Đau dạ dày ăn khổ qua được không? Cách dùng cho tốt nhất?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày ăn khổ qua được không là thắc mắc chung của không ít bệnh nhân. Nhiều người cho rằng loại quả này có thể cải thiện bệnh nhưng số khác thì khẳng định chúng sẽ làm chứng bệnh nặng hơn. Cùng đi tìm đáp án cho câu hỏi đau dạ dày có nên ăn khổ qua không qua bài viết sau.

Giải đáp nghi vấn đau dạ dày ăn khổ qua được không?

Bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày… là những bệnh tiêu hóa rất thường gặp hiện nay. Bên cạnh dùng thuốc, vấn đề ăn uống luôn là rất quan trọng để hỗ trợ chữa bệnh.

Đặc biệt không ít người rơi vào tình trạng này thắc mắc về việc đau dạ dày ăn khổ qua được không. Giải đáp câu hỏi này theo các chuyên gia là có. Không chỉ ăn được mà khổ qua còn có nhiều công dụng khá tốt cho bệnh nhân đau dạ dày.

dau da day an kho qua duoc khong
Nhiều người nghi vấn đau dạ dày ăn khổ qua được không

Từ lâu Đông y đã ghi nhận khổ qua như một vị thuốc giúp kích thích tiêu hóa, chữa đau dạ dày, viêm loét tá tràng. Bên cạnh đó, chúng còn có thể giải độc, mát gan và chữa được nhiều bệnh khác.

Tây y cũng đã có các nghiên cứu chứng minh về hiệu quả chữa bệnh của khổ qua. Bệnh nhân đau dạ dày ăn khổ qua mang đến nhiều công dụng khác nhau như:

  • Momordicin, một chất được tìm thấy trong khổ qua có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn. Đặc biệt là kiềm hãm sự phát triển vi khuẩn HP chuyên gây viêm loét dạ dày tá tràng.
  • Polypeptid và Charatin nổi tiếng với công dụng hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường, ngoài ra còn có thể cải thiện các triệu chứng và biến chứng bệnh đau dạ dày.
  • Bên cạnh đó trong khổ qua còn có Tanin, Glycosid, Alcaloid… Những chất này đều có hiệu quả kháng khuẩn HP, kiểm soát lượng axit dạ dày.
  • Có thể bạn chưa biết, trong khổ qua có hàm lượng vitamin C rất dồi dào. Nhờ vậy mà có thể chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng cho bệnh nhân.
  • Lượng chất xơ trong khổ qua sẽ giúp tiêu hóa được thuận lợi hơn, hạn chế táo bón.

Với những công dụng kể trên đáp án cho câu hỏi đau bao tử có ăn khổ qua được không đã rất rõ ràng. Bệnh nhân hoàn toàn có thể ăn loại quả này tuy nhiên cần lưu ý trong cách ăn để đảm bảo an toàn.

Cách dùng khổ qua chữa đau dạ dày

Ngoài đau dạ dày ăn khổ qua được không nhiều người còn băn khoăn về cách ăn sao cho đúng. Dù có nhiều lợi ích là vậy nhưng nếu chế biến hay dùng sai có thể ảnh hưởng không ít đến sức khỏe, nhất là làm chứng đau dạ dày nặng hơn.

Uống trà khổ qua

Khổ qua mang đi pha trà là một trong những cách chữa đau dạ dày hiệu quả. Phương pháp này đơn giản mà hiệu quả lại khá tốt. Không chỉ giảm đau dạ dày, uống trà khổ qua còn giúp ấm bụng, hạn chế tiêu chảy, táo bón…

dau da day an kho qua duoc khong
Uống trà khổ qua tốt cho tiêu hóa

Chuẩn bị: Khổ qua tươi vừa đủ.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên bỏ phần hạt bên trong khổ qua sau đó mang đi rửa sạch rồi để cho ráo nước.
  • Tiếp tục cắt khổ qua thành từng lát mỏng.
  • Cho khổ qua vào trong ấm và thêm nước nóng vào hãm khoảng 15 phút là uống được.

Ngoài khổ qua tươi thì loại sấy khô cũng có thể pha trà. Tuy nhiên bệnh nhân nên hạn chế uống trà này vào buổi đêm vì có thể gây mất ngủ, khó ngủ.

Khổ qua xào trứng

Đau dạ dày ăn khổ qua được không khi xào với trứng? Dùng khổ qua chế biến thành các món ăn cũng là một trong những cách cải thiện bệnh đau dạ dày. Đặc biệt là món khổ qua xào trứng đơn giản mà lại rất hiệu quả. Nhờ có thêm trứng mà cơ thể sẽ được nạp thêm năng lượng cùng nhiều dưỡng chất khác.

Chuẩn bị: Khổ qua tươi, trứng gà hoặc vịt đều được, tỏi, hành và gia vị.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên loại bỏ ruột bên trong, bào khổ qua thành lát mỏng rồi rửa sạch với nước muối.
  • Kế đến đập dập tỏi phi cho thơm rồi thêm khổ qua vào.
  • Khi khô qua chín sơ thì đập trứng vào xào chung đến lúc ráo lại là được.
  • Nêm nếm gia vị, thêm hành cắt nhỏ, ít tiêu là có thể dùng.

Đau dạ dày ăn mướp đắng xào trứng có thể dùng trong bữa ăn hàng ngày để chữa đau dạ dày. Dù vậy không nên lúc nào cũng chỉ ăn một món này mà phải luân phiên thay đổi với nhiều món khác.

Đau dạ dày có nên ăn khổ qua hầm?

Món khổ qua hầm hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người. Nhưng hẳn nhiều người không biết ăn món này cũng rất có ít cho tiêu hóa nói chung và dạ dày nói riêng.

Chuẩn bị: Cá măng tươi, thịt heo, khổ qua, hành tím, tiêu và gia vị cần thiết.

Cách thực hiện

  • Đầu tiên với cá măng tiến hành lọc da và tách riêng lấy phần thịt.
  • Thịt heo rửa sạch băm nhuyễn cùng thịt cá măng trước đó.
  • Thêm tiêu, gia vị, hành tây vào trộn chung để tạo thành nhân.
  • Khổ qua bỏ có thể cắt làm đôi hoặc mổ bỏ phần ruột bên trong rồi rửa sạch.
  • Nhồi phần nhân chuẩn bị trước đó vào trong khổ qua cho đầy rồi cho vào nước hầm.
  • Nêm nếm gia vị hầm cho đến khi khổ qua chín mềm là được.

Ngoài dùng cá măng bệnh nhân có thể dùng các loại cá khác hoặc thêm tôm để nhân khổ qua hầm ngon hơn.

dau da day an kho qua duoc khong
Khổ qua hầm vô cùng bổ dưỡng

Khổ qua ăn sống

Dễ thực hiện nhất trong các cách dùng khổ qua chữa bệnh đó là tiến hành ăn sống. Hiện nay có nhiều giống khô qua được sản xuất giảm bớt vị đắng nên bệnh nhân có thể yên tâm hơn khi dùng. Đơn giản chỉ cần bỏ ruột, rửa sạch và thưởng thức như các loại rau củ thông thường.

Đau bao tử ăn khổ qua được không khi nấu với nấm?

Khổ qua nấu canh cùng với nấm không chỉ ngon mà còn tốt cho tiêu hóa. Nguyên liệu đơn giản, dễ tìm mà công đoạn thực hiện cũng không quá cầu kỳ.

Chuẩn bị: Khổ qua tươi, nấm rơm, hành lá, gia vị.

Cách thực hiện

  • Khổ qua bỏ ruột, bào mỏng, ngâm nước muối rồi rửa sạch.
  • Nấm rửa sạch tùy theo kích thước mà có thể giữ nguyên hoặc cắt đôi.
  • Phi tỏi cho thêm, rồi cho nấm vào xào sơ qua.
  • Kế đến thêm khổ qua đã chuẩn bị và lượng nước vừa phải vào nồi nấu cùng.
  • Nếm nếm gia vị, nấu đến khi khổ qua chín thì thêm hành lá vào là được.

Ngoài nấu canh, khổ qua kết hợp với nấm còn có thể mang đi xào hay kho. Những món này rất phù hợp với bệnh nhân đau dạ dày nhưng lại muốn ăn chay.

dau da day an kho qua duoc khong
Đau dạ dày có thể ăn canh khổ qua với nấm

Khổ qua khô chữa đau dạ dày

Khổ qua là loại quả theo mùa, do đó trong một vài thời điểm trong năm rất khó để tìm mua được. Để khắc phục tình trạng này bạn cũng có thể dùng khổ qua phơi khô để chữa bệnh đau dạ dày mà hiệu quả không hề thua kém khổ qua tươi.

Để làm khổ qua khô, chúng ta cần chọn những quả còn xanh tươi, đã mẩy, không chọn những quả còn quá non. Sau đó đem rửa sạch và để ráo nước rồi thái thành những lát mỏng để phơi khô (không cần phải bỏ hạt). Để khi khổ qua khô có thể cất vào túi bóng, hũ, bình thủy tinh được đậy kín để bảo quản và dùng dần.

Chuẩn bị: 200gram khổ qua khô.

Cách thực hiện:

  • Cách 1: Đem khổ qua khô cho vào nồi nước, đun sôi để sắc lấy nước dùng uống hàng ngày.
  • Cách 2: Lấy khổ qua khô tán thành bột mịn, mỗi ngày lấy khoảng 1 – 2 thìa cà phê nhỏ pha với nuớc ấm.

Uống nước khổ qua khô sắc hoặc pha hàng ngày sẽ giúp cải thiện đáng kể các cơn đau dạ dày, đồng thời giúp các viêm loét dạ dày nhanh hồi phục hơn.

dau da day an kho qua duoc khong
Khổ qua phơi khô chữa bệnh đau dạ dày mang đến hiệu quả không hề thua kém khổ qua tươi.

Ngoài những cách áp dụng khổ qua để hỗ trợ chữa bệnh kể trên thì còn khá nhiều phương thức khác. Tuy nhiên, bệnh nhân nên cẩn trọng khi phối hợp các loại thực phẩm để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa.

Lưu ý cho bệnh nhân đau dạ dày

Các phương pháp chữa đau dạ dày bằng khổ qua mang đến nhiều hiệu quả vượt trội, tuy nhiên đây lại là loại quả có chứa khá nhiều dược tính. Do đó, khi sử dụng khổ qua chúng ta cần lưu ý những điểm quan trọng sau đây:

  • Khổ qua có thể gây hạ đường huyết, hạ huyết áp, vậy nên những người có tiền sử hoặc đang bị tiểu đường, huyết áp thấp cần thận trọng khi sử dụng. Không nên dùng chung khổ qua với các loại thuốc điều trị bệnh khác.
  • Không nên ăn khổ qua khi đang dùng thuốc điều trị ung thư là paclitaxel và vinblastine, bởi nó có thể gây ra các tương tác với hai loại thuốc này.
  • Trong hạt khổ qua có chứa rất nhiều dược tính nên có thể gây nguy cơ phản ứng bất lợi cho cơ thể khi ăn phải như: Sốt, đau đầu, đau bụng, nôn mửa, thậm chí là hôn mê.
  • Khi sử dụng khổ qua quá nhiều trong một lần và dùng liên tục trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe. Đặc biệt là những người bị đau bao tử không nên dùng quá 2 quả/lần và không quá 4 lần/tuần. Ngược lại, nếu sử dụng khổ qua đúng cách, đúng khoa học và kiên trì trong 2 – 3 tháng bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt.
  • Khổ qua chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng của viêm loét dạ dày, đau bao tử ở giai đoạn đầu của bệnh. Nếu bạn đang trong tình trạng đau mãn tính thì cần đi khám tại các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để có phác đồ điều trị cụ thể. Lúc này khổ qua sẽ có tác dụng hỗ trợ cho quá trình điều trị được diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn.
  • Bên cạnh khổ qua thì người bệnh cũng nên xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, tạo thói quen ăn uống đúng giờ giấc, không ăn quá no hoặc quá ít. Tăng cường ăn luân phiên các loại rau củ khác, ăn nhiều sữa chua, thực phẩm giàu omega 3, trái cây tươi… nhằm cải thiện tình trạng bệnh. Đồng thời hạn chế các đồ ăn nhiều dầu mỡ, thực phẩm công nghiệp, thức ăn đóng hộp, thức uống có gas, có cồn, chất kích thích…
  • Khổ qua không nên chế biến theo cách dùng quá nhiều dầu mỡ hoặc nấu quá chín.

Bài viết vừa thông tin đến độc giả về vấn đề đau dạ dày ăn khổ qua được không. Nhìn chung đây là một loại thực phẩm tốt cho tiêu hóa và dạ dày đang bị tổn thương. Tuy nhiên bệnh nhân nên lưu ý liều lượng khi sử dụng để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Tin hay

Bình luận (55)

  1. Lê Huỳnh Giao says: Trả lời


    Mình bị đau dạ dày cũng gần cả năm nay mà giờ mới biết khổ qua có tác dụng đến vậy, nhưng mà mình không biết ăn khổ qua, sợ đắng với khó ăn quá trời. Có cách nào cho dễ ăn tí ko đắng không ta

    1. Mai Corn says: Trả lời


      Biết cách làm thì nó ko đắng lắm đâu bạn, nên kết hợp với đồ ăn như bài viết gợi ý đó, r lên mạng tìm hiểu cách sơ chế sao cho khổ qua không đắng là ok ngay thôi. Mình thì cũng quen ăn khổ qua rồi, cũng đau dạ dày đồ đó nhưng mà nếu ăn đc cũng hạn chế thôi chứ ko phải khi nào cũng ăn

    2. Hùng Dũng says: Trả lời


      Khổ qua cũng tốt lắm, phối hợp với các nguyên liệu khác như trứng, thịt, ướp đá ăn với cháo cá cũng đỉnh lắm nha, lên học mấy cách sơ chế khổ qua ko đắng trêm mạng là ăn ngon lành liền. Bố mình bị đau dạ dày đang kèm thuốc với ăn khổ qua 2 tuần/lần thấy bệnh cũng cải thiện lắm

  2. Minh Ngọc says: Trả lời


    Khổ qua cũng chỉ là một trong những cách làm giảm đau một thời gian thôi, chớ bị đau dạ dày thì nên đi khám mua thuốc về uống nữa nha, dùng khổ qua cũng nên hạn chế dùng nhiều cho mấy ng cao huyết áp, nói chung cũng độc lắm nếu lạm dụng nhiều, đợt thấy có bài báo giới thiệu Nhất Nam Bình Vị Khang mà không biết nó điều trị như thế nào, không biết có dứt điểm không tái lại không chứ dùng bao nhiêu loại thuốc tây rồi vẫn không xi nhê gì

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Ngọc
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Bài thuốc Bình Vị Khang có tác dụng điều trị các chứng bệnh đau dạ dày, viêm loét HP,… Được điều chế từ hơn 30 loại thảo dược hoàng cung, đạt chuẩn sinh học, an toàn – lành tính, độ tự nhiên cao, không gây tác dụng phụ, cho hiệu quả chuyên sâu – bền vững. Bài thuốc điều trị tận gốc các căn nguyên từ sâu bên trong và phòng ngừa các tác nhân xấu quay trở lại, đảm bảo hiệu quả lâu dài, không tái phát.
      Mọi thông tin về bài thuốc bạn vui lòng gọi trực tiếp về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn hoặc tham khảo qua đường link bên dưới https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html
      Thông tin đến bạn!

    2. Diệu Linh says: Trả lời


      Đúng rồi, nên dùng kèm thôi chứ dùng nó điều trị mỗi ngày thì toang, đợt bị đau dạ dày đi khám mua thuốc về uống là chắc ăn nhất, mà mình uống thuốc tây thấy nó không có hiệu quả lâu nhỉ, mới dừng thuốc được chừng hơn tháng là tái lại rồi, hôm kia vừa đi khám bên Nhất Nam về đây, mua hẳn 1 liều trình 3 tháng về dùng luôn, uống mấy ngày đầu chưa thấy gì nhưng mà thuốc dễ uống, tiện lợi vì ko phải đun sắc này kia, giờ chỉ việc theo liệu trình của bác sĩ mà chờ khỏi bệnh thôi

  3. Dung Tran says: Trả lời


    Hồi trước cũng được mách ăn khổ qua trị đau dạ dày nè mà mình ko ăn đc đắng nên thôi đi khám cho lẹ, mà uống thuốc tây gần 6 tháng rồi thấy giảm thì có giảm mà vẫn bị tái phát. Tháng vừa rồi đc bà chị dẫn đi khám ở Nhất Nam mua bài thuốc Bình Vị Khang về dùng, mới dùng 1 tháng thôi mà thấy nó khác lắm nha, mấy cơn đau âm ĩ dường như giảm đi hẳn, không còn liên tục nữa, nghe bác sĩ tư vấn liệu trình tầm 3 tháng thôi nên cũng mong là tới đó bệnh sẽ khỏi hẳn

    1. Thúy Vi says: Trả lời


      Hôm bữa em cũng thấy bài thuốc Bình Vị Khang này được giới thiệu trong mấy group chữa bệnh dạ dày nè, cũng tò mò tìm hiểu bữa giờ không biết thuốc có điều trị đau dạ dày hiệu quả thực sự không. Chồng em thì ổng không tin thuốc Đông Y lắm, cứ bảo em nên dùng thuốc tây tiếp tục đi mà tự dưng thấy chị uống gần 6 tháng chưa có dấu hiệu hết hẳn em mún xỉu ngang

    2. Tuyết Hoa says: Trả lời


      Mình thấy bài thuốc Bình Vị Khang dùng điều trị cũng ổn định lắm á bạn, nó cải thiện qua từng giai đoạn mình có thể cảm nhận rõ luôn, trước mình đau dạ dày đau thắt dữ dội lắm dù có uống qua thuốc tây r nha, dị đó mà dùng Bình Vị Khang mới 2 tháng là thấy cái bụng im ru, lâu lâu mới thấy đau tí ti thôi, trước mình tìm hiểu cũng xem qua nhiều bài báo thấy nhiều bệnh nhân đã khỏi và phản hồi tích cực lắm, hầu như hết bệnh trong 1 liệu trình từ 3 đến 4 tháng và không có dấu hiệu tái lại, bạn tham khảo thử xem https://trungtamduoclieu.com/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dau-da-day-co-hieu-qua-khong.html

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dung Tran,
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Nhất Nam Bình Vị Khang là một trong những bài thuốc được đội ngũ chuyên gia của Nhất Nam Y Viện kết hợp với Viện nghiên cứu & Phát triển YHCT Dân tộc sưu tầm, phục dựng và phát triển thành công từ những tinh túy trong các bài thuốc chữa chứng dạ dày do Ngự y Nguyễn Địch bào chế. Bài thuốc mang đến hiệu quả từ sâu bên trong, điều trị tận gốc các vấn đề mà dạ dày đang gặp phải như đau dạ dày, trào ngược dạ dày, viêm loét dạ dày HP,… Mọi thông tin bạn vui long gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám.

  4. Dư Dư says: Trả lời


    Ngoài việc ăn khổ qua để hỗ trợ chữa bệnh đau dạ dày ra thì còn mẹo nào nữa không mọi người, em sợ ăn khổ qua lắm, thuốc tây em hơi lo vì em hay bị tác dụng phụ của thuốc lắm, uống vào không điều trị được bao nhiêu mà phản ứng tác dụng phụ không thôi

    1. Mid Nguyễn says: Trả lời


      Mình thấy đau dạ dày nên ăn rau xanh nhiều nè như rau càng cua, cải bẹ xanh, rau chân vịt,.. hay uống các loại viên nghệ vàng, nghệ đen cũng hiệu quả lắm nếu bệnh dạ dày cùa bạn không quá nghiêm trọng. Ngoài ra cũng phải có chế độ ăn uống hợp lý đúng giờ, không nên ăn các sản phẩm chứa quá nhiều dầu mỡ chất béo, đồ cay nóng. Nếu thử nhiều cách tới vậy rồi mà chưa thiệt khỏi thì cách cuối cùng vẫn là nên đi khám bạn nhé

    2. Lương Hải says: Trả lời


      Bị đau dạ dày tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà bạn nên điều trị tại nhà hay đến bv thăm khám, có điều nên cân bằng lại chế độ ăn uống hợp lý, bỏ bữa hay ăn không đúng cử dù có ăn thực phẩm hỗ trợ hay uống thuốc thì nó vẫn vậy thuii

  5. Thúy Hằng says: Trả lời


    Khổ qua thì đó giờ hỗ trợ chữa đau dạ dày thì mình biết rồi nhưng hiệu quả của nó khá lâu, duy trì có khi 3 đến 4 tháng không xi nhê chút nào, đợt được ông anh giới thiệu cho bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, nay thấy bài viết có đề cập, không biết dùng lâu dài thì hiệu quả sau điều trị có ổn không chớ mình cũng dùng qua nhiều bài thuốc Đông Y từ sắn đun tới thuốc viên luôn rồi, cải thiện thì ít mà tốn tiền thì nhiều

    1. Phước Nam says: Trả lời


      Cái khổ qua thì chỉ có tác dụng hỗ trợ thôi, duy trì thì tốt cho dạ dày hơn, mình thấy mấy mẹo dân gian thường ít khi hiệu quả cao lắm. Thuốc Đông Y đó giờ cảm thấy hiệu quả điều trị hơi chậm, tùy tình trạng với cơ thể bệnh nhân hấp thu thuốc tốt hay không nữa, mình thấy có mấy video các bệnh nhân phản hồi về bài thuốc Bình Vin Khang khá nhiều, đa số đều phản hồi tích cực, bạn xem thử thế nào

    2. Lăng Khiêm says: Trả lời


      Nói về hiệu quả lâu dài không tái phát thì Nhất Nam Bình Vị Khang làm được nha chị, còn tốt nữa là đằng khác. Đợt mẹ em bị đau dạ dày kinh niên gần 1 năm rưỡi, uống thuốc tây hết r tái lại, cứ thế rồi lờn thuốc luôn hay sao ý. Cũng may có tìm hiểu bài thuốc Bình Vị Khang trên báo đài, tìm hiểu thấy hay nên dẫn mẹ đi khám, mua về dùng liệu trình tầm 3 tháng là hầu như bệnh nó thuyên giảm, khoẻ khoắn ăn uống cũng ngon miệng hơn, sau khi dừng liệu trình mẹ mình thấy không bị tái phát lại nữa, cảm thấy bụng cũng khoẻ hơn trước. Em cũng có có giới thiêụ cho bạn bè anh chị ai mà đang đau dạ dày dùng thử Bình Vị Khang, ai cũng phản hồi tích cực chưa thấy ai phàn nàn bao giờ

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thúy Hằng
      Cám ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Phác đồ Bình Vị Khang được tối ưu thành 3 giai đoạn và 3 tác động: Giai đoạn điều trị triệu chứng, Giai đoạn điều trị triệu chứng – làm lành tổn thương, Giai đoạn nâng cao đề kháng – điều trị dự phòng. Ở giai đoạn 3 có tác dụng nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa các yếu tố phá hoại từ bên trong, đảm bảo cho quá trình hoạt động của dạ dày được bền vững, ngăn ngừa khả năng tái phát, đặc biệt ở giai đoạn 3 được tăng cường các vị thuốc bổ chính khí, bổ huyết khí và nâng cao miễn dịch giúp bệnh nhân định tâm, an thần ăn ngon, ngủ ngon hơn. Mọi thông tin về bài thuốc bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám!
      Thông tin đến bạn !

  6. Ho Van Nam says: Trả lời


    Toi nam nay 56 tuoi da bi da day 4 nam nay , cam thay hay bi dau that du doi sau moi lan an uong , toi da dung thuoc tay dieu tri nhung den bay gio mac du co het nhung van bị tai phat lai, toi muon tim hieu bai thuoc nhat nam binh vi khang, moi nguoi tu van giup toi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ho Van Nam,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc Đông Y điều trị các căn bệnh như đau dạ, trào ngược dạ dày, viêm loét HP,… Bài thuốc là sự kết hợp của hơn 30 loại dược liệu thiên nhiên, an toàn – lành tính, không tác dụng phụ, hỗ trợ điều trị theo phác đồ 3 giai đoạn với 3 tác động chính: Điều trị triệu chứng, Làm lành tổn thương, Nâng cao đề kháng – Điều trị dự phòng. Với 3 giai đoạn điều trị từ sâu bên trong, giải quyết tận gốc các yếu tố gây hại, tạo lá chắn giúp bệnh được đẩy lùi và không tái phát. Bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn và đặt lịch thăm khám.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nam Hưng says: Trả lời


      Cháu thấy dùng Nhất Nam Bình Vị Khang êm lắm bác ơi. Thuốc này là thuốc đông y nên cũng toàn dược liệu tự nhiên, an toàn lành tính, không hề có tác dụng phụ luôn mà liệu trình điều trị cũng trong tầm 3 đến 4 tháng là bệnh cải thiện rồi. Cháu dùng thuốc này thấy triệu chứng như đau thắt, đau âm ĩ không còn nữa mà ăn ngon ngủ ngon, bụng cũng khoẻ không còn bị đau bụng vặt. Cháu cũng biết đến thông qua mấy bài viết có bệnh nhân sử dụng và phản hồi về thuốc, thấy rất tin tưởng mới quyết định khám và điều trị tại Nhất Nam, kết quả hiện tại tốt hơn rất nhiều so với mong đợi, bác cần tham khảo thêm thì vào link này nhé https://www.chuatribenhdaday.com/benh-nhan-dung-nhat-nam-binh-vi-khang.html

  7. Nam Anh says: Trả lời


    Nói gì thì nói chớ nên đi khám cho chắc chắn nhé mọi người, dùng khổ qua điều trị cũng chỉ là một mẹo tham khảo thôi chứ chưa hẳn nó có tác dụng. Nên đi khám để biết được tình trạng thế nào để có hướng điều trị sớm phụ hồii nhanh chớ kéo dài chỉ có làm tình trạng nặng thêm thôi

    1. Hợp Trần says: Trả lời


      Phương pháp dân gian nào cũng vậy thôi, chỉ hỗ trợ một phần rất nhỏ nên giờ mới có thuốc đông y thuốc tây y điều trị. Mà uống thuốc tây thì tác dụng phụ, có khi ko khỏi còn thuốc đông y thì nhiều bài thuốc giả, không hiệu quả, giá lại cao, nản không biết đường nào lần

      1. Nguyễn Khánh says:


        Đúng thật giờ thuốc giả cũng nhiều nhưng cũng phải tìm hiểu kỹ, tìm chọn những tt uy tín hiện nay nè, giờ báo đài cũng nói và giới thiệu rần rần mà. Có mấy lần thấy trên VTV2 giới thiệu mấy bài thuốc của Nhất Nam Y Viện, được các bác sĩ viện YHCT Trung Ương khuyên dùng. Nếu bác có vấn đề về dạ dày thì thử tìm hiểu về bài thuốc Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện xem sao

  8. Lê Thị Huệ says: Trả lời


    Bị đau dạ dày giờ ăn no cũng đau mà không ăn cũng đau, lúc đau thắt dữ dội, có khi đau âm ĩ cả tối chả làm được việc gì, ngủ cũng khó khăn vì đau quá. Cơn đau cũng xuất hiện nhiều hơn, thấy bài viết có giới thiệu thêm bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa đau dạ dày mà không biết hiệu quả không, mà thuốc đông y nữa thấy việc đun sắc thuốc hơi mất thời gian

    1. Nam Nguyễn says: Trả lời


      Bình Vị Khang của Nhất Nam là bài thuốc được điều chế ở dạng cao thuốc nên dễ dàng sử dụng lắm ạ, không cần đun sắc để tránh mất thời gian hay liều lượng đun nấu không chính xác dẫn đến thuốc không hiệu quả

    2. Lê Nguyễn Phước Duyên says: Trả lời


      Đợt em mua về dùng thì thấy thuốc này hoàn toàn ở dạng cao nhé chị, có cao giải độc và cao hoàng dạng viên dễ dùng, đảm bảo mình bận bịu cỡ nào cũng theo được liệu trình điều trị của bác sĩ. Thêm nữa dùng thuốc trong tầm 2 tháng là e thấy nó hiệu quả rồi, tình trạng đau thắt hay đau âm ĩ dần ít xuất hiện và biến mất luôn, chị tham khảo thêm ở đây nè https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  9. Hồ Tiến Nghĩa says: Trả lời


    Mình cũng có mấy mẹo giúp giảm đau dạ dày khá hiệu quả là nên dùng mật ong, pha nóng thêm tí chanh uống cách ngày, thấy nó làm dịu bụng làm bụng em hẳn. Mấy mẹo dân gian thì nên kiên trì dùng nó mới hiệu quả nha chứ uống ngày 1 ngày 2 r dừng thì công cốc

    1. Minh Hà says: Trả lời


      Mẹo dân gian thì hơi chậm chút nhưng mà cũng đối với bệnh nhẹ thui chứ nặng thì hơi khó à nha. Vẫn nên đi khám cho chắc ăn nhất, còn dùng mấy cái mẹo điều trị thì cũng nên chọn lọc đừng làm linh tinh, nhiều khi nó lại phản tác dụng

    2. Hoà Nam says: Trả lời


      Mình cũng hay dùng mật ong, nghệ vàng thêm nước nóng vắt ít chanh dùng cũng ổn lắm, rồi nhiều thiệt nhiều rau xanh, ăn vừa phải ko nên ăn quá no, hạn chế ăn đồ cay nóng có hại bao tử. Nhiêu đó thôi cũng đã giúp mình cải thiện bệnh đau dạ dày rùi

  10. Khiêm Ngo says: Trả lời


    Bà ngoại mình năm nay cũng 73 tuổi rồi cứ bị đau dạ dày tái đi tái lại mãi, đi khám uống thuốc này kia nhưng thực sự nó không khỏi, bà hay bị quặn đau mỗi đêm, uống thuốc tây đến giờ mà kiểu nó cầm cự thôi ý, mỗi lần đi khám đem về cả đống thuốc, thấy mà sợ luôn á trời.

    1. Mai Thủy says: Trả lời


      Thuốc tây đối với nhiều căn bệnh thì cũng chửa được một phần thôi bạn ạ, nó không thể triệt để căn bệnh được, đối với bệnh dạ dày bên trong nhiều khi chỉ làm hết triệu chứng thôi chứ khồng thể làm khỏe dạ dày được, bà bạn tuổi cũng cao thêm cái dạ dày yếu cũng khó phục hồi thật

    2. Lê Tấn Cưowngc says: Trả lời


      Nhiều khi thuốc thang thì cũng chỉ làm hết triệu chứng thôi chứ bên trong vẫn còn, nhất là bệnh dạ dày nếu không điều trị tận gốc được thì khó mà hết. Bạn nên tìm hiểu thử bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện xem sao, dùng thuốc này hỗ trợ điều trị sẽ khả quan hơn á, nó điều trị từ sâu bên trong, phục hồi r tăng cường sức đề kháng phòng bệnh tái phát nữa, mà cái này là thuốc đông y lành tính cũng phù hợp với ng già hơn là thuốc tây

  11. Mãi Mãi Yêu Anh says: Trả lời


    Hồi đó đi làm có bao giờ ăn sáng đâu toàn nhịn tới trưa, tới lúc đau dạ dày quá rồi mới hối hận mà giờ ăn đúng cử đầy đủ bữa trong ngày cũng không hết luôn, thấy ăn no hay ko ăn đều đau thắt, mẹ mình cũng làm khổ qua đủ món, có cả trà khổ qua nữa mà đắng quá không dùng nổi

    1. Cô gái Nam Định says: Trả lời


      Mình cũng theo mấy cái liệu trình giảm cân trên mạng, nhịn một số cử trong ngày, thấy không giảm mà còn bệnh thêm, giờ cũng đau dạ dày y chang bạn. Đi khám mua nguyên đống thuốc về uống thấy mà hãi hùng

    2. Hồ Ca says: Trả lời


      Người ta giảm cân có khoa học, vẫn ăn đầy đủ cử nhưng ăn theo chế độ tinh giảm tinh bột, ăn nhiều rau, các loại hạt, ngũ cốc, hạn chế chất béo chứ đâu có ai nhịn ăn giảm cân đâu

  12. Hoa Trang says: Trả lời


    Trước nay mình cứ tưởng mướp đắng nó có vị đắng nên không tốt cho dạ dày cơ ý, Giờ mới biết tốt cho dạ dày như vậy.

    1. Hà Thu says: Trả lời


      Đùa mướp đắng ăn tốt lắm nha bạn, nó là laoij chứa nhiều vitamin c, không chỉ có ích cho dạ dày còn phòng bệnh cuất huyết, kháng ung thư, nâng cao sức đề kháng bảo vệ tim nữa đó.

    2. Hoàng Giang says: Trả lời


      Đúng là khổ qua ăn tốt thật nhưng ăn nhiều cũng không tốt đâu cần giữ trừng mực với lưu ý những phụ nữa đang mang baaif hoặc bị huyết áp thấp,… Sẽ không tốt nha. Với mình thấy ăn mướp đắng để phòng các bệnh về dạ dày thôi còn khi bị bệnh rồi ăn mướp đắng không ăn thua đâu.

    3. Gia Linh says: Trả lời


      Đã bị dạ dày rồi thì chỉ có dùng thuốc chứ dùng mẹo hay mỗi thay đổi ăn uống không cải thiện được bao nhiêu đâu.

    4. Nguyễn Ngọc Hà says: Trả lời


      Em bị đau bao tử cũng mấy năm rồi mà dùng bao nhiêu loại thuốc tây rồi không trị dứt điểm được cả nhà có thuốc ào hiệu quả không trị em với.

    5. Tuân Anh says: Trả lời


      Bạn chuyển qua sử dụng thuốc đông y nhất nam bình vị khang thử xem, Mình mới dùng thuốc này khỏi viêm dạ dày cấp rồi này.Mìn dùng đến tháng đầu thấy bụng nhẹ hẳn không bị đau hay khó chịu bụng khi ăn đồ lạ nữa tối ngủ cũng ngon hơn, ăn uống các thứ thoải mái hơn, Dùng hết liệu trình là thấy khỏe re à không ợ chua hay đầy bụng nữa. Mình dừng thuốc được ba tháng rồi mà không thấy tý biểu hiện gì của viêm dạ dày nữa á. Mình cho bạn link tham khảo này https://www.chuatribenhdaday.com/sai-lam-khien-trao-nguoc-viem-da-day-keo-dai.html

    6. KHANH says: Trả lời


      Bạn có thể dùng nước gừng mật ong ăn mấy đồ ăn nhẹ, lành mạnh, mình nghĩ cũng cải thiện bệnh khga khá đấy.

  13. Thảo says: Trả lời


    Mình không thích vị đắng của khổ qua còn cách chữa dạ dày ào bằng phương pháp khác không. Mình vừa ophats hiện mình có mấy dấu hiệu của trào ngược dạ dày như đầy bụng, ợ chua, ăn không ngôn tối khó ngủ,.. mà chưa biết phải làm sao, dùng thuốc gì hay phương pháo gì để chữa

    1. Thu thuy says: Trả lời


      Mấy cái cách bạn mách trên chỉ là hỗ trợ thôi chứ không trị dứt điểm bệnh được đâu., Bảo rồi tìm thuốc nào tốt dùng thôi,

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thảo!
      Các triệu chứng bạn nêu trên là biểu hiện của trào ngược dạ dày, để làm rõ cũng như có phương pháp điều trị bệnh sớm tránh gây ra hậu quả, mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    3. Thùy Linh says: Trả lời


      Uống thuốc rồi nhưng cũng phải sinh hoạt lành mạnh, ăn uống lành mạnh không rượu bia chất kích thích thì mới khỏi bệnh được nha. cứ ỷ vào thuốc không cũng không được đâu.

    4. Đặng Hải says: Trả lời


      Thấy thuốc nhất nam bình vị khang hiện nay được nhiều người đánh giá khá tốt trong việc trị dạ dày không bioets ai dùng rồi cho mình xin feedback chân thật với.

  14. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


    thuốc tốt đúng chuẩn theo lời đòn luôn á. Mình mới dùng nhất nam y viện được 2 tuần thôi mà hiện tượng đau bụng về đêm do biến chứng của viêm dạ dày cấp giảm tần xuất cơn đau xuống hẳn cũng như lâu lâu mới bị đau 1 lần, Dùng hết liệu trình trong 3 tháng không còn phải e dè ăn đồ ăn cay nữa, tuyệt hơn là không bị ợ chua như trước nữa. Thuốc này tốt lắm bạn phải thử https://www.chuatribenhdaday.com/chia-se-cua-benh-nhan-trao-nguoc-viem-loet-da-day.html

    1. Anh Yến says: Trả lời


      Thuốc tốt vậy cho mình xin địa chỉ cũng như chi phí cụ thể với.

    2. Thái Vũ Vũ says: Trả lời


      Bạn đến trung tâm nhất nam y viện khám nha Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, các bác sĩ biết được bệnh tình của bạn rồi mới kê đơn thuốc nè, còn nếu bạn muốn không phải chờ đợi khám lâu khi đén trung tâm thì liên hệ trước với bên rung tâm đặt lịch khám bằng số điện thoại này Điện thoại: 092.842.1102. còn về chi phí thì bạn phải đến trung tâm khám mới biết chính xác chi phí là bao nhiêu vì không phải bệnh ai cũng giống ngau và dùng liệu trình thuốc khác nhau. Có người phải dùng liệu trình 3-4 tháng, có người nhẹ còn chỉ cần dùng liệu trình 1 tháng thôi. Tránh gây loạn giá nên mới không công bố giá mỗi liệu trình á bạn. bạn chịu khó hỏi chi tết bên trung tâm.

  15. Minh Quang says: Trả lời


    Cho em hỏi là vợ em hiện vừa sinh em bé mà thấy kêu dạ dày khó chịu, không muốn ăn gì, hay ợ chua nữa thì có phải là biểu hiện của dạ dày không tốt khộng, Em sợ cứ để vậy cũng ảnh hưởng đến sữa mẹ vì vợ em không ăn được gì mấy. Thuốc tây hoặc thuốc kháng sinh thì không cho vợ em dùng được rồi, không biết có cho sử dụng thuốc nhất nam bình vị khang được không.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Quang!
      Nếu chỉ nghe bạn miêu tả qua đây đôi ngũ bác sĩ bên trung tâm không thể đưa lời tư vấn chính xác được đặc biệt còn đối với mẹ bỉm sữa cần phải cẩn thận hơn. Lưu ý thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chỉ có chỉ định sử dụng được cho mẹ bỉm sữa khi đã qua 6 tháng sinh con.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình cũng như phương án điều trị phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Nhi says: Trả lời


      Mình thấy các mẹ khi sinh con dễ gặp tình trạng như vậy lắm, không chăm sóc cẩn thận còn ảnh hưởng đến cả sữa mẹ xong ảnh hưởng không tốt đến con ý.

    3. Tú Anh says: Trả lời


      Đúng đấy tuy thuốc đông y lành hơn thuốc tây với thuốc kháng sinh nhiều nhưng với phụ nữa có thai và phụ nữa mới sinh còn vẫn cẩn thận và được sự theo dõi khát khao của bác sĩ.

    4. Thảo says: Trả lời


      Bác cả mình khi sinh bé thứ 3 cũng bị những triệu chứng của trào ngược dạ dày nè, cũng tìm đến trung tâm để khám được bác sĩ kê cho liệu trình thuốc nhất nam y viện dùng trog 1 tháng là bùng lại bình thường khỏe re chăm bé con rồi. trong suất quá trình sinh uống thuốc cũng như sau khi dừng uống thuốc bé con vẫn khỏe mạnh còn háu ăn béo mụ mẫn luôn ý. có gì các mẹ bỉm sữa đang chật vật với trào ngược dạ dày thì đến trung tâm khám thử xem. Mình cũng lướt được bài của mẹ bỉm sữa dùng thuốc này nè

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *