Xuất Huyết Dạ Dày Có Nên Uống Sữa Hay Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Người bệnh bị xuất huyết dạ dày có nên uống sữa hay không? Đó là băn khoăn của nhiều bệnh nhân khi mắc phải căn bệnh này và thực chất việc uống sữa có lợi hay có hại cho dạ dày. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những vấn đề này một cách chi tiết và rõ ràng nhất.

Bị xuất huyết dạ dày có nên uống sữa hay không?

Bị xuất huyết dạ dày có nên uống sữa hay không – trước khi đi vào trả lời câu hỏi bạn cần biết về những thành phần cũng như giá trị dinh dưỡng mà sữa mang lại cho người dùng. Sữa là một loại thức uống giàu dinh dưỡng, có thể cung cấp rất nhiều protein, chất béo, dinh dưỡng, các khoáng chất thiết yếu, canxi, magie,… cho cơ thể con người.

xuat huyet da day co nen uong sua
Xuất huyết dạ dày có nên uống sữa hay không? Có nên dùng và dùng đúng cách

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cũng như bác sĩ khoa nội tiêu hóa nhiều năm kinh nghiệm cho biết. Nếu người bị xuất huyết dạ dày được uống sữa đúng cách, đúng liều lượng và đúng loại thì không gây bất cứ biến chứng hay tác dụng phụ không mong muốn nào cho sức khỏe. Thêm vào đó, nó còn có rất nhiều lợi ích tuyệt vời phải kể đến như:

  • Sữa có thể trung hòa lượng axit trong dạ dày, giảm tình trạng nóng rát và triệu chứng đầy hơi, khó tiêu.
  • Giảm kích ứng và dịu những vùng niêm mạc bị tổn thương, viêm loét ở bên trong thành dạ dày.
  • Sữa còn có thể kích thích và cung cấp một lượng lớn các lợi khuẩn, giúp cân bằng môi trường bên trong dạ dày, hạn chế tình trạng viêm nhiễm.

Nếu sử dụng đúng cách sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn, sữa sẽ phát huy đúng tác dụng tăng cường sức khỏe cho người dùng. Tuy nhiên uống không đúng cách, uống quá nhiều lại có thể kích thích dạ dày tiết axit hydrochloric. Từ đó, làm nghiêm trọng hơn tình trạng đau và xuất huyết dạ dày. Vì vậy bệnh nhân cần hết sức chú ý khi dùng sữa, chọn đúng loại sữa và hỏi ý kiến bác sĩ về liều lượng sử dụng đúng nhất.

Xem thêm

xuat huyet da day co nen uong sua
Sữa rất giàu các giá trị dinh dưỡng

Hướng dẫn cách chọn sữa phù hợp nhất cho người bị bệnh

Ngoài việc xuất huyết dạ dày có nên uống sữa hay không thì việc chọn loại sữa phù hợp với từng người cũng rất quan trọng. Bởi không phải loại sữa nào thì người bị xuất huyết dạ dày cũng nên sử dụng. Bạn cần tuân thủ hướng dẫn cách chọn như sau:

  • Chọn loại sữa không chứa thành phần lactose: Lactose mặc dù là chất đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe có thể cung cấp glucose và kích thích sản sinh lợi khuẩn ở đường ruột. Tuy nhiên chính là thành phần này lại gây khó tiêu, đầy bụng. Sử dụng sữa chứa lactose nhiều sẽ khiến người bị xuất huyết không dung nạp được dưỡng chất gây thừa và làm bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.
  • Chọn sữa có độ ngọt vừa phải: Người bệnh tốt nhất nên chọn những loại sữa ít đường thậm chí là không đường để sử dụng hằng ngày. Hàm lượng đường cao có thể gây táo bón và đau bụng.
  • Dùng sữa tách béo: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo bệnh nhân xuất huyết dạ dày nên sử dụng nhiều các loại sữa tách béo để thân thiện hơn với hệ tiêu hóa. Điển hình nhất chính là sữa chua vừa giúp dạ dày co bóp và tiêu hóa tốt hơn lại kích thích sản sinh lợi khuẩn tốt.

Hiện nay có 3 nhóm sữa mà bệnh nhân xuất huyết dạ dày hay mắc bệnh lý đau dạ dày nói chung nên dùng chính là sữa tươi tiệt trùng, sữa bột không đường và sữa từ các loại hạt. Các loại sữa này đều có thành phần dinh dưỡng tốt, tăng cường sức khỏe và an toàn cho người dùng. Nhóm sữa không nên dùng chính là sữa đặc và sữa đậu nành. Ở sữa đặc có hàm lượng đường rất cao, sữa cũng không có nhiều dưỡng chất, còn sữa đậu nành thì thành phần trong đó không tốt cho dạ dày của người bị xuất huyết.

xuat huyet da day co nen uong sua
Chọn sữa cho phù hợp nhất để có hiệu quả sử dụng tốt

LIÊN HỆ CHUYÊN GIA TƯ VẤN NGAY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?
 

Lưu ý khi dùng sữa đảm bảo hiệu quả nhất

Trong quá trình sử dụng sữa cho người bị xuất huyết dạ dày, cần chú ý đến một số vấn đề. Điều này đảm bảo sữa đi vào cơ thể sẽ được hấp thụ tốt nhất và không gây phản ứng phụ cho dạ dày. Cụ thể như sau:

  • Chỉ nên uống sữa sau khi đã ăn no, tốt nhất là sau 1 giờ khi thức ăn đã gần như tiêu hóa. Tuyệt đối không dùng sữa khi bụng đói, đặc biệt là lúc vừa mới ngủ dậy.
  • Về liều lượng dùng sữa, bác sĩ khuyến cáo bệnh nhân chỉ nên dùng một đến hai ly sữa mỗi ngày và không quá 500ml cho một ngày.
  • Bệnh nhân đang bị đau dạ dày, xuất huyết cùng hội chứng kích thích đường ruột không dùng sữa tươi từ bò.
  • Khi bị xuất huyết nặng kèm theo triệu chứng đau bụng, tiêu chảy thì không uống sữa.
  • Nên dùng sữa ấm nhiệt độ từ 30 – 40 độ C, không dùng sữa lạnh cũng như sữa quá nóng có thể làm mất dưỡng chất ở bên trong.
  • Người bệnh không dùng sữa để uống thuốc, bởi nó có thể làm biến đổi thành phần của thuốc và không mang lại tác dụng chữa bệnh. Thời điểm uống sữa và thuốc phải cách nhau từ 2 – 3 giờ.

Trên đây chính là câu trả lời chính xác nhất cho vấn đề xuất huyết dạ dày có nên uống sữa hay không. Hy vọng với những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn cũng như biết cách để chăm sóc sức khỏe và bảo vệ cơ thể tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (30)

  1. Mạnh Hùng says: Trả lời


    Thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này là thuốc đông y. Ở Nhất Nam thì đây là loại đông y phải sắc uống hay là dạng viên uống vậy. Từ trước tới giờ tôi chưa từng dùng thuốc đông y bao giờ cả, nên cũng không biết đun sắc.

    1. Phan Yến says: Trả lời


      Thuốc bình vị khang này cần phải đun sắc nha. Nhưng lại may là ở Nhất Nam họ có dihcj vụ sắc thuốc sẵn cho nữa nhé. Mình về mình chỉ việc sử dụng thôi à. Quá nhanh gọn, tiện lợi luôn ấy. Giờ ai cũng bận rộn cả với đâu phải ai cũng biết sắc thuốc đâu

    2. Hạnh My Trần says: Trả lời


      Sắc sẵn như vậy thì để không sợ bị hỏng à. Với để lâu sợ bị mất chất rồi hỏng thì sao. Vứt đi thì tiền cả

    3. Đắc Duy says: Trả lời


      Mỗi lần sắc thì ở đó họ chỉ sắc độ 20-30 ngày thuốc thôi. Đủ thời gian bảo quản với giữu được chất lượng thuốc. Bạn về bạn bảo quản trong tủ lạnh ấy. Uống bữa nào lấy bữa đó do ở đây họ sẽ đóng thành túi của từng bữa. quan trọng là về nhà mình phải uống đều là không hư hỏng gì cả đâu. Uống hết thì liên hệ họ sắc tiếp, họ có cả giao tận nhà luôn ấy.

  2. Vũ Duy says: Trả lời


    Mình hiện bị trào ngược dạ dày, ăn uống vào là ợ hết thức ăn lên ấy. trạng này cũng hơn năm rồi. cũng tiệm uống thuốc nhưng chỉ đỡ được vài tuần là lại bị lại. Giờ đang thử tìm hiểu đổi sang loại đông y nhất nam bình vị khang này thử xem.

    1. Hồ Văn Phong says: Trả lời


      Dùng cái Bình Vị Khang này thì chuẩn diều trị trào ngược dạ dày. Thuốc tiệm thuốc tây thì chỉ uống vài ngày thuốc hỗ trợ được bề nổi của bệnh nên mình tưởng hết thôi. Thuốc đông y thì dùng sẽ hỗ trợ cải thiện từ tận gốc cơ nên dùng khỏi thì sẽ không sợ bị tái phát lại. Nhưng thuốc tây này thì thời gian dùng sẽ bị lâu hơn nên mình cũng phải kiên trì theo, nhiều người nản bỏ thì đào đâu cải thiện

    2. Mạnh Hùng says: Trả lời


      Bạn vào đọc thêm bài viết này đi này. Nhất Nam Bình Vị Khang dứt điểm trào ngược dạ dày kinh niên lâu năm luôn đó. Bác Quang bị trào ngược dạ dày 7 năm rồi uống Bình vị khang khỏi bệnh đây https://trungtamduoclieu.com/bi-trao-nguoc-da-day-hanh-ha-7-nam-toi-da-khoi-benh-sau-2-thang-voi-nhat-nam-binh-vi-khang.html

    3. Ngọc Anh says: Trả lời


      Thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này dùng trong bao lâu thì mình sẽ thấy hiệu quả cải thiện được vậy. Mình từng bị viêm xuất huyết dạ dày cũng có chữa ở viện rồi nhưng thi thoảng vẫn bị dư âm đau nhức.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọc Anh!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Hiền Phùng says: Trả lời


    Mình thấy bảo bị xuất huyết dạ dày uống sữa tươi có hỗ trợ cải thiện tốt lắm mà chưa có thử. Đã ai có thử thấy thay đổi hiệu quả cải thiện gì chưa thế.

    1. Khánh Linh says: Trả lời


      Sữa nó có thể trung hòa lượng axit trong dạ dày, giảm tình trạng nóng rát và triệu chứng đầy hơi, khó tiêu. Giảm kích ứng và dịu những vùng niêm mạc bị tổn thương, viêm loét ở bên trong thành dạ dày ấy. Dùng sữa hạt thực phẩm ấy vừa nhiều chất cho não bộ lại vừa tốt cho dạ dày

    2. Thảo Hòa says: Trả lời


      Trước bé nhà mình bị đau viêm dạ dày, đi khám cũng ở viện được khuyến khích cho bé uống sữa bột mà nhiều men vi sinh ấy, kiểu nó giết vi khuẩn với tạo màng bảo vệ dạ dày nữa ấy. Bé nhà mình dùng cũng lâu rồi không nhớ được tên mà ở Việt mình không chuộng dùng.

  4. Văn Văn Chí says: Trả lời


    Đợt tới là bé nhà mình phải ăn trưa bán trú ở trường. Bé bị bệnh ở dạ dày nên cũng kén khó ăn lắm nên đi ăn ở trường như này mình cũng lo cho bé quá. Ăn vào là hay bị nôn, ói. Mình cũng uống nhiều loại siro thuốc uống hỗ trợ dạ dàymà cũng không ổn, có mẹ nào bố nào có cách nào hay không.

    1. Hoàng Minh says: Trả lời


      BÉ nhà mình đang học lớp 1 đang dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang ở Nhất Nam Y Viện để chữa bệnh ở dạ dày đây. Bé nhà mình bị bị trào ngược dạ dày hay bị ợ nôn ra sau ăn đó. Không biết giống bé nhà bạn không. Bé nahf mình uống thuốc bình vị khang đó thì thấy ăn ngon thoải mái, không bị trào ngược đồ ăn ra, thi thoảng vẫn bị ợ thôi nhưng chắc do ăn no cả.

    2. Quang Mạnh says: Trả lời


      BÉ từ mấy tuổi là dùng được thế các ba các mẹ. Bé nhà em mới được gần 3 tuổi nhưng bé ăn vào hay bị chớ ra lắm nên cũng sẽ gây nóng át bụng họng. Em cũng muốn bổ sung thêm cho bé sản phẩm gì đó lành tính an toàn

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quang Mạnh!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102
      Thông tin đến bạn!

    4. Mami Trinh says: Trả lời


      Thuốc nhất nam bình vị khang này có dễ uống không thế. Bé nhà mình đắng tí, khó uống chút là không chịu uống rồi. Này là thuốc đông y nên mình sợ đắng khó uống nên cũng khá phân vân.

    5. Hồng Ngọc says: Trả lời


      Bác sĩ ở Nhất Nam họ dễ thương tâm lý lắm ấy. Mấy bác biết trẻ nhỏ uống mấy bác kê thảo dược như táo đỏ, cam thảo để thêm mùi vị thơm ngọt để cho các bé dễuống hơn đó nhé. Nên các bố mẹ cứ yên tâm, các bố mẹ vào đọc tham khảo thêm về bài thuốc này https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

  5. Đỗ Yến says: Trả lời


    Mua thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang này thì phải mua trực tiếp ở Nhất Nam hay sao thế. Mình ra hiệu thuốc quanh nhà hỏi thì họ không có bán.

    1. Hoằng Thị Tằm says: Trả lời


      Nhất Nam Bình Vị Khang này là độc quyền tại Nhất Nam Y Viện đó bạn. Hiệu thuốc cũng không có đâu, mà có thì cũng là hàng nhái cả đó nhé. Muốn mua thì liên hệ tới Nhất Nam khám mua thuốc thôi bạn à.

    2. Hoàng Trần says: Trả lời


      Mình ở Lạng Sơn tính đặt mua thuốc mà mình thấy nhiều link bán quá nên cũng chưa dám đặt. Công việc cũng khó nên không thể xuống Hà Nội trực tiếp được cũng tiếc. Giờ đang tìm cách đặt thuốc về uống tại hôm đó vô tình xem VTV thấy, nhớ được cái tên thuốc

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đỗ Yến & Hoàng Trần
      Rất tiếc hiện Trung tâm chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, Trung tâm có bác sĩ hỗ trợ qua zalo hoặc gọi video và gửi về nhà đối với các bệnh nhân ở xa không thể đến khám trực tiếp nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Yến Vy Thiều says: Trả lời


    Thuốc Nhất nam Bình vị khang thì bà bầu dùng được khôngthế ạ. Em đang bầu ở tháng thứ 8 rồi, ăn uống không được, ăn vào cứ bị ợ trào ngược ra ấy.

    1. Thanh Kim Hoàng says: Trả lời


      Bà bầu dùng được đó nhé. Bình vị khang là thuốc đông y nên mẹ bầu dùng được đó. Nó lành tính. Với cả ở đây khi mình khám nói mình đang bầu hay cho con bú còn đượcbác sĩ kê thêm cả thảo dược an thai, dưỡng thai để cho tăng đề kháng, thêm chất cho cả mình và bé nữa ấy nha.

    2. Trang Ninh says: Trả lời


      https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-da-day-o-ba-bau-24408.html Các mẹ bầu hay ai cần chăm mẹ bầu . Mình thấy nhiều mẹ bầu và mẹ bỉm sau sinhd dều dùng đk thuốc này, thấy bảo an toàn lành tính, khi mua thuốc nhớ báo mình cso thai hoặc có bé ti mẹ để bsi biết điều chỉnh liều lượng là dk. Mng xem tham lhaor nhé

  7. Văn TRường says: Trả lời


    Mình thấy uống mấy loại thuốc đông y hay bị kiêng ăn uống nhiều loại thế uống Nhất Nam Bình Vị Khang có phải kiêng hay hạn chế ăn uống dùng gì không vậy?

    1. Gia Bảo says: Trả lời


      Sử dụng thuốc bình vị khang thì không phải kiêng theo gì cả. Nhưng uống thuốc này tức là dạ dày cũng có vấn đề thì mình cũng nên kiêng mấy loại thực phẩm không tốt cho dạ dày như đồ cay, chiên rán dầu mỡ chẳng hạn ấy.

    2. Trang Ngọc Nình says: Trả lời


      Mình đi khám thì bác sĩ Vân Anh khuyên đầu tiên là phải uống nhiều nước ăn nhiều rau xanh thực phẩm lành mạnh á. Mấy đồ dầu mỡ thì không phải kiêng nhưng hạn chế được bao nhiêu thì tốt bấy nhiêu. Với cả không để bản thân stress căng thẳng quá tại như vậy cũng gây ra đau dạ dày được á

    3. Chí Lan says: Trả lời


      Xem tivi báo đài hay thấy bắt nhiều lo thuốc thảo dược nguyên liệu làm giả làm nhái, toàn khô rễ cây các kiểu. Nên tôi cũng hơi lo lắng phân vân mua thuốc đông y lắm. Ai mua thuốc ở Nhất Nam rồi thì thấy như thế nào vậy?

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chí Lan!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Trung tâm chúng tôi cam kết bài thuốc đều được bào chế từ các dược liệu 100% tự nhiên, nguồn gốc rõ ràng nhờ được thu hái trực tiếp từ các vùng dược liệu sạch với quy trình trồng, thu hái, sơ chế dược liệu được tiến hành đúng nguyên tắc GACP theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới.
      Các yếu tố này đảm bảo không gây tác dụng phụ, an toàn tuyệt đối với sức khỏe người bệnh nên bạn có thể yên tâm nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *