Suy giảm khứu giác: Đừng nhầm lẫn di chứng hậu Covid với bệnh viêm mũi xoang

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mất, suy giảm khứu giác là tình trạng phổ biến ở nhiều người bệnh sau nhiễm Covid-19. Tuy nhiên, đây cũng là dấu hiệu đặc trưng của người bệnh viêm mũi xoang. 

Làm thế nào để biết suy giảm khứu giác do di chứng hậu Covid-19 hay do viêm mũi xoang?

Suy giảm khứu giác là biểu hiện mất cảm giác mùi, không ngửi được một hoặc nhiều mùi khác nhau. Đây là biểu hiện khá phổ biến ở nhiều bệnh nhân sau mắc Covid-19. Theo các chuyên gia, sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus Covid-19 có khả năng làm tổn thương tế bào ở một phần của mũi (gọi là biểu mô khứu giác), dẫn tới mất khả năng phân biệt mùi.

Người bệnh bị mất khứu giác không thể ngửi được một hoặc nhiều loại mùi khác nhau
Người bệnh bị mất khứu giác không thể ngửi được một hoặc nhiều loại mùi khác nhau

Tuy nhiên, không loại trừ trường hợp, người bệnh mắc viêm mũi xoang do hệ thống mũi xoang bị tổn thương, hệ hô hấp suy yếu sau mắc Covid-19 dẫn tới tình trạng mất hoặc suy giảm khứu giác.

Ngoài triệu chứng suy giảm khứu giác, vị giác viêm xoang mũi còn đi kèm một số triệu chứng khác như:

  • Chảy nước mũi, xuất hiện dịch tiết màu xanh hoặc vàng xanh, dịch chảy xuống họng gây đau rát họng
  • Khó thở, nhất là trong lúc ngủ, thường há miệng để thở
  • Nghẹt mũi, tắc mũi
  • Cảm giác bị đè nặng, sưng phù, đau ở vùng trán, hai bên má, mắt, đầu
  • Sốt.

Ngoài ra, ở người bệnh viêm xoang mũi mãn tính có thể xuất hiện một số triệu chứng như:

  • Đau nhức ở vùng xương hàm và răng hàm trên, tai, cổ
  • Ho nhiều về đêm
  • Hôi miệng
  • Người mệt mỏi, khó chịu
  • Suy giảm thị lực.
Căn bệnh viêm xoang mãn tính ảnh hưởng lớn đế sức khỏe và công việc của anh Hùng
Viêm xoang mũi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày nếu không được điều trị kịp thời

Theo Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Phó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam y viện: “Viêm xoang mũi có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được phát hiện, xử lý từ sớm. Các triệu chứng của bệnh thường dễ gây nhầm lẫn với một số bệnh đường hô hấp thường gặp. Vì vậy, có thể dẫn tới việc phát hiện và điều trị muộn, điều trị sai cách gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như giảm khứu giác, điếc mũi vĩnh viễn, viêm tai giữa, viêm màng não, áp xe mí mắt,…”.

Các phương pháp điều trị viêm xoang mũi hiệu quả hiện nay

Bác sĩ Phương cũng cho biết, khi mắc viêm xoang mũi, nhiều người bệnh có xu hướng lạm dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc xịt mũi, thuốc co mạch sử dụng tại nhà để có thể nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng khó chịu.

Các loại thuốc này tuy có thể thuyên giảm triệu chứng viêm xoang mũi nhanh chóng nhưng nếu sử dụng không đúng chỉ định, đúng liều lượng có thể dẫn tới tình trạng khô mũi, làm niêm mạc mũi dễ bị tổn thương, nhiễm trùng và tái viêm nghiêm trọng hơn. Hơn nữa, việc dùng thuốc không đúng theo chỉ định của bác sĩ có thể gây ra hiện tượng nhờn thuốc, kháng thuốc, tác dụng phụ vào gan, thận, dạ dày,…

Bạn có thể tìm mua các loại thuốc chữa đau đầu ở bất cứ hiệu thuốc nào
Sử dụng thuốc Tây tiềm ẩn nhiều nguy cơ tác dụng phụ

Sử dụng mẹo dân gian tại nhà cũng là một phương pháp điều trị viêm xoang mũi khá phổ biến, được nhiều người lựa chọn. Khi xuất hiện các triệu chứng viêm xoang mũi, nhiều người bệnh không đi khám và điều trị bằng thuốc mà lựa chọn chữa bệnh bằng các mẹo lưu truyền dân gian. Điển hình như dùng gừng, nghệ, mật ong, tỏi, hoa ngũ sắc,… để chữa viêm xoang tại nhà.

Ưu điểm của những phương pháp này là đều lành tính, không tác dụng phụ và dễ dàng thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên áp dụng khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ bởi hiệu quả điều trị mang lại không thực sự cao. Mặc dù có thể giúp mũi thông thoáng, bớt nghẹt mũi, chảy dịch mũi hơn nhưng lại không thể xử lý dứt điểm các tác nhân gây bệnh. Thêm nữa, nếu không đảm bảo vệ sinh và liều lượng phù hợp có thể làm cho niêm mạc xoang mũi bị tổn thương khiến tình trạng viêm xoang mũi nghiêm trọng hơn.

XEM NGAY: Hiệu quả thực sự đằng sau các giải pháp chữa viêm xoang tại nhà nhiều người vẫn cho là an toàn

Mẹo dân gian không lành tính như nhiều người lầm tưởng
Mẹo dân gian không lành tính như nhiều người lầm tưởng

Một lựa chọn phù hợp hơn cả cho người bệnh viêm xoang mũi là điều trị bằng các bài thuốc YHCT đã được phối chế kỹ càng, nghiên cứu bài bản, trải qua kiểm nghiệm lâm sàng. Bởi bài thuốc YHCT tập trung vào cải thiện cơ địa dị ứng, tăng cường hệ miễn dịch để nâng cao sức đề kháng cơ thể từ bên trong. Từ đó, giúp cơ thể hình thành hàng rào kháng viêm tự nhiên để chống lại các tác nhân gây bệnh từ môi trường. Nhờ vậy, hiệu quả đạt được mang tính lâu dài, bền vững. Nguyên tắc điều trị này cũng vô cùng phù hợp đối với những bệnh nhân mắc viêm xoang mũi có thể trạng kém, hệ miễn dịch suy yếu.

Trong số những bài thuốc Đông y chữa viêm xoang mũi nổi trội hiện nay phải kể tới bài nam dược TIÊU XOANG LINH DƯỢC THANG của Nhất nam y viện. Đây là bài thuốc nam đã được nghiên cứu và kiểm nghiệm khoa học bài bản, ứng dụng thành công thành phần kháng sinh tự nhiên trong xử lý viêm xoang mũi, cho hiệu quả vừa nhanh chóng, lâu dài lại vừa an toàn, không gây tác dụng phụ, có thể sử dụng cho cả những đối tượng có cơ địa nhạy cảm.

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang được nghiên cứu hoàn thiện, mang lại hiệu quả cao hơn

Bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang cải thiện chức năng mũi xoang, tăng cường miễn dịch đường hô hấp

Bài nam dược Tiêu xoang linh dược thang ra đời từ dự án “Nghiên cứu & phục dựng tinh hoa YHCT triều Nguyễn trong điều trị bệnh tai mũi họng”. Nghiên cứu được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ, chuyên gia Nhất nam y viện, đứng đầu là Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương.

Theo đó, bài thuốc được phát triển dựa trên nền tảng 30 phương thuốc bí truyền dùng trong trị bệnh hô hấp cho các vị vua, hoàng tộc triều Nguyễn và trị bệnh ôn dịch còn được lưu giữ trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký.

Nhiều phương thuốc quý trong đó được đánh giá là điển dược, đã từng sử dụng qua nhiều đời vua Nguyễn và cho hiệu quả cao trong điều trị như Hương sa lục quân tử, Ngân kiều thang, Kim thủy lục quân sinh mạc thang, Nhân sâm dưỡng vị,…

XEM THÊM: Nhất Nam Y Viện phục dựng bài thuốc chữa tai mũi họng bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Bài thuốc được phát triển từ nhiều bài thuốc quý của Cung đình Huế
Bài thuốc được phát triển từ nhiều bài thuốc quý của Cung đình Huế

Tuy nhiên, để đảm bảo những phương thuốc cổ xưa này có thể tương tác tốt với cơ địa người Việt ngày nay, bác sĩ Lê Phương và các chuyên gia Nhất nam y viện đã kết hợp những nghiên cứu khoa học hiện đại trong quá trình nghiên cứu. Từ đó, lựa chọn ra những thành phần thảo dược, nguyên tắc điều trị tinh túy nhất của Ngự y triều Nguyễn để hoàn thiện nên bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đặc trị viêm xoang mũi cho người Việt.

Đối với những bệnh lý hô hấp như viêm xoang mũi, hệ miễn dịch khỏe mạnh chính là yếu tố căn cốt nhằm chống lại tác nhân gây bệnh từ bên ngoài, ngăn ngừa viêm nhiễm hiệu quả. Vận dụng chặt chẽ nguyên lý trị bệnh đi đôi phòng bệnh, Tiêu xoang linh dược thang được xây dựng theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ. Bài thuốc tập trung xử lý viêm xoang mũi theo hai bình diện mũi nhọn là CẢI THIỆN TRIỆU CHỨNG VIÊM NHIỄM TẠI MŨI XOANG và ĐIỀU HÒA MIỄN DỊCH, TĂNG CƯỜNG SỨC ĐỀ KHÁNG TỪ BÊN TRONG.

Cơ chế điều trị bổ chính khu tà của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Cơ chế điều trị bổ chính khu tà của bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Thành phần bài thuốc bao gồm 43 vị thảo dược tự nhiên với nhiều NGỰ DƯỢC quý có công dụng nổi trội trong điều trị viêm xoang mũi. Những vị thuốc này được nghiên cứu, thẩm định kỹ lưỡng và được chia ra thành 2 nhóm thảo dược chính:

  • Nhóm thảo dược thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, hoạt huyết, giảm phù nề, ngăn ngừa tiết dịch
  • Nhóm thảo dược bồi bổ khí huyết, tăng cường chức năng tạng phủ, nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện sức đề kháng.

Đánh chú ý, thông qua quá trình nghiên cứu, Tiêu xoang linh dược thang chắt lọc nhiều loại thảo dược có chứa lượng lớn hoạt chất KHÁNG SINH THỰC VẬT. Khác với kháng sinh tổng hợp gây tác dụng phụ không tốt với cơ thể, thành phần kháng sinh thực vật có trong bài thuốc giúp tiêu diệt vi khuẩn, ức chế virus, nấm gây bệnh, kháng viêm tự nhiên, điều hòa hệ miễn dịch một cách an toàn, lành tính nhất.

XEM THÊM: Giải mã công dụng các “thiên dược vàng” trong bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang

Một số thành phần có tác dụng cải thiện triệu chứng nhanh
Một số thành phần có tác dụng cải thiện triệu chứng nhanh

Song song với đó, nhóm thảo dược bồi bổ, điều dưỡng cơ thể tác động lên toàn bộ cơ quan tạng phủ, thúc đẩy đào thải độc tố, bổ phế khí, dưỡng can thận, nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó, tình trạng viêm nhiễm tại mũi xoang được cải thiện nhanh chóng, hiệu quả, bền vững.

Bên cạnh ưu điểm về nguyên tắc điều trị toàn diện, hiệu quả điều trị viêm xoang mũi của Tiêu xoang linh dược thang còn được quyết định bởi những yếu tố sau:

  • Phác đồ điều trị mang tính cá nhân hóa cao, ứng dụng khoa học

Tại Nhất nam y viện, người bệnh được kê đơn điều trị, gia giảm thành phần bài thuốc phù hợp với kết quả thăm khám về tình trạng bệnh lý, cơ địa của bản thân. Phác đồ điều trị viêm xoang bằng Tiêu xoang linh dược thang bao gồm 3 giai đoạn, được phân tách thành từng mục tiêu rõ ràng, giúp khắc phục được hạn chế cho tác dụng chậm ở các phương thuốc Đông y truyền thống.

Phác đồ chữa viêm mũi xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
Phác đồ chữa viêm mũi xoang bằng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang
  • Thành phần thảo dược sinh học hữu cơ đảm bảo an toàn tuyệt đối

Toàn bộ thảo dược sử dụng trong bài thuốc được Nhất Nam y viện thu hái trực tiếp từ những vườn dược liệu sinh học đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều tỉnh thành cả nước. Thảo dược có nồng độ dược chất cao, không lẫn tạp chất gây hại cho sức khỏe. Quy trình kiểm định dược tính, độc tính thảo dược nghiêm ngặt tại Học viện Quân y trước khi ứng dụng nhằm đảm bảo độ an toàn của bài thuốc khi sử dụng. Bởi vậy, Tiêu xoang linh dược thang đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ, phù hợp với nhiều đối tượng, gồm cả trẻ em, người cao tuổi, phụ nữ có thai, cho con bú.

Bài thuốc nam Tiêu xoang linh dược thang dùng cho đối tượng nào?
Bài thuốc nam Tiêu xoang linh dược thang dùng cho mọi đối tượng
  • Dạng bào chế tiện lợi, phù hợp nhu cầu sử dụng của người bệnh hiện đại

Ngoài dạng thuốc thang, bài thuốc còn được bào chế ở dạng thuốc sắc đóng túi, cao cô đặc. Người bệnh không cần đun sắc cầu kỳ, có thể dễ dàng sử dụng, mang theo bất kỳ đâu.

Trong nhiều năm ứng dụng điều trị, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang đã giúp hơn 70.000 người bệnh điều trị viêm xoang mũi thành công và nhận được nhiều phản hồi tích cực, trong đó có NSƯT Kim Xuyến. 

>>> XEM NGAY TRẢI LÒNG CỦA NGHỆ SĨ KIM XUYẾN SAU 2 NĂM CHỮA KHỎI VIÊM XOANG MÃN TÍNH

Chị Phạm Phương Thảo – Trưởng phòng truyền thông tại một công ty lớn cũng từng phải chịu đựng căn bệnh viêm xoang mãn tính trong suốt 7 năm. May mắn thay, chỉ sau 3 tháng sử dụng Liệu trình Tiêu xoang linh dược thang tại Nhất Nam Y Viện, tình trạng viêm xoang mũi của chị Thảo đã được chữa khỏi hoàn toàn.

>>> Lắng nghe chia sẻ chi tiết của chị Thảo về hành trình điều trị viêm xoang mãn tại video dưới đây:

Bài thuốc cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực trên các diễn đàn, trang tin, mạng xã hội:

Người bệnh chia sẻ về hiệu quả Tiêu xoang linh dược thang
Người bệnh chia sẻ về hiệu quả Tiêu xoang linh dược thang
Phản hồi của mẹ bầu chữa viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện
Phản hồi của mẹ bầu chữa viêm xoang tại Nhất Nam Y Viện

Để nhận tư vấn MIỄN PHÍ từ chuyên gia về phác đồ điều trị viêm xoang mũi Nhất Nam Y Viện, người bệnh hãy liên hệ ngay:

BÀI VIẾT XEM NHIỀU:

Bình luận (33)

  1. Vũ Hoàng says: Trả lời


    Tôi bị covid cách đây 3 tháng, mặc dù chỉ bị triệu chứng nhẹ nhưng tôi cảm giác sức khỏe không còn được như trước. Tới giờ mỗi khi gặp gió lạnh hay ngồi trong phòng mở điều hòa tôi thường bị ho, rát họng. Buổi sáng ngủ dậy hay có mủ ở họng. Không biết có phải là di chứng kéo dài không hay là đang viêm họng thông thường và bị như vậy có uống thanh hầu bổ phế thang được không.

    1. Hatuankiet169 says: Trả lời


      Anh nên súc miệng bằng nước muối thường xuyên, kể cả bị di chứng hậu covid hay bị viêm họng thì súc miệng bằng nước muối hằng ngày vẫn rất cần nhé.

    2. Châu Minh Tuyền says: Trả lời


      Em bị các triệu chứng giống hệt, nhưng em không bị covid mà chỉ là viêm họng thôi. Em tới nhất nam y viện lấy thanh hầu bổ phế thang về uống theo hướng dẫn của bác sĩ thì đỡ, giờ thấy hết đau rát họng, ngủ dậy không thấy mủ hay đàm nữa. Anh cũng nên tới nhất nam y viện một chuyến đi.

    3. Nguyễn Học says: Trả lời


      Súc miệng bằng nước muối đúng là cần, nhưng khi đã bị viêm họng, viêm amidan rồi thì chỉ súc miệng bằng nước muối thôi cũng không lành được đâu. Tôi bị viêm amidan cả tháng, chỉ súc miệng nước muối với ăn tỏi mà đâu đỡ, sau phải uống thanh hầu bổ phế thang mới được đó.

    4. Thanh Thanh says: Trả lời


      Cẩn thận bị viêm họng mủ đó, càng ngày càng thấy nhiều người bị cái này, do thời tiết ô nhiễm quá hay sao, cứ để vầy nhiều biến chứng lắm đó. Bạn đọc bài này xem có giống không, tham khảo cách chữa thử https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-viem-hong-mu-bang-bai-thao-duoc-36913.html

  2. Đinh Thị Hồng Thanh says: Trả lời


    Dạ cho em hỏi thanh hầu bổ phế thang có dùng được cho bà bầu 7 tháng không ạ? Liệu thuốc có ảnh hưởng tới con không mọi người? Em nên uống thanh hầu bổ phế thang hay thôi chịu khó để vậy cho tự hết viêm họng ạ?

    1. Nguyễn Anh says: Trả lời


      Tháng thứ 7 rồi thì uống thanh hầu bổ phế thang không sao hết nhé mom, mom kết hợp ăn uống đủ dinh dưỡng, hạn chế ăn đồ quá nóng/ cay nhé vì sẽ không tốt cho đường họng í.

    2. Địa chất says: Trả lời


      Nên tới nhất nam y viện để bác sĩ khám và kê đơn mom nhé, vì tùy từng đối tượng mà thành phần, liều lượng thuốc sẽ có khác nhau chút ít. Nói chung đều là dược liệu lành tính nhưng đang bầu thì có thể bác sĩ sẽ kết hợp thêm 1 số loại thảo dược an thai. Chúc hai mẹ con dồi dào sức khỏe nhé.

    3. Callname Nood says: Trả lời


      Các mom ơi vậy đang cho con bú thì sao ạ? Bé nhà em được 5 tháng rồi, giờ em uống thanh hầu bổ phế thang thì có ảnh hưởng gì tới sữa của con không ạ? Bé chưa được 6 tháng, chưa bắt đầu ăn dặm nên em mà mất sữa cái thì bé phải uống sữa ngoài mất!

      1. Diệp says:


        Chị gái em đợt đang cho con bú tháng thứ 4 thì viêm amidan nè, cũng phải lóc cóc tới nhất nam y viện để lấy thanh hầu bổ phế thang về uống chứ không dám lấy thuốc tây. Uống thì không thấy ảnh hưởng gì tới sữa của con hết nhé chị. Đợt đó chị gái em uống trong 3 tháng thì phải, tới giờ gần năm rồi vẫn cho con bú bình thường.

  3. Mai Hương says: Trả lời


    Ủa mua thanh hầu bổ phế thang ở đâu zị mn? Sao em kím hoài mấy nhà thuốc đông y gần nhà mà hổng có, sao này khó kím dữ ta.

    1. Mèo nhamnhi 2k says: Trả lời


      Bạn ơi thanh hầu bổ phế thang phải tới nhất nam y viện khám, bác sĩ kê đơn cho mới được nhé, không phải như thuốc điều chế sẵn bán tràn lan đâu ạ. Bạn kiếm mấy chỗ đó không có là đúng rồi, phải tới đây nha: https://nhatnamyvien.com/thanh-hau-bo-phe-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37437.html

    2. Triệu Vy says: Trả lời


      Tùy mức độ bệnh, tùy từng đối tượng mà bác sĩ sẽ gia giảm thêm thành phần thuốc, nên bạn phải tới khám thì mới mua thuốc được nhé. Ví dụ như mình lúc đang cho con bú thì bác sĩ có cho thêm vài thành phần lợi sữa vô thuốc á.

    3. Nguyễn Thị Thảo says: Trả lời


      Cho em hỏi thế không tới nhất nam y viện thì không mua được thanh hầu bổ phế thang ạ? Em đang ở Nga, trời lạnh quanh năm nên em hay bị đau họng quá, mà giờ em không thu xếp về VN được thì không mua thanh hầu bổ phế thang được ạ?

    4. Mỹ Hạnh Nguyễn says: Trả lời


      Bạn liên hệ qua fanpage của nhất nam y viện đi, người ta hướng dẫn cho. Bữa hôm bạn mình ở nước ngoài cũng liên hệ online thôi, người ta cũng kê đơn được và gửi thuốc ra nước ngoài cho luôn á. Fanpage này nha https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102

  4. TramLang_88 says: Trả lời


    Hà Nội đợt này dịch bùng căng quá, bà con tới nhất nam y viện khám thì nhớ đặt lịch trước, tới đúng giờ để được khám liền luôn nha, hạn chế xếp hàng, tiếp xúc đông người. Bữa hôm tôi không đặt lịch nên tới phải đợi một lúc, bình thường thì không sao nhưng đang dịch nên hơi ớn.

  5. Dragon1999 says: Trả lời


    Uống thanh hầu bổ phế thang khoảng bao lâu thì hết viêm amidan? Đông y thì chắc không nhanh bằng tây y đâu nhỉ.

    1. Nguyệt says: Trả lời


      Đợt tôi uống nguyên liệu trình hết hơn 2 tháng, đương nhiên là đông y thì sẽ lâu hơn tây y, nhưng cũng ít tác dụng phụ hơn, hiệu quả được lâu dài hơn.

    2. Hoa Loa Kèn says: Trả lời


      Nhắc đến tác dụng phụ của tây y lại sợ. Đợt trước chủ quan, cứ nghĩ chỉ là viêm họng thôi, bệnh thông thường thì lấy thuốc tây về uống vài bữa chắc hết. Ai dè mới uống được 2 ngày thì dạ dày như muốn loét, đau không ăn uống gì được. Mới thấy thuốc tây y hại dạ dày khủng khiếp.

    3. Hỷ An says: Trả lời


      Không chỉ hại dạ dày thôi đâu, còn gan, thận cũng vậy kìa, rồi nhờn kháng sinh nữa. Mấy nhà thuốc toàn kê kháng sinh liều cao để bệnh nhân uống thấy nhanh có hiệu quả, nhanh lành bệnh chứ đâu nghĩ hậu quả lâu dài. Bởi vậy nên nhà tôi lúc nào cũng ưu tiên đông y, nam y cho lành tính.

  6. Dương Vương Ánh says: Trả lời


    Con gái em năm nay 18 tuổi, cháu đang uống thuốc chữa đau bao tử, giờ tự dưng cháu bị viêm họng, đau rát, ăn uống khó khăn. Không biết em mua thanh hầu bổ phế thang uống song song với thuốc chữa đau bao tử có được không?

    1. Thế Phương says: Trả lời


      Thuốc đau bao tử mà cháu đang dùng là thuốc đông y hay tây y vậy chị? Nếu là đông y thì thường không sao, vì chúng tác dụng dịu nhẹ lên cơ thể, cùng cơ chế giống nhau. Nhưng nếu là tây y thì em nghĩ không nên dùng cùng lúc cả hai loại hoàn toàn khác nhau như vậy.

    2. Duyên Duyên Dáng says: Trả lời


      Chị nên hỏi ý kiến bác sĩ, bác sĩ sẽ hướng dẫn cho. Như đợt em uống thì chỉ cần cách nhau tầm 30-45p là được, thuốc bên nhất nam này họ điều chế từ thảo dược tự nhiên cả, nên an toàn với lành tính lắm á

    3. Trà đạo says: Trả lời


      Chị ơi chị khám bác sĩ nào vậy ạ? Ở nhất nam y viện bác sĩ nào nổi tiếng về thuốc viêm amidan ạ?

    4. Ánh Tuyết Phạm says: Trả lời


      Mình thấy bác sĩ Lê Phương là nổi tiếng nhất, vì tham khảo mấy người quen đi khám ở thanh hầu bổ phế thang họ đều bảo nên khác bác sĩ Lê Phương. Mình thấy bác mát tay thật, trộm vía uống nhanh đỡ, không gây nóng trong người hay gì cả.

    5. Nguyễn Ngọc says: Trả lời


      Bác sĩ Lê Phương đúng là nổi tiếng về bốc thuốc đông y thật, nhưng bác cũng đông bệnh nhân lắm, nên nhớ đặt lịch trước với bác nha, chứ khơi khơi đến chưa chắc gặp được bác đâu.

  7. Diệu Hương says: Trả lời


    Không biết uống thanh hầu bổ phế thang hiệu quả có dài không? Chứ em uống thuốc tây đều như vắt chanh năm nào cũng tái phát, đến khổ. Trời sang đông là y như rằng em lại viêm họng. Mà mỗi lần vậy uống thuốc cả tháng trời, rồi qua năm sau lại bị lại. Mệt mỏi quá!

    1. Mai Ánh Phương says: Trả lời


      Em uống thanh hầu bổ phế thang hồi năm ngoái, tính ra cũng gần 2 năm rồi, trộm vía tới giờ không bị đau họng, ho rát như hồi trước. Em nghĩ thuốc đông y thì hiệu quả luôn lâu dài hơn tây y đó chị.

    2. Unstoppable says: Trả lời


      Tôi hết viêm amidan đã 4 năm nay rồi nè, lúc đầu cũng hay bị đi bị lại, nhưng sau đó được mách cho thanh hầu bổ phế thang, uống 3 tháng thì hết đó. Nhưng tới giờ tôi vẫn giữ ấm vùng cổ cẩn thận, vệ sinh răng miệng sạch sẽ chứ không chủ quan được đâu nha. Với cả lúc uống phải tuân thủ phác đồ chặt chẽ, đừng có bữa uống bữa bỏ, bạn nên nghiên cứu phác đồ của những người đã từng uống thanh hầu bổ phế thang để biết thêm https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-viem-amidan-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-37275.html

  8. Linh says: Trả lời


    Hồi bữa bảo chồng đi qua nhất nam y viện khám, chứ ông bị viêm amidan một thời gian nay rồi, càng ngày thấy bệnh càng nặng, uống thuốc tây không đỡ. Mà không biết ông đọc ở đâu mấy bài báo về vụ dược liệu bẩn nhập lậu từ trung quốc, rồi cứ sợ mua trúng thuốc dởm, không chịu đi.

    1. Vương Kha says: Trả lời


      Nếu nói mua phải thuốc dởm thì thuốc nào chẳng có nguy cơ đó. Giờ đông trùng hạ thảo tây tạng người ta còn làm bằng thạch cao được mà. Cứ sợ kiểu đó thì chắc chẳm dám ăn uống gì.

    2. Promaz says: Trả lời


      Sợ là đúng nhưng sợ rồi phải biết cách tìm hiểu, nghiên cứu, hạn chế khả năng mua phải thuốc dởm, chứ không phải là không dùng nữa. Anh uống thuốc tây thì cũng có khả năng mua phải hàng giả vậy. Còn nhất nam y viện họ có cả trăm hecta vườn dược liệu hơi bị xịn, đạt chuẩn WHO hết, không có nhập từ trung quốc đâu.

    3. Nguyễn Thị Trâm Anh says: Trả lời


      Nhất nam y viện không có nhập dược liệu từ nơi khác nha, họ tự trồng, tự kiểm soát để đảm bảo chất lượng đầu vào đó. Tại vì nước mình có nhiều nơi có điều kiện tốt để trồng dược liệu, mà nhất nam y viện cùng lúc điều chế nhiều loại thuốc lắm, nên họ tự trồng luôn cho chắc.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *