Tại sao bị trào ngược dạ dày khó thở? Cách điều trị hiệu quả

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Trào ngược dạ dày khó thở là tình trạng chung mà nhiều người sẽ gặp phải khi mắc các bệnh về dạ dày. Nguyên nhân chính là do những tác động từ axit dạ dày gây nên tổn thương ở hệ hô hấp khi mà thực quản và đường thở cùng một tuyến. Tuy nhiên, rất nhiều đối tượng thường xem nhẹ và không sớm điều trị dẫn đến những biến chứng nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ gửi đến bạn đọc một số những thông tin hữu ích để biết cách phòng tránh và điều trị tốt nhất.

Tại sao trào ngược dạ dày lại gây khó thở ở người bệnh?

Trào ngược dạ dày là bệnh nói chung về đường tiêu hóa là khi lượng acid dịch vị dạ dày tiết ra dư thừa và có xu hướng trào ngược lên trên thực quản và nôn ra ngoài. Triệu chứng điểm hình của tình trạng này là cảm giác ợ nóng, ợ chua, nôn, mất vị ở miệng, đau đớn và những cơn co thắt ở dạ dày. Theo thống kê tại Việt Nam thì 80% dân số đều đã từng mắc bệnh trào ngược cấp độ từ nhẹ đến nặng.

trao nguoc da day kho tho
Tình trạng trào ngược dạ dày gây khó thở

Theo đó, trào ngược dạ dày khó thở là báo hiệu của tình trạng bệnh lý của bạn đang ngày càng trầm trọng và chưa có hướng giải quyết phù hợp nhất. Dẫn đến trào ngược kéo theo những bệnh lý về đường hô hấp khác và gây nên nhiều biến chứng đe dọa đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Lúc này lượng dịch vị axit dạ dày trào ngược lên trên không chỉ gây viêm nhiễm mà còn kích thích hệ thần kinh hô hấp, phản xạ ho, co thắt ở đường thở hoạt động mạnh hơn. Thêm vào đó, acid dạ dày còn luồn vào đường thở, các xoang, ống dẫn khí ở phổi gây nên nhiều căn bệnh tại đây.

Nguyên nhân chính dẫn trào ngược gây khó thở:

  • Lượng acid dịch vị dạ dày tiết ra quá nhiều, trào ngược lên trên và đi vào các ống dẫn khí do thực quản và hệ hô hấp là cùng một tuyến.
  • Acid dịch vị dạ dày kích thích hệ thần kinh hô hấp tạo nên những cơn co thắt, gây biểu hiện khó thở, thở gấp,…
  • Dung nạp thức ăn vào hệ tiêu hóa trong khi xuất hiện thêm các cơn trào ngược cùng lúc dẫn đến tình trạng gián đoạn đường dẫn khí, xuất hiện biểu hiện khó thở.

Trào ngược dạ dày khó thở có gây quá nguy hiểm hay không?

Bệnh trào ngược dạ dày có gây khó thở thậm chí là còn có thể xuất hiện nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không sớm được điều trị và xử lý kịp thời. Để dẫn tới tình trạng này chính là do sự chủ quan của người bệnh trước những thay đổi nghiêm trọng của sức khỏe. Một số những biến chứng có thể xuất hiện khi bị trào ngược dạ dày gây ho khó thở mà người bệnh có thể gặp phải được kể đến như sau:

Biến chứng về hô hấp

Khi bị trào ngược dạ dày thực quản điều đầu tiên mà người bệnh cảm nhận thấy chính là tình trạng khó thở, những cơn thở gấp và dồn dập. Đi cùng với đó là tình trạng ho khan, ho khàn tiếng, ho khò khè như có vật gì tắc ở trong cổ họng, ống khí. Khi xét nghiệm sẽ thấy trong phổi có dịch đó chính là acid dạ dày trào ngược lên thực quản đi vào ống dẫn khí tràn vào phổi. Về lâu về dài bệnh có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm ngay tại phổi.

trao nguoc da day kho tho
Ảnh hưởng đến hệ hô hấp là biến chứng trào ngược dạ dày khó thở

Chứng viêm phổi hít

Viêm phổi nhít xuất hiện nguyên nhân là do, lượng acid cùng thức ăn đã được co bóp trào ngược từ dạ dày lên trên thực quản kết hợp cùng nước bọt từ khoang miệng đi vào phổi thông qua các ống dẫn khí. Đây là điều kiện để vi khuẩn tấn công vào gây nên tình trạng viêm phổi.

Viêm phổi hít chính là biến chứng nghiêm trọng của tình trạng trào ngược acid dạ dày kèm theo biểu hiện khó thở có thể dễ dàng gặp phải. Triệu chứng của tình trạng này chính là ho, sốt, khó thở,.. và người bệnh cần phải điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Gây bệnh hen suyễn

Tình trạng khó thở do trào ngược dạ dày gây ra có thể dẫn đến sưng đường thở trong khi ngủ. Và đây chính là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến bệnh hen suyễn. Những báo cáo nghiên cứu tại Việt Nam đã chứng minh 85% bệnh nhân bị hen suyễn đã từng có tiền sử bị trào ngược acid dạ dày thực quản. Một vài yếu tố óc thể dẫn đến bệnh hen suyễn từ trào ngược acid dạ dày như sau:

  • Trào ngược acid dẫn đến kích thích các mô thần kinh ở hệ hô hấp hoạt động mạnh hơn, tạo nên những cơn co thắt ở đường thở. Triệu chứng ho và tăng tiết dịch nhầy là nguyên nhân lâu dài dẫn đến hen suyễn.
  • Acid dạ dày khi trào ngược lên trên, gặp đúng luồng khí được đưa vào qua cổ họng sẽ cuốn theo dịch vị đi vào các ống thở, đường thở và cả phổi.
trao nguoc da day kho tho
Một vài trường hợp có thể bị hen suyễn

Trào ngược dạ dày khó thở dẫn đến các bệnh về thực quản

Thực quản chính là cơ quan bị ảnh hưởng nhiều nhất khi bị trào ngược dạ dày khó thở. Trong đó có một số những biến chứng tại thực quản phải kể đến như:

  • Barrett thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản gây khó thở có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm nhất là Barrett thực quản. Đó là tình trạng mà lớp lót thực quản, có dấu hiệu thay đổi màu sắc do tình trạng trào ngược diễn ra liên tục thường xuyên. Tình trạng này phải sớm có biện pháp để khắc phục, bởi nếu để lâu sẽ khiến cho vùng niêm mạc ở đây bị tổn thương nặng nề.

Lâu dần dẫn đến ung thư biểu mô tuyến thực quản và dẫn đến ung thư thực quản. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh có khoảng 5% người bệnh bị Barrett thực quản sẽ bị ung thư thực quản.

  • Viêm loét thực quản:

Viêm loét thực quản là một trong những biến chứng thường gặp nhất khi bị khó thở vì trào ngược dạ dày. Bởi khi trào ngược, lượng acid dạ dày cùng vi khuẩn gây bệnh tấn công vào thực quản gây viêm nhiễm, sưng huyết tại đây. Khi đó, vi khuẩn hoạt động mạnh mẽ còn làm cho tình trạng viêm nhiễm nặng nề hơn, việc điều trị lại càng gặp nhiều khó khăn, thậm chí là còn phát sinh nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

  • Hẹp thực quản:

Lượng acid dạ dày trào ngược lên quá nhiều, chúng tiến tới ăn mòn lớp niêm mạc. Tình trạng này kéo dài sẽ hình thành sẹo và dẫn tới hẹp thực quản, không thể mở rộng được như ban đầu.

trao nguoc da day kho tho
Hẹp thực quản có thể xuất hiện khi bị trào ngược dạ dày khó thở
  • Ung thư thực quản:

Ung thư thực quản không phải là biến chứng thường gặp nhất ở người bị trào ngược dạ dày làm khó thở. Tuy nhiên, mặc dù ít nhưng vẫn có trường hợp gặp phải, ung thư thực quản là căn bệnh rất khó điều trị thậm chí có thể nói là không thể chữa khỏi. Thậm chí bệnh có thể ngay lập tức đe dọa đến tính mạng của con người nếu không được xử lý và can thiệp kịp thời.

Cách điều trị khi trào ngược gây khó thở hiệu quả nhất

Vậy khi bị trào ngược dạ dày khó thở phải làm sao để thuyên giảm triệu chứng và phòng tránh biến chứng. Để giải quyết tình trạng này cần có những hình thức điều trị chuyên nghiệp kết hợp với những bài tập và thay đổi chế độ ăn uống cho phù hợp.

Thuốc Tây giảm trào ngược dạ dày thực quản khó thở

Ngay khi xuất hiện những triệu chứng của tình trạng khó thở, trào ngược acid, người bệnh cần đến ngày những cơ sở y tế để thăm khám và để bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất. Theo đó, nếu điều trị bằng thuốc Tây sẽ có đơn thuốc đáp ứng được tình trạng bệnh hiện tại của người bệnh. Một số loại thuốc sẽ được kê đơn bao gồm:

  • Nhóm thuốc ức chế bơm proton (PPI): Đây là nhóm thuốc dùng để ức chế dạ dày sản sinh dịch vị. Từ đó nhanh chóng giảm những cơn ợ hơi, ợ nóng, ợ chua, thuyên giảm triệu chứng trào ngược. PPI sẽ thường được bác sĩ kê đơn với liều 20 – 40mg/lần/ngày và dùng liên tục trong 2 – 3 tuần.
  • Thuốc antacid (thuốc kháng acid): Thuốc này được kê chung với PPi để cùng kết hợp và giảm lượng acid dịch vị dạ dày tiết ra một cách tốt nhất.
  • Thuốc kháng histamin: Thuốc này có chức năng tương tự như PPI dùng cho những đối tượng không sử dụng được PPI, như những đối tượng bị loãng xương, bị hạ magie,..
  • Thuốc kháng sinh: Những trường hợp bị trào ngược acid dạ dày và xét nghiệm thấy có sự xuất hiện của vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) sẽ được chỉ định dùng thêm kháng sinh cùng những loại thuốc ở trên,. Liều dùng liên tục trong 2 – 3 tuần để giải quyết triệt để tình trạng này.
  • Trong một vài trường hợp bị trào ngược dạ dày nghiêm trọng xuất hiện biến chứng viêm nhiễm thực quản, … bác sĩ có thể chỉ định dùng thuốc giảm đau hoặc thuốc có tác dụng kháng viêm không steroid.
trao nguoc da day kho tho
Sử dụng thuốc Tây điều trị trào ngược dạ dày khó thở

Khi sử dụng thuốc Tây điều trị, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn và liệu trình của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý tăng liều lượng, lạm dụng thuốc bởi điều này có thể dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn.

Những mẹo dân gian chữa trào ngược dạ dày khó thở

Ngoài sử dụng những phương pháp điều trị chuyên nghiệp bằng Đông y hay Tây y thì người bệnh cũng có thể áp dụng những mẹo dân gian tại nhà nếu tình trạng không quá nghiêm trọng. Ưu điểm của phương pháp này chính là tính an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ cho người dùng và áp dụng được cho nhiều đối tượng. Trong đó những mẹo dân gian phải kể đến như sau:

Sử dụng gừng tươi

Trong gừng tươi có rất nhiều thành phần có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn và hỗ trợ phục hồi những lớp niêm mạc bị tổn thương hiệu quả. Thêm vào đó, gừng tươi còn có tính ấm, vị cay có thể tăng cường sức đề kháng trước sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh bên trong.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 củ gừng tươi, cạo sạch vỏ và rửa sạch rồi thái thành từng lát mỏng.
  • Ngâm gừng tươi trong muối loãng khoảng 15 phút.
  • Vở gừng ra và cho vào ấm đun sôi cùng 300ml nước, cho giấm táo và 50gr đường trắng vào khuấy đều.
  • Sau đó đổ hỗn hợp này ra bình thủy tinh và ngâm trong 1 tuần.
  • Sử dụng mỗi bữa ăn sáng một lượng vừa đủ để thấy những hiệu quả tốt nhất mang lại.

Dùng nha đam

Nha đam ngoài tác dụng chính là đẹp da, ngăn ngừa vết nám thì còn có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện triệu chứng của bệnh trào ngược acid dạ dày. Các ứng dụng này còn áp dụng được với cả trẻ nhỏ, hiệu quả mang lại vô cùng tốt.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi, rửa thật sạch, gọt bỏ vỏ và chỉ lấy phần thịt trắng.
  • Cho nha đam vào máy xay để xay nhuyễn rồi ép lấy nước.
  • Mỗi ngày uống một lần trước khi ăn khoảng 20 – 30 phút để thấy hiệu quả tốt nhất.
trao nguoc da day kho tho
Sử dụng nha đam để chữa trào ngược ngay tại nhà

Nghệ tươi trị trào ngược

Nghệ là “thần dược “ cho những ai bị bệnh lý về trào ngược, viêm loét dạ dày. Trong gừng tươi có một lượng lớn dược chất là Curcumin có thể kháng khuẩn, kháng viêm và phục hồi những tổn thương niêm mạc do trào ngược gây ra ở cả dạ dày và thực quản.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 – 3 củ nghệ tươi cạo sạch vỏ rồi cho vào máy xay nhuyễn hoặc dùng cối để giã.
  • Chắt lấy phần nước cốt thu được và uống trực tiếp trước khi ăn từ 30 phút đến một tiếng.
  • Ngoài cách dùng nghệ tươi bạn cũng có thể duy trì uống tinh bột nghệ hằng ngày để chữa trào ngược hiệu quả mang lại cũng rất tốt.

Lưu ý về thói quen và chế độ ăn uống hằng ngày

Thói quen và chế độ ăn uống sinh hoạt hằng ngày cũng ảnh hưởng rất nhiều để điều trị cũng như cải thiện tình trạng trào ngược dạ dày khó thở ở người bệnh. Cụ thể một số vấn đề cần chú ý như sau:

  • Thay đổi chế độ ăn uống hằng ngày bằng cách thay vỉ 3 bữa chính thì chia nhỏ thành 5 – 7 bữa. Điều này giúp giảm áp lực làm việc ở dạ dày và giảm lượng acid dịch vị dạ dày tiết ra nhiều hơn.
  • Không ăn quá nó trước khi đi ngủ. Sau khi ăn không nằm luôn, không đi ngủ, không tắm, không vận động mạnh.
  • Tăng cường các loại rau xanh, trái cây, các thực phẩm tốt cho dạ dày.
  • Khi ngủ kê cao gối đầu giường từ 8 – 10cm để tránh lượng acid tiết ra có cơ hội trào ngược lên trên.
  • Không sử dụng các loại thực phẩm có tính cay, nóng, chua gây hại cho dạ dày.
  • Không uống các loại thức uống có chữa cồn, chất kích thích như rượu, bia, cà phê nước chè, nước ngọt có gas,…
  • Thường xuyên thực hiện các bài tập vận động nhẹ nhàng như: Hít thở sâu, tập yoga, ngồi thiền, xoa bụng,… để nâng cao sức khỏe và hễ miễn dịch của con người.
  • Thường xuyên giữ đầu óc thoải mái, hạn chế thức khuya và xây dựng một lối sống lành mạnh nhất.
trao nguoc da day kho tho
Thay đổi thói quen và chế độ ăn uống

Top 5 địa chỉ chuyên điều trị trào ngược dạ dày khó thở tại Hà Nội

Tại Hà Nội có rất nhiều địa chỉ chuyên điều trị bệnh trào ngược dạ dày khó thở uy tín, chất lượng nhất được nhiều người tin tưởng đến thăm khám. Một trong số đó phải kể đến top 5 đơn vị như sau:

  • Bệnh viện Bạch Mai: Một trong những địa chỉ khám tiêu hóa hàng đầu tại Hà Nội cũng như toàn miền Bắc chính là bệnh viện Bạch Mai. Bệnh viện nổi tiếng với hệ thống y bác sĩ chuyên môn cao cùng trang thiết bị hiện đại nhất trên cả nước. Địa chỉ thăm khám tại đường Giải Phóng số 78 thuộc Quận Đống Đa thủ đô Hà Nội.
  • Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc: Đây là phòng khám chuyên về điều trị bằng Y học cổ truyền với dược liệu là thuốc Nam. Trung tâm cũng có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm hàng chục năm cùng trang thiết bị không ngừng được đầu tư nâng cấp, chất lượng. Bệnh nhân có thể đến số nhà 31 trong ngõ 70 trên đường NGuyễn Thị Định, thuộc Quận Thanh Xuân, thủ đô Hà Nội.
  • Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Chuyên khoa tiêu hóa của bệnh viện Đại học Y Hà Nội là địa chỉ thăm khám trào ngược hàng đầu của người dân thủ đô. Các bác sĩ tại đây đều là những người có trình độ và chuyên môn cao để thăm chẩn đoán và xác định tình trạng chính xác của bệnh nhân. Thông tin liên hệ tại số 1 trên đường Tôn Thất Tùng, Hà Nội.
  • Bệnh viện E khoa tiêu hóa: Khoa nội tiêu hóa tại bệnh viện E cũng là địa chỉ thăm khám uy tín chất lượng tại Hà Nội. Bệnh viện sở hữu công nghệ nội soi, chẩn đoán,.. tiên tiến nhất hiện nay. Địa chỉ bệnh viện tại số 89 trên đường Trần Cung thuộc Quận Cầu Giấy.
  • Bệnh viện Trung ương Quân Đội 108: Nổi tiếng tại Hà Nội về chất lượng thăm khám và chất lượng của đội ngũ y bác sĩ chính là bệnh viện Trung ương Quân Đội 108. Bệnh nhân đến đây sẽ được chăm sóc tận tình chu đáo nhất theo đúng chuẩn quốc tế. Thông tin liên hệ bệnh viện tại số 1 đường Trần Hưng Đạo thuộc Quận Hai Bà Trưng.

Trên đây là một số thông tin hữu ích nhất về tình trạng trào ngược dạ dày khó thở mà nhiều bệnh nhân gặp phải hiện nay. Hy vọng qua đây đã giúp bạn hiểu hơn cũng như biết cách để chăm sóc sức khỏe bản thân tốt nhất.

Đọc ngay

Bình luận (32)

  1. Lê Hồng Nhung says: Trả lời


    Ây gu. Thế thằng cu nhà e bị hen suyễn có khi do bệnh trào ngược mà ra. Lúc nó nhỏ có thấy hen khó thở gì đâu mà sau này hay nôn trớ trào ngược thì mới bị ấy chứ. Quanh năm suốt tháng đi bệnh viện em đến nản cả người rồi

    1. Thảo Kiên says: Trả lời


      Y hệt con t rồi. Ăn uống kém, hay nôn, hay khò khè lắm, thi thoảng trái gió trở trời thì thở rít khó thở phải cho đi trạm xá khí dung. Rõ ràng là chăm con lắm mà vẫn hay ốm nên t quyết định cho con đi khám ở viện Nhi trung ương, lúc ấy mới biết con bị bệnh viêm dạ dày trào ngược và biến chứng gây viêm hô hấp, hen suyễn. Bấy lâu nay t không biết gì nên để con bị nặng như thế, giờ dù uống theo đơn thuốc tuyến trung ương rồi mà cải thiện cũng không hoàn toàn đây :((

    2. Trịnh Minh Lý says: Trả lời


      1 phần do để bệnh lâu ngày ko xử trí đúng cách. Phần nữa là do thuốc tây chủ yếu chỉ làm giảm triệu chứng nhất thời chứ ko xử lý bệnh tận căn nguyên được ấy. Gái nhà anh đợt dùng thuốc dạ dày của viện định kỳ mà cứ hết thuốc 1 thời gian thì bệnh lại đâu vẫn hoàn đấy. Thế nên sau khi nghiên cứu tìm hiểu thì anh đã chuyển cho con khám và dùng thuốc đông y cho hiệu quả bền vững em à. Nơi anh đưa con khám chính là 1 trong những trung tâm đông y lớn hiện nay – Nhất nam y viện, theo thuốc được hơn nửa thì biểu hiện bệnh của gái nhà anh cũng giảm dần rồi, ko hay đầy chướng ợ hơi nữa, ăn uống cũng khá lên đấy em

    3. Lý Văn Tiến says: Trả lời


      Ừ TT này thì uy tín khỏi bàn rồi. Vợ tôi có quen ng làm bên ngành Y và họ giới thiệu qua TT Nhất nam y viện này. Con tôi trước cũng đã sd thuốc nhiều nơi không khỏi bệnh trào ngược rồi nên khi đến khám cũng mang tâm lý thử xem sao, ai ngờ bất ngờ với những gì nhận được đấy mn. Đầu tiên khi đưa con đến đấy thì BS họ sẽ hỏi bệnh và thăm khám, giải thích và đưa ra phác đồ thuốc là bài Nhất nam bình vị khang gia giảm. BS cũng sẽ hướng dẫn cách uống cũng như căn dặn các điều cần chú ý trong quá trình điều trị, mn cố gắng cho con tuân thủ đủ nhé. Con tôi nhờ thế mà đáp ứng với thuốc rất tốt, chỉ một thời gian ngắn thì bụng nó không còn sôi nữa, ăn uống dễ tiêu hóa hơn, đặc biệt là không còn bị dịch axit trong dạ dày đẩy lên gây nóng cổ, ngứa cổ và ho khó thở như trước kia nữa. Ơn tròi, cả nhà tôi đều biết ơn TT Nhất nam y viện này. Ngoài con tôi ra thì tôi cũng thấy nhiều bé nhờ thuốc này mà đã giải quyết được bệnh đây

    4. Ngô Thu Vân says: Trả lời


      A j ơi cho e hỏi vs ạ. Thuốc này bán ở đâu mà sao e tìm mấy hiệu thuốc r cũng chẳng thấy, e xuống tận thị trấn hỏi cũng k có. Hay họ chưa phân phối thuốc về Hải phòng ạ?

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngô Thu Vân!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Hải Phòng mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Đỗ Mai Anh says: Trả lời


    Không biết các bác sao chứ em chỉ nằm xuống thì mới thấy dịch dạ dày trào lên cồn cào, khó thở thôi chứ lúc đi đứng làm việc vẫn bình thường luôn ấy. Ngta còn hay đau hay nóng rát chứ em thì nhẹ hơn, biểu hiện bệnh em ít lắm, chủ yếu là đầy hơi chậm tiêu và trào lên khi ngủ thôi

    1. Phan Phương says: Trả lời


      Cũng chả nhẹ đâu chế ơi. Do khi nằm ngủ, ở một số người dịch dạ dày bài tiết nhiều hơn, có thể kết hợp thêm với rối loạn nhu động của dạ dày khiến dịch vị dễ dàng bị đẩy lên thực quản gây ra phản ứng ho, đau rát, thậm chí khó thở ngưng thở khi ngủ. Trường hợp như chế thì có thể qua gặp bác sĩ Vân Anh ở Trung tâm Nhất nam y viện nhé, mẹ tui bị cũng na ná như chế mà được bác này khám kê thuốc cho đúng có 1 liệu trình là hết trào ngược bấy lâu nay rồi

    2. Trần Trà My says: Trả lời


      A. BS Nguyễn Thị Vân Anh. BS hiện đang là Giám đốc chuyên môn của trung tâm Nhất Nam, chuyên môn giỏi và siêu tận tâm vơi ng bệnh ấy. Ck mình đăng ký cho mình tới khám, lần đầu gặp 1 vị BS khám bệnh kỹ mà không hề kênh kiệu cũng không có khó chịu khi giải đáp tất cả thắc mắc của mình. Đơn thuốc Bình vị khang ấy mình đang uống, theo thời gian thì mình cảm nhận rõ từng chuyển biến, bệnh được cải thiện từ từ, dạ dày được làm lành và dịch axit được trung hòa không còn đẩy ngược lên trên nữa rồi

    3. Phạm Lan Anh says: Trả lời


      Không biết cuối tuần này bác sỹ có khám không nhỉ? Lịch bác sỹ này khám ntn cho tớ xin với

    4. Lại Huệ says: Trả lời


      Nhất nam y viện làm việc giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần, cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ. Có điều vì chuyên môn giỏi nên lượng bệnh nhân muốn khám cùng bác sĩ VA nhiều lắm, b nên đăng ký lịch khám trước thì tốt hơn nhé. Bạn có thể gọi điện đến số hotline 02485851102 để họ sắp xếp. Or nếu không thì có thể đăng ký lịch khám trên ứng dụng Nhất nam y viện để được ưu tiên nhé. Ứng dụng này đang được phát triển vài năm trở lại đây nhằm đưa tới những tiện ích mới cho người bệnh, ngoài đăng ký lịch khám ra thì còn có thể đặt thuốc hay chat trò chuyện trực tuyến cùng bác sĩ để nhờ tư vấn, hỗ trợ. Nếu có time thì bạn cũng có thể tham khảo thông tin về bệnh học, bài thuốc thông qua các bài viết có trong ứng dụng, nội dung đã được kiểm soát nên chính xác, khoa học và dễ hiểu lắm

  3. Vy Anh Huỳnh says: Trả lời


    Gần đây bệnh trào ngược dạ dày của t cũng đã ổn định dần rồi nhưng tối hôm nay trước khi đi ngủ t có ăn 1 hộp sữa chua, thế là cả đêm bụng sôi òng ọc, nôn nao và cảm thấy dịch nó cứ đẩy lên cuống họng làm ho khan, khó thở luôn. Rõ khổ

    1. Linh Chi says: Trả lời


      Ăn quá muộn ngay sát giờ ngủ thì k nên chứ sữa chua em vẫn ăn hàng ngày có sao đâu, ăn trong hoặc ngay sau bữa ăn nhé chị. Đi khám ở Nhất nam y viện bác sĩ cũng khuyên ăn để tăng lợi khuẩn đường ruột, có lợi cho quá trình xử lý bệnh trào ngược đấy. Chị tham khảo nhé https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-da-day-co-nen-an-sua-chua-26089.html

    2. Nguyễn Trà Giang says: Trả lời


      Mk cũng nghe bác sĩ ở trung tâm Nhất nam y viện bảo vậy nè, ăn thấy cũng không có biểu hiện như cái bạn kia. Với cái quan trọng hơn nữa là phải dùng thuốc í, để tự nhiên thì bệnh sao khỏi được. Mk phải dùng mấy tháng trời thuốc thì dạ dày mới ổn định hẳn, không bị nóng rát ngứa cổ hay khó thở nữa. Thêm 1 điều là mk thấy thuốc nam ở trung tâm này vì tác động tới nguyên nhân bên trong kết hợp với việc điều hòa phục hồi công năng các tạng phủ trong đó có 2 tạng Tỳ Vị chủ tiêu hóa, thế nên sau quá trình dùng thuốc thì mk ăn uống ngon miệng hơn, ăn uống tiêu hóa tốt hơn, không còn đầy tức như trước kia nữa rồi

    3. Hoàng Hoàn says: Trả lời


      Vch, mấy tháng liền cơ á. Nàng có nói nhầm không, bình thường toai đi mua thuốc dạ dày chưa bao giờ quá nửa tháng thuốc luôn ấy

    4. Trang Sói says: Trả lời


      Thế nửa tháng thuốc như mọi khi đã giúp cậu khỏi đau dạ dày, khỏi trào ngược chưa? Lên đây hỏi thì chắc là chưa nhỉ! Nói thật là tớ đã uống quá nhiều thuốc rồi, thuốc tây thì td nhanh và uống ít nhưng lại hay bị lại. Ngược lại thuốc đông y thì khác, tuy tác động chậm hơn nhưng công dụng bền vững, hiệu quả phòng tránh bệnh quay trở lại tốt hơn nhiều. Thế nên nếu thuốc ở Nhất nam Y viện có thể giúp tớ thoát được chứng bệnh trào ngược này thì bắt tớ uống cả nửa năm cũng được luôn nhé

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trang Sói!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn. Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Sandy Cold says: Trả lời


    Huhu. Sai lầm của em là mấy tháng đầu khi bầu thì kg chú trọng ăn uống điều độ khiến bệnh trào ngược bị tái phát, bụng đau âm ỉ, nóng ợ lên, nhiều lúc cảm thấy ngực tức lại khó thở nữa. Em có mua thuốc dạ dày dạng gel sữa về dùng nhưng ck em kg cho uống vì bảo sẽ ảnh hưởng đến bé, anh ấy nói cứ ăn uống khoa học, không ăn cay nóng gì thì dạ dày dần hồi phục, đợi sinh xong thì sẽ đưa em đi nội soi khám kỹ lại và dùng thuốc. Nay tự dưng lại đọc được bài viết này nên thấy hơi lo lắng, liệu em có nên như vậy kg mọi người

    1. Vũ Mai Hoa says: Trả lời


      Bồ có ông ck cực phẩm thật đấy. Sau sinh còn kiêng nhiều hơn chứ ở đấy mà nghĩ dễ hơn lúc bầu. Nếu bồ sợ thuốc tây ảnh hưởng thì chuyển dùng các mẹo dân gian như nghệ, mật ong, lá khôi, gai nhím…Tui ngày bầu cũng bị viêm dạ dày trào ngược và được các bà các mẹ chỉ cho mấy cách này, có điều do ốm nghén nên mấy loại này uống vào thường gây buồn nôn nên tui lại đổi qua bài thuốc cao lỏng của trung tâm Nhất nam y viện, uống okela lắm

    2. Đoàn Ngọc Ánh says: Trả lời


      Cái b ởi trên, ngồi yên đấy cho t vái 1 cái nào. Sai lầm khi đã không chú ý đến chế độ ăn rồi thì giờ phải sửa sai bằng cách đi khám đi chứ. Thằng chồng gì mà vì sợ ảnh hưởng đến con mà không cho vợ chữa bệnh, bắt vợ khó chịu mấy tháng trời nữa à. Biết đâu lúc ấy trào ngược nó chuyển nặng gây khó thở nhiều hay lại kèm theo viêm loét xuất huyết thì mới vừa lòng à. Có người cmt bảo dùng mẹo dân gian thì nếu dùng được cũng tốt, có điều chỉ có thể hỗ trợ phần nào thôi chứ không giải quyết được đâu. B không ốm nghén thì cũng qua luôn TT Nhất nam kia mà khám lấy thuốc luôn cho khỏi, tự lo bản thân đi b

    3. Đông Hồ says: Trả lời


      Ừ vợ a cũng khám và uống đơn thuốc của trung tâm nhất nam y viện. Thực ra trước cũng nghe nói đến trung tâm này rồi, xem thấy cả trên tivi vinh danh bên ấy thuộc top những trung tâm thuốc yhct lớn, uy tín. Chỉ là lúc vợ bầu bé Na bị viêm dạ dày trào ngược thực quản lại phân vân vì không biết có chỉ định thuốc cho bà bầu không, sau hỏi ra thì mới biết là bài thuốc nhất nam bình vị khang bên đó bào chế từ thảo dược tự nhiên, an toàn cho cả bà bầu, phụ nữ sau sinh và trẻ em nhỏ. Thế là đặt niềm tin vào bên đó, cho vợ khám lấy thuốc về nhà sử dụng. Họ sẽ có đơn thuốc riêng cho bà bầu nên mọi người nên đến hoặc chí ít gọi điện gặp trực tiếp báo bác sĩ tình hình bệnh của mình thì sẽ được kê đơn chính xác nhất đấy. Trộm vía giờ bé Na nhà a sắp đầy năm rồi mà bụng dạ vợ vẫn ổn lắm, ăn vào không còn đau nữa, hơi và thức ăn cũng không bị trào lên cổ họng gây khó thở, nóng rát nữa

    4. Vi Hoàng Kiệt says: Trả lời


      Ờ đúng là họ có đơn riêng cho từng bệnh nhân ấy, kiểu như sẽ khám và căn cứ theo tình trạng bệnh cũng như cơ địa mỗi người để gia giảm điều chỉnh vị thuốc cho phù hợp ấy. Nhưng mà chắc vì thế nên giá thành thuốc ở tt này cũng khá cao nhỉ, đơn của bà xã mình những 3tr4/tháng ấy

    5. Anh Tú KTS says: Trả lời


      Vì kê đơn theo tình trạng bệnh mỗi bệnh nhân nên đơn thuốc sẽ không giống nhau, giá cũng dao động và chủ yếu sẽ trên 3 củ. Của vợ ông cũng thường thôi. Đơn thuốc của vợ tôi còn là 3 củ 6 đây này. Về giá thì tôi thấy nó hơi cao so với mặt bằng phòng khám bình dân thôi chứ so với mấy chỗ phòng khám tư chất lượng thì chỗ này vẫn bình thường mà. Bài thuốc còn được bào chế hoàn toàn từ thảo dược đạt chuẩn GACP WHO an toàn với sức khỏe người bệnh thì lại càng đáng. Mà mấy điều trên nó chỉ là phụ thôi, cái chính để đánh giá đáng hay không phải là hiệu quả của bài thuốc. Nhờ có bài thuốc Nhất nam Bình vị khang của họ mà tình trạng bệnh dạ dày của vợ tôi được cải thiện rất nhiều, ăn được hơn do tiêu hóa tốt hơn, không đau bụng nóng tức bụng nữa, đêm ngủ cũng ngon hơn do không bị trào ngược lên miệng đấy các ông

  5. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời


    Ba e mới đi khám nội soi và được bác sĩ kết luận là viêm dạ dày + trào ngược dạ dày thực quản độ A. Độ A là nặng không mấy anh mấy chị? Ba thì bảo không có khó thở mà chỉ lâu lâu ợ lên chua và đắng ngắt cổ thôi, không biết lâu dài có thể gây biến chứng gì không, em lo quá ạ!

    1. Ngọc Diệp says: Trả lời


      Lo thì giải quyết được gì đâu bé ơi. Trào ngược độ A là nhẹ nhất roài, biểu hiện bởi 1 hoặc nhiều vết rách niêm mạc ≤ 5 mm không vượt qua đỉnh của 2 nếp niêm mạc. Tuy tình trạng này không nặng nhưng cũng nên xử lý để tránh bệnh nặng lên và biến chứng nhé. Tổng quan về bệnh cũng như phương pháo điều trị, địa chỉ khám uy tín có trong bài này nhé bé https://nhatnamyvien.com/trao-nguoc-do-a-24819.html

    2. Nguyễn Thị Phượng says: Trả lời


      Cảm ơn chị ạ! Sau khi đọc được lời khuyên của chị thì em đã tìm hiểu và cho ba qua trung tâm Nhất nam y viện để khám rồi ạ. Bác sĩ bảo mức độ bệnh của ba em chỉ ở mức trung bình chứ không nặng nên đã kê một đơn thuốc Bình vị khang gia giảm để ba em uống. Đến nay uống hơn nửa thuốc thấy bệnh được cải thiện nhiều rồi nên mới nhớ ra để lên đây nói lời cảm ơn chị ạ!

    3. kyuhyun says: Trả lời


      hic. sao mẹ mình sử dụng thuốc nhất nam bình vị này lại la oai oái ấy. mẹ kêu bắt đầu uống hôm chủ nhật đến giờ 3 hôm rồi mà dạ dày không những không giảm triệu chứng mà còn cồn cào nôn nao hơn là sao. hic

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn kyuhyun!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  6. Hồng Liễu says: Trả lời


    Chia sẻ với mấy ní là uống thuốc gì thì uống, tây y hay đông y cũng được, nhưng nên nhớ dạ dày là nơi tiêu hóa thức ăn hàng ngày nên muốn hết hẳn bệnh thì nên hạn chế rượu bia, thuốc là, chất kích thích, đồ cay nóng, chiên xào nhiều, tránh thức khuya hay suy nghĩ nhiều….. Thêm vào đấy nên có lối sống khoa học, ăn nhiều rau xanh hoa quả, thể dục thể thao phù hợp thì cơ thể luôn khỏe mà bệnh dạ dày cũng được đẩy lui, không bao giờ xuất hiện biến chứng nguy hiểm như khó thở hay viêm loét thực quản kèm theo đâu

    1. Trương Thị Lan Anh says: Trả lời


      Biết là thế nhưng nói thẳng ra mấy ai làm được. Giờ cơm áo gạo tiền nhiều khi công việc bận rộn lu bu, ăn uống thất thường lắm. Chị cũng cố gắng thực hiện theo phần nào nhưng bệnh trào ngược vẫn vậy, nhiều hôm chả muốn ăn cái gì cả ấy

    2. Spa Thảo Vy says: Trả lời


      Ăn ít ăn nhiều thì vẫn phải ăn, chứ để bụng đói thì nguy cơ bệnh dạ dày ngày càng nặng và dễ biến chứng đấy nhé bạn này. Ko thực hiện đc trăm phần trăm thì mình cố gắng thực hiện nhiều nhất có thể, kết hợp với sử dụng thuốc để kiểm soát bệnh. Ông anh mình trước rượu bia cũng nhiều nên bị viêm loét trào ngược nặng, sau giảm rượu dần và uống thuốc Nhất nam bình vị khang của Nhất nam y viện thì bệnh dạ dày của ông ấy dần hết, đến giờ thấy ống khỏe lại, có da có thịt hơn tí rồi

    3. Hoàng Hường says: Trả lời


      Ck e cũng vậy. Trước phải đi xã giao rượu bia nhiều nên bệnh ngày một nặng, có đêm ngủ ổng phải ngồi dậy vì nằm là khó thở, may là còn chưa biến chứng sang K thực quản ấy chứ. Về sau e thấy thế nguy hiểm quá nên bắt ổng giảm bớt bia rượu, cũng bắt qua TT nhất nam y viện để khám xem sao. Bác sĩ bảo cái nào trong khả năng mình có thể thực hiện được thì nên làm, thế là về nhà e xây dựng thực đơn rồi chế độ sinh hoạt cho phù hợp hơn và dặn ck uống thuốc theo đúng đơn kê của bác sĩ. May là đáp ứng vẫn tốt, viêm loét được hồi phục và lành lại, dạ dày không còn dư thùa dịch acid đẩy lên họng nữa nên cũng không ho khan, đêm ngủ cũng không khó thở tức ngực. May vỡi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *