Uống Trứng Gà Sống Trước Khi Quan Hệ Có Tốt Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trứng gà là loại thực phẩm phổ biến, không chỉ tốt cho não bộ mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch rất hiệu quả. Tuy nhiên, việc uống trứng gà sống trước khi quan hệ có tốt cho tinh trùng hay giúp “cuộc yêu” bền bỉ hơn không? Những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây của Nhất Nam Y Viện sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc này. 

Lợi ích của trứng gà đối sinh lý nam

Chức năng sinh lý ở nam bị chi phối bởi nhiều yếu tố như tuổi tác, bệnh lý, thói quen, chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt, tập luyện,… Trong đó, thói quen lười vận động, sinh hoạt thiếu khoa học hay chế độ dinh dưỡng nghèo nàn có thể làm gia tăng tình trạng suy giảm ham muốn, xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, tinh trùng ít,… 

Tham khảo: Uống Bò Húc Trước Khi Quan Hệ Nên Hay Không? Giải Đáp

uong trung ga song truoc khi quan he
Trứng gà là nguồn thực phẩm mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cao

Hiện nay, có rất nhiều loại thuốc có khả năng cường dương, cải thiện sinh lý hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều nam giới lại ưa chuộng tìm tới các mẹo dân gian để hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn. Một trong những mẹo dân gian được nhiều cánh mày râu truyền tai nhau là sử dụng trứng gà. 

Theo nghiên cứu, trong trứng cá có chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe nói chung và khả năng sinh lý nói riêng ở nam giới. Cụ thể như sau: 

  • Trứng gà có chứa các vitamin A, B, D, E cùng các khoáng chất như magie, protein, sắt, kẽm,… nên có thể thúc đẩy hoạt động trao đổi chất, tăng cường sức khỏe, giúp nam giới bền bỉ hơn khi “lâm trận”.
  • Hàm lượng chất béo bão hòa trong trứng gà có thể chống lại quá trình oxy hóa, làm ức chế quá trình mãn dục sớm. Thậm chí, lòng trắng trứng gà còn là nguồn cung cấp collagen dồi dào, giúp tăng khả năng dẻo dai cho cơ bắp rất hiệu quả. 
  • Ăn trứng gà thường xuyên còn giúp tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch nhờ các acid amin. 
  • Ngoài ra, các dưỡng chất có khả năng sinh tinh, kích thích ham muốn tình dục, giúp “cuộc yêu” thăng hoa được tìm thấy nhiều ở lòng trắng trứng gà. 

Vậy nên, chúng ta có thể thấy, trứng gà không chỉ tốt cho sức khỏe nói chung mà còn có lợi cho sinh lý nam. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả chống xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, di tinh hay mộng tinh, nam giới cần dùng trứng đúng cách. 

Uống trứng gà sống trước khi quan hệ có tốt không?

Ngoài lợi ích của trứng gà đối với sinh lý nam, nhiều người còn quan tâm đến vấn đề ăn – uống trứng gà sống có tốt không. Như chúng tôi đã chia sẻ, mặc dù trứng gà sống mang lại rất nhiều lợi ích đối với sinh lý nam. Tuy nhiên, việc ăn trứng gà sống trước khi quan hệ thường không mang đến hiệu quả cải thiện thời gian “yêu”. Chưa kể, bạn còn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn salmonella nếu dùng trứng gà sống quá nhiều. 

Theo một vài nghiên cứu, giá trị dinh dưỡng trong trứng gà sẽ có sự thay đổi thông qua cách chế biến. Chẳng hạn, việc luộc trứng sẽ giúp đảm bảo giá trị dinh dưỡng đạt 100%, trứng ốp la giúp giữ 98% giá trị dinh dưỡng, trứng xào là 97%. Đối với trứng chiên lâu trên lửa lớn, giá trị dinh dưỡng còn khoảng 80% và chỉ đạt 30 – 50% khi uống trứng gà sống. 

Từ đó có thể thấy, việc uống trứng gà sống trước khi quan hệ không mang lại giá trị cải thiện “cuộc yêu” hay chất lượng tinh trùng như mọi người vẫn nghĩ. Để bồi bổ sức khỏe, kéo dài thời gian quan hệ một cách hiệu quả, các bạn nên sử dụng trứng gà đã được nấu chín hoặc kết hợp chúng với các thực phẩm dinh dưỡng khác. 

Nam giới nếu thường xuyên uống trứng gà sống phải đối diện với những vấn đề sức khỏe như:

  • Giảm khả năng hấp thụ protein: Trong trứng có chứa tới 9 loại axit amin thiết yếu nên được xem là nguồn cung cấp protein hoàn hảo cho cơ thể. Song nếu dùng trứng gà sống có thể làm giảm khả năng hấp thụ protein. Hơn nữa, việc ăn trứng chín cũng giúp cơ thể dễ tiêu hóa – dung nạp hàm lượng dinh dưỡng hơn so với trứng sống. Đương nhiên, việc làm chín trứng cũng có thể làm giảm các thành phần dinh dưỡng khác như vitamin A, vitamin B5, photpho hay kali,…

Đọc ngay: Nên Uống Rượu Ba Kích Trước Khi Quan Hệ Bao Lâu Là Tốt?

uong trung ga song truoc khi quan he
Uống trứng gà sống trước khi quan hệ có thể làm giảm khả năng hấp thu protein
  • Làm tăng nguy cơ bị nhiễm khuẩn: Với môi trường ô nhiễm như hiện nay, việc các loại thực phẩm bị nhiễm khuẩn là điều thường thấy. Do đó, nếu ăn trứng gà sống hay chưa được nấu chín hoàn toàn, chúng có thể chứa vi khuẩn salmonella. Việc ăn phải quả trứng có chứa vi khuẩn này sẽ làm tăng nguy cơ bị ngộ độc với các triệu chứng điển hình như buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, sốt, đau đầu, co thắt dạ dày,… Các triệu chứng có thể kéo dài trong 6 – 48 giờ sau ăn, thậm chí là 3 – 7 ngày.  Chính vì thế, mọi người không nên ăn trứng gà sống hoặc trứng gà có dấu hiệu bị nứt, vỡ,…
  • Không hấp thụ được Biotin: Biotin chính là một loại vitamin tan tốt trong nước và là chất thúc đẩy sản xuất glucose, axit béo trong cơ thể, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai. Cũng bởi lòng trắng trứng gà có chứa protein – avidin, khi được tiêu thụ, avidin khi chưa được chế biến sẽ liên kết cùng biotin ở ruột non. Từ đó ngăn chặn sự hấp thụ dưỡng chất này. Vì thế, các chuyên gia thường khuyến khích bạn nên ăn trứng chín để tăng khả năng hấp thu biotin, còn avidin sẽ bị phá hủy ở nhiệt độ cao. 

Một số mẹo từ trứng gà giúp kéo dài “cuộc yêu”

Vấn đề có nên ăn – uống trứng gà sống trước khi quan hệ không đã được chúng tôi giải đáp. Để tận dụng hàm lượng dinh dưỡng có trong trứng gà cũng như góp phần cải thiện sinh lý nam một cách hiệu quả, các bạn có thể tham khảo một số mẹo sử dụng trứng gà hữu ích dưới đây. 

  • Sử dụng trứng gà kết hợp với gừng tươi: Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm 1 củ gừng tươi, 1 quả trứng gà, 2 muỗng mật ong. Sau khi luộc chín trứng gà, bạn bóc bỏ vỏ, còn gừng tươi đem rửa sạch, cạo vỏ, thái thành lát mỏng, bỏ vào máy xay nhuyễn. Sau đó, lọc lấy phần nước gừng, cho trứng, mật ong vào trộn đều và ăn ngay khi còn nóng. 
  • Công thức dùng trứng gà với mật ong: Ở cách kéo dài “cuộc yêu” bằng trứng gà này, bạn cần chuẩn bị 1 muỗng mật ong nguyên chất và 2 quả trứng gà. Trứng gà tách lấy lòng đỏ, đánh đều thành kem rồi cho thêm mật ong và nước ấm. Khuấy đều hỗn hợp lên và dùng uống trực tiếp. Áp dụng đều đặn 1 tuần 3 – 4 lần sẽ thấy khả năng sinh lý được cải thiện đáng kể. 
  • Mẹo dùng trứng gà, cà rốt và mật ong: Chuẩn bị 1 muỗng 1 mật ong nguyên chất, 1 củ cà rốt và 1 quả trứng gà ta. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch để ép lấy nước. Trứng gà cần tách lấy lòng đỏ, lòng trắng cho vào bát. Sau đó cho nước ép cà rốt đánh đều với lòng đỏ trứng. Cuối cùng mang hỗn hợp vừa tạo được đi hấp cách thủy trong 10 phút. Tắt bếp, dưới mật ong lên trên và thưởng thức món trứng hấp cà rốt ngay khi còn nóng. 
  • Trứng gà kết hợp cùng giá đỗ: Hãy chuẩn bị 200g giá đỗ xanh, 3 quả trứng gà. Sau đó mang trứng luộc trong khoảng 5 phút để giữ trứng lòng đào. Còn giá đỡ thì ngâm rửa sạch cùng nước muối pha loãng trong 15 phút. Tiếp đó, bạn vớt giá đỗ ra, để ráo nước thì cho vào nồi đun sôi trong khoảng 1 phút. Cuối cùng, lấy trứng đã bóc vỏ và ăn cùng với giá đỗ đã luộc. 
uong trung ga song truoc khi quan he
Trứng gà kết hợp cùng giá đỗ tạo thành món ăn ngon

Lưu ý khi dùng trứng gà để kéo dài thời gian quan hệ

Ăn trứng gà trước khi quan hệ không chỉ giúp bồi bổ sức khỏe, tăng cường sinh lực mà còn hỗ trợ đắc lực trong việc điều trị một số chứng rối loạn tình dục ở nam. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên sử dụng trứng đã qua chế biến thay vì dùng trứng sống. Cụ thể, để sử dụng trứng gà mang lại hiệu quả tốt cho sinh lý, nam giới không nên bỏ qua những lưu ý sau đây:

  • Trứng gà chỉ có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường khả năng sinh lý, hỗ trợ cải thiện một số chứng rối loạn sinh lý ở nam. Vậy nên việc uống trứng gà sống trước khi quan hệ không thể thay thế các phương pháp đặc trị khác.
  • Trứng gà sau khi mua về nên bảo quản trong tủ lạnh để tránh làm hao hụt hoặc biến đổi chất dinh dưỡng. 
  • Tránh kết hợp giữa trứng gà với tỏi, thịt thỏ, quả hồng, nước chè, đậu phụ,… vì chúng có thể gây ra phản ứng phụ, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người dùng. 
  • Để đạt được hiệu quả cải thiện khả năng sinh lý tốt từ trứng gà, các bạn cần sử dụng loại thực phẩm này thường xuyên. Ngoài ra có thể kết hợp thêm các thực phẩm lành mạnh, giàu dưỡng chất khác để gia tăng công dụng điều trị tình trạng “trên bảo dưới không nghe”,… Song, chỉ nên ăn trứng với lượng vừa phải, cụ thể là khoảng 3 – 4 quả trứng trong 1 tuần. 
  • Những trường hợp được chẩn đoán có lượng cholesterol trong máu cao hoặc bị mỡ máu thì không nên dùng trứng gà. 
  • Ưu tiên mua và sử dụng trứng gà ta, trứng gà tươi, được thả vườn thay vì ăn trứng gà công nghiệp. 
  • Không thay thế trứng gà bằng trứng vịt, bởi trứng vịt có giá trị dinh dưỡng khá thấp. 
  • Đừng quên xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, khoa học. Thay đổi những thói quen xấu làm ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, khả năng cương dương. Nếu chất lượng “cuộc yêu” không được cải thiện, tốt nhất hãy tới gặp bác sĩ để thăm khám, kiểm tra và có hướng điều trị phù hợp, hiệu quả hơn. 

Vấn đề “uống trứng gà sống trước khi quan hệ” đã được chúng tôi giải đáp. Mong rằng với những thông tin được cung cấp, nam giới đã trang bị cho mình những kiến thức hữu ích trong việc nâng cao chất lượng đời sống tình dục. Trong trường hợp còn bất cứ thắc mắc nào hoặc muốn tìm hiểu nhiều hơn về “bí kíp phòng the, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác trên trang Nhất Nam Y Viện. 

Tìm hiểu thêm:

GỢI Ý GIẢI PHÁP CHỮA YẾU SINH LÝ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *