11 Cách Làm Thơm Vùng Kín Trước Khi Quan Hệ Hiệu Quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vùng kín luôn sạch sẽ, hồng hào, thơm tho sẽ giúp cuộc “yêu” thêm phần thăng hoa và hưng phấn hơn. Ngược lại nếu “cô bé” có mùi hôi tanh, vị chua, mặn sẽ khiến phái đẹp e ngại và cảm thấy thiếu tự tin trước bạn tình. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn các cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ vô cùng đơn giản nhưng mại hiệu quả cao.

Top 11 cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ 

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có tác động rất lớn tới mùi vị của “cô bé”. Những chất này sẽ được hấp thu vào cơ thể, điều chỉnh độ pH của âm đạo và ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ vi khuẩn. Vì vậy nếu bạn thường xuyên sử dụng các thực phẩm có mùi thơm thì vùng kín cũng sẽ được cải thiện mùi đáng kể. 

Dưới đây là những cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ bạn nên tham khảo áp dụng:

Uống đủ nước

Khi cơ thể bị thiếu nước, nước tiểu sẽ chứa nhiều axit hơn. Đây là lý do khiến vùng kín của bạn có mùi và vị chua. Ngoài ra nếu uống quá ít nước sẽ khiến chất độc tích tụ lại trong cơ thể và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Vì vậy trung bình chị em nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày. 

Uống đủ nước giúp ngăn ngừa các bệnh phụ khoa cho nữ giới
Uống đủ nước giúp ngăn ngừa các bệnh phụ khoa cho nữ giới

Bên cạnh việc dùng nước lọc, bạn cũng có thể tham khảo sử dụng một số loại nước trái cây, sinh tố, nước canh,… để giúp tăng cường quá trình trao đổi các chất trong cơ thể. Đặc biệt không nên uống trà sữa, cà phê, rượu bia hoặc các loại nước ngọt có gas khác vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến nội tiết tố của nữ giới.

“Chăm chỉ” ăn dứa 

Dứa là một loại trái cây có vị chua ngọt tự nhiên, mùi thơm và dễ sử dụng. Rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng nữ giới thường xuyên ăn dứa sẽ giúp vùng kín có mùi thơm tương tự như mùi của loại trái cây này. Vì vậy trước khi quan hệ tình dục từ 1-2 ngày bạn có thể ăn dứa hoặc uống nước ép dứa để giúp cô bé có vị ngọt và mùi thơm quyến rũ.

Xem thêm: Tác Dụng Của Ăn Dứa Trước Khi Quan Hệ Tình Dục

Sử dụng trái cây họ cam, quýt

Những loại trái cây như bưởi, cam, chanh, quýt có chứa hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa rất cao. Chúng có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể, ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm vùng kín do vi khuẩn và nấm gây ra. Bên cạnh những loại trái cây này cũng giúp bổ sung thêm nước cho cơ thể, giúp chị em cải thiện được tình trạng vùng kín bị khô hạn. Vì vậy chị em nên thường xuyên sử dụng các loại trái cây họ cam quýt sẽ giúp cô bé có được mùi thơm tự nhiên. 

Ăn bơ giúp làm thơm vùng kín 

Một trong những cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ đó là ăn bơ. Đây là một loại trái cây rất giàu vitamin A, B6, kali, chất xơ, canxi, axit folic, protein,… Những hoạt chất này có tác dụng thúc đẩy cơ thể nữ giới tiết ra nội tiết tố estrogen, tăng cường chức năng buồng trứng. Bên cạnh đó, thường xuyên ăn bơ còn giúp cơ thể kháng lại một số vi khuẩn ở vùng kín, tăng sinh chất bôi trơn, giúp cải thiện khả năng co bóp của thành âm đạo. Bạn có thể ăn bơ trực tiếp hoặc chế biến bơ thành món salad, sinh tố,…

Ăn bơ cũng là cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ
Ăn bơ cũng là cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ

Cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ bằng sữa chua

Để vùng kín thơm tho và hạn chế mắc các bệnh phụ khoa, bạn nên thường xuyên sử dụng sữa chua. Bởi trong thành phần của sữa chua có chứa nhiều men vi sinh, giúp duy trì môi trường âm đạo luôn khỏe mạnh, giảm tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó sữa chua còn hỗ trợ làm hồng và se khít vùng kín cho chị em. Mỗi ngày sử dụng 1 hộp sữa chua (tốt nhất nên dùng loại không đường) sẽ giúp vùng kín ra nhiều nước, có mùi thơm ngọt ngào.

Quả nam việt quất giúp “cô bé” có mùi thơm

Một trong những cách làm thơm vùng kín tại nhà đó là sử dụng nam việt quất. Bởi trong thành phần của loại quả này có chứa nhiều chất chống oxy hóa, đặc biệt là polyphenol flavonoid. Trước khi quan hệ khoảng 2-3 ngày bạn nên bổ sung một cốc nước ép nam việt quất để giúp cân bằng độ pH trong âm đạo, giúp hạn chế tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín. Đồng thời các thành phần trong loại quả này cũng có tác dụng giúp cải thiện mùi của nước tiểu, tăng chất nhờn âm đạo để giúp cuộc yêu thêm thăng hoa hơn.

Thường xuyên sử dụng đậu nành

Ăn gì trước khi quan hệ để thơm? Chắc chắn bạn không thể bỏ qua đậu nành. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe sinh sản của phái nữ. Cụ thể, đậu nành giúp bổ sung thêm phytoestrogen, giúp tăng tiết chất nhờn trong âm đạo, hỗ trợ giảm đau rát khó chịu khi quan hệ. Bên cạnh đó, đậu nành còn giúp cân bằng nội tiết tố, giúp vòng 1 căng tròn đầy đặn. Vì vậy nữ giới nên tích cực sử dụng đậu nành hoặc các chế phẩm từ đậu nành để vùng kín có mùi thơm.

Không nên bỏ lỡ: Nam Giới Uống Sữa Đậu Nành Có Tốt Không? Lưu Ý Khi Dùng

Nữ giới nên thường xuyên sử dụng đậu nành
Nữ giới nên thường xuyên sử dụng đậu nành

Rau xanh giúp khử mùi tại vùng kín

Rau xanh cũng là những thực phẩm bạn nên tích cực bổ sung vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình. Trong thành phần của rau xanh có chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ, giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể để phòng ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa khiến vùng kín bị hôi. Một số loại rau xanh lá mà nữ giới nên tích cực sử dụng đó là súp lơ xanh, cần tây, bắp cải, cải ngọt, cải canh,… Trước thời điểm quan hệ bạn nên ăn khoảng 0,5kg rau mỗi ngày, có thể chế biến thành món luộc, làm salad hoặc nước ép để tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ bằng củ từ

Sử dụng củ từ cũng là cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ. Trong thành phần của củ từ có chứa nhiều hoạt chất như diosgenin và serotonin, có tác dụng cải thiện tình trạng khô âm đạo, giúp vùng kín tiết ra nhiều nước hơn khi quan hệ. Vì vậy nữ giới có thể chế biến củ từ thành các món ăn bổ dưỡng như nướng, luộc, nấu canh xương,… 

Xông hơi vùng kín bằng các loại thảo mộc

Xông hơi vùng kín là phương pháp giúp làm sạch và thải độc vùng kín vô cùng hiệu quả. Xông hơi đúng cách sẽ giúp phụ nữ cảm thấy thư giãn, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, cân bằng hormone và ngăn ngừa nguy cơ bị viêm nhiễm. Cách xông hơi cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số loại thảo dược như húng quế, kinh giới, hoa cúc, ngải cứu,…. Sau đó cho nguyên liệu vào nồi đun với 1 lít nước. Khi nước sôi thì bạn đổ ra chậu và tiến hành xông hơi vùng kín. Chú ý nên giữ khoảng cách an toàn để tránh gây bỏng.

Sử dụng nước hoa vùng kín

Sử dụng nước hoa vùng kín là giải pháp đơn giản hiệu quả để làm thơm “cô bé” trước khi quan hệ. Hiện nay trên thị trường có cung cấp rất nhiều loại nước hoa khác nhau với chiết xuất từ thảo dược tự nhiên, an toàn lành tính và hương thơm cực kỳ quyến rũ. Bên nên sử dụng nước hoa ngay trước khi quan hệ để giúp cuộc yêu thêm thăng hoa và mãnh liệt hơn. Tuy nhiên trước khi dùng cho vùng kín, bạn nên test thử để xem có bị dị ứng với sản phẩm này không. 

Không nên bỏ lỡ: Uống Trứng Gà Sống Trước Khi Quan Hệ Có Tốt Không?

Sử dụng nước hoa vùng kín
Sử dụng nước hoa vùng kín

Một số phương pháp khác giúp vùng kín thơm tho, sạch sẽ

Những những cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ kể trên, nữ giới cũng cần chú ý chăm sóc “cô bé” hàng ngày để giúp vùng kín luôn sạch sẽ và khỏe mạnh:

  • Khi rửa vùng kín, bạn nên vệ sinh các kẽ và mép của âm đạo, không thụt rửa vào sâu bên trong. Cần vệ sinh vùng kín ít nhất 2 lần/ngày bằng nước sạch. 
  • Nên sử dụng nước ấm và dung dịch vệ sinh có độ pH phù hợp. Không rửa vùng kín bằng dung dịch vệ sinh quá nhiều lần trong ngày. 
  • Cần chú ý làm sạch vùng kín cả trước và sau khi quan hệ để loại bỏ mùi hôi, cải thiện tình trạng ra nhiều khí hư và ngăn ngừa viêm nhiễm. 
  • Sau khi rửa sạch, bạn nên dùng khăn giấy lau khô rồi mới mặc quần lót để tránh nguy cơ bị nấm âm đạo.
  • Lựa chọn quần lót làm bằng chất liệu cotton để tạo cảm giác thoáng khí, chống đổ mồ hôi, tránh để vùng kín bị nóng ẩm, bí bách. 
  • Vào buổi tối khi đi ngủ bạn có thể không cần mặc quần lót để giúp “cô bé” được thoải mái hơn.
  • Quan hệ tình dục an toàn là cách bảo vệ phụ nữ khỏi các bệnh viêm nhiễm phụ khoa và các bệnh lây qua đường tình dục như HIV, giang mai, sùi mào gà, lậu, herpes sinh dục,…. Tốt nhất nên chung thủy 1 vợ 1 chồng, sử dụng bao cao su và hạn chế quan hệ bằng tay hoặc bằng miệng để bảo vệ “cô bé”.
  • Tránh sử dụng đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi phát triển, đồng thời khiến vùng kín có mùi hôi khó chịu.
  • Nên thay băng vệ sinh 4 tiếng một lần và không lạm dụng các sản phẩm băng vệ sinh hàng ngày.
  • Nên khi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng một lần để sớm phát hiện ra những dấu hiệu bất thường và đưa ra phương án điều trị hợp lý.

Như vậy bài viết trên đây đã giới thiệu tới chị em các cách làm thơm vùng kín trước khi quan hệ. Mong rằng với những chia sẻ này, phái nữ đã biết cách chăm sóc vùng kín được an toàn, hiệu quả và đúng cách hơn. 

GỢI Ý GIẢI PHÁP CHỮA YẾU SINH LÝ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *