Blue waffle là gì? Có thực sự nguy hiểm không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Blue waffle là gì? Blue waffle là một thuật ngữ chỉ những bệnh lây qua đường tình dục. Nhiều thông tin cho rằng, căn bệnh này có thể khiến vùng kín của phụ nữ bị biến dạng và có màu xanh. Tuy nhiên, trên thực tế, Blue waffle chỉ là hình ảnh của một số bệnh lý lây qua đường tình dục khá phổ biến.

Blue waffle là gì?

Blue waffle hay còn gọi là “bánh quế xanh” là một thuật ngữ chỉ những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Nhiều thông tin cho rằng, nếu bị mắc hội chứng này, vùng kín của phụ nữ có thể biến dạng và có màu xanh biếc. Tuy nhiên, thông tin về Blue waffle này chỉ là một tin đồn vô căn cứ.

Trên thực tế, các bệnh lây qua đường tình dục không thể biến âm hộ của phụ nữ thành màu xanh. Đây là những thông tin sai lệch, có thể khiến nhiều người hoang mang và lo sợ. Thậm chí, Blue waffle chỉ là một định nghĩa ảo, không phải là một bệnh lý cụ thể.

blue waffle la gi
Blue waffle là gì? Là mô tả một số bệnh lý lây qua đường tình dục

Blue waffle là định nghĩa chỉ hội chứng bệnh lây qua đường tình dục nếu phụ nữ quan hệ tình dục quá nhiều và không sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn cũng như không vệ sinh sạch sẽ vùng kín trước và sau khi quan hệ tình dục.

Chính vì thế, Blue waffle không phải là một bệnh lý tồn tại trên thực tế nhưng có thể hiểu rằng, định nghĩa này có thể dùng để chỉ những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục ảnh hưởng đến phụ nữ.

Có thể bạn quan tâm

Hickey là gì? Cách để lại dấu hickey trên người ấy đúng, an toàn?

Blue waffle cảnh báo bệnh gì?

Chắc chắn không có bệnh lý nào có hình ảnh hoàn toàn giống với chiếc bánh quế màu xanh. Nhưng một số bệnh lây nhiễm qua đường tình dục dưới đây có thể có hình ảnh và nguyên nhân tương tự với “hội chứng” Blue waffle. Đây là những căn bệnh khá phổ biến mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải.

Bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra – là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Khi người bệnh bị virus HPV tấn công, virus sẽ có thời gian ủ bệnh khá lâu, từ 2 đến 9 tháng.

Sau khi phát bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện những triệu chứng như sùi mụn nhỏ li ti, không đau, không ngứa. Khi bệnh phát triển đến giai đoạn nặng, các mụn sùi có thể sẽ tăng kích thước và mọc thành từng đám như hoa mào gà.

Mụn có thể khiến cơ quan sinh dục bị sưng tấy, đau và ngứa rát, chảy mủ gây ẩm ướt. Bệnh có thể lây truyền qua đường tình dục và cũng có biểu hiện lâm sàng ở dương vật nam giới.

blue waffle la gi
Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra – là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục cũng có hình ảnh lâm sàng khá tương đồng với Blue waffle. Bệnh lý này do virus HSV gây ra và lây nhiễm qua đường tình dục, qua truyền máu hoặc qua vết thương hở.

Khi mắc bệnh, vùng kín của nam hoặc nữ giới xuất hiện tình trạng nổi mụn nước, lở loét và đau rát gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục. Bên cạnh đó, người bệnh còn có triệu chứng sốt, đau nhức toàn thân và sưng hạch bạch huyết.

Các mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện ở âm đạo, bên trong tử cung, vùng mông của phụ nữ và ở niệu đạo, dương vật cũng như phần bìu của nam giới.

Bệnh lậu

Bệnh lậu là bệnh xã hội có tốc độ lây truyền qua đường tình dục rất cao. Bệnh thường biểu hiện triệu chứng lâm sàng ở âm đạo, cổ tử cung, hậu môn nam và nữ, niệu đạo.

Ở nữ giới, bệnh thường khởi phát với những triệu chứng như tiểu rắt, tiểu buốt, có dịch mủ chảy từ niệu đạo hoặc cổ tử cung. Bệnh có hình ảnh lâm sàng khá giống với mô tả của Blue waffle.

Bệnh giang mai

Bệnh giang mai là bệnh lý xã hội có hình ảnh rất tương đồng với Blue waffle. Bệnh biểu hiện lâm sàng ở môi lớn, môi bé và mép âm đạo của nữ giới; quy đầu, bìu và dương vật của nam giới.

Giang mai thường có thời gian ủ bệnh khoảng 3 tuần sau đó sẽ khởi phát với các triệu chứng như vảy nến ở bộ phận sinh dục, nổi hạch và rát đỏ toàn thân. Ngoài ra, các xoắn khuẩn gây bệnh có thể gây tổn thương đến niêm mạc, da và mắt của phụ nữ.

Viêm âm đạo

Viêm âm đạo là bệnh lý xuất hiện do vi khuẩn, nấm men và các loại nấm, trùng roi gây ra. Bệnh có thể khiến phụ nữ bị viêm nhiễm vùng kín, đau và ngứa ngáy rất khó chịu, thậm chí có cảm giác đau sau khi quan hệ.

Ngoài ra, tình trạng viêm âm đạo còn khiến phụ nữ tiết nhiều dịch âm đạo hơn bình thường, dịch tiết có mùi hôi và có thể chảy máu âm đạo bất thường.

blue waffle la gi
Một số bệnh lý như viêm âm đạo có hình ảnh tương tự như Blue waffle

Blue waffle có nguy hiểm không?

Trên thực tế, Blue waffle không tồn tại, chỉ có những bệnh lý có triệu chứng và hình ảnh tương đồng với Blue waffle. Đó là các bệnh lý lây qua đường tình dục đã trình bày. Đây là những bệnh lý rất nguy hiểm đối với sức khỏe.

Không chỉ khiến phụ nữ tăng nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm khác, những bệnh lý này còn có thể lây qua đường tình dục, ảnh hưởng đến sức khỏe của nam giới.

Người bị mắc các bệnh lây qua đường tình dục thường có tâm lý xấu hổ, ngại ngùng và không dám đi khám bệnh sớm. Do đó, bệnh thường khởi phát nặng mới được chữa trị, giảm tỉ lệ điều trị thành công và khiến người bệnh lo lắng, khó chịu.

Ngoài ra, các bệnh lý này còn ảnh hưởng rất lớn đến hạnh phúc lứa đôi, hạnh phúc gia đình. Bệnh khởi phát ở phụ nữ có thể khiến các chị em tự ti, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày và sự tự tin của người bệnh.

Blue waffle là gì – Đây là một thuật ngữ chỉ những bệnh lý lây qua đường tình dục. Để phòng tránh những bệnh lý này, mỗi người cần có ý thức tự bảo vệ bản thân bằng cách sử dụng biện pháp bảo hộ khi quan hệ tình dục và nên quan hệ tình dục an toàn.

Xem ngay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *