Mụn Bọc Ở Trán: Nguyên Nhân, Cách Xử Lý Và Phòng Tránh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trán thuộc khu vực chữ T trên khuôn mặt thường tiết nhiều dầu và mọc mụn. Vậy ngoài những yếu tố như vệ sinh kém, dị ứng mỹ phẩm còn có nguyên nhân nào gây nên mụn bọc ở trán? Làm sao để điều trị mụn an toàn nhưng hiệu quả cao? Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết những thắc mắc này thông qua nội dung bài viết dưới đây.

Mụn bọc ở trán là dấu hiệu bệnh gì? Có nguy hiểm không?

Mụn bọc ở trán là tình trạng xuất hiện những nốt u nhọt sưng đỏ. Phần da trán có mụn sẽ trở nên sần sùi hoặc xuất hiện đốm đen li ti. Khoảng thời gian đầu mụn mọc với số lượng ít nhưng về sau ngày càng tăng lên và gây ra những khó chịu, đau nhức, mất thẩm mỹ khuôn mặt.

Bên cạnh việc hình thành những ổ mụn bọc, da vùng trán còn bị tấy đỏ kèm theo ngứa ngáy khó chịu. Vì vậy những sinh hoạt hàng ngày của bạn cũng bị ảnh hưởng khi trán mọc mụn bọc.

Xem thêm : Nguyên nhân mọc mụn bọc

Mụn bọc trên trán cảnh báo bệnh gì?

Mụn bọc trên trán gây nên nhiều phiền phức cho người bệnh, nhất là phái nữ. Theo đánh giá của chuyên gia, mụn bọc xuất hiện nhiều trên trán đôi khi là triệu chứng cảnh báo một số bệnh lý, đa phần liên quan đến gan hoặc đường tiêu hóa.

mun boc o tran
Mụn bọc mọc ở trán có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý gan, tiêu hóa

Nếu chị em có tiền sử liên quan đến những bệnh lý nói trên thì mụn bọc chính là hệ quả. Cụ thể như sau:

  • Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý về gan: Gan là bộ phận quan trọng thực hiện nhiệm vụ đào thải độc tố. Vì thế khi gan gặp vấn đề việc đào thải độc tố sẽ trở nên khó khăn, không thể hoàn toàn tống chất thải ra ngoài một cách triệt để. Lúc này những chất độc sẽ tích tụ lại trong cơ thể và gây nên tình trạng mụn bọc. Mụn có thể mọc ở mọi vị trí trên cơ thể nhưng nhiều nhất là trán.
  • Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý liên quan đến đường ruột: Đường ruột là cơ quan tiêu hóa quan trọng, cũng như gan, nếu nó gặp vấn đề việc bài tiết chất độc sẽ gặp trục trặc. Tích tụ độc tố trong cơ thể một thời gian dài sẽ gây nên mụn bọc.

Chuyên gia Nhất Nam Y Viện khẳng định, những bệnh lý về gan và tiêu hóa chính là nguyên nhân khiến việc thải độc kém và gây nên mụn. Chính vì vậy người bệnh khi thấy mụn ở trán không nên chủ quan mà cần thăm khám ngay để điều trị dứt điểm.

Mụn bọc trên trán có nguy hiểm không?

Mụn bọc mọc trên trán thường có kích thước to hơn so với những loại mụn khác. Hơn nữa đây cũng là một thể nặng của mụn trứng cá. Vì thế việc điều trị cũng khó khăn và phức tạp hơn mụn trứng cá thông thường.

Do kích thước mụn lớn nên cũng gây khó chịu, tự ti, ảnh hưởng tâm lý người bệnh mỗi khi giao tiếp với người đối diện. Nếu không được điều trị dứt điểm, mụn bọc sẽ ăn sâu vào da và gây nên nhiều tổn thương nghiêm trọng, điển hình như nhiễm trùng da, áp xe, hoại tử. Về tính thẩm mỹ, mụn bọc sẽ để lại sẹo lõm, vết thâm sau điều trị.

Ở một số trường hợp, người bệnh tự ý nặn mụn có thể khiến vi khuẩn lây lan sang những khu vực khác, từ đó hình thành nên nhiễm trùng diện rộng, rất khó điều trị dứt điểm.

Tóm lại mụn bọc ở trán là một bệnh lý viêm da tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Vì vậy người bệnh tuyệt đối không được chủ quan, cần điều trị ngay khi mụn ở mức độ nhẹ.

Tham khảo : Cách xử lý khi mụn bọc bị vỡ

mun boc o tran
Mụn bọc có thể ăn sâu vào da và gây nên nhiều tổn thương

Nguyên nhân gây mụn bọc xuất hiện trên trán

Như đã nói, mụn bọc ở trán có thể là biểu hiện của sức khỏe cảnh báo vấn đề về gan và tiêu hóa. Bên cạnh đó, mụn cũng có thể được hình thành do một số nguyên nhân khác như:

Rối loạn hormone

Rối loạn hormone trong cơ thể chính là một trong những nguyên nhân gây mụn phổ biến hiện nay. Hiện tượng này thường xảy ra nhiều ở thanh thiếu niên đang trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ có thai hoặc đang trong ngày kinh nguyệt. Lúc này hormone sinh dục tăng cao bất thường kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn từ đó sinh ra mụn bọc.

Ngoài ra, những người thường xuyên bị stress, căng thẳng cũng khiến cơ thể tăng sinh hormone adrenaline và gây nổi mụn bọc.

Cơ địa da dầu

Những người có cơ địa da dầu vùng trán sẽ tiết nhiều bã nhờn hơn bình thường. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến mụn bọc mọc nhiều ở vùng trán của họ. Mặc dù vậy, da dầu thuộc vấn đề cơ địa nên rất khó để điều trị dứt điểm.

Đọc thêm : cách trị mụn bọc cấp tốc hiệu quả nhất

Do các thói quen không tốt với da mặt

Một số thói quen sinh hoạt hàng ngày có thể gây hại cho da mặt, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn tấn công gây nên mụn. Cụ thể những thói quen không tốt chị em cần cải thiện để ngăn mụn hình thành như:

mun boc o tran
Việc bạn tẩy trang và rửa mặt cho da không kỹ cũng gây nên mụn
  • Đội mũ không đúng cách: Việc bạn thường xuyên đội các loại mũ như mũ lưỡi trai, mũ bảo hiểm không đúng cách, không vệ sinh thường xuyên có thể phát sinh mụn ở trán. Trong đó thái dương và phần giữa trán là 2 vị trí dễ nổi mụn bọc hơn cả.
  • Để tóc mái: Tóc mái của bạn quá dài, thường xuyên bết dính chính là nguyên nhân khiến vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ gây nên tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó hình thành các loại mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá, mụn đầu đen.
  • Vệ sinh da không kỹ: Việc bạn tẩy trang và rửa mặt cho da không kỹ cũng khiến lỗ chân lông bị bít tắc, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập sâu vào da và gây nên mụn.
  • Thường xuyên sờ tay lên trán: Tay là nơi chứa nhiều vi khuẩn, bụi bẩn, nếu bạn thường xuyên chạm lên trán sẽ tạo cơ hội cho các tác nhân gây hại tấn công da và gây mụn.

Bạn đang gặp phải VẤN ĐỀ VỀ MỤN nào trên da?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Cách trị mụn bọc trên trán an toàn, dứt điểm

Khi thấy mụn bọc ở trán, nhiều người thường có thói quen nặn bỏ. Thế nhưng chuyên gia cho biết, đây là một hành động sai lầm và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Bởi lẽ nếu bạn nặn mụn sai cách có thể khiến viêm nhiễm nặng hơn, gây khó khăn cho việc điều trị.

Chính vì vậy, cách chữa mụn bọc ở trán an toàn chính là sử dụng thuốc tân dược, hoặc các bài thuốc Đông y, mẹo dân gian. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau nhưng sẽ mang đến hiệu quả tốt trong việc trị mụn.

Sử dụng thuốc tân dược điều trị mụn hiệu quả

Cách trị mụn bọc ở trán bằng thuốc Tây y là phương pháp được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay. Ưu điểm của phương pháp này chính là tiện lợi, dễ sử dụng, thuốc cho tác dụng nhanh chóng.

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cũng như sức khỏe của bạn, bác sĩ sẽ chỉ định loại thuốc trị mụn bọc thích hợp. Đó có thể là thuốc uống hoặc thuốc bôi, một số trường hợp viêm nhiễm nặng cần kết hợp trong uống ngoài bôi để đạt hiệu quả cao nhất.

  • Kháng sinh uống: Thuốc được dùng trong những trường hợp mụn nặng và bác sĩ cần ngăn chặn viêm nhiễm lan rộng. Những loại thuốc kháng sinh uống thường dùng là Tetracycline, Clindamycin hoặc Minocycline,… Mỗi loại thuốc sẽ được uống với liều lượng khác nhau, tùy tình trạng mụn mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định cụ thể.
  • Kháng sinh bôi: Công dụng của thuốc là ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mụn, đồng thời giảm nhanh tình trạng sưng, viêm.
  • Thuốc Benzoyl peroxide: Thành phần này có khả năng thẩm thấu sâu vào những nốt mụn bọc ở trán. Từ đó ngăn chặn vi khuẩn phát triển và làm khô nhân mụn. Cuối cùng đẩy nhân mụn lên bề mặt da để thuận tiện cho việc loại bỏ.
  • Thuốc Axit salicylic: Công dụng của thuốc là tiêu viêm, giảm đau, ngứa rát. Hơn nữa thuốc cũng giúp đánh tan dầu nhờn trên da, lỗ chân lông vì thế thông thoáng hơn, ngăn mụn hình thành và tái phát.
  • Thuốc Isotretinoin: Đây là một dẫn xuất của vitamin A có thể kiểm soát dầu nhờn tốt hơn. Từ đó cải thiện vấn đề bít tắc ở lỗ chân lông và làm lành tổn thương trên da.

Nên xem

mun boc o tran
Người bị mụn có thể được chỉ định sử dụng kháng sinh uống

Đây là những loại thuốc tân dược được chỉ định phổ biến để cải thiện mụn. Tuy giúp trị mụn hiệu quả nhưng thuốc vẫn có thể gây nên những tác dụng phụ nguy hại nếu bạn sử dụng không đúng cách. Vì vậy chị em không được chủ quan, tự ý mua về nhà dùng khi chưa xin ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Xem thêm : Top 11 Loại Thuốc Trị Mụn Bọc Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Trị mụn bọc ở trán bằng các kỹ thuật hiện đại

Bên cạnh thuốc Tây y, phương pháp sử dụng kỹ thuật hiện đại để trị mụn ở trán cũng được nhiều người tin tưởng. Ưu điểm của phương pháp này là đạt hiệu quả nhanh chóng, ngăn ngừa tổn thương sau điều trị. Mặc dù vậy các kỹ thuật hiện đại cần được thực hiện tại cơ sở thẩm mỹ uy tín và khá tốn kém, chị em nên cân nhắc.

  • Điều trị mụn bọc bằng laser: Bác sĩ sẽ sử dụng tia laser với tần sóng an toàn, thích hợp với da của người bệnh để chiếu lên những nốt mụn nhằm loại bỏ vi khuẩn. Ngoài ra tia laser cũng kích thích tăng sinh collagen giúp tái tạo tế bào mới. Sau khi thực hiện kỹ thuật này da của người bệnh sẽ đỡ mụn và căng mịn hơn.
  • Tiêm Corticoid: Nếu mụn bọc ở trán kèm theo các triệu chứng viêm nhiễm, đau nhức bạn sẽ được chỉ định tiêm Corticoid. Thuốc có khả năng giảm sưng, tiêu viêm, ức chế miễn dịch và tiêu diệt mụn hiệu quả. Thế nhưng quá trình tiêm Corticoid cần được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề để tránh biến chứng nguy hiểm.
  • Lấy nhân mụn: Kỹ thuật này giúp loại bỏ vi khuẩn và nhân mụn, làm sạch nang lông để việc điều trị về sau đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên nặn mụn chỉ được thực hiện khi mụn đã chín.

Cách trị mụn bọc ở trán tại nhà

Trị mụn bọc ở trán ngay tại nhà bằng các nguyên liệu thiên nhiên là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện và giúp người bệnh tiết kiệm chi phí tối đa. Những nguyên liệu này có thể là tỏi, nước cốt chanh, mật ong, sữa chua, nha đam…

Thế nhưng mẹo dân gian chỉ có tác dụng với những người bị mụn bọc mức độ nhẹ. Hơn nữa người bệnh cần kiên trì thực hiện trong khoảng 1-2 tháng để thấy hiệu quả như mong muốn.

Hỗn hợp bột quế và mật ong trị mụn bọc

Bột quế có khả năng giảm sưng và đánh bay mụn bọc rất tốt, tuy nhiên nếu da bạn nhạy cảm sẽ gây cảm giác châm chích. Vì vậy bạn nên kết hợp với mật ong – một loại kháng sinh tự nhiên giúp giảm viêm, tăng đề kháng cho da, đồng thời trị mụn tốt.

  • Bạn trộn đều 1 thìa mật ong với 1 thìa bột quế với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Sau khi da mặt được làm sạch bạn thoa hỗn hợp này lên, để yên như vậy trong 20 phút.
  • Cuối cùng bạn lấy nước ấm để làm sạch da một lần nữa.
  • Mỗi tuần bạn thực hiện đều đặn từ 2-3 lần sẽ thấy mụn bọc dần xẹp xuống và biến mất.

Nước cốt chanh tươi chữa mụn tại nhà

Thành phần trong chanh là vitamin C và các axit có khả năng tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, kháng khuẩn và ngăn mụn hình thành.

mun boc o tran
Nước cốt chanh chữa mụn tại nhà
  • Bạn chuẩn bị một nửa chén nước cốt chanh.
  • Làm sạch da với sản phẩm sữa rửa mặt chuyên dụng sau đó thấm khô.
  • Bạn thoa nước cốt chanh lên da mụn và sau khoảng 15 phút dùng nước mát để vệ sinh lại da thật sạch.
  • Mỗi tuần bạn chỉ cần thực hiện từ 2-3 lần sẽ thấy mụn cải thiện đáng kể.

Sữa chua không đường

Sữa chua không được cũng coi như một loại “thần dược” trong chăm sóc và trị mụn trên da. Cách thực mặt nạ trị mụn bọc trên trán bằng sữa chua không đường vô cùng đơn giản.

  • Bạn làm sạch da sau đó thoa trực tiếp sữa chua không đường lên trên.
  • Sau khoảng 20 phút bạn dùng nước sạch vệ sinh lại da.
  • Tuần thực hiện từ 2-3 lần bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả thu được.

Xem thêm

Có cách nào ngăn ngừa mụn bọc ở trán?

Để có một làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa tốt tình trạng mụn bọc bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Luôn làm sạch da mỗi ngày với những sản phẩm có thành phần lành tính, không kích ứng da.
  • Tẩy da chết từ 2-3 lần/tuần để lỗ chân lông luôn thông thoáng, hạn chế bã nhờn tích tụ gây nên mụn bọc ở trán.
  • Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, lành mạnh. Cụ thể bạn cần kiêng ăn những thực phẩm được chế biến cay nóng, dầu mỡ, hạn chế uống rượu, bia, trà, cà phê, nước có gas. Thay vào đó bạn nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Chị em không nên thức khuya vì đây cũng là nguyên nhân khiến hormone rối loạn, từ đó hình thành mụn bọc.
  • Luôn vui vẻ, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế căng thẳng, stress kéo dài.
  • Chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh, hoạt động đào thải chất độc diễn ra tốt hơn.
  • Những vật dụng như mũ bảo hiểm, nón, khẩu trang, chăn ga gối cần được giặt sạch thường xuyên để ngăn vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập vào da gây nên mụn.
  • Bạn nên lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da có thành phần lành tính, không gây bít tắc, nổi mụn.
  • Xông hơi da mặt với những nguyên liệu thiên nhiên như rau má, tía tô, sả chanh.
  • Tuyệt đối không tự ý nặn mụn bọc vì có thể khiến vi khuẩn xâm nhập, lây lan gây nhiễm trùng.

Mụn bọc ở trán có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh lý liên quan đến gan và tiêu hóa. Hoặc mụn hình thành do những thói quen xấu, rối loạn hormone,… Dù là nguyên nhân nào bạn cũng cần tìm hiểu và điều trị dứt điểm để tránh mụn biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, mụn bọc ở trán cũng sẽ dễ dàng bị đánh bay hoàn toàn nếu bạn kiên trì và tìm cho mình được giải pháp chữa trị đúng cách.

BẠN NÊN XEM

Bình luận (65)

  1. Vy Trần says: Trả lời


    Mình bị mụn bọc cũng gần 1 năm nay rùi ấy, điều trị tới điều trị lui mà không hết, cứ đỡ được một thời gian là lại bị tiếp, đi tt da liễu tới phòng khám lấy mụn luôn mà không thấy khả quan, rất là tự ti luôn đó. Mình có dùng qua thuốc kê đơn và thuốc bôi ở bv da liễu nhưng không hết ạ, bạn bè mình kêu mình tìm hiểu sang thuốc đông y xem thế nào, loay hoay tìm bữa giờ thấy Nhất Nam có bài thuốc điều trị mụn bọc, viêm như mình đang bị, không biết bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có thực sự tốt không ạ

    1. Minh Nguyệt says: Trả lời


      Thực sự mình tìm đến Nhất Nam điều trị mụn viêm, mụn bọc sưng đỏ trong một lần tình cờ xem được trên đài VTV2 ấy, cũng tìm hiểu kỹ lưỡng thì thấy bài thuốc được bào chế từ dược liệu thiên nhiên, lành tính. Mình cũng giống bạn điều trị bằng thuốc tây hay các bài thuốc dân gian như rau diếp cá đều không hết, dùng đến Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam trong 1 liệu trình gần 3 tháng thực sự mụn bọc ở trán và các nốt sưng viêm ở các vùng khác trên da mặt đỡ đi rất nhiều, trộm vía da mặt cũng đẹp hơn, mình dừng thuốc cũng gần 6 tháng rồi kết hợp ăn uống ngủ nghỉ điều độ thấy không bị tái lại nữa

    2. Hồ Nguyễn says: Trả lời


      Mình cũng đang bị mụn bọc ở trán, loay hoay tìm cách điều trị mãi vẫn không hết, dù có skincare theo các sản phẩm đặc trị mụn chuẩn y khoa nhưng thấy tình hình không khả quan, mình nghĩ có lẽ do từ bên trong như bị nóng gan hay gì đó, quyết định tìm đến đông y để điều trị xem thế nào, được bạn bè giới thiệu bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì dùng trong 1 liệu trình tầm 3 tháng, vừa uống vừa thoa, tình trạng mụn bọc, viêm của mình giảm hẳn, kiên trì dùng thì tầm tháng thứ 3 là sạch sẽ mụn, cảm nhận da cũng khoẻ hơn, sáng hơn, nếu mà điều trị bên ngoài mà thấy ko hết thì nên điều trị từ bên trong nữa

  2. Minh Lương says: Trả lời


    Mình bị mụn trứng cá từ lúc dậy thì, cũng mua mấy typ thuốc trị mụn ngoài hiệu thuốc về thoa, lúc đầu mặt hết hẳn nhưng tầm 3 tháng ngưng hẳn thuốc thì nổi mụn lại, lần này nặng hơn toàn mụn bọc, mụn li ti, sưng viêm hết phần trán, đi da liễu uống thuốc bắt đầu nó nổi lên nhiều hơn, dù có bôi thuốc hay kiên trì uống thuốc tây nhưng vẫn không hết được, xong đi lấy nhân mụn dùng sp trị mụn của mấy phòng khám chăm sóc da cũng không đỡ nốt, cả một hành trình trị mụn gần 2 năm trời mà chưa tìm được cách điều trị hiệu quả

    1. Trần Tuyết says: Trả lời


      Mình cũng bị mụn bọc mụn viêm không chỉ ở trán mà hai bên má dưới cằm cũng bị đây, điều trị mãi không hết, nó cứ tái lại mà mỗi lần tái lại là y như rằng mụn nhiều hơn, phải kiên trì đi phòng khám lấy nhân mụn, mà cứ lấy hoài cũng tốn tiền quá nên dừng luôn, mãi tới khi biết đến Nhất Nam có điều trị mụn bọc mụn sưng viêm bằng bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được giới thiệu trên VTV2, cũng tò mò vào tìm hiểu rồi điện thoại nghe tư vấn rồi đến khám, được bác Lê Phương chuẩn đoán, tư vấn phác đồ điều trị, kê đơn liệu trình thuốc uống thuốc bôi để về uống, còn dặn dò kiêng cử, ăn uống khoa học nữa. Về nhà làm theo đúng là có kết quả, mụn bọc mụn viêm giảm rõ rệt theo từng tháng, tối đa 3 tháng là đã thấy kết quả thay đổi rồi, khá ưng ý lun, nếu mà bạn đã điều trị qua thuốc tây hoặc đi spa lấy mụn như mình mà ko hết thì nên tham khảo bài thuốc này xem thế nào

    2. Minh Anh says: Trả lời


      Da mặt mình không chỉ vùng trán mà các vùng khác đều bị mụn bọc, lúc đầu chỉ là mụn trứng cá bình thường thôi, mua thuốc bôi tùm lum không kiên trì, sử dụng nhiều loại khác nhau nên cái mặt mình gần như viêm nhiễm, nổi mụn bọc toàn bộ, lúc đó cũng tự ti lắm, mình cũng điều trị tại nhà bằng mấy pp chữa dân gian như rau diếp cá, mật ong, sữa chua nhưng không ăn thua. 6 tháng trước mình có đến Nhất Nam thăm khám và mua liệu trình bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì về dùng, sau 3 tháng mặt mình cải thiện đáng kể, các nốt mụn bọc, mụn sưng viêm tiêu biến, mặt mình cũng đỡ bị đỏ hơn rất nhiều, dù giờ dừng thuốc rồi nhưng trộm vía là da mặt không hề bị nổi một cục mụn nào nữa

  3. Đình Bảo says: Trả lời


    Mọi người cho mình hỏi, cơ địa mình là da dầu nên cực kỳ dễ lên mụn, mình cũng thử qua mấy pp dân gian đễ giảm tiết dầu nhờn như đắp mặt nạ diếp cá, mặt nạ đất sét nhưng thấy không ăn thua, tháng nay do bận thi cử thức khuya nhiều hơn nên mụn bọc trên trán xuất hiện dưới cầm cũng có, giờ dùng thuốc bôi nào để điều trị hiệu quả vậy mọi người

    1. Dũng Phạm says: Trả lời


      Mấy pp dân gian đó cũng khó nói lắm bạn ơi, nó hỗ trợ một phần thôi chứ không điều trị hết được đâu bạn, mà cơ địa da dầu thì khó mà chữa hết lắm, chỉ có thể chăm sóc da mặt chuẩn các bước bằng các sản phẩm skincare phù hợp cho da dầu nè bạn, rồi bên cạnh đó phải có chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý nữa thì mới hết mụn được, thức khuya là trùm nổi mụn luôn đó kakaka. Mà nếu tình trạng mụn bọc, mụn sưng viêm nặng rồi thì nên đi thăm khám ở da liễu để bác sĩ kê đơn điều trị mới hết được bạn nhé

    2. Minh Nhựt says: Trả lời


      Thường mụn còn ít chỉ là mụn trứng cá hay mụn nhẹ thì dùng các biện pháp skincare bằng sản phẩm phù hợp cho da dầu thì còn được, giờ nặng quá thì nên đi khám đi bạn nhé, để lâu ko điều trị nó bung bét hết ra, tự điều trị không hiệu quả nhiều khi còn để lại sẹo rỗ sau này nữa, nhất là mụn bọc ấy, mình cũng bị rồi, điều trị cũng gian nan lắm, hên là rỗ nhẹ không đáng lo. Mình thì sợ thuốc tây lắm nên đó giờ tìm mấy bài thuốc nam để điều trị thui vì toàn dược liệu lành tính, phù hợp với cơ thể của mình, được bà chị họ giới thiệu bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam, mua về dùng từ từ theo liệu trình của bác sĩ, chưa hết liệu trình là mặt mình cải thiện rõ rệt rồi, không cần đi lấy nhân mụn mà các nốt mụn bọc trên trán, mụn sưng viêm đều biến mất, cơ địa mình cũng da dầu mà dùng thuốc của Nhất Nam giờ da hạn chế tiết dầu, kiềm dầu rất hay nha, bạn nên tìm hiểu và đến khám xem thế nào nhaaa

  4. Hiểu Lê says: Trả lời


    Trước giờ chỉ dùng mỗi sửa rữa mặt là xong, không dùng thêm các loại mỹ phẩm khác, mặt vẫn láng o không bị gì, đùng một cái mụn bọc mụn viêm ùn ùn kéo tới nhất là trên trán, hoảng quá bắt đầu dùng đủ thứ thuốc đặc trị mụn nhưng vẫn y vậy, đi khám bên da liễu cho một đống thuốc về dùng, thuốc uống có thuốc bôi có mà tính ra tới lần này là lần thứ 7 đi tái khám rồi, mỗi lần khám hết gần 1 củ khoai mà tình trạng mụn vẫn không hết, toàn kháng sinh uống nóng hết cả người

    1. Hữu Nghĩa says: Trả lời


      Vậy là bạn giống tôi rồi, cũng đi khám da liễu mua thuốc về uống nhưng tình trạng hiện tại bây giờ cũng không tốt cho lắm, mụn bọc thì chi chít trên măt, nhất là vùng trán, tôi ngứa tay nên cũng hay nặn, nặn xong không hết lại còn trồi lên thêm, tôi bỏ hẳn thuốc tây mặc dù còn nguyên 1 tuần thuốc, mới chuyển qua bài thuốc Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam đây, dùng cũng gần 3 tuần rồi, thấy măt tôi bắt đầu có dấu hiệu giảm sưng đỏ, các nốt mụn cũng k còn nhức nhiều như trước, thuốc bôi mùi thảo dược mỗi lần thoa lên mát hết cả mặt, thuốc uống thì cũng dễ uống, các gói thuốc được bên Nhất Nam sắc sẵn phân loại từng gói nên cũng tiện lắm, thấy con em họ nó dùng qua bài thuốc này giờ trộm vía mặt láng o nên cũng đang kiên trì dùng trong 3 tháng xem có thực sự đỡ hơn tí nào không

    2. Tuấn Minh says: Trả lời


      Dùng thuốc tây để giảm viêm mụn nên kháng sinh nhiều là phải, mà thực sự tôi cũng điều trị một lần bằng thuốc tây tồi, có giảm thì giảm thiệt đó nhưng ngừng thuốc thì nó tái lại mặc dù tôi cũng chăm sóc da cẩn thận lắm, các bước chăm sóc da từ a đến z đều đủ cả nhưng vẫn bị lại, nhưng mà kể từ khi dùng thuốc Hoàn Bì Nguyên của Nhất Nam rồi thì say bye mấy em mụn bọc mụn viêm luôn, một liệu trình của ẻm tầm 3 tháng thôi nhưng kết quả tốt lắm nhé, bạn nên tham khảo qua thử https://www.trungtamdalieudongy.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-giai-phap-giam-mun-hieu-qua-tu-cung-dinh.html

  5. Lê Linh says: Trả lời


    Thấy bài báo có đề cập đến bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, thấy bảo dược liệu 100% thiên nhiên đạt chuẩn không biết thật không, giờ thuốc nam tràn lan trên mạng mà đa số nghe tới là bảo dược liệu rỏm, không hiệu quả.

    1. Mỹ Nhân says: Trả lời


      Thấy trên VTV2 có đề cập đến bài thuốc, các bác sĩ khẳng định dược liệu hoàn toàn tự nhiên, lành tính, đạt tiêu chuẩn chọn lựa do Nhất Nam đề ra. Với lại nếu dược liệu không đạt chuẩn thì sao nhiều ng dùng và phản hồi tích cực đến vậy, mình thấy khá an toàn đó chớ

    2. Bảo Anh says: Trả lời


      Mình trước đó cũng có suy nghĩ giống bạn, cũng sợ mua nhầm hàng dỏm, kém chất lượng, hiệu quả điều trị không tốt, nhưng điều trị qua 1 liệu trình của bài thuốc rồi thì phải nói thuốc rất có công dụng trong việc điều trị mụn bọc mụn viêm sưng đỏ, kiên trì dử dụng thuốc bôi và thuốc uống trong gần 3 tháng, kết quả hoàn toàn rõ rệt, mụn bọc tiêu biến, các nốt viêm cũng k còn nữa, trộm vía da cũng khoẻ mạnh hơn, chống được các tác nhận gây mụn, không bị tái phát lại kể từ khi mình dừng thuốc gần 1 năm. Thực sự mà nói bài thuốc rất hiệu quả, hơn cả sự mong đợi của mình

    3. Hoàng Dư says: Trả lời


      Mình thì đó giờ trộm vía không bị mụn nhưng mà cũng có dịp được tìm hiểu và đưa em mình đến điều trị mụn tại Nhất Nam, đặc biệt là bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, khá tốt trong việc hỗ trợ điều trị mụn. Một liệu trình tầm 3 tháng đổ lại thôi nhưng những gì nó làm thực sự rất tốt, da mặt cải thiện, mụn bọc giảm đi hẳn sau 2 tháng, đến tháng thứ 3 là không còn nốt mụn nào xuất hiện nữa, da mặt em mình cũng khoẻ hơn và sáng hơn. Bài thuốc làm từ dược liệu thiên nhiên nên lành tính, không tác dụng phụ, em mình dùng gần 3 tháng không thấy nóng người hay bùn ngủ như lúc điều trị bằng thuốc tây. Đến nay em mình cũng ngưng thuốc gần 4 tháng rồi nhưng da mặt vẫn đẹp và không xuất hiện bấy kỳ một nốt mụn nào nữa

  6. Trinh Nguyễn says: Trả lời


    Mụn bọc ở trán mà bị chai nữa thì giải quyết thế nào đây mọi người, nguyên cục to tổ bố ở gần thái dương, nhìn nó cứ sưng lên trông rất kỳ cục

    1. An Thỏ says: Trả lời


      Quan trọng là loại mụn bọc gì nữa bạn nhé, mụn bọc chai ko viêm thì có thể nặn vì toàn bã nhờn ko thôi, còn nếu mà có viêm sưng đỏ có mủ thì đừng nên nặn phải dùng thuốc bôi mụn hay pp dân gian gì đó để nó hết sưng viêm khô còi r mới nặng

    2. Trần Tuấn Anh says: Trả lời


      Gặp những trường hợp như vậy thì siêng đi spa chăm sóc da mặt tí, nặn sạch mà không bị vấn đề viêm nhiễm, chớ để viêm nhiễm lan ra thì có mà nát cái mặt

    3. Nguyễn Tiến Bảo says: Trả lời


      Mình thì có vài mẹo thay phiên nếu như nó bị chai á, là bạn dùng mật ong và banking soda, chấm vào nốt mụn thôi nhe, để trong vòng 30p, duy trì 2 lần/tuần thì nó sẽ nhanh khô và gom còi, mún tốt hơn thì nên xông hơi mặt r dùng thuốc đặc trị mụn hay mấy mẹo dân gian đều hiệu quả lắm nhé

  7. Phúc Lê says: Trả lời


    Mình cũng đang gặp tình trạng mụn bọc ở trán khá nhiều, bữa giờ chỉ dùng típ thuốc bôi ngoài hiệu thuốc nhưng dùng gần hết típ chưa thấy kết quả, thấy xuất hiện ngày càng nhiều nốt mụn bọc khác sưng và viêm đỏ, mới đi khám da liễu về thì cho toàn thuốc kháng sinh thôi, với 1 típ thuốc bôi khác, dùng không biết hiệu quả không, tự dưng thấy được bài viết này được mọi người khen bài thuốc Nhất Nam Hoàn Bì Nguyên và khuyên dùng không biết có nên bỏ thuốc tây chuyển sang thuốc của Nhất Nam hay không nữa chứ mình sợ thuốc tây quá

    1. Nguyễn Minh Nghĩa says: Trả lời


      Lỡ đi khám mua thuốc về uống rồi thì nên uống tới kỳ tái khám tiếp theo xem kết quả như thế nào đã bạn nhé, đừng nóng vội, mà sau này đừng ra nhà thuốc mua thuốc bôi lung tung, bôi ở chân tay lưng còn được chớ bôi lên mặt tốt nhất nên đi khám được bác sĩ chỉ định rồi mới bôi sẽ tốt hơn, tránh bị kích ứng hay viêm nhiễm nặng hơn.

    2. Hoàng Thị Thơm says: Trả lời


      Cố gắng uống hết thuốc đến ngày tái khám theo dõi xem thế nào bạn nhé, thuốc tây thuốc nam thuốc nào cũng hỗ trợ điều trị tốt cả, chủ yếu cơ thể hấp thu lâu hay mau thui nên không cần vội, mình thì trộm vía hợp thuốc nam hơn nên dùng 1 liệu trình bên Nhất Nam bài thuốc Hoàn Bì Nguyên là gần như khỏi hẳn, không bị tái lại, các nốt mụn bọc nặng trên trán lúc đầu sưng to lắm về sau dịu đi khô còi và tiêu biến luôn, khá yên tâm nên nếu điều trị bên tây y không khỏi thì nên xem xét thử bên Nhất Nam nha

  8. Nguyễn Thị Thi says: Trả lời


    Bị mụn bọc viêm này kia nên hạn chế ăn đồ nóng, uống nước nhiều vào, hạn chế thức khuya nhé mọi người, muốn hết mụn một phần cũng do bản thân mình thôi, phải tuân thủ chế độ ăn uống ngủ nghỉ hợp lý thì mới mau hết mụn. Mấy pp dân gian như rau diếp cá, mật ong hay chanh cũng hỗ trợ tạm thời thui chứ nó đã lên thì vẫn lên lại bthg à. Ai bị nóng gan thì nên mua giải độc gan về uống, nhiều người do bị bên trong không được giải độc cứ chăm chăm điều trị bên ngoài nên mãi vẫn không hết, đó là kinh nghiệm của mình thôi, mọi người nên tìm hiểu nguyên nhân xuất phát từ đâu rồi khắc phụ nó, còn về bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thì mình nghĩ chắc cũng khá tốt, được mọi người khen và dùng nhiều đấy chứ

    1. Nhi Trần says: Trả lời


      Mình bị mụn bọc cũng gần 1 năm rồi, từ sau đợt dậy thì là bắt đầu nổi mụn không kiểm soát, từ mụn trứng cá nặng thành mụn bọc luôn, đc mẹ mình điều trị toàn pp dân gian như dùng lá diếp cá, mật ong với chanh hoặc sữa tươi không đường, chưa dùng qua thuốc tây thuốc nam gì vì mẹ nói dùng mấy pp dân gian này lành tính mà hết cũng nhanh, mà kiên trì dùng mỗi ngày mình cũng làm biếng, hết thì có hết nhưng mà lỡ ngưng là nó bị tái lại chứ không hết hẳn, thấy bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được nhiều người khen và tin dùng quá nên cũng đánh liều đi khám mua về uống thử, kết quả hơn mong đợi, tầm 3 tháng là mặt mình hoàn toàn khỏi mụn, mọc bọc mụn viêm mụn mẹ mụn con gì đó biến mất hoàn toàn, da dẻ cũng khoẻ lên, không dễ bị nhạy cảm như trc, chỉ cần tác động nhỏ như khói bụi hoặc thức khuya quá là nổi mụn ngay, giờ dừng thuốc mặc dù hết mụn nhưng vẫn kiên trì theo chế độ ăn uống ngủ nghỉ tập luyện để không bị tái phát nữa

    2. Nguyễn Thế Dũng says: Trả lời


      Đa số ai cũng nghĩ điều trị bằng pp dân gian nó lành tính mau hết, mà dùng pp dân gian thì kiểu nó cầm cự thui chứ thực sư không hết được, mình cũng dùng nhưng phải ngưng lại và đi khám đây, tại mỗi lần tái lại dường như bị nặng thêm ấy nên rất sợ, mình cũng vô tình biết bài thuốc Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam trên báo đài, hỏi thăm đồng nghiệp anh chị em cũng có người dùng và khen tốt nên qđ đến khám và mua về dùng, công nhận hiệu quả trong vòng gần 3 tháng, về giá cả thì mình thấy cũng hợp lý so với việc đi khám bên tây y.

  9. Minh Vũ says: Trả lời


    Thấy bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được giới thiệu trên VTV2 trong ctrinh Vì Sức Khoẻ Người Việt, ctrinh này đó giờ giới thiệu mấy bài thuốc uy tín thôi vì mình đã dùng qua một trong số những bài thuốc được giới thiệu rồi nên cảm thấy khá tin tưởng về bài thuốc Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam, có điều tìm hiểu thì thấy thuốc này sắc đun nấu hơi mất thời gian nhỉ, sao không làm thuốc viên cho dễ uống, tiện lợi hơn rất nhiều

    1. Thúy Vy says: Trả lời


      Bài thuốc Hoàn Nguyên Bì này theo mình tìm hiểu thì nó ở dạng thuốc viên và thuốc bôi, được điều chế và nén thành thuốc viên nên khá tiện lợi trong việc dùng thuốc nhé bạn, giờ Đông Y cũng đang đổi mới để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng thuốc rồi, không cần phải sắc đun hay gì nữa cả, mình tìm hiểu qua video này nè, bạn tham khảo thử

    2. Hồng Phước says: Trả lời


      Thuốc Đông Y đó giờ đa số toàn sắc thuốc nấu thuốc cũng là một cái đặc trưng của thuốc đông y r bạn ạ, nhưng mà giờ pk cũng biết được việc bất tiện việc sắc đun nên tuỳ bài thuốc đã điều chế theo pp nén viên để dùng tiện hơn, điển hình là bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì, trước mình điều trị bài thuốc đông y khác dạng thuốc sắc, mua về phải cân chỉnh đo liều lượng rồi đun nấu, bảo quản phức tạp nên với Nhất Nam thì bài thuốc này quá tiện lợi rồi

  10. Trân Đoàn says: Trả lời


    Mình là người dễ bị dị ứng thuốc kể cả thuốc tây thuốc nam, không biết bài thuốc Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam có thực sự tốt và lành tính để điều trị mụn bọc và mụn viêm không ạ

    1. Hoàng Tĩnh says: Trả lời


      Thuốc ở Nhất Nam không riêng gì bài thuốc Hoàn Nguyên bì đều được điều chế từ các loại thảo dược dược liệu lành tính, chuẩn WHO-GACP nên bạn đừng quá lo về thành phần trong thuốc, bạn đến khám sẽ được bác sĩ chuẩn đoán tư vấn và đưa ra liều lượng cũng như dược liệu phù hợp với tình trạng cũng như cơ thể của bạn nhé

    2. Gia Bảo says: Trả lời


      Mình là người dễ bị dị ứng với các loại thuốc đây nhưng dùng qua bài thuốc Hoàn Nguyên Bì của Nhất Nam để điều trị thì thực sự phải nói là thuốc cực kỳ lành tính, phù hợp với cơ thể của mình, lúc đầu cứ nghĩ sợ sẽ có một vài loại thuốc trong bài thuốc sẽ gây ra kích ứng hay dị ứng nhưng uống được 1 thời gian rồi thấy không có kích ứng xẩy ra mà ngược lại mụn bọc mụn viêm trên mặt trên trán, vùng má của mình đều thuyên giảm, cải thiện rõ rệt, các nốt mụn biến mất sau tầm 3 tháng và không có dấu hiệu trở lại, trộm vía giờ da mặt khoẻ khoắn, sáng lên trông thấy, mình cảm thấy không còn tự ti nữa

  11. Na Sang says: Trả lời


    Em dùng qua kem trộn để trị mụn, lúc đầu thì có hết thật nhưng bỏ dùng là mụn lên lại sưng viêm và mụn bọc khá nhiều, nhất là vùng trán và hai bên gò má, giờ em dừng kem trộn cũng được 1 tháng rồi nhưng vẫn không hết không biết dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì có được hay không ạ

    1. Hoàng Sơn says: Trả lời


      Bạn yên tâm nhé, những lúc như này nên đến thăm khám sẽ được bác sĩ cho một liệu trình phù hợp để về dùng, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì gồm thuốc bôi và thuốc uống phục hồi cả bên trong lẫn bên ngoài, dược liệu an toàn lành tính nên với những người bị dính kem trộn hay corticoid đều dùng được, quan trọng là thời gian điều trị thôi

    2. Tiến Khôi says: Trả lời


      Nên tránh xa kem trộn đi bạn nhé, đừng đụng tới nó vì nó kh làm bạn hết mụn mà chỉ làm nặng thêm thoii, chị mình dùng kem trộn mặt toàn mụn bọc, nổi khắp nơi trên mặt luôn, cũng dừng kem trộn mới điều trị bên Nhất Nam được 1 tháng, gần 1 tháng dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì thì tình trạng mụn bọc mụn viêm được cải thiện rõ rệt, các nốt mụn bớt sưng bớt viêm, da mặt cũng dịu đi hẳn, chị mình đang dùng liệu trình 3 tháng, tháng đầu không có kích ứng hay dị ứng xảy ra nên là hãy yên tâm bạn nhé

  12. Mai Linh says: Trả lời


    e bị mụn bọc từ lúc dậy thì đến h 25 tuổi rồi mà chưa đỡ, nhất là vùng trán, dù em có rửa mặt sạch thế nào thì vẫn mọc rất nhiều, ai giúp e với ạ

    1. Cherry Tran says: Trả lời


      Mụn trán thì liên quan nhiều đến gan đó, chắc do độc tố gan nhiều nó phát lên mặt đấy. B thử uống giải độc gan xem có đỡ ko

    2. Mai Hương says: Trả lời


      hồi trước e cũng bị thế, lúc uống giải độc gan thì đỡ, mà cứ dừng uống là lại lên nhiều. Bây h em cũng chả biết làm thế nào

    3. Bảo Trang 78 says: Trả lời


      mình cũng đã từng bị rất nhiều mụn bọc ở vùng trán, may mà có chị đồng nghiệp bảo mình dùng thử Nhất Nam hoàn nguyên bì của Nhất Nam Y viện ấy, thực sự sau khi dùng nó đã xóa tan nỗi ám ảnh về mụn của mình luôn. Ai còn chưa biết thì có thể xem thêm ở link này nhé! https://www.trungtamdalieudongy.com/bo-san-pham-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-co-tot-khong-gia-bao-nhieu.html

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai Linh!
      Bạn cho Trung tâm hỏi bạn năm nay bao nhiêu tuổi rồi và tình trạng này đã xuất hiện bao lâu rồi.
      Bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của Trung tâm Nhất Nam Y Viện đang là giải pháp cho những người có bệnh lý về mụn, mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ,… và các vấn đề về da, trong thời gian dài, và dù đã sử dụng các biện pháp khác rồi nhưng không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả không như mong muốn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  13. Nguyên Thị Minh says: Trả lời


    Đọc bài này xong hình như đúng với những dấu hiệu nóng gan em đang gặp phải. Thảo nào e mất cả đống tiền mỹ phẩm mà ko đỡ, may quá đọc được bài biết này. Ai dùng Nhất Nam hoàn nguyên bì rồi cho e xin ít review với

    1. Mỹ Hoa says: Trả lời


      Dùng mấy cái thuốc đông y này không ăn thua đâu, mà kéo còn nặng thêm ấy, bạn chị cũng dùng mấy cái rượu thuốc gì đấy chữa mụn mà giờ mặt be bét luôn

    2. Bùi Thị Hằng says: Trả lời


      Thuốc đông y là thuốc mà ông cha ta dùng từ xưa đến giờ chữa được bao nhiêu bệnh, toàn được bào chế bằng thào dược chứ đâu có phải mấy cái rượu thuốc vớ vẩn ko rõ nguồn gốc đâu mà nói thế

    3. Nguyễn Vân Dung says: Trả lời


      Mình đang dùng bài thuốc NNHNB và thấy thực sự hiệu quả nha, da mình từ khi sử dụng thấy ít mụn hơn hẳn, sáng sửa mịn màng hơn rất nhiều thêm nữa là thải độc gan từ bên trong cho nên là ko thấy mụn lên lại nữa. Chị em nào còn băn khoăn về công dụng thì có thể tham khảo thêm bài viết này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-lieu-trinh-tri-mun-tu-tinh-hoa-y-hoc-cung-dinh-44231.html

    4. Thùy Dương says: Trả lời


      Nghe nói thuốc đông y dùng lâu lắm ạ? Cụ thể là thời giạn bao lâu thì mới được hả mn?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thùy Dương!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  14. Tuấn Dương says: Trả lời


    Mình bị mụn bọc được 10 năm rồi, mà hồi trước hay ra hiệu thuốc mua loại kem trị mụn về bôi thấy đỡ lắm, thuốc cũng không đắt nên là bao h bị mụn mình đều bôi, nhưng dạo gần đây tình trạng này không thấy đỡ, ae nào có cách j giúp với

    1. Ngô Văn Tuyên says: Trả lời


      Bị mụn là do viêm thôi với bẩn thôi, chắc anh vệ sinh chưa sạch sẽ. Bây h vệ sinh sạch sẽ với bôi kháng sinh vào kiểu gì chả đỡ.

    2. Trần Trọng Tú says: Trả lời


      Ui đừng dại mà bôi kháng sinh, e bôi xong mà nó còn lên nhiều hơn ấy. Cái mụn này phải vừa kết hợp trong uống ngoài bôi thì mới đỡ được. E đang sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên bì ấy, bài thuốc này kết hợp cả trong lẫn ngoài luôn, bên trong giúp thải trừ độc tố, ngoài bôi giảm sưng viêm nhiếm trùng, rất thích hợp cho những người bị mụn bọc, mụn mủ, mụn viêm.

    3. Trung Tú says: Trả lời


      Nhưng mà thuốc đông y uống mấy tháng mới có hiệu quả, uống thuốc tây nhanh hơn nhiều, vài ba ngày là mụn xẹt luôn ấy

    4. Đặng Khôi says: Trả lời


      Thuốc tây đúng là nhanh hơn thật nhưng mà đâu chữa tận gốc được, nó chỉ chữa được vết sưng đó xong rồi anh ko uống nữa thì vẫn bị lại như thường.

    5. Văn Quyền says: Trả lời


      Đúng thật a ạ, em uống kháng sinh để trị mụn mà ngừng uống cái khéo nó còn lên nhiều hơn. Thế mà từ hồi uống xong bài thuốc này, thi thoảng mới mọc 1 cái mụn bé xíu. Lâu tí nhưng mà chất lượng thật. E thấy có bài viết chi tiết về bài thuốc này lắm, chia sẻ mn cùng xem này https://drbacsi.com/bo-san-pham-hoan-nguyen-tri-mun-trung-ca-co-tot-khong-gia-bao-nhieu/

  15. Chi Beuty says: Trả lời


    bài thuốc Nhất Nam hoàn nguyên bì này có gây tác dụng phụ gì ko mn? E chưa dùng thuốc đông y bao h nên ko rõ ?

    1. Thu Ngân says: Trả lời


      Chả biết mn như nào nhưng mà mình uống thấy còn khỏe hơn cả lúc chưa uống ấy. Trước đây hệ tiêu hóa của mình hơi kém , mà từ khi sử dụng ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt hơn từ đó mà mụn giảm đi đáng kể luôn

    2. Huyền Trang says: Trả lời


      Sao em đang dùng, mà thấy nhiều nhân mụn quá, liệu có phải tác dụng phụ gì ko ạ?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Huyền Trang!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Hoèn Trần says: Trả lời


      Cái này thuốc nó đang tác dụng vào cơ thể đó, nó đang dần dần đẩy hết nhân mụn lên, chỉ vài tuần nữa là nó bung ra rồi xẹt lại ấy mà.

    5. Ngọc Linh says: Trả lời


      Sau khi dùng da có bị bong da, da yếu đi ko ạ?

    6. Hà Bảo Anh says: Trả lời


      Mình thấy da bình thường, mấy vết mụn nó bong nhân rồi mờ dần á, da sáng khỏe, mịn màng đêu màu hơn ấy

  16. Hương Trà says: Trả lời


    Chị em nào có cách trị mụn hiệu quả tại nhà ko ạ? Dạo này tự nhiên em lên mấy cục mụn bọc mà chưa biết xử lý sao?

    1. Đặng Lê Phương says: Trả lời


      Mình thấy dùng nước cốt chanh để rửa mặt cũng đỡ lắm á. Bởi vì chanh diệt vi khuẩn rất tốt luôn ấy, mình rửa có 1 tuần mà thấy mụn đỡ hẳn

    2. Thu Phượng says: Trả lời


      E bị mụn do nóng trong thì nên làm gì ạ?

    3. Sunni Nguyễn says: Trả lời


      Nóng trong thì uống nước rau má mình thấy đỡ lắm. Nhưng mà kiểu bị mụn lâu rồi hoặc là nhiều mun quá thì cái này sử dụng ko ăn thua đâu. Tốt nhất thì nên mua Nhất Nam Hoàn Bì thang ộng với giải độc của Nhất Nam dùng thì sẽ ok nhất á.

    4. Bùi Dung says: Trả lời


      Thế bài thuốc này mình có phải đi khám mới được lấy ko ạ? Hay như thế nào ạ

    5. Thái Thị Tuyết says: Trả lời


      Tùy nhé, nhưng mà nếu đến khám trực tiếp được thì có lẽ tốt nhất, vì bác sĩ soi da cẩn thận cực kỳ, nhưng mà nếu ko đủ điều kiện thì bác sĩ có thể gọi điện tư vẫn hoặc gọi video nha, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với mỗi người

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *