Viêm loét dạ dày có nên ăn chuối không? Lợi và hại

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Chuối là loại trái cây được trồng phổ biến ở hầu hết vùng miền của Việt Nam. Đối với những người có sức khỏe bình thường thì chuối là một loại trái cây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên, những người bị viêm loét dạ dày thì việc ăn chuối đôi khi lại không tốt. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi bị viêm loét dạ dày có nên ăn chuối không. 

viem loet da day co nen an chuoi
Viêm loét dạ dày có nên ăn chuối không là băn khoăn của nhiều người bệnh

Người bị viêm loét dạ dày có nên ăn chuối không?

Chuối là loại hoa quả có thể nói là đáp ứng được đủ 3 tiêu chí “ngon – bổ – rẻ”, được nhiều người yêu thích. Để biết được người bị viêm dạ dày ăn chuối được không, trước hết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng chính có trong quả chuối chín.

Thành phần dinh dưỡng của chuối

Chúng ta đều biết hoa quả nói chung đều chứa một hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể. Quả chuối cũng vậy. Cụ thể trong quả chuối chín sẽ có những chất dinh dưỡng như: 

Khoáng chất

  • Sắt (Fe): Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong 100 gram chuối có chứa khoảng 0,31 mg Fe – là khoáng chất trong việc sản sinh huyết cầu, ngăn ngừa bệnh thiếu máu – tình trạng thường gặp ở bệnh nhân bị viêm loét dạ dày.
  • Mangan (Mn): là loại khoáng chất chiếm đến 15% thành phần dinh dưỡng trong quả chuối. Do vậy chuối là một trong những loại hoa quả được khuyến khích sử dụng cho người bị bệnh tim mạch. Ngoài ra, mangan còn có tác dụng giảm căng thẳng, mệt mỏi, duy trì sự ổn định của hệ thần kinh. Từ đó hạn chế rối loạn co bóp ở dạ dày.

Vitamin C

Có tác dụng chống oxy hóa quan trọng, giúp bảo vệ mạch máu và phục hồi tổn thương, bao gồm cả các mạch máu ở niêm mạc dạ dày – tá tràng bị tổn thương bởi viêm loét, tăng sản xuất collagen – một chất quan trọng trong việc tăng sự dẻo dai của xương khớp và các mô trong cơ thể, giảm stress…

Chất xơ

Ăn một quả chuối sẽ cung cấp cho bạn 10% lượng chất xơ cơ thể cần trong một ngày. Chất xơ là một chất cần thiết để hệ tiêu hóa của bạn hoạt động được dễ dàng, giảm thiểu tình trạng táo bón. Ngoài ra, chất xơ còn có tác dụng kiểm soát cholesterol, duy trì huyết áp và lượng đường trong máu ở trạng thái ổn định.

Nếu bạn đang bị đau dạ dày nhưng lại muốn giảm cân thì bạn nên lựa chọn những thực phẩm giàu chất xơ, bởi chất này khiến cơ thể nhanh no nên rất an toàn và hiệu quả. 

Giàu năng lượng

Trong 100gr chuối chứa tới 88 kcal. Chuối chín cũng chứa một lượng đường tương đối lớn, do vậy, chuối là sự chọn lý tưởng vào lúc cơ thể mệt mỏi, cần bù đắp năng lượng.

viem loet da day co nen an chuoi
Trong quả chuối có hàm lượng dinh dưỡng cao

Theo kinh nghiệm dân gian, người bị bệnh viêm loét dạ dày thường được khuyên là không nên ăn chuối. Tuy nhiên, dựa trên các nghiên cứu khoa học, thành phần dinh dưỡng có trong quả chuối lại có tác dụng tốt đối với người bị đau dạ dày. Vì vậy, cho dù bị đau dạ dày, bạn cũng có thể ăn chuối và nên bổ sung chuối thường xuyên vào thực đơn hàng ngày.

Lý do những người bị viêm loét dạ dày nên ăn chuối

Lời giải cho câu hỏi viêm dạ dày có ăn chuối được không? Từ những thành phần có trong loại quả này có thể đưa ra những lý do chính để khẳng định người bị viêm loét dạ dày có nên ăn chuối như:

  • Kali có tác dụng kích thích sự sản sinh chất nhầy giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Chất pectin trong chuối là 1 loại glucid có tác động tích cực lên hệ tiêu hóa, làm giảm cảm giác đầy bụng khó tiêu.
  • Chuối có khả năng kích thích sự sản sinh chất nhầy ở niêm mạc dạ dày, bảo vệ thành dạ dày khỏi những ma sát do co bóp, giảm xuất huyết dạ dày.
  • Chuối còn có khả năng ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn HP – một trong những nguyên nhân hàng đầu gây trào ngược dạ dày, giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn chuối như thế nào?

Người bị viêm dạ dày có nên ăn chuối. Tuy nhiên nên ăn chuối như thế nào thì không phải ai cũng biết cách. Người bị đau dạ dày khi sử dụng chuối cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nên ăn chuối chín: Chuối chín chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho hệ tiêu hóa, tuy nhiên chuối xanh thì hoàn toàn ngược lại bởi vị chát của chuối xanh gây kích thích niêm mạc dạ dày, khiến người bệnh cảm thấy cồn cào, thậm chị đầy bụng khó tiêu. Vì vậy, người bị đau tuyệt đối không nên ăn chuối xanh hay chuối chưa chín hẳn.
  • Không nên ăn chuối tiêu: Chuối tiêu thường được cho rằng chứa nhiều chất dinh dưỡng và bổ hơn những loại chuối khác. Tuy nhiên, người bị đau dạ dày không nên ăn chuối tiêu bởi chuối tiêu kích thích dạ dày tiết nhiều dịch vị, dẫn đến tăng nồng độ acid gây trào ngược, ợ chua, ợ nóng, làm tăng thêm cảm giác khó chịu cho người bệnh.
  • Các loại chuối nên ăn: Chuối ngự, chuối cau, chuối tây… là những loại chuối tương đối lành tính đối với người bị đau dạ dày. Vì vậy để hạn chế việc làm nặng thêm các triệu chứng của đau dạ dày, người bệnh nên lựa chọn những loại chuối này để bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.
  • Tuyệt đối không ăn khi bụng đói: Việc ăn chuối khi đói bụng sẽ khiến vitamin C trong chuối tác động xấu đến các vết viêm loét trong dạ dày, mang lại cảm giác khó chịu. Vì vậy, tốt nhất bạn nên ăn chuối sau bữa ăn từ 20-30 phút.
  • Không nên ăn chuối vào buổi sáng: Vì chuối có chứa serotonin dễ gây buồn ngủ, khiến bạn không có được sự tỉnh táo, dễ ảnh hưởng tới hiệu quả công việc.
  • Không nên ăn quá nhiều: Với bất kỳ loại vitamin hay khoáng chất nào, cơ thể cũng chỉ cần một lượng nhất định. Vì vậy, một ngày bạn chỉ nên ăn 1-2 trái chuối để tránh các chất dinh dưỡng tích lũy quá nhiều, khiến hệ tiêu hóa bị làm việc quá tải, thậm chí khi ăn nhiều chuối sẽ khiến magie trong máu tăng đột ngột, gây ảnh hưởng xấu tới hệ tim mạch.
viem loet da day co nen an chuoi
Ăn chuối đúng cách để không gây phản tác dụng

Nên chế biến chuối thành nhiều món, kết hợp với các nguyên liệu như sữa chua, sữa tươi để tăng cường sức khỏe cho hệ tiêu hóa. Nếu biết cách ăn đúng cách sẽ giúp người bệnh nạp được dinh dưỡng một cách hợp lý, đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Tác hại của việc ăn chuối sai cách

Chuối mang lại nhiều chất dinh dưỡng cũng như có tác động tích cực đến hệ tiêu hóa. Tuy nhiên, đối với những người có hệ tiêu hóa kém, đau dạ dày, nếu ăn chuối sai cách sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn, cụ thể như: 

  • Ăn chuối xanh hoặc chưa chín hẳn: Hàm lượng tinh bột có trong chuối xanh cao gấp 12 lần chuối chín, dễ gây nên tình trạng khó tiêu, đầy bụng và rối loạn tiêu hóa, vị chát trong chuối sẽ khiến dạ dày bị kích thích sản sinh acid dịch vị, tăng cảm giác cồn cào, khó chịu.
  • Ăn chuối vào lúc đói, hoặc ăn vào buổi sáng: Chuối chứa hàm lượng đường cao, có thể cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thế. Tuy nhiên khi ăn chuối lúc đói sẽ khiến người bị đau dạ dày bị ợ chua, ợ nóng bởi sư lên men của đường. Vì vậy, bạn không nên ăn chuối thay cho bữa sáng, mà nên ăn kèm cũng các thực phẩm khác.
  • Ăn quá nhiều chuối trong một ngày: Lượng tinh bột, đường có trong chuối là tương đối lớn. Vì vậy, để tránh tác động xấu tới sức khỏe bạn chỉ nên ăn 1-2 quả chuối một ngày. Ăn nhiều hơn có thể gây ra tình trạng khó tiêu, ợ chua, trào ngược… 
  • Ăn chuối tiêu. Loại chuối này sẽ gây kích ứng niêm mạc dạ dày, gây ra các cơn đau, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Nói tóm lại, người bị đau dạ dày hoàn toàn có thể ăn chuối, tuy nhiên cần cẩn trọng trong việc lựa chọn loại chuối cũng như thời điểm sử dụng chúng, bởi nó ảnh hưởng lớn tới tác dụng của chuối đối với dạ dày của bạn.

LIÊN HỆ NGAY – CHUYÊN GIA CHỈ CÁCH CHỮA TIỆT DẠ DÀY

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú, BSCKII. Lê Phương

- Bác sĩ YHCT CKII

- Nguyên Phó Giám Đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông

- Hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT

Triệu chứng của bạn?

Cách chữa viêm loét dạ dày bằng chuối xanh hiệu quả?

Ngoài sử dụng chuối chín để nạp dinh dưỡng thì người bị viêm loét dạ dày thì chuối xanh cũng được dùng để điều trị bệnh khá hiệu quả.

Bột chuối xanh trộn mật ong

Tuy người bị viêm loét dạ dày không nên ăn chuối xanh nhưng bột chuối xanh được coi là một bài thuốc cải thiện chứng viêm loét dạ dày có hiệu quả. Bột chuối xanh có khả năng kích thích lớp niêm mạc sản xuất ra màng nhầy, đồng thời phục hồi sự thương tổn ở các vết viêm loét. Nên sử dụng kết hợp với mật ong để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguyên liệu và vật dụng liên quan cần chuẩn bị :

  • Chuối xanh.
  • Rổ, nia, sàng … (dùng để phơi chuối).
  • Hũ thủy tinh có nắp đậy, rửa sạch, lau khô.

Thực hiện:

  • Chuối xanh rửa sạch, cắt lát mỏng, đem sấy hoặc phơi khô
  • Tán phần chuối đã phơi khô thành bột mịn, sau đó bỏ vào hũ thủy tinh đã chuẩn bị, đậy kín nắp để sử dụng dần.

Cách dùng: Hòa 10-15gr bột chuối xanh vào nước ấm hoặc trộn với mật ong theo tỉ lệ 1:1 và dùng ngay sau đó.

viem loet da day co nen an chuoi
Dùng chuối xanh có thể giảm đau dạ dày

Chữa dạ dày bằng chuối xanh kết hợp một số loại thảo dược khác

Chuối xanh khi kết hợp với một số loại thảo dược khác như bông mã đề, kim tiền thảo… có thể làm giảm cảm giác đầy bụng, khó tiêu, tốt cho người bị đau dạ dày.

Nguyên liệu:

  • Rễ cây cỏ tranh 100gr.
  • 12 quả chuối xanh.
  • 50gr bông mã đề.
  • 50gr kim tiền thảo.

Thực hiện:

  • Chuối xanh đem rửa thật sạch, gọt vỏ, thái lát chừng 0,5mm.
  • Bông mã đề, kim tiền thảo, rễ cây cỏ tranh rửa sạch, để ráo.
  • Cho tất cả vào nồi đun cùng với một bát tô nước, đến khi cạn còn một nửa. thì chắt ra uống lúc còn ấm.

Nên uống hàng ngày, mỗi ngày 2-3 lần để đạt được hiệu quả mong muốn.

Chữa viêm dạ dày bằng chuối xanh và diếp cá

Rau diếp cá được gọi là kháng sinh tự nhiên, có vị chua mát, tính bình, giúp thanh nhiệt giải độc, tăng cường sức khỏe của hệ tiêu hóa. Trong Đông y, người ta kết hợp dùng rau diếp cá với chuối xanh để cải thiện các cơn đau xảy ra ở vùng thượng vị vào buổi sáng và ban đêm.

Nguyên liệu:

  • Rau diếp cá 15gr.
  • Rau má 10gr.
  • Chuối xanh 10 quả.

Thực hiện:

  • Bạn rửa sạch chuối xanh, thái lát mỏng.
  • Rau diếp cá, rau má rửa sạch, để ráo.
  • Lần lượt sao vàng từng nguyên liệu.
  • Đun sôi tất cả các nguyên liệu trong khoảng 20 phút.

Kiên trì sử dụng bài thuốc này mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ thấy chứng đau dạ dày được cải thiện đáng kể.

Sử dụng chuối xanh luộc

Nếu bạn bị viêm loét dạ dày, đau dạ dày do ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ hay sử dụng thuốc lá, bia rượu,… thì có thể dùng chuối xanh luộc để giảm nhanh các cơn đau và loại bỏ axit thừa trong dịch vị dạ dày. Qua đó giúp cho quá trình tiêu hoá được diễn ra thuận lợi, hỗ trợ quá trình điều trị và phòng ngừa chứng táo bón.

Nhờ vào hàm lượng lớn chất xơ, chuối xanh luộc sẽ giúp điều hoà nhu động ruột, nuôi dưỡng các lợi khuẩn có trong dạ dày. Đồng thời ức chế các vi khuẩn gây hại, từ đó giúp cho bao tử được khỏe mạnh hơn. Mặt khác, nó còn giúp giảm những triệu chứng như đau dạ dày dẫn đến buồn nôn, đầy hơi, chướng bụng, ợ chua, ợ nóng…

viem loet da day co nen an chuoi
Chuối xanh luộc giúp giảm nhanh các cơn đau và loại bỏ axit thừa trong dịch vị dạ dày

Nguyên liệu: Chuẩn bị vài quả chuối tiêu xanh đã đẫy, không lấy quả còn xanh non.

Thực hiện:

  • Chuối rửa sạch rồi đem đi luộc, sau khi sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp.
  • Sau khi luộc xong thì bóc vỏ ăn trực tiếp, nên ăn đều đặn từ 2 – 3 ngày trong tuần để các triệu chứng nhanh thuyên giảm.

Lưu ý khi sử dụng chuối để trị viêm loét dạ dày

Sử dụng chuối xanh để chữa viêm loét dạ dày và một số chứng bệnh về dạ dày là mẹo dân gian đơn giản, dễ thực hiện, mang lại hiệu quả cao mà lại không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chúng ta cần lưu ý một số yếu tố sau đây:

  • Các mẹo chữa viem loét dạ dày bằng chuối xanh khá phổ biến trong dân gian nhưng lại chưa được chứng minh công dụng cụ thể. Do vậy trước khi điều trị, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ.
  • Các dược tính trong chuối xanh thường khá thấp, tác dụng điều trị cũng chậm và mang lại hiệu quả lâu hơn so với thuốc Tây Y. Tuy nhiên, nếu tình trạng không quá nặng và muốn chữa bệnh bằng phương pháp an toàn thì bạn nên kiên trì dùng chuối xanh trong thời gian dài để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Chữa viêm loét dạ dày và đau dạ dày bằng chuối xanh chỉ phù hợp với người bệnh đang ở thể nhẹ, các biểu hiện ít, cơn đau không quá gay gắt. Trong trường hợp bệnh biến chuyển nặng thì bạn nên thăm khám tại các cơ sở y tế, phòng khám uy tín để có cách điều tị chuyên sâu, và chỉ nên xem chuối xanh là phương pháp hỗ trợ điều trị.
  • Trong nhiều trường hợp, chuối xanh có thể gây ra hiện tượng dị ứng khi bệnh nhân quá mẫn cảm với thành phần của dược liệu. Do đó, khi sử dụng mà phát hiện ra các biểu hiện bất thường của sức khỏe, bạn nên ngừng sử dụng và tham khảo qua ý kiến của bác sĩ để biết cách khắc phục kịp thời.
  • Bên cạnh việc sử dụng chuối xanh để điều trị, người bệnh cũng cần xây dựng chế độ ăn uống điều độ, bổ sung các loại rau xanh, trái cây,… Đồng thời tránh xa thức ăn nhanh, thực phẩm công nghiệp, đóng hộp, đồ uống có gas, bia rượu, chất kích thích…
  • Nên luyên tập thể dục, thể thao thường xuyên, đều đặn, ưu tiên cho các bài vận động tốt cho hệ tiêu hoá như thiền, yoga, dưỡng sinh…
  • Tránh tình trạng làm việc quá sức, áp lực, căng thẳng trong thời gian dài, nên đi ngủ đúng giờ để duy trì nhip sinh hoạt đều đặn cho cơ thể, tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá.
  • Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đặc biệt là các bài vận động tốt cho tiêu hóa như yoga, dưỡng sinh, thiền,… Tránh áp lực căng thẳng và đi ngủ đúng giờ để duy trì nhịp sinh học đều đặn cho cơ thể.

Bài viết này hy vọng đã giúp bạn trả lời được câu hỏi viêm loét dạ dày có nên ăn chuối không. Về cơ bản, chuối là trái cây lành tính, người bị đau dạ dày hoàn toàn có thể sử dụng, tuy nhiên bạn nên lưu ý về loại chuối và thời điểm sử dụng. Các bài thuốc chữa đau dạ dày từ chuối cũng có mức độ hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Vì vậy, bên cạnh việc dùng thuốc, bạn nên cân đối chế độ sinh hoạt, kết hợp với việc thăm khám và sử dụng thuốc điều trị theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Dành cho bạn

Bình luận (91)

  1. Anh Khoa says: Trả lời


    Thấy ăn chuối cũng tốt cho dạ dày lắm, mỗi lần đầy bụng khó tiêu ăn 1, 2 trái chuối vào là đỡ liền luôn nên mình nghĩ ăn chuối tốt cho dạ dầy, ko ảnh hưởng gì mấy mà còn điều trị tốt mấy cái bệnh về dạ dày nữa

    1. Hoàn Nguyên says: Trả lời


      Thì một phần chuối nó bổ sung chất sơ ấy nên điều trị chướng bụng khó tiêu hay lắm, mà nó làm dịu dạ dày cũng tốt nha, có điều chỉ nên ăn chuối chín mới tốt. Đợt cũng bị viêm loét dạ dày, ngày nào cũng 1,2 trái kết hợp uống thuốc nữa thấy đỡ đi nhiều rồi hết luôn

    2. Tí Đô says: Trả lời


      Thế ăn chuối cũng đỡ bị dạ dày thiệt hả bác, em cũng siêng ăn chuối lắm mà thấy vẫn có dấu hiệu đau dạ dày này, ko biết có viêm loét gì ko, mà bác uống thuốc tây hay thuốc nam mà hết hay thế, em sợ thuốc tây quá còn thuốc nam em chả biết bài thuốc nào tốt

    3. Tuấn An says: Trả lời


      Sợ thuốc tây thì có mấy bài thuốc nam trong bài đó bác, tới hiệu thuốc nam mua theo như vậy rồi về đun sắc uống thôi, hay bác dùng thử Bình vị khang của Nhất Nam xem, tôi dùng thấy ok lắm, bị viêm loét dạ dày 2 năm nay rồi cũng chạy chữa khắp nơi mà ko hết, may có ông bạn chỉ cho bài thuốc của Nhất nam, tới khám với mua thuốc uống được 2 tháng nay thấy ko còn bị đau dạ dày nhiều nữa, đau thắt hay đau âm ĩ này kia giảm đi nhiều mà ăn uống cũng ngon miệng hơn, bác vào đây mà tham khảo thêm này https://nhatnamyvien.com/review-bai-thuoc-nhat-nam-binh-vi-khang-chua-trao-nguoc-da-day-33893.html

  2. Lê Hồ says: Trả lời


    Có đợt bị viêm loét dạ dày lỡ ăn chuối chưa chín mà nó hành cái bụng muốn sảng hồn, đã vậy ợ hơi liên tục nên tới giờ sợ ko ăn chuối nữa, đã vậy con nhỏ em nó chỉ cho mấy bài thuốc nam ở đâu đâu á, đến hốt thuốc về đun uống chả thấy khỏi mà cứ thấy quằn bụng, nhiều lúc đau hơn nữa, giờ chỉ uống mỗi tinh bột nghệ mỗi ngày để nó kiềm lại thôi chứ thấy thuốc sợ quá sợ rồi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Hồ
      Đối với những bệnh nhân có vấn đề về dạ dày thì chỉ nên ăn chuối chín, hạn chế các loại chuối xanh, ngoài ra không nên ăn quá nhiều chuối trong ngày hoặc ăn chuối vào sáng sớm hay lúc bụng đói, những điều trên có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy cồn cào, khó chịu. Với căn bệnh viêm loét dạ dày nếu để lâu ko chữa trị triệt để sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các vấn đề ăn uống, sinh hoạt sau này, bạn nên tìm đến những bệnh viện, phòng khám uy tín để điều trị triệt để. Bạn có thể tham khảo thêm về bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện, bài thuốc điều trị các chứng bệnh liên quan về dạ dày, điều chế từ hơn 30 loại thảo dược thiên nhiên, an toàn – lành tính, không tác dụng phụ giúp người bệnh trong quá trình điều trị sẽ ko gặp phải những vấn đề như tác dụng phụ, mệt mỏi, nhờn thuốc. Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Kha Trâm says: Trả lời


      Dùng thuốc Bình vị khang của Nhất Nam có yên tâm không nhỉ, tui thấy mấy ông bạn tui cũng điều trị bằng mấy bài thuốc nam ở nhiều phòng khám đông y ko có hiệu quả mấy, liệu trình điều trị 4 – 5 tháng mà cứ 3, 4 liệu trình như vậy, tốn mớ tiền mà dùng hoài chả thấy đâu vào đâu

    3. Bách Bách says: Trả lời


      Giờ nhiều phòng khám đông y mọc lên lắm nên cân nhắc kỹ bác ạ. Tui thì may hơn có anh chị điều trị viêm loét dạ dày bên Nhất Nam rồi nên một phát ăn ngay, điều trị bằng bài thuốc Bình vị khang đúng 1 liệu trình 3 tháng là hết bệnh luôn, đợt tui qua khám cũng thấy nhiều người đi tái khám sau 1 liệu trình điều trị đều có kết quả tốt hết nên yên tâm lắm, sau 3 tháng điều trị là khỏe ra nhiều, ko còn cẳm giác đau rát hay quặn thắt, đau âm ĩ này kia nữa, thoải mái vô cùng mà ăn uống cũng ngon hơn, từ khi hết bệnh dạ dày thì tui cũng lên cân trở lại, nhiều người chữa khỏi bệnh nhờ Bình vị khang lắm rồi, bác vào đây mà tham khảo thêm https://www.chuatribenhdaday.com/chia-se-cua-benh-nhan-trao-nguoc-viem-loet-da-day.html

  3. Tú Điệp 99 says: Trả lời


    Ở nhà tui hay ngâm rượu chuối hột uống lắm, dạo gần đây thấy bữa uống nhiểu tí là sang ngày hôm sau thấy đau bụng, có hôm đau quặn cả bụng rồi ợ hơi nữa ko biết có phải bị vấn đề gì về dạ dày ko nữa hay do rượu chuối ko hợp với tui nhỉ

    1. Hoàn Tâm says: Trả lời


      Tình trạng bác kể cũng gần giống em rồi, nên dừng rượu đi, bị dạ dày mà còn thêm rượu bia vào nữa thì chỉ có nặng thêm thôi. Mấy tháng nay em phải điều trị dạ dày này, đi test vừa bị trào ngược ợ hơi mà còn viêm loét nữa đây, từ ngày bệnh sụt hẳn 5 ký mấy, đang kiêng cử dùng thuốc ở 115 mà chưa thấy hết

    2. Lương Nghĩa says: Trả lời


      Nghe nói vậy làm tui cũng lo, tui cũng bia rượu nhiều nên cứ hay thấy đau bụng, chướng bụng này kia, mới hôm kia đau dữ dội quá phải lên đây tìm thuốc về chữa chứ chịu chả nỗi, tui sợ thuốc tây tác dụng phụ nóng người mệt mỏi nên chả dám uống, mấy bồ có ai dùng qua thuốc nam chưa nhỉ, mách cho tui với

    3. Thanh Khang says: Trả lời


      Chưa biết bài thuốc nào thì dùng Bình vị khang đi bác, bài thuốc này điều trị dạ dày tốt nhất hiện giờ đấy, tui dùng qua 2 tháng nay rồi thấy ít bị đau bụng đầy hơi nữa, lúc trước cứ 1, 2 hôm là đau dữ dội mà giờ đỡ hẳn, mới đi test lại ở bệnh viện thì có kết quả bệnh giảm đi 7 phần rồi, bác muốn thì vào đây mà ngâm cứu thêm nè https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhat-nam-binh-vi-khang-tinh-hoa-tu-phuong-thuoc-bi-truyen-chua-viem-loet-hp-cho-vua-tu-duc-172210823145150874.htm

    4. An An says: Trả lời


      Bình vị khang mà bạn chỉ có dễ dùng ko nhỉ, mình ngại uống thuốc nam vì nó đắng với mùi thuốc khó chịu quá. Thấy bạn mình nó bị dạ dày mà đi hốt thuốc rồi về đun sắc thôi cũng tốn bộn thời gian, mình bận bịu công việc mà còn như vậy nữa chắc lại ko theo nổi thuốc mất

    5. Anh Tấn says: Trả lời


      Mình đang dùng Bình vị khang thấy cũng tiện lắm bạn ơi, ko cần đun sắc gì đâu, giờ bên Nhất nam bào chế thành cao uống với thuốc viên hết rồi. Thuốc viên thì mỗi lần 10 viên, ngày 2 lần sáng và tối còn cao uống thì mỗi ngày 1 thìa sau ăn 30 phút. Mấy bài thuốc nam đó giờ mình dùng qua thì thấy ưng nhất cái bài thuốc Bình vị khang của Nhất nam, bạn muốn biết rõ hơn thì cứ đọc bài này https://www.chuatribenhdaday.com/cach-su-dung-va-luu-y-khi-dung-bai-thuoc-dac-tri-da-day-nhat-nam-binh-vi-khang-cua-nhat-nam-y-vien.html

  4. Chúa tể nỗi buồn says: Trả lời


    Dùng chuối mỗi ngày thì cũng ok đấy nhưng mà tác dụng của nó cũng ko phải là điều trị mà là bổ sung một số thành phần cần thiết cho dạ dày thui, còn nếu mà muốn điều trị hết thì vẫn nên tìm thuốc tốt để dùng. Mấy nay thấy trên hội nhóm có nhiều bạn chia sẻ bài thuốc Bình vị khang quá mà ko biết có tốt thật ko, dược liệu sạch ko nhỉ, giờ thấy dược liệu nhập tràn lan quá, tui ra hốt thuốc ở mấy cái chợ thuốc nam mà giá thì trên trời mua về thì chả dùng được, đã vậy liều lượng ko đúng với lúc bán nữa chớ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chúa tể nỗi buồn
      Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc được hoàn thiện với hơn 30 vị thảo dược TIẾN VUA quý giá. Nhất Nam Y Viện đã tự phát triển nguồn dược liệu sinh học tại các vùng phía Bắc như: Hà Giang, Lào Cai, Hòa Bình, Bắc Kạn… và chọn lọc và điều chế theo tiêu chuẩn của phòng khám. Các vị thuốc khi được phối hợp cùng nhau sẽ giúp dưỡng can, kiện tỳ, dưỡng huyết, điều trị hiệu quả và ngăn ngừa các chứng bệnh về dạ dày. Liều lượng thuốc đã được cân đo đong đếm và bào chế thành phẩm ở dạng thuốc viên và dạng cô đặc thành cao, đảm bảo về liều lượng trong mỗi lần dùng thuốc, Ngoài ra, Nhất Nam Bình Vị Khang đang được Nhất Nam Y Viện (Top 20 thương hiệu được bình chọn Uy tín chất lượng cao năm 2020) ứng dụng độc quyền. Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 hoặc đến thăm khám trực tiếp tại địa chỉ Biệt thự 16 Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Châu Khoa says: Trả lời


      Trước tui dùng qua Bình vị khang cũng có tỉm hiểu qua thì thấy dược liệu ở Nhất Nam được trồng tại vườn riêng, có tiêu chuẩn đàng hoàng, lại được sàng lọc kỹ rồi nên không có chuyện lừa bịp dùng thảo dược chất lượng kém đâu. Nếu dùng thảo dược bẩn, k rõ nguồn gốc thì họ cũng chả dám công khai tràn lan thông tin lên mạng vậy, công an rồi bộ y tế sờ gáy ngay chứ không đơn giản đâu nhé. Trong bài báo này người ta cũng có nói rõ về thảo dược được sử dụng trong bài thuốc, bác cứ đọc qua cho yên tâm https://nhatnamyvien.com/duoc-lieu-chua-trao-nguoc-hoi-tu-trong-nhat-nam-binh-vi-khang-34409.html

    3. Phát Thịnh says: Trả lời


      Bác nào dùng qua Bình vị khang rồi cho tui hỏi tầm khi nào mới có hiệu quả nhỉ, sao tui dùng gần 1 tháng rồi thấy nó giảm mấy triệu chứng nhẹ nhẹ như ợ hơi với it đau hơn thui, có nhiều hôm vẫn đau dữ dội nhiều khi đau âm ĩ cả buôi tối nữa, bác nào gặp tình trạng như vậy ko

    4. Nguyen an nam says: Trả lời


      Mới dùng Bình vị khang 1 tháng thì chưa thấy rõ đâu bạn, phái sang tháng thứ 2 là thấy cải thiện rõ ràng nhất, giai đoạn đầu có cẩm giác bệnh nặng hơn là do hiện tượng công thuốc đấy, nó đang đào thải các nguyên nhân bên trong nên sẽ có cảm giác hơi khó chịu mà cũng nhanh hết thôi, như tui phải tầm 1 tháng rưỡi mới bắt đầu cải thiện dần nên đừng lo quá nhé

  5. Dung Ng says: Trả lời


    Em tập gym thường xuyên nên ăn chuối cũng nhiều lắm mà mỗi lần có lỡ ăn chuối chưa chín hay ăn nhiều chuối là hôm đó đau bụng ngay, ko biết có gặp phải vấn đề dạ dày gì ko nữa vì thấy chuối cũng là 1 phần nguyên nhân gây đau dạ dày ko biết đúng ko

    1. Mai Tiến says: Trả lời


      Cũng có thể dạ dày bạn yếu hoặc đang gặp vấn đề gì đó nên khi ăn chuối xanh hoặc ăn nhiều quá thì nó kích thích dạ dày làm dạ dày bạn khó chịu. Bài viết cũng có nói rồi đấy, nên ăn chuối chin, ăn 1, 2 trái mỗi ngày là ok rồi. Muốn dạ dày khỏe thì nên dùng thêm tinh bột nghệ pha với mật ong uống mỗi ngày là cải thiện được nha, tui cũng siêng uống nên giờ ít khi gặp mấy vấn đề lặt vặt về dạ dày lắm

    2. Lê Kha says: Trả lời


      Bị dạ dày yếu thì dùng thuốc nào để nó khỏe được nhỉ, đừng ai chỉ em thuốc tây nha, em sợ uống nhiều lờn thuốc sau này ko có tác dụng, thấy có bài thuốc nam Bình vị khang mà ko biết dùng để làm dạ dày khỏe hơn được ko nhỉ

    3. Bảo An says: Trả lời


      Bình vị khang là thuốc chuyên chữa trị về dạ dày như đau dạ dày, trào ngược, viêm loét HP đồ đó, nếu mà dạ dày bạn bị các vấn đề nhẹ thì vẫn có thể đến khám rồi mua về dùng được đó, như mình cũng hay gặp mấy vấn đề dạ dày nên đi khám rồi mua về uống, uống cỡ 1 tháng rưỡi là thấy khỏe rồi, chắc do bị nhẹ với hợp thuốc nên dạ dày mình mau lành, ít khi đau rát hay ợ hơi này kia lắm

    4. Quốc Tín says: Trả lời


      Muốn mua Bình vị khang phải đến Nhất Nam để bs khám trước hả chị? Em đang tính đặt về dùng vì nhà hơi xa trung tâm á, lên đó cũng mất cả ngày mà em bận bịu nhiều việc quá. Tình trạng của em cũng gần giống như thế nên ăn uống chả ngon lành, còn bị sụt ký nữa

    5. Nam1996 says: Trả lời


      Mình tận tron nam nên muốn khám cũng chỉ cần đặt lịch thăm khám online thôi nè bạn, call video với bác sĩ rồi chia sẻ tình trạng, bác sĩ chuẩn đoán rồi tư vấn, kê thuốc dặn dò tất tần tật, việc của bạn là tuân theo liệu trình thuốc thôi. Bên Nhất Nam cũng hỗ trợ gửi thuốc về tận nhà nữa, thời gian nhận thuốc có thể từ hơn 2 đến 3 ngày tùy theo khu vực, có hướng dẫn mua thuốc luôn này https://nhatnamyvien.com/huong-dan-mua-thuoc

  6. Cao Hà says: Trả lời


    Em mới đi khám được chuẩn đoán bị viêm loét dạ dày HP, em thấy bác sĩ kê nhiều thuốc kháng sinh với thuốc ức chế dạ dày nhiều quá, uống nhiều như thế sau này có bị lờn thuốc ko ạ, từ hồi đau dạ dày nhẹ là em đã dùng thuốc ngoài hiệu thuốc rồi, giờ dùng thêm như vầy sợ ko hết mà còn nặng thêm quá, em muốn chuyển qua uống Bình vị khang không biết thuốc điều trị trong bao lâu vậy ạ, giá của 1 liệu trình như thế nào ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Cao Hà
      Đối với tình trạng của bạn từ đau dạ dày nhẹ chuyển sang viêm loét dạ dày HP là tình trạng bệnh đã nặng thêm, nếu trước đó đã có dùng qua thuốc tây nhưng không khỏi thì có thể bạn đang gặp vấn đề nhờn thuốc. Đối với bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện thì bạn sẽ ko lo về các vấn đề như tác dụng phụ, mệt mỏi hoặc nhờn thuốc vì bài thuốc được điều chế từ hơn 30 loại thảo dươc tự nhiên, an toàn lành tính, được phục dựng từ công thức của các thái y triều Nguyễn giúp phục hồi dạ dày, điều trị các căn nguyên gây bệnh từ bê trong, phòng ngừa và ngăn chặn các căn bệnh về dạ dày tái phát trở lại. Tùy theo tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê 1 liệu trình phù hợp nhất, liệu trình có thể từ 2 đến 3 tháng bao gồm giai đoạn điều trị, giai đoạn chữa lành và giai đoạn phòng ngừa để việc điều trị bệnh được hiệu quả nhất.
      Để biết thêm thông tin chi tiết bài thuốc, bạn vui lòng gọi về tổng đài 092.842.1102 để được tư vấn hoặc có thể đến trực tiếp địa chỉ Biệt thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội
      Thông tin đến bạn!

    2. Linh Trang says: Trả lời


      Mình khám ở Nhất Nam thấy giá tiền thuốc cũng ko đáng lo đâu bạn, tùy bệnh với giai đoạn điều trị như thế nào nữa, như mình tầm 2,3tr đổ lại cho 1 tháng điều trị, nếu so ra khám ở bệnh viện tái khám 2 đợt thì cũng như nhau mà mình thấy dùng Bình vị khang 2 tháng nay thấy cải thiện đáng kể, ít khi gặp tình trạng ợ hơi, đau bụng, chướng rát bụng nữa, ăn uống cũng ngon miệng hơn nhiều rồi

    3. Lan Anh says: Trả lời


      Bị viêm loét dạ dày HP đa số bác sĩ kê cho thuốc kháng sinh, ức chế là nhiều nên uống nhiều mệt mỏi lắm bạn, ảnh hưởng đến công việc lắm, mình thấy bạn chuyển qua dùng Bình vị khang là đúng đắn á vì mình thấy mẹ mình dùng qua 3 tháng rồi ngưng thuốc tới giờ cũng 1 năm trời ko hề có dấu hiệu tái lại, mà trong quá trình dúng thuốc cũng thoải mái nữa, muốn tìm hiểu thì vào đây tham khảo thêm nè https://www.chuatribenhdaday.com/chuyen-gia-va-nguoi-benh-danh-gia-ve-hieu-qua-nhat-nam-binh-vi-khang-nhu-the-nao.html

  7. Jin Tran says: Trả lời


    Em thấy có mấy cách chữa viêm loét dạ dày bằng chuối xanh cũng hay phết mà ko biết dùng có tác dụng tốt mọi người, dạo gần đây cũng hơi đau dạ dày nhẹ, ko biết có viêm loét gì ko, tính học theo để làm mà chả biết tác dụng ra sao vì chưa thấy bạn bè ng thân ai làm qua cả

    1. Tâm Bê says: Trả lời


      Mấy cái pp dân gian này thì vẫn chữa được cho người bị dạ dày nhẹ nha bạn, còn nặng thì ko có tác dụng gì nhiều đâu, nếu mà bạn bị nhẹ thì thử cách sử dụng chuối xanh luộc xem thế nào, bà chị dâu cũng dùng được vài lần rồi bảo hết hẳn, tới giờ cũng chả thấy than đau rát này kia kia nọ

    2. Lin Da says: Trả lời


      Bị dạ dày thì ngoài việc dùng chuối xanh như vậy thì bạn thử ăn uống điều độ, bổ sung rau xanh, trái cây xem thế nào, hạn chế đồ uống có cồn, đồ chiên dầu mỡ nữa, còn ko hết thì thử dùng thuốc nam như mình nè, mình đang dùng Bình vị khang mấy nay chắc cũng gần 1 tháng thì khá hơn hẳn mấy cái triệu chứng về dạ dày nó cải thiện nhanh lắm, ít khi đau rát mà ợ hơi buồn nôn cũng chả còn xuất hiện, mà nó cũng an toàn lành tính nữa ngay cả mẹ bầu hay trẻ nhỏ cũng dùng đc nốt

    3. Phương Hằng says: Trả lời


      Em cũng mới sinh con đc 6 tháng mà ko hiểu sao bị trào ngược rồi cả viêm loét dạng nhẹ, máy nay cũng đang suy nghĩ nên dùng thuốc nam hay thuốc tây vì sợ thuốc tây kháng sinh mà đang chăm con nữa, ảnh hưởng đến con thì chết, thấy báo đài cũng giới thiệu bình vị khang nhiều mà giờ mới biết dùng được cho mẹ bỉm với trẻ nhỏ, thế này thì chắc kêu chồng chở đi khám luôn cho nhanh

    4. Ngân Trần says: Trả lời


      Thuốc dùng được cho mẹ bỉm sau sinh từ 6 tháng trở lên nhé mom ơi Trước em cũng mới sinh cu Bin là bi trào ngược dạ dày rồi đi khám bs chuẩn đoán thêm cả viêm loét nên ăn uống kém không đủ sữa cho Bin ti, đến tháng thứ 7 chồng em hỏi ở đâu ko biết bảo ở nhất nam y viên có chữa mấy cái bệnh dạ dày hay 2 vợ chồng đi khám luôn, về uống gần hết liệu trình là thấy khỏi luôn, đã thế giờ cái bụng nó khỏe, ăn uống gì cũng thoải mái chứ lúc trước kiêng cử dữ lắm

  8. Thịnh No says: Trả lời


    Tui cũng hay ăn chuối chín đế trị mấy cái chứng chướng bụng, khó tiêu thấy cũng hay lắm còn chữa viêm loét dạ dày này kia thì chưa biết có tác dụng ko. Mà nếu gặp vấn đè về dạ dày thì cứ đi khám rồi mua thuốc về uống chứ trông chờ vào mấy quả chuối thì chả biết đến khi nào

    1. Còi977 says: Trả lời


      Bị dạ dày có thể ăn kèm chuối mỗi ngày rồi dùng thêm thuốc sẽ ok, chuối, rau xanh, trái cây hỗ trợ tốt cho dạ dày lắm nên cứ dùng thôi còn điều trị thì điều tri, nhiều người trong lúc điều trị dạ dày cứ kiêng cử đủ thứ, chỉ cần kiêng cử đồ chiên dầu mỡ, bia rượu đồ thôi là được rùi

    2. Hoàng Tú says: Trả lời


      Để dạ dày khỏe thì tốt nhất hạn chế đồ ăn thức uống gây hại là ok thôi, ăn uống đúng cử, ăn vừa phải như em thì chả khi nào thấy đau dạ dày này kia huống chi là viêm loét dạ dày, nói chung mỗi người nên có cách phòng ngừa bệnh riêng để ko bị hoặc bệnh ko tái lại

  9. Nguyen Van Long says: Trả lời


    Mấy lúc em bị dạ dày thì hay ra hiệu thuốc mua vài gói thuốc sữa về uống, rồi dùng thêm nghệ viên mật ong thì thấy khỏe mà dạo gần đây có dùng cũng chả còn thấy có tác dụng nữa, chả biết có phải bị nhờn thuốc hay bệnh nặng hơn không, sợ đi khám lại được kê kháng sinh thì lại chết dở

    1. Sầu Tình says: Trả lời


      Cái tội chủ quan thì chịu thui bác ơi, mới đầu bị nhẹ thì dùng nó ổn đấy mà càng về sau nó tái phát rồi nặng hơn thì chỉ còn cách dùng kháng sinh ức chể để cải thiện bệnh thôi, mà bác sĩ cũng kê đơn phù hợp tình trạng của bác nên cũng đừng lo quá, uống nhiều ko khỏi thì dừng

    2. Đông Lê says: Trả lời


      Ông dùng thuốc sữa với nghệ viên như vậy chỉ giảm đau dạ dày thôi chứ nếu mà bị loét dạ dày thì thua, ko xi nhê gì đâu, giờ nên đi khám để bác sĩ chuẩn đoán chính xác rồi điều trị một lần, như thế đỡ bị lờn thuốc hoặc chữa trị lâu

  10. Phương Huyền says: Trả lời


    Ăn chuối tốt lắm, em nhờ mỗi ăn chuối mà khỏi đau dạ dày luôn đấy. Mọi người nên áp dụng nha

    1. Trần Thanh Tâm says: Trả lời


      ăn chuối thì đỡ đc phần nào thôi chứ khỏi đau dạ dày thế nào được, ít thì cũng phải uống vài viên thuốc may ra mới đỡ

    2. Minh Anh says: Trả lời


      đúng thật, em ăn chuối suốt mà có thấy đỡ mấy đâu. Cái bệnh này là cứ phải uống thuốc vào mới đỡ được.

    3. Lê Thu Thủy says: Trả lời


      Mn uống thuốc gì mà đỡ thế ạ? E bị đau dạ dày uống thuốc mãi mà chả thấy đỡ, mọi người chỉ em với

    4. Lưu Hà Linh says: Trả lời


      tôi chỉ dùng mỗi bài thuốc nhất nam bình vị khang thôi mà đỡ lắm. Ko thấy đau cồn cào như trước nữa. Theo tôi uống thì thấy hiệu quả hơn thuốc tây khá nhiều, mà lại còn ko gây hại cơ thể như thuốc tây. Ai còn chưa biết thì có thể xem ở link này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-dan-khong-con-noi-lo-benh-da-day-tai-phat-577.html

  11. Nguyễn Thị Trang says: Trả lời


    Mình bị đau dạ dày 7 năm nay, trước đau cũng bình thường nên ko uống thuốc mà giờ thấy đau ko chịu đc thì phải làm gì hả mn?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Thị Trang!
      Bạn cho Trung tâm hỏi năm nay bạn bao nhiêu tuổi và tình trạng này của bạn kéo dài bao rồi?
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hiện đang là giải pháp giúp cho những người đang gặp vấn đề về loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét dạ dày do nhiễm virus HP và dù đã sử dụng các biện pháp khác rồi nhưng không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả hiệu quả không như mong muốn.
      Tuy nhiên, bác sĩ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bận thì mới có thể đưa ra được liệu trình trị liệu phù hợp.
      Bạn có thể truy cập link này để có thêm thông tin về bài thuốc bạn nhé https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Diệu Huyền says: Trả lời


      Chị thử ăn chuối xanh xem sao, em thấy mấy bà hàng xóm bảo ăn chuối xanh chữa đau dạ dày tốt hơn chuối chín ấy

    3. Văn Thu Trang says: Trả lời


      Bị lâu thế thì chắc là mãn tính rồi, dùng mấy cái mẹo ko ăn thua đâu. Tôi cũng bị dạ dày dai dẳng hơn 10 năm, hôm trước mới có bà bạn mách dùng cái bài thuốc Nhất nam bình vị khang này mà thấy đỡ hẳn so với mấy cái thuốc khác, mới dùng khoảng 1 tháng thôi mà gần như mấy cái đau nó ko còn nữa. Tôi để link cho mn tham khảo bài thuốc nhé https://trungtamduoclieu.com/nhat-nam-binh-vi-khang-co-thuc-su-hieu-qua-gia-bao-nhieu-danh-gia-tu-chuyen-gia.html

    4. Khánh Linh says: Trả lời


      chị đi khám chưa, đau nhiều có thể bị nhiễm hp cũng nên, mà nhiễm hp thì khó chữa lắm, ông cạnh nhà em uống thuốc tây mãi mới hết mà uống xong trông rộc cả người

  12. Minh Anh says: Trả lời


    Cho em hỏi là uống bài thuốc Nhất nam bình vị khang trong bao lâu ạ? Uống xong có bị tái phát ko ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Minh Anh!
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình để có thể điều trị bệnh hiệu quả là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời hỗ trợ điều trị cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng hiêu quả đem lại sẽ lâu dài, bên vững hơn.
      Bạn có thể truy cập link này để có thêm thông tin về bài thuốc bạn nhé https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Junnie Nguyễn says: Trả lời


      mình uống có 3 tháng à, mà uống rất hợp thuốc luôn khoảng hơn tuần là thấy đỡ đau rất nhiều sau đó thì càng ngày càng khỏe. Mà thuốc còn thanh nhiệt giải độc, bồi bổ gan thận nên uống xong thấy cực kỳ khỏe luôn

    3. Thanh Huyền says: Trả lời


      Cái tái lại thì còn tùy thuộc vào chế độ sinh hoạt ăn uống. Nhưng mà nói chung dùng xong Nhất nam bình vị khang thì khó tái lại hơn so với các thuốc khác em thấy thế. E cũng uống xong cả hơn năm nay rồi mà chưa thấy bị lại gì luôn

    4. Linh Chi says: Trả lời


      thế uống có thấy bị đau đầu chóng mặt gì hay tác dụng phụ j ko mn?

    5. Nguyễn Thị Minh Thiều says: Trả lời


      thuốc đông y nên toàn là thảo dược thiên nhiên nên ít gây tác dụng phụ lắm. Ko những thế mà còn an thần giúp ăn ngon ngủ kỹ nữa cơ

  13. Ngô Dũng says: Trả lời


    Cứ đến tối và đêm là mình lại bị đau dạ dày, dẫn đến chán ăn, mất ngủ, cơ thể suy nhược , mn có cách nào giúp vs ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngô Dũng!
      Bạn cho Trung tâm hỏi năm nay bạn bao nhiêu tuổi và tình trạng này của bạn kéo dài bao rồi?
      Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang hiện đang là giải pháp giúp cho những người đang gặp vấn đề về loét dạ dày tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét dạ dày do nhiễm virus HP và dù đã sử dụng các biện pháp khác rồi nhưng không đạt hiệu quả hoặc hiệu quả hiệu quả không như mong muốn.
      Tuy nhiên, bác sĩ cần phải thăm khám tìm hiểu rõ tình trạng sức khỏe của bận thì mới có thể đưa ra được liệu trình trị liệu phù hợp.
      Bạn có thể truy cập link này để có thêm thông tin về bài thuốc bạn nhé https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Đặng Minh Kiên says: Trả lời


      Chắc là bị khó tiêu hay j đó. Ra mua men tiêu hóa uống 1- 2 hôm là đỡ mà, mình bị suốt

    3. Dũng Yota says: Trả lời


      Cái này là do đau dạ dày ấy, kiểu tối nào cũng bị mà bị mấy tháng ko hết, trước em cũng bị mà từ hồi uống Nhất nam bình vị khang tối mới ngủ kỹ được. Mà hay lắm, thuốc này còn kích thích ăn ngon cơ, em khá là kén ăn mà uống xong ăn cái gì cũng thấy ngon miệng. Mn nên dùng nha, e để link ở đây cho ai muốn tìm hiểu thêm

    4. Minh Giang says: Trả lời


      Bị suy nhược mà ko uống thuốc vào là khó hồi lại lắm, mình thấy uống nhất nam bình vị khang ko chỉ có chữa dạ dày đâu mà còn bồi bổ cơ thể rất tốt. Mình uống xong ai cũng bảo trông khỏe mạnh, hồng hào

  14. Hằng Lê says: Trả lời


    Cái bài thuốc Nhất nam bình vị khang có dùng cho trẻ em ko mn? Con em 9 tuổi mà nó cứ ợ hơi suốt, rồi kêu nóng rát cổ họng, em thấy có triệu chứng của trào ngược dạ dày, mà đang phân vân có nên dùng ko

    1. Kim Thị Hồng Ánh says: Trả lời


      bọn trẻ con ấy, uống thuốc tây ko tốt đâu, con mình trước cũng bị đau dạ dày mà mình cho uống thuốc đông y luôn, vừa lành tính mà hiệu quả cũng tốt nữa

    2. Ngọc Anh says: Trả lời


      Con nhà em cũng bị mà chưa uống thuốc đông y bao h ko biết có hợp ko các chị nhỉ?

    3. Phương Huyền says: Trả lời


      con mình chả uống bao h nhưng mà cho uống cái thấy hiệu quả phết, kêu hết đau bụng rồi ăn ngon hơn, nói chung thuốc đông y cũng ko kén người uống đấu, mà cũng lành tính nữa

    4. Bùi Bảo Ngọc says: Trả lời


      mấy bài thuốc trên mạng này ko biết tin được ko, ce mua cho con uống thì cứ cận thận kẻo lại mua phải đồ dởm thì toi

    5. Lương Thị Kim Tuyến says: Trả lời


      Ui em chả biết chỗ khác, chứ e cho con uống thuốc ở đây thấy yên tâm vô cùng, bác sĩ kinh nghiệm có tay nghề lại còn tư vấn nhiệt tình, tận tâm, cơ sở hiện đại, mà thuốc về nhà uống quá tốt luôn. Con em uống có 3 tháng mà khỏi luôn trào ngược. Chị em nào còn thắc mắc thì xem thêm ở link này https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-danh-tan-viem-loet-hp-da-day-33927.html

  15. Hoàng long says: Trả lời


    Bài thuốc này mình có cần khám chữa rồi mới kê đơn ko nhỉ? hay chỉ cần mua về uống là xong?

    1. Nguyễn Minh Đức says: Trả lời


      Đến khám trực tiếp xong bác sĩ mới kê theo tình trạng bệnh a à. Mỗi người một khác nên thuốc cũng gia giảm khác nhau.

    2. Huấn rose says: Trả lời


      Thế ko đến khám trực tiếp được thì phải làm sao?

    3. Long Rùa says: Trả lời


      thì Bên này người ta sẽ hỗ trợ cho bác sĩ sẽ tư vấn qua zalo hoặc gọi video call rồi mới kê đơn và ship thuốc về tận nhà luôn anh

  16. Phạm Thị Nguyệt Ánh says: Trả lời


    Mình nghe nói chuối có thể giúp chữa dạ dày. Nên mình hay ăn lắm

    1. Mai An Liên says: Trả lời


      Đúng rồi bạn ơi, có bài thuốc dân gian chữa dạ dày từ chuối xanh đó ạ.

    2. Lan Lan Nguyễn Thị says: Trả lời


      Chữa dạ dày từ chuối cũng cần hiểu biết rõ ràng nha. Sai tý là lại làm bệnh trở nặng đó ạ. Tớ nghe nói chỉ nên ăn chuối chín như chuối tây, chuối ngự,… hạn chế chuối tiêu ra nhaaa

    3. Đỗ Đăng Cúc says: Trả lời


      Tui bị viêm loét dạ dày, dùng bài thuốc từ chuối xanh mà chẳng có tác dụng, uống thuốc tây thì nhờn rồi. Tôi có chuyển qua dùng thuốc nam của bên Nhất Nam Y Viện, thấy bụng êm hơn nhiều. Gửi mấy bạn thông tin bài thuốc này luôn này, uống thuốc thì mới chữa được bệnh chứ ăn mấy quả chuối k ổn đâu https://nhatnambinhvikhang.nhatnamyvien.com/

    4. Phí Ngọc Hưng says: Trả lời


      Mình cũng đang uống nhất nam bình vị khang này đấy. công nhận bài thuốc này rất ok đấy. Mới dùng có hơn tuần đã giảm trào ngược với ợ chua rõ rệt rồi. Mấy bữa thức đêm chạy deadline cũng vô tư, không bị nóng bụng nữa. Phòng IT bọn mình mấy anh em đều đang uống cả

    5. Trúc Kiều says: Trả lời


      Ôi, tôi bị đau dạ dày nhưng lại không thích ăn chuối. Thường ra ngoài tiệm thuốc tây mua vài liều thuốc mỗi khi thấy đau quặn. Nhưng có vẻ bị nhờn rồi ấy.

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Trúc Kiều !
        Không biết tình trạng hiện tại của bạn sao rồi ạ? . Tại Trung tâm chúng tôi có bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, hỗ trợ điều trị các bệnh về dạ dày. Nguyên liệu hoàn toàn là các thảo dược tự nhiên, an toàn, lành tính và không gây nhờn hay tác dụng phụ như thuốc Tây.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  17. Lâm Đặng says: Trả lời


    Em sử dụng hết các bài thuốc dân gian chữa dạ dày rồi, dùng cả bột chuối xanh đây. Nhưng quả thực là không có tác dụng gì với tình trạng của em ấy.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lâm Đặng!
      Các bài thuốc dân gian ít nhiều sẽ có tác dụng, nhưng chỉ hỗ trợ điều trị các loiaj bệnh dạ dày ở mức độ nhẹ. Nếu bạn đã bị bệnh lâu ngày, ở tình trạng nặng hơn thì có thể tham khảo bài thuốc Nhất nam bình vị khang của chúng tôi. Bài thuốc giúp loại bỏ tận gốc của mầm bệnh, cải thiện sức khỏe dạ dày cũng như bồi bổ cơ thể rất tốt.
      Thông tin đến bạn!

    2. Vĩnh Thế says: Trả lời


      Ôi, ông ơi, tôi cũng dùng nhiều loại rồi, từ bột chuối xanh, bột nghệ, gừng tươi, chè dây,… mà có thấy cải thiện gì đâu.

    3. Lục Thị Mỹ Lệ says: Trả lời


      Tôi có đang dùng Nhất Nam Bình Vị Khang đây ạ. Đây là bài thuốc nam rất an toàn và lành tính. Mới dùng được nửa lộ trình mà thấy giảm hẳn các triệu chứng đau, ợ hơi, ợ chua nữa. Không biết dùng hết liệu trình có khỏi hẳn không nè.

    4. Trần Anh Túc says: Trả lời


      Uống thuốc này có hết được trào ngược dạ dày không các bác? Tôi bị trào ngược hơn chục năm nay rồi. Thường là vào sáng sớm với về đêm là nặng nhất.

    5. Kiên Am says: Trả lời


      Em đang tìm hiểu thấy có review bệnh nhân họ uống khỏi được thật đây nè anh

  18. Mai Thị Tiền says: Trả lời


    Ôi, em đang dùng Nhất nam bình vị khang của Nhất Nam Y Viện đây ạ. Mọi người thử sử dụng xem sao, chứ em thấy phù hợp cơ địa em ghê á.

    1. Giang Nguyễn says: Trả lời


      Bạn dùng bài thuốc này thì chuẩn quá rồi ạ. Mình từng dùng nhiều loại để chữa trào ngược dạ dày mà không khỏi, chuyển qua thuốc nam này là không còn bệnh nữa luôn. May mình có đọc được bài viết này nên mới biết tới Nhất nam bình vị khang đó https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

    2. Phi Thị Mai Linh says: Trả lời


      Đỉnh lắm ạ, em cũng sử dụng đâu đó có 3 tháng thôi, mà dạ dày không còn các cơn đau quặn thắt, ăn uống không bị ợ hơi, ợ nóng, ợ chua gì cả. Giờ ăn uống ngon lành, tâm trạng thoải mái, ngủ sâu hơn. Thích lắm ạ.

    3. Trần Hoàn says: Trả lời


      Tôi cũng đang tìm hiểu bài thuốc này. Thấy mọi người cũng khen lắm đó. Chắc hôm nào phải dẫn vợ qua Nhất nam y viện bốc thuốc này thôi. Vợ tôi bị viêm loét Hp dạ dày lâu lắm rồi.

    4. Nguyễn Thế Quân says: Trả lời


      Ôi, thế muốn đặt lịch tại đó thì làm sao ạ?

      1. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Nguyễn Thế Quân!
        Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ của trung tâm chúng tôi. Nếu bạn muốn đặt lịch khám bệnh, có thể điền thông tin qua link sau:
        https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh
        Thông tin đến bạn.

    5. Phạm Tiền Mỹ Ngô says: Trả lời


      Trung tâm ngay nhà tôi, chắc nào phải qua khám thử. Chứ tôi bị loét dạ dày 4-5 năm rồi mà không chữa khỏi được.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *