Bệnh xuất huyết dạ dày khi mang thai có nguy hiểm không? Cách điều trị

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trong một vài trường hợp phụ nữ sẽ gặp phải tình trạng xuất huyết dạ dày khi mang thai. Hiện tượng này không hiếm gặp nhưng việc điều trị có thể sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn do phụ nữ mang thai không dùng được thuốc Tây y, mọi biện pháp chữa trị còn có thể ảnh hưởng đến thai nhi. Và bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn một số những thông tin hữu ích về bệnh lý để có cách điều trị và phòng tránh phù hợp nhất.

Nguyên nhân dẫn đến xuất huyết dạ dày khi mang thai

Xuất huyết dạ dày khi mang thai là tình trạng bệnh lý vô cùng nguy hiểm mà nhiều mẹ bầu có thể gặp phải trong suốt thai kỳ của mình. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này và trong đó có thể kể đến như sau:

  • Do tình trạng ốm nghén:

Ốm nghén là vấn đề mà bất cứ mẹ bầu nào cũng phải trải qua khi mang thai, đặc biệt là ở giai đoạn 3 tháng đầu. Mức độ ốm nghén nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào cơ địa của từng đối tượng. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến xuất huyết dạ dày ở bà bầu.

xuat huyet da day khi mang thai
Ốm nghén là nguyên nhân gây nên tình trạng xuất huyết dạ dày khi mang thai

Bởi khi ốm nghén, những cơn buồn nôn cuộn thắt từ dạ dày kích thích chúng tăng tiết dịch vị dịch axit trào ngược lên trên, dạ dày co bóp quá mức dẫn đến xuất huyết, chảy máu dạ dày. Lâu dần còn hình thành nên những vùng niêm mạc bị tổn thương vô cùng nghiêm trọng.

  • Thói quen ăn uống thiếu khoa học:

Mang thai chính là lúc mà chế độ ăn uống của mẹ thiếu khoa học nhất. Nhiều phụ nữ thèm ăn chua, ăn cay quá mức, cộng thêm việc thường xuyên bị đói lúc nửa đêm dẫn đến ăn khuya, các bữa ăn thay đổi thất thường,… Chính những điều này khiến rất nhiều mẹ bầu khi mang thai mắc các bệnh về dạ dày trong đó có xuất huyết dạ dày.

  • Thay đổi nội tiết tố nữ:

Thời kỳ mang thai cơ thể phụ nữ sẽ có sự xuất hiện và gia tăng đột ngột của các loại hormone progesterone. Tác dụng chính của các loại hormon này chính là để phòng tránh nguy cơ sảy thai, giữ cho thai nhi luôn ở trạng ổn định trong thành tử cung.

Tuy nhiên, chúng lại có một tác hại chính là sự gia tăng đột ngột và quá mức sẽ khiến kích thích dạ dày tiết dịch vị, nhu động ruột giảm hoạt động tăng áp lực ở ổ bụng. Kèm theo đó chính là dạ dày phải hoạt động liên tục, co bóp hình thành nên những vết viêm loét, dạ dày bị tổn thương quá mức và nguy cơ cao dẫn đến xuất huyết dạ dày.

  • Do tử cung giãn nở để thích ứng với thai nhi:

Thông thường khi bước tháng thứ 4 của thai kỳ, để đảm bảo đủ không gian cho bé phát triển thì tử cung sẽ bắt đầu giãn nở. Điều này vô tình gây chèn ép dạ dày, tăng áp lực ở ổ bụng và cả ống hậu môn. Chính vì thế mà hầu hết các phụ nữ đang mang thai ở thời kỳ tam cá nguyệt thứ 3, các mẹ sẽ dễ bị mắc các bệnh lý về dạ dày, trong đó phải kể đến xuất huyết dạ dày.

xuat huyet da day khi mang thai
Tử cung giãn nở để phù hợp với sự phát triển của thai nhi
  • Do căng thẳng hệ thần kinh:

Căng thẳng hệ thần kinh, áp lực từ cuộc sống hằng ngày, việc mang thai, suy nghĩ về việc nuôi con, mệt mỏi do ốm nghén cùng công việc,… Tất cả những điều này đều có thể tác động đến thần kinh não bộ, ảnh hưởng xuống nhu động ruột, làm chậm quá trình hoạt động của cơ quan này. Đồng thời kích thích dạ dày co bóp quá mức, tiết dịch vị axit dạ dày, hình thành nên những mảng viêm loét, tổn thương niêm mạc dạ dày,….

Triệu chứng điển hình khi mang thai bị xuất huyết dạ dày

Các mẹ bầu nhất định phải biết các triệu chứng thường gặp khi bị xuất huyết dạ dày khi mang thai. Để ngay khi thấy những biểu hiện bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị. Cụ thể như sau:

  • Mẹ bầu cảm thấy đau tức ở vùng thượng vị nhất khi đói, cơn đau có thể đến đột ngột, bất thường và kéo dài. Cơn đau có khi nhói lên từng đợt nhưng cũng có thể quặn thành từng cơn, khiến người bệnh vô cùng khó chịu.
  • Mẹ bầu vào tháng thứ 3 của thai kỳ còn ốm nghén, bị buồn nôn và nôn ra thức ăn lẫn máu đó chính là biểu hiện của xuất huyết dạ dày và nguyên nhân là do thai nhi chèn ép.
  • Một vài trường hợp sẽ gặp tình trạng đi ngoài ra phân lẫn máu tươi hoặc máu đen.
  • Cảm giác nóng rát ở dạ dày, luôn cảm thấy buồn nôn, dễ bị ợ chua, ợ hơi.
  • Toát mồ hôi nhiều, mệt mỏi, da mặt xanh xao, hốc hác, không ăn được.
  • Những trường hợp xuất huyết nặng còn có thể khiến mẹ bầu choáng váng, chóng mặt, toát mồ hôi. Nếu không kịp điều trị, cấp cứu còn có thể dẫn đến tình trạng rối loạn nhịp tim, thở dốc, ngất xỉu,…

Trên đây là những triệu chứng điển hình mẹ bầu có thể gặp phải. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp, biểu hiện không quá rõ ràng, còn bị nhầm lẫn với tình trạng ốm nghén ở những tháng đầu tiên của thai kỳ. Cho nên các mẹ cần hết sức chú ý, thường xuyên theo dõi sức khỏe

xuat huyet da day khi mang thai
Những cơn buồn nôn, nóng rát dạ dày và mệt mỏi là dấu hiệu thường thấy

Xuất huyết dạ dày khi mang thai có gây nguy hiểm không?

Rất nhiều phụ nữ mang thai gặp tình trạng xuất huyết dạ dày thường thắc mắc là bệnh lý có nguy hiểm không và có ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi hay không? Theo các bác sĩ và chuyên gia đánh giá, nếu bệnh ở giai đoạn đầu, sớm phát hiện cá triệu chứng, đi thăm khám và có sự thay đổi trong thói quen ăn uống, lối sống hằng ngày, bệnh không quá nghiêm trọng.

Tuy nhiên, nếu bệnh để lâu, không kịp thời phát hiện lại có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Xuất huyết dạ dày có thể khiến tình trạng sức khỏe suy giảm, mẹ bầu không được ăn uống và cung cấp đầy đủ dưỡng chất. Thường xuyên trong trạng thái mệt mỏi, thiếu máu, thiếu dưỡng chất và điều này ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, nhất khi bước vào tháng thứ tư của thai kỳ.
  • Tình trạng không được cấp cứu xuất huyết dạ dày kịp thời có thể khiến cơ thể của người mẹ mất máu, dẫn đến sảy thai, bong nhau non, tăng huyết áp thai kỳ, tiền sản giật, băng huyết trước và sau sinh,….
  • Cơ thể mẹ thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, nóng rát dạ dày, dễ bị khó thở, thở dốc, thiếu máu lên não dẫn tới đau đầu, chóng mắt, ù tai, hoa mắt,….
  • Xuất huyết dạ dày có thể dẫn đến biến chứng nặng nề nhất chính là thủng dạ dày. Lúc này nếu không được cấp cứu kịp thời có thể trực tiếp ảnh hưởng đến tính mạng của người mẹ.
  • Đối với bé, không được cung cấp đủ chất khiến cơ thể gầy yếu ngay từ trong bụng mẹ, nhiều trường hợp sẽ bị sinh non, sinh thiếu tháng, dễ mắc các bệnh bẩm sinh và ảnh hưởng đến trí não.
  • Ngoài những biến chứng kể trên thì xuất huyết dạ dày trong thời kỳ mang thai ngay khi ở giai đoạn đầu có thể gây nên những bệnh lý về hậu môn, phân vón cục, khó tiểu tiện, bệnh trĩ
  • Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm này có thể xảy ra ở cơ thể người mẹ và cả bé, phụ nữ nên thường xuyên kiểm tra và thăm khám sức khỏe của mình để kịp thời đến bệnh viện và có hướng điều trị tốt nhất.
xuat huyet da day khi mang thai
Xuất huyết dạ dày khi mang thai có thể rất nguy hiểm nếu không được điều trị

Cần làm gì khi bị bà bầu xuất huyết dạ dày

Xuất huyết dạ dày được xem là bệnh lý nguy hiểm cho cả mẹ và bé, việc điều trị cũng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn do đây là đối tượng đặc biệt. Ngay khi phát hiện những triệu chứng bất thường các mẹ nên thực hiện các biện pháp ngay dưới đây:

Thăm khám bác sĩ

Phụ nữ mang thai ngay khi thấy những biểu hiện của bệnh lý nên đến ngay các cơ sở y tế. Tại đây, họ sẽ thăm khám, kiểm tra sức khỏe tổng quát và đánh giá chính xác tình hình hiện tại của bạn, từ đó đưa ra phác đồ điều trị xuất huyết phù hợp nhất.

Trong những trường hợp bệnh nhẹ, mẹ bầu có thể chỉ cần phải thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt và lối sống hằng ngày là được. Còn khi bệnh đã tiến triển nặng nề hơn, những biểu hiện rõ ràng và có hướng xuất hiện biến chứng, bác sĩ sẽ có hướng điều trị và can thiệp phù hợp nhất. Sao cho đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và thai nhi được phát triển một cách bình thường nhất.

Một vài trường hợp nhất định sẽ được chỉ định kê đơn thuốc. Việc dùng thuốc khi mang thai cần được sự kiểm tra và giám sát của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra. Các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý không được tự ý sử dụng bất kỳ một loại thuốc Tây nào khi chưa có sự đồng ý của bác sĩ.

Đọc thêm

xuat huyet da day khi mang thai
Thăm khám sức khỏe ngay khi có biểu hiện bất thường

Mẹo dân gian điều trị tại nhà

Thông thường các mẹ bầu sẽ không được chỉ định dùng thuốc Tây nếu bệnh lý không quá nghiêm trọng bởi nó rất ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé. Cho nên, bệnh nhân có thể áp dụng những mẹo dân gian để thuyên giảm tình trạng bệnh một cách tốt nhất.

  • Dùng nghệ và mật ong: Đây là hai loại thảo dược vô cùng tốt cho dạ dày dùng để điều trị được nhiều bệnh lý khác nhau. Trong cả nghệ và mật ong có nhiều chất chống oxy hóa, thành phần curcumin có thể chống viêm nhiễm, hồi phục những niêm mạc bị tổn thương do xuất huyết, bệnh viêm loét dạ dày gây ra. Mỗi ngày các mẹ chỉ cần uống một cốc tinh bột nghệ hòa cùng mật ong đã có thể giảm bớt các triệu chứng của bệnh.
  • Dùng chè dây: Chè dây có chứa một lượng lớn chất flavonoid có thể làm liền những vết viêm loét hiệu quả đồng thời diệt khuẩn và giảm nồng độ axit dạ dày. Một cốc trà hãm từ chè dây mỗi ngày chính là cách điều trị xuất huyết dạ dày an toàn và hiệu quả nhất.
  • Nước ép khoai tây: Nước ép từ củ khoai tây rất tốt cho hệ tiêu hóa nói chung, dạ dày nói riêng. Đồng thời, khoai tây còn giúp phòng tránh tình trạng táo bón thường gặp ở mẹ bầu.
xuat huyet da day khi mang thai
Mẹo dân gian rất an toàn cho các mẹ bầu

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Điều chỉnh chế độ ăn uống là một trong những thuyên giảm tình trạng xuất huyết dạ dày khi mang thai một cách an toàn và hiệu quả nhất. Đặc biệt với những ai được xác định nguyên nhân gây bệnh là do, chế độ ăn uống, ốm nghén,… Còn trường hợp nặng có thể là sẽ không chữa dứt điểm bệnh, nhưng sẽ không khiến bệnh nặng hơn, đồng thời phòng tránh biến chứng một cách tốt nhất. Cụ thể các mẹ nên thực hiện:

  • Chia nhỏ các bữa ăn chính từ 3 bữa mỗi ngày thành 5 hoặc 6 bữa. Điều này sẽ giúp giảm áp lực cho dạ dày không phải hoạt động nhiều hơn.
  • Không ăn quá no trong một bữa ăn để tăng gánh nặng cho dạ dày, không gây kích thích dạ dày co bóp mà dẫn đến xuất huyết.
  • Tăng cường sử dụng và bổ sung các loại trái cây, rau củ, rau xanh giàu chất xơ vào trong chế độ ăn uống hằng ngày. Chất xơ giúp hệ tiêu hóa nhanh hơn, từ đó giúp dạ dày không phải hoạt động quá nhiều.
  • Bổ sung sử dụng các loại thực phẩm có nguồn omega-3, 6, vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể vừa để tăng cường sức khỏe cho mẹ, vừa để giúp bé phát triển được tốt hơn.
  • Uống đủ nước mỗi ngày trong 2.5 lít. Lượng nước này có thể đến từ nước ngọt, nước trái cây, sữa, nước canh, trái cây mọng nước,…
  • Dù là trong thời kỳ thai nghén thèm chua, thèm cay,… những các mẹ cố gắng hạn chế những loại thực phẩm này, đặc biệt không dùng khi bụng đói. Bởi sử dụng quá nhiều với tần suất cao sẽ rất dễ mắc các bệnh lý về dạ dày trong đó có xuất huyết vô cùng nguy hiểm.
  • Không dùng những loại đồ ăn dầu mỡ, đồ chiên xào nhiều, các loại chất kích thích, đồ ăn lên men,… Những thực phẩm này đều kích thích dạ dày tiết dịch vị và gây áp lực co bóp, chuyển hóa rất lớn cho dạ dày.
  • Thay đổi cách chế biến các món ăn, nên tập trung vào các món hầm, súp, luộc, nấu canh thanh đạm, vừa dễ ăn vừa dễ tiêu hóa hơn.
xuat huyet da day khi mang thai
Đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống khi bị xuất huyết dạ dày lúc mang thai

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Thay đổi những thói sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt không tốt sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mỗi người và còn có thể vô tình khiến bệnh tình trở nặng hơn. Do đó, các mẹ bầu cần chú ý:

  • Không vận động mạnh, không làm việc, không nằm ngủ ngay sau khi ăn no, nghỉ ngơi và thư giãn từ 30 phút đến 1 tiếng để dạ dày hoạt động và tiêu hóa thức ăn.
  • Các mẹ thường xuyên đi bộ, tập thể dục thể thao nhẹ nhàng hoặc ngồi thiền để thư giãn tinh thần và tăng cường sức khỏe..
  • Điều chỉnh trạng thái tâm lý thật tốt, tránh những cảm xúc tiêu cực, buồn chán, áp lực, căng thẳng tâm lý. Bởi những yếu tố này vốn đã không tốt cho người khoẻ mạnh bình thường chứ không riêng gì những phụ nữ mang thai.
  • Xây dựng một lối sống thật sự khoa học bằng việc ăn uống và ngủ nghỉ đúng giờ, đúng thời điểm, hạn chế tối đa việc ăn khuya, ăn quá muộn hoặc quá no trước khi đi ngủ.
  • Đi khám sức khỏe thai kỳ định kỳ để sớm phát hiện những thay đổi bất thường trong cơ thể của cả mẹ và bé và sớm có hướng điều trị tốt nhất.
xuat huyet da day khi mang thai
Thay đổi những thói quen sinh hoạt thật sự khoa học

Thăm khám và điều trị xuất huyết dạ dày ở đâu tốt nhất tại Hà Nội

Bệnh nhân có thể đến một số những địa chỉ sau để thăm khám và điều trị xuất huyết dạ dày an toàn và hiệu quả nhất:

  • Bệnh viện Bạch Mai: Số 78 trên đường Giải Phóng – Hotline liên hệ: 0869 587 728.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân tộc: Tại địa chỉ ngõ 70 đường Nguyễn Thị Định, thủ đô Hà Nội – Số điện thoại: 024 7109 6699.
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Đường Tôn Thất Tùng, số 1 – Điện thoại đặt lịch trước: 1900 6422.
  • Bệnh viện E Hà Nội: Tại số 89, Trần Cung thành phố Hà Nội – Hotline: 081.846.7686.
  • Bệnh viện Quân đội 108: Ở trên đường Trần Hưng Đạo, số 1 thuộc Quận Hoàn Kiếm – Hotline đặt lịch thăm khám 096 775 16 16.
  • Bệnh viện Thanh Nhàn: Trên đường Thanh Nhàn Quận Hai Bà Trưng tại số 42 – Điện thoại đặt lịch khám: 024 3971 4363.
  • Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức: Địa chỉ tại số 16 và 18 đường Phủ Doãn, thuộc Quận Hoàn Kiếm – Hotline: 19001902.

Trên đây là một số những thông tin hữu ích nhất về tình trạng xuất huyết dạ dày khi mang thai có thể gặp ở nhiều phụ nữ. Hy vọng với những điều này giúp các mẹ sẽ tự biết cách để chăm sóc sức khỏe của bản thân một cách tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm

Bình luận (30)

  1. Trang Hoàng says: Trả lời


    Các chị ơi em đang ở tuần thứ 5 của thai kì, tình trạng ốm nghén của em khá nặng, có nhiều lần còn nôn ra cả tơ máu, mẹ chồng em bảo đây là hiện tượng bình thường nhưng em vẫn thấy hơi lo, không biết là do xuất huyết dạ dày hay là con bị làm sao không

    1. Bánh Gạo says: Trả lời


      Thôi thì cứ đi khám em ạ, không nên chủ quan đâu nhé. Sức khỏe của mình thì phải tự quý trọng thôi. Chị gái chị cũng vì chủ quan mà sảy đấy, đến lúc xuất huyết nặng quá là quá muộn rồi

    2. Vivian Phạm says: Trả lời


      Đúng rồi, trong thời kì nghén tôi cũng bị nôn ra máu mấy lần, kiểu mới chỉ có tơ máu như vậy chắc là bạn cũng mới bị thôi phải không, tôi cũng mãi đến lúc nôn ra quá nhiều máu mới tá hỏa đi khám, bác sĩ bảo cũng chỉ do xuất huyết dạ dày, cũng cho thuốc mà cho loại nhẹ lắm, uống không ăn thua, lại không dám cho thuốc nặng hơn. Thế là vợ chồng tôi quyết định chuyển qua khám đông y cho lành tính, chính bác sĩ trước đó là người giới thiệu cho tôi Nhất nam bình vị khang. Thành phần của thuốc đều là từ thảo dược nên rất an toàn cho bà bầu, đồng thời công dụng lại mạnh hơn, chỉ 2 tuần thôi mà tình trạng nôn ra máu của tôi giảm hẳn, thậm chí cả tình trạng nôn nghén cũng giảm. Thuốc tốt nên tôi quyết định uống lâu dài, tôi uống đến gần lúc sinh luôn, trộm vía nhờ có bài thuốc này điều hòa nội tiết nữa nên tôi không bị rối loạn quá nhiều sau sinh, ăn uống thoải mái chứ không phải kiêng cữ gì nhiều

    3. Trâm Nguyễn says: Trả lời


      Bạn ơi thuốc này bạn mua nhà thuốc hay phòng khám nào vậy ạ, tình trạng của mình hiện tại cũng giống bạn nữ bên trên, mình còn đang muốn mua thêm thuốc giúp an thai nữa

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trâm Nguyễn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Bài thuốc hiện độc quyền phân phối tại trung tâm Nhất nam y viện tại cơ sở số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Đinh Trường says: Trả lời


    Vợ tôi cũng đang gặp tình trạng nôn và đi ngoài ra máu các bạn ạ, đây có phải trường hợp này có phải bị xuất huyết dạ dày không hay chỉ bị nóng trong với thay đổi nội tiết thôi. Bả có đang dùng thuốc bổ thảo dược gì đấy mà tôi không rõ lắm

    1. Mỹ Nhân Phạm says: Trả lời


      Có khi là rõ thuốc đấy anh, bầu dễ bị nóng trong lắm còn uống thêm thuốc bổ vào thì lại càng nóng, không phải thể trạng ai cũng uống thuốc bổ được đâu, anh chị xem thêm bác sĩ Vân Anh nói ở đây này, cô ấy có tiếng trong điều trị dạ dày mà còn nói thế đấy nhé

    2. Như Ý Thùy says: Trả lời


      Bác sĩ Vân Anh có phải từng làm ở viện YHCT không bạn, trước mẹ chồng mình từng khám với cô mà giờ cô chuyển công tác giờ không biết về đâu rồi, mình cũng thỉnh thoảng bị tình trạng nôn nghén ra máu nên muốn đi qua chỗ cô khám

    3. Mina Chan says: Trả lời


      Giờ cô Vân Anh chuyển công tác về Nhất nam y viện rồi bạn ạ, bạn muốn khám với cô thì hẹn lịch với bên đấy, phải gọi điện trước không là đông lắm đấy.

    4. Meo Tý says: Trả lời


      Tôi vừa mới khám với bác sĩ Vân Anh tuần trước, công nhận bác sĩ có kinh nghiệm lâu trong nghề, bác chẩn bệnh hay lắm, liệu trình bác sĩ kê cho tôi cũng phù hợp, uống không bị cảm giác khó chịu. Nhờ bác sĩ và nhờ thuốc phù hợp mà tôi ăn uống ngon miêng hơn, không ốm nghén nặng nữa, đêm ngủ cũng ngon

  3. Dung Nguyễn says: Trả lời


    Xuất huyết dạ dày như này thì có ảnh hưởng gì đến con không ạ, tôi bị dạ dày từ trước khi bầu cơ, ai dè đúng lúc có bầu thì nó lại chuyển nặng như thế này, thỉnh thoảng cứ đau bụng từng cơn ấy, lo cho đứa bé không biết con có bị ảnh hưởng gì không

    1. Hanakt129 says: Trả lời


      Lo thế thì đi khám đi mẹ ơi, chứ bạn để lâu dài cũng không phải cách đâu, có nhiều cách để chữa dạ dày mà không cần phải dùng thuốc tây y hay kháng sinh mà. Đơn cử như thuốc Nhất nam bình vị khang trong bài viết này đề cập đến này, tôi thấy chị họ dùng suốt 2 tháng nay rồi, trông bả giờ có tinh thần lắm, chứ không như hồi vừa nghén xong, mặt vàng vọt rồi gầy đét vào

    2. Chi Nguyen Linh Le says: Trả lời


      Thuốc đảm bảo an toàn cho mẹ bầu không bạn ơi, uống được trong thời kì mang thai không hay phải để đẻ xong mới uống

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ có thai và đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ mang thai mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Thị Trà Linh Nguyễn says: Trả lời


      Tui thì chưa đi khám nhưng tui nghĩ bị như vậy thì cũng ảnh hưởng đến con phần nào. Chả nói đâu xa, tôi mới bị có 2,3 lần xuất huyết dạ dày ra máu mà tình trạng nghén của tôi khó chịu gấp trăm lần, chưa kể là trướng bụng khó chịu cả đêm, người thì lúc nào cũng rực lên, không ăn được cái gì, 1 tuần mà tui tụt 5 kí đó mấy bà, thế này thì con làm sao mà khỏe được

    5. Loan Bùi says: Trả lời


      Thế bác đã đi khám chưa, nghe mà thương thay cả mẹ lẫn em bé. Tôi cũng đã từng ở trong tình trạng như vậy tôi hiểu lắm chứ, uống thuốc cũng không dám uống sợ bị ảnh hưởng đến con, may mà tôi biết đến thuốc nhất nam bình vị khang trước khi sinh, chứ không biết còn phải chịu tình trạng này đến bao giờ

  4. Nguyễn Oanh says: Trả lời


    Mình đi siêu âm định kì về thì được bác sĩ chuẩn đoán là bị xuất huyết dạ dày, cũng đã thử dùng nhiều bài thuốc dân gian mà các mẹ chia sẻ trên mạng nhưng vết loét không những không lành mà còn to hơn, giờ mình đang bế tắc quá không tìm được thuốc nào thực sự lành tính với mẹ bầu để chữa được bệnh này nhỉ

    1. Ngũ Phượng says: Trả lời


      Bạn cũng liều thật đấy mấy biện pháp trên mạng mà bạn cũng dám thử. Một mình bạn thì không nói giờ còn có cả con rồi mà vẫn ngây thơ như vậy, đi khám nhiều khi chữa chẳng xong mà lại đi tin bác sĩ mạng. Tôi đi khám ở Nhất nam y viện uống thuốc của họ 1 tháng rồi mà vẫn còn đang chưa đâu với đâu đây, bạn nghĩ dùng mấy phương pháp dân gian đấy mà chữa được à

    2. Cẩm Tú Biên says: Trả lời


      Có bệnh thì vái tứ phương, bạn ấy làm theo kinh nghiệm của người đi trước thì có gì đâu mà bạn nói ghê thế, thời ông bà bố mẹ thì đã làm gì có thuốc gì đâu toàn dùng từ thuốc dân gian truyền tai nhau mà khỏi đấy chứ có chết đâu https://nhatnamyvien.com/cach-chua-benh-dau-da-day-bang-nghe-top-7-cach-hieu-qua-nhat-14989.html

    3. Mộng Mơ says: Trả lời


      Ôi bạn ơi mình thấy bạn Phượng nói đúng đó chứ, mỗi người một thể đâu phải ai cũng khỏe mà dùng được thuốc dân gian như bạn, chưa kể giờ còn có thêm bé nữa nhỡ đâu có vấn đề gì thì không chỉ mẹ đâu mà còn nguy hiểm cho em bé. Xuất huyết dạ dày chứ có phải cảm cúm thông thường đâu, mình cũng phải dùng đến thang thứ 3 thuốc nhất nam bình vị khang mới khỏi được đấy bạn

    4. Tiểu Chu says: Trả lời


      Chị ơi thuốc dùng cho mẹ bầu thì mất tầm bao lâu mới xong liệu trình ạ? Em bầu 4 tháng rồi mà sợ chưa uống xong thuốc đã phải lên thớt rồi, đẻ xong rồi lại mất thêm tháng ở cữ nữa thì lại bỏ dở thuốc

    5. Vỹ Trần says: Trả lời


      Liệu trình cho mỗi người 1 khác mom ạ, tại tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe chị nữa chứ. Hôm đi tái khám e cũng gặp 2 mẹ, hỏi thì mới biết ai cũng phải dùng thuốc tầm 3-4 tháng ấy. Chị dùng tầm này là vừa này, 4 tháng chắc cũng đỡ nghén mà em bé cũng vững rồi

  5. Hồng Hải Bùi says: Trả lời


    Tôi bị loét dạ dày lúc mới vừa mang bầu các mẹ ạ, khổ nỗi đang chửa nên tôi cũng không dám uống thuốc linh tinh gì, chỉ dám mua mấy thang an thai cho con đỡ cảm thấy khó chịu, giờ uống thuốc này kèm với thuốc Nhất nam bình vị khang của bên Nhất nam y viện được không, ai từng dùng thuốc bên trung tâm này rồi cho tôi xin ý kiến nhé

    1. Phương Mai Nguyễn Thị says: Trả lời


      Được á, có điều bạn uống thuốc gì thì phải mang qua cho bác sĩ xem để còn kê thuốc cho phù hợp với thành phần của thuốc bạn đang uống, mà theo tui thì thuốc an thai bên nhất nam y viện cũng tốt mà, uống mấy chỗ tôi vẫn ưng bên này nhất

    2. Huỳnh Ny says: Trả lời


      Chuẩn đấy, thuốc của họ lành tính với đảm bảo, chưa kể dễ uống chứ không đắng như nhiều thuốc đông y tôi từng uống. Quy trình chế biến bên đấy cũng chuẩn chỉnh theo quy định của bộ y tế nên chắc đảm bảo, mà lại còn có dịch vụ sắc thuốc hộ nữa, chưa lần nào tôi uống đông y mà lại nhàn như khám với bên này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-50449.html

    3. Na Đặng says: Trả lời


      Đợt này tui cũng thấy hay bị đau bụng đêm, đi ngoài thường kiểu bị té de, tôi còn đang nghĩ do bầu mới thế, đọc bài viết này xong đâm lo, hay có phải bị gì liên quan đến dạ dày không

    4. Lan Nguyễn says: Trả lời


      Hay bác thử đợi hôm nào đi siêu âm thai kì xong nhờ họ kiểm tra hộ luôn là biết ngay

    5. Trinh Tống Thị Diễm says: Trả lời


      2 cái này là khác nhau mà bác ơi, tôi nghĩ siêu âm thai kì cũng chẳng ra được bệnh đâu, nên đi khám dạ dày cho chắc. Trường hợp trên kể cũng giống tôi lắm, có khi là loét dạ dày rồi đấy, bầu bị vậy cũng là bình thường thôi do thay đổi thói quen ăn uống với giờ giấc sinh hoạt ấy mà

  6. Dĩnh Lệ says: Trả lời


    Thuốc Nhất nam bình vị khang của Nhất nam y viện có mua được ở Hải Phòng không các bạn, con dâu tôi giờ bụng cũng hơi lớn rồi đi lại bất tiện, chắc là không qua khám được rồi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dĩnh Lệ!
      Cảm ơn cô đã quan tâm đến bài thuốc Nhất nam bình vị khang. Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Hải Phòng mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp con dâu cô không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *