Viêm dạ dày ruột cấp là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Bệnh lý viêm dạ dày ruột cấp là căn bệnh phổ biến và thường gặp ở nhiều độ tuổi khác nhau. Cúm dạ dày và các loại viêm dạ dày cấp khác thường do nhiều nguyên nhân gây ra như nhiễm vi khuẩn, virus, ký sinh trùng,… Nếu không được chẩn đoán và có phương hướng điều trị kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe. Đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu thông tin chi tiết về căn bệnh này.

viem da day ruot cap
Viêm dạ dày ruột cấp (đau dạ dày cấp) là gì?

Viêm dạ dày cấp tính là gì và đối tượng thường mắc

Viêm dạ dày ruột cấp là bệnh lý ở đường tiêu hóa, xảy ra khi niêm mạc ruột bị tấn công bởi virus, vi khuẩn hoặc một số loại ký sinh trùng. Nhiều người cũng gọi tình trạng này với cái tên “cúm dạ dày”. Tuy nhiên, nó hoàn toàn khác với bệnh cảm cúm hay cúm mùa mà chúng ta thường thấy.

Cụ thể viêm dạ dày ruột cấp tính dẫn đến tình trạng nôn mửa, mất nước hoặc là tiêu chảy thường xuyên. Nếu không nhanh chóng xử lý, nhiều biến chứng nguy hiểm có thể xảy đến. Trường hợp xấu nhất có thể làm nguy hại đến tính mạng người bệnh.

Mặc dù vậy, các chuyên gia cho biết, điều này sẽ không xảy ra nếu bạn biết cách chăm sóc cơ thể từ ngay khi bệnh mới hình thành. Trong điều kiện tích cực, chỉ sau 7 – 10 ngày chữa trị kết hợp ăn uống, sinh hoạt hợp lý, sức khỏe sẽ được cải thiện.

Đối tượng thường mắc bệnh

Bệnh lý viêm dạ dày ruột cấp xuất hiện khá phổ biến và ở mọi đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, nhóm có nguy cơ cao nhất là trẻ nhỏ. Bởi lẽ lúc này chức năng tiêu hóa của các bé còn chưa hoàn thiện, hệ miễn dịch yếu. 

Bên cạnh đó, những người bị nhiễm HIV, AIDS hoặc thường xuyên tiếp xúc với khuẩn hại, vệ sinh thân thể không sạch cũng dễ mắc bệnh này.

Các thể bệnh

Dựa vào nguyên nhân gây bệnh, người ta chia viêm dạ dày cấp tính thành cách dạng như: 

  • Viêm dạ dày ruột cấp tính hình thành khi virus tấn công.
  • Viêm do nhiễm khuẩn.
  • Nhiễm ký sinh trùng.
  • Viêm dạ dày do mắc bệnh ở bao tử.

Một cách phân chia viêm dạ dày cấp khác, người ta lại dựa vào độ tuổi mà quy định thành các dạng: 

  • Viêm dạ dày cấp tính xảy ra ở trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh.
  • Viêm ở người lớn.

Nhiều người thắc mắc viêm dạ dày cấp tính có nguy hiểm không? Thống kê cho biết, mỗi năm trên thế giới có đến khoảng 1,5 triệu trẻ nhỏ tử vong vì viêm dạ dày ruột cấp. Con số này chiếm đến 50% tỉ lệ em bé qua đời cùng thời. Đây là hồi chuông lớn cảnh báo với cha mẹ và tất cả chúng ta nên cẩn trọng với bệnh.

viem da day ruot cap
Bệnh tổn thương do viêm loét thường xuất hiện chủ yếu ở trẻ nhỏ với hệ miễn dịch non kém

Nguyên nhân bị viêm dạ dày cấp tính

Như đã nói ở trên, bệnh lý cúm dạ dày xuất hiện do nhiều yếu tố khác nhau. Một số nguyên nhân thường gặp ở bệnh nhân mắc phải bệnh lý này như ký sinh trùng ở đường tiêu hóa, vi khuẩn, virus xâm nhập.

Thói quen sinh hoạt không đúng cách, phản khoa học hay môi trường sống thường xuyên bị ô nhiễm cũng là tác nhân gây bệnh.

Mặc dù bệnh đau dạ dày được chẩn đoán do nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng y học chia thành 4 nhóm chính. Cụ thể:

Viêm dạ dày ruột cấp tính do nhiễm virus

Phần lớn nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau dạ dày là do cơ thể bị nhiễm virus gây bệnh. Khi virus gây bệnh xâm nhập vào cơ thể và lưu trú tại đó thì sẽ gây viêm nhiễm ở nhiều bộ phận trong cơ thể.

Đặc biệt, chúng làm rối loạn hệ tiêu hóa ở người bệnh. Một số loại virus phổ biến được tìm thấy ở người bệnh cúm dạ dày hiện nay như:

  • Norovirus: Được đánh giá là loại virus gây nguy hiểm và khiến tỷ lệ người mắc cao do khả năng xâm nhập vào mọi đối tượng và lứa tuổi khác nhau. Chúng thường xuất hiện vào khoảng tháng 11 – tháng 4 năm sau. Cho nên số người bị viêm dạ dày do virus này gây ra chiếm tỷ lệ khá cao.
  • Astrovirus: Với thời gian xâm nhập và xuất hiện triệu chứng lâu từ 3 – 4 ngày, loại virus này được đánh giá đặc biệt nguy hiểm. Astrovirus sẵn sàng tấn công vào mọi cơ thể không phân biệt lứa tuổi, đối tượng chủ yếu mắc phải thường là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.
  • Rotavirus: Loại virus xuất hiện chủ yếu vào mùa đông và thông qua đường tiếp xúc phân, miệng. Tập trung chủ yếu ở lứa tuổi trẻ nhỏ trong khoảng từ 3 – 15 tháng tuổi. Thời gian virus xâm nhập và khiến cơ thể xuất hiện các triệu chứng của bệnh thường là khoảng 1 – 3 ngày.
  • Adenovirus: Tập trung vào đối tượng trẻ nhỏ trong khoảng dưới 2 tuổi, Adenovirus xuất hiện chủ yếu vào mùa hè và gây nên bệnh cúm dạ dày. Thời gian virus này ủ bệnh khá lâu, thường là 10 ngày từ khi chúng xâm nhập vào cơ thể người bệnh.

Bị đau dạ dày do nhiễm vi khuẩn

Khác với đau dạ dày do virus, nguyên nhân gây viêm bởi nhiễm khuẩn thường ít gặp hơn nhưng cũng cần đặc biệt chú ý. Cơ thể nhiễm vi khuẩn có thể xuất phát từ nhiều nguồn lây khác nhau, điển hình như:

  • Enterotoxin: Khác với các loại vi khuẩn khác, Enterotoxin xâm nhập và sản sinh ra các độc tố gây viêm nhiễm ở niêm mạc ruột. Người bệnh sẽ bị tiêu chảy nước khi nhiễm khuẩn Enterotoxin.
  • Exotoxin: Chúng ta có thể gọi tình trạng người bệnh nhiễm vi khuẩn này là ngộ độc thức ăn do Exotoxin xuất hiện trong các loại thực phẩm ô nhiễm. Người bệnh có thể sẽ bị nôn ói, đau bụng, tiêu chảy trong vòng 12 tiếng khi sử dụng thực phẩm ô nhiễm.
  • Lây nhiễm do các loại vi khuẩn khác: Chẳng hạn như Campylobacter, Shigella, Salmonella,… Những loại vi khuẩn này sẽ tác động trực tiếp đến phần niêm mạc ruột non và gây viêm nhiễm. Người bệnh sẽ bị viêm loét gây đau đớn, khó chịu, tiêu chảy ra máu,…

Bị cúm dạ dày do ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể

Chỉ chiếm khoảng 10% trong tổng số các ca ghi nhận bị viêm dạ dày ruột cấp nhưng ký sinh trùng cũng đặc biệt nguy hiểm. Cách thức lây truyền của chúng thường thông qua đường miệng và sẽ xâm nhập một các trực tiếp vào niêm mạc ruột. Người bệnh sẽ cực kỳ khó chịu và xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau do những sinh vật bé nhỏ này gây ra.

Các nguyên nhân khác

Ngoài những nguyên nhân phổ biến do virus và các nguyên nhân như ký sinh trùng, vi khuẩn thì bị cúm dạ dày còn vì một số yếu tố khác. Rất nhiều trường hợp ghi nhận người bệnh bị viêm nhiễm ở dạ dày là do chung sống cùng người mắc bệnh, ăn uống mất vệ sinh gây ngộ độc, nguồn nước ô nhiễm,…

viem da day ruot cap
Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tình trạng tổn thương dạ dày

Triệu chứng của bệnh

Người bị mắc phải bệnh lý viêm dạ dày cấp tính có thể xuất hiện nhiều triệu chứng khác nhau. Thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 1 – 3 ngày nên tùy vào thể trạng người bệnh sẽ có các dấu hiệu khác nhau. Một số biểu hiện người bệnh thường gặp như:

  • Tiêu chảy: Đây là dấu hiệu phổ biến thường gặp ở hầu hết bệnh nhân bị viêm dạ dày cấp tính. Bệnh nhân sẽ xuất hiện triệu chứng tiêu chảy từ mức độ nhẹ đến nặng. Có những trường hợp tiêu chảy liên tục suốt 3 ngày, kèm theo chất nhầy máu, đi kèm hồng cầu, bạch cầu,…
  • Mất nước: Người bệnh bị tiêu chảy nhiều sẽ khiến cơ thể bị mất nước và mệt mỏi, đặc biệt khi cơ thể đang có hệ miễn dịch kém. Các biểu hiện cho thấy người bệnh bị mất nước thường thấy như khát khô vùng cổ họng, da miệng khô, môi nứt nẻ, tiểu ít, nước tiểu màu đậm,…
  • Một số triệu chứng khác: Ngoài những biểu hiện trên thì vẫn có một vài triệu chứng khác cũng thường gặp như chán ăn, buồn nôn liên tục, co cứng ở vùng bụng. Người bị bệnh thường thấy cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng, thân nhiệt cao có kèm sốt, đau bụng, buồn ngủ,…

Viêm dạ dày ruột cấp có nguy hiểm không và cách chẩn đoán bệnh

Viêm loét dạ dày là bệnh lý không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại làm ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe con người. Khi mắc phải căn bệnh này kèm theo các triệu chứng như tiêu chảy, buồn nôn, mất nước sẽ khiến hệ miễn dịch suy giảm. Từ đó, các loại virus gây bệnh khác có thể xâm nhập khiến cơ thể nhiễm bệnh.

Để xác định có phải bị viêm loét dạ dày hay không thì người bệnh cần phải đến cơ sở y tế khám chữa bệnh chuyên khoa ngay khi xuất hiện các triệu chứng. Với sự phát triển của y học cùng các thiết bị hiện đại, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh chính xác nhất và đưa ra phương hướng điều trị kịp thời.

viem da day ruot cap
Người bị mắc bệnh loét bao tử thường có biểu hiện tiêu chảy, nôn ói, mất nước khiến cơ thể suy nhược

Xem thêm

Điều trị bệnh viêm dạ dày cấp tính

Có rất nhiều phương pháp được đưa ra nhằm xử lý hiệu quả bệnh lý viêm dạ dày ruột cấp. Trong trường hợp không áp dụng biện pháp điều trị, bệnh có thể tự khỏi trong khoảng 7 – 10 ngày.

Tuy nhiên, tùy vào thể trạng, tình trạng bệnh và mức độ viêm loét mà chuyên gia y tế có thể áp dụng các biện pháp cải thiện khác nhau. Hiện nay, có 3 phương pháp chữa bệnh lý này là dựa vào Tây y, Đông y và chữa trị theo phương pháp dân gian.

Dùng thuốc Tây để cải thiện bệnh

Với những bệnh nhân bị viêm loét nặng, bác sĩ sẽ thường chỉ định phải chữa bằng thuốc Tây. Người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị viêm dạ dày ruột cấp mà cần sử dụng theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

Một số loại thuốc Tây thường được áp dụng đối với bệnh lý này như: 

  • Thuốc hạ sốt: Các loại thuốc thường được kê đơn là Ibuprofen, Paracetamol,… Công dụng của những loại này giúp giảm đau và hạ sốt trong trường hợp viêm loét kèm theo sốt.
  • Thuốc chống buồn nôn: Promethazine và Prochlorperazine là những loại thuốc thường được kê để tiêm đối với người lớn. Ondansetron là loại thuốc phù hợp sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả trẻ nhỏ và được dùng theo đường uống đối với bệnh nhân viêm loét dạ dày.
  • Thuốc chống tiêu chảy: Diphenoxylat, Loperamid,… là một số loại thuốc được kê để cầm tiêu chảy. Thuốc sẽ có tác dụng với những người bệnh đang bị suy nhược và mất nước do tiêu chảy không ngừng.

Ngoài ra còn có thuốc giúp giảm tiết axit ở trong dạ dày, thuốc kháng axit như Cimetidine, Maalox hoặc Mylanta,…

Áp dụng chữa viêm dạ dày ruột cấp bằng các bài thuốc dân gian

Đối với những bệnh nhân thể nhẹ có thể áp dụng ngay một số cách xử lý viêm loét tại nhà dễ dàng và hiệu quả. Khi bị mất nước bạn cần bù nước kịp thời cho cơ thể bằng cách uống từ từ khoảng 200ml nước. Cần dừng việc nạp vào cơ thể những thức ăn quá rắn và nên bổ sung ăn các thức ăn mềm, dễ nuốt, dễ tiêu hóa như cháo, cơm mềm,…

Ngoài ra, còn một số phương pháp điều trị đơn giản giúp giảm triệu chứng do viêm dạ dày ruột cấp gây ra nhanh chóng như: Sử dụng gừng tươi, lá tía tô,…

  • Dùng gừng tươi: Uống trà gừng sẽ giảm đau bụng, buồn nôn và các triệu chứng bệnh. Bạn cắt vài lát gừng tươi vào nước ấm và sử dụng. Có thể dùng trà gừng nhiều lần để triệu chứng nhanh biến mất.
  • Dùng lá tía tô: Có thể sử dụng lá tía tô bằng cách ăn sống hoặc cho chung với cháo, canh,… Tía tô sẽ giúp giảm tiết dịch vị ở dạ dày, kháng viêm, giảm đau,…
  • Nghệ kết hợp cùng mật ong nguyên chất: Sử dụng mật ong nguyên chất và bột nghệ giúp kháng viêm, bổ sung lợi khuẩn và giúp giảm triệu chứng do viêm loét. Chỉ cần cho bột nghệ với mật ong vào ly nước ấm khuấy đều và dùng mỗi ngày.
viem da day ruot cap
Dùng nghệ kết hợp với mật ong để cải thiện bệnh viêm dạ dày ruột cấp ngay tại nhà

Tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người và mức độ viêm loét nặng hay nhẹ mà bác sĩ sẽ đưa ra các phương pháp điều trị khác nhau. Dù là chữa theo Tây y, Đông y hay áp dụng các bài thuốc dân gian thì người bệnh cũng nên sinh hoạt khoa học, sử dụng đúng liều lượng và không tự ý dùng thuốc.

Biện pháp phòng bệnh viêm dạ dày ruột cấp hiệu quả

Bệnh lý viêm dạ dày ruột cấp sẽ mang lại nhiều phiền toái và khó chịu đối với người bệnh. Do vậy, bạn cần thực hiện các biện pháp phòng ngừa để tránh mắc phải. Mỗi người cần đặc biệt lưu ý đến những nguyên tắc giữ gìn vệ sinh và ăn uống sau để tránh mắc bệnh.

Viêm bao tử nên và không nên ăn uống gì?

Không nên:

  • Không nên ăn đồ tái, đồ sống, thực phẩm mất vệ sinh, rau củ quả nhiễm hóa chất,…
  • Hạn chế ăn những đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ đặc biệt là khi hệ tiêu hóa đang có vấn đề. Nên hạn chế dùng đồ chua, cay, đồ uống có cồn và các chất kích thích gây hại cho dạ dày.

Nên:

  • Nên thực hiện ăn chín và uống sôi để bảo vệ đường ruột.
  • Thường xuyên ăn các loại thức ăn mềm, tiêu hóa tốt để tránh tác động mạnh đến bộ máy tiêu hóa. Bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bằng các loại rau xanh và thực phẩm giàu dinh dưỡng.
viem da day ruot cap
Tuân thủ nguyên tắc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo không bị nhiễm khuẩn đường ruột gây viêm loét

Cần thay đổi thói quen sinh hoạt như thế nào để phòng bệnh?

  • Rửa tay thường xuyên và thực hiện vệ sinh cá nhân sạch sẽ để virus, vi khuẩn không xâm nhập được vào cơ thể.
  • Khi tiếp xúc với người bệnh bị viêm dạ dày ruột cấp cần giữ khoảng cách để tránh lây bệnh.
  • Bảo vệ môi trường sống trong lành, giữ gìn không gian sống thoáng đãng, sạch sẽ tránh tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.
  • Đối với đồ và dụng cụ cá nhân tuyệt đối không nên sử dụng chung.
  • Ăn uống đúng giờ, đúng bữa. Không nên bỏ bữa, đặc biệt đối với bữa sáng. Nên ăn uống đúng liều lượng phù hợp với cơ thể, tránh ăn quá đói hoặc quá no.
  • Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, thói quen nhai chậm và nhai kỹ khi ăn để bộ máy tiêu hóa dễ dàng hoạt động.
  • Sau mỗi bữa ăn không nên hoạt động thể chất quá mạnh mà nên thư giãn nghỉ ngơi.
  • Dụng cụ ăn uống, nhà vệ sinh, nhà tắm,… cần được vệ sinh sạch sẽ, tránh vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

Viêm dạ dày ruột cấp và một số thông tin quan trọng đã được trình bày ở trên. Từ nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị bệnh, hy vọng người bệnh sẽ biết cách bảo vệ cơ thể của mình luôn khỏe mạnh.

Xem ngay

Bình luận (30)

  1. Lê Thị Thắm says: Trả lời


    Trẻ con công nhận dễ bị viêm dạ dày ruột cấp này thật, nhà mình hai bé đều bị cả, khổ ghê. Giờ mình đang tìm hiểu xem làm thế nào mà chữa cho con chứ thấy con tiêu chảy, nôn lả cả người xót quá.

    1. Lan META says: Trả lời


      Trẻ em hệ tiêu hóa còn yếu nên để hạn chế bị viêm dạ dày ruột cấp cho con thì việc chú ý ăn uống đủ chất, bổ sung thêm men tiêu hóa, vệ sinh sạch sẽ cho con để tránh vi khuẩn, vi rút xâm nhập là quan trọng nhất

    2. Hà Nguyễn says: Trả lời


      Giờ không biết làm sao nữa chứ cháu nhà tôi dù tôi đã kiểm soát rất kĩ chế độ ăn rồi mà dăm bữa nửa tháng là lại bị viêm dạ dày ruột cấp. Cháu nó thì cứ kêu đau bụng, chán ăn, chả ăn bao nhiêu mà vẫn bị đi ngoài, nôn thế có chán không cơ chứ.

    3. Tâm Hưng says: Trả lời


      Nên cho cháu nó đi Nhất Nam Y Viện khám đi, xong điều trị hẳn 1 đợt cho dứt điểm luôn đi xem nào. Chứ cứ để dai dẳng thế khổ cho bé lắm. Cháu nhà tôi uống Nhất Nam Bình Vị Khang xong hết tiêu chảy, ăn ngon chơi ngoan, tăng được 2 cân đấy

    4. Thu Thảo says: Trả lời


      Ăn uống là một phần, một phần là cần phải chữa trị đúng cách, dứt điểm cho con. Nhờ có Nhất Nam Bình Vị Khang mà bé nhà em thoát được cái cảnh thường xuyên tiêu chảy, nôn mửa nên em muốn chia sẻ đây để mọi người tham khảo chữa cho con. Bé nhà em bẩm sinh yếu, ốm vặt thì như cơm bữa, trước thì mẹ con dắt nhau đi viện suốt, dần dần em cũng quen, sốt thì em cho uống hạ sốt, tiêu chảy thì cho uống thuốc tiêu chảy rồi ít bữa cũng xong. Ai nuôi con thì biết, không có gì buồn bằng con mình còi cọc. Trong công ty cũ có một chị có con cũng nheo nhóc như con em, khi còn đi làm ở đấy hai chị em cũng hay than vãn với nhau lắm. Rồi em chuyển chỗ làm, bẵng đi một thời gian em có đến mừng nhà mới. Lâu ngày mới đến tự nhiên thấy dạo này cu nhà chị ấy ăn uống ngon lành, có da có thịt hẳn. Hỏi ra mới biết cu nhà chị uống thuốc của Nhất Nam Y Viện. Về thì con lại bị đau bụng, tiêu chảy thế là ôm con đi khám ngay. Đến thì bác sĩ Vân Anh khám cho con rất kĩ rồi báo con bị viêm dạ dày ruột cấp, bác kê Nhất Nam Bình Vị Khang cho con uống, cũng giải thíc cặn kẽ cho em về bệnh của con, dặn dò em rất nhiều điều cần chú ý để hỗ trợ điều trị cho con tốt hơn. Mừng ghê là con uống thuốc là đỡ tiêu chảy, đau bụng. Kiên trì cho con uống hết thuốc để tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe dạ dày cho con như lời bác sĩ dặn. Hiệu quả ngoài sức mong đợi luôn mọi người ạ, con không bị tiêu chảy thường xuyên nữa còn tăng được hẳn 2 cân trong 3 tháng, cả nhà ai cũng phấn khởi. Cảm ơn bác sĩ Vân Anh vô cùng, bác có chuyên môn tốt rooid tâm huyết lắm, mọi người coi đây thì rõ https://nhatnamyvien.com/nguyen-thi-van-anh-chua-dau-da-day-36104.html

    5. Hoàng Anh says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang này uống có nhanh khỏi không mọi người? Nhìn con đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa lả cả người mà em lo quá

    6. Nguyên2207 says: Trả lời


      Tùy tình trạng bệnh và cơ địa của từng người nữa bạn nhưng tôi thấy con uống vào là đỡ tiêu chảy, nôn mửa, cũng có sức hẳn

  2. Huyền Trần says: Trả lời


    Nôm na bệnh viêm dạ dày ruột cấp này là bị tiêu chảy, nôn mửa thôi. Ai tiêu hóa kém thì bị suốt. Chú ý ăn uống bù nước vào chả cần thuốc ít bữa là khỏi

    1. Phương says: Trả lời


      Em lâu lâu cứ bị trận, riết rồi cũng quen, cứ làm ít thuốc tiêu chảy cho xong chuyện nghĩ thì thấy không thể lạm dụng thuốc riết được, chị cho em xin bí kíp ăn uống để khỏi với ạ

    2. Vũ Thu Trang says: Trả lời


      Em uống thuốc tây thì cầm tiêu chảy lúc đấy nhưng ít lâu vẫn lại bị thôi. Đôi khi mình vô tình ăn trúng gì là bị ngay, khổ lắm. Em đang tìm thuốc để chữa dứt điểm luôn, thấy nhiều người khen Nhất Nam Bình Vị Khang phết

    3. Huyền Sales says: Trả lời


      Ăn uống, sinh hoạt thế nào thì trên bài có viết rồi đấy bạn, nhưng uống đúng thuốc mới khỏi dứt điểm đc hẳn. Tôi dùng Nhất Nam Bình Vị Khang sau 2 tháng là tiêu hóa tốt hẳn, không còn tiêu chảy khi ăn phải đồ gì lạ lạ nữa

    4. Nguyễn Thư says: Trả lời


      Con em hệ tiêu hóa yếu từ nhỏ cứ xểnh ra là viêm dạ dày ruột cấp, không biết Nhất Nam Bình Vị Khang này trẻ 7 tuổi đã uống được chưa chứ con còn bé cứ kháng sinh suốt cũng nguy?

      1. Hoa cỏ may says:


        Nhất Nam Bình Vị Khang này toàn thảo dược lành tính lắm, cho con uống được đấy, khỏi bệnh rồi còn tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa cho con chứ trẻ con uống kháng sinh nhiều dễ chờn thuốc lắm rối sinh đau dạ dày nữa lại mệt

  3. Quyên says: Trả lời


    Bé nhà em tháng trước bị viêm dạ dày ruột cấp phải đưa đi viện bác sĩ kê thuốc tiêu chảy với kháng sinh uống thấy khỏi nhưng nay lại bị y lần trước, em cho uống thuốc cũ mà không được, như thế là bé nhà em bị chờn thuốc hay sao ạ? Giờ uống Nhất Nam Bình Vị Khang có khả năng khỏi không ạ?

    1. Lê Thị Kim Dung says: Trả lời


      Em nghe nhiều người bảo muốn điều trị dạ dày cấp này bắt buộc phải dùng kháng sinh để điều trị mới khỏi được chứ không có thuốc nào có thể điều trị khỏi được phải không ạ?

    2. Trịnh Quốc Cường says: Trả lời


      Kháng sinh chỉ diệt vi khuẩn thôi, đọc kĩ bài đi người ta viết rồi đấy có nhiều nguyên nhân gây viêm dạ dày ruột cấp chứ có phải mỗi do vi khuẩn đâu mà cứ hở ra là uống kháng sinh.

    3. Huy-Thường Tín says: Trả lời


      Các bé còn nhỏ cho uống Nhất Nam Bình Vị khang đi lành tính, không chờn thuốc. Lúc trước không biết cứ cho con uống kháng sinh lắm rồi sinh chờn thuốc, may mà uống sang Nhất Nam Bình Vị Khang vẫn khỏi đấy

    4. Nguyễn Thị Thanh says: Trả lời


      Em sinh xong không biết sao bụng dạ kém hẳn, viêm dạ dày ruột cấp suốt, nhưng em đang cho con bú thì uống nhất nam bình vị khang được không?

      1. NT.Nhung says:


        Mỗi lần sinh là bước nửa bước vào quan tài mà, sức khỏe giảm sút sinh lắm bệnh. Nhất nam bình vị khang lành tính lắm, uống khỏi bệnh còn bồi bổ cơ thể nữa. Em cứ đến Biệt thự 16, ngõ 168, nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội là các bác sĩ Nhất Nam Y Viện khám cho thuốc rồi uống theo chỉ định là được

  4. Bá Sơn says: Trả lời


    Cháu tôi nó tiêu chảy, nôn mửa như bài này nói còn tôi cũng bị viêm dạ dày lâu năm rồi mà lại không tiêu chảy nôn mửa gì chỉ đầy bụng, khó tiêu thôi, hay biểu hiện người lớn và trẻ con khác nhau hả mọi người

    1. Tân89 says: Trả lời


      Bác và cháu đều có vấn đề chung về dạ dày nhưng bệnh dạ dày nó chia thành nhiều loại, bác có thể đọc thêm thông tin ở bài này https://www.chuatribenhdaday.com/phan-biet-nhom-benh-dau-da-day.html

    2. Thủy Trần says: Trả lời


      Chắc cháu nhỏ là viêm dạ dày ruột cấp còn bác là viêm dạ dày mãn tính nên biểu hiện khác với đấy ạ. Đến Nhất Nam Y Việm khám thì bác sĩ sẽ chuẩn đoán rồi cho thuốc phù hợp với tình trạng bệnh của từng người ạ

    3. Thúy Hạnh says: Trả lời


      Thuốc nhất nam bình vị khang này dễ uống không mọi người chứ cu nhà em ghét uống thuốc lắm, nhất là thuốc nam mùi nồng nồng

    4. Tuyết Nhi says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang này được bào chế thành dạng cao rồi, dễ uống lắm, mùi cũng không nồng như thuốc sắc đâu

    5. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời


      Tôi ở xa, dịch bệnh phức tạp, chưa đi khám được thì làm thế nào để mua thuốc vậy?

    6. vân trường says: Trả lời


      Chị có thể gọi điện đến số này 024.8585.1102, sẽ có bác sĩ thăm khám, chuẩn bệnh rồi kê thuốc gửi về cho mình uống. Hằng tuần bác sĩ sẽ gọi hỏi thăm đều đặn lắm

  5. Võ Đông says: Trả lời


    Bố tôi đã cao tuổi, không đi lại được nữa cũng hay bị viêm dạ dày ruột cấp do chức năng cơ thể suy yếu thì uống nhất nam bình vị khang được không?

    1. hào002 says: Trả lời


      Các cụ yếu rồi, nghiên cứu kĩ rồi cho cụ uống chứ gặp phải thuốc dởm cái là cơ thể không chịu được đâu

    2. Trần Ngọc Trâm says: Trả lời


      Thuốc của nhất nam y viện thì nguồn gốc rõ ràng, tự trồng sạch sẽ. Bài Nhất Nam Bình Vị Khang này cũng nghiên cứu kĩ, đảm bảo an toàn từ dược liệu quý mà https://www.chuatribenhdaday.com/nhat-nam-binh-vi-khang-bai-thuoc-chua-dau-da-day-quy-tu-100-duoc-lieu-tien-vua-dat-chuan-gacp-who.html

    3. Hằng says: Trả lời


      Mẹ chồng em 70 tuổi cũng uống Nhất Nam Bình Vị Khang rồi, hai tháng là dạ dày khỏe lên, không đau bụng, tiêu chảy nữa.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *