5 Nguyên Nhân Gây Mụn Sưng Đỏ Ở Trán Và Cách Khắc Phục

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Cùng với cằm và má, trán là một trong những vị trí trên khuôn mặt dễ xuất hiện mụn hơn cả, đặc biệt là mụn sưng đỏ. Do mụn sưng đỏ ở trán ảnh hưởng lớn đến sự tự tin trong giao tiếp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ để lại sẹo thâm, thế nên việc tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để tình trạng mụn là điều vô cùng cần thiết.

5 nguyên nhân chính gây mụn sưng đỏ ở trán

Trán là khu vực thuộc vùng chữ T – nơi rất dễ bị mụn sưng đỏ viêm “làm ổ” trên mặt. Theo bản đồ trị mụn (face mapping), khi mụn xuất hiện ở trán có thể là dấu hiệu của những bệnh lý về đường tiêu hóa hoặc chức năng gan có vấn đề. Ngoài ra, bên cạnh các nguyên nhân phát sinh từ bên trong cơ thể, mụn sưng đỏ ở trán cũng xuất phát từ những yếu tố chính sau:

Rối loạn hormone

Hormone nội tiết trong cơ thể khi không ổn định sẽ khiến mụn trên trán có cơ hội phát sinh và phát triển. Đặc biệt, phụ nữ ở giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh hay giai đoạn dậy thì, lượng hormone sinh dục tăng đột biến sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Đây là nguyên nhân khiến da bị bít tắc và hình thành mụn tại vùng chữ T, đặc biệt là vùng trán.

mun sung do o tran
Rối loạn hormone là nguyên nhân phổ biến gây mụn sưng đỏ ở trán

Ngoài ra, với những người thường xuyên ở trong trạng thái stress, mệt mỏi, hormone adrenaline trong cơ thể cũng sẽ tiết ra nhiều hơn. Lúc này, việc làn da tăng sinh một lượng lớn dầu nhờn sẽ rất dễ dẫn đến nổi mụn, tập trung chủ yếu ở vùng trán, cằm và hai bên má.

Người có làn da dầu

Nếu bạn có làn da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu, vùng trán thuộc khu vực chữ T trên mặt thường sẽ bóng nhờn hơn so với bình thường. Khi bã nhờn trộn với các tế bào da chết và mắc kẹt trong lỗ chân lông sẽ dẫn đến mụn, đặc biệt là mụn sưng đỏ trên má và trán.

Để nhận biết da dầu, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu hoặc dùng bàn tay chà lên khu vực trán sẽ thấy có nhiều dầu. Ngoài ra, lỗ chân lông của người da dầu cũng to hơn so với các loại da khác, đặc biệt là nhóm da khô.

Thói quen không tốt gây mụn sưng đỏ ở trán

Bên cạnh những nguyên nhân trên, một số thói quen sau cũng được xem là tác nhân khiến mụn dễ dàng phát triển tại khu vực trán.

  • Đội mũ: Việc sử dụng các loại mũ như mũ bảo hiểm, mũ len, mũ lưỡi trai… khi không được vệ sinh sạch sẽ và sử dụng trong thời gian dài sẽ gây mụn ở trán và thái dương.
  • Tóc mái: Những người để tóc mái, nhất là tình trạng tóc mái bết, rít vào trán trong những ngày mùa hè oi bức sẽ dễ lây nhiễm khuẩn, làm bít tắc chân lông và nổi mụn trên trán.
  • Trang điểm: Với chị em phụ nữ, việc mọc mụn ở trán có thể do trang điểm quá nhiều, khi tẩy trang không kỹ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, da bị vi khuẩn xâm nhập khiến vùng trán xuất hiện mụn.

Làm sạch da mặt hàng ngày chưa đúng

Nhiều người có thói quen chỉ rửa mặt với nước sạch mà quên nước tẩy trang và sữa rửa mặt. Điều này tưởng chừng như vô hại nhưng lại gây nhiều ảnh hưởng xấu đến da bởi nước lạnh không thể xóa bỏ hết những lớp makeup hay bụi bẩn ẩn sâu trong lỗ chân lông. Khi da bị bí tắc, phấn trang điểm, bụi bẩn sẽ kết hợp với dầu nhờn, tế bào chết và vi khuẩn tồn đọng và sinh ra mụn.

Xem thêm: Mụn Sưng Đỏ Không Nhân

mun sung do o tran
Việc làm sạch da chưa đúng cũng dễ khiến mụn xuất hiện

Ảnh hưởng của các sản phẩm làm tóc, dưỡng tóc

Trong các loại thuốc nhuộm tóc, thuốc uốn hay tẩy tóc đều chứa hóa chất gây hại cho da. Những loại thuốc này khi sử dụng để làm đẹp sẽ dễ dính lên vùng trán, từ đây nguy cơ xuất hiện mụn sưng đỏ trên quai hàm và trán là rất cao.

Một số loại sản phẩm chăm sóc tóc phổ biến khác như dầu dưỡng, gel vuốt tóc cũng có thể là tác nhân gây mụn. Lúc này mụn thường có xu hướng tấy đỏ, mọc thành đám và gây ngứa ngáy, khó chịu cho người mắc phải.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cách trị mụn sưng đỏ ở trán hiệu quả

Tình trạng nổi mụn sưng đỏ ở trán có thể được kiểm soát và khắc phục nhanh chóng nếu bạn áp dụng cách thức chữa trị phù hợp. Hiện nay, có nhiều giải pháp hữu ích cho tình trạng này mà các bạn có thể cân nhắc, lựa chọn.

Loại bỏ mụn với một số nguyên liệu tự nhiên tại nhà

Trong thời gian qua, nhiều người đã và đang lựa chọn điều trị mụn sưng đỏ ở trán bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên bởi chi phí thấp, dễ áp dụng. Tiêu biểu trong số đó có thể kể đến một số cách thức sau đây:

  • Tinh dầu oải hương: Theo các bác sĩ da liễu, tinh dầu oải hương có công dụng chống viêm và có đặc tính sát trùng rất có lợi trong việc điều trị mụn sưng đỏ. Trước tiên, bạn hãy làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt với nước ấm. Sau đó, bạn nhỏ 2 – 3 giọt tinh dầu oải hương lên bông tẩy trang và dặm lên vùng mụn ở trán. Tốt nhất bạn để mặt nạ qua đêm và sau đó rửa sạch với nước ấm vào buổi sáng. Hãy chú ý thực hiện 3 – 4 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể.
  • Đất sét: Trong đất sét có chứa nhiều khoáng chất như canxi, magie, silica, đồng, sắt… có khả năng hấp thụ vi khuẩn và dầu nhờn xung quanh đốm mụn. Bạn chỉ cần trộn 3 muỗng cà phê đất sét trắng với 5 muỗng cà phê nước lọc để tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa lên vùng mụn. Sau đó, bạn để yên cho mặt nạ khô khoảng 5 – 10 phút rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Chỉ cần kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần, tình trạng mụn trên da sẽ được cải thiện đáng kể.
  • Mật ong kết hợp tinh bột nghệ: Mật ong là nguyên liệu có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn hiệu quả. Khi kết hợp với tinh bột nghệ, công dụng này sẽ phát huy hiệu quả tối ưu, đặc biệt làm nhân mụn nhanh khô và ngăn ngừa vết thâm. Bạn hãy sử dụng 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ với 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất rồi bôi lên vùng da bị mụn. Sau đó, hãy nghỉ ngơi khoảng 10 phút rồi rửa mặt sạch bằng nước ấm. Duy trì công thức này 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy mụn bớt dần và làn da căng mịn.
mun sung do o tran
Mặt nạ đất sét giúp làm sạch da, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn

Thuốc Tây y trị mụn sưng đỏ ở trán

Khi áp dụng các giải pháp trị mụn từ nguyên liệu tự nhiên nhưng hiệu quả không như ý muốn, các bạn có thể cân nhắc sử dụng thuốc Tây y với những lựa chọn sau:

  • Các loại thuốc có chứa benzoyl peroxide, axit salicylic, retinoid, clindamycin… cho khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn, làm nhân mụn nhanh khô và xẹp, giúp lỗ chân lông thêm phần thông thoáng. Tuy nhiên, thuốc chỉ phù hợp với những người có làn da dầu. Với da khô cần nên cẩn thận khi sử dụng để tránh tác dụng phụ như khô da, hình thành các nếp nhăn.
  • Sử dụng aspirin cũng giúp trị mụn sưng đỏ trên trán hiệu quả do thành phần chính của thuốc là axit acetylsalicylic, một hợp chất tương đồng với loại chất làm xẹp mụn quen thuộc acid salicylic.
  • Một số loại kháng sinh hay thuốc ngừa thai như tetracyclin, minocyclin, norethindrone… cũng cho khả năng hạn chế lượng bã nhờn tiết ra từ cơ thể, góp phần hỗ trợ trị mụn.
mun sung do o tran
Thuốc uống trị mụn được chỉ định trong một số trường hợp

Mặc dù các loại thuốc Tây phát huy hiệu quả khá tốt, tuy nhiên để tránh ảnh hưởng đến thận, gan, đường ruột,… các bạn cần sử dụng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.

Trị mụn bằng công nghệ cao

Với tình trạng mụn nặng, trị mụn bằng công nghệ cao là phương pháp được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng hiện nay.

  • Điều trị mụn bằng công nghệ Q-Plus Evo: Đây là công nghệ cho khả năng hoạt động mạnh mẽ với 3 chế độ phát xung và sử dụng cùng lúc 2 bước sóng 1064nm và 532nm tác động vào tuyến bã nhờn. Nhờ đó sẽ làm giảm bã nhờn, giảm viêm đỏ, phân mảnh sắc tố để điều trị thâm sau mụn. Do Laser Q-Plus Evo có khả năng tự điều chỉnh khi hoạt động nên vì vậy không gây bất kỳ tổn thương nào cho vùng da xung quanh.
  • Sử dụng xung ánh sáng cường độ cao IPL: Công nghệ này sử dụng dải bước sóng 400-1200 nm, chứa phổ bước sóng xanh – đỏ cho khả năng giảm viêm, tiêu diệt hoàn toàn ổ vi khuẩn P.acnes mà không gây tổn thương, không để lại sẹo thâm.
  • Điều trị mụn bằng Laser: Đây là công nghệ sử dụng tia laser tác động lên nang lông để khiến bã nhờn hạn chế tiết dầu, làm giảm lượng dầu nhờn và kháng khuẩn mạnh đến những nốt mụn. Sau khi làm giảm lượng dầu nhờn, nhiệt từ laser còn giúp tăng sinh collagen, làm se khít lỗ chân lông và cải thiện nang lông tổn thương.
mun sung do o tran
Trị mụn sưng đỏ ở trán bằng công nghệ cao sở hữu nhiều ưu điểm

Những lưu ý khi trị mụn sưng đỏ ở trán

Để loại bỏ hoàn toàn tình trạng mụn sưng đỏ ở trên trán, bên cạnh việc áp dụng những giải pháp trên, các bạn nên lưu ý các vấn đề sau:

  • Luôn giữ cho da được sạch sẽ và thông thoáng bằng cách rửa mặt bằng sữa rửa mặt phù hợp, xông hơi và tẩy da chết hàng tuần để nang lông không bị tắc nghẽn.
  • Không tự ý nặn mụn sưng đỏ bởi nếu thực hiện không đúng cách, không sát khuẩn kỹ lưỡng sẽ khiến mụn bị viêm nặng hơn và dễ để lại sẹo.
  • Hạn chế để tóc mái khi thường xuyên bị mụn sưng đỏ trên trán, luôn làm sạch những vật dụng thường xuyên tiếp xúc với da như mũ bảo hiểm, khăn mặt, khẩu trang,…
  • Chống nắng và che chắn kỹ khi ra ngoài để góp phần bảo vệ da.
  • Xây dựng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để da luôn được khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt trước mụn cùng nhiều vấn đề về da khác.
  • Nếu mụn sưng đỏ xuất hiện nhiều với mức độ nặng và không có dấu hiệu thuyên giảm khi tự điều trị, bạn cần thăm khám tại các bệnh viện chuyên khoa hoặc trung tâm da liễu uy tín để được điều trị sớm.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tình trạng mụn sưng đỏ ở trán mà các bạn có thể tham khảo. Khi xuất hiện mụn, bạn nên lựa chọn cho mình phương pháp điều trị phù hợp, kịp thời để sớm loại bỏ các nốt mụn gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt.

Bình luận (82)

  1. Ngọc Diệp says: Trả lời


    Dạo này em nhiều mụn lắm mà chủ yếu ở vùng trán, không biết là có phải ăn uống nhiều đồ cay nóng quá không mà nó lại như vậy, ai có cách gì thì chỉ em với.

    1. Ngọ Thuỷ Ngọc says: Trả lời


      Thử dùng mấy mẹo dân gian như pha sữa tươi với mật ong thêm vào tí chanh nữa đắp lên vùng mụn trong vào 15p thì sẽ đỡ đó, nghe nhiều người bảo thế.

    2. Ngọc Ninh says: Trả lời


      Không biết sao nghen chứ riêng về mấy cái mẹo dân gian là mình chê nhá. Nó chỉ đỡ được 1-2 ngày thôi xong nó cũng bị lại tại nó không trị được tận gốc, nên giờ muốn trị tận gốc thì chỉ có thể dùng thuốc mà thôi.

    3. Thuỳ Trang says: Trả lời


      Đúng rồi đấy, chi thì không biết chứ mụn thì phải bắt buộc điều trị tận gốc chứ không là nó cứ tai đi tái lại suốt thôi. Tui đây cũng là một trong nhưng nạn nhân của mụn đây, không biết dùng bao nhiêu cách rồi nhưng mụn vần hoàn mụn. May mắn là được bạn bè giới thiệu cho bài thuốc Nhất nam Hoàn Nguyên bì, được bác sĩ Lê Phương tư vấn và lên phác đồ thì sau hơn 3 tháng đã bái bai với đám mụn rồi, điều đặc biệt là nó không phụ thuốc vào thuốc nghen, ai có thắc mắc chi thì có thể tham khảo bài viết này https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-ban-nang-cap-cua-hoan-nguyen.html

  2. Nguyễn Thị Thanh Tâm says: Trả lời


    Không biết bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên bì liệu trình dùng trong bao lâu mọi người nhỉ? Thường thường thì thấy thuốc đông y dùng lâu lắm.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Tùy vào tình trạng mụn của mỗi người, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian điều trị khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0983 058 939 hoặc inbox Fanpage https://nhatnamyvien.com/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hà Ngọc Hiền says: Trả lời


      Dùng Nhất Nam hoàn nguyên bì này thì có bị bào mòn da hay gì không mọi người, em thấy mấy sản phẩm làm đẹp hay bị bào mòn da lắm.

    3. Quế Diệp says: Trả lời


      Thường mấy cái bào mòn thường là kem trộn các thứ thôi chứ còn bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên bì làm từ dược liệu thiên nhiên, đảm bảo an toàn nên không có chuyện bào mòn da đâu.

    4. Nguyễn Kiều My says: Trả lời


      Bài thuốc này ra tiệm thuốc mua có không vậy ạ, chứ giờ mà tới tận trung tâm mua thì xa quá.

    5. Tiny Trần says: Trả lời


      Nhất Nam hoàn nguyên bì được bán độc quyền ở Nhất Nam Y Viện đó em, không có ở ngoài đâu, nếu mua ở ngoài thì toàn hàng nhái thôi. Em có thể gọi tới số trung tâm nhờ hỗ trợ, hình như trung tâm có ship thuốc về tận nhà đó.Số này e nè 0983 058 939

  3. Trân Trân says: Trả lời


    Bị mụn ở trán tái đi tái lại cũng gần 3 năm nay rồi mà vẫn không hết mụn, giờ chả biết phải làm sao đây ?

    1. Linh Thùy says: Trả lời


      Cùng cảnh ngộ nè, tui cũng dùng chả biết bao nhiêu là thuốc từ đông sang tây nhưng chủ yếu là tác dụng tạm thời thôi chứ không có điều trị tận gốc được, nghĩ mà chán lắm.

    2. Trần Hà says: Trả lời


      Sao mấy chị không dùng Nhất nam hoàn nguyên bì đi, em dùng sản phẩm này rồi nè, sau 3 tháng thôi là lấy lại làn da lán mịn, da trắng đều màu. Em đã kiểm chứng rồi nè. Muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc thì mọi người vào link này nghen https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

    3. Phạm Thảo says: Trả lời


      Bài thuốc này tác dụng theo cơ chế gì mà hay vậy ạ, chứ em đây dùng cũng nhiều thuốc lắm nhưng không hiệu quả.

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của trung tâm Nhất Nam Y Viện được ứng dụng theo phác đồ điều trị theo 3 giai đoạn “1 tấn công – 2 phòng vệ”: Điều trị triệu chứng – Điều trị căn nguyên – Dự phòng tái phát. Dựa trên kết quả thăm khám, chẩn đoán về thể trạng, thể bệnh, mức độ bệnh lý của bệnh nhân, bác sĩ điều trị sẽ xây dựng một phác đồ thuốc cá nhân hóa cho người bệnh, đảm bảo điều trị bệnh theo đúng hướng, cho hiệu quả cao, không gặp tác dụng phụ.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc truy cập vào website trung tâm Nhất Nam Y Viện https://nhatnamyvien.com/ để đặt lịch tư vấn cụ thể nhé
      Thông tin đến bạn!

  4. chi võ says: Trả lời


    Ai dùng Nhất nam hoàn nguyên bì rồi thì giải thích hộ em với, em mua sản phẩm này về dùng khoảng 2 tuần rồi mà chả hiểu sao mụn lại xuất hiện nhiều ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn!
      Tình trạng mụn xuất hiện nhiều hơn là hiện tượng bình thường sau khi dùng thuốc, các tinh chất thẩm thấu vào tế bào da, đào thải độc tố và đẩy các nhân mụn ra ngoài lớp nang lông. Do vậy, các bạn sẽ thấy tình trạng da của mình ửng đỏ, có nhiều mụn nổi lên sau một khoảng thời gian nhất định chúng sẽ tự hết và trả lại làn da sáng mịn.
      Sau thời gian này, các bạn sẽ thấy làn da ổn định dần, hiện tượng mụn nổi lên sẽ giảm, sắc tố da sáng hơn, không xuất hiện thâm sạm. Tinh chất bôi ngoài Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chứa nhiều tinh chất tự nhiên như mật ong, bí đao, nhựa mướp,… không chỉ giúp tăng cường quá trình đào thải mụn mà còn giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất nuôi dưỡng tế bào da sáng mịn, đều màu, hạn chế thâm sẹo sau mụn.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 0903 047 368.
      Thông tin đến bạn!

    2. Tôn Thị Hồng Hà says: Trả lời


      Hiện tượng bình thường ấy, hồi mặt mình cũng nhiều mụn, dùng Nhất Nam hoàn nguyên bì trong thời gian đầu nó cũng bị đẩy mụn lên nhiều lắm. Nhưng sau gần 1 tháng thì mụn sẽ giảm dần đấy, kiên trì dùng là được ấy.

    3. Bá Mộng Lan says: Trả lời


      Nhiều bạn dùng Nhất nam Hoàn nguyên bì bị nổi mụn nhiều cứ nghĩ mình bị dị ứng hay chi đó nhưng thực chất là không phải, trong bài viết này người ta có giải thích rõ ràng nè, mấy bạn tham khảo nghen https://drvitamin.vn/chuyen-gia-va-nguoi-benh-danh-gia-bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-21309.html

    4. Nguyệt Nguyệt says: Trả lời


      Cho em hỏi là khi dùng Nhất Nam hoàn nguyên bì có xảy ra hiện tượng gì lạ giống mấy loại kem trị mụn khác không ạ ?

    5. Diễm Hương Lưu says: Trả lời


      Không biết mấy sản phẩm trị mụn kia ra sao nhưng theo cảm nhận riêng mình khi dùng Nhất Nam Hoàn nguyên bì thấy khá là oke, sản phẩm làm từ dược liệu tự trồng nên cũng khá yên tâm, khi bôi tinh chất thì hơi có châm chích nhẹ nhưng sau vài giây là hết ak.

  5. Xu Xu says: Trả lời


    Bài thuốc Nhất nam hoàn nguyên bì này tốt và an toàn không vậy mọi người, con tôi đang học lớp 8 mà chắc do thay đổi nội tiết tố nên mụn khá là nhiều nên cũng muốn mua về dùng cho bé.

    1. Mộc An says: Trả lời


      Bài thuốc này làm từ các thảo dược thiên nhiên, được kiểm định rõ ràng về chất lượng, cũng được nhiều người đánh giá tốt nên là yên tâm nha, có thể tìm hiểu thêm qua bài viết này cho yên tâm https://drbacsi.com/bo-san-pham-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/

    2. Đào Thu Hằng says: Trả lời


      Trẻ nhỏ ở tuổi dậy thì nên việc thay đổi nội tiết tố dẫn đến mụn cũng là chuyện bình thường thôi nên bác cũng không cần lo lắng lắm đâu, tui thấy mấy cái này dùng mẹo cũng được không nhất thiết dùng thuốc.

    3. Ngọc Huyền says: Trả lời


      Thôi đi cô ơi, bị nội tiết tố là nguyên nhân bên trong thì phải dùng thuốc điều trị mới hết được, hồi bé nhà tui cũng chủ quan như thên nên đến tận lớp 12 mà vẫn không đỡ mụn, còn gây ra tình trạng viêm nặng nữa chứ. Cũng may là được cô hàng xóm mách cho bài thuốc Nhất Nam hoàn nguyên bì chứ không giờ cũng chả biết làm sao.

  6. Kim Quyên TiGi says: Trả lời


    Nếu order bài thuốc của trung tâm bằng cách nhắn tin quan fanpage hay zalo thì có được không vậy mọi người, chứ nhà xa quá khó mà đến khám trực tiếp được?

    1. Nguyễn Thị Lương says: Trả lời


      Được chứ sao không bạn, có nhiều người không đến trung tâm trực tiếp được thì toàn dùng mấy cách này thôi, nên bạn cứ liên hệ thử đi.

    2. Hằng Đinh says: Trả lời


      Nay hiện đại lắm, tui ở Bình Định cũng khám qua zalo chứ có đến trực tiếp đâu, khám xong bác sĩ cho mình liệu trình xong rồi mình đặt thuốc trung tâm ship cod về cho mình, khoảng đâu tầm 2-3 ngày là nhận được thuốc rồi. số nhe 0903 047 368.

    3. Vũ Phương Cúc says: Trả lời


      Đọc bài viết mà tìm hoài không thấy gia thuốc đâu cả, ai dùng rồi thì cho em xin nhẹ cái giá thuốc đi ạ.

    4. Vân Phạm says: Trả lời


      Nói chung nếu tính theo tháng thì tầm khoảng 3 triệu 1 tháng ấy, mà mình dùng cách đây nửa năm rồi không biết giá có khác không, với lại nó còn phụ thuốc vào tình trạng bệnh nữa, mà được cái dùng xong là không dùng lại, đỡ tốn tiền lắc nhắc.

    5. Thúy Lương says: Trả lời


      Đọc comment thì thấy nhiều người bảo lài tầm 3 tháng thì hết mụn, không biết là ai cũng như nhau hay sao vậy?

    6. Nguyễn Phương Tuệ says: Trả lời


      Không giống nhau đâu bé, cơ địa mỗi người một khác nên tình trạng mụn cũng vậy, có người nặng, có người nhẹ nên liệu trình mỗi người là khác nha. Nếu tình trạng nhẹ có khi 1-2 tháng đã hết rồi còn người nào mà nặng quá thì phải 4-5 tháng mới đỡ đó.

  7. Hoàng Hiệp says: Trả lời


    Không để tóc mái, không đội mũ bảo hiểm và ngủ đủ giấc mà vẫn bị mụn trán là sao nhỉ?

    1. Nhật Linh Trần says: Trả lời


      Nhiều nguyên nhân dẫn đến mụn lắm bác ạ, có khi nó còn là biểu hiện của những bệnh bên trong cơ ví dụ như là hệ tiêu hóa của bác có vấn đề cũng biểu hiện ra ngoài là nổi mụn. Rồi nhiều khi do nội tiết tố của bác nữa https://thanhnien.vn/vi-sao-mun-chi-moc-tren-tran-va-lam-sao-de-dieu-tri-het-post780353.html Cách em dùng để đỡ mụn trán là mình sẽ ngủ đủ giấc, không thức khuya, tránh căng thẳng,…rèn luyện các thói quen sống lành mạnh. Tiếp đến là ăn uống: uống đủ nước mỗi ngày, ăn thêm rau xanh, hạn chế ăn đồ ngọt. Em cũng bổ sung cả thực phẩm chức năng thiên về thanh lọc cơ thể, mát gan, giải độc gan,…

    2. Hồng Đăng says: Trả lời


      Ôi nói đến mũ bảo hiểm thì tôi đọc xong bài viết này đã đi giặt lại mũ bảo hiểm ngay, phải nói là rất bẩn, bảo sao mà mụn chi chít ở trán, tôi còn bị mụn cả ở hai bên thái dương nữa.

    3. Triệu Thị Thủy Tiên says: Trả lời


      Bạn đừng ăn đồ ăn gây nóng trong nhé, có thể do cơ thể nóng trong phát ra đấy.

  8. Duyên Nguyễn says: Trả lời


    Em bị nổi mụn nhiều ở cằm và trán, nhưng mà vẫn phải makeup mới dám ra đường. Vậy có phải là càng làm nổi mụn hơn không?

    1. Hoàng Ngọc Quỳnh says: Trả lời


      Mình cũng vừa bị mụn ở trán lẫn cằm, mình nghĩ là do nóng với đeo khẩu trang tích tụ mồ hôi lại rồi nổi mụn nên từ đó là không đeo khẩu trang và chỉ làm sạch mặt, bôi kem chống nắng thôi chứ không makeup.

    2. Duy Khánh says: Trả lời


      Học sinh sinh viên thì makeup nhẹ nhàng thôi bạn chứ dùng nhiều loại mỹ phẩm cùng lúc thì gây kích ứng da mặt hơn đấy.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Duyên Nguyễn,
      Do tình trạng và cơ địa mỗi người là khác nhau nên để tốt nhất thì mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp. Hoặc bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ để được tư vấn kỹ hơn nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Thu Hằng says: Trả lời


      Makeup thì mình vẫn làm nhưng mà mình chỉ dùng kem chống nắng, rồi bôi kem trị mụn, để kem ngấm vào da rồi mới bôi cc cream lên rồi đến phấn phủ. Nhưng mà trước và sau khi makeup thì phải tẩy trang thật kỹ, không là lỗ chân lông bít tắc mụn lại thi nhau nổi lên.

  9. Phượng Nguyễn says: Trả lời


    Theo mọi người thì nên dùng tây y hay đông y để điều trị mụn? Mình cũng đang băn khoăn để chữa mụn cho con gái, tầm khoảng 1 năm nay thì cháu nổi mụn sưng đỏ, cả mụn bọc khắp trán, sưng đau khiến cháu mất tự tin rất nhiều.

    1. Lưu Danh Vũ says: Trả lời


      Mỗi phương pháp đều có cái hay riêng chứ bác, chủ yếu là bác có tìm đúng sản phẩm điều trị mụn phù hợp với tình trạng da không. Cháu nghĩ là là bác nên cho em đi khám hoặc là bác gọi cho trung tâm da liệu đông y số này ạ 092.842.1102

    2. Phùng Bích Phương says: Trả lời


      Em cũng bị mụn lâu rồi nhưng mà tự nhiên mụn lên nhiều không hiểu lý do vì sao thì em có đọc một số mẹo chữa mụn tại nhà như dùng rau diếp cá hay dùng chanh như trong bài viết cũng hiệu quả. Chị thử đọc thêm một số mẹo này và áp dụng xem sao
      https://nhatnamyvien.com/cach-tri-mun-sung-do-42366.html

    3. Sophia Đặng says: Trả lời


      Em dùng bài thuốc đông y Hoàn Nguyên chị ạ thành phần thuốc gồm nấm lim xanh thanh nhiệt, giải độc, có cả bồ công anh kháng viêm, giảm mụn,… thì em thấy là thành phần rõ ràng tác dụng của các thành phần đã được nghiên cứu kỹ thế thì mình dùng cũng yên tâm phần nào.

  10. Đinh Thị Hà says: Trả lời


    Thuốc này liệu có chắc chắn hết mụn được không ạ? mình toàn mụn sưng đỏ cả trán lên liệu là đông y có điều trị được không?

    1. Đỗ Đại Nam says: Trả lời


      Trong bài viết có nhắc đến thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, tôi uống rồi thấy khá ổn đấy, tầm 2 tuần là mụn viêm sưng mủ đã khô dần và se cồi mụn rồi, sau 2 tháng thì đỡ hẳn, cũng k để lại thâm, không biết các bạn thế nào tôi thì uống thấy hợp lắm, bạn tham khảo thêm nhé
      https://www.trungtamdalieudongy.com/toi-khong-con-am-anh-ve-mu-nua-nho-su-dung-hoan-nguyen.html

    2. Thành Đạt says: Trả lời


      Dùng Hoàn nguyên này khoảng bao lâu thì mặt hết được mụn vậy thưa bác si?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thành Đạt!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Thông tin đến bạn!

  11. Thu Dung Nguyễn says: Trả lời


    Htr em có lỡ dại tự nặn mụn ở trán xong mấy hôm nay cho đó sưng đỏ thì có nên sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì ko ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thu Dung Nguyễn!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Vân Khánh says: Trả lời


      Sao lại chơi dại tự nặn ở nhà thế bạn, ít nhất thì cũng ra spa nặn chứ. Tại vì ý, nặn mụn ở chỗ chuyên nghiệp mới có đủ dụng cụ và họ cũng có tay nghề thì mới có hiệu quả. Nếu mà bạn tự nặn thì nguy cơ bị viêm rồi thâm,…là rất cao.

  12. Nguyễn Tú Hà says: Trả lời


    Hic mọi người ai có thuốc nào trị mụn tốt không ạ, chán em bị mụn sưng đỏ nhiều lắm, dạo trước còn bị dị ứng thuốc mới, đỏ sưng hết cả mặt lên. Giờ mới đỡ sưng nhưng mụn thì vẫn còn

    1. Khánh An says: Trả lời


      Sợ quá bạn ạ, đấy dùng thuốc bôi lên mặt là phải cẩn thận lắm luôn ấy. Bạn thử chuyển sang dùng Đông Y coi sao, toàn thành phần thảo dược thiên nhiên nên cũng an toàn với lành tính lắm. Mình đang dùng Nhất Nam An Bì Nguyên của Nhất Nam Y Viện thấy cũng ổn lắm, có tinh chất bôi cho da.

    2. Khánh Ngân says: Trả lời


      Em cũng đang có ý định sử dụng Nhất Nam An Bì Nguyên, bộ sản phẩm này là em được một người bạn giới thiệu cho sử dụng, cô ấy khen dùng tốt lắm. Bạn em bị mụn bao nhiêu năm trời chữa thế nào cũng không đỡ, dùng Nhất Nam An Bình Nguyên có hơn 3 tháng thôi là mụn giảm rồi hết hẳn. Mọi người dùng thì thấy ổn không ạ tại da em khá nhạy cảm ấy

    3. Thu Hà says: Trả lời


      Được bạn ơi, mình thấy lo nhất là cái tinh chất bôi thôi, tại mỗi người có loại da khác nhau ấy, tinh chất bôi của Nhất Nam An Bì Nguyên có cả loại cho da nhạy cảm nữa nên yên tâm. Da mình cũng nhạy cảm lắm nè, đi ra nắng tí là cứ đỏ hết lên rồi mụn miếc các thứ. Dùng xong Nhất Nam An Bì Nguyên tình trạng này đỡ hẳn, mụn thì hết hẳn luôn

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Nhất Nam Y Viện hiện tại đang có bài thuốc Nhất Nam Hoàn Bì Nguyên chuyên điều trị các bệnh về viêm mụn. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    5. Nguyễn Tú Hà says: Trả lời


      Cho mình hỏi là Nhất Nam An Bì Nguyên này là có mỗi tinh chất bôi thôi hay sao ạ?

    6. Trần Hải Như says: Trả lời


      Có cả bài thuốc uống và tinh chất bôi luôn bạn nha. Trước mình sử dụng là hình như tầm có hơn 2 tháng thôi, dùng kết hợp song song thuốc uống vầ tinh chất bôi.

  13. Vũ Thu Hằng says: Trả lời


    Em đang mang thai thì không biết có sử dụng được Nhất Nam An Bì Nguyên không vậy ạ, dạo này mụn lên nhiều quá mà chả biết làm sao cho nó lặn xuống luôn mọi người ạ

    1. Lý Thị Vân says: Trả lời


      Được nha, mình đang dùng nè, mang bầu đến bây giờ là tháng thứ 5 rồi. Mình mới dùng thuốc được hơn 1 tháng thôi mà mụn đặc biệt là khu vực trán đỡ hẳn luôn ấy. Da dẻ cũng trở nên mịn màng hơn nhiều

    2. Yến Chi homestay says: Trả lời


      Chuẩn nè, trước mình cũng sử dụng Bộ sản phẩm Nhất Nam An Bì Nguyên, da mình thì khá nhạy cảm ấy nên kiểu bôi kem hay thuốc gì lên da là phải rất cẩn thận thế mà dùng Nhất Nam An Bì Nguyên thì okela lắm không có vấn đề gì luôn. Dạng bôi là có tinh chất bôi dành riêng cho da nhạy cảm nên khá là yên tâm. Mình ngừng sử dụng thuốc được gẩn 1 năm rồi mà rất ít khi bị mụn lại, chỉ khi nào ăn nóng hay thức khuya liên tiếp thì mới có cái mụn bé xíu mọc lên thuii à

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai và cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Hải Anh says: Trả lời


      Nhất Nam An Bì Nguyên này là trị đủ các loại mụn luôn đúng không ạ, mình nhé không chỉ bị mụn sưng đỏ ở trán mà còn bị mụn trứng cá, rồi mụn đầu đen ở mũi nhiều lắm huhu

    5. Nguyễn Hà Trang says: Trả lời


      Nhất Nam An Bì Nguyên cân hết bạn ơi, trước mặt mình còn mỗi vị trí một loại mụn khác nhau cơ, dùng Nhất Nam An Bì Nguyên một thời gian là mụn nào mụn nấy đều bị đánh bay luôn. Đây bạn tham khảo nè, mụn trứng cá lâu năm thì dùng Nhất Nam An Bì Nguyên vẫn khỏi: https://www.cachdieutrimuntrungca.com/tam-biet-mun-lau-nam-voi-bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi.html

  14. Phương Vy says: Trả lời


    Do thức khuya và hay ăn đồ cay nóng khiến mặt mình bây giờ nhiều mụn quá huhu, có cách nào làm chúng biến mất không vậy ạ. Dạo này căng thẳng công việc rồi chạy deadline thâu đêm không chú ý đến sức khỏe cái là nhan sắc đi xuống hẳn

    1. Yến Nhi says: Trả lời


      Chú ý skkincare chăm sóc bản thận hơn bạn ạ, đi khám rồi đi spa các thứ một thời gian là hết ngay ấy mà. Trước mình cũng có đợt bị vậy, sau đấy nghỉ ngơi chăm sóc da chăm chit hơm một thời gian là lại xinh đpẹ trở lại ngay

    2. Vũ Nhã Hương says: Trả lời


      Recommend bạn sử dụng Nhất Nam An Bì Nguyên nhaa, mình đang sử dụng nè. Dùng được 2/3 lộ trình rồi nói thật là giờ da mặt mình trông như trước khi dậy thì ấy không có tí mụn nào luôn, da dẻ mịn màng lắm. Dùng tốt quá nên đi đâu mình cũng khoe với giới thiệu cho mọi người bài thuốc này

    3. Trần Nhạc Vân Anh says: Trả lời


      Cái này công nhận nha, mình bị mụn lâu lắm rồi í, từ khi mình dậy thì xong đến bây giờ mặt mình vẫn rất nhiều mụn. Dùng đủ mọi cách nhưng chỉ được 1 thời gian thôi sau đó mụn lại quay trở lại, mãi đến khi biết và sử dụng Nhất Nam An Bì Nguyên thif vấn đề về mụn của mình mới được giải quyết. Bài thuốc này họ điều trị vào căn nguyên gây bệnh ấy nên có thể điều trị triệt để và lâu dài mụn

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Nhất Nam Y Viện hiện tại đang có bài thuốc Nhất Nam Hoàn Bì Nguyên chuyên điều trị các bệnh về viêm mụn. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  15. Nhã Uyên says: Trả lời


    Thuốc này có tốt thật không vậy ạ, mấy cái mà liên quan đến sắc đẹp của bản thân là mình thận trọng lắm. Thuốc Đông Y bây giờ bán hàng giả hàng nhái tràn lan ra, không biết đường nào mà lần

    1. Trà My Đặng says: Trả lời


      Bài thuốc này là cả công trình nghiên cứu khoa học đã được công nhân đàng hoàng đó bạn ơi. Bao nhiêu người sử dụng rồi chứ có phải là mới 1-2 người đâu, ai dùng cũng đều hài lòng về chất lượng sản phẩm, đến cả chuyên gia cũng đánh giá cao thuốc này, đây nè: https://www.trungtamdalieudongy.com/chuyen-gia-nhan-dinh-ve-bsp-loai-bo-mun-nhat-nam-hoan-nguyen-bi.html

    2. Vũ Hồng Hạnh says: Trả lời


      Tôi từng dùng thuốc này rồi nè bồ ơi. Trước khi dùng thuốc á, mặt tôi mụn sưng đỏ cả lên mà dùng thuốc tầm 3 thangs là mụn hết hẳn, da dẻ mịn màng hồng hào là bồ đủ biết hiệu quả của thuốc rồi đó. Tất nhiên là thỉnh thoảng mụn sẽ mọc lên do một số tác nhân kiểu như bụi biếc nhưng mà dùng thuốc xong thì những mụn cũ hết hẳn và làn da cũng trở nên khỏe mạnh hơn

    3. Bùi Hằng Giang says: Trả lời


      Nhất Nam Y Viện là thương hiệu uy tín mà bạn, năm 2020 trung tâm còn được giải thưởng “Top 20 thương hiệu tốt nhất năm 2020” nữa. Các bác sĩ Lê Phương, bác sĩ Vân Anh đều là những người rất có kinh nghiệm, gạo cội trong làng thuốc cổ truyền đó bạn

  16. Hoàng Nhã says: Trả lời


    Nhất Nam An Bì Nguyên này bị bệnh nền thì có sử dụng được không nhỉ?

    1. Vân Anh says: Trả lời


      Được chị nhé, em cũng đang dùng nè, vì thuốc này là Đông Y mà nên an toàn lành tính lắm. Trước em cũng lo dùng rồi nó đánh nhau với thuốc trị bệnh nền thì sao nhưng mà em dùng một thời gian rồi thì thấy không có vấn đề gì cả, tình trạng mụn cũng được cải thiện nhiều

    2. Thu Huyền says: Trả lời


      Như hồi mình còn dùng thuốc á là tháng nào cũng qua Nhất Nam Y Viện để tái khám nên là có vấn đề gì các bác sĩ sẽ phát hiện và xử lí kịp thời luôn. Mình hồi đó còn được kê thêm cả một số bài thuốc giúp hỗ trợ điều trị bệnh nền nữa.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho người mắc bệnh nền, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của người mắc bệnh nền mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Hoàng Nhã says: Trả lời


      Thuốc Nam mình thấy toàn dùng vài tháng trời nhỉ, dùng lâu vậy có sợ gây ảnh hưởng gì đến gan thận không ạ?

    5. Mẹ Bi Bi says: Trả lời


      Không bạn nhé, thuốc Đông Y chữa trị từ từ nên phải dùng lâu như vậy mới khỏi bệnh được. Chứ dùng có vài tuần 1 tháng thì làm sao mà khỏi được. Cái này khi bạn đến khám tại Nhất Nam Y Viện các bác sĩ sẽ giải thích cụ thể hơn cho. Địa chỉ bên viện nếu bạn có ý định sử dụng thuốc: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

  17. Amelia Linh says: Trả lời


    Mình không ở nội thành Hà Nội, mình ở tỉnh lẻ thì phải mua thuốc kiểu gì ạ

    1. Hoàng Ngọc Minh says: Trả lời


      Bạn có thể đến trực tiếp Nhất Nam Y Viện khám và mua thuốc còn không thì bên họ vẫn sẽ có hỗ trợ tư vấn online và ship thuốc về đến tận nhà cho bạn luôn. Bạn liên hệ qua với hotline của Nhất Nam Y Viện để được tư vấn kĩ hơn nha.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *