Trào ngược dạ dày ở bà bầu: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách cải thiện

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nhiều chị em phụ nữ khi mang thai xuất hiện các triệu chứng trào ngược dạ dày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ về bệnh lý này. Bài viết dưới đây sẽ giúp mọi người có cái nhìn tổng quan nhất về trào ngược dạ dày ở bà bầu, cách chữa trị cũng như địa chỉ khám uy tín trên toàn quốc.

Chứng trào ngược dạ dày ở bà bầu và nguyên nhân

Hiện tượng trào ngược dạ dày ở bà bầu là hiện tượng phổ biến mà hầu hết các chị em đều gặp phải. Tình trạng này xảy ra khi thức ăn cùng axit tiêu hóa bị trào ngược lên thực quản dẫn đến các biểu hiện ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, khiến người bệnh bị hôi miệng làm bà bầu cảm thấy khó chịu, bứt dứt.

trao nguoc da day o ba bau
Trào ngược dạy dày ở bà bầu rất dễ xảy ra với nhiều biểu hiện khó chịu

Nguyên nhân khiến chị em phụ nữ khi mang thai bị trào ngược dạ dày thường là do:

  • Sự phát triển của thai nhi: Khi thai nhi có kích thước và cân nặng lớn dần sẽ làm tử cung giãn nở, tạo áp lực lên các vòng cơ thắt thực quản, dạ dày. Khi đó, cơ thắt hoạt động không hiệu quả, làm tăng cơ hội cho axit trào ngược lên thực quản, gây trào ngược dạ dày thực quản. Tình trạng này thường xuất hiện nhiều và thường xuyên hơn ở cuối thai kỳ.
  • Nhiễm vi khuẩn Hp: Khuẩn Hp là thủ phạm chính của các bệnh về dạ dày. Cơ thể phụ nữ mang thai có nhiều thay đổi làm hệ miễn dịch suy giảm, tạo điều kiện cho vi khuẩn Hp lây lan, phát triển và gây trào ngược.
  • Thay đổi hormone: Lượng hormone Progesterone trong thời kỳ mang thai thường rất cao làm cho vòng cơ thắt thực quản mềm, giãn ra và xuất hiện kẽ hở. Từ đó, axit  dịch vị cùng thức ăn dễ bị trào ngược lên thực quản thông qua các vị trí hở này.
  • Thừa cân, béo phì: Giai đoạn mang thai là giai đoạn bà bầu thường cố gắng ăn nhiều thực phẩm dinh dưỡng để giúp con phát triển. Tuy nhiên, ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì, gây áp lực lên dạ dày, khiến mẹ bầu dễ bị trào ngược axit.
  • Do thường xuyên mặc quần áo chật: Mặc quần áo chật không chỉ khiến bà bầu cảm thấy khó chịu mà còn khiến bụng bị bó hẹp gây chèn ép lên dạ dày, dễ dẫn đến hiện tượng trào ngược dạ dày.
  • Lo lắng và căng thẳng kéo dài: Khi phụ nữ mang thai rất dễ gặp áp lực thần kinh. Điều này khiến cho nồng độ cortisol sản sinh nhiều hơn, làm giảm khả năng hoạt động của vòng cơ thắt thực quản dưới và kích thích tiết acid dịch vị nhiều hơn. Khi lượng acid dư thừa quá nhiều sẽ dẫn đến trào ngược lên thực quản.
  • Nguyên nhân bệnh lý: Bà bầu cũng có thể bị trào ngược dạ dày nếu có tiền sử mắc bệnh hen suyễn, thoát vị Hiatal, bệnh trào ngược dạ dày.
  • Nguyên nhân khác: Những phụ nữ thường xuyên sử dụng thuốc lá hoặc hít phải khói thuốc lá cũng dễ bị trào ngược khi mang thai. Ngoài ra, việc sử dụng một số loại thuốc tây y như thuốc chống viêm, thuốc chống dị ứng, thuốc trị cao huyết áp, cũng có thể gây trào ngược dạ dày ở bà bầu.

Dấu hiệu nhận biết của trào ngược dạ dày

Tình trạng trào ngược dạ dày ở phụ nữ mang thai cũng khá dễ nhận biết do bệnh thường có các biểu hiện sau:

  • Đầy hơi, ợ chua, ợ nóng: Axit trong dạ dày sản dư thừa nhiều có thể gây ra cảm giác đầy hơi, nóng rát ở vùng thượng vị kéo dài đến cổ họng và tạo nên tình trạng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng từng cơn khi trào ngược lên thực quản.
  • Buồn nôn, ói mửa: Khi dây thần kinh căng thẳng hoặc khi hoạt động mạnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho acid và thức ăn đẩy lên cổ họng, mang đến cảm giác buồn nôn, ói mửa cho bà bầu.
  • Khó nuốt thức ăn: Trào ngược axit lên thực quản sẽ gây sưng, phù nề lớp niêm mạc ở thực quản, tạo ra những ngăn cản trong đường đi của thức ăn, khiến bà bầu cảm thấy đau rát cổ họng, khó nuốt.
  • Đau thượng vị, tức ngực: Trào ngược dạ dày khiến các đầu mút ở thực quản phải chịu tác động mạnh từ axit dịch vị, từ đó dẫn đến cảm giác đau nhức, tức ở vùng thượng vị và ngực.
  • Khàn tiếng và ho: Trong dịch tiêu hóa bao tử có chứa thành phần enzyme pepsin và axit clohydric (HCl) có thể làm dây thanh quản bị sưng, ngứa, gây ho, khàn tiếng, mất tiếng nếu thường xuyên trào ngược lên.
  • Đầy bụng, khó tiêu: Axit thoát ra ngoài dạ dày khiến cho lượng thức ăn nạp vào không được tiêu hóa hết và đọng lại ở dạ dày, từ đó sản sinh ra chất độc gây hại cho dạ dày và dẫn đến hiện tượng chướng bụng, đầy bụng, khó tiêu cho bà bầu.
trao nguoc da day o ba bau
Mẹ bầu dễ gặp phải các triệu chứng khó chịu khi bị trào ngược axit

Trào ngược dạ dày ở bà bầu có gây nguy hiểm không?

Trào ngược dạ dày ở bà bầu là hiện tượng bình thường, không gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên chủ quan bởi nó có thể gây ra nhiều biến chứng phức tạp.

Trào ngược dạ dày giai đoạn đầu thường khiến mẹ bầu cảm thấy buồn nôn, mệt mỏi, đôi khi là ợ hơi, ợ chua, ợ nóng hoặc hôi miệng. Nếu tình trạng này kéo dài không dứt có thể dẫn đến các áp lực tâm lý, gây chán ăn, thiếu dinh dưỡng, sụt cân ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Ngoài ra, khi tình trạng trào ngược xuất hiện nhiều vào ban đêm sẽ làm cho bà bầu khó ngủ, ngủ không sâu giấc,… Từ đó, khiến bà bầu mệt mỏi, thiếu ngủ và thai nhi chậm phát triển hơn bình thường.

Nguy hiểm nhất, nếu các triệu chứng trào ngược dạ dày không được kiểm soát, và chuyển biến nặng hơn sẽ có thể phát triển thành một số bệnh khó điều trị như viêm loét dạ dày, viêm xoang, viêm tai,…

Vì vậy khi có các biểu hiện trào ngược dạ dày giai đoạn đầu như đau đầu, sốt cao, chóng mặt, buồn nôn, sụt cân nhanh thì mẹ bầu cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ để có phương án khắc phục.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA MÁCH BẠN GIẢI PHÁP “THOÁT BỆNH”

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Chẩn đoán và cách điều trị trào ngược dạ dày cho bà bầu

Phụ nữ mang thai là đối tượng nhạy cảm nên đến những cơ sở thăm khám trào ngược dạ dày để được chẩn đoán và điều trị bệnh kịp thời.

Hình thức chẩn đoán

Từ các triệu chứng mà mẹ bầu mắc phải, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện các phương pháp theo dõi để chẩn đoán chính xác. Các xét nghiệm xác nhận tình trạng trào ngược dạ dày phổ biến gồm:

  • Theo dõi pH: Đo lượng axit trào ngược lên thực quản, được duy trì theo dõi trong 24 giờ.
  • Đo áp suất thực quản: Nhằm đánh giá chức năng và mức độ tổn thương của thực quản, đo sự co thắt cơ của thực quản
  • Giám sát trở kháng: Đo tốc độ chất lỏng và khí đi qua thực quản và dạ dày, hiệu quả của các cơn co thắt.
  • Nội soi: Nhằm kiểm tra mức độ viêm thực quản, thu hẹp thực quản và Barrett thực quản bằng một ống linh hoạt có trang bị một máy ảnh và camera ghi hình ảnh.
  • Sinh thiết: Dùng một mô của lớp lót thực quản để đánh giá các bệnh tiềm ẩn như ung thư thực quản.
  • Chụp X-quang barium nuốt: Bệnh nhân uống dung dịch barium để chụp X-quang nhằm mục đích thấy được hình dạng cụ thể và hoạt động của cơ thực quản.

Đọc thêm

Điều trị bằng Tây y

Thuốc Tây chữa chứng trào ngược hiệu quả cao, nhanh chóng nhưng có thể đem đến các tác dụng phụ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi. Vì vậy, mẹ bầu cần sử dụng thuốc đúng theo chỉ định từ bác sĩ, không tự ý mua thuốc dùng khiến bệnh nguy hiểm hơn.

trao nguoc da day o ba bau
Thuốc tây có thể đem lại tác dụng khắc phục nhanh chóng

Các nhóm thuốc thường được bác sĩ chỉ định cho bà bầu trong điều trị các triệu chứng trào ngược dạ dày là:

  • Thuốc bảo vệ niêm mạc ở dạ dày: Như: Sucralfat, Rebamipide, Misoprostol,…
  • Thuốc kháng axit: có tác dụng kiểm soát lượng tiết axit trong dạ dày, thường dùng là: natri bicarbonat, nhôm hydroxit, muối magie,…
  • Thuốc ức chế bơm Proton: Như: Omeprazole, Pantoprazole, Lansoprazole,…
  • Thuốc anti H2: Thường là Ranitidin, Famotidin,…

Điều trị trào ngược dạ dày ở bà bầu bằng mẹo tại nhà

Cách chữa tại nhà này tương đối an toàn, hiệu quả cao lại không ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi. Một số cách chữa trào ngược dạ dày cho phụ nữ có thai đơn giản tại nhà là:

Sử dụng nghệ và sữa chua

Nghệ có chứa các tinh chất chống oxy hóa, kháng viêm, nhất là cucumin rất tốt cho dạ dày. Kết hợp với, sữa chua có nhiều lợi khuẩn giúp cải thiện tiêu hóa, tạo thành bài thuốc hiệu quả trong trị chứng ợ hơi, ợ nóng, ợ chua rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một cốc sữa chua trộn thật đều cùng 1 – 2 thìa bột nghệ.
  • Dùng sữa chua nghệ ăn trước mỗi bữa ăn để mang lại hiệu quả như ý.

Thay đổi tư thế ngủ

Tư thế ngủ cũng là một trong những tác nhân gia tăng tình trạng trào ngược dạ dày. Vì vậy, khi bị trào ngược dạ dày, mẹ bầu nên nằm với tư thế hợp điển hình như tư thế nằm nghiêng trái.

Tư thế này rất phù hợp cho những người đang mang thai bị trào ngược dạ dày. Vì nằm nghiêng sang trái giúp dạ dày thấp hơn cuống họng ức chế dịch acid hoặc thức ăn thừa trào ngược lên trên.

Nước cốt gừng 

Gừng có tác dụng chống viêm, buồn nôn, giảm tiêu chảy, đau bụng hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp ức chế sự hình thành prostaglandin, giúp trung hòa acid ngăn chặn trào ngược dạ dày rất tốt.

trao nguoc da day o ba bau
Gừng giúp trung hòa acid ngăn chặn trào ngược dạ dày rất tốt

Cách dùng:

  • Chuẩn bị một củ gừng tươi, cạo bỏ vỏ và rửa sạch và thái lát.
  • Cho gừng đã thái mỏng vào đun sôi cùng nước và đường.
  • Để nguội và uống hằng ngày để giảm nhanh các triệu chứng trào ngược.

Các mẹo chữa trào ngược dạ dày cho bà bầu tại nhà an toàn, hiệu quả, nhưng bà bầu không nên lạm dụng quá nhiều vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Lưu ý khi điều trị chứng trào ngược dạ dày ở bà bầu

Khi điều trị chứng trào ngược, bà bầu cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Không ăn quá no vì sẽ gây áp lực lên dạ dày, gây cảm giác buồn nôn, thay vào đó cần chia nhỏ các bữa ăn trong ngày.
  • Không nên sử dụng các loại thực phẩm kích thích dạ dày gồm gia vị cay, chua, chocolate, chè, cà phê, đồ ăn chiên xào lắm dầu mỡ,…
  • Nên ăn chậm rãi, nhai kĩ, không ăn uống vội vì sẽ làm cho không khí tràn vào nhiều bên trong dạ dày gia tăng hiện tượng trào ngược.
  • Không nên vừa ăn vừa uống để giảm kích thích sản sinh acid dạ dày.
  • Ăn khi đang nằm hoặc nằm ngay sau khi ăn no, thay vào đó nên đi dạo vài vòng, sau đó ngồi nghỉ để tiêu hóa tốt hơn.
  • Nên vận động cơ thể đều đặn, nhẹ nhàng hàng ngày để giúp người mẹ khỏe mạnh hơn và hấp thu chất dinh dưỡng nuôi con tốt hơn.

Khám bệnh trào ngược dạ dày uy tín cho bà bầu

Dưới đây là các địa chỉ khám và điều trị trào ngược dạ dày uy tín trên cả nước mà mẹ bầu có thể tham khảo.

Nhất Nam Y Viện – TOP 1 địa chỉ chữa trào ngược dạ dày tốt nhất Hà Nội 

Một trong những gợi ý điều trị bệnh trào ngược dạ dày tại Hà Nội cho bà bầu phải kể đến Nhất Nam Y Viện. Đây là một trong những đơn vị được lọt vào “Top 20 thương hiệu nổi tiếng nhất năm 2020” và được nhiều chuyên gia đầu ngành YHCT đánh giá cao. Đến với Nhất Nam Y Viện, người bệnh sẽ được trực tiếp thăm khám bởi đội ngũ chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm chữa bệnh dạ dày như: TS.BS Nguyễn Thị Vân Anh, TTƯT – BS CK II Lê Thị Phương

trao nguoc da day o ba bau
Đơn vị Nhất Nam Y Viện

Bên cạnh đó, người bệnh đến thăm khám tại đơn vị sẽ cảm nhận được không gian yên tĩnh, thoáng đãng và trải nghiệm một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe bậc nhất theo phong cách Cung đình triều Nguyễn.

  • Địa chỉ thăm khám Nhất Nam Y Viện: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102

Bệnh viện Bạch Mai

Khoa tiêu hóa tại bệnh viện Bạch Mai là địa chỉ khám chữa các bệnh về tiêu hóa, dạ dày chất lượng cao hàng đầu cả nước. Khoa có nhiều y sĩ trình độ cao, đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước với hệ thống trang bị như máy nội soi, sinh thiết tế bào, máy chụp cắt lớp giúp chẩn đoán chính xác.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 78 tại Đường Giải Phóng, Phương Đình, Đống Đa, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02462598285.

Chữa trào ngược dạ dày ở bà bầu tại bệnh viện 108

Tại bệnh viện 108 có chuyên khoa Nội tiêu hóa được đánh giá cao trong điều trị các bệnh như viêm, loét, polyp, ung thư dạ dày, tá tràng, ung thư thực quản, các bệnh về đại tràng, gan mật,… Khoa cũng có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao, đã giúp hàng nghìn ca bệnh dù lâu năm khỏi bệnh.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 01 Trần Hưng Đạo, tại phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
  • Số điện thoại: 02462784126.

Trung tâm Nghiên Cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc

Thuốc Dân tộc là địa chỉ khám và chữa bệnh bằng y học cổ truyền số 1 của nước ta. Tại trung tâm có nguồn dược liệu đạt chuẩn Gap- WHO, đội ngũ y sĩ tay nghề cao, liệu trình điều trị đặc biệt, loại bỏ bệnh từ căn nguyên. Do đó, mẹ bầu bị trào ngược dạ dày có thể hoàn toàn yên tâm khi chữa trị tại đây.

Trung tâm hiện có 3 cơ sở trên toàn quốc thuận tiện cho mẹ bầu đi khám:

  • Biệt thự B31 ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, Hà Nội – (024)71 096 699.
  • Số 116 Đường Văn Lang, thuộc phường Hồng Gai, Tp Hạ Long, Quảng Ninh – (020)365 70128.
  • Số 145 đường Hoa Lan, phường 2, quận Phú Nhuận, TP HCM-(028)7109 6699.
trao nguoc da day o ba bau
Thuốc dân tộc có 3 cơ sở trên toàn quốc thuận tiện cho mẹ bầu đi khám

Bệnh viện Trung ương Huế

Đây là bệnh viện Tây y đầu tiên của cả nước với chuyên Khoa nội tiêu hóa nhiều năm kinh nghiệm trong chữa trị trào ngược dạ dày thực quản. Bệnh viện cũng sở hữu hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng kỹ thuật chẩn đoán chuyên môn cao, an toàn, hiệu quả cho cả mẹ bầu và bé.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 16 đường Lê Lợi, Vĩnh Ninh, Thành phố Huế, Thừa Thiên Huế.
  • Số điện thoại: 0234 3822 325.

Bệnh viện Nhân dân 115

Một trong những địa chỉ chữa trào ngược dạ dày cho mẹ bầu uy tín không nên bỏ qua là khoa nội tiêu hóa tại bệnh viện Nhân dân 115. Khoa chuyên chẩn đoán, điều trị, kiểm soát trào ngược theo lộ trình chuyên nghiệp với đội ngũ y sĩ tay nghề cao và hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy CT đa lát cắt, máy siêu âm màu, máy nội soi, XQ cao tần và kỹ thuật số,…

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: Số 527 Sư Vạn Hạnh, thuộc Phường 12, Quận 10, tp Hồ Chí Minh.
  • Số điện thoại: 028 3865 2368.

Trên đây là những thông tin cụ thể nhất về tình trạng trào ngược dạ dày ở bà bầu cũng như các phương pháp cải thiện và địa chỉ khám uy tín trên cả nước. Hy vọng bài viết đã giúp cho các chị em đang mang thai có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc sức khỏe toàn diện cho bản thân và bé.

Đọc thêm

Bình luận (31)

  1. Thủy Huỳnh says: Trả lời


    Dạo này ăn không nhiều nhưng cứ bị ợ hơi, cảm giác no rất nhanh, sau khi ăn xong thì ho nhiều và ợ nhiều hơn hẳn, có cảm giác đau tức ngực nữa. Đang bầu bì mà bị vậy khó chịu kinh luôn. Mọi người cho em ý kiến nên dùng thuốc gì với, Em mới sinh được 8 tháng sợdùng thuốc nhạy cảm quá

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thủy Huỳnh!
      Với những thông tin bạn chia sẻ thì bạn đang trong tình trạng bị đầy hơi, ợ chua ợ nóng có khả năng do trào ngược dạ dày thực quản gây ra. Hiện nay, Nhất Nam Y Viện đang có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hỗ trợ điều trị bệnh trào ngược dạ dày rất hiệu quả, tuy nhiên tình trạng bệnh khác nhau sẽ có cách phối thuốc khác nhau.
      Để chắc chắn hơn về loại bệnh, tình trạng và mức độ bệnh, mời bạn sắp xếp đến tại trung tâm Nhất Nam Y Viện để được thăm khám theo địa chỉ sau: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
      Chúc bạn sớm khỏe!

    2. Vui Vui says: Trả lời


      Chị bị trào ngược dạ dày giống em rồi mà em thấy chị còn nhẹ á, em còn ho lên ho xuống khó chịu cổ họng cực kỳ luôn. Em đang sử dụng Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện thấy cũng ổn, uống cũng đỡ mà được hơn là không nóng người như ba thuốc tây kia.

    3. Nguyễn Quang Trí says: Trả lời


      Triệu chứng của chị là do bị acid dạ dày cao quá, trước đây mình từng đi khám và uống thuốc tây nhiều rồi vẫn không khỏi hẳn. Nếu bạn muốn đỡ triệu chứng nhanh á thì uống thuốc tây vẫn được nhưng để điều trị đỡ hoàn toàn thì nên dùng thuốc đông y đi á, thuốc uống thì tự nhiên lành tính với cơ thể, ít cơ hội bị lại bệnh lắm. Mình uống Nhất Nam Bình Vị Khang đến nay 2 năm rồi vẫn bình thường ăn đồ chua hay dẫu mỡ gì cũng được, thoài mái lắm không phải kiêng kỵ nhiều như trước

    4. Thanh Được says: Trả lời


      Em mới bị trào ngược dạ dày gần đây. không biết nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị vậy ạ?

    5. Ngọc Nhi says: Trả lời


      Có thể ăn chuối, cải xanh nè,… tránh dầu mỡ với đồ chua nhiều vào. Bạn vào link này xem có đầy đủ kiêng gì nhen https://nhatnamyvien.com/an-gi-de-giam-axit-trong-da-day-18973.html

  2. Hiếu Hiền says: Trả lời


    Bác sĩ cho mình hỏi mình dùng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang được không ạ? Mình thì bị đau dạ dày 2 năm sau đó chuyển sang viêt với có một ít vết loét, điều trị bằng thuốc tây đỡ rồi nhưng chuyển sang trào ngược dạ dày thực quản, mình tính kệ nó rồi tưởng ợ nhiều hơn tí thôi ai dè đâu ngày càng nặng ho nhiều, viêm họng, viêm xoang giờ mình đủ luôn. Cứ mỗi lần ăn uống không điều độ y như là nằm một cục luôn, khó thở thêm ho rồi sốt

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hiếu Hiền!
      Để điều trị bệnh trào ngược dạ dày hiệu quả mời bạn đến Nhất Nam Y Viện để thăm khám và sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang để hỗ trợ điều trị nhé! Đây là bài thuốc Đông Y, cơ chế tác động toàn diện đến Can – Tỳ – Vị giúp bổ trung, ích khí, kiện tỳ vị, sinh tân, dưỡng huyết đồng thời cân bằng dịch vị để hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày hiệu quả.
      Để chắc chắn hơn về loại bệnh, tình trạng và mức độ bệnh, mời bạn sắp xếp đến tại trung tâm Nhất Nam Y Viện để được thăm khám theo địa chỉ sau: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội – Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
      Chúc bạn sớm khỏe!

    2. Trần Mai Linh says: Trả lời


      Ui sao sợ vậy chị, em nghĩ trào ngược dạ dày thì kiêng ăn thôi đỡ acid dạ dày là được chứ? Sao biến chuyển nhiều vậy

    3. Lục Ly says: Trả lời


      Bạn bị trào ngược dạ dày thì lúc ợ hơi, ợ chua hơi acid lên tác đông lên xoang với họng mà ép dồn lên trên hết, bạn kia còn trung trung đấy để lâu nữa ung thư thực quản hay ung thư vòm họng là hối hận không kịp đâu. Khi bệnh thì lo điều trị liền đi chuyển hẳn sang đông y điều trị sớm thì tốt luôn, chứ tui uống thấy tây với dùng mẹo không đỡ bệnh đây

    4. Tâm Trần says: Trả lời


      May mà mình dùng Nhất Nam Bình Vị Khang sớm đây không là cũng sợ lắm. Bệnh trào ngược dạ dày này khó điều trị lắm, ăn uống không cẩn thận là bị tái liền á, trước mình dùng mẹo với thuốc tây ôi thôi, 2 năm thêm viêm họng mãn tính luôn, từ ngày mà mình dùng Nhất Nam Bình Vị Khang thì không còn lo nhiều về ăn uống nữa, thuốc đông y điều trị sâu bên trong cơ thể đỡ lo tái lại lắm

  3. Henry Ngô says: Trả lời


    Có chị em đang nào dùng Nhất Nam Bình Vị Khang rồi cho mình xin tí rewiew với? sinh con sau mấy tháng thì dùng được ạ? Mình mới sinh cái gì uống vào mình cũng phải cẩn thận, mình thì k sao lỡ con mình uống sữa mẹ bị gì theo đau lòng chết mất

    1. Nguyễn Thúy says: Trả lời


      Đúng thật, từ lúc đẻ xong đến khi con được 2 tuổi mình không dám uống viên thuốc tây nào luôn mà, toàn uống một số thực phẩm bổ sung thôi, mình khỏe con ms khỏe được. Nhưng bệnh mà không uống thuốc cũng sợ lắm nên trước giờ mẹ mình bảo bầu bì nên tin thuốc đông y thôi lành tính nhiều

    2. Kiều Vân says: Trả lời


      Mình sinh 6 tháng rồi, đi khám bác sĩ bảo phụ nữa sau sinh 6 tháng là dùng được nhen, mà phải đúng theo liệu trình của bác sĩ nhen. À nhớ chú ý nên hay không nên ăn gì nha rất quan trọng đó, còn có uống thêm một số men vi sinh cho dễ tiêu hóa hỗ trợ điều trị cũng được á

    3. Nguyễn Thị Như says: Trả lời


      Thuốc đông y thì lành tính mà, chị dùng rồi lúc chị dùng em bé mới được 7 tháng cơ, dùng xong vẫn còn lo lấm mặc dù mình khỏe lại thiệt,uống xong liệu trình thấy mình khỏe rồi con vẫn khỏe mừng lắm

    4. Trần Văn Nam says: Trả lời


      Không biết thuốc này dùng cho đối tượng nào khác nữa không ạ?

    5. Tô Thân says: Trả lời


      Dùng hầu hết cho mọi đối tượng mà bạn, chỉ mẹ bé mới sinh 6 tháng mới cần chú ý theo liệu trình bác sĩ kỹ thôi. Mà để xem kỹ hơn ban cứ vào link này xem nha https://www.chuatribenhdaday.com/nhung-doi-tuong-co-the-su-dung-bai-thuoc-dac-tri-da-day-nhat-nam-binh-vi-khang.html

  4. Nguyễn Thanh Tú says: Trả lời


    Không biết thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có bán tại các tiệm thuốc lẻ không ạ? Mình ở gia lai không tiện đi khám với mua thuốc trực tiếp được

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thanh Tú!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung Tâm.
      Trung tâm có hỗ trợ đặt thuốc qua online nha bạn, chỉ cần bạn liên hệ số hotline trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Vô Tâm says: Trả lời


      Thuốc này này phải khám rồi mới được cấp thuốc ạ? trước giờ mình mua thuốc đông y toàn ra tiệm mua thang thuốc có sẵn thôi

    3. Thu Liễu says: Trả lời


      Này trung tâm YHCT lớn mà bác, khám kỹ càng chứ. Họ khám rồi mới biết cơ địa mình như thế nào mới cấp thuốc phù hợp chứ uống theo thuốc sẵn thị trường thì làm gì đâu, người hết người không

    4. Lục Ly says: Trả lời


      Điều trị trung tâm này hiệu quả không bác?

    5. Trần Thị Linh says: Trả lời


      Em khám bình thường nha a, bình thường bác sĩ sẽ hỏi triệu chứng của anh rồi giải thích từng chút, rồi dặn dò chế độ sinh hoạt và dùng thuốc cũng y chang khám trực tiếp thôi. khác trực tiếp là bác sĩ không nội soi hay thực hiện động tác ktra trên người a thôi. Nhưng thuốc đặt về vẫn oke uống tốt đó thôi

  5. Bé Nam says: Trả lời


    Thuốc Nhất Khang Bình Vị Thang Liệu trình sử dụng cụ thể là như thế nào vậy ạ? Lâu lắm không ạ

    1. Xuân Hoa says: Trả lời


      Liệu trình mỗi người khác nhau á bạn, mình dùng 2 tháng là đỡ rồi, bố mình dùng tận 4 tháng cơ chắc tại bố mình nặng hay uống rượu bia nữa

    2. Cẩm Tú Nguyễn says: Trả lời


      Tùy vào mức độ nặng nhẹ và tình trạng cơ thể cậu nữa nha. Nếu là bình thường điều trị sẽ là từ 1-3 tháng là khỏi, còn nặng hơn và nhẹ hơn thì còn tùy vào bác sĩ chuẩn đoán nữa.

    3. Ngô Võ Anh Hiếu says: Trả lời


      Thuốc đông y trước giờ dùng đã thì khá lâu mà, chưa kể tới là thuốc này điều trị tận gốc trong sauu cơ thể thì thời gian phải lâu hơn xíu chứ sao nhanh được. Liều trình cụ thể thì tui có tìm được đây.
      Sau 7 – 14 ngày: Các triệu chứng nôn, ợ hơi, ợ chua, nóng rát giảm dần
      Sau 30 – 45 ngày: Tình trạng trào ngược được cải thiện 85%, các triệu chứng trào ngược dần biến mất, người bệnh ăn ngon miệng hơn.
      Sau 2 – 3 tháng: Bệnh trào ngược được đẩy lùi vĩnh viễn, niêm mạc dạ dày được làm lành, sức khỏe hoàn toàn hồi phục.

  6. Thái Huyền says: Trả lời


    Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang dùng có an toàn không vậy mọi người, tôi dùng thuốc tây nhiều tác dụng phụ quá tôi tởn da gà rồi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thái Huyền!
      Các dược liệu dùng để sử dụng trong bài thuốc Nhất Khang Bình Vị Khang đểu được thu hái từ các vườn dược liệu đạt chuẩn GACP – WHO cùng với quá trình sàng lọc khắt khe, đảm bảo không dư lượng tạp chất mới được phép dùng để bào chế. Chính vì vậy, người bệnh sử dụng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang không chỉ đạt được hiệu quả cao mà còn tuyệt đối an toàn cho sức khỏe, không gây ra tác dụng phụ, gây hại dạ dày.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nam Quốc Nguyễn says: Trả lời


      Bài thuốc này a thấy nhiều người sử dụng tốt mà, nhiều người khen lắm luôn, bạn a khen gần chết. E có thể vô xem link rewiew này nè để biết thêm https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

    3. Wang Tứ says: Trả lời


      Thuốc tốt an toàn trung tâm uy tín mà bạn, tớ thấy lên báo nhiều lắm luôn, báo tiền phong báo dân quân đều khen trung tâm Nhất Nam Y Viện mà. Ban đầu tớ dùng cũng sợ lắm dùng xong rồi mới biết là bản thân đúng đắn khi chọn đúng thuốc. Thời nay mấy trung tâm lớn có uy tín có đảm bảo không an toàn nữa thì tớ nghĩ hết chỗ an toàn rồi đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *