Viêm Xoang Trán: Nguyên Nhân, Triệu Chứng, Cách Chữa Bệnh

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Viêm xoang trán là bệnh lý liên quan đến đường hô hấp trên và khởi phát do nhiễm trùng. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không điều trị kịp thời, đặc biệt là có thể làm tổn thương não. Do đó, ngay khi nhận thấy những biểu hiện của bệnh bạn nên đi khám và chữa trị sớm nhất có thể.

Viêm xoang trán là gì?

Xoang là những hốc rỗng nằm ở xương đầu và mặt. Ở người trưởng thành sẽ có 5 xoang chính là xoang hàm, xoang bướm, xoang trán, xoang sàng trước, xoang sàng.

viem xoang tran
Viêm xoang trán là tình trạng xoang bị viêm nhiễm do vi khuẩn, virus

Xoang trán là xoang nằm ngay sau mắt và trán, viêm xoang trán là tình trạng xoang bị viêm nhiễm do vi khuẩn, virus. Thông thường, xoang trán sẽ tiết chất nhầy chảy qua mũi, nhưng khi bị tổn thương, chất nhầy sẽ không thoát ra được và gây bít tắc lỗ thông xoang, làm tăng áp lực cho mũi và trán, khiến khu vực này bị viêm nặng nề hơn.

Hiện nay, viêm xoang trán được chia thành 2 thể chính là cấp tính và mạn tính.

  • Viêm xoang cấp tính là bệnh lý kéo dài từ 4 – 12 tuần.
  • Viêm xoang mạn tính kéo dài trên 12 tuần kèm nhiều biểu hiện khó chữa, ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống.

Bệnh viêm xoang trán nguyên nhân do đâu?

Theo bác sĩ Vân Anh, chuyên gia Tai Mũi Họng của Nhất Nam Y Viện, viêm xoang trán có thể phát triển khi một số vi trùng vượt khỏi khả  năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể. Những nguyên nhân phổ biến nhất làm viêm xoang phát triển bao gồm:

Nhiễm virus

Khi bị nhiễm virus đường hô hấp trên thì sẽ gây bệnh viêm xoang trán bởi lúc này đường dẫn lưu xoang bị tắc nghẽn, làm chất nhầy trong xoang trán bị ứ đọng. Điều này làm người bệnh cảm thấy viêm và đau nhức.

Đây là một nhiễm trùng thường gặp và ai cũng có thể bị nhiễm virus, thậm chí nhiễm vài lần mỗi năm. Trẻ nhỏ là đối tượng có nguy cơ bị mắc nhiều nhất vì lúc này hệ miễn dịch còn yếu kém.

Nhiễm khuẩn

Nhiễm trùng xoang do vi khuẩn gây ra khá nguy hiểm và người bệnh cần dùng thuốc kháng sinh để xử lý. Có nhiều người bệnh bị nhiễm trùng do virus sau đó lại bị nhiễm trùng do vi khuẩn.

Điều này là do hệ miễn dịch của cơ thể đã bị suy yếu sau khi nhiễm virus nên khiến các xoang trở nên nhạy cảm hơn và dễ bị tổn thương, từ đó tạo cơ hội để vi khuẩn xâm nhập vào xoang dễ dàng hơn.

viem xoang tran
Nhiễm vi khuẩn là một trong những nguyên nhân gây viêm xoang trán

Nếu viêm xoang trán do nhiễm trùng kéo dài hơn 10 ngày thì nhiều khả năng nguyên nhân từ vi khuẩn hoặc bội nhiễm vi khuẩn.

Lệch vách ngăn mũi

Vách ngăn mũi được ví như một bức tường mỏng của niêm mạc và sụn (xương) với mục đích là chia đôi khoang mũi. Bình thường, vách ngăn mũi sẽ chia khoang mũi thành 2 hốc mũi với kích thước tương đương nhau.

Mặc dù bị lệch vách ngăn không ảnh hưởng đến các chức năng của mũi nhưng cũng có nhiều trường hợp bị khó thở, gây tắc nghẽn các xoang và làm khởi phát viêm xoang trán.

Polyp mũi

Polyp mũi là một khối mềm và không đau, thường phát triển trong mũi hoặc các xoang. Polyp trong hầu hết các trường hợp là vô hại nhưng nếu nó làm bít tắc mũi xoang thì có thể làm nhiễm trùng xoang. Polyp mũi có thể phát triển do nhiễm trùng nhiều lần, dị ứng môi trường, khói bụi, mắc bệnh về hô hấp, bệnh hen suyễn,….

Viêm mũi dị ứng

Các chất dị ứng như phấn hoa, lông động vật, hóa chất,… có thể gây hắt hơi, ngứa mũi và làm viêm nhiễm, phù nề, chất nhầy tích tụ trong các xoang. Đây cũng chính là lý do gây viêm xoang trán, làm tắc nghẽn các xoang mũi.

viem xoang tran
Viêm mũi dị ứng cũng là một trong nhiều nguyên nhân gây bệnh

Viêm xoang trán kèm viêm mũi dị ứng có nhiều triệu chứng giống nhau nhưng việc điều trị là khác nhau. Do đó, người bệnh cần đi khám để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, tránh tự ý mua và dùng thuốc.

Những triệu chứng dễ gặp khi bị viêm xoang trán

Viêm xoang trán dễ bị nhầm lẫn với các bệnh viêm đường hô hấp trên bởi các triệu chứng khá giống nhau. Người bệnh có thể tự xác định bệnh thông qua những biểu hiện sau đây:

  • Chảy nước mũi nhiều, dịch nhầy nhiều có màu đặc xanh hoặc ngả nâu, mùi hôi tanh. Nếu dịch để lâu này thì sẽ gây bít tắc khe mũi.
  • Tổn thương thị giác, bạn có cảm giác hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, khó khăn trong quá trình di chuyển, đi lại.
  • Người bệnh dễ mệt mỏi, có thể bị đau họng, đau cơ.
  • Bít tắc lỗ thông xoang làm nghẹt mũi, khó thở, có trường hợp sẽ ngáy to khi thở.
  • Khứu giác kém,  nhiệt độ cơ thể tăng cao và việc thở trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là khi ngủ.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà triệu chứng viêm xoang trán ở mỗi người sẽ khác nhau. Với những ai bị bệnh do virus, vi khuẩn thì có thể bị mệt mỏi, sốt nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên đi đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra, đưa ra hướng chữa trị phù hợp.

Gặp tình trạng viêm xoang trán có nguy hiểm không?

Viêm xoang trán có nguy hiểm không được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia, nếu không điều trị sớm, bệnh rất dễ tiến triển thành mãn tính và việc chữa trị trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Nếu điều trị không đúng cách, bệnh nhân còn có nguy cơ bị khối u hoặc ung thư phát triển trong hốc xoang.

Nếu như viêm xoang trán do vi khuẩn gây ra, người bệnh còn phải đối mặt với tình trạng xoang mũi tăng tiết dịch, đau nhiều và sốt cao. Lúc này việc điều trị sớm là cần thiết để không bị nhiễm trùng sang vùng cổ, đầu, não….

Xem thêm

viem xoang tran
Viêm xoang trán gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe

Nhìn chung, bệnh viêm xoang trán rất nguy hiểm nếu như chuyển sang giai đoạn mãn tính và xuất hiện những biểu hiện như đau, sốt, thị lực suy giảm, sưng mắt,… Do đó, việc chẩn đoán và điều trị đúng cách là vô cùng cần thiết.

Cách chẩn đoán bệnh

Khi có nghi ngờ mắc bệnh, bạn hãy đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ kiểm tra. Các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra thể chất, hỏi về những triệu chứng cũng như tiền sử mắc bệnh của bạn. Tiếp theo, để có kết quả chính xác, bác sĩ sẽ tiến hành chụp CT hoặc MRI để kiểm tra mức độ viêm xoang, nguyên nhân gây bệnh.

Nếu bệnh viêm xoang tái phát nhiều lần, bác sĩ sẽ cần đùng đến phương pháp nội soi mũi. Thông qua hình ảnh thu được, các chuyên gia sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp nhất.

Các phương pháp đẩy lùi bệnh viêm xoang trán

Tùy theo mức độ nặng nhẹ cũng như nguyên nhân gây bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn phương pháp chữa bệnh phù hợp nhất. Thông thường, ở trường hợp bệnh nhẹ thì một số phương pháp chữa bệnh bằng mẹo dân gian có thể mang đến hiệu quả. Nhưng nếu bệnh nặng hơn thì cần dùng đến các loại thuốc đặc trị.

Chữa viêm xoang trán đơn giản, dễ dàng tại nhà

Có nhiều bài thuốc dân gian tại nhà có thể khắc phục được những triệu chứng của bệnh viêm xoang trán khá nhanh chóng và đơn giản. Dưới đây là chi tiết cách thực hiện người bệnh có thể tham khảo và áp dụng.

viem xoang tran
Lá trầu không có nhiều dưỡng chất tốt cho các bệnh về đường hô hấp trên

Dùng lá trầu không

Lá trầu không có tính sát khuẩn, kháng viêm hiệu quả và được dùng nhiều trong điều trị bệnh viêm xoang. Tinh dầu trầu không cũng giúp kiểm soát hoạt động của virus, vi khuẩn nên đây thực sự là một nguyên liệu tuyệt vời giúp đẩy lùi viêm xoang trán do nhiễm trùng gây ra.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị lá trầu không bánh tẻ, rửa sạch bụi bẩn sau đó cắt nhỏ.
  • Đun lá trầu cùng 1,5 lít nước trong 5 – 10 phút.
  • Dùng nước lá trầu để xông mũi sẽ giúp thông xoang.

Xoa bóp giúp chữa viêm xoang trán

Bạn có thể xoa bóp nhẹ nhàng để giảm nhẹ cơn đau ở vùng trán, ổ mắt. Có thể kết hợp cùng dầu nóng sẽ giúp bạn làm giãn nở mạch, thúc đẩy dịch bị ứ đọng trong mũi ra ngoài.

Cách thực hiện:

  • Chà xát 2 tay vào nhau để làm nóng rồi lấy ngón tay vuốt từ đầu đến cuối lông mày.
  • Ở vùng mắt, bạn co ngón trỏ 45 độ rồi xoa bóp nhẹ nhàng bằng đốt thứ 2, đồng thời xoa bóp xoang bướm theo hình xoắn ốc.
  • Thực hiện xoa bóp 15 – 20 phút mỗi ngày từ 2 – 3 lần.

Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi có thể sát trùng, kháng viêm đồng thời giãn mạch vùng họng, giúp việc đẩy dịch ra ngoài trở nên dễ dàng hơn. Do đó, rất nhiều người sử dụng loại củ này để chữa bệnh liên quan đến đường hô hấp.

viem xoang tran
Bạn cũng có thể dùng gừng tươi để chữa viêm xoang trán

Cách thực hiện:

  • Lấy gừng tươi rửa sạch, sau đó thái thành từng lát mỏng.
  • Đun sôi 2 lít nước và cho gừng đã chuẩn bị vào đun cùng.
  • Lấy khăn trùm kín mặt và thực hiện xông cùng nước gừng từ 5 – 10 phút.

Sử dụng thuốc Tây y chữa viêm xoang trán

Các thuốc Tây y được sử dụng nhiều bởi nó mang đến tác dụng nhanh chóng, giúp người bệnh giảm đau, ngăn ngừa tình trạng chảy dịch ở mũi.

Một số thuốc được chỉ định dùng cho bệnh nhân bị viêm xoang trán bao gồm:

  • Thuốc kháng histamin H1.
  • Thuốc kháng sinh.
  • Thuốc làm thông mũi.
  • Thuốc corticosteroid.
  • Thuốc co mạch, giảm phù nề.

Khi dùng thuốc Tây, bạn chú ý không sử dụng quá 3 ngày, không lạm dụng thuốc vì có thể gặp phải tác dụng phụ nguy hiểm. Tốt nhất bạn hãy dùng theo đúng liều lượng, tần suất mà bác sĩ đưa ra, không tăng hoặc giảm liều. Trong quá trình sử dụng nếu thấy có bất kỳ bất thường nào thì hãy liên hệ ngay với bác sĩ để được xử lý.

Khám chữa viêm xoang trán ở đâu?

Việc chọn lựa một cơ sở khám chữa bệnh uy tín là điều cần thiết để việc chữa trị nhanh chóng, hiệu quả hơn. Nếu đang bị viêm xoang trán, bạn có thể đến những cơ sở y tế sau đây:

  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TW: Đây là nơi quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, có chuyên môn cao trong khám chữa bệnh về tai mũi họng. Đến đây, bạn sẽ được khám trực tiếp với các bác sĩ giỏi và được hướng dẫn cách chữa bệnh phù hợp nhất. Tuy nhiên bệnh viện khá đông nên bạn cần đi sớm để tránh phải chờ đợi lâu.
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường: Nhà thuốc chuyên khám chữa bệnh bằng Đông y và đã có hơn 150 năm làm nghề. Các bài thuốc tại đây đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, đảm bảo phù hợp với cơ địa, sức khỏe người Việt. Nếu bị viêm xoang kéo dài, bạn có thể đến đây để được thầy thuốc kiểm tra và bốc thuốc.
  • Bệnh viện Tai Mũi Họng TPHCM: Ở khu vực phía Nam, đây là địa chỉ tin cậy đối với nhiều người dân. Bệnh viện mỗi ngày đón hàng ngàn lượt khách đến khám và chữa bệnh về tai mũi họng, trong đó có viêm xoang trán. Với đội ngũ y bác sĩ tay nghề cao, nhiều chuyên môn, chắc chắn bạn sẽ hài lòng khi đến đây chữa bệnh.
  • Nhất Nam Y Viện: Nhất Nam Y Viện mặc dù ra đời chưa lâu nhưng những thành tựu đạt được trong việc nghiên cứu và chữa trị bệnh viêm xoang là không thể phủ nhận. Hàng ngày bệnh nhân bị viêm xoang trán đã đến đây chữa bệnh và khỏi dứt điểm chỉ trong 1 tháng. Do đó, nếu cũng đang bị viêm xoang hành hạ, bạn hãy đến đây để được khám và tư vấn điều trị.
viem xoang tran
Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – địa chỉ tin cậy trong khám chữa bệnh

Hướng dẫn phòng ngừa bệnh viêm xoang trán

Bệnh viêm xoang trán gây ra nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh, sức khỏe suy yếu. Các chuyên gia cho biết, chúng ta hoàn toàn có thể phòng tránh được tình trạng này bằng những cách sau:

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ mỗi ngày, đặc biệt là trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh.
  • Rửa mũi bằng nước muối sinh lý trước khi đi ngủ để làm sạch khoang mũi.
  • Giữ ấm tai mũi họng, đặc biệt là vào mùa lạnh để tránh bị cảm lạnh.
  • Đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người hoặc khi ra ngoài đường để phòng tránh lây nhiễm bệnh.
  • Hạn chế uống nước lạnh, ăn đồ lạnh vì dễ làm kích thích niêm mạc họng và gây viêm nhiễm.
  • Không tiếp xúc với phấn hoa, lông động vật, khói bụi, hóa chất,… hoặc những tác nhân gây dị ứng khác như mỹ phẩm, hải sản.
  • Điều trị sớm những bệnh lý về đường hô hấp trên để tránh làm bệnh viêm xoang trán trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Ăn đủ chất, tập thể dục mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, loại bỏ tác nhân gây bệnh.
  • Nên khám chữa bệnh từ sớm, ngay khi phát hiện những triệu chứng của bệnh để tránh làm bệnh nghiêm trọng hơn và việc chữa trị gặp nhiều khó khăn hơn.
  • Nên đi ngủ sớm, hạn chế thức khuya và stress quá nhiều, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ để việc chữa bệnh trở nên đơn giản và dễ dàng hơn.
viem xoang tran
Bạn hãy ăn uống đủ chất để tăng sức đề kháng và phòng ngừa bệnh

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, biểu hiện cũng như cách chữa bệnh viêm xoang trán. Có thể nói, đây là bệnh lý khá phổ biến nhưng thường bị nhầm lẫn với các bệnh khác, dẫn đến việc chữa trị gặp nhiều khó khăn. Do đó, bạn nên đến cơ sở uy tín để được bác sĩ kiểm tra, thăm khám, đồng thời đưa ra hướng chữa trị phù hợp nhất.

CÓ THỂ BẠN CẦN

Bình luận (62)

  1. Nguyễn Huệ says: Trả lời


    Viêm xoang còn phân biệt xoang trán với xoang thường sao? Chúng khác nhau ở đâu vậy

    1. Phuong Anhh says: Trả lời


      Xoang trán thì lúc mà bị thường đau ở chán có khi ở mắt luôn ấy, còn xonag thường thì chỉ có đau đàu và tắc mũi, đôi lúc còn ho nữa. Nói chung là xoang nào cũng nguy hiểm

    2. Minh Thư says: Trả lời


      trc mẹ. mk bị viêm xoang mà bà mk hay cho mẹ uống nước trầu không cũng đỡ đau đầu lắm, không biết đó có phải là phương pháp đúng k?

    3. Giải Tích says: Trả lời


      Đỡ thì chắc chắn là có tác dụng rồi nhưng mà thường k dứt điểm được. Muón dứt điểm thì nên kiếm 1 phương thuốc có phác đồ điều trị khoa học hẳn hoi, còn tự chữa ở nhà thì hên xui lắm, có khi còn nặng hơn cũng nên.

    4. Bạch Bình says: Trả lời


      nếu có phương pháp thì nên uống tiêu xoang linh dược thang của nhất nam y viện, năm trước t có tháy bài báo về nhất nam y viện trên vtv nên lúc mà bị bệnh viêm xoang thì đến khám luôn, uóng tiêu xoang linh dược thang khoảng 2 tháng kết hợp với xịt dược liệu thì cũng khỏi. Mấy tháng đó may nhờ có thuốc tiêu xoang linh dược thang không thì viêm xoang của tớ nặng hơn, đầu đau như búa bổ mà còn thêm cái tắc ngẽn mũi, t phải nghỉ ở nhà cả tuần không đi làm được ấy. ce vào xem nhé

  2. Ngọc PinkPt says: Trả lời


    k biết mn thế nào chứ em dị ứng kháng sinh toàn phải nhờ các dược liệu ở nhà để khỏi bệnh thôi, mà có phải bệnh nào cũng khỏi được đâu. Giờ bị viêm xoang cả tháng mà uống nước lá trầu không đỡ, mong mn chỉ cho có nên uống tiêu xoang linh dược thang không?

    1. Nguyễn Khánh Linh says: Trả lời


      Dị ứng kháng sinh thì nên uống thuốc đông y là đúng rồi còn gì nữa, bạn cứ đến nhất nam y viện để bác sĩ Vân Anh khám cho, mát tay mà lịa có tâm lắm luôn á. Nhờ bác sĩ mà bệnh viêm xoang mãn tình 5 năm nay của tôi đã khỏi rồi đó

    2. Linh Ngô says: Trả lời


      với tình trạng mãn tính vậy thì phải uống tiêu xoang linh dược thang trong bao lâu thì mới khỏi được vậy?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Linh Ngô
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Nguyễn Huy Phúc says: Trả lời


      t bị viêm xoang 7 năm nay nên lúc đi khám sợ muộn quá, uống tiêu xoang linh dược thang không có tác dụng ấy. Nhưng được bác sĩ lê phương tư vấn kỹ càng nên cũng yên tâm uống tiêu xoang linh dược thang khoảng 4 tháng. Không ngờ trong quá trình uống thuốc thì các triệu chứng đau đầu và sổ xít mấy năm nay cũa tôi giảm dần, sau khaongr 3 tháng thì không còn nữa

    5. Minh Nguyễn says: Trả lời


      nghe bảo thuốc đông y phải uống quanh năm có phải không mn?

    6. Pam Khanh says: Trả lời


      Làm gì có thuốc nào uống quanh năm để trị bệnh đâu bạn, ngoài thuốc bổ ra thôi. UỐng tiêu xoang linh dược thang có liệu trình và phác đồ hẳn hoi nhé, uống hết thì hết bệnh thôi hà.

  3. CT Thúy says: Trả lời


    Dì em đang cho con bú thì uống được tiêu xoang linh dược thang không ạ> ban đầu dì ấy đã ít sữa rồi, sợ khong uống được thuốc ấy.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn CT Thúy
      Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. vì thể trạng của trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Lê Thảo Vy says: Trả lời


      nếu có sự bảo đảm của tâm thế cũng yên tâm, nhưng không biết thuốc tiêu xoang linh dược thang này có chứng nhận an toàn từ bộ y tế chưa vậy?

    3. Đoàn Gia Tam Thiếu says: Trả lời


      Có đầy đủ giấy tờ rồi nha bạn, bn có thể tải “nhất nam y viện” trên điện thoại về tham khảo và đặt lịch, bác sĩ cũng có thể tư vấn sơ bộ qua cho mình nhé.

    4. Ngô Toàn says: Trả lời


      vk em sinh cháu được 5 tháng mà ít sữa lắm, sữa ra cứ lỏng nên cô ấy hay rầu và cáu rồi lại thêm cái bệnh viêm xoang có sau sinh nữa. May nhờ tiêu xoang linh dược thang nên sữa về nhiều mà cô ấy cũng khoẻ hơn, khogn còn đau nửa đầu nữa. cũng nhờ bài viết này mà e biết đến tiêu xoang linh dược thang đấy https://nhatnamyvien.com/tieu-xoang-linh-duoc-thang-dung-cho-doi-tuong-nao-37179.html

    5. Bùi Bảo Khuê says: Trả lời


      Chị cũng vậy, uống gì không phải cái là cháu nó cứ tiêu chảy nên mặc dù ốm mà nghĩ cho con nên cũng đành chịu. Nhưng uống tiêu xoang linh dược thang thì khác, không những cháu không bị tiêu chảy mà còn chịu ăn nhiều hơn, bản thân mình cũng khoẻ hơn trước nhiều nữa.

  4. Vy Dương says: Trả lời


    Xin cho biết nguồn dược liệu làm thuốc ở đây, giờ toàn hàng giả hàng nhái trôi nổi trên thị trường. Sợ lắm

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vy Dương
      Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
      Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính và an toàn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Ngọc Quân says: Trả lời


      thuốc của nhất nam y viện thì an toàn tôi có thể kiểm chứng nha, dược liệu toàn tự chồng đó. Bữa trước có dịp được lên đồi để xem chỗ ngta trông thuốc, có cả nghĩn ha ấy chứ

    3. Hung Chu says: Trả lời


      mẹ tôi đang ở nước ngoài muốn sử dụng tiêu xoang linh dược thang thì sao ạ?

    4. Tiến Huy says: Trả lời


      Bên nhất nam y viện có hỗ trợ chuyển thuốc sang bên đó mà, nếu tư vấn liệu trình và phác đồ thì có thể thông qua video call, bên nhật thì mất có 7-10 ngày thôi á. Vừa hm trước tôi nhận được thuốc xong

    5. Thu Thuy says: Trả lời


      nhưng mà liệu có hiệu quả không ạ, khám off còn chả ăn ai huống chi là khám từ xa lắc vậy

    6. Ngọc Mai Trang says: Trả lời


      Việt kiều ở nước ngoài uống nhiều và khoẻ lắm á, thời tiết ở đây thường lạnh không giống nhiệt đớt bên mình. Thời điểm mới sang là hay bị bệnh nhất, cũng nhờ ae truyền tai nhau bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này mà ae có thể vượt qua bệnh được ấy.

  5. Nguyễn Ngọc Linh says: Trả lời


    thuốc phải tự sắc ak, thời buổi nay rồi còn phải tự sắc thì nản quá chứ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Ngọc Linh
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Ngânn says: Trả lời


      chính ra tự sắc cũng nhàn mà, có mỗi tối bỏ lên bếp đun khoảng 30′ là có thể uống được 2-3 ngày rồi đó, đợt trước do bận 1 thời gian tôi cũng không sắc được chứ bình thường toàn đun rồi uôbgs thoi

    3. Quỳnh Như says: Trả lời


      Rồi chi phí sắc sẵn cho bệnh nhân ở đây có mắc không ạ?

    4. Mai Phuong Le says: Trả lời


      mỗi lần sắc và giao về là khoảng 30k nhé, bên trung tâm nhất nam y viện còn có dịch vụ cô đặc thành cao cho mìh, uống bao nhiêu thì chỉ cần pha với nước ấm là uống được rồi. Tiện hơn bao nhiêu nhé, mn tham khảo https://nhatnamyvien.com/tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui-36860.html

  6. Phạm Hương Ly says: Trả lời


    Mẹ em kiểu bị viêm xoang trán lâu năm rồi, cứ mỗi lần trời trở lạnh đau nhức thấy thương luôn ý, dùng mẹ em cũng dùng thuốc tây thuốc ta nhiều lắm rồi ấy mà vẫng không khỏi được, có bác mô biết cách gì hay hay thì chỉ em với ạ ?

    1. Tuyết says: Trả lời


      Bạn cho mẹ bạn thử xông lá trầu chưa, ngày xưa mỗi lần nghẹt nghẹt xoang 1 chút thì bà tui lại nấu nước lá trầu cho xông, thấy thông mũi lắm luôn ak

    2. Huy Tuấn Vũ says: Trả lời


      Thôi bạn ơi bị xoang mãn tính thì khó lắm, muốn chữa được xoang này phải dùng thuốc cơ, có khi lại chả ăn thua đừng nói chi đến việc dùng mấy mẹo dân gian này, không ăn thua đâu. Thấy trên bài viết có nhắc đến bài thuốc Tiêu Xoang Linh Dược thang không biết đã có ai dùng bài thuốc này chưa nhợ ?

    3. Đỗ Tuấn Đạt says: Trả lời


      Đây đây, Ba em đã dùng bài thuốc của trung tâm r nè, ba em cũng thuộc dạng viêm xoang mãn tính luôn ấy, đau nhức vùng trán. Cứ mỗi khi về đêm đặc biệt là trời lạnh là em nói thật ba em bảo thở không nỗi luôn ak, mất ngủ liên tục cũng vì cái chứng viêm xoang ấy. Cũng may mắn trong 1 đợt nọ được chú bạn ba lên chơi rồi giới thiệu cho bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang của Nhất Nam Y Viện, thế là em cho ba đến trung tâm khám luôn. Phải nó thật ở đây khám đông y mà bài bản và chuyên nghiệp lắm, bác sĩ thì có chuyên môn cao nữa, tư vấn nhiệt tình thân thiện với bệnh nhâ còn lên cả phác đồ điều trị nữa cơ. Thường thì đông y thời gian điều trị sẽ hơn lâu phải mất khoản 3 tuần thì mới bắt đầu thấy giảm dần các triệu chứng nghẹt mũi, đau nhức trán, thấy có vẻ ổn là ba em kiên trì dùng hết liệu trình. Sau liệu trình là ba em hết viêm xoang luôn ý, có đi khám bệnh viện cho chính xác luôn rồi, từ đó đến giờ ba cũng chả cần dùng thêm thuốc chi, chưa kể trời có trở lạnh thì cũng chả hề hấn gì ấy. Ở đây em có cái link video này hay lắm các bác có thể tham khảo thêm để hiểu rõ hơn về bài thuốc

    4. Quốc Bảo Nguyễn says: Trả lời


      Ui tôi cũng nghe danh cái bài thuốc của trung tâm nhiều rồi mà nói thật tui kiếm hết cả cái Sài Gòn mà chả ai bán cả, khổ ghê ?

    5. Nguyễn Nấm says: Trả lời


      Muốn mua thuốc này thì có đến trung tâm Nhất Nam Y Viện tại Cầu Giấy, Hà Nội thôi. Bài thuốc được bán độc quyền tại trung tâm, bác ở xa thì liên hệ vào sđt của trung tâm y chứng thuốc này không bán linh tinh ở ngoài đâu.

    6. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quốc Bảo Nguyễn !
      Rất tiếc hiện Trung tâm chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm 02485851102 và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh cũng như vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ và gửi thuốc đến tận nhà giúp bạn nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  7. Lữ Văn Duânn says: Trả lời


    Khổ quá các bác ơi, bị viêm xoang trán mấy năm nay mà chữa không đúng cách nên giờ tui bị viêm xoang mãn tính luôn rồi, giờ làm sao mới ổn đây ạ, chứ mệt mỏi quá ?

    1. Trà My says: Trả lời


      Trời mãn tính thì giờ phải sống chung thôi Bác ơi chứ hết cách cứu nỗi rồi, em dây cũng gần chục năm luôn rồi nè, khổ cái vào mùa lạnh thì ối dồi ôi luôn.

    2. Ngọc Linh says: Trả lời


      Mình thấy trên mạng bày nhiều cách hay mà sao mấy bác không áp dụng thử, à rồi còn có mấy bài thuốc đông y nữa chớ làm theo biết đâu lại hết.

    3. Nguyễn Ngọc Lan says: Trả lời


      Thôi cậu ơi, tớ đây làm chả biết bao nhiêu là cách mà chả ăn thua chi cả, sức khỏe không nên làm hên xui vậy đâu với lại mấy bài thuốc đó cũng chả có ai chứng thực là hiệu quả cả nên kiếm bài thuốc nào có nguồn gốc đàng hoàng mà dùng thấy bài viết có nhắc đến Tiêu xoang linh dược thang không biết đã có ai dùng bài thuốc ni chưa nhỉ ?

    4. Hoa Ori says: Trả lời


      Ui bài thuốc của trung tâm Nhất Nam Y Viện hơi bị nổi tiếng đó nha, em sử dụng bài thuốc này trị viêm xoang cách đây 1 năm rồi ý, dùng xong liệu trình là hết viêm xoang luôn, nay mà thời tiết có thay đổi cũng chả hề hấn chi, à đây có bài viết nói về chữa xong mãn tính bằng bài thuốc của trung nè mấy bác tham khảo nha https://nhatnamyvien.com/kinh-nghiem-chua-viem-xoang-man-5-nam-37026.html

      1. Tỏa Tâm Ngọc says:


        Thật sự luôn điều hối hận duy nhất khi chưa bệnh ở trung tâm là tại sao không biết đến trung tâm sớm hơn chứ ai mà bị cấp tính chữa khỏi hơi bị nhanh luôn đợt giới thiệu cho con bé bạn mới bị viêm xoang mấy tháng cái qua trung tâm uống 2 tháng thuốc thôi là ngon nghẻ ngay, cả năm cũng chả bị tái lại.

      2. Dương Thị Thúy Huỳnh says:


        Người lớn tuổi dùng được bài thuốc ni không bà tui nay cũng 75 tuổi rồi ý không biết thuốc có đáp ứng được không nữa ?

      3. Nguyễn Ngọc Ánh says:


        Bạn thử cho bà đến trung tâm khám thử xêm, chứ hỏi trên ni cũng không ai biết đâu, người lớn thì thích dùng thuốc nam rồi ấy mà sợ lớn tuổi thì hấp thu sẽ kém hơn mà cũng có thể đỡ được vài phần đó.

  8. Giang Linh Hương says: Trả lời


    Vừa rồi có đợt công tác ra Bắc mà giờ về cứ hay thấy đau đầu rồi còn bị xụt xịt nữa, nước mũi chảy ra thì có màu vàng đục còn thêm cái hôi miệng nữa không biết có phải dính viêm xoang rồi không ?

    1. Nguyễn Minh Trường says: Trả lời


      Có thể là viêm xoang mà cũng có thể là viêm mũi dị ứng đó, tui thấy có bài viết này nhắc đến tình trạng bệnh mà bạn nói nè, bạn xem thử coi có phải không rồi biết đường mà chữa sớm https://nhatnamyvien.com/nghet-mui-kho-tho-do-viem-xoang-viem-mui-di-ung-41712.html

    2. Trần Văn Linh says: Trả lời


      Thiệt luôn cái này chả chủ quan được nha, đợt cũng đi chơi xoang về bị y chang như vậy cái đến khi thấy bệnh 1 năng đi khám bác sĩ bị la cho 1 trận. Mà khổ cái theo mãi tây y chả đỡ tẹo mô cái chuyển qua dùng bài thuốc của Nhất nam Y Viện thế là đỡ tới giờ luôn ý.

    3. Phượng Trần says: Trả lời


      Bầu có dùng thuốc bên trung tâm được không, đnag bầu tháng thứ 4 mà xoang nó hành mệt mỏi quá ạ ?

      1. N.T. Thuỳ says:


        Đang bầu thì nên dùng cái loại xịt của bài thuốc Tiêu Xoang linh dược thang nhé, đợt tớ bầu cũng dùng đấy, xijat vào đỡ lắm còn có mùi thơm của quế nữa, hơi cay tí thôi nhưng xịt xoang là nhẹ cả người luôn ý.

      2. Lê Thị Hạnh says:


        Thế mẹ bỉm đang cho con bú thì dùng được không vậy cả nhà, con em đang bú mẹ uống vào sợ thuốc đi vào sữa con bú vào lại có vấn đề chi nữa ạ ?

      3. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Lê Thị Hạnh!
        Bài thuốc được điều chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú, không chứa các dược liệu tổng hợp, chất bảo quản, hormone hay thuốc kháng sinh. Chính vì thế nên có thể hạn chế tối đa các tác dụng phụ không mong muốn. Tuy nhiên, vì thể trạng của phụ nữ sau sinh mỗi người sẽ khác nhau nên bác sĩ sẽ cần trao đổi cụ thể hơn để có thể đưa ra hướng khắc phục.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  9. Trần Nguyễn Bảo Hân says: Trả lời


    Cháu nhà em năm nay được 6 tuổi mà đã bị xoang được 1 năm rồi, cũng có theo mấy bác sĩ ở bệnh viện mà không thấy đỡ, trẻ con thì dùng được bài thuốc của Nhất Nam Y Viện chưa ạ ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trần Nguyễn Bảo Hân!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này để điều trị cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Amm Julie says: Trả lời


      Hông biết sao chứ tui thấy mấy cái khánh sinh liều cao mà còn chưa cắt được bệnh, dăm ba cái cây lá cỏ thì làm ăn được chi trời ?

    3. Thanh Thanh says: Trả lời


      Trời zị là bạn hông biết rồi, trong cây thuốc vẫn có kháng sinh nhé mà là kháng sinh tự nhiên đó, trẻ con mà dùng thì rất chi là hợp lí, đỡ phải làm dụng kháng sinh quá nhiều mà còn không có tác dụng phụ nữa, nhà mình 2 đứa bị xoang cả 2 mình điều cho dùng Tiêu Xoang linh dược thang cả đó. Bài thuốc này được nhiều gia đình tin dùng và được đánh giá cao lắm đây này https://nhatnamyvien.com/chua-viem-mui-di-ung-cho-tre-41381.html

    4. Đỗ Ngọc Tiến says: Trả lời


      Em hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận, được biết bài thuốc chỉ bán tại Nhất Nam Y Viện mà ở tận Hà Nội, không biết làm sao để mua bài thuốc đây ạ ?

    5. Nguyễn Ngọc Toàn says: Trả lời


      Bạn Tải app Nhất Nam Y Viện vào điện thoại đi, trên app này có thể nhắn với nhân viên tư vấn để người ta hướng dẫn và kết nói với bác sĩ để thăm khám qua hình thức video call xong đặt thuốc gửi về địa chỉ nhà cho bạn thôi, tuy ở xa nhưng trung tâm hỗ trợ nhiệt tình lắm ý.

  10. Phùng Thị Sim says: Trả lời


    Thấy ai cũng khen bài thuốc bên trung tâm Nhất Nam Y Viện mà không biết bài thuốc này dùng bao lâu thì khỏi nhợ ?

    1. Đan Trường says: Trả lời


      Cái này thì phải khám mới biết được chứ cũng tùy vào tình trạng bệnh từng người đó, có người thì tầm 2-3 tháng có người phải dùng hơn nữa đó do bệnh nặng nhẹ khác nhau mà, em có link ni bác có thể tìm hiểu thêm nè https://nhatnamyvien.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-dung-bao-lau-thi-khoi-gia-bao-nhieu-37132.html

    2. Minh Hòa Nguyễn says: Trả lời


      Em thì thường xuyên làm việc trong môi trường bụi bặm nên là tình trạng viêm xoang của em ngày 1 nặng không biết làm sao cho đỡ cả ?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Hòa Nguyễn!
      Với tình trạng của bạn có thể cân nhắc sử dụng bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang để xử lý các triệu chứng bệnh bạn nhé. Bài thuốc này là giải pháp chữa viêm mũi xoang hàng đầu hiện nay. Bài thuốc có khả năng chữa dứt điểm viêm xoang chỉ trong 1 liệu trình với 3 tác động:
      – Cải thiện triệu chứng nhanh, hiệu quả sau 7 – 14 ngày, hết đau nhức, ngạt mũi, hắt hơi, chảy dịch, giảm ho đờm, mệt mỏi, khó chịu
      – Loại bỏ hoàn toàn nguyên nhân gây bệnh từ bên trong, tái tạo niêm mạc mũi xoang, hạn chế tái phát bệnh
      – Bồi bổ phủ tạng, phục hồi sức khỏe, cải thiện cơ địa dị ứng, tăng sức đề kháng, nâng cao miễn dịch, phòng ngừa bệnh tật.
      Khi điều trị bằng Tiêu xoang linh dược thang, người bệnh sẽ được bác sĩ xây dựng liệu trình điều trị cá nhân phù hợp với cơ địa và mức độ bệnh tật của mỗi người. Nhờ vậy, người bệnh không chỉ nhanh khỏi bệnh mà còn nâng cao sức khỏe, tăng cường khả năng đề kháng – miễn dịch của cơ thể để duy trì sự khỏe mạnh, phòng ngừa nhiều bệnh lý hô hấp, tai mũi họng khác.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *