra cơ chế chữa bệnh phù hợp hơn với các thể mề đay phức tạp hiện nay.

Cơ chế thải độc và cải thiện miễn dịch tự nhiên

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được điều chế để giải quyết mề đay dị ứng theo cơ chế sau:

Trước tiên, bài thuốc chống dị ứng làm giảm các triệu chứng và hạn chế diễn tiến sang biến chứng phù mạch, sốc phản vệ. Khi cơ thể tiếp xúc với dị nguyên và hình thành dị ứng, cơ thể sẽ giải phóng ra các hoạt chất trung gian (chủ yếu là histamin). Các hoạt chất trung gian này có khả gây viêm niêm mạc bên trong và bên ngoài cơ thể, dẫn đến các triệu chứng như sung huyết da, phù da, phù mạch, nổi ban đỏ, ngứa ngáy, tiêu chảy, sốt,…  

Để kiểm soát cơ chế dị ứng, các chuyên gia đã phối chế nhiều thảo dược có khả năng chống dị ứng, chống viêm, điều tiết hoạt động của hệ miễn dịch. Có thể kể đến một số thảo dược như: Thuyền thoái, đan sâm, kim ngân, ý dĩ,… Điều này giúp người bệnh thuyên giảm các triệu chứng nổi mề đay, không còn cảm giác khó chịu, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh việc xử lý các triệu mề đay, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn có khả năng loại bỏ căn nguyên gây bệnh.

Một trong những yếu tố khiến mề đay dai dẳng chính là cơ thể ứ tích độc tố trong thời gian dài. Qua quá trình ăn uống, sinh hoạt, sử dụng các loại thuốc chữa bệnh,… cơ thể người bệnh có thể bị ứ tích độc tố. Việc mắc bệnh lâu ngày cũng làm khí huyết suy tổn và chức năng của mọi cơ quan trong cơ thể bị suy giảm. Nếu gan và thận suy yếu thì cơ thể phải tăng cường thải độc qua da. Biểu hiện mẩn đỏ, phát ban, ngứa ngáy,… cũng là triệu chứng của quá trình thải độc qua da.

Tiêu Ban Hoàn Bì Thang là bài thuốc có khả năng khử sạch độc tố và trẻ hóa bộ máy thải độc của cơ thể. Những vị thuốc như sinh địa, diệp hạ châu, thuyền thoái, đơn đỏ,… có trong bài thuốc sẽ tăng cường công năng của hệ cơ quan thải độc. Khi cơ thể được thanh lọc độc tố, các phản ứng viêm ngoài da sẽ biến mất hoàn toàn. Quá trình thải độc còn giúp hạn chế sự lão hóa, giảm thiểu gánh nặng cho bộ máy thải độc, giúp bộ máy hoạt động hiệu quả về lâu về dài.  

Song song với quá trình thải độc cơ thể, Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn có tác dụng giúp ổn định cơ địa, duy trì và cân bằng hệ miễn dịch, phòng người bệnh tái phát. Mề đay là bệnh lý thường kéo dài dai dẳng, dễ tái phát. Vấn đề này sẽ không được giải quyết nếu hệ miễn dịch vẫn suy yếu, cơ thể rơi vào trạng thái mất cân bằng.

Việc cân bằng hệ miễn dịch là một yếu tố rất quan trọng. Bởi hệ miễn dịch có tác dụng thúc đẩy quá trình giải trừ dị ứng và tăng cường khả năng chống chọi của cơ thể do các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài. Hệ miễn dịch khỏe mạnh sẽ đóng vai trò như một “rào chắn” bảo vệ cơ thể khỏi tác động xấu của dị nguyên, hỗ trợ ngăn chặn bệnh tái phát. Trong bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, các chuyên gia Nhất Nam Y Viện cũng bổ sung nhiều vị thuốc quý đại bổ cơ thể như đương quy, nhân sâm, tang diệp,… 

Tại Nhất Nam Y Viện, mỗi người bệnh đều có phác đồ điều trị riêng. Bác sĩ sẽ thăm khám và chẩn đoán tình trạng bệnh, sau đó đưa ra một phác đồ điều trị phù hợp nhất, thành phần thuốc cũng được gia giảm cho phù hợp để tăng khả năng hấp thụ thuốc.

NHẬN TƯ VẤN PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ NGAY

Nguồn thảo dược sạch được tuyển chọn kỹ lưỡng

Tất cả những vị thuốc có trong Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đều được nuôi trồng và thu hái từ vườn nam dược sinh học theo chuẩn GACP-WHO. Những vườn thuốc này được đặt tại những tỉnh như Hòa Bình, Hà Giang, Sơn La cho đến Hà Nội, Hưng Yên, Quảng Ninh,… Và đều do các chuyên gia của Nhất Nam Y Viện chăm sóc, đảm bảo sự thuần khiết và không lẫn chất độc hại. 

Không chỉ chú trọng từ khâu lựa chọn nguồn giống đầu vào, các loại thảo dược được sử dụng trong bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang còn được ứng dụng nuôi trồng bằng công nghệ sinh học. Có thể kể đến một số phương pháp chính như:

  • Nhân giống dược liệu bằng phương pháp nuôi cấy mô: Là phương pháp lựa chọn được những cây thảo dược có chất lượng cao, lưu giữ gen trội, có khả năng chống chọi với sâu bệnh tốt. 
  • Chăm bón bằng chế phẩm sinh học: Thay vì sử dụng những chế phể hóa học, có nguy cơ gây hại cho cơ thể, Nhất Nam Y Viện luôn lựa chọn những loại chế phẩm làm tơi đất sinh học, phân bón hữu cơ vi sinh, thuốc trừ sâu sinh học, thuốc kích rễ sinh học,… Điều này đảm bảo độ thuần khiết của thảo dược. Cây thuốc không bị lẫn tạp chất và không tồn dư chất bảo vệ thực vật.

Xem ngay: Vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Nhất Nam Y Viện

Kể từ khi đưa vào ứng dụng, bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang đã giúp rất nhiều bệnh nhân chữa khỏi mề đay mẩn ngứa. Bài thuốc hiện nhận được nhiều phản hồi tốt từ người bệnh, đặc biệt là bệnh nhân mắc mề đay lâu năm. Cũng có rất nhiều trường hợp bệnh nhân có cơ địa nhạy cảm (mắc mề đay đi kèm bệnh lý nội khoa, trẻ nhỏ, phụ nữ sau sinh,…) đáp ứng tốt với thuốc. Mời bạn đọc xem một số đánh giá tích cực từ người bệnh:

Nếu bạn đang gặp rắc rối với căn bệnh nổi mề đay, hãy liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được các chuyên gia tư vấn kịp thời:

Bài viết liên quan

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *