Đáp án chính xác cho câu trả lời nổi mề đay có được tắm không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nổi mề đay có được tắm không là câu hỏi thường gặp ở những người bị nổi mề đay. Theo quan niệm dân gian thì người mề đay cần phải kiêng cữ khá nhiều thứ như kiêng gió, kiêng nước và đặc biệt là kiêng tắm. Vậy quan điểm bị mề đay cần kiêng tắm có đúng không? Cùng đọc bài viết dưới đây để tìm câu trả lời chính xác nhất.

Bị nổi mề đay có được tắm không?

Mề đay là căn bệnh da liễu thường gặp ở nhiều người. Khi bị mề đay, người bệnh có thể bị ngứa ngáy, khó chịu. Mề đay kéo dài có thể ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ bề ngoài. Do vậy, khi mắc bệnh, người bị mề đay thường kiêng cữ rất cẩn thận với mong muốn bệnh nhanh khỏi.

Bị dị ứng nổi mề đay có được tắm không là vấn đề thường được tranh cãi khi mắc bệnh. Có người cho rằng khi bị mề đay nên kiêng tắm, có người lại nói không nhất thiết phải làm điều này, người bệnh có thể tắm thoải mái. Vậy quan điểm nào đúng?

noi me day co duoc tam khong
Nổi mề đay có được tắm không là thắc mắc của nhiều người

Giải thích về vấn đề này thầy thuốc ưu tú, bác sĩ chuyên khoa II Lê PhươngPhó GĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện, nguyên PGĐ bệnh viện YHCT Hà Đông cho biết, mề đay xảy ra khi cơ thể bị nhiễm phong hàn. Do vậy, người bệnh cần phải tuyệt đối kiêng gió, kiêng nước để bệnh không nặng thêm. Điều này chỉ chính xác một phần vì hiện nay các nhà khoa học đã phát hiện mề đay có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân.

Nếu bệnh xảy ra do thay đổi thời tiết hoặc nước lạnh thì nên hạn chế tiếp xúc với những tác nhân này, không nhất thiết phải kiêng nước hoàn toàn. Ngược lại, mề đay xảy ra do dị ứng thức ăn và các tác nhân như phấn hoa, lông động vật, hóa chất… thì không những không cần kiêng tắm mà còn nên tắm rửa hàng ngày.

Khi bị mề đay, người bệnh thường gãi nhiều để giảm ngứa. Điều này vô tình đã làm trầy xước da và khiến da bị tổn thương. Nếu không vệ sinh cơ thể sạch sẽ, vi khuẩn có thể xâm nhập vào da gây nhiễm trùng và khiến mề đay nặng hơn. Thêm vào đó, mồ hôi tồn đọng nhiều trên da cũng khiến người bệnh cảm thấy da nhớp nháp, khó chịu.

Bị nổi mề đay có nên tắm không? Câu trả lời là tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Đa phần các trường hợp bị mề đay nên tắm rửa sạch sẽ hàng ngày, nhất là vào mùa hè hoặc khi cơ thể bị đổ mồ hôi nhiều.

Nổi mề đay có được tắm không? Nên tắm lá gì khi bị nổi mề đay

Bị nổi mề đay có được tắm không chắc hẳn bạn đã có câu trả lời. Khi bị mề đay, ngoài tắm bằng nước ấm, người bệnh cũng có thể sử dụng một số loại lá trong dân gian có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, giảm viêm, giảm ngứa trên da.

Dưới đây là một số loại lá người bị mề đay có thể dùng để tắm:

Lá khế chua

Lá khế chua thường được dân gian sử dụng để điều trị các bệnh về da trong đó có mề đay. TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, lá khế chua có vị chua nhẹ, tính bình có tác dụng lợi tiểu, tiêu viêm, giải độc.Theo y học hiện đại, trong lá khế chua có chứa nhiều chất có tính sát trùng, kháng viêm nên nó giúp giảm các tổn thương trên da do mề đay hiệu quả.

Vì những đặc tính kể trên, mà lá khế chua được nhiều người sử dụng để trị mề đay tại nhà. Tắm bằng nước lá khế chua có thể giảm ngứa ngáy do mề đay và ngăn không cho các triệu chứng của bệnh nặng lên.

  • Cách thực hiện: Chuẩn bị một nắm lá khế chua, nửa thìa cà phê muối hạt. Lá khế rửa sạch sau đó cho vào nồi đun sôi cùng với muối. Bạn có thể pha thêm một chút nước lạnh hoặc chờ nước nguội rồi tắm.

Rau sam

TTƯT, BSCKII Lê Phương cho biết, rau sam có vị chua, tính hàn có tác dụng tiêu viêm, giải độc, kháng khuẩn nên nó thường được dùng để điều trị mề đay, dị ứng và các bệnh ngoài da gây mẩn ngứa.

Theo y học hiện đại, rau sam có chứa nhiều vitamin, khoáng chất như vitamin A, vitamin C, sắt kẽm và nhiều chất chống oxy hóa. Những hoạt chất này không chỉ giúp tăng cường sức khỏe làn da mà còn giúp kháng khuẩn, kháng viêm hiệu quả.

  • Cách thực hiện: Chuẩn bị một nắm rau sam sau đó rửa sạch và đun sôi với nước. Khi nước nguội, bạn có thể dùng nước này để tắm.
noi me day co duoc tam khong
Rau sam là thảo dược thường được dùng để trị mề đay, mẩn ngứa

Nổi mề đay có được tắm không? Lá kinh giới

Không chỉ là gia vị quen thuộc, kinh giới còn là vị thảo dược dùng để điều trị nhiều bệnh về da. Theo Đông y, kinh giới có vị cay, tính ấm, có khả năng giải độc, sát khuẩn và kháng viêm hiệu quả. Còn theo các nhà khoa học hiện đại, kinh giới có chứa nhiều hoạt chất có khả năng khử trùng tự nhiên như menthol racemic, d-limonene…

Do những thành phần phong phú như vậy, kinh giới thường được sử dụng để điều trị các bệnh về da trong đó có mề đay mẩn ngứa.

  • Cách thực hiện: Lấy một nắm lá kinh giới rửa sạch sau đó đun sôi cùng với 2 – 3 lít nước. Để nước lá kinh giới nguội hoặc pha thêm với nước lạnh để tắm. Ngoài cách trên, bạn có thể lấy kinh giới phơi khô sau đó, mỗi lần tắm thì lấy một nắm kinh giới khô để đun nước tắm.

Bài viết hay

Tía tô

Cũng như kinh giới, tía tô là gia vị được sử dụng trong nhiều gia đình. Tía tô có vị ngọt, tính ấm và có nhiều hoạt chất có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm. Do đó, loại lá này thường được dùng khi bị mề đay để giảm viêm, giảm ngứa.

  • Cách thực hiện: Chuẩn bị một nắm lá tía tô sau đó rửa sạch và đun sôi với 2 lít nước. Khi nước sôi thì tắt bếp và để nước bớt nóng rồi mới tắm. Bạn có thể lấy bã lá tía tô vừa đun xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị mề đay để có thể tận dụng hết các dưỡng chất còn sót lại trong lá.

Phương pháp trị mề đay bằng việc tắm lá thường an toàn, lành tính và có thể áp dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này thường khá chậm, do vậy, người bệnh nên kiên nhẫn áp dụng trong thời gian dài mới thấy hiệu quả. Ngoài ra, khi sử dụng lá tắm, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Nên chọn các loại lá tắm rõ nguồn gốc, xuất xứ để đảm bảo an toàn
  • Khi nấu nước tắm, nên rửa sạch các loại lá để loại bỏ đất cát, tạp chất…
  • Phương pháp này không nên áp dụng với người bị trầy xước da, da mưng mủ hoặc chảy máu…
noi me day co duoc tam khong
Tía tô giúp giảm ngứa do mề đay hiệu quả

Lưu ý người bệnh mề đay nên biết khi tắm

Bị nổi mề đay có được tắm không và nên tắm như thế nào? Người bị nổi mề đay có thể tắm, tuy nhiên phải tắm đúng cách thì bệnh mới mau thuyên giảm. Dưới đây là những lưu ý người bệnh mề đay nên biết khi tắm:

  • Không tắm quá lâu: Khi bị nổi mề đay, người bệnh chỉ nên tắm khoảng 5 – 10 phút bằng nước ấm. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để loại bỏ mồ hôi, bụi bẩn trên da. Tắm quá lâu có thể làm mất lớp dầu tự nhiên trên da và khiến da bị khô.
  • Pha nước tắm có nhiệt độ phù hợp: Người bị mề đay nên tắm nước ấm, không nên tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh. Nước nóng có thể khiến da bị khô và kích ứng, trong khi đó nước lạnh có thể gây ra tình trạng nổi mề đay do lạnh hoặc khiến tình trạng mề đay bạn đang gặp phải nặng hơn.
  • Không được chà xát quá mạnh khi tắm: Khi bị mề đay, da của bạn rất nhạy cảm với các tác nhân từ bên ngoài. Do vậy, không nên chà xát mạnh khi tắm vì nó có thể khiến da bị tổn thương.
  • Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm: Sau khi da khô, bạn nên bôi kem dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ lên da. Kem dưỡng ẩm sẽ giúp làm mềm da và hạn chế ngứa do mề đay gây ra.
  • Chọn sữa tắm, xà phòng có nguồn gốc tự nhiên, ít hóa chất: Nếu không thích tắm bằng các loại lá, bạn có thể sử dụng các loại sữa tắm hoặc xà phòng để thay thế. Tuy nhiên, khi dùng các sản phẩm này, nên lựa chọn các sản phẩm được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên ít gây kích ứng da.

ĐỪNG BỎ LỠ

Bình luận (60)

  1. Mã Thị Hào says: Trả lời


    Thế sao các cụ vẫn khuyên là không nên tắm nhỉ. Em giờ đẻ xong nổi mề đay mà mẹ em bắt phải kiêng tắm chỉ được lấy nước ấm pha mấy hột muối rồi lau qua thôi ấy

    1. Ngô Thu Trang says: Trả lời


      Sau sinh thì cơ thể còn yếu thì không tắm nước lạnh hoặc không ra gió nhiều thôi chứ ai bảo không tắm hả trời. Các lỗ chân lông bị bít kín lại thì càng dễ nổi mẩn hoặc làm nặng tình trạng mề đay hơn. Mẹ mình bảo lấy cây kinh giới hoặc lá cây đơn sắc lên uống rồi pha nước tắm nữa, vừa bớt ngứa vừa sạch sẽ. À đấy là mề đay nhẹ chứ nếu bị nhiều thì nên đi khám nhé, bên TT Nhất nam y viện có thuốc xử lý mề đay cho các mẹ sau sinh đấy

    2. Hoàng Đăng says: Trả lời


      Ừ thuốc Tiêu ban hoàn bì thang bên đấy dùng được cho cả trẻ em, phụ nữ có thai do bào chế từ thảo dược tự nhiên đấy các em. Vợ anh sinh xong bị nổi mề đay mà tắm nước lá mãi không được nên qua Trung tâm Nhất nam này khám, bác sĩ kê cho đơn thuốc về uống và bôi kèm dặn dò là tắm nước ấm bình thường, ăn ngủ đúng giờ và hạn chế đồ tanh lạnh. Đấy, dùng thuốc và theo đúng lời dặn thì dùng hơn nửa thuốc đã không thấy mề đay nữa, uống nốt chỗ thuốc còn lại cho hết luôn về sau không bị lại

    3. Trai Nhà Quê says: Trả lời


      Vk e cũng đang dùng thuốc Tiêu ban đấy đây. Thấy vk e còn cho con bú nên bác sĩ có bổ sung thêm mấy vị thuốc lợi sữa vào đơn thuốc nữa. Uống thì đúng vk e ko bị giảm sữa gì cả nhưng thấy đáp ứng sao chậm quá, mấy nay còn cảm tưởng như vk e bị nhiều hơn nữa ấy

    4. Lương Thùy Linh says: Trả lời


      Dùng thuốc đông y thì k thể nào 1 vài ngày mà hết bệnh đc, thuốc ngấm từ từ rồi loại bỏ nguyên nhân gây bệnh. Mà b kể vậy thì có khi vợ b là đang gđ công thuốc r, thử gọi lại hỏi bác sĩ cho chắc nhé

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi đến Trung tâm. Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Phương Anh says: Trả lời


    Trước đây anh xã nhà e cũng thi thoảng nổi mề đay rồi nhưng lần nào cũng nhẹ và chỉ cần và viên thuốc giảm dị ứng là xong. Nhưng không hiểu sao hôm qua ảnh đi nhậu về rồi tắm xong cái là mề đay lên nhiều lắm, sẩn đỏ ửng cả lưng, cổ mặt và dù uống thuốc giảm dị ứng rồi nhưng vẫn không có hết. Liệu có phải do lần này anh xã nhà e tắm nên mới bị mề đay nặng vậy không, có cách gì xử lý được không mn

    1. Hoa Hướng Dương says: Trả lời


      1 phần thôi, phần nữa là do đã có dấu hiệu bệnh từ trước rồi mà cứ chủ quan. Có người uống bia rượu xong lên mề đay rồi phù mạch, khó thở nữa đấy nhé. Điều cần thiết bây giờ là bảo ck bạn đi khám đi. Có thể qua trung tâm Nhất nam y viện ở Số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để khám nhé. Bên này phục dựng và phát triển được bài thuốc xử lý mề đay của thái y viện triều Nguyễn giành cho vua chúa, ck mình cũng khám và dùng thuốc ở đó mà hết được mề đay đấy. Mình gửi link thuốc cho bạn và mn tham khảo nhé https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    2. Phương Anh says: Trả lời


      Cảm ơn c đã chia sẻ! Anh xã nhà e đã đến trung tâm và được bác sĩ Lê Phương khám và kê đơn. Bác sĩ bảo do cơ thể có rối loạn công năng tạng phủ, giải độc kém và lại tắm ngay sau khi uống rượu nên mề đay phát nặng hơn mọi khi. Hiện bác sĩ đã kê đơn cho anh xã e về uống thuốc, mong là đáp ứng sẽ tốt

    3. Lương Văn Tiến says: Trả lời


      Gặp được bác sĩ Lê Phương thì ok rồi, bác ấy là phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Nhất nam y viện đấy. Cứ dùng theo đơn bác sĩ kê kèm theo thực hiện đúng hướng dẫn, dặn dò của bác sĩ nhé. T cũng nhờ được bác khám và kê thuốc thì mới thoát được cái bệnh mề đay dai dẳng khó chịu này đấy

    4. Thảo My says: Trả lời


      Làm thế nào để gặp bác giám đốc này vậy. Em cũng muốn được bác này khám chứ mề đay của em kéo dài cả năm nay rồi ấy

    5. Trịnh Thị Hằng says: Trả lời


      Bác sĩ Lê Phương chuyên môn giỏi lại tận tâm với người bệnh nên đông bệnh nhân lắm. Tốt nhất bà nên đặt lịch khám trước, có thể gọi đến số 02485851102 hoặc đặt qua app Nhất nam y viện nhé. Tui thì cài app rồi đặt lịch khám, app này nhiều tính năng như chat trò chuyện cùng bác sĩ, đặt thuốc hoặc có thể tham khảo thông tin chuẩn về bệnh học, về thuốc, về các kinh nghiệm xử lý bệnh đấy

  3. Ng Thảo Dương says: Trả lời


    Cảm ơn các bác sĩ đã viết bài này để giải đáp thắc mắc cho ng bệnh. Vây em vẫn tắm nước ấm bình thường và dùng thuốc của các bác sĩ đúng không. Với thêm nữa là em cần dùng khoảng bao lâu thì mới hết được bệnh này ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Trung Tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiệu quả đem lại sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Dung Japan says: Trả lời


      Trung tâm ơi bên Trung tâm có gửi thuốc sang Nhật ko. Mình muốn dùng thuốc nhưng ng nhà mình ko biết cách gửi thuốc sang đây, nhờ Trung tâm gửi được ko

    3. Mặp says: Trả lời


      Được mà. Chị tui ở Hàn vẫn đặt thuốc và được hỗ trợ gửi mà. Lúc đầu tui định đến lấy thuốc xong về gửi cho chị cơ, ai ngờ hỏi lại thì mới biết chỉ cần gọi điện cung cấp tình trạng bệnh thì bác sĩ sẽ lên đơn thuốc và hỗ trợ gửi đến tận nơi dù ở trong nước hay ngoài nước đó cậu. Chị tui dùng thuốc chưa hết mà giải quyết xong mề đay luôn rồi nè

  4. Trần P. anh says: Trả lời


    Mom nào có con còn nhỏ mà bị mề đay ko. Mk cứ tưởng mề đay thường do nóng gan, giải độc gan kém nhưng ko hiểu sao con mk nhỏ vậy lại bị nữa, đi khám xn thấy men gan bt ko thay đổi gì cả ấy. Dùng thuốc theo đơn chán chê rồi, giờ cứ cầm chừng vậy thôi, hôm nào nổi ít thì còn tắm được chứ nổi nhiều cũng hơi hãi, sợ tắm lại biến chứng hay gì nữa ấy :((

    1. Hoàng Thúy 1992 says: Trả lời


      Nhiều khi do cơ địa dễ dị ứng, miễn dịch yếu nữa chứ không riêng do giải độc gan kém đâu em à. Sợ thì em có thể lấy nước ấm lau người cho con, không thì pha chè xanh ra rồi lấy nước ấy rửa cũng được chứ nếu không tắm nhiều khi còn ngứa hơn do lỗ chân lông bị bít kín, bụi bẩn bám vào người ấy em. Có 5 nguyên tắc vàng em cần nhớ để giải quyết mề đay cho con, em đọc ở đây nhé https://vcep.vn/cach-danh-bay-me-day-o-tre-em-12538.html

    2. Lê Hải Yến says: Trả lời


      Nguyên tắc đầu tiên là đưa con đi khám và dùng thuốc chứ còn gì nữa. Thường thì thuốc tây chỉ xử lý triệu chứng ngọn thôi, bạn có thể tham khảo cho con chuyển qua thuốc đông y như Tiêu ban hoàn bì thang của tt Nhất nam y viện nhé. Thuốc tác động vào căn nguyên bệnh, xử lý từ bên trong và nâng cao miễn dịch, đề kháng của cơ thể để tránh cho bệnh mề đay quay trở lại. Mình thấy chị ở cơ quan mình cho con đi khám và lấy thuốc đấy về dùng xong khoe là con hết mề đay mẩn ngứa rồi ấy

    3. Hòe Dao says: Trả lời


      Em gái tớ cũng dùng thuốc này nè. Mẹ tớ sinh em khi tuổi đã lớn rồi nên chắc vì thế mà em gái tớ sức khỏe và đề kháng kém, hay ốm vặt rồi mề đay mẩn ngứa suốt thôi. Tớ thương vì nó đã còi rồi lại còn hay phải kháng sinh thuốc tây nên tìm hiểu để chuyển qua thuốc nam dùng cho nó, may sao lại được giới thiệu đến TT NNYV này. Bác sĩ khám và kê cho đơn thuốc TBHBT gia giảm, chịu khó uống và bôi thuốc thì giờ con bé đã hết mề đay, sức khỏe tốt hơn, tự tin hơn trước rồi nè

    4. Vũ Thị Tân says: Trả lời


      Cho cô hỏi thuốc của em cháu có được chế viên cho dễ uống không. Cô cũng muốn cho cháu cô dùng nhưng cả nhà rất bận nên sợ sắc thuốc không đều đặn được, muốn tìm thuốc đã thành viên cho tiện uống

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ hoặc bào chế dưới dạng cao lỏng tiện dụng. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm để điều trị một cách tốt nhất mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Hường says: Trả lời


    Mình thực hiện đúng theo bác sĩ nói là tắm nhanh và không hề dùng sữa tắm để tránh chất tẩy rửa trong đó. Thế nhưng đến tối nằm vẫn ngứa và có dấu hiệu nặng lên, chỗ mề đay nổi sưng lên, đỏ nữa. Mình phải làm sao đây mọi người

    1. Thảo Cải says: Trả lời


      Theo e thì các biểu hiện đấy dù tắm hay ko thì cũng sẽ vậy ấy. Để càng lâu thì càng khó xử lý, c nên đi khám và dùng thuốc đi. Đấy, bài viết có giới thiệu đến thuốc của Nhất nam y viện kìa, đánh giá cũng ok thì c thử đi xem sao chứ nghe kể là bệnh đang có dấu hiệu trở nặng rồi c à

    2. vương thị thủy chung says: Trả lời


      thuốc tiêu ban đấy thấy nhiều ng phản hồi dùng tốt phết nhưng k biết nếu mề đay mãn tính cả chục năm như mình thì dùng thuốc có đạt đc như những ng bị nhẹ kia k nữa

    3. Phạm Thị Thùy says: Trả lời


      Các bệnh lý mãn tính thì việc dùng thuốc đông y để giải quyết là lựa chọn của nhiều người mà b. Khi đến trung tâm Nhất nam y viện thì bác sĩ họ xem xét tình trạng mề đay mãn tính của b do nguyên nhân gì, có bệnh lý hay rối loạn chức năng kèm theo không để họ kê đơn thuốc gia giảm cho phù hợp. Mẹ mình bị mấy chục năm còn dùng thuốc được nữa là b, rảnh thì b đọc bài này nữa nhé https://drbacsi.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-man-tinh/

  6. Văn Toán says: Trả lời


    Có phải Trung tâm da liễu đông y dùng thuốc đạt chuẩn gì đúng không. Tôi được bạn cũng làm bên mảng y tế giới thiệu qua đây để dùng thuốc xử lý mề đay nên tôi đang xem xét để dùng

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình khám chữa bệnh của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân. Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc điều trị. Thảo dược dùng trong điều trị được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn trong trị liệu.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Tảo Biển says: Trả lời


      Em đã có dịp được tham quan khu trồng dược liệu của Trung tâm ở Hòa Bình rồi ạ! Rất to, quy hoạch tốt, vừa cung cấp nguồn dược liệu chuẩn mà lại còn tạo công ăn việc làm cho người nước ta. Em rất ủng hộ ạ!

    3. Nguyễn Thị Hiền says: Trả lời


      Nhà chị cũng rất ưu tiên dùng thuốc nam của Trung tâm này. Từ mề đay rồi cả các bệnh da liễu khác thì đều thấy thuốc tốt. giải quyết bệnh mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, cơ thể do nguồn dược liệu sạch, đạt chuẩn. Bản thân chị dùng thuốc Tiêu ban hoàn bì thang ở đấy xong thì hết mề đay mà còn bớt mụn nhọt, mẩn ngứa nữa ấy

  7. trần thị tuyết says: Trả lời


    dùng thuốc nam tiêu ban hoàn bì thang liệu có giảm ngứa nhanh dk không pà con? chứ sợ thuốc nam ko dk như kháng sinh

    1. Dương F6 says: Trả lời


      Thôi mua liều thuốc ở hiệu thuốc tây bôi cho nhanh chứ thuốc nam vài tháng mới hết ngứa

    2. Xoài Biển says: Trả lời


      Ko đâu, riêng cái Tiêu ban hoàn bì thang tôi dùg rồi, nó hết ngứa vài ngàỳ đó. Nhưng hết hẳn bệnh thì nó mất vài ba tháng thật

    3. Long linh says: Trả lời


      tôi thấy tôi dùng Tiêu ban hoàn bì thang oke nhất trong các thuốc tôi dùng. tôi bị mề đay mãn tính lâu năm, dùng đủ thứ trên trời dưới đất, kiêng khem đủ thứ mà vào mùa là bị, chán lắm. năm ngoái tôi mua thuốc này dùng, ban đầu cũng mua thử cho biết, chứ ko tin nó lành đâu, ko ngờ nó lành thật. Giof ko thấy bị nữ. Mừng quá trời

    4. phong phú says: Trả lời


      Mình thấy trung tâm Nhất nam y viện này uodwjc nhiều ng đến và phản hồi tốt, nên tuần sau mình cũng lênb khám rồi lấy thuốc

  8. Hoài Thương says: Trả lời


    Thế tóm cái cổ lại là mề đay có cần kiêng nước ko, chứ hai hôm nay là e tắm rồi đó =((

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoài Thương,
      Bệnh mề đay xảy ra khi cơ thể bị nhiễm phong hàn. Do vậy, người bệnh cần phải tuyệt đối kiêng gió, kiêng nước để bệnh không nặng thêm. Điều này chỉ chính xác một phần vì hiện nay các nhà khoa học đã phát hiện mề đay có thể xảy ra do rất nhiều nguyên nhân.
      Nếu bệnh xảy ra do thay đổi thời tiết hoặc nước lạnh thì nên hạn chế tiếp xúc với những tác nhân này, không nhất thiết phải kiêng nước hoàn toàn. Ngược lại, mề đay xảy ra do dị ứng thức ăn và các tác nhân như phấn hoa, lông động vật, hóa chất… thì không những không cần kiêng tắm mà còn nên tắm rửa hàng ngày.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hàm Hương says: Trả lời


      Thế làm sao biết mình bị mề đay do nguyên nhân gì mà kiêng nhỉ?

    3. Việt Trần says: Trả lời


      Cái đó cũng khó, nếu bị thì vẫn nên đi khám. Nhưng ông cha ta hay nói mề đay kiêng nước kiêng gió, nên trước khi biết nguyên nhân gì thì cứ kiêng cho chăc ăn đã

    4. Quý's Phạm says: Trả lời


      Theo kinh nghiệm của tui bị mề đay trước mắt cứ kiêng nước và kiêng gió, sau đó nếu muốn tắm thì hãy thử trên 1 vùng da nhỏ như tay hoặc chân, nếu nó bị nặng hơn thì thôi khỏi tăm snha quý vị

  9. Tùng Thị Nguyễn says: Trả lời


    Mng ơi, E bầu 4 tháng hơn xíu, mà bắt đầu bị mề đay rồi, e ngứa điên lên ko chịu được. Ko biết thuốc Tiêu ban hoàn bì thang dùng cho bầu dk không, nếu dùng dk thì có an tòn không

    1. Thương trần says: Trả lời


      bầu bì hình như mom nào cũng bị hay sao nhỉ. e hồi xưa bầu cũng lên mề đay, sinh xong cũng lên, e chỉ nấu nước lá khế tắm thôi có đỡ xíu chứ cũng chả lành. hic hic

    2. hoài phạm says: Trả lời


      Bầu thì bầu chứ vẫn phải thuốc vào mới đk chứ mấy mẹo ko ổn. Cái Tiêu ban hoàn bì thang đó dùng được đó bạn ạ. Dùng khá là ổn áp. đợt mình bầu 5 tháng vẫn dùng được.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tùng Thị Nguyễn,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của trung tâm. Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được bào chế từ các thảo dược tự nhiên đạt chuẩn WACP-WHO với không hoá chất bảo quản, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng kể cả bà mẹ mang bầu và sau sinh. Tuy nhiên để biết chính xác tình trạng sức khoẻ hiện tại có sử dụng được Tiêu Ban Hoàn Bì Thang cần có sự tham vấn của bác sĩ chuyên khoa tại trung tâm.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. mẹ mim says: Trả lời


      ôi đầy ng sau sinh vừa xấu vóc dáng vừa bị mề đay mà trầm cảm lun, trong đó có mình đây, hic hic. may đọc được chị này cùng hoàn cảnh chữa khỏi mà lấy động lực https://nhatnamyvien.com/chia-se-chua-me-day-sau-sinh-37387.html

    5. quỳnh's says: Trả lời


      Hình như chị đó dùng Tiêu ban hoàn bì thang đó, khổ thân ce chúng ta. có bầu bì sinh đẻ mệt mỏi rồi còn bị mề đay nữa. E thì đang uống nước lá tía tô cho mát mong hết bệnh sớm

  10. Thơ Nguyên says: Trả lời


    thông thường những người mẹ đang có con nhỏ bị mề đay mà dùng Tiêu ban hoàn bì thang thì mình kiêng cho bé ti trong bao lau vậy các mom?

    1. Hương Lầu says: Trả lời


      Đang cho con ti cũng dùng thuốc uống được hả mom? e tuoqnrg chỉ dùng thuốc bôi ngoài da

    2. dương pt says: Trả lời


      Ko cần kiêng đâu mom ơi. thuốc Tiêu ban Hoàn bì thang toàn thuốc nam, thảo dược lành tính mà, nên ko có kiêng gì hết, cho ti bình thường

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thơ Nguyên,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của trung tâm. Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang được bào chế từ các thảo dược tự nhiên đạt chuẩn WACP-WHO với không hoá chất bảo quản, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng kể cả bà mẹ mang bầu và sau sinh.
      Khi sử dụng thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang bạn không cần kiêng cho bé ti nhé. Tuy nhiên mẹ sau sinh cần được sự thăm khám và tư vấn chuyên khoa của bác sĩ có chuyên môn tại trung tâm trước khi sử dụng thuốc.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  11. trần thị thắm says: Trả lời


    Bị mề đay do dị ứng phấn hoa, tắm thì có được dùng sữa tắm ko rứa hey

    1. Bình Phan says: Trả lời


      Hình như không dk tắm mà bạn, tắm lạm nươc nó nặng thêm thì phải

    2. Khả Khả says: Trả lời


      Tăm sđược nhưng theo mình ko nên dùng xà phòng tắm đâu bạn ạ, bạn nên tắm nước ấm và tắm nhanh, ko dùng sữa tắm hay xà phòng

  12. Hoa NT says: Trả lời


    Mng ơi, hôm rồi mình có lấy thuốc Tiêu ban hoàn bì thang ở Nhất nam Y Viẹn1 lần rồi. Thế mà hôm nay có người gọi bảo người của trung tâm rồi bảo lấy thuốc tiếp. Mình nghi nghi gọi lại trung tâm thì trung tâm bảo ko phải, may quá do chưa hết thuốc. Nên cảnh báo mng ai mua thuốc thì nhớ kiểm tra số điện thoại cho kĩ, chứ bên này trung tâm lớn nên nhiều bọn lợi dụng tiếng tăm đê bán thuốc đó

    1. Điệp NT says: Trả lời


      Giống tui, nhưng tui khách ruột bên này rồi nên điện cá tui biết ngay là lừa đảo chứ ko phải ng của trung tâm

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoa NT,
      Cảm ơn bạn đã có những phản hồi tích cực cảnh báo giúp phòng khám và những khách hàng có nhu cầu mua thuốc. Hiện nay có nhiều đối tượng giả danh phòng khám để bán thuốc không phải do trung tâm sản xuất. Khi nghi ngờ các cuộc gọi quý khách hàng có thể gọi lại số hotline 02485851102 để được xác thực thông tin nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Le thuỳ linh says: Trả lời


      Hôm có ng điện bảo bác sĩ Quân của Nhất Nam Y Viện, mà mình biết bên này làm gì có bs Quân nào, đợt mình khám bác Lê Phương với bác Vân Anh mình có biết. thế là mình điện chửi cho trânhj

    4. Quỳnh Hoa says: Trả lời


      cho ai ko bietwe bác Lê Phương, mng đọc tìm hiểu với xem hình ảnh bác cho biết nhá https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-chua-me-day.html

  13. Nghĩa says: Trả lời


    Bị mề đay mình có ăn cua ghẹ dk không, về quê mấy ngày cua ghe quá trời mà mẹ bảo k dk an

    1. Gia Bảo says: Trả lời


      Ko nên đâu bạn ơi, ăn mấy hải sản nó nổi mạnh lên đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *