Đau Dạ Dày Có Ăn Được Ngô Luộc Không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Đau dạ dày có ăn được ngô luộc không, tình trạng nào thì ăn được là câu hỏi chung của nhiều người. Với vị ngọt và dẻo tự nhiên, ngô là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, ngô được khuyến cáo không dùng cho một số trường hợp. Cùng tìm hiểu những tác dụng của ngô đối với dạ dày qua các thông tin dưới đây. 

Người đau dạ dày có ăn được ngô luộc không? Tác dụng nên biết

Trong ngô chứa rất nhiều hoạt chất có lợi cho sức khỏe nếu ăn đủ và đúng cách. Để trả lời cho câu hỏi đau dạ dày có ăn được ngô luộc không, cùng tìm hiểu một số chất trong đó có tác động trực tiếp lên dạ dày.

dau da day co an ngo luoc duoc khong
Đau dạ dày có ăn được ngô luộc không là câu hỏi chung của nhiều người
  • Vitamin và khoáng chất: Chất xơ, kali, vitamin B, C trong ngô là nguồn dưỡng chất dồi dào cho cơ thể. Các chất này không chỉ cung cấp năng lượng mà còn giúp hệ tiêu hoá hoạt động trơn tru hơn. Nhờ vậy, tăng sức khỏe cho dạ dày, giúp các cơ chế co bóp hoạt động hiệu quả.
  • Hỗ trợ chữa lành vết thương: Trong ngô có chứa lượng Folate cực tốt cho việc hồi phục các vết thương, tái tạo tế bào. Vì vậy, với người đau dạ dày ở giai đoạn nhẹ ăn ngô rất tốt cho dạ dày.
  • Ngăn ngừa ung thư: Trong ngô có hoạt chất beta-cryptoxanthin với khả năng chống oxy hóa cao, giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh ung thư, trong đó có ung thư dạ dày.

Ngoài ra, ngô còn được chứng minh là giúp cơ thể cải thiện tình trạng táo bón, làm chậm quá trình lão hoá, giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn.

Đau dạ dày có ăn ngô luộc được không sẽ hoàn toàn không có ảnh hưởng xấu nếu mỗi mỗi ngày chỉ ăn khoảng 100 gram đến 200 gram với tần suất 2-3 lần/tuần. Hấp thụ quá nhiều ngô trong ngày sẽ gây khó tiêu, tạo nên các vết trầy xước trong thành dạ dày và ảnh hưởng xấu hơn.

Như vậy, câu trả lời cho đau dạ dày có ăn được ngô luộc không là hoàn toàn có. Trong liều lượng cho phép, ngô được đánh giá là an toàn cho người bị đau dạ dày.

Một số cách chế biến ngô tốt cho người đau dạ dày

Người bị đau dạ dày thường nhạy cảm với các loại đồ ăn cứng, khó tiêu hoá. Ngô không phải là loại thực phẩm quá mềm, dễ tiêu. Vì vậy, để ăn ngô không ảnh hưởng đến sức khoẻ dạ dày có một số cách chế biến sau:

Đau dạ dày có ăn ngô luộc được không – biến tấu với chè ngô

Ngô khi chế biến thành chè đã được tách hạt vừa dễ ăn lại giúp giải nhiệt cơ thể. Bạn có thể kết hợp với bột sắn dây để nấu chè. Trong sắn dây có hoạt chất Daidzein giúp nhanh chóng lành vết thương, giảm tình trạng co bóp quá sức ở dạ dày.

dau da day co an ngo luoc duoc khong
Chè bắp non vừa ngon lại dễ tiêu hoá

Chuẩn bị: Ngô mỹ non 1 bắp, bột sắn dây 3 thìa, đường cát hoặc đường phèn.

Cách thực hiện:

  • Ngô mỹ bỏ vỏ, bào thành những lớp ngô mỏng.
  • Đun sôi nước thì cho ngô vào, để lửa liu riu, vớt phần bọt bỏ đi.
  • Nêm nếm đường vừa ăn. Hạn chế ăn nhiều đường với người đau dạ dày.
  • Đun khoảng 10 phút cho ngô chín thì khuất bột sắn dây với nước lọc rồi đổ đều vào nồi chè.
  • Đun sôi đến khi bột sắn chuyển từ màu trắng sang trong thì tắt bếp.

Đổi vị với súp ngô

Súp ngô được ninh nhừ, kết hợp với trứng gà sẽ đem đến món ăn dễ tiêu hoá lại tốt cho dạ dày. Bạn có thể cho thêm lát gừng giúp tăng khẩu vị và giảm tình trạng ợ hơi do đau dạ dày gây nên.

dau da day co an ngo luoc duoc khong
Có thể biến tấu súp ngô bằng cách cho thêm nấm đông cô hoặc hạt sen

Chuẩn bị: 1 bắp ngô mỹ, 100gram ức gà, 1 lòng trắng trứng, 1 muỗng bột ngô, hành tây, hành lá và một số gia vị như gừng, tiêu, đường, muối.

Cách thực hiện: 

  • Ngô bóc vỏ, tách thành hạt.
  • Hành tây thái hạt lựu rồi xào đến khi chín mềm.
  • Đổ lượng nước vừa ăn vào. Sau đó cho thịt gà cùng vài lát gừng cho thơm.
  • Sau 30 phút thịt gà chín thì vớt ra để nguội, xé miếng nhỏ vừa ăn.
  • Cho ngô đã tách vào phần nước luộc gà, nêm thêm gia vị vừa ăn.
  • Khi ngô đã chín thì cho lòng trắng trứng vào khuấy nhẹ. Sau đó cho tiếp thịt gà xé vào.
  • Pha bột ngô với nước rồi đổ vào hỗn hợp súp tạo độ sánh.
  • Nêm thêm hành lá và tiêu thì tắt bếp.

Canh ngô ngọt – hương vị thơm ngon

Canh ngô ngọt nấu chung với nấm rơm hoặc xương sườn là món ăn bổ dưỡng cho người đau dạ dày. Ngô được hầm nhừ giúp dạ dày dễ dàng co bóp và tiêu hoá. Thực hiện nấu canh ngô 1 lần/tuần vừa giúp thay đổi thực đơn vừa cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể.

dau da day co an ngo luoc duoc khong
Để tăng vị ngọt, bạn có thể cho thêm cà rốt

Chuẩn bị: Ngô ngọt 1 – 2 bắp, 300 gram sườn heo, hành củ, hành lá và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện: 

  • Sườn mua về rửa sạch với nước muối, chặt nhỏ, xào sơ với hành lá rồi cho nước vào ninh nhừ.
  • Ngô rửa sạch cắt khúc vừa ăn.
  • Khi xương đã đạt độ nhừ thì cho ngô vào hầm thêm đến khi nhừ, nêm gia vị vừa ăn.
  • Thêm hành lá và chút tiêu để tăng hương vị thơm ngon là xong.

ĐỪNG CHỦ QUAN KHI BỊ ĐAU DẠ DÀY – LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Lưu ý cho người đau dạ dày khi ăn ngô

Tuy đau dạ dày có thể ăn ngô luộc nhưng phải đúng đối tượng và đúng cách ăn. Ngô luộc không tốt với một số người đau dạ dày nằm trong các trường hợp sau:

  • Người bị viêm loét dạ dày: Mặc dù có chứa thành phần chữa lành vết thương nhưng với người bị loét dạ dày không nên bổ sung ngô luộc vào bữa ăn. Ngô luộc khi ăn vào có thể làm tổn thương các vết loét, gây ra tình trạng bệnh nặng hơn.
  • Người bị viêm đại tràng đau dạ dày: Đối tượng này cũng không nên ăn ngô. Khi ăn ngô luộc sẽ khiến thành ruột tăng áp lực, gây ra tình trạng khó tiêu, có thể gây giãn nứt tĩnh mạch và chảy máu dạ dày.
  • Trẻ nhỏ và người già bị đau dạ dày: Không nên ăn vì hệ tiêu hoá yếu, dễ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu, ảnh hưởng xấu đến co bóp của dạ dày.

Ngoài các trường hợp trên, những người có hệ miễn dịch kém, cơ thể thiếu canxi hoặc sắt cũng không nên ăn ngô. Trong ngô có một số chất khiến cơ thể người bệnh khó hấp thu protein, khoáng chất,… Những người khi ăn ngô xuất hiện các hiện tượng khó chịu cũng nên dừng lại.

Ngoài ra, khi chọn ngô, bạn nên chọn loại ngô non. Ngô non khi luộc mềm và dễ tiêu hoá hơn rất nhiều so với các bắp ngô già. Khi chọn mua bạn nên ấn vào hạt ngô ở phần cuống. Nếu thấy phần vỏ hạt mỏng, bắp mềm thì hãy mua.

Với những thông tin trên, người bệnh sẽ không còn phải thắc mắc đau dạ dày có ăn được ngô luộc không. Ăn ngô với lượng vừa đủ và đúng thời điểm sẽ không ảnh hưởng xấu đến bệnh đau dạ dày.

Xem ngay

Bình luận (66)

  1. Nguyễn Thế Phương says: Trả lời


    Mình đau dạ dày lâu năm rồi, chẳng thuốc nào chữa nổi, nên mỗi sáng chỉ ưa ăn súp ngô, vừa nhẹ bụng vừa đỡ bị đau. Chứ lâu lâu đổi qua ăn cơm tấm hay xôi, bánh mì… là xác định. Mặc dù ngán ngấy nhưng vẫn phải trung thành với món đó.

    1. Nguyễn Thị Hà says: Trả lời


      Bạn đổi qua ăn mấy món nước mà mềm như cháo, bún, phở… thử đi. Chứ đau dạ dày mà ăn những món khô, cứng thì không tốt đâu. Cố gắng thử nhiều món để tìm ra mình hợp với món nào.

    2. Love.u.221 says: Trả lời


      Ôi nghe đau dạ dày thì không nguy hiểm, nhưng bất tiện đừng hỏi. Ăn gì không hợp cũng đau, đói tí cũng đau mà no quá cũng đau. Nếu ai đang bị thì mình khuyên nên dùng thử nhất nam bình vị khang của nhất nam y viện, bài thuốc chữa dạ dày kinh điển của nhiều thế hệ.

    3. Đức Tuấn says: Trả lời


      Đau dạ dày nguy hiểm chứ sao ko, ko cẩn thận bị loét dạ dày, ung thư dạ dày luôn đó. Hồi trước mình loét dạ dày nặng do thường xuyên đi nhậu, sau đó đau đến mức ngất xỉu lúc ở văn phòng. May sau này uống nhất nam bình vị khang mới đỡ, chứ hồi đó chủ quan quá cứ nghĩ thanh niên trai tráng đau ít hôm rồi tự nó khỏi, nhưng làm gì có. Mọi người cũng đừng chủ quan. Bị đau thì tới nhất nam y viện, nhờ bác sĩ thăm khám và kê đơn cho về uống. Ai muốn tham khảo thì đọc thêm ở chỗ này nè
      https://vietmecgroup.com/review-nhat-nam-binh-vi-khang-co-tot-khong.html

  2. Đoàn Thị Dịu says: Trả lời


    Giờ thì mình đã hiểu vì sao mỗi lần ăn ngô xong mình lại bị xót ruột, cồn cào trong bụng rồi. Mỗi lần mình ăn có 4, 5 bắp thôi chứ mấy :(((

  3. Tiểu Màn Thầu says: Trả lời


    Mình bị trào ngược dạ dày, thường xuyên bị ợ chua, ợ nóng, cổ cứ cảm giác có gì đó đang lơ lửng cứ muốn nôn ra. Mình đoán do đợt này ăn nhiều đồ cay nóng quá. Mặc dù đã ngưng không ăn nữa nhưng vẫn không thấy thuyên giảm. Cho mình hỏi nhất nam bình vị khang có chữa được trào ngược dạ dày như vậy không?

    1. Hiếu Sơn Tây says: Trả lời


      Trong bài thuốc đó có bài nhất nam bình vị trào ngược là chuyên điều trị trào ngược dạ dày đó bạn. Mình thấy bà chị dâu mình đang uống cái đó cũng để chữa trào ngược á. Bả uống được mấy tuần rồi thì phải, nghe nói có đỡ nhiều rồi đó.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tiểu Màn Thầu,
      Trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang có bài thuốc đặc trị trào ngược dạ dày là Nhất Nam Bình Vị – trào ngược. Với thành phần chính từ Cây khem vàng, Sài hồ bắc, Chỉ xác, Xuyên khung, Huyền hồ, Chỉ thực, Hương phụ, Ô tặc cốt, Khôi nhung … sẽ có tác dụng hiệu quả trong việc chữa trị trào ngược trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày, ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, đau tức vùng thượng vị… Tùy tình trạng bệnh của mỗi người, bệnh nhân có thể sử dụng thêm một số bài thuốc khác như Nhất Nam Bình Vị Hoàn và Nhất Nam Giải Độc Hoàn để phục hồi, ổn định chức năng dạ dày, ngăn ngừa bệnh tái phát. Do đó, để biết chính xác liệu trình điều trị của mình, bạn vui lòng tới Nhất Nam Y Viện thăm khám để các bác sĩ tư vấn cụ thể hơn nhé.
      Chúc bạn nhiều sức khỏe!

    3. Sơn Tùng Sky says: Trả lời


      Tới khám ở nhất nam y viện có phải đặt lịch trước không mọi người? Tới có cần khai báo y tế không?

      1. Bùi Thị Vân says:


        Có cần đặt lịch nha bạn ơi, nếu không đặt lịch thì phải xếp hàng lâu hơn á. Đang dịch nên hạn chế tiếp xúc sẽ tốt hơn. Tới cũng cần khai báo y tế nha, giờ đi đâu cũng cần 5K mà.

  4. Nguyễn Minh Ánh says: Trả lời


    Mọi người ơi cứu em với, em đau dạ dày không chịu nổi, mặc dù đã đi khám và uống thuốc rồi nhưng không khỏi. Mỗi lần uống cả nạm thuốc đủ loại xanh đỏ chứ ít gì, vậy mà bệnh em vẫn tái phát. Giờ em đau nhưng cảm giác sợ phải uống thuốc tây quá, đành bất lực!!! Em phải làm sao :(((

    1. Quang Đạt says: Trả lời


      Nghe bạn nói uống cả nạm thuốc tây đủ loại xanh đỏ mà tự dưng bao tử mình cũng khó chịu theo. Công nhận uống thuốc đông y 3-4 tháng ròng rã vẫn thấy người khỏe re, chứ uống thuốc tây vài ngày đã ớn.

    2. Túi xách Quảng Châu says: Trả lời


      Do thuốc tây chỉ điều trị triệu chứng thôi đó em, uống vô thấy đỡ mau lắm, nhưng được vài ngày lại quay lại như cũ. Em tham khảo chuyển sang uống đông y đi, chị thấy nhiều người uống nhất nam bình vị khang mà lành rồi đó. Với cả uống đông y không bị tác dụng phụ nhiều như tây y, nên khi uống cơ thể em không mệt mỏi gì đâu.

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Nguyễn Minh Ánh,
      Trung tâm hi vọng bạn có thể miêu tả nhiều hơn về triệu chứng bệnh của mình để có thể cho bạn lời khuyên phù hợp vì tạm thời những dữ kiện mà bạn cung cấp còn quá ít. Bạn có thể tới khám trực tiếp tại Nhất Nam y Viện hoặc gọi điện thoại lên tổng đài tư vấn số 024 8585 1102 để nhanh chóng được các bác sĩ có chuyên môn cho lời khuyên phù hợp.
      Mến chúc bạn nhiều sức khỏe!

  5. Thu Xuân says: Trả lời


    Nhất nam y viện họ có làm cuối tuần không nhỉ? Tính đưa thằng con đi khám nhưng trong tuần kẹt quá không rứt ra được.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Thu Xuân,
      Nhất Nam Y Viện làm việc từ sáng 8h – 12h, chiều 13h30 – 17h30 từ thứ 2 đến chủ nhật bạn nhé. Bạn có thể ghé trung tâm vào bất cứ ngày nào trong tuần. Trường hợp muốn khám sau 17h30 bạn vui lòng đặt lịch trước để bác sĩ sắp xếp giờ khám cho mình.
      Thân ái!

    2. Trường Hải says: Trả lời


      Xin lỗi mọi ng cho e hỏi 1 câu ko liên quan tí, là ở nhất nam y viện có chỗ đậu xe ô tô ko? Em từ tỉnh khác đến, đi xe ô tô nhà mà sợ tới đó ko có chỗ đậu xe lại lạ nước lạ cái ko biết tìm chỗ đậu ở đâu thì mất công.

    3. Quốc Security says: Trả lời


      Có đó bạn, bạn tới cổng sẽ có bảo vệ hướng dẫn lối đậu xe cho ô tô nha. Dịch thế này đi ô tô nhà là hay nhất.

  6. Lê Thị Minh says: Trả lời


    Có người chỉ mình uống nước luộc ngô hoặc nước mướp đắng chữa được viêm dạ dày, nhưng mình uống cả 2 thứ đó thường xuyên luôn mà không thấy đỡ gì cả. Giờ chuyển qua uống nhất nam bình vị khang được không mọi người? Mà thuốc đó uống trong bao lâu thì xong? Em nghe nói thuốc đông y uống lâu lắm, chắc mệt đừ người ấy nhỉ?

    1. Bá Cường says: Trả lời


      Lần đầu tiên nghe đến nước luộc ngô mà chữa được viêm dạ dày. Trước giờ chỉ nghe nghệ bột trộn mật ong là chữa được dạ dày thôi, hầu như ai bị dạ dày cũng dùng món đó. Bạn mua thử xem thử.

    2. Tùng says: Trả lời


      Những món mà bạn nói chỉ là thực phẩm thông thường, không phải thuốc nên không có dược tính đâu bạn ạ, mà đã không có dược tính thì làm sao chữa bệnh được. Kể cả nhất nam bình vị khang cũng phải kết hợp rất nhiều vị thuốc với nhau mới có hiệu quả như vậy được á.

    3. Nguyễn Thành Sơn says: Trả lời


      Nếu nói là điều trị, thì bạn phải uống nhất nam bình vị khang nha. Với cả nên uống càng sớm càng tốt, thời gian điều trị sẽ ngắn hơn, nhanh có hiệu quả hơn. Đợt mình uống tới một tháng rưỡi thì xong, nhưng càng uống thấy càng khỏe người, do khi dạ dày hết đau mình ăn uống tốt hơn hẳn, ngủ cũng ngon giấc hơn. Đúng là đông y lúc nào cũng mất nhiều thời gian hơn, nhưng ngược lại hiệu quả cũng lâu dài hơn nhé.

  7. Mai Mùa Thu says: Trả lời


    Có một vấn đề mình lăn tăn, mặc dù cũng muốn mua đông y dùng cho lành tính, ít tác dụng phụ, nhưng dạo này mình đọc thấy nhiều tin về rác thuốc quá, người ta trộn dược liệu bẩn vào, mình đâu biết được. Uống vô chẳng có tác dụng gì còn tốn tiền nữa.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mai Mùa Thu,
      Về vấn đề nguyên liệu đầu vào, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng Nhất Nam Y Viện nhé. Tất cả các bài thuốc đều được chúng tôi điều chế từ nguồn dược liệu do Nhất Nam Y Viện kết hợp với Trung Tâm Nghiên Cứu Và Nuôi Trồng Dược Liệu Vietfarm phát triển tại những vùng dược liệu chuyên canh rộng hàng ngàn hecta, đạt chuẩn GACP – WHO, đảm bảo không sử dụng thuốc trừ sâu, thuốc bảo vệ thực vật. Quá trình thu hoạch cũng được thực hiện thủ công để lựa chọn đúng bộ phận phù hợp cho bài thuốc. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn yên tâm và tin tưởng chất lượng sản phẩm của Nhất Nam Y Viện.
      Thân ái!

    2. Nguyễn Việt An says: Trả lời


      Mình từng tham khảo một số nơi cũng có thuốc chữa bệnh về dạ dày, nhưng sau đó quyết định tới nhất nam y viện để mua nhất nam bình vị khang vì mình thấy chỗ này có đề cập đến nguồn gốc các loại thảo dược được dùng khi điều chế thuốc, mấy chỗ khác thấy không nói hoặc nói rất mơ hồ. Sau đó thì mình lành viêm dạ dày nhờ nhất nam bình vị khang thật. Đương nhiên cũng tùy người, tùy thể trạng nhưng với mình thì mình thấy thuốc này rất hiệu quả, tới giờ hơn 3 năm rồi dạ dày mình vẫn khỏe như chưa từng bị bệnh. Bạn đọc thử bài viết này sẽ thấy nguồn gốc dược liệu từ đâu mà có nè https://tradimec.com/tinh-hoa-duoc-lieu-tien-vua-trong-nhat-nam-binh-vi-khang.html

    3. Trâm Anh Trần says: Trả lời


      Ùi sợ rác thuốc thì cứ nhằm mấy chỗ lớn, uy tín, làm ăn lâu năm mà lấy thuốc thôi. Cái trung tâm mà trộn thuốc giả vô thì làm sao tồn tại được mấy chục năm được.

  8. Ngô Hoài Thương says: Trả lời


    Thuốc nhất nam bình vị khang là thuốc sắc hay thuốc viên vậy bà con? Mình thấy dạo này có nhiều loại thuốc đông y nhưng người ta điều chế dạng viên hoặc đôi khi dạng cao. Nếu mà viên hoặc cao thì tiện hơn.

    1. Tú Tomorrow says: Trả lời


      Dạng cao đó bạn, mỗi lần uống lấy thìa cafe múc 1 thìa đó là được. Cũng dạng cao mình mới uống được thuốc này chứ không thời gian đâu mà đun sắc.

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào Ngô Hoài Thương,
      Bài thuốc nhất nam bình vị khang được điều chế dưới dạng cao hoặc cao cô đặc bạn nhé. Khi sử dụng, bạn chỉ cần dùng thìa cafe để lấy đúng lượng thuốc cần thiết và uống trực tiếp, không cần bất cứ công đoạn pha chế hay đun sắc nào khác.
      Mến chúc bạn sức khỏe!

    3. Vương Triều says: Trả lời


      Nhưng mà dạng cao có hiệu quả bằng dạng thuốc thang rồi về tự sắc không mọi người? Nhà mình có ấm đun thuốc, nếu mà thuốc thang giữ được dược tính tốt hơn thì mình cắt thuốc thang về tự sắc.

      1. Lê Cường says:


        Thực ra trước khi điều chế ra dạng cao, người ta cũng sắc thuốc trong quy trình khép kín, sau đó mới loại bỏ bớt nước để cô đặc lại thành dạng cao, nên nói về hiệu quả thì giống nhau thôi bạn ah, không có chênh lệch gì giữa thuốc dạng cao và thuốc thang tự sắc đâu nhé.

  9. Dang Tai says: Trả lời


    Mọi người ơi sau thời gian 3 tháng trị thuốc tây.( e ngưng thuốc tây gần 2 tháng rồi ạ) ko đau dạ dày giờ thành đau. Ko đau lắm nhưng nó cứ xót miết bên bao dạ dày dưới sườn trái. Đau đau xót xót rất khó chịu . Hiện tại mình chỉ dùng tinh nghệ mật ong sáng tối.. Ai uống thuốc gì chữa được cho e xin ý kiến với ạ. Lúc trước có hết xót được khoảng tháng rồi e về quê ăn bưởi nó bị lại ạ. Giờ xót miết ko hết luôn.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dang Tai!
      Với những triệu chứng đang mắc phải thì hiện tại có thể bạn đã mắc bệnh viêm loét dạ dày. Với bệnh lí này bạn có thể chữa trị dứt điểm bằng bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện. Bài thuốc đã được nghiên cứu nghiệm chứng chuyên sâu, phát huy nhiều ưu điểm độc đáo hiếm có bài thuốc cổ truyền nào có được, và đặc biệt đã mang đến hiệu quả vượt trội cho hàng chục nghìn bệnh nhân mắc các chứng bệnh về dạ dày trong thực tiễn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Hiếu Silver says: Trả lời


      Nghệ mật ong chỉ giảm đau tạm thời chứ không hết được đâu anh ạ. Mà anh đang bị dạ dày sao lại ăn bưởi, phải hạn chế triệt để đồ chua, đồ cay nóng chứ. Mà nếu anh dùng thuốc tây không có hiệu quả thì thử chuyển qua thuốc nam xem. Em trước đây cũng thường xuyên nhậu nhẹt nên lâu dần bị viêm loét dạ dày do vi khuẩn HP. Cũng uống thuốc tây nhiều rồi mà không được. Một hôm tình cờ đọc báo thì biết được phương pháp chữa bệnh dạ dày bằng đông y của nhà thuốc Nhất Nam Y Viện, cụ thể là bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang. Thấy khá hay nên cuối tuần đó sắp xếp thời gian đến khám và nghe tư vấn thì được bác sĩ kê đơn cho 1 liệu trình 2 tháng . Liệu trình thuốc thì được kê 3 loại dùng kết hợp luôn là: Nhất Nam bình vị hoàn, Cao bình vị và Nhất nam bình vị đặc trị viêm loét. Mỗi loại bác sĩ đều ghi rõ là ngày uống liều lượng ra sao và uống trong bao lâu, chi tiết lắm.Tầm 2 tuần đầy có kết quả gì đâu, các cơn đau thì vẫn liên tục âm ỉ, cảm giác ợ chua vẫn còn, ăn xong thì lúc nào cũng thấy buồn nôn khó chịu. Thực sự mệt mỏi vô cùng. Định bỏ không uống nữa thì nghĩ lại thấy tiếc tiền thuốc nên kiên trì uống tiếp xem sao. Đến tầm tháng thứ 2 là bắt đầu thấy kết quả rồi. Các cơn đau giảm từ lúc nào rồi, không còn cảm giác khó chịu như trước nữa. Tự nhiên lúc đấy thấy vui ghê. Sau 2 tháng trời dùng hết thuốc là em cũng không còn triệu chứng của viêm loét hp nữa, được cái ăn cái gì cũng ngon hẳn, đỡ phải lo ăn xong sẽ đau như trước, em cũng hạn chế nhậu nhẹt rượu bia nên từ đó đến giờ chưa bị tái lại. Nếu anh cũng đang tìm hiểu thuốc thang để chữa dạ dày thì tham khảo thuốc Nhất Nam bình vị khang xem, biết đâu lại hợp thuốc, a xem cái này tham khảo nhé

    3. Ngọc Nguyễn says: Trả lời


      Chi phí khám và tiền thuốc nhất nam y viện là bao nhiêu ạ. Mình khám nhiều chỗ rồi thấy tiền khám đôi khi còn đắt hơn cả tiền thuốc nữa, không biết bên Nhất Nam này có như vậy không

    4. Yu Ki says: Trả lời


      Bên Nhất Nam y viện này khám bằng đông y đơn giản lắm, nên chi phí rất rẻ, chỉ từ 100-200k thôi. Còn tiền thuốc thì đắt hơn đấy, như mình đây dùng 2 tháng thuốc Nhất Nam bình vị đặc trị viêm loét dạ dày hết hơn 5 triệu. Nhưng mà đắt xắt ra miếng, uống vào chưa được 2 tháng mà nó đã khỏi rồi này

  10. Nguyen Thanh Thao says: Trả lời


    Mình bị trào ngược dạ dày 2 năm nay rồi chưa khỏi. Đi viện khám và mua nhiều loại thuốc dùng vẫn ko khỏi. Mình mong có ai có bài thuốc trị dứt điểm tndd chia sẽ cho mình với. Mình sút cân mấy tháng nay rồi. Mình cảm ơn rất nhiều.

    1. Đoàn Thị Hương says: Trả lời


      Đồng cảm với b, mình cũng bị tndd mà bầu 4 tháng vẫn tụt cân. Người ta bầu lo tăng cân quá, m chỉ mong được tăng cân. Ban ngày thì ho, ợ hơi, ban đêm nằm xuống ho nặng hơn, ho 2 tiếng là khó thở, nằm ngủ được 1 lúc thì mỏi người và buồn đi vs. Nói chung là không ăn được nhiều và mất ngủ thì không thể tăng cân được.

    2. Nguyen Anh Đuc says: Trả lời


      gốc của tndd là do rltktv tăng lên .uống vào ngủ dc ổn định thần kinh ngủ dc là ăn ngon miệng hết trào ngc. m bị trào ngược tưởng đi đây sau khi dùng thuốc Nhất Nam bình vị khang bên Nhất Nam yy viện thấy cải thiên được nhiều lắm. Trước kia bị trào ngc cả đêm k thở dc k ngủ từ ngày uống thuốc bình vị này đỡ dần h hồi phục dc 8/10 phần rồi k còn triệu chứng ợ hơi ợ chua khó tiêu các kiểu nữa. Chắc chuẩn bị qua Nhất nam làm thêm tháng nữa uống cho nó dứt điểm hẳn luôn

    3. Khiết Tỷ says: Trả lời


      Uống men tiêu hóa ngày 4 gói sau đó uống nc kiềm và hạn chế ăn thịt bổ sung đồ thịt mền ko ăn mỡ rồi khác tăng cân thôi! Ngày nào uống 1 viên bổ gan thì thôi rồi tăng cân hơn vũ bão sau 1 năm

    4. Trung Đức Nguyễn says: Trả lời


      Ăn uống điều độ, đúng giờ giúp hỗ trợ tuyến bài tiết tiêu hóa, rất tốt cho hệ tiêu hóa
      Không để bụng quá no hay quá đói sẽ khiến axit dạ dày tiết ra gây ảnh hưởng đến hoạt động tiêu hóa
      Hạn chế sử dụng các loại thức ăn khó tiêu, đồ ăn cay nóng, chứa nhiều dầu mỡ
      Tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá để bảo vệ cho dạ dày
      Uống đủ nước trong ngày giúp làm loãng dịch dạ dày, hạn chế các cơn đau

  11. Nguyễn Phương Thảo says: Trả lời


    Mình bị trào ngược dạ dày, hiện tại nhiều triệu chứng lém.nhung khó chịu nhất là tức ngực khó thở vs làm cơ thể mệt mỏi đầu óc cứ lâng lâng.mih phải nghỉ làm gần 1 năm r. Có bác nào đi mổ hết trào ngược ko ạ. Mình đag tính đi mổ chứ uống thuốc cứ bị đi bị lại tôn tiền mà mất time quá.

    1. Vũ Tuệ Anh says: Trả lời


      Khuyên bạn không nên đi vì ảnh hưởng đến ăn uống sinh hoạt sau này lắm. B có thể cải thiện từ từ bằng cách thay đổi những điều sau: 1 là về ăn uống: bạn nên ăn đúng giờ đúng giấc, dù cho ăn không được nhiều nhưng hãy tập thói quen ăn đúng giờ sinh học của cơ thể. Ăn đúng giờ giấc nha. Vì khi đó là thời gian cơ thể tiết acid. Ăn không đúng giờ giấc khiến cho việc tiết acid bị rối loạn và làm nặng thêm tình trạng viêm. Trước khi ăn 30p mình hãy uống 1 cốc nước, cả 3 buổi nha bạn để giúp kích thích tiêi hoá tốt hơn. Nói không với rượu bia, đồ cay, đồ nhiều dầu mỡ, đồ khô, nên ăn nhiều rau xanh. Nên ăn 1 số trái cây có lợi cho cho dạ dày như bơ, chuối, táo,… 2. Ngủ nghĩ đúng giờ, ngủ ngày đủ 7-8 tiếng, cố gắng 22h đi ngủ nha dậy 6h là đẹp. Ngủ như v giúp các cơ quan đc nghĩ ngơi và giảm căng thẳng. 3. Khong được căng thẳng, stress bằng cách ngồi thiền, xem các video hài,….ko xem những thông tin tiêu cực gây khó chịu cho mình.

    2. Hoàng Ly says: Trả lời


      Chia sẻ với bạn, mình cũng từng là bệnh nhân mắc căn bệnh trào ngược dạ dày hai năm rồi. Cũng có dùng thuốc do bs kê ở bệnh viện để uống nhưng mà vẫn không hết được. Gần như ngày nào cũng một vài cơn đau, thường xuyên chướng bụng và hay ợ hơi ợ chua nữa. Cứ nghĩ là phải sống với tình trạng này mãi may sao có đứa em nó giới thiệu cho mình bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện chữa được bệnh trào ngược này nên mình cũng muốn thử. Hôm đến khám được bác sĩ Vân Anh giám đốc trung tâm thăm khám và kê đơn để mình lấy thuốc về uống. Bác tư vấn, kê đơn và dặn dò rất là tận tâm và nhiệt tình nên mình cũng cảm thấy tin tưởng hơn vào phác đồ để điều trị. Thực sự về mình uống thuốc được khoảng tầm 1 tháng thì đúng là nó hạn chế được các cơn đau, cảm giác bụng cũng đã ổn định hơn không còn thấy bị chướng bụng và ợ chua nữa. Cứ thế mình tiếp tục dùng thuốc và kiêng khem theo chế độ của bác sĩ và sau hơn 2 tháng dùng thuốc điều trị thì mình đã hoàn toàn không thấy triệu chứng nào của bệnh trào ngược dạ dày nữa. Không còn bất cứ 1 cơn đau và đặc biệt không còn ợ chua mắc nghẹn sau ăn nữa. Công nhận là bài thuốc này chữa trào ngược dạ dày nó hiệu quả thực sự, b tham khảo thuốc về uống xem có được không nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html#ftoc-heading-2

    3. Nguyen Le Minh says: Trả lời


      Thuốc Nhất Nam bình vị chữa bệnh viêm dạ dày theo cơ chế nào vậy, từ ngoài vào hay trong ra, điều trị triệu chứng hay điều trị tâm bệnh trước, mình theo thuốc tây 2 năm nay rồi mà ko cải thiện được mấy

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyen Le Minh!
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang chữa bệnh dạ dày theo cơ chế HƯ BỔ – THỰC TẢ. Bài thuốc kết hợp 32 vị thảo dược nhằm bổ và tả phù hợp, giúp chấm dứt bệnh dạ dày BỀN VỮNG theo 4 tác động:
      Làm lành tổn thương để giảm đau và tránh bệnh trầm trọng hơn
      Xử lý các yếu tố tấn công dạ dày: Vi khuẩn, Hp, axit
      Trung hòa dịch vị, kích thích tiêu hóa, ngăn ngừa trào ngược thực quản
      Tăng cường bảo vệ, duy trì ổn định hệ tiêu hóa, ngăn ngừa tái phát.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  12. Bùi Thị Thuỳ Phương says: Trả lời


    Mình bị viêm loét dạ dày 5 năm rồi. Mới đầu bị nhẹ ăn vô mắc ỏi, nó trào lên nhưng không ỏi ra đến gần đây bị nặng ra, ăn bún hay đồ lạnh là ỏi ra luôn. Mình uống saffon ngâm mật ong khi ngủ dậy pha với nước ấm, và uống thay nước trong ngày 1 tuần sau không còn trào ngược. Uống được hơn tháng thì hết saffon nên bị lại. Có người bạn chỉ mình uống ngày 2 lần, trước ăn sáng 30 phút và trước khi ngủ 1 muỗng cà phê bột nghệ vàng, 2 muỗng nghệ đen, một muỗng mật ong kiên trì uống 2 năm sẽ hết. Mình làm theo đã đỡ hơn, không còn bị ói, ăn cũny được nhiều và tăng cân nhưng do mình chủ quan thấy lành rồi ăn bún, ăn ớt, ăn kèm, đồ lạnh vô nên bị lại. Sau bài thuốc thì mình thấy saffon ngâm mật ong tốt hơn nghệ vàng và đen. Còn thuốc tây đi bệnh viện đại học y dược về bác sĩ cho thuốc càng uống càng nặng ra. Mọi người tham khảo 2 bài thuốc này, thấy bài nào phù hợp với cơ địa thì sử dụng ạ. Kính chúc mọi người nhanh hết bệnh

    1. Vượng Văn Vở says: Trả lời


      Mình thì uống nước ép cần tây trước khi ăn sáng, liên tục trong 2 tuần thì thấy hết cả viêm loét lẫn trào ngược dd. Trước kia bị nặng lắm mà may được người ta chỉ bài này giờ uống hết rồi cũng thấy vui lắm

    2. Nguyễn Đăng Quang says: Trả lời


      Mình thì ít uống mật ong mà mình uống nước lá đinh lăng sau bữa ăn. Để nó phân huỷ thức ăn nhanh, tránh đầy hơi trướng bụng. Ngày trước bị khó thở một phần là dạ dầy ko tiêu đc thức ăn, trong dạ dầy nhiều bóng khí. Lúc nào nó cũng đay ngược khí đó lên trên làm cho mình tức ngực khó thở, công nhận uống cái này 2 tháng nó đỡ đi nhiều

    3. Nguyệt Lương says: Trả lời


      Mình trước cũng axit dịch vị gây ghẹn cổ khó thở nên phải kiêng ăn động vật ăn nhiều thực vật thì axit và dạ dày từ từ nó hồi phục mất khoảng tg rất dài. Trong thời gian đó thì mình có dùng thêm thuốc Nhất Nam bình vị khang của Nhất Nam y viện. Thuốc này là mình được đứa bạn nó mua cho về uống, thuốc nam mà không cần sắc gì hết có dạng viên hoàn và dạng cao uống với nước thôi. Sau 1 thời gian uống thuốc và kiêng khem mình thấy tình trạng trào ngược nó hầu như không còn nữa, Mình còn thường xuyên ăn quả óc chó quả bơ sallad rau luộc bánh mì gần như chay trường, các triệu chứng giảm ít nhất cũng 90 phần trăm rồi

    4. Hồ Trang says: Trả lời


      Cái này mình từng bị rồi, rất cả là do thằng vi khuẩn HP đấy ạ, cần có 1 chế độ dinh dưỡng tốt và 1 lối sống lành mạnh và đuổi được con HP đi là cải thiện ạh, chúc mn hết khỏi bệnh và các triệu chứng khó chịu ngay nhé

  13. Hồng Ngọc says: Trả lời


    Trong quá trình điều trị bằng thuốc Nhất Nam bình vị có cần lưu ý hay kiêng khem đặc biệt cái gì không mng, mình đặt thuốc qua mạng nên chưa hỏi kĩ bs lắm, giờ muốn hỏi lại thấy ngại, mn biết chỉ mình với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Ngọc!
      Trong quá trình dùng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang để điều trị bệnh dạ dày bạn cần lưu ý một số điều sau:
      Cần hạn chế ăn uống thực phẩm có vị chua, uống rượu bia, nước ngọt, cà phê…
      Ngoài uống thuốc, cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng như ăn nhiều rau xanh, cá hồi, sữa chua, trứng… Cũng nên lưu ý chế biến món ăn thanh đạm, không nên quá cay nóng, nhiều dầu mỡ.
      Ngoài ra, bệnh nhân cũng cần ăn uống khoa học, đảm bảo ăn đúng bữa, đúng giờ. Điều này cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian uống thuốc và hiệu quả chữa bệnh.
      Trong quá trình uống thuốc nếu có bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì nên báo ngay với bác sĩ để kịp thời điều chỉnh.
      Phụ nữ mang thai, trẻ em sức đề kháng yếu… cần đặc biệt cẩn thận khi dùng thuốc trị bệnh đau dạ dày.
      Tránh uống thuốc dạ dày với sữa tươi, do lượng canxi có trong sữa sẽ làm giảm tác dụng của nhóm kháng sinh, quá trình điều trị sẽ gặp khó khăn hơn. Thời điểm tốt nhất để uống sữa tươi là sau khi uống thuốc dạ dày khoảng 3 – 4 giờ.
      Tránh sử dụng thuốc dạ dày với nước chè, bởi hợp chất tanin trong nước chè sẽ phản ứng với thuốc gây phát sinh tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến thể chất của người bệnh. Tốt nhất, người bệnh chỉ nên sử dụng nước lọc để uống nhằm đảm bảo hiệu suất cao của các hoạt chất có trong thuốc cũng như tránh tác dụng phụ.
      Trong thời gian dùng thuốc, bạn nên lưu tâm ghi nhớ thời gian uống thuốc, tránh bỏ liều và uống bù vào lần kế tiếp. Điều này sẽ khiến lượng thuốc sử dụng tăng lên dẫn tới nồng độ thuốc trong máu tăng, dạ dày và thể chất tổng thể bị ảnh hưởng
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Thảo Linh says: Trả lời


      Thuốc này mình muốn mua thì mua ở đâu vậy bác, em năm nay mới 18 tuổi đầu đã bị trào ngược dạ dày rồi, ăn uống không được sút cân mấy tháng liền , em chán lắm rồi, đang muốn tìm thuốc nào tốt tốt chữa cho dứt cái này đây

    3. Gia Bảo says: Trả lời


      Bạn qua nhất nam y viện địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội mà khám lấy thuốc nha, không thì lên fb ib Nhất nam y viện rồi đặt ở đó cũng được. Mình gửi sđt bên đó b tiện liên hệ trước 092.842.1102

    4. Nguyen Quang says: Trả lời


      Trên bài họ có ghi đầy đủ thông tin bài thuốc và nhà thuốc rồi mà, bác chịu khó đọc tìm hiểu đi chứ, thú thật là không phải ai cũng dùng cái Nhất Nam Bình vị khang này cũng được đâu, dù nó là thuốc nam nhưng mấy người có tiền sử bệnh tim bệnh gan thì nên đặc biệt thận trọng, phải được các bs bên trung tâm kê cho liệu trình phù hợp mới dùng được

  14. Trần Dương says: Trả lời


    Mọi người bị viêm xung huyết hang vị có bị chóng mặt nhiều k ạ. Và vào buổi nào trong ngày thì bị?. Em thì bị buổi trưa và chiều. Cứ loáng choáng bước đi kiểu lệnh khệnh nó kì lắm. Với thở hụt hơi. Chốc chốc lại phải hước 1 hơi thật sâu vào lòng ngực mới khỏe. Có ai bị giống mình k ạ. Chia sẽ để lấy niềm tin còn chống lại cái bệnh trời đày này đi ạ. Em cảm ơn anh chị qtv.

    1. Ngọc Ánh says: Trả lời


      Hết bệnh là đỡ chóng mặt thôi, vậy cố gắng ăn uống kiêng cữ, ăn đúng giờ, không được uống nước trước và sau ăn 3h, tập thể dục,dùng thuốc kháng acid nếu cần, nhất là giấc chiều.Súc họng nhiều lần bằng nước muối sinh lý, uống thuốc thảo dược ngậm họng khi cần, ngủ sớm,kê đầu và vai cao lên, sáng uống chanh nóng, rồi uống nghệ, trước khi ngủ uống nghệ, giảm stress. Bạn có thể tham khảo ăn trái sung xanh hoặc uống trái sung khô nếu tiêu hóa không tốt.

    2. Nguyễn Tấn Dũng says: Trả lời


      Mình bị trào ngược, viêm họg, viêm mũi, sung huyết dạ dày,hp… hành đủ kiểu, giờ đau quặn bụng, đi ngoài ưng lỏng ưng bón, đau có cục gì gò ngay thượng vị, ăn cứ mún nôn ra, lúc chìu chịu ko nổi, đi siêu âm, kl viêm dạ dày cấp, thêm sỏi thận… vãi cả cuộc sống, chán nản 😞 thuốc tốt thì 3 ngày giảm triệu chứng, 10 ngày cơ bản ổn định, 20 ngày là hết. Nếu bạn ở Hà Nội thì có thể qua chỗ Nhất Nam y viện mà điều trị, bên đó dùng thuốc hoàn toàn là nam duợc đã đuợc làm thành viên tễ, tuyệt đối an toàn, mỗi ngày cứ uống đều đặn là sẽ cải thiện được bệnh

    3. Nguyên Giáp says: Trả lời


      Dạ dày ảnh hưởng trực tiếp đến dây thần kinh mà, người ta thường nói rầu thúi ruột là vậy; giảm stress là lời khuyên đầu tiên của bác sĩ về căn bệnh này, mặc dầu khó lòng không lo lắng. Sau thì nên tìm thêm thuốc mà uống, đặc biệt là bây giờ có rất nhiều bài thuốc nam lành tính chữa viêm loét dạ dày rất hay. Mình có người em bị dạ dày 6 7 năm nay năm ngoái nó uống thuốc Nhất nam bình vị khang của trung tâm Nhất Nam giờ đã khỏi được 8 9 phần rồi. Thấy người ngợm nó khỏe ra, có da có thịt hẳn chứ trước giờ nhìn ốm yếu gầy nhom à

    4. Lan Hương says: Trả lời


      mình thỉnh thoảng thôi cũng vậy mấy hôm nay gặp nhiều chuyện lo nghĩ nhiều nên tim đập nhanh khó chịu lắm. Mình bị 8 năm rồi, thời gian này ăn uống vô độ mới bị còn ăn có kiểm soát thì k sao mấy tháng nay mình điều chỉnh chế độ ăn uống k ăn quá no,ăn chủ yếu là cơm với rau xanh sáng sớm uống mật ong pha nước ấm mình thấy đỡ hẳn .bạn thử xem bệnh này nó thế đấy k đỡ hẳn đâu chỉ đc một thời gian lại khó chịu lại thôi

  15. Lan Hương says: Trả lời


    Có ai bỏ vô miệng ăn thì ngon nuốt là đau Từ cổ họng dài xuống giữa bụng trên . Cổ hay có đàm tối ngủ 3h đêm dậy vì khó thở đau bụng trên tim đập nhanh 😢 e bị 4 ngày liên tục rồi ra thuốc tây diễn tả bệnh ngta cho thuốc bảo trào ngược dạ dày mà uống không hết 😭 ai giống em mà trị khỏi hẳn k ạ 4 ngày nay e ăn như cực hình nuốt là đau

    1. Giang Bình says: Trả lời


      K khỏi hẳn đc đâu ạ.e lâu lâu ăn uống k điều độ là bị cả 10 ngày nửa tháng mắc nghẹn vướng ở cổ luôn.e k uống nước lạnh uống chanh mật ong âm ấm điều chỉnh ăn uống tí là OK ạ

    2. Nguyen Ngoc Phuong says: Trả lời


      Tôi ngày trước cũng y như bác, bị trào ngược nên ăn xong là mắc nghẹn, nuốt đau đôi khi còn khó thở và thường xuyên bị viêm họng. Trước tui dùng thuốc tây điều trị bệnh viêm loét dạ dày thì mãi không thấy thay đổi gì nên muốn chuyển sang đông y dùng xem sao, lân la tìm hiểu dò hỏi khắp nơi thì biết đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm Nhất Nam Y Viện. Công nhận mấy hôm đầu uống như không uống thật vì chả thấy gì cả. Tôi cũng hơi lung lay không biết thuốc có thực sự hiệu quả nhưng nghĩ lại thấy bệnh thì ngày càng nặng mà tốn tiền dùng cả đống thuốc như này nên cũng cố gắng uống đều đặn qua ngày. Không ngờ là càng về sau thì các cơn đau có giảm dần thật, ít bị đau dữ dội như trước, không còn thấy mắc nghẹn hay khó thở thường xuyên nữa. Thấy có chút thay đổi nên tôi cũng gắng kiên trì uống tiếp đến khi hết thuốc cũng được hơn gần 3 tháng. Bệnh tình đỡ hẳn lên, ăn uống cũng ngon miệng, dễ chịu hẳn. Thuốc nam nên lành tính bác cứ yên tâm mua về mà dùng, tôi từ ngày uống thuốc thấy ăn ngủ được, làm gì cũng suôn sẻ hơn trước https://vcep.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-chua-dut-diem-trao-nguoc-20978.html

    3. Trần Hoàng Thịnh says: Trả lời


      Mn ơi cho mình hỏi là mình là người rất thích ăn hoa quả nhưng mà tầm 4 tháng gần đây mình đang có triệu chứng của bệnh đau dạ dày. Mình có qua trung tâm Nhất nam thăm khám và mua thuốc Nhất nam bình vị đến nay đã được 2 tuần rồi, mn cho mình hỏi khi điều trị thì mình ko nên ăn những quả nào ạ, cam xoài bưởi ăn được ko ạ

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Trần Hoàng Thịnh!
      Nếu đã biết đau dạ dày nên ăn hoa quả gì thì bệnh nhân cũng cần cập nhật danh sách các loại nên tránh. Với những loại quả dưới đây, người bị đau dạ dày đang điều trị bằng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện nên hạn chế ăn:
      Hồng: Đau dạ dày không nên ăn hoa quả gì không thể không nhắc đến hồng. Các nghiên cứu cho thấy trong hồng có chứa một chất có tên là tanin. Mặc dù có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng trong trường hợp này, tatin dễ gây ức chế quá trình tiêu hóa và còn có thể vón cục, kết khối trong dạ dày. Hậu quả không chỉ là đau dạ dày mà còn có dẫn đến buồn nôn, đau bụng.
      Dứa: Ăn dứa có thể khiến tình trạng viêm loét dạ dày nặng hơn. Các chất có trong dứa mà đặc biệt là axit dễ gây hại cho dạ dày.
      Hoa quả gây nóng: Nằm trong nhóm này bao gồm sầu riêng, nhãn, vải… Sở dĩ bệnh nhân nên hạn chế là vì chúng chứa nhiều đường, chất béo… sẽ gây nóng trong người dẫn đến táo bón, khó tiêu.
      Hoa quả vị chua: Người đau dạ dày nên hạn chế ăn các loại trái cây có vị chua. Chẳng hạn như xoài, cóc, chanh, me… Theo các chuyên gia, những cái tên này thường chứa hàm lượng axit cao, khi ăn vào sẽ làm tăng nồng độ axit vốn đã không ổn định trong dạ dày.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 092.842.1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *