Hội chứng hậu covid: Cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh tai mũi họng

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Rất nhiều người bệnh mắc Covid-19 dù đã khỏi bệnh, có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn xuất hiện các triệu chứng ho khan, ho kéo dài, khó thở, mất mùi vị, khứu giác,… Hội chứng hậu covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, sinh hoạt hàng ngày. Vậy nguyên nhân do đâu, làm sao để khắc phục? Bài viết sẽ giải đáp chi tiết vấn đề này!

Nguy cơ mắc các bệnh tai mũi họng hậu covid-19

Hội chứng hậu Covid-19 là một nhóm các triệu chứng xuất hiện trong vòng nhiều tuần, nhiều tháng ở những người bệnh sau khi nhiễm virus Covid-19. Sau khi đã âm tính với virus Covid-19, người bệnh vẫn gặp phải các di chứng kéo dài như sốt nhẹ, khó thở, ho kéo dài, xơ phổi, tim đập nhanh, rối loạn vị giác hoặc khứu giác, phát ban…

Trong đó, người bệnh thường gặp các triệu chứng tai mũi họng hậu covid phổ biến nhất với các biểu hiện như khó thở, ho, hụt hơi, tức ngực, đau rát họng,… Ngoài ra, hậu covid-19, chức năng hệ hô hấp và hệ miễn dịch có thể suy giảm khiến người bệnh dễ mắc bệnh lý viêm họng, viêm amidan, ho, viêm mũi, viêm xoang và gây ra tình trạng ho kéo dài, đau rát họng, nghẹt mũi, sổ mũi, giảm ngửi.

  • Ho khan kéo dài, viêm đau họng, khó thở:

Theo Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê PhươngPhó Giám đốc chuyên môn Nhất Nam Y Viện, tình trạng ho khan, ho có đờm, ho kéo dài có thể có liên quan đến phổi bị tổn thương sau nhiễm virus Covid-19 hoặc do dịch chảy từ mũi xuống thành sau họng khiến cổ họng có cảm giác ngứa rát, khó chịu, gây ra các cơn ho.

ho dai dẳng, viêm đau họng là triệu chứng nhiều người mắc sau nhiễm Covid-19
Ho dai dẳng, viêm đau họng là triệu chứng nhiều người mắc sau nhiễm Covid-19

Ngoài ra, ở những người bệnh khi mới nhiễm virus Covid-19 thường xuất hiện triệu chứng ho khan liên tục khiến cho áp lực từ dạ dày tăng lên, axit dạ dày trào ngược lên vòm họng, thực quản làm tổn thương niêm mạc họng, thực quản. Từ đó, gây cảm giác vướng họng, đau rát họng, ho, khàn giọng.

Bác sĩ Phương cũng lưu ý, ở giai đoạn hậu Covid-19 nếu tình trạng ho đi kèm khó thở vẫn tiếp diễn, người bệnh cần sớm đến thăm khám bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị phù hợp. Trường hợp khó thở nặng cần nhập viện để áp dụng biện pháp cấp cứu kịp thời.

Bên cạnh đó, một số người bệnh có thể bị ho dai dẳng, đau rát họng do mắc bệnh viêm amidan, viêm họng, viêm phế quản. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan và nên đến bệnh viện thăm khám nếu các triệu chứng kéo dài.

TRAO ĐỔI TÌNH TRẠNG BỆNH VỚI CHUYÊN GIA NGAY

  • Mất khứu giác, vị giác:

Tình trạng mất khứu giác và vị giác cũng là triệu chứng tai mũi họng phổ biến hậu nhiễm Covid-19. Có khoảng 52% người bệnh COVID-19 bị mất khứu giác. Trong đợt bùng phát dịch COVID-19 ở nước ta hiện nay, tình trạng mất khứu được phát hiện nhiều mặc dù chưa có con số thống kê chính thức.

Người bệnh gặp phải tình trạng rối loạn khứu giác và vị giác một phần hoặc toàn bộ. Biểu hiện cụ thể như không ngửi hoặc cảm nhận đúng được tất cả hoặc một số mùi vị như mùi thức ăn, mùi hôi, vị chua, cay, mặn, ngọt,… Các triệu chứng có thể đi kèm như nghẹt mũi, sổ mũi, hắt hơi,…

Người bệnh bị mất khứu giác không thể ngửi được một hoặc nhiều loại mùi khác nhau
Người bệnh bị mất khứu giác không thể ngửi được một hoặc nhiều loại mùi khác nhau

Mất khứu giác, vị giác không chỉ làm giảm đi khả năng thưởng thức thức ăn, thức uống mà còn dẫn đến các nguy hại sức khỏe bởi người bệnh không phát hiện được mùi của các khí độc, khói độc, thức ăn ôi thiu,…

Thông thường mất khứu giác và vị giác có thể tự hồi phục mà không cần can thiệp điều trị. Một số trường hợp rối loạn khứu giác, vị giác có thể được chỉ định thực hiện các phương pháp tập phục hồi khứu giác, vị giác.

Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên loại trừ trường hợp mắc viêm xoang cấp hoặc viêm mũi dị ứng. Hậu covid, hệ hô hấp và miễn dịch suy yếu có thể khiến mũi xoang dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân, dị nguyên gây hại ngoài môi trường. Do đó, nếu thấy tình trạng giảm ngửi đi kèm với hắt hơi, sổ mủi, đau nhức mũi mặt, sốt nhẹ,… người bệnh nên liên hệ với bác sĩ ngay.

  • Mất thính lực:

Đây là một biến chứng tai mũi họng cũng thường gặp ở những bệnh nhân sau nhiễm Covid-19. Nguyên nhân gây ra tình trạng này được cho là do virus Ciovid-19 gây ra các phản ứng miễn dịch ảnh hưởng đến các cấu trúc tai trong có liên quan đến chứng huyết khối (cục máu đông) gây tắc tại các mạch máu nhỏ trong tai, xuất hiện triệu chứng mất thính lực.

Biện pháp khắc phục các triệu chứng tai mũi họng thường gặp hậu covid-19

Người bệnh mắc di chứng hậu Covid-19 cần điều trị càng sớm càng tốt nhằm giảm thiểu các tổn thương và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng. Người bệnh cần chú ý theo dõi sức khỏe, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt, sử dụng thuốc điều trị, áp dụng biện pháp vật lý trị liệu.

  • Áp dụng bài tập thể dục, tập hít thở:

Nếu người bệnh bị khó thở, hụt hơi do phổi bị tổn thương sau mắc covid-19, người bệnh nên vận động nhẹ nhàng như đi bộ, tập bài tập thể dục nhẹ, tập dưỡng sinh, ngồi thiền,… tối thiểu 30 phút mỗi ngày. Kết hợp thực hiện các bài tập hít sâu thở chậm bất cứ lúc nào giúp phổi hoạt động hiệu quả hơn.

  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học:

Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hồi phục hậu Covid-19. Người bệnh nên chia nhỏ thành nhiều bữa ăn (3-5 bữa/ngày), kết hợp đa dạng thực phẩm trong khẩu phần ăn. Chú trọng bổ sung nhiều rau củ, trái cây và uống đủ nước, protein để phục hồi tối đa các mô, tế bào bị tổn thương do virus Covid-19. Hạn chế ăn quá nhiều đồ ngọt, uống cafe/trà, không uống rượu, không hút thuốc.

Chế độ ăn cho người bị suy thận
Người bệnh cần thiết lập chế độ dinh dưỡng khoa học với đầy đủ nhóm chất dinh dưỡng
  • Sử dụng thuốc điều trị:

Đối với những bệnh nhân bị ho khan, ho có đờm do tổn thương phổi hậu Covid-19, bác sĩ có thể chỉ định sử dụng nhóm thuốc như benzonatate, thuốc xịt proair, thuốc chống đờm mucinex, thuốc trị ho, thuốc làm tăng đường thở. Ngoài ra, cần kết hợp thực hiện các bài tập thở hàng ngày.

Những bệnh nhân bị mất khứu giác, vị giác sau Covid-19 kéo dài từ 2 tuần trở lên, có đi kèm triệu chứng nghẹt mũi, chảy mũi, bác sĩ có thể chỉ định thuốc kháng viêm xịt mũi tại chỗ có tác dụng làm giảm phù nề niêm mạc mũi, hỗ trợ cải thiện khứu giác. Bên cạnh đó, cần kết hợp thực hiện bài tập phục hồi khứu giác, vị giác để đạt hiệu quả phục hồi tốt hơn.

Nhiều người bệnh khi mắc phải bệnh lý tai mũi họng thường tự mua một số loại thuốc xịt họng, thuốc kháng viêm, thuốc kháng histamin, thuốc corticoid,… giúp làm giảm các triệu chứng nhanh chóng. Tuy nhiên, các loại thuốc này nếu dùng không đúng chỉ định, không đúng bệnh lý có thể làm tổn thương niêm mạc mũi họng, khiến bệnh nặng hơn. Hơn nữa, nếu sử dụng trong thời gian dài có thể dẫn tới các tác dụng không mong muốn như rối loạn tiêu hóa, suy giảm chức năng gan, thận,…

cta

Giải pháp tăng cường miễn dịch hệ hô hấp và đề kháng TỰ NHIÊN cơ thể từ thảo dược

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh mẽ trở lại, việc bảo vệ vùng “cửa ngõ” hệ hô hấp tai mũi họng là cực kỳ quan trọng. Trong điều trị các bệnh lý tai mũi họng nói riêng cũng như bệnh lý đường hô hấp nói chung, tăng cường sức đề kháng tự nhiên trong cơ thể là mục tiêu cốt lõi trong điều trị, phòng ngừa bệnh.

Hiện nay, Y học cổ truyền là giải pháp phục hồi sức khỏe, nâng cao hệ hô hấp và hệ miễn dịch được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả dài lâu. Không chỉ vậy, bài thuốc YHCT còn sử dụng thảo dược tự nhiên lành tính, thân thiện với cơ địa người bệnh.

Trong đó, Tiêu xoang linh dược thangThanh hầu bổ phế thang là hai bài thuốc nam của Nhất Nam Y Viện chuyên sử dụng trong điều trị và phòng ngừa các bệnh lý tai mũi họng, tăng cường sức khỏe hệ hô hấp.

Cả hai bài thuốc đều được hoàn thiện trên nền tảng công trình nghiên cứu khoa học những bài thuốc trị bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn trong cuốn Châu bản triều Nguyễn – Ngự dược Nhật ký, do đội ngũ chuyên gia, bác sĩ Nhất Nam Y Viện thực hiện.

XEM THÊM: Nhất Nam Y Viện phục dựng bài thuốc chữa tai mũi họng bí truyền từ Thái Y Viện triều Nguyễn

Trong đó:

  • Tiêu xoang linh dược thang: Được chỉ định trong điều trị các bệnh lý viêm xoang, viêm mũi dị ứng, khắc phục triệu chứng nghẹt mũi, sổ mũi, chảy nước mũi, phục hồi chức năng mũi xoang, cải thiện miễn dịch hệ hô hấp.
  • Thanh hầu bổ phế thang: Sử dụng trong điều trị các triệu chứng viêm sưng, đau rát họng, viêm amidan, ho khan, ho có đờm lâu ngày, nâng cao sức đề kháng tổng thể.

Theo chia sẻ của Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ CKII Lê Phương, hai bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang và Thanh hầu bổ phế thang mang lại hiệu quả cao trong xử lý bệnh tai mũi họng nhờ được xây dựng trên nền tảng 30 phương thuốc cổ trị bệnh hô hấp cho vua chúa triều Nguyễn. Những phương thuốc này được đánh giá là điển dược, được phối chế kỹ càng bởi các Ngự y tinh thông y thuật. Bởi vậy, cả hai bài thuốc đều kế thừa trọn vẹn tinh hoa YHCT trong suốt 150 năm từ Thái y viện triều Nguyễn.

Thành phần bài thuốc kết hợp hàng chục loại thảo dược quý, có công dụng phong phú, được chọn lọc từ các phương thuốc trị bệnh và bồi bổ cơ thể cho vua Nguyễn. Trong mỗi bài thuốc kết hợp các thảo dược thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, tiêu sưng, trừ ho có tác dụng cải thiện nhanh các triệu chứng đau rát, viêm sưng họng, chảy nước mũi, nghẹt mũi, giảm ho, trừ đờm hiệu quả.

Đặc biệt, thành phần KHÁNG SINH THỰC VẬT có trong thảo dược đóng vai trò điều hòa hệ miễn dịch, chống viêm, đẩy lùi phản ứng viêm sưng, phù nề tại niêm mạc xoang mũi, hầu họng, giảm triệu chứng nhanh hơn mà không gây tác dụng phụ đối với cơ thể.

Nhất Nam Y Viện ứng dụng nhiều kháng sinh thực vật
Nhất Nam Y Viện ứng dụng nhiều kháng sinh thực vật

Tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc chữa bệnh đi đôi phòng bệnh của các Ngự y triều Nguyễn, Tiêu xoang linh dược thang và Thanh hầu bổ phế thang còn tập trung vào bồi bổ cơ thể để khôi phục sức khỏe tổng thể cho người bệnh.

Các thành phần thảo dược bổ dưỡng giúp người bệnh điều dưỡng toàn diện các tạng phủ, thúc đẩy lưu thông khí huyết trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch đường hô hấp, hỗ trợ phục hồi thể trạng khỏe mạnh cho người bệnh. Nhờ đó, nâng cao khả năng phòng ngừa các tác nhân (vi khuẩn, virus,…) gây bệnh tai mũi họng.

Các thảo dược quý được kết hợp khéo léo trong bài thuốc chữa bệnh tai mũi họng của Nhất Nam Y Viện
Các thảo dược quý được kết hợp khéo léo trong bài thuốc chữa bệnh tai mũi họng của Nhất Nam Y Viện

Khi sử dụng điều trị cho người bệnh, bài thuốc được bác sĩ điều trị trực tiếp kê đơn, điều chỉnh thành phần, liều lượng tương ứng với từng cơ địa, tình trạng bệnh và từng giai đoạn điều trị. Điều này đảm bảo bài thuốc đáp ứng điều trị hiệu quả cao với nhiều đối tượng khác nhau, hạn chế tối đa nguy cơ phản ứng phụ.

100% thành phần bài thuốc đều được bào chế từ thảo dược chuẩn sạch, thu hái tại các vườn biệt dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO do Nhất nam y viện phát triển. Thảo dược được đi kiểm nghiệm dược tính, độc tính cấp – bán trường diễn tại Học viện Quân y trước khi ứng dụng nhằm chọn lọc ra những vị thuốc có nồng độ dược chất cao, không lẫn tạp chất gây hại cho sức khỏe, đảm bảo an toàn, phù hợp dùng cho mọi đối tượng.

Trong suốt hơn 10 năm chính thức được ứng dụng thực tế, bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang và Thanh hầu bổ phế thang đã điều trị thành công bệnh tai mũi họng, nâng cao sức khỏe hệ hô hấp, tăng cường đề kháng cơ thể.

Đánh giá của người bệnh về bài thuốc Tiêu xoang linh dược thang:

Đánh giá của người bệnh về bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang:

Người bệnh mắc các bệnh tai mũi họng hậu di chứng Covid-19 cần đến các cơ sở y tế thăm khám, điều trị kịp thời, phòng ngừa biến chứng nặng hơn. Để được tư vấn chi tiết về Giải pháp điều trị bệnh tai mũi họng này, người bệnh liên hệ ngay đến Nhất nam y viện theo thông tin sau:

BÀI VIẾT XEM NHIỀU:

Bình luận (56)

  1. Minh Tuấn says: Trả lời


    Tôi bị f0 2 tuần trước giờ test 1 vạch 3 lần rồi nhưng mà vẫn còn ho nhiều, họng cứ đau rát và khó chịu mệt người lắm không làm gì được cả ngày chỉ nằm trên giường, giờ chỉ có nước tự mua thuốc điều trị mà có ai dùng bài thuốc tiêu xoang linh dược thang này chưa cho xin ý kiến với

    1. Vlog Miền Tây says: Trả lời


      Bác bị giống tôi này, lúc dương tính bị mất ví giác với sốt nhẹ đến giờ âm tính cũng 2 tuần rồi vẫn còn ho và khó thở, được cô tôi chỉ bài thuốc thanh hầu bổ phế thang này trị xoang cũng tương tự như tình trạng hiện giờ của tôi nên đang dùng được 5 ngày rồi thấy họng cũng bớt rát với tối đỡ ho hơn mong là khỏi chứ người lúc nào cũng mệt làm gì, mặc dù hết cách ly nhưng cũng sợ lây cho người khác

    2. Vinh Kim says: Trả lời


      Tớ cũng như vậy nè, thấy nhà tớ f0 xong khỏi là kh bị gì có mình tớ vẫn còn khó thở với đau họng ho hoài nên nghĩ có mình mình bị, có gọi điện cho bác sĩ Phương bên nhất nam y viện bác cũng nói là mấy cái bệnh hậu covid có những triệu chứng tổn thương phần niêm mạc họng hầu, với lại cơ thể cũng đang phản ứng để đào thải xác con covid ra nữa nên có thể dùng thanh hầu bổ phế thang này rồi bên trung tâm họ hổ trợ ship về mới dùng được ngày đầu, mà lên mạng tìm hiểu thì cũng thấy bài thuốc này trị các bệnh về họng, ho ổn lắm nên mong là khỏe chứ bị covid xong cảm giác sức khỏe nó giảm hơn trước nhiều thật. Mà tớ lên mạng tìm hiểu thấy cũng có nhiều người khen bài thuốc này lắm đó https://nhatnamyvien.com/phac-do-chua-ho-bang-thanh-hau-bo-phe-thang-36929.html

  2. Thảo Phạm says: Trả lời


    Mẹ em cũng khỏi covid rồi mà giờ đang bị ho khan với đau họng định mua thuốc ngoài tiệm thuốc tây về uống kh biết có hết k chứ nhà xa kh có đi khám với lại sợ phải test lại nữa

    1. Hoàng Khải says: Trả lời


      Mình cũng mua tiffy với mấy viên ngậm ho nè mà kh có hết đâu, cũng còn ngầm ngầm à, bạn mua thanh hầu bổ phế này về uống mình thấy ổn lắm đó, dùng 2 tháng 2 lọ thuốc, giờ mũi thông thoáng kh có bị nghẹt họng cũng kh đâu lâu lâu có họ một hai tiếng thôi

    2. Chú Năm says: Trả lời


      Mua thuốc này ở đâu vậy bạn, nhà thuốc có ko vậy

    3. Tuyết Nhung says: Trả lời


      Thuốc này độc quyền bên nhất nam y viện đấy, qua đó bác sĩ khám rồi kê đơn cho hoặc là gọi điện 0888 598 102 người ta có hỗ trợ, tôi cũng có đặt rồi người ta ship về gói hàng kỹ lắm

  3. Minh Thư says: Trả lời


    Có ai test âm tính rồi mà vẫn bị mất khứu giác giống em kh, sợ quá kh biết sao nữa. Mũi vẫn cứ ngạt khó thở lắm, nhất là buổi tối lạnh lạnh là hắt hơi liên tục, mũi đỏ ửng cả lên

    1. Lệ Thủy says: Trả lời


      Y như chị luôn nè, đợt bị covid thì kh có mất vị giác nhưng tới lúc test âm tính rồi cái đi giặt quần áo mở gói nước xả ra chả nghe mùi gì hú hồn với cũng còn sốt và đau họng nữa tưởng bị dương tính lại nhưng mua bộ test về test thì vẫn một vạch, chị có hỏi bác sĩ thì người ta bảo là chị bị tàn dư sau covid nên giờ chị đang dùng thuốc tiêu xoang linh dược thang để xem sao

    2. Nguyễn Hoàng Thu Phương says: Trả lời


      Có bị mất vị giác khứu giác hay bị ho đau họng gì đấy sau covid thì mua tiêu xoang linh dược thang về dùng nghe mọi người, tôi dùng rồi đây rồi giờ triệu chứng gần như không còn nữa, sức khỏe hồi phục kh còn hắt hơi chảy nước mũi và nghẹt nữa, may thật chứ sợ biến chứng sang bệnh khác luôn thì khổ

  4. Tuấn Vlog says: Trả lời


    Ủa bài thuốc trị xoang mà cũng trị được các hội chứng sau covid hả ta, nghe lạ vậy có đáng tin ko đây

    1. Nga Phan says: Trả lời


      Các triệu chứng sau covid cũng tương tự xoang vậy đó m, nên uống tiêu xoang linh dược thang này điều trị là hợp lý, vừa bồi bổ khí huyết nữa, mình trước cũng hay hắt hơi sổ mũi, đau nhức vùng hốc mắt với trán, đợt này uống tiêu xoang 3 tháng là hết luôn đó tại thuốc này chuyên trị mấy cái đó mà

    2. Trung Trần says: Trả lời


      Sau covid cũng bị các bệnh về viêm xoang với phổi bị ảnh hưởng nên là trị bài này là hợp lý, trước mình nghe cô mình bị xoang mà trị hết cũng nhờ bài này, giờ thấy nhiều người cùng tìm mua bài thuốc này quá trời . À cho bạn xem thông tin thuốc bên này cho rõ này

    3. Hồng Hưng says: Trả lời


      Thuốc này giá nhiêu vậy mọi người, thấy sau khi bị covid chỗ nào bán thuốc của lên giá

    4. Cô Út Miền Tây says: Trả lời


      Không có giá cụ thể đâu, tùy vào từng đơn thuốc riêng của mỗi người ấy. Bác sĩ họ khám xem tình trạng bệnh của mình cụ thể ra sao rồi mới dựa vào đó để kê đơn mà.

    5. Mỹ Phụng says: Trả lời


      Tôi có qua nhất nam y viện mua chai thuốc xịt mũi 300k mà công nhận đáng đồng tiền thật, mua ngoài thuốc tây có mấy chục ngàn thôi nhưng mà chất lượng kh thể bằng nổi, cái mũi chai bên nhất nam y viện nó dễ chịu, vừa xịt xong là nhẹ mũi liền, họng đỡ buốt nếu đang bị nghẹt mũi mà xịt là mũi thông thoáng luôn, đúng là tiền nào của nấy nên các bác đừng so sánh giá cả ngoài thị trường

  5. Thạch Dươl says: Trả lời


    Ây cha từ lúc test âm tính mà còn đau họng hoài lên mạng xem mới biết thuốc thanh hầu bổ phế này, đông y dị có cần nấu sắc gì kh các huynh đài nào dùng rồi mách tớ biết với

    1. Kim Cương says: Trả lời


      Không cần sắc nấu gì cả, chỗ trung tâm này họ có hỗ trợ điều chế thuốc thang thành dạng cao luôn, chờ 1-2 hôm là xong. Về chỉ cần bỏ vào tủ lạnh, khi nào đến giờ thì lấy một muỗng pha với nước ấm là được, tiện lắm. Tui mang lên để tủ lạnh công ty để uống dần đây này

    2. Trà Đào Cam Sả says: Trả lời


      Bữa tớ đi khám là bác sĩ kê cho tớ 1 chai xịt mũi với 1 lọ thuốc cao về pha với nước ấm uống, vì ngày nào tớ cũng pha trà uống nên cũng thấy cách này tiện lắm ấm ấm uống ngon hơn nữa mặc dù là thuốc trị bệnh nhưng tớ thấy dễ uống lắm

    3. Hồng Phấn says: Trả lời


      Tôi đang ở Đức muốn mua thuốc này có cách nào kh vậy?

      1. Hoài Nhi says:


        Nhất nam y viện họ có hỗ trợ vận chuyển sang nước ngoài nữa đó bác, nội con cũng mua thuốc này rồi ship qua Đài Loan vẫn ok, gói hàng kỹ lưỡng lắm nên kh sợ thuốc tới tay mình kém chất lượng đâu

  6. Mạnh Hùng says: Trả lời


    Không chỉ những biến chứng sau khi khỏi covid mà ai có bị bệnh xoang là nên mua thuốc này nha, tôi từng bị xoang lâu năm trị kh khỏi đây, từ khi biết đến bài thuốc này cuộc sống tôi thay đổi rõ rệt luôn, trước kh dám ngủ máy lạnh vì chạy mũi và đau đầu, rất khó chịu, từ khi dùng tiêu xoang linh dược thang là lúc thay đổi thời tiết cũng kh sợ các xoang tái lại

    1. Nguyễn Thị Lan says: Trả lời


      Bố tớ cũng trị xoang tiêu xoang linh dược này, hồi đó bố em hay bị hắt hơi chảy nước mũi khi trời lạnh, rồi đau đầu mệt mỏi trong người, tớ có đưa đến bệnh viên trung ương khám rồi bác sĩ cũng kê một bịch thuốc tây mang về mà bố bảo cứ thay mùa là tái lại hoài. Lại cộng thêm lần này dính covid xong sức khỏe càng yếu hơn rõ rệt, giờ chuyển sang dùng tiêu xoang bên nhất nam y viện thì khỏi thật các bác ạ, bố tớ bảo ngủ ngon hơn và tớ cũng thấy bố ăn uống ngon miệng hơn nữa, thấy vậy mà mừng

    2. Chú Năm cây lậy says: Trả lời


      Mấy cái thuốc đông y này toàn dân gian truyền tai nhau thôi chứ đã có ai giám định chất lượng gì đâu, có chắc là khỏi được không để tôi mua uống cái chớ nhà 5 người giờ đanh 2 vạch cả 3 đây

    3. Thủy Tiên says: Trả lời


      Tại chú kh biết chứ mấy bài thuốc bên nhất nam y viên kể cả thuốc tiêu xoang này người ta tự trồng các loại thảo dược và đạt chuẩn GACP-WHO đàng hoàng chứ đâu mà kh chất lượng được

    4. Trần Thu Thương says: Trả lời


      Mình từng dùng thuốc này trị xoang nên có nghiên cứu kỹ xuất sứ với thành phần lắm vì mình cũng có bị dị ứng với một số thành phần trong thuốc tây nên đông y mình cũng xem kỹ mới dám mua dùng, tiêu xoang linh dược này thuốc lành tính, mùi dễ chịu kh có bị hắt như các loại thuốc bắc mình từng uống, công dụng thì kh nhanh cũng kh chậm khoảng 3 tháng hơn thì các triệu chứng xoang gần như là hết nhưng kiên trì uống để kh bị tái lại là ok, còn lưu bài viết nè có ai muốn tham khảo thì xem nha https://nhatnamyvien.com/danh-gia-hieu-qua-bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-36851.html

  7. Hồng Nhung Đàm Thị says: Trả lời


    Chăm sóc sức khỏe hậu covid mình nên biết những gì ạ, e bị xoang xong dính covid khỏi rồi mà giờ hụt hơi,hay mệt quá, người như đi mượn ấy

    1. Thuỷ Vũ says: Trả lời


      Thì cũng chỉ giữ gìn đường hô hấp sao cho sạch sẽ, chịu khó rửa nước muối, súc miệng với tập thể dục tăng sức đề kháng thôi chứ còn thế nào nữa. Bị covid xong chắc chắn ảnh hưởng, khó mà phục hồi lại như trước.

    2. Hương Nguyễn says: Trả lời


      Phải đấy, em bị dính covid từ đợt đầu cơ, thở thôi cũng mệt kinh khủng, cứ hễ thay đổi thời tiết là nó ho rồi chảy nước mũi, mà trước khi mắc em không hề bị vậy nhé. May sao đợt ấy được bà chị làm bên y học cổ truyền mách cho dùng tiêu xoang linh dược, cho nên hệ hô hấp của em mới phục hồi được đấy.

    3. Thành Công says: Trả lời


      Tôi cũng lấy lại vị giác và khứu giác sau khi điều trị bằng thuốc tiêu xoang linh dược này nên chia sẻ lại đôi ba câu cho mọi người hiểu và nắm được là covid cũng không đáng sợ lắm đâu, đừng hoang mang. Chả là tôi bị mắc covid cũng đã tiêm nên triệu chứng nhẹ, điều trị tại nhà chỉ khoảng 7 ngày là âm tính, nhưng sau đó tôi ăn uống không thấy ngon miệng, người lúc nào cũng bồn chồn mệt mỏi, vùng mắt với trán nhức kinh khủng, mũi sụt sịt cả ngày. Sau đó tôi có đến nhất nam y viện khám và được bác sĩ Vân Anh kê cho tiêu xoang linh dược, thuốc có cả uống cả xông nên là tôi lấy lại vị giác rất nhanh. Dùng liên tục tầm hơn tháng cảm giác như đã hồi phục hoàn toàn rồi ấy, ăn uống cũng ngon miệng hơn, sức khỏe tinh thần cũng thoải mái hơn hẳn. Chi tiết bài thuốc đây, ai cần thì đọc thêm nhé https://vietmecgroup.com/bai-thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-chua-viem-xoang-viem-mui.html

    4. Lê Phương Dung says: Trả lời


      Cho e hỏi liệu trình điều trị bằng thuốc này là bao lâu vậy ạ, khi dùng có cần lưu ý gì không?

    5. Thanh Huyền says: Trả lời


      Liệu trình 2-3 tháng tùy từng người, nói chung là nó còn phụ thuộc vào mức độ tổn thương ra sao nữa. Sau covid nhiều người đến nhất nam y viện này lắm đó, chắc là nhiều người cũng bị ảnh hưởng của virus

  8. Quản Thùy Tiên says: Trả lời


    Trước kia e bị xoang rồi, nhưng mà chưa nặng, với lại lười đi khám nên cứ để vậy. Vừa rồi dính covid xong thì e bị nặng, cảm giác hụt hơi, tức ngực mãi không khỏi, trường hợp như em có dùng được tiêu xoang linh dược không ạ?

    1. Việt Hà says: Trả lời


      Bạn nên điều trị sớm đi, trước em chưa biết đến thuốc này nên cứ chần chừ mãi, sau này mới biết mua về sắc tầm 1 tuần là thấy đỡ rồi, các triệu chứng hết dần sau 1 tháng, hậu covid nó nguy hiểm lắm, đừng chủ quan

    2. Loan Loan says: Trả lời


      Thuốc này trẻ nhỏ có dùng đượcc không, thằng thứ 2 nhà e đi học nhiễm covid, giờ cứ khó thở với sụt sịt mũi mãi không khỏi

    3. Phương Uyên says: Trả lời


      Dùng được, nhưng dưới 15t là phải dùng theo chỉ định của bác sĩ đó, bạn đưa con qua khám trực tiếp cho an tâm. Thực ra thuốc đông y toàn là cỏ cây tự nhiên nên nó cũng lành tính ý mà, dùng cho trẻ nhỏ là hợp lý, ít tác dụng phụ.

  9. Nguyễn Lữ Bảo Trâm says: Trả lời


    Thanh hầu bổ phế thang và tiêu xoang linh dược loại nào tốt hơn vậy các bác, em bị covid mà giờ chả ngửi thấy gì nữa cả

    1. Mai Giang says: Trả lời


      Mình chưa dùng tiêu xoang linh dược nên không rõ, nhưng dùng thanh hầu bổ phế thấy ổn, có cả thuốc uống và viên ngậm, dùng khoảng 10 ngày là hết đau họng và ho thôi, còn khỏi hẳn viêm amidan thì gần 3 tháng. Thuốc tốt mỗi tội thời gian điều trị hơi lâu, vote 10 sao thuốc này

    2. Thắm Vũ says: Trả lời


      tui thì lại thấy tiêu xoang linh dược thang nhạy hơn, dính covid xong tui mất hoàn toàn cả vị giác và khứu giác thế mà dùng loại này có mấy ngày là cảm nhận được mùi luôn. Thuốc nó có cả xông cả xịt nên hiệu quả hơn nhiều

    3. Nguyễn Đài says: Trả lời


      Cả 2 ngày đều của nhất nam y viện, nói chung là tốt cả nhưng mà không phải ai thích dùng loại nào cũng được đâu nhé, khám xét xong bác sĩ chỉ định dùng loại nào mới được dùng, như thế mới chuẩn thuốc chuẩn bệnh được

  10. Thành Trung says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi, mấy ngày trước e có ngẹt mũi, hết ngẹt em không nghe được bất cứ mùi gì luôn, 3 ngày ni rồi, hít thật sâu đau rút lên tráng, có phải bị covid xong nó vậy không ạ?

    1. Kim Thùy says: Trả lời


      Chứ còn sao nữa, giờ mọi người tiêm rồi thì nó nhanh khỏi nhưng mà hậu quả nó di chứng lại thì sợ lắm. bà chị dâu tôi bị nhiễm mà cả tháng rồi ăn uống không biết cái gì là ngon, mồm miệng cứ cứng đờ ra, sợ thật

    2. Phùng Thị Lơ says: Trả lời


      Em được tư vấn dùng thuốc của nhất nam y viện để phục hồi di chứng hậu covid mà vẫn lấn cấn vụ dược liệu bẩn, cái này không biết có ai tìm hiểu chưa?

    3. Hoàng Quý says: Trả lời


      Bản thân tôi dùng qua rồi, cũng không gặp bất cứ tác dụng phụ hay là mệt mỏi gì cả, trước đó tôi có tìm hiểu thì được biết là dược liệu ở đây sạch đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm do trung tâm dược liệu quốc gia Vietfarm cung cấp. Có cả link báo đưa tin đây này https://trungtamduoclieu.com/vietfarm-cung-cap-duoc-lieu-cho-phong-kham-nhat-nam-y-vien.html

  11. Đào Thị Hải Yến says: Trả lời


    Em muốn khám hậu covid ở nhất nam y viện thì có cần đặt lịch trước không ạ?

    1. Yến Võ says: Trả lời


      Không đặt cũng được nhưng mà đến thì chờ hơi lâu, đợt này nhiều người mắc đến khám hậu covid nhiều. À chỗ này có bác sĩ Vân Anh của bệnh viện YHCTTW về khám nữa đấy, bạn xem lịch làm việc ngày nào thì đăng ký khám, bs này chuyên môn cao, được nhiều người đặt lịch lắm đó.

    2. Lệ Nhật says: Trả lời


      Chỗ này có khám vào cuối tuần không ạ, e lại chỉ rảnh đc vào thứ 7 hoặc cn. Ngày thường sếp k cho nghỉ

  12. Trần Nương says: Trả lời


    Tôi ở xa, tận trên cao bằng thì nhất nam y viện có gửi thuốc về nhà cho những bệnh nhân ở xa không đến khám được như tôi không ? Tôi rất muốn được điều trị bằng thuốc tiêu xoang linh dược thang nhưng đường xá xa xôi, xe cộ lại không thuận tiện.

    1. Nguyễn Vững says: Trả lời


      Họ có ship thuốc về mà, em vừa đặt tuần trước xong, nhà xa lại dịch dã như này e cứ đặt về cho an tâm, đi lại không may dính covid phát nữa thì toang luôn

    2. Thanh Bình says: Trả lời


      Không khám xét gì mà đặt thuốc là gửi về á, biết tình trạng bệnh ra sao cơ chứ???

    3. Đặng Chung says: Trả lời


      Sao lại không khám, bạn phải gọi điện gửi kết quả đã khám ở ngoài trước rồi nhờ bác sĩ kiểm tra tư vấn, nhiều khi còn phải chụp ảnh cả trong cổ họng rồi gửi nữa ấy. Không phải cứ kê đơn bừa bãi lấy tiền đâu.

  13. Phạm Thị Kim says: Trả lời


    Mình bị chẩn đoán viêm xoang cấp, mũi có mũ, sốt nằm viện cách đây 2 tháng. Giờ dịch chảy xuống họng làm đau rát cổ khó thở và đau đầu quá cả nhà ơi. Các bạn có cách xử lý nào để hết tình trạng này không?

    1. Đức Kiên says: Trả lời


      Tôi cũng bị như bạn, nhất là lúc sáng dậy, nước mắt nước mũi chảy tùm lum tùm la. Về sau qua nhất nam y viện khám xong bác sĩ cho thuốc tiêu xoang linh dược thang mới hết được đấy, giờ mùa lạnh hay thay đổi thời tiết vẫn ngon lành, không sao cả.

    2. Vân Trung says: Trả lời


      Xoang cấp mà không điều trị sớm đi để lâu nó biến chứng là nguy hiểm lắm đó, trước kia tui cũng chủ quan cứ nghĩ nó đơn giản nên chỉ mua các loại xịt về xịt, không những không khỏi mà xoang còn nặng hơn, May mắn sao đợt ấy được bạn đồng nghiệp mách cho tiêu xoang linh dược thang này về vừa uống vừa xịt cả xông nữa tầm hơn tuần là thấy dễ chịu, không còn cảm giác sụt sùi nghẹt mũi nữa. Sang tháng thứ 2 thì khỏi được 8-9 phần rồi, hết liệu trình 3 tháng là khỏi hẳn luôn. Thuốc này hay ở cái là khỏi hẳn chứ không lo tái phát, do trong thành phần nó có cả thuốc bổ với đào thải độc tố nữa đấy. Đây này, nhiều người phản hồi thuốc tốt đây, bạn đọc mà xem https://www.benhviemhong.com/danh-gia-cua-benh-nhan-ve-hieu-qua-su-dung-tieu-xoang-linh-duoc-thang.html

    3. Quyết Vui says: Trả lời


      Trong thời gian uống tiêu xoang linh dược thang này có cần phải kiêng khem hay lưu ý gì không ạ?

    4. Aloha Đỗ says: Trả lời


      Bệnh xoang thì nên kiêng uống rượu, bia, không hút thuốc lá, hạn chế đồ ăn nhiều đường như soda, sinh tố. Còn bản thân thuốc nó lành tính nên chả cần kiêng gì cả

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *