Quan Hệ Trước Ngày Rụng Trứng Có Thai Không? Cần Lưu ý Gì?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Các chị em thường có ham muốn làm chuyện ấy tăng cao vào thời kỳ rụng trứng. Vậy câu hỏi được quan tâm nhiều nhất là quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không và tỷ lệ bao nhiêu, cách phòng tránh cũng như cách giúp tăng tỷ lệ thụ thai? Bài viết sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết câu hỏi này.

Chuyên gia giải đáp quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không?

Chù kỳ kinh nguyệt của phụ nữ là không giống nhau và có thể thay đổi giữa các tháng. Thông thường những chị em có sức khỏe tốt và ổn định, chu kỳ “dâu chín” sẽ giao động từ 28 đến 30 ngày. 

Vấn đề quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không được nhiều người quan tâm
Vấn đề quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không được nhiều người quan tâm

Căn cứ theo thời gian này, bạn sẽ xác định được ngày rụng trứng là khoảng ngày thứ 14 của chu kỳ. Quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không còn phụ thuộc vào thời điểm quan hệ cách ngày rụng trứng bao lâu. Cụ thể như sau:

  • Quan hệ trước 1 ngày rụng trứng

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, trứng khi rụng tồn tại trong tử cung thời gian từ 10 đến 24h. Trong khi tinh trùng có thời gian sống và tồn tại ở tử cung lâu hơn khoảng 48 đến 72 giờ. Thậm chí những tinh binh khỏe mạnh còn có thời gian tồn tại trong tử cung lâu hơn đến 5 ngày. Vì vậy quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không cụ thể là 24 giờ, tỷ lệ mang thai gần như tuyệt đối.

  • Quan hệ trước 2 ngày rụng trứng

Tỷ lệ mang thai đến 90% nếu cặp vợ chồng quan hệ cách 2 ngày rụng trứng ở nữ giới. Điều này cũng căn cứ vào thời gian trứng rụng và tồn tại trong tử cung.

  • Quan hệ trước 3 ngày rụng trứng

Như đã nói, tinh trùng khỏe mạnh có thể sống trong tử cung của nữ giới từ 48 đến 72 giờ thậm chí là 5 ngày. Nên nếu người chồng có tinh binh khỏe thì quan hệ trước 3 ngày rụng trứng tỷ lệ trứng gặp tinh trùng tạo thành phôi thai là rất cao.

  • Quan hệ trước 4 ngày rụng trứng

Nhiều người cho rằng 4 ngày trước khi rụng trứng là đã thuộc giai đoạn an toàn rồi. Vậy thực sự quan hệ trước 4 ngày rụng trứng có thai không? Trên thực tế tỷ lệ này vẫn đạt đến 50%, vì khả năng sống tối đa của tinh trùng đến 5 ngày, khả năng tạo phôi thai vẫn rất cao.

  • Quan hệ trước 5 ngày rụng trứng

Khả năng thụ thai trong giai đoạn này vẫn khá cao. Tinh trùng gặp trứng trong quá trình đi tới ống dẫn trứng và hình thành nên phôi thai khỏe mạnh.

  • Quan hệ trước 7 ngày rụng trứng

7 ngày trước khi rụng trứng, cặp vợ chồng quan hệ thì tỷ lệ thụ thai rất mong manh. Lý do vẫn là do thời gian tồn tại của tinh trùng không thể quá 5 ngày. Nên nếu bạn quan hệ trước 1 tuần, tinh trùng nhiều khả năng đã chết do môi trường âm đạo của nữ có nồng độ axit mạnh và độ pH cao.

Xem thêm:  Uống Rocket 1h Bao Lâu Trước Khi Quan Hệ? Giải Đáp

Tỷ lệ thụ thai thành công trong chu kỳ kinh nguyệt của nữ giới

Chu kỳ kinh nguyệt của mỗi người là không giống nhau, chưa kể còn có thể thay đổi theo từng tháng. Ngày thụ tinh là ngày tinh trùng gặp được trứng và kết hợp tạo thành hợp tử, sau đó là hình thành phôi thai. Do đó, độ dài ngắn của chu kỳ kinh nguyệt ảnh hưởng khá nhiều đến ngày sinh sản. 

Tỷ lệ thụ thai cao là khi quan hệ từ 1 - 5 ngày trước khi rụng trứng
Tỷ lệ thụ thai cao là khi quan hệ từ 1 – 5 ngày trước khi rụng trứng

Phụ nữ dễ thụ thai nhất là trong thời kỳ rụng trứng. Khi đó, trứng rất dễ gặp tinh trùng và giao hợp, tỷ lệ thụ tinh cao. Đối với phụ nữ sức khỏe bình thường, chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày, rụng trứng thường xảy ra vào ngày thứ 13 đến ngày thứ 15.

Sau khi trứng được giải phóng, trứng có thể tồn tại trong tử cung và thụ tinh cùng tinh trùng trong thời gian 10 – 24 giờ trước khi tan rã. Mặt khác, tinh trùng lại có thời gian tồn tại lâu hơn 3 – 5 ngày. Do đó quan hệ trước ngày rụng trứng vài ngày, tỷ lệ thụ thai thành công khá cao.

Tìm hiểu thêm: Tác Dụng Của Ăn Dứa Trước Khi Quan Hệ Tình Dục

Lưu ý quan trọng cho các cặp đôi

Vậy có nên quan hệ tình dục trước ngày rụng trứng không thì còn tùy vào cặp đôi có đang muốn có con trong giai đoạn này hay không. Nếu đang có ý muốn có con hãy quan hệ càng gần ngày rụng trứng càng tốt, tỷ lệ có con sẽ cao hơn.

Còn nếu chưa muốn cặp đôi hãy tránh quan hệ những ngày này hoặc sử dụng những biện pháp tránh thai an toàn. Chẳng hạn như: Đặt vòng, uống thuốc tránh thai hằng ngày, sử dụng bao cao su, cấy que tránh thai,…. Nếu nam giới có thể kiểm soát tốt việc xuất tinh có thể lựa chọn phương pháp xuất tinh ngoài, tuy nhiên đây cũng là phương pháp khá rủi ro.

Tùy cặp vợ chồng đang muốn hoặc không muốn có con để áp dụng biện pháp phù hợp
Tùy cặp vợ chồng đang muốn hoặc không muốn có con để áp dụng biện pháp phù hợp

Với những cặp đôi muốn có con, tỷ lệ thụ thai quan hệ trước ngày rụng trứng từ 1 – 5 ngày là rất cao. Ngoài ra để chắc chắn hơn về khả năng đậu thai, bạn cũng có thể để tâm đến những yến tố sau:

  • Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt: Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt trong 2 – 3 tháng gần nhất để thấy sự chuyển biến của cơ thể, phán đoán chính xác giai đoạn rụng trứng của cơ thể.
  • Kiểm soát dinh dưỡng: Tăng cường những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, lành mạnh, tốt cho sức khỏe, duy trì cân nặng ở mức ổn định. Đảm bảo chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đúng như người bình thường.
  • Nghỉ ngơi nhiều hơn: Trong những ngày này, bạn nên cân bằng thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lý, tránh quá sức. Duy trì tinh thần tỉnh táo, thoải mái cũng sẽ hỗ trợ quá trình thụ thai thành công.
  • “Yêu” khoa học: Trong những ngày này nên quan hệ điều hộ, đảm bảo chất lượng và số lượng tinh trùng, như vậy tỷ lệ thụ thai sẽ cao hơn.

Trên đây là những thông tin chuyên trang cung cấp cho bạn đọc để giải đáp câu hỏi quan hệ trước ngày rụng trứng có thai không? Hy vọng, bài viết đã cung cấp những kiến thức bổ ích và giúp bạn trong đời sống vợ chồng. 

Bài đọc thêm:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *