Giải đáp thắc mắc trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ hay không?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Vấn đề trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ hay không được rất nhiều người quan tâm và thắc mắc hiện nay. Trên thực tế, nghệ là một trong những dược liệu vô cùng quan trọng trong Đông y Việt Nam và tác dụng của chúng dùng được cho tất cả các bệnh lý về hệ tiêu hóa nói chung. Để hiểu hơn về vấn đề này, mời bạn đọc những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây.

Bị bệnh trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ mỗi ngày?

Trước khi giải đáp thắc mắc trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ một cách chính xác nhất, bạn cần hiểu về tác dụng của loại thảo dược này đối với dạ dày như thế nào. Tinh bột nghệ chính là chiết xuất từ củ nghệ tươi, qua quá trình xử lý, thanh lọc, tách chiết, loại bỏ bã, nhựa và thu được những hạt bột mịn màng nhất dùng cho cơ thể và không gây độc hại.

trao nguoc da day co nen uong tinh bot nghe
Tinh bột nghệ với hàm lượng Curcumin vô cùng cao

Mỗi một miligam bột nghệ là bằng vài kg củ nghệ tươi. Do đó hàm lượng chất curcumin trong tinh bột cao và tốt hơn rất nhiều lần so với sử dụng nghệ tươi. Cho nên, tác dụng và hiệu quả sử dụng bột nghệ để chữa các bệnh lý về dạ dày được đánh giá là tốt hơn rất nhiều.

Trong Đông y, nghệ có tính cay, vị ấm, có tác dụng chống viêm, giảm đau và lưu thông máu hiệu quả. Còn trong Y học hiện đại ngoài thành phần chính là Curcumin thì còn có các hoạt chất quan trọng như: Artumeron, zingiberen, polysaccharide, phytosterol,… Những thành phần có tác dụng rất tốt trong việc:

Giảm triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do lượng acid dịch vị dư thừa dẫn đến trào ngược kèm theo một số triệu chứng như ợ chua, ợ nóng, đau ngực,… Khi sử dụng tinh bột nghệ, hoạt chất Curcumin có thể kiểm soát lượng dịch vị này tiết ra, điều trị bệnh vô cùng hiệu quả.

  • Chống viêm loét: Tinh bột nghệ có thể giảm lượng chất nhầy, hạn chế tối đa những tổn thương ở niêm mạc do viêm loét gây ra.
  • Diệt vi khuẩn Hp: Vi khuẩn Hp là nguyên nhân chính gây nên rất nhiều bệnh lý về dạ dày cho con người. Tinh bột nghệ lại có tác dụng ức chế sự hình thành và phát triển của loại khuẩn này trong môi trường dạ dày, nhờ đó, phòng tránh và hạn chế trào ngược dạ dày trở nên nặng hơn.
  • Chống oxy hóa: Các thành phần đặc biệt trong tinh bột nghệ có thể chống lại sự tấn công của các gốc tự do tác nhân hình thành nên bệnh ung thư dạ dày. Do đó, uống tinh bột nghệ mỗi ngày là cách để phòng tránh những biến chứng trào ngược gây ra.
  • Cải thiện chứng năng tiêu hóa: Ngoài những tác dụng điều trị và phòng tránh bệnh lý dạ dày thì tinh bột nghệ còn được xem là một dược phẩm giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon miệng, hỗ trợ dạ dày co bóp thức ăn được tốt hơn.

Vậy trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ hay không thì câu trả lời chắc chắn là có, nên dùng và sử dụng mỗi ngày đều đặn để có hiệu quả tốt nhất. Còn về cách dùng như thế nào cho hiệu quả nhất thì mời bạn đọc những thông tin ngay dưới đây.

trao nguoc da day co nen uong tinh bot nghe
Uống tinh bột nghệ chữa trào ngược dạ dày

Cách uống tinh bột nghệ điều trị trào ngược dạ dày

Tinh bột nghệ có nhiều cách sử dụng khác nhau chủ yếu là dùng nguyên chất hoặc pha thêm một số thành phần khác vừa để tăng hương vị, dễ uống lại mang tới hiệu quả tốt hơn. Cụ thể một số cách dùng như sau:

Uống tinh bột nghệ chữa trào ngược dạ dày

Đây chính là cách sử dụng đơn giản nhất, không pha thêm bất kỳ một thành phần nào. Cách uống này sẽ mang lại hương vị nguyên chất của nghệ, hơi ngái và khó uống nhưng hiệu quả lại được đánh giá tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Bạn dùng 1 – 2 thìa bột nghệ nguyên chất cho vào cốc thủy tinh. Hòa vào đó 300 – 500ml nước ấm (tùy nhu cầu của mỗi người).
  • Hòa tan bột nghệ cùng nước ấm rồi uống trước khi ăn từ 20 – 40 phút để chắc chắn bột nghệ thấm vào thành dạ dày.
  • Sử dụng mỗi ngày, bạn có thể dùng lúc vừa ngủ dậy, trước khi ăn sáng và cuối chiều. Đây đều là những thời điểm mà dạ dày sẽ hấp thụ được tinh chất của bột nghệ một cách tốt nhất.

LIÊN HỆ NGAY CHUYÊN GIA TƯ VẤN

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Tinh bột nghệ kết hợp mật ong

Mật ong và tinh bột nghệ chính là sự kết hợp hoàn hảo nhất để tạo ra một hỗn hợp chữa chứng trào ngược dạ dày và nhiều bệnh lý khác về hệ tiêu hóa. Phương pháp này vừa an toàn, hiệu quả, không gây tác dụng phụ mà còn dùng được cho mọi đối tượng kể cả là phụ nữ mang thai bị trào ngược.

trao nguoc da day co nen uong tinh bot nghe
Tinh bột nghệ kết hợp cùng mật ong nguyên chất

Những nghiên cứu đã chỉ ra những thành phần quan trọng trong mật ong phải kể đến như cacbonhydrat, nước, chất chống oxy hóa, vitamin, lượng calo vừa đủ,… Nhờ đó, khi mật ong cùng tinh chất Curcumin của nghệ sẽ có tác dụng kháng khuẩn, hỗ trợ các hoạt động tiêu hóa tốt hơn, cân bằng môi trường dịch vị acid dạ dày.

Cách thực hiện:

  • Cho 2 thìa tinh bột nghệ vào cốc nước ấm khoảng 300ml – 500ml, hòa tan. Sau đó, cho vào cốc nước thêm 2 – 3 thìa mật ong nguyên chất, rồi uống. Kiên trì áp dụng mỗi ngày 2 lần trước khi ăn và liên tục trong vài tháng để thấy hiệu quả nhất.
  • Ngoài ra có một cách khác là trộn tinh bột nghệ cùng mật ong theo tỷ lệ 2:1. Vê hỗn hợp này thành từng viên nhỏ như hạt đậu đen. Mỗi ngày trước khi ăn uống 3 – 5 viên và dùng liên tục trong một thời gian cho đến khi thấy các triệu chứng thuyên giảm rồi biến mất.

Dùng dừa và tinh bột nghệ

Theo Đông y, nước dừa có lợi ích tuyệt vời với sức khỏe, có khả năng đẩy lùi được các vấn đề liên quan đến dạ dày hay việc tiêu hoá thức ăn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 3 quả dừa non, không quá già, cùi mỏng và 200g tinh bột nghệ.
  • Dừa đem chặt lấy phần cùi rồi chọc thủng một lỗ nhỏ, sau đó đặt lên bếp đun với lửa nhỏ khoảng 30 – 40 phút.
  • Đổ nước dừa ra bát rồi lấy cả phần cùi sữa ở bên trong quả dừa.
  • Trước bữa ăn khoảng 30 phút, bạn lấy tinh bột nghệ cho vào bát nước cốt dừa vừa đun, khuấy đều, đặc biệt là phải đợi đúng đến 4 giờ sáng hôm sau dậy uống.

Lưu ý: Khi ngủ bạn nên lấy gối mềm để kê ngang thắt lưng. Kiên trì thực hiện trong khoảng trong 3 ngày liên tiếp, bạn sẽ cảm nhận được các triệu chứng trào ngược dạ dày của mình được thuyên giảm rõ rệt.

Uống tinh bột nghệ kết hợp chuối hội và bột sắn dây

Cách sử dụng tinh bột nghệ để chữa chứng trào ngược dạ dày cũng rất hiệu quả chính là kết hợp thêm hai thành phần nữa là bột chuối và bột sắn dây. Cả hai loại này đều có một tác dụng chính là kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, tăng cường sức đề kháng và cân bằng môi trường dịch vị acid dạ dày. Chính vì thế, bài thuốc kết hợp cả 3 được đánh giá là hiệu quả, an toàn cho người bệnh.

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy cả 3 thành phần này, mỗi loại một thìa cho vào cốc hoàn cùng 300 – 500ml nước ấm.
  • Bạn có thể hòa thêm 1 thìa mật ong nữa đều được, hòa tan hỗn hợp trên và uống sau khi ăn 30 phút.
  • Kiên trì sử dụng mỗi ngày 2 – 3 lần và liên tục trong nhiều tháng sẽ thấy hiệu quả bất ngờ nhất.
trao nguoc da day co nen uong tinh bot nghe
Kết hợp tinh bột nghệ với các thành phần khác để chữa trào ngược dạ dày cũng hiệu quả

Lưu ý khi uống tinh bột nghệ chữa trào ngược dạ dày hiệu quả nhất

Trào ngược dạ dày uống tinh bột nghệ sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tốt, điều này đã được chứng minh cụ thể. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người bệnh đau dạ dày trào ngược cũng cần đặc biệt quan tâm đến một số những vấn đề sau:

  • Tinh bột nghệ có rất nhiều tác dụng nhưng không quá lạm dụng mà sử dụng quá nhiều mỗi ngày.
  • Điều trị trào ngược dạ dày bằng tinh bột nghệ là cách chữa từ thuốc Nam, tác dụng từ từ chứ không ngay lập tức như thuốc Tây. Cho nên người bệnh cần kiên trì sử dụng trong vài tháng mới có hiệu quả tốt nhất.
  • Người bệnh có thể hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng tinh bột nghệ chữa bệnh lý về dạ dày để tránh những tác dụng phụ, biến chứng không mong muốn.
  • Người bệnh có thể chia nhỏ các bữa ăn chính, thay vì 3 bữa chính thì thành 5 bữa để giảm áp lực hoạt động ở dạ dày. Ngoài ra, sau khi ăn không nên vận động mạnh, không nằm hay ngủ luôn mà cần nghỉ ngơi để dạ dày co bóp, tiêu hóa thức ăn.
  • Người bệnh cần xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, tích cực ăn nhiều rau củ, trái cây tốt cho sức khỏe để cung cấp nguồn dưỡng chất cần thiết, ưu tiên cho các cách chế biến mềm, dễ nuốt, dễ tiêu hoá như cháo, hầm, canh…
  • Hạn chế ăn các đồ chua, nóng, cay, nhiều dầu mỡ, thực phẩm công nghiệp, thực phẩm đóng hộp, các chất kích thích, rượu bia, thuốc lá…
  • Không dùng tinh bột nghệ để chữa trào ngược dạ dày trong các trường hợp như: Người đang dùng thuốc làm loãng máu hoặc sắp phải thực hiện một ca phẫu thuật, người bị huyết áp thấp, người có bệnh hoặc đang điều trị túi mật, người bị tiểu đường, người đang mang thai đặc biệt là trong những tháng đầu của thai kỳ, người bị dị ứng với curcumin hoặc các hoạt chất liên quan, người bị thiếu máu, thiếu sắt.

Trên đây là thông tin trả lời cho câu hỏi trào ngược dạ dày có nên uống tinh bột nghệ hay không. Với những điều này hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn cũng như biết cách sử dụng mang lại hiệu quả nhất.

Nội dung chú ý

Bình luận (68)

  1. Hoàng Lan says: Trả lời


    Giữa uống tinh bột nghệ với uống nghệ tươi thì cái nào tốt hơn nhỉ cả nhà, sao em thấy nhiều người có vẻ chuộng dạng bột này hơn á

    1. Liêu Nguyễn Bích says: Trả lời


      Theo mình biết thì nghệ tươi có chứa dầu nghệ nhiều nên dễ bị nóng người hơn là uống tinh bột nghệ, với lại đơn giản là tinh bột nó tiện với mùi cũng đỡ hăng hơn đấy bác ạ

    2. Đinh Huyền says: Trả lời


      Đúng rùi, mình hay pha tinh bột nghệ vs mật ong uống hằng ngày thấy cũng đỡ đau cái dạ dày, mình bị dạ dày cũng nhẹ nhẹ thôi, uống kiểu này chắc ok khỏi đi khám

      1. Trần Thủy says:


        Đừng chủ quan bác nhé, mấy cái chứng dạ dày này mới khởi phát ngó vậy thôi chứ lâu ngày nó nặng thêm đó, bác uống nghệ bổ sung cho dạ dày đỡ đau với khỏe hơn thì được chứ nó không phải cách đặc trị đâu, nếu bị nặng quá thì vẫn cứ lên đi viện mua thuốc uống sẽ tốt hơn đó

  2. Minh Phương says: Trả lời


    Bị trào ngược dạ dày rất nặng có sử dụng được bài thuốc tinh bột nghệ kết hợp dừa không và tôi nên sử dụng thế nào là hiệu quả nhất, mong mọi người tư vấn và hỗ trợ tôi với

    1. Buông Tay Anh Ra says: Trả lời


      Cách này cũng ok đó mà hơi mất công cái đoạn chế biến nha, bác dùng hằng ngày trước bữa ăn 30p mà vào buổi sáng là tốt nhất đấy

    2. Huyền Su says: Trả lời


      Cho em hỏi ké với là bác Minh Phương có đi chữa trào ngược ở đâu không hay chỉ định uống cái nghệ này thôi, em cũng bị trào ngược mà người thì bảo đi khám người thì kêu dùng mẹo dân gian tự chữa ở nhà

      1. Minh Phương says:


        Tôi đang uống thuốc theo toa của bên bệnh viện đa khoa, cơ mà nói thật là uống vì đau và không còn cách nào chữa khác thôi chứ tôi uống nó cũng tái lại hoài à, uống 10 ngày ổn áp được đâu hơn 1 tháng nó bị lại á

      2. Anh Ngữ Trẻ Em says:


        Mấy bác cứ uống thuốc tây thì cả đời phải sống chung với bệnh này dù có bổ sung nghệ tới đâu đi nữa á. Mách mấy bác uống thuốc nhất nam bình vị khang đi, thuốc này em uống rồi và thấy hiệu quả cực kỳ luôn đó các bác ạ, hài lòng nhất là cái khoản ổn bệnh siêu lâu và không bị nóng người. Này nhé em đi khám bác sĩ Vân Anh là được bác bắt mạch, hỏi thăm tình trạng rồi kê cho liệu trình thuốc gồm nhất nam bình vị khang trào ngược, nhất nam bình vị hoàn, nhất nam giải độc hoàn và cứ theo hướng dẫn mà uống đều đặn 3 tháng. Uống tầm 7 ngày thôi em thấy dạ dày đỡ đau, ăn muộn nó cũng không biểu tình nhiều như trước, dần dần em cảm nhận rõ sự tiến bộ của dạ dày em luôn á, em ăn uống ngon miệng hơn mà cũng hầu như chả còn bị ợ chua, ợ hơi đồ nữa. Mấy bác mà dùng thuốc tây đảm bảo không thể nào mà ổn bệnh được tới hơn 1 năm và giờ vẫn chưa bị lại như em đâu, nên cân nhắc đi ạ

  3. Tuấn 90 says: Trả lời


    Hơm biết uống thuốc nhất nam bình vị khang có được uống tinh bột nghệ không và nên uống loại nào trong 3 loại trên

    1. Nguyên Nguyên says: Trả lời


      Uống bình thường nha chế, uống trước khi ăn sáng là ok nhất á, lúc đó dạ dày hấp thụ mạnh. Loại nào thì tùy chế coi ưng uống với cả chế biến cái nào nhanh thôi

    2. Huyền Nguyễn says: Trả lời


      Em thì uống tinh bột nghệ mật ong, cách này truyền thống, nhiều người dùng, chế biến cũng nhanh mà dễ uống nữa

  4. Em Như says: Trả lời


    Nghe nói đông y tốt nên cũng muốn thử nhưng mà ngặt cái thuốc này hiệu quả hơi lâu, như mình muốn dứt nhanh mấy cơn đau trào ngược này thì chắc phải uống thuốc tây quá

    1. Nguyễn Thị Loan says: Trả lời


      https://drbacsi.com/nhat-nam-binh-vi-khang-trao-nguoc/ tầm đâu 1 tuần bác sẽ đỡ đau rồi đó bác ơi, còn bác phải uống thuốc tính bằng tháng là để lúc đó thuốc tác động vào trị căn nguyên bệnh, hồi phục cái dạ dày cho bác, tưởng lâu mà không lâu đâu, cái loại mà tác dụng nhanh thì chỉ là triệu chứng thôi

    2. Thúy Hằng says: Trả lời


      Nếu vậy là chỉ cần uống thuốc là đc ko cần bồi bổ mấy đồ ăn hay tpcn hồi phục dạ dày đúng ko nhỉ

    3. Nhà Đất Dung says: Trả lời


      Có điều kiện thì bổ sung nó cũng tốt chứ chả hại gì mà còn làm biếng như em thì chỉ uống thuốc xong là ngưng, sau đó chú ý điều chỉnh chế độ sinh hoạt cho khớp với lời bác sĩ Vân Anh dặn là ok, em chỉ vậy thôi mà thấy cái dạ dày khỏe lên nhiều sau đợt trị trào ngược ở nhất nam y viện á

  5. Đậu Đậu says: Trả lời


    Ai dùng tinh bột nghệ cũng được hay sao ạ, loại này có gây kích ứng hay gì không cả nhà

    1. Hà My says: Trả lời


      Đa số là ai cũng dùng đc mà vẫn có 1 vài trường hợp ngoại lệ như: bà bầu, huyết áp thấp, bị thiếu máu, thiếu sắt, đang dùng thuốc loãng máu…tham khảo bs trc rồi hẳn dùng bác ạ

    2. Tuấn Nam says: Trả lời


      Thấy tới mấy bệnh viện công mà hỏi mấy cái ngoài lề này hay bị quạu hoặc trả lời qua loa lắm, bởi vậy ưng dùng nhiều thứ bên ngoài mà chả biết hỏi ai

  6. Lê Văn Vinh says: Trả lời


    Ai khám bác sĩ vân Anh chưa cho mình hỏi bác sĩ khám có ok không, thấy bác sĩ là giám đốc chuyên môn nên mình cũng muốn đăng ký đến khám

    1. Hoa Xương Rồng says: Trả lời


      Em hỏi nghe hơi vô lý cơ mà chẳng biết bác Vân Anh có dịch vụ khám tận nhà không chứ ngoại em 70 tuổi bị khớp gối đi lê từng bước cực nhọc, lại hay trúng gió nên thật chả dám cho đi đâu cả luôn ấy. Giờ bị trào ngược cũng lâu năm rồi nghe nói thuốc bác Vân Anh tốt muốn khám bác á

    2. Thảo My says: Trả lời


      Kêu người nhà gọi số này nè (024) 8585 1102 bác Vân Anh tư vấn từ xa rồi ship thuốc cho ngoại uống, trong quá trình uống bác sẽ hay alo hỏi thăm tình hình thế nào. Giờ dịch họ cũng hay khám kiểu này nhiều lắm

  7. Nguyễn Thị Hà Lan says: Trả lời


    Thấy trong bài đa phần biểu ngày uống max 4 muỗng bột nghệ mà con bạn em biểu cái nghệ này ổn áp dạ dày tốt nên nó quất ngày 8 muỗng luôn, kêu làm vậy cho nhanh khỏi là có đúng không ạ

    1. Trần Sin says: Trả lời


      Sai nhé, dùng nghệ như vậy là kiểu lạm dụng rồi, làm vậy có thể gây buồn nôn, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa, tốt dạ dày đâu không thấy lại thành ra hại dạ dày

    2. Phan Quang Mạnh says: Trả lời


      Em nghe nói sữa nghệ dễ uống hơn nên dùng sữa nghệ thay tinh bột và uống chung với thuốc nhất nam bình vị khang được không

  8. Nguyễn Thị Mai says: Trả lời


    Nhất Nam Bình Vị Khang này có thành phần từ những gì vậy, mấy thành phần này có đảm bảo là sẽ không có tác dụng phụ gì không , em sợ thuốc đông y nhiều tác dụng phụ lắm ấy nên cũng không lo

    1. Mẹ Bon says: Trả lời


      Mình cũng hay uống sữa nghệ, ngày 2 ly nè, nó thơm, có thêm sữa nên không có hăng nghệ nữa. Mà uống cách ra chứ chế nói uống chung kiểu pha bột sữa vào thuốc hay sao nhỉ? Vậy là sai nhé, mình uống trước buổi ăn sáng với ăn trưa 30p, sau đó mới uống thuốc nè

    2. Minh Steven says: Trả lời


      https://benhvienfavina.vn/bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-24165.html thành phần đọc trong này nhé, hơn 30 loại thảo dược, phục chế từ bài thuốc chữa dạ dày cho vua Tự Đức hồi xưa đó, tui đang dùng được 1 tháng rồi đây, hợp thuốc nha, bệnh đỡ nhiều lắm luôn

    3. Vườn Dâu says: Trả lời


      1 là thảo dược thì nó lành tính, 2 là thảo dược của NNYV thì đc kiểm duyệt đàng hoàng, nguồn gốc rõ ràng nên cứ an tâm đi

    4. Thu Thúy Lê says: Trả lời


      Mấy chỗ nhà thuốc đông y khác nhỏ nhỏ nhiều khi nhập dược liệu không rõ nguồn gốc chứ nhất nam y viện tôi tới khám thấy rất ok, khang trang, sạch sẽ, nhiệt tình và đọc review trên mạng ai cũng khen

    5. Tran Thu Nga says: Trả lời


      Kham o day co nhanh khong, co phai cho lau khong va chi phi kham the nao vay may bac oi

  9. Nguyễn 19xx says: Trả lời


    Cho em hỏi tinh bột nghệ mua ở đâu là chuẩn nhất vậy ạ, em sợ mua không đúng chỗ rồi mua phải tinh bột nghệ họ pha rồi bệnh không khỏi lại rước thêm bệnh vào người thì mệt lắm

  10. Nam Hoàng says: Trả lời


    Từ đó đến giờ hễ bị đau dạ dày hay trào ngược là cứ mua tinh bột nghệ về uống thôi, lúc mới dùng thì có giảm, tới lúc nó tái lại thì dùng miết nó cũng ko hết nên mình nghĩ chắc nó chữa dạ dày nhẹ nhẹ thui chứ mà nặng thì khó lắm, mình muốn điều trị dứt điểm thì xài thuốc đông y được ko nhỉ

    1. Thế Dũng says: Trả lời


      Muốn hết hẳn bệnh với ko tái phát lại thì dùng bình vị khang của Nhất Nam xem, cũng là thuốc đông y đó, điều trị cỡ 3 tháng đổ lại thui nhưng hiệu quả lâu, bệnh ko tái phát, tui dừng thuốc 6 tháng nay thấy bụng vẫn êm, vẫn khỏe, ít khi bị mấy cái triệu chứng lặt vặt như trước, ông tham khảo bài thuốc ở đây nè https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

    2. Phương Thanh says: Trả lời


      Cái bài thuốc Bình vị khang thấy cũng nhiều người nhắc tới trên hội nhóm chữa trào ngược dạ dày ý, tui thấy cũng hay nên tìm hiểu rồi đi khám mua về dùng công nhận tốt nha, mình có thể uống kèm tinh bột nghệ với mật ong hỗ trợ điều trị nhanh lắm, mới 2 tháng thôi mà tui thấy khỏe hơn nhiều rồi

  11. Lê Minh Mẫn says: Trả lời


    Bị trào ngược dạ dày là hay ợ hơi với cả có cảm giác trào đồ ăn lên khoang miệng đúng hông, mình còn thấy nó đắng miệng nữa, từ ngày mình bị thì 1 ngày có khi bị 5 đến 6 lần, ăn uống cũng hết ngon, mẹ mình thấy vậy nên cho uống tinh bột nghệ với mật ong, thấy cũng ok phết có điều lâu lâu vẫn bị lại, nói chung là giảm chút đỉnh, thấy bài viết có đề cập Bình vị khang của Nhất Nam, đã có ai dùng qua chưa, mình xin ít kinh nghiệm với

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Minh Mẫn
      Với những tình trạng bạn kể trên thì một phần có liên quan đến trào ngược dạ dày, ruột kích thích. Những người gặp tình trạng nhẹ thì tần suất trào ngược thường 1 hoặc 2 lần trong ngày và dùng tinh bột nghệ với mật ong sẽ có thể giảm hẳn, nếu gặp tần suất nhiều hơn 2 lần bạn nên đến thăm khám để bác sĩ chuẩn đoán và điều trị. Hiện tại bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện đang là giải pháp hữu hiệu nhất trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan về dạ dày. Bài thuốc được điều chế từ hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên, an toàn – lành tính, không tác dụng phụ giúp người bệnh trong quá trình điều trị sẽ ko gặp phải những vấn đề như tác dụng phụ, mệt mỏi, nhờn thuốc. Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn và thăm khám.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trần Hoàng Kha says: Trả lời


      Dùng tinh bột nghệ thì nên kiên trì nhé bạn, vì nói chung nghệ mật ong lành tính nên thời gian điều trị làm lành vết thương sẽ lâu hơn là uống thuốc, nếu mà muốn dùng mấy bài thuốc thảo dược thiên nhiên thì dùng Bình vị khang đi, an toàn lành tính ko gây tác dụng phụ như thuốc tây mà điều trị cũng nhanh hơn pp uống nghệ mật ong như này nữa

  12. Phan Hân says: Trả lời


    Bé nhà mình nay cũng 10 tuổi rồi mà ko hiểu sao bị bệnh trào ngược, điều trị tây y uống kháng sinh thì đắng, mình cho dùng kèm tinh bột nghệ với mật ong thì bảo hăng, khó uống, mỗi lần tới giờ uống thuốc là cực, chả biết dùng thuốc nào cho bé nhà mình dùng mà ngoan ngoãn uống nữa

    1. Tú Diệp says: Trả lời


      Cho bé dùng Bình vị khang nè chị, mặc dù thuốc đông y nhưng khá dễ uống, mùi thảo dược dễ chịu, cháu nhà em mỗi lần dùng thuốc đều tự uống, mới 6 tuổi thôi đó. Mà thuốc của Nhất nam điều trị trào ngược ở bé cũng nhanh lắm nha, tầm 1 tháng rưỡi là cháu nhà mình hết bị trào ngược, nôn trớ hay ợ hơi nữa, ăn uống cũng ngon hơn ít khi quấy khóc lắm, chị thử cho dùng xem sao, có link mấy bé khám ở đây cũng khỏi nè

    2. Hà Linh says: Trả lời


      Bình Vị Khang này dùng như thế nào nhỉ, có cần đun sắc gì không các mom, em sợ đun sắc như mấy loại thuốc đông y khác lại tốn thời gian, cũng một đợt dùng diều trị thử rồi mà bận nhiều việc chả có thời gian mà theo thuốc, mà thuốc đắng khó uống nên con mình cũng chả thèm dùng

    3. Phương Thơm says: Trả lời


      Thuốc Bình Vị Khang ko có đun sắc gì nha chị, thuốc ở dạng viên với dạng thuốc mà đã cô đặc thành cao rồi ý, mỗi lần uống thì dùng thêm nước sôi pha một muỗng cao là dùng ngay đc thôi, em thấy dùng tiện lắm mà cũng dễ uống, em đây cũng ko thích uống thuốc đông y mà đợt thử thuốc cho thằng cu Tí ở nhà thấy ko hề khó uống tí nào

  13. Tuấn Vĩ says: Trả lời


    Dùng nghệ tươi hay tinh bột nghệ còn được vì nó tự nhiên chứ mấy bài thuốc đông y như bài thuốc Bình Vị Khang có thật sự là thảo dược sạch 100% không hay lại lừa gạt người dùng? Nhiều phòng khám đông y giờ toàn nhập dược liệu tàu, k rõ nguồn gốc về làm thuốc. Lên báo thì lúc nào chả viết hay, còn sạch,đảm bảo thật hay không thì phải ở trong chăn mới biết chăn có rận

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Tuấn Vĩ
      Nhất Nam Bình Vị Khang được hoàn thiện với hơn 30 vị thảo dược TIẾN VUA quý giá. Nhất Nam Y Viện đã tự phát triển nguồn dược liệu sinh học tại các vùng phía Bắc như: Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Bắc Kạn… và chọn lọc và điều chế theo tiêu chuẩn của phòng khám. Các vị thuốc khi được phối hợp cùng nhau sẽ giúp dưỡng can, kiện tỳ, dưỡng huyết, điều trị hiệu quả và ngăn ngừa các chứng bệnh về dạ dày. Nhất Nam Bình Vị Khang đang được Nhất Nam Y Viện (Top 20 thương hiệu được bình chọn Uy tín chất lượng cao năm 2020) ứng dụng độc quyền. Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Giang Châu says: Trả lời


      Thuốc ở đây được trồng tại vườn riêng, có tiêu chuẩn đàng hoàng, lại được sàng lọc kỹ rồi nên không có chuyện lừa bịp, dùng thảo dược chất lượng kém đâu. Nếu dùng thảo dược bẩn, k rõ nguồn gốc thì họ cũng chả dám công khai tràn lan thông tin lên mạng vậy, công an rồi bộ y tế sờ gáy ngay chứ không đơn giản đâu nhé. Trong bài báo này người ta cũng có nói rõ về thảo dược được sử dụng trong bài thuốc, bác cứ đọc qua cho yên tâm https://nhatnamyvien.com/duoc-lieu-chua-trao-nguoc-hoi-tu-trong-nhat-nam-binh-vi-khang-34409.html

  14. Nguyễn Minh Khang says: Trả lời


    Nhẹ thì dùng tinh bột nghệ kết hợp mật ong cũng được, còn nặng thì dùng Bình Vị Khang trong bài viết, em dùng qua thấy Bình Vị Khang này tốt thật đấy các bác ạ. Em trước đây được bạn giới thiệu, rồi đọc thêm mấy bài báo, lên cả hội nhóm tham khảo thấy nhiều người khen quá nên cũng qua Nhất nam y viện khám rồi lấy thuốc về dùng. Mn ai cũng bảo bệnh trào ngược dạ dày này không chữa khỏi được, sống chung với nó cả đời, ấy vậy mà em uống thuốc này được 3 tuần là đa thấy các triệu chứng bớt hẳn, không còn cảm giác ợ hơi, khó chịu ở bụng. Ngày chưa uống nhất nam bình vị khang em bị ợ hơi liên tục, ngủ dậy là bị, miệng bị chua ăn gì cũng không ngon. Cứ uống liên tục, kiên trì chưa tới 3 tháng là bệnh em khỏi r.

    1. My Phan says: Trả lời


      Muốn mua Bình vị khang phải đến Nhất Nam để bs khám trước hả bạn? Em đang tính đặt về dùng vì nhà hơi xa trung tâm á, lên đó cũng mất cả ngày mà em bận bịu nhiều việc ko xin đc lịch nghỉ. Tình trạng của em cũng gần giống như thế nên ăn uống chả ngon lành, còn bị sụt ký nữa

    2. Lâm Cao says: Trả lời


      Vì sức khỏe của mình thì nên xin nghỉ rồi đến khám cho an tâm bạn ạ. Với thứ 7, chủ nhật thì bên Nhất Nam vẫn làm bình thường, bạn bỏ chút thời gian đến khám vẫn được mà. Thuốc Bình vị khang này bác sĩ phối thuốc theo liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh nên tự mua cũng không ai bán cho bạn đâu. Đến khám có vấn đề gì gặp bác sĩ trực tiếp cho dễ trao đổi, các bác sĩ ở đó chu đáo, tận tình lắm, dịch vụ thăm khám cũng nhanh ko phải chờ đợi lâu đâu mà lo

    3. Tuấn Phát says: Trả lời


      Mình chỉ thấy Nhất Nam có cơ sở ngoài Hà Nội, trong Sài gòn không có chi nhánh vậy thâm khám bằng cách nào nhỉ, rồi mua thuốc nhận thuốc như thế nào vậy ạ

    4. Hoàng Linh says: Trả lời


      Có thể đặt lịch thăm khám online nè bạn, tức là call video với bác sĩ á, bác sĩ chuẩn đoán rồi tư vấn tình trạng bệnh, thuốc uống. Thuốc được gửi về tận nhà, thời gian nhận thuốc có thể từ hơn 2 đến 3 ngày tùy theo khu vực, có hướng dẫn mua thuốc luôn này https://nhatnamyvien.com/huong-dan-mua-thuoc

  15. Dũng Phạm says: Trả lời


    Bi trào ngược dạ dày mà có triệu chứng ợ hơi, ợ chua, buồn nôn liên tục thì uống nghệ còn tác dụng không ạ? Với lại hồi trước em cũng đã có uống thuốc tây rồi uống thêm thuốc giảm triệu chứng tức thời nhưng không ăn thua gì cả. Bây giờ e đổi sang dùng nhất nam bình vị khang thì có ổn ko mọi người

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Dũng Phạm
      Với những tình trạng bạn kể trên thì một phần có liên quan đến trào ngược dạ dày, ruột kích thích. Những người gặp tình trạng nhẹ thì tần suất trào ngược thường 1 hoặc 2 lần trong ngày và dùng tinh bột nghệ với mật ong sẽ có thể giảm hẳn, nếu gặp tần suất nhiều hơn 2 lần bạn nên đến thăm khám để bác sĩ chuẩn đoán và điều trị. Hiện tại bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện đang là giải pháp hữu hiệu nhất trong việc điều trị các chứng bệnh liên quan về dạ dày. Bài thuốc được điều chế từ hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên, an toàn – lành tính, không tác dụng phụ giúp người bệnh trong quá trình điều trị sẽ ko gặp phải những vấn đề như tác dụng phụ, mệt mỏi, nhờn thuốc. Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ Biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoàng Trung says: Trả lời


      Bị ợ hơi, buồn nôn nhiều lần trong ngày là nặng nha bạn, trước mình cũng chủ quan ko thăm khám nên nó nặng hơn rồi loét dạ dày nữa cơ. Đợt mình dùng thuốc tây hoài thấy không hiệu quả nên chuyển sang Bình vị khang, thấy con em họ dùng tốt quá nên dùng theo, kết quả sau 3 tháng là bệnh trào ngược, viêm loét hết rõ luôn nha, mà từ khi dùng thấy bụng mình cũng khỏe hơn ít khi đau bụng lặt vặt lắm

  16. Minh Khương says: Trả lời


    Em dùng nghệ tươi luôn thì khác gì uống tinh bột nghệ không nhỉ, thấy nhiều người bán tinh bột nghệ, rồi cả viên nghệ nữa ko biết nên dùng cái nào thì an toàn vậy mọi người

    1. Hoài Bửu says: Trả lời


      Nên dùng tinh bột nghệ hoặc nghệ viên vì nghệ tươi thường chứa dầu khá nhiều, dùng nghệ tươi nhiều cũng dễ nóng người hơn 2 loại còn lại, mình thì đang dùng nghệ viên của Nhật, cứ mỗi ngày 10 – 20 viên là ổn nha

    2. Linh Kha says: Trả lời


      Đợt mình cũng đc ông anh gửi về cho 5 hủ nghệ viên bảo uống hạn chế mấy cái bệnh dạ dày mà còn đẹp da nữa, mình thì trộm vía chưa bị gì về dạ dày nhưng siêng uống mỗi ngày thì công nhận bụng cũng khỏe hơn với cả da cũng đẹp hơn hay sao ấy

  17. Mỹ Ngân says: Trả lời


    Tinh bột nghệ pha mật ong vẫn hơi khó uống ấy mọi người, nếu mà dùng nghệ viên thay thì ổn không, mình nghĩ hay loại chức năng cũng same same nhau thôi, nghệ viên thì mình uống đc chứ tinh nghệ thì xin thua

    1. Phúc Thịnh says: Trả lời


      Thì nghệ viên cũng từ tinh bột nghệ ngta vò lai thôi, nhiều chỗ mình thấy bán có thêm cả mật ong vào rồi nên thời gian sử dụng có thể ko lâu bằng tinh nghê, mình có 2 hủ tinh bột nghệ ở nhà, để dùng dần với mật ong cũng lâu rồi ấy chứ

    2. Minh Trí says: Trả lời


      Tui chỉ thích mỗi tinh bột nghệ pha thêm mật ong, uống thơm với dễ chịu mà, nói chung tinh bột nghệ công dụng khá tốt, chống viêm loét, diệt vi khuẩn, chống oxy hóa rồi cải thiện chức năng tiêu hóa nên ăn cũng ngon hơn, ít khi chướng hơi đầy bụng lắm

  18. Phúc Sang says: Trả lời


    Ngoài dùng tinh bột nghệ ra thì còn mẹo này hay hay để chữa trào ngược ko mọi người, em tìm tới tìm lui chỉ thấy ngta khuyên dùng nghệ thôi, em uống nghệ cũng nhiều rồi mà thấy tình trạng vẫn ko cải thiện, duy trì uống cũng 1 thời gian mới có dấu hiệu khá lên, mà nhiều bữa quên uống là tái phát ngay

    1. Quang Long says: Trả lời


      Dùng mấy cái mẹo dân gian này phải kiên trì, dùng dài lâu bạn ơi. Còn thấy tình trạng không hết thì nên đi khám cho an tâm nhé, giờ nhiều loại thuốc cũng chữa dứt điểm mấy cái tình trạng dạ dày lắm, chứ để lâu càng thêm nặng rồi sao này biến chứng bệnh khác thì toang thêm

    2. Minh Lê says: Trả lời


      Ngoài dùng nghệ mật ong thì kết hợp thêm nước dừa hay chuối hột sắn dây đó, bạn dùng thử xem sao, còn ko thì dùng khổ qua, nghệ đen, mà nên tìm hiểu kỹ rồi hẵng uống nhé

  19. Thanh Ho says: Trả lời


    Bị trào ngược thì ngoài dùng nghệ thì các bác thử kiếm soát chế độ ăn uống xem thế nào, ăn uống lành mạnh tí, nên kiêng cử bia rượu thực phẩm chiên, dầu mỡ rồi ăn đúng cử nữa thì thấy bệnh nó cũng mau khỏi hơn ấy

    1. Lâm Thanh says: Trả lời


      Hồi đó đi sale uống bia uống rượu rồi hay nôn nên bị trào ngược tới giờ, phải bỏ bia rượu 1 thời gian rồi dùng kèm thuốc tây, uống thêm nghệ viên, tinh bột nghệ mới đỡ được tí chứ ko biết đến giờ bị tới cái gì nữa

    2. Quốc Dương says: Trả lời


      Thì nhiều người chỉ biết uống tinh bột nghệ mà quên mất ăn uống chả đúng cử, rồi ăn đò dầu mỡ thì bụng dạ nào chịu nổi. Không chỉ trào ngược thôi đâu, sau này còn bị loét dạ dày nhiễm khuẩn thì khổ hơn

  20. Hoàng Tú says: Trả lời


    Tui thấy bị trào ngược dùng gastosic tốt lắm nè mọi người, ra hiệu thuốc mua về uống là khỏe ngay, uống 2 hộp tới giờ thấy ít khi bị tình trạng trào ngược, ợ hơi ợ chua ợ nóng gì nữa, các bác tham khảo thử xem https://nhatnamyvien.com/thuoc-trao-nguoc-da-day-gastosic-25245.html

    1. Phan Điền says: Trả lời


      Mình bị trào ngược dạ dày cũng lâu rồi, thấy bà chị dùng Gastosic này thì bả hết còn mình uống suốt chả thấy hết, mình còn dùng thuốc tây nữa, đa số là giảm triệu chứng bệnh chứ hết hoàn toàn thì không được.

    2. Ninh Hinh says: Trả lời


      Tui cũng đang dùng gastosic có điều 1 hộp có 30 viên, người lớn như tui uống chưa tới 3 ngày, đã vậy dùng cũng 5 hộp rồi mà chưa thấy tình trạng bệnh chấm dứt hẳn, lâu lâu vẫn ợ chua như thường, có hôm đau bụng nữa, chắc đi khám bệnh viện cho yên tâm quá

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *