Nổi mề đay bao lâu thì hết? Có tự hết được không

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nổi mề đay có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới vẻ bề ngoài và khiến người bệnh liên tục ngứa ngáy. Do những phiền toái mà căn bệnh mang lại, do vậy, nhiều người thắc mắc nổi mề đay bao lâu thì hết. Để tìm đáp án, hãy cùng đọc bài viết dưới đây. 

Nổi mề đay bao lâu thì hết?

Trên thực tế, không có đáp án chính xác về thời gian nổi mề đay bao lâu thì hết. Theo các chuyên gia, tùy vào loại mề đay, tình trạng sức khỏe và mức độ bệnh, thời gian xử lý và hết bệnh sẽ khác nhau. Người bị mề đay nhẹ sẽ dễ xử lý và thời gian hết bệnh nhanh hơn, ngược lại với những trường hợp bị mề đay mãn tính thì sẽ khó xử lý và thời gian cũng lâu hơn. Cụ thể thời gian xử lý các loại mề đay như sau:

Mề đay cấp tính

Mề đay cấp tính là tình trạng mề đay xảy ra đột ngột do dị ứng hoặc do thay đổi thời tiết gây nên. Nếu chỉ bị mề đay cấp tính nhẹ, các triệu chứng của bệnh thường giảm dần sau vài giờ hoặc 1 – 2 ngày tùy tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Với những người bị mề đay cấp tính nặng (ngoài triệu chứng trên da còn có các các triệu chứng khác như hạ huyết áp, khó thở, buồn nôn) thì cần thời gian lâu hơn để hết bệnh.

Mề đay cấp tính thường không cần can thiệp tuy nhiên bệnh có khả năng quay lại nếu người bệnh thường xuyên tiếp xúc với tác nhân dị ứng.

noi me day bao lau thi khoi
Mề đay cấp tính thường xảy ra đột ngột và giảm sau 1 – 2 giờ hoặc 1 – 2 ngày

Nổi mề đay bao lâu thì hết? Mề đay mãn tính

Nổi mề đay bao lâu mới hết. Theo các chuyên gia, bệnh mề đay mãn tính là tình trạng mề đay kéo dài lâu ngày và thường xuyên bùng phát nhiều lần trong năm. Thời gian xử lý loại mề đay này cũng kéo dài hơn nhiều, thường phải mất 3 – 6 tháng triệu chứng bệnh mới được cải thiện.

Mề đay mãn tính thường khó được được khắc phục. Để đẩy lùi bệnh tối ưu, cần phải xác định đúng nguyên nhân để lựa chọn phương pháp xử lý phù hợp.

Mề đay do di truyền

Mề đay xảy ra do di truyền là loại mề đay khó xử lý nhất và bạn có thể sống chung với tình trạng này cả đời. Các phương pháp xử lý chỉ giúp giảm triệu chứng mề đay chứ không loại bỏ căn nguyên, nên bệnh có thể thường xuyên xuất hiện.

NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ 1:1 TỪ CHUYÊN GIA

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Làm sao để tình trạng mề đay nhanh hết hơn?

Nổi mề đay bao lâu mới hết có thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Ngoài thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, người bệnh cần lựa chọn phương pháp xử lý phù hợp. Hiện nay, có 3 phương pháp loại bỏ mề đay được nhiều người áp dụng là: Mẹo dân gian, Tây y, Đông y.

Mẹo dân gian giúp mề đay nhanh hết

Trước đây, khi y học chưa phát triển, khi bị mề đay, cha ông chúng ta thường sử dụng các loại thảo dược dễ kiếm trong vườn nhà để xử lý bệnh. Khắc phục mề đay bằng mẹo dân gian có nhiều ưu điểm như đây là phương pháp an toàn, lành tính và tiết kiệm chi phí.

Một số loại thảo dược thường được dùng để loại bỏ mề đay là: Kinh giới, lá khế, tía tô, lá và quả mướp đắng, kim ngân hoa, trầu không, chè xanh, sài đất… Bạn có thể sử dụng chúng theo nhiều cách khác nhau như sao vàng để chườm lên da, vò nát bôi trực tiếp lên da, xông nước tắm hoặc đun nước uống hàng ngày….

Mặc dù có nhiều ưu điểm, nhưng phương pháp xử lý này chỉ nên áp dụng cho người bị mề đay nhẹ. Tác dụng xử lý bệnh của phương pháp này cũng rất chậm, do vậy bạn nên kiên trì áp dụng mới cảm nhận được tác dụng.

noi me day bao lau thi khoi
Sài đất là thảo dược thường được sử dụng để loại bỏ các bệnh về da trong đó có nổi mề đay

Tây y

Nổi mề đay bao lâu thì hết? Thời gian xử lý sẽ phụ thuộc vào loại mề đay bạn đang mắc. Với những người bị mề đay nặng hoặc có dấu hiệu của sốc phản vệ thì người bệnh phải sử dụng các loại thuốc Tây Y.

Phương pháp Tây y thường có kết quả nhanh, nó giúp giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng và giúp phòng ngừa mề đay phát triển thành mãn tính.

Các loại thuốc xử lý nổi mề đay thường được dùng là thuốc kháng histamin thế hệ mới, thuốc chứa corticoid và thuốc loại bỏ các bệnh lý gây nổi mề đay… Tùy vào nguyên nhân và mức độ của tình trạng mề đay, người bệnh sẽ được kê đơn sử dụng các loại thuốc phù hợp nhằm mang lại tác dụng cao nhất.

Mặc dù  thuốc Tây giúp xử lý tình trạng nổi mề đay rất nhanh, tuy nhiên nó không giúp loại bỏ sâu vào nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, loại thuốc này cũng có thể gây ra một số tác dụng với sức khỏe, do vậy, bạn không nên tự ý dùng thuốc.

noi me day bao lau thi khoi
Thuốc kháng histamin giúp giảm triệu chứng mề đay nhanh chóng

Nổi mề đay bao lâu thì hết? Cách chăm sóc và bảo vệ da khi bị mề đay

Để khắn phục tình trạng mề đay, ngoài áp dụng các phương pháp xử lý, người bệnh cũng cần áp dụng các biện pháp chăm sóc da tại nhà. Dưới đây là một số lưu ý khi xử lý mề đay bạn nên thực hiện:

  • Vệ sinh cơ thể hàng ngày để da luôn sạch sẽ, sau khi tắm nên lau khô cơ thể nhẹ nhàng bằng khăn có chất liệu cotton để da không bị kích thích.
  • Hạn chế gãi hoặc chà xát mạnh lên vùng da bị nổi mề đay. Điều này có thể khiến bạn bị ngứa nặng hơn và khiến da bị tổn thương.
  • Người bệnh mề đay cần tránh các loại thực phẩm dễ gây dị ứng và kích ứng da như: Hải sản, thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm cay nóng, rượu bia…
  • Duy trì chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất với các loại thực phẩm đa dạng. Tốt nhất nên ăn nhiều rau củ quả, trái cây để cung cấp vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
  • Người bị mề đay không nên mặc quần áo bó sát vì nó có thể gây kích ứng da. Tốt nhất nên mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, được làm từ chất liệu cotton thấm hút mồ hôi.
  • Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày ngay sau khi tắm để hạn chế tình trạng khô da.
  • Thường xuyên tập luyện thể thao để nâng cao sức đề kháng của cơ thể nói chung và sức đề kháng của da nói riêng.
  • Nên giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh để hạn chế tình trạng nổi mề đay do lạnh…
  • Nên sử dụng các sản phẩm da có thành phần dịu nhẹ để hạn chế kích ứng da.

Bài viết trên đây đã giúp giải đáp câu hỏi: “Nổi mề đay bao lâu thì hết”. Hy vọng những thông tin trong bài có thể cung cấp cho mọi người thông tin tổng quan về bệnh mề đay, cách xử lý và thời gian loại bỏ bệnh. Để đẩy lùi mề đay tối ưu, khi có dấu hiệu bệnh, bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và tìm ra nguyên nhân.

Gửi câu hỏi tư vấn cho chuyên gia
Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

Thầy thuốc Ưu tú - BSCKII Lê Phương

- Được nhà nước trao tặng danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú

- PGĐ chuyên môn Nhất Nam Y Viện

- Hơn 40 năm kinh nghiệm điều trị bệnh mề đay

Triệu chứng của bạn?

NÊN ĐỌC

Bình luận (76)

  1. Phượng Vỹ says: Trả lời


    Em chỉ mới bị nỏi mề đay cách đây không lâu ạ, có cách gì chữa không chứ em chưa bị lâu nên không muốn uống thuốc lắm, cách nào chữa an toàn mà lành bệnh mọi người share cho em với.

    1. Oanh Oanh says: Trả lời


      Bạn có thể dùng lá khế nấu nước rồi đun lên để tắm, hoặc dùng là chè xanh tươi để tắm cũng được ấy, ở nhà mình mỗi lần nổi mề đay là mẹ chỉ làm pp đó thấy cũng ổn ổn, da nó đỡ ngứa hơn ấy.

    2. Lê Kim Yến says: Trả lời


      Nếu mới bị thì em nên đến bác sĩ để xử lý sẽ ổn hơn là tự can thiệp bằng cách dân gian ấy, hồi trước chị cũng bị nổi mề đay sưng đỏ rồi phồng rộp khắp người nè, cũng không can thiệp rồi thành mạn tính luôn đây. Hễ giờ cứ mà nóng lạnh hay tiết trời thay dổi là lại nổi mẩn đỏ lên. Chị cũng đang định đến Nhất Nam Y VIện để coi dùng bằng đông y ra sao này.

    3. Mỹ Nhi says: Trả lời


      Hồi chị cũng bị mày đay da sần sùi từng mản với cả nổi mẩn khắp nơi à, ngứa ngáy khủng khiếp luôn, hôm nọ dì chị đến chơi thấy gãi quá nên có giới thiệu chị cái bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang bên NNYV này, nói chung cũng ổn áp lắm, chị dùng cỡ 5 tuần là thấy da lành lại, không còn tự phát nổi mẩn lên nữa, đỡ ngứa hơn hẳn. Em có thể vào đây tham khảo này Yến, https://www.dongyvietnam.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-dac-tri-me-day-man-ngua.html

  2. Văn Quyết says: Trả lời


    Bị nỏi mày đay có phải là do bị dứng hải sản đồ không mọi người, đó giờ mình chưa từng bị xong đợt lễ này có đi ăn đồ hải sản về cảm thấy ngứa ngáy quá chừng, gãi đến đâu là nổi mẩn đỏ đến đấy ấy, cảm thấy hơi hoang mang.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Văn Quyết!
      Dị ứng hải sản gây nên tình trạng nổi mề đay khá phổ biến, thường bùng phát sau khi ăn hải sản gây dị ứng khoảng vài phút. Nổi mề đay có xu hướng khởi phát đột ngột và tiến triển nhanh. Ngoài tổn thương da, dị ứng hải sản còn gây ra một số triệu chứng ở đường tiêu hóa, hô hấp và toàn thân. Tuy nhiên, các đốm mề đay sẽ tự hết, bạn không cần phải dùng thuốc can thiệp.
      Thông tin đến bạn!

    2. Nguyễn Đức Chinh says: Trả lời


      Đúng là màu đay này có nguyên do từ dị ứng này kia như dị ứng thời tiết, mỹ phẩm, …v.v nhưng mà hình như nó không phải bị do dị ứng hải sản đâu bạn. Mình bị mày đay ăn hải sản nó cũng vẫn ngứa nhưng mà ngứa đặc biệt nhiều vào những lúc thay đổi thời tiết từ lạnh sang nóng ấy

    3. NP Bảo Vy says: Trả lời


      Vậy cái bệnh mề đay đây nó có lây lan không ạ, hiện tại da em đang bị nổi mẩn đỏ với phồng rộp nên không biết, không dám lại gần người nhà mọi người ạ, em sợ lây cho người lớn trong nhà.

    4. Trúc Linh says: Trả lời


      Bệnh mày đay này không lây em ạ, chỉ có cái nó làm mất thẩm mỹ lắm luôn ấy, chị bị lúc nào cũng thấy tự ti vì những đốm đỏ hồng kahwps người. thật sự là không cách nào tự nhiên ra ngoài được.

  3. Tô Thị Linh Lan says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi, tuần rồi em có đến mua thuốc và khám về tình trạng mày đay của mình bên Nhất Nam Y VIện đây, bác sĩ cho thuốc về uống em cũng uống đầy đủ, ba ngày đầu uống thì không có sao cả nhưng qua ngày thứ tư em bắt đầu gãi nhiều hơn, mỗi lần gãi là mỗi lần đau do đụng phải chỗ bị thương ấy, như này là da em đang bị dị ứng, không hợp thuốc hả mọi nguoiwf

    1. Mai Thanh says: Trả lời


      Yep mình cũng bị y chang bạn luôn đây này, tự dưng cái uống vào mà thấy không bớt, bác sĩ kê cho mình loại dạng thang về nấu lên uống ấy, không biết sao nữa, nhiều khi có thành phần không hạp với mình nên như này luôn.

    2. Phương Quỳnh says: Trả lời


      Sợ thế các bác, tôi da khá là mỏng với dễ bị dị ứng kích ứng lắm, nhưng mà loại thuốc này nhiều người dùng vậy, chắc không phải là dị ứng đâu, sao các bác không gọi lên bác sĩ hỏi thử cho chắc ăn

    3. Nhật Tú says: Trả lời


      Mèn ơi tui cũng có gặp tình trạng đó, tui điện liền lên trên bs thì bs giải thích là hiện tượng công thuốc bình thường đó mọi người, ý là cơ thể đang chấp nhận thuốc này rồi, thuốc thấm vào đang thải độc tố tích tụ từ bên trong ấy. Tui nghe bs vẫn tiếp tục uống thì qua vài hôm là hết rồi, đâu có sao đâu.

  4. Phương Thiên An says: Trả lời


    Mình đây bị mề đay có mua thuốc về bôi rất nhiều rồi nhưng mà vẫn không hết ý, trời mà cứ se se lạnh là mình lại nổi mẩn ngứa sần ngay. Kể ra cũng là tình cờ một bữa lướt net thì thấy bài thuốc chữa mề đay của bên nhất nam là Tiêu Ban Hoàn Bì Thang này, có đến cho bs da liễu khám trước rồi mới bóc thuốc về uống, mình điều trị đúng liều trình ba tháng với cái loại cao mề đay với cao giải độc, thấy da dẻ đã đẹp lại, không còn ngứa với cả nổi mẩn nữa mọi người ạ.

    1. Văn Khánh says: Trả lời


      Bài thuốc này giá cả thế nào vậy chị ơi, em có đọc qua vài bào báo thì thấy không nêu rõ giá thuốc sao sao, không biết để dự tính tài chánh cái bệnh quăn quăn này.

    2. Nguyễn Ly says: Trả lời


      Chị không biết Thiên An dùng bao nhiêu chứ còn chị thì cũng mất ba tháng, mỗi tháng ba triệu em ạ. Bác sĩ kê cho chị loại hoàn bì thang dạng thang sắc với cả lọ thuốc giải độc. Em muốn biết cụ thể bao nhiêu thì đến khám bác sĩ mới biết rõ ấy tại thuốc này bán theo tình trạng bệnh của mỗi người ấy, gia giảm tùy nặng nhẹ nữa.

  5. Phan Thanh Trung says: Trả lời


    Hoi truoc gio toi cung co di chua may day o nhieu benh vien nhung ma khong thay khoi, truoc cung co chuyen sang chua bang dong y nhung ma loai do uong rat lau cung khong thay het, doc bao thi thay thuoc tieu ban hoan bi thang nay nguoi ta noi uog mot lieu trinh la khoi, khong biet thuc hu no nhu nao nhi

    1. Văn Lâm says: Trả lời


      Tôi cũng có đọc thông tin chia sẻ của những người đấy, tôi nghĩ chắc đúng là thế rồi, thấy có nhiều người hết được rồi thì không thấy tái lại nữa. Cá nhân tôi thì cũng chỉ mong thế àm thôi, vẫn hơn là như hiện tại cứ cách vài tháng là lại bị lại, rất là ảnh hưởng đến công việc rồi cuộc sống hằng ngày của mình nữa đấy.

    2. Woo Young Woo says: Trả lời


      Mình cũng là người từng xử lý mề đay nhiều năm ở bên Nhất Nam Y Viện đây., cũng nhờ người bạn giới thiệu nên mới biết được để đến đây. Bác sĩ khám kỹ rồi mới cho thuốc, chung là uống cũng hơi lâu mới thấy tác dụng nha, mình uống bốn tuần mới thấy da hết sưng tấy ngứa, mẩn đỏ cũng lặn mờ dần. Hồi lúc đấy mình cũng chưa quen dùng đông y lắm nên cảm thấy dùng hơi lâu, nhưng dần quen rồi thì thấy nó lâu nhưng loại bỏ được căn nguyên của bệnh

  6. Minh Vy says: Trả lời


    Nghe tên thuốc có từ thang vậy loại này là bắt buộc mình mua về phải sắc ra rồi nấu xong mới uống được hay sao vậy mọi người, em không có thời gian nhiều nên là sợ không uống được thuốc thôi

    1. Mộng Tuyền says: Trả lời


      Của người ta thì mình không biết chứ của mình thì là dạng viên cao uống trong lọ bạn ơi, chắc là tùy cơ địa da mà bác sĩ kê loại thang sắc hoặc loại uống viên trong lọ ấy.

    2. Hung Quang says: Trả lời


      Bac si cung ke cho toi dang thang thuoc ve sac ra ma uong day, hoi toi cung hoang mang tai vi khong co nhieu tg vao bep roi nau nay kia ,co dien thoai len bac si thi ho bao ho co dich vu sac thuoc roi gui han ve nha nen toi moi den kham do chu. Thoi buoi nay roi ai ma co tg dau sac thuoc nau len nay kia .

  7. Nguyễn Lệ says: Trả lời


    Em mắc phải mề đay cấp tính, cũng không nặng ấy mọi người, chỉ là lâu lâu em cảm thấy ngứa với nổi mẩn đỏ trên da này, phồng rộp không nhiều. Như thế thì có tự hết không ạ hay là cần phải uống thuốc nữa.

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Lệ!
      Mề đay cấp tính thường do người bệnh chỉ bị dị ứng tạm thời với các tác nhân bên ngoài, không xuất phát từ bên trong cơ thể. Tình trạng mề đay ở dạng này chỉ xuất hiện trong vòng vài ngày, sau đó sẽ tự lành mà không cần đến bệnh viện. Để được hỗ trợ và tư vấn khi gặp các tình trạng về sức khỏe, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Văn Thị Minh Thúy says: Trả lời


      Cấp tính thì không cần uống thuốc đâu, mình để vài ngày là nó tự hết à, lâu lâu mà thời tiết nó thay đổi là mình cũng bị mề đay lên thế á, tự lên rồi tự hết chứ cũng chẳng có gì to tá.

    3. Nguyễn Hoài Thương says: Trả lời


      Như mọi người cấp tính đỡ biết bao, nhưng em chia sẻ với mọi người thế này em cũng từ cấp tính, bị nhẹ chủ quan không xử lý mà nay nó thành mãn tính luôn rồi ấy. Em bị ở vùng tay nhiều, nổi mẩn đỏ ngứa rồi đau nhức khắp cả người, phải hơn tháng thì nó mới hết, nên em khuyên mioj người là bệnh này nó liên quan đến dị ứng, xử lý sớm tót hơn chứ đừng để thành mãn tính như em.

  8. Hannah says: Trả lời


    Con trai mình mới sang Nga du học, cháu ở bên Saint Petersburg, mùa đông bên đó thật sự là khắc nghiệt ấy nên con có gọi về cho mình nói là da bị nổi mẩn đỏ và ngứa rất nhiều, con có chụp sang tình trạng da cho mình coi thì mình thấy là còn có cả những đốm phồng rộp nữa. Mề đay thì trước nay con mình không bị, giờ có cách nào cho bé dùng bằng thuốc tiêu ban hoàn bì thang này được không?

    1. AD. Minzy says: Trả lời


      Bác bảo con trai liên hệ với bác sĩ trước để khám qua online cũng được bác ạ, cháu cũng không ở VN, hôm chị cháu đọc được bài viết xử lý mày đay ở đây nên là cháu liên hệ khám thử rồi chị ấy gửi thuốc sang cho cháu. Cháu có đăng ký trao đổi với bác sĩ qua https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ </a>fanpage fb của trung tâm này đây bác.

      1. Hannah says:


        Thuốc đây giao đến nhà cô có lâu không con, cô ở Hải Phòng do trong vòng tháng nữa cô sẽ sang đó tụ họp với con trai nên cũng mong muốn mua thuốc được trước kỳ hạn đi cho con uống. Cô chỉ sợ cái là thời gian mang đi lâu ảnh hưởng tới công dụng của thuốc.

    2. Susi Jennie says: Trả lời


      Nhà con ở Hà Giang đặt thuốc về có 5 ngày là thuốc giao đến rồi cô ạ, bên trung tâm này họ giao thuốc qua đường bưu điện nên khá là nhanh ấy cô, thuốc đây ở dạng cao được bào chế thành viên sẵn đựng trong hộp cứng nên nếu không mở ra thì tác dụng cũng vẫn đảm bảo chất lượng cô ạ.

  9. Mai Thy says: Trả lời


    Gấp mọi người ơi, mấy nay trời chỗ em vào hè nên nóng cực kỳ, người em có vài chỗ nổi mấy đốt như là mề đay vậy ấy, đỏ đỏ ngứa rất ngứa luôn, mọi người có ai dùng bằng tiêu ban hoàn bì thang này mà hết chưa cho em xin chút ít kin nghiệm với ạ, em cảm ơn :((

    1. Cẩm Tú says: Trả lời


      Chị củng giống em, mới vừa bị cách đây hông lâu, cũng không ngứa lắm nhưng mà mỗi khi gãi là nổi mẩn đó khắp người luôn này. cũng không biết TBHBT này dùng được tốt không nữa, đợi đọc thêm review mới chắc chắn, chị thấy ngta cũng đánh giá tốt thuốc này

    2. Xuyến Kim says: Trả lời


      Mọi người nếu có cơ hội thì nên dùng bằng thuốc này nha, mình đang mắc mày đây mãn tính, mỗi lần mà bị thì da rất là lâu hết, phải hơn tháng trời, đợt này bị mình quyết định chuyển sang đông y chứ không dùng thuốc tây bôi uống nữa vì không thấy có kết quả. Bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này mình được bác sĩ cấp loại viên uống cũng dễ dàng không phải đun sắc, uống chừng ba tuần hơn là thấy da không còn ngứa nữa, mẩn đỏ cũng giảm đi rất nhiều.

  10. Nguyễn An says: Trả lời


    Em muốn hỏi bị nổi mề đay nên ăn uống như nào để bệnh tình thuyên giảm đây mọi người, em nghĩ nhiều khi do chế độ ăn uống của em không lành mạnh mới làm bị hoài không hết bệnh được ấy, em lo quá ạ.

    1. Trần Trúc says: Trả lời


      Cũng không hẳn nổi mề đay là do ăn uống đâu, đó chỉ một phần thôi mình thì nghiêng về thời tiết nhiều hơn á, trái gió trở trời thay đổi thất thường thì có nguy cơ bị nổi lắm nè, nó cũng do cơ địa dị ứng nhiều,

    2. Lê Thúy Quỳnh says: Trả lời


      Hồi đợt mình bị mề đay có hỏi qua bác sĩ về kiêng cử khi bệnh này á bác sĩ bảo là không ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ chiên rán, bơ sữa với phô mai vì không tốt cho bệnh ấy, đồ cay nóng với có tính dị ứng cũng đừng nên ăn, mình thấy ở đây báo viết đầy đủ này, bạn vào đọc tham khảo thêm để mau lành bệnh https://nhatnamyvien.com/noi-me-day-kieng-gi-14182.html

  11. Chu Quỳnh Anh says: Trả lời


    Dạ cho em hỏi thời gian làm việc của trung tâm nhất nam y viện mình như thế nào vậy ạ, do em đang học và suốt tuần không có thời gian nghỉ, chỉ có nghỉ ngày thứ 7 CN thôi, không biết trung tâm có làm việc hai ngày này không ạ?Em mong nhận được pản hồi

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chu Quỳnh Anh!
      Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho Trung tâm. Hiện tại, Nhất Nam Y Viện khám chữa cho bệnh nhân tất cả các ngày trong tuần. Buổi Sáng: từ 8h00 – 12h00 và Buổi Chiều: từ 13h30 – 17h30. Để được giải đáp những vấn đề về sức khỏe cũng như nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên khoa, bác sĩ của Nhất Nam Y Viện. Bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Phạm Thị Mai Trâm says: Trả lời


      Nếu mà bạn chỉ rảnh 2 ngày đấy thì bạn nên đặt lịch trước với bác sĩ chứ những ngày cuối tuần thường đông lắm ý nhé. Hôm nọ mình cũng đi cuối tuần không có đặt lịch trước chờ cũng khá lâu đấy. Nhớ đặt lịch trước để được khám nhanh hơn.

  12. Mộc Thanh says: Trả lời


    Cách đây nửa năm bé con nhà em có bị nỏi mẩn dị ứng, đợt đó đi viện da liếu khám thì bác sĩ bảo bệnh bị bệnh mề đay dị ứng thời tiết. Cho 1 đợt thuốc về uống thì thấy bé hết được từ ngày đấy đến giờ. Nhưng mấy ngày nay lại thấy trên chân bé lại xuất hiện có mấy đốm sần đỏ, ngưa ngứa trở lại. Như vậy không biết giờ em nên cho bé vào viện da liễu theo tây y tiếp hay chuyển sang dùng thuốc đông y ạ?

    1. Cung Thiên Bình says: Trả lời


      Cái này cũng tùy bạn, con gái mình hồi đó cũng bị như bạn, mình cũng kiên trì cho bé uống thuốc tây nhưng mà không hết bệnh, bé vẫn bị lại thôi do nhiều yếu tố khác bên ngoài đó.

    2. Thư Đồng says: Trả lời


      Đến bênh viện dùng bằng thuốc tây thì những cái bệnh cấp tính hoặc là nhiễm trùng thì loại bỏ tốt chớ bệnh mạn tính như bệnh mề đay thì nên xử lý bằng đông y vẫn hay hơn

    3. Nhã Phương says: Trả lời


      Ôi trời, em còn định thu xếp cho bé nhà em nhập viện xem tình trạng coi thế nào chứ mấy nay đốm đỏ nổi khắp người, cứ phồng rộp ra, bé nhà em la lối bảo ngứa quá đây này :(((

  13. Lê Thị Hường says: Trả lời


    Chào trung tâm ạ, trung tâm cho tôi hỏi, những lần trước khi con tôi nổi mề đay vẫn là bình thường, không có nặng và vài ngày là đã hết nhưng lần này con tôi lại có triệu chứng lạ, mề đay đốm đốm phồng rộp, rất ngứa nổi ở bộ phận sinh dục, bé sốt cao nhiều ngày với đau nhức khắp người. Hai vợ chồng tôi rất lo lắng, không biết bé có phải bị mề đay không hay là mắc bệnh khác

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Thị Hường!
      Nổi mề đay được chia ra làm nhiều dạng bệnh, nổi mề đay thông thường, nổi mề đay vật lý, nổi mề đay phù mạch. Không biết triệu chứng nổi mẩn ngứa mề đay ở bộ phận sinh dục và sốt cao nhức mỏi bắt đầu có từ bao lâu rồi tuy nhiên thì rất có khả năng cháu bé đã mắc phải mề đay phù mạch – đây là một dạng mề đay nguy hiểm và có thể chuyển nặng bất kỳ lúc nào. Bạn nên đưa cháu đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.
      Để biết thêm thông tin cũng như nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa của Nhất Nam Y Viện, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn.

    2. Chinh Demon says: Trả lời


      Nổi mề đay thôi mà cũng nguy hiểm dữ vậy trời. Em mề đay lâu năm thành mãn tính luôn rồi không biết có bị nguy hiểm không mọi người? Lo quá, gì mà đến mức nổi ở bộ phận sinh dục, sốt cao rồi hành nhức mỏi nữa, người lớn mình đây nghe còn ớn huống chi mấy đứa nhỏ, lo quá

    3. Thùy Chi says: Trả lời


      Nói chung da mình dễ gặp tình trạng đó lắm, hôm nọ mình trượt tay làm ngã bình thuốc trừ sâu của ba mình ở ngoài, đổ lên tay mình tối về nhà tay mình nổi mề đay quá trời quá đất, mấy mảng da sần sùi ngứa ngáy nhìn mà phát khiếpp

    4. Viruss Màu Xanh says: Trả lời


      Hồi em cũng nghĩ sẽ không loại bỏ được mề đay hẳn, may sao mà bên nhà hàng xóm có người cũng bị rồi tìm đến thuốc đông y, anh đó có gt với em là loại tiêu ban hoàn bì thang của trung tâm NNYV này này. Em cũng hơi bán tín bán nghi nhưng mà vẫn đi khám, rồi được bác sĩ khám kỹ lắm cho thuốc về nhà uống, em uống đúng liệu trình không bỏ cử thuốc nào,giờ đã không còn nổi phồng rộp, sần đỏ ngứa trên da nữa. Kết thúc l.trình nay cũng được nửa năm rồi, em thấy bệnh không còn quay lại mọi người ạ. Mn bấm vào đây xem thêm nè, mình thấy owrr đây họ viết chi tiết về thuốc lắm, có lẽ mn cần https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

  14. Hoàng Loan says: Trả lời


    Em cũng có nghe nhiều người khen về bài thuốc loại bỏ mề đay của bên Nhất nam y viện, nhưng đang thắc mắc không rõ đang trong thời gian đang mang thai thì có dùng được thuốc không ạ, em chỉ sợ uống thuốc vào sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng thôi, thuốc đông y nhiều vị thuốc quá nên không biết loại nào tốt loại nào không hợp phụ nữ mang thai

    1. Mỹ Trúc says: Trả lời


      Em cũng đang có em bé đây, từ hồi có bé da em xuống sắc hẳn, xỉn màu đen lại thì chớ nay còn thêm dị ứng nổi mày đay quá trời luôn, em không biết cách xử lý sao, sợ không hết, em gãi hoài chắc rách da luôn quá

    2. Huỳnh Quỳnh says: Trả lời


      Thuốc tây thì mình không uống được rồi, kiểu uống hoài mà chẳng hết, giờ bầu bí lại sợ uống vào có hại cho thai nhi nên lại càng đắn đo, bữa mình có nghe bé em họ nói hình như là thuốc này người có bầu, trẻ nhỏ dùng được hay sao đó, cũng k dám chắc nữa mấy b, để chờ xem coi có ai có giải đáp cho mình thêm

    3. Cẩm Quin Quin says: Trả lời


      Dùng được đó các chị ơi, em bầu nay cũng 5 tháng rồi, hồi tháng rồi chồng em có chở em đến trung tâm NNYV đây khám, chứ em ngứa nổi mề đay khắp người. Bác sĩ nói thuốc lành tính dùng được cho bà bầu, trẻ em với cả phụ nữ đang cho con bú nữa đó chị. Em uống nay cũng 1 tháng rồi, thấy tình trạng da không còn sưng đỏ, phồng rộp với sần sùi ngứa ngáy nữa. Các c bấm vào đây đọc này https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html

  15. Đỗ Linh says: Trả lời


    Con trai tôi năm nay 15 tuổi, cháu bị bệnh mày đay khoảng 3 năm nay rồi. Qua mấy đợt thuốc tây rồi không thấy hết, vẫn bị lại. Giờ muốn chuyển sang thuốc đông y nhưng tìm thuốc đông y thì thấy nhiều nhà thuốc đều nói là xử lý được bệnh này tốt, giờ cũng không biết lựa chọn nhà thuốc nào, mong mọi người tư vấn giúp tôi

    1. Thư Thanh says: Trả lời


      Trên mạng thì có nhiều lắm nhưng chất lượng thật sự thì có ít thôi. Tôi đã mua thuốc đông y trên mạng mấy lần mua phải thuốc đểu rồi. Theo kinh nghiệm của tôi tìm nhà thuốc trước hết là phải có địa chỉ cụ thể rõ ràng. Sau đấy phải xem xem thông tin bác sĩ có chính xác không. Tốt hơn nữa nếu có các kênh đài báo uy tín viết về họ thì tốt. Vì những kênh uy tín mà đăng thì họ cũng phải kiểm duyệt kỹ thì người ta mới đăng rộng rãi với công chúng.

    2. Thanh Ngân - Viện Thẩm Mỹ J&T says: Trả lời


      Mình không biết mn nghĩ sao chứ mình ban đầu cũng khá là cân nhắc, tại báo đài giờ đưa tin rất nhiều, mình vô tình thấy bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang rồi có tìm hiểu về trung tâm bào chế ra thuốc, sau mình thấy trung tâm này được lên hẳn VTV2 đài truyền hình lớn của nước mình nên có phần an tâm hơn. Mình uống thuốc mới hơn 1 tháng thôi nhưng mà thấy mấy đốm đỏ sần phồng rộp làm mình ngứa giảm cũng hơn 70% rồi. Mình sẽ dùng đến hết liệu trình 3 tháng cho bệnh hết hẳn luôn

  16. Marblue says: Trả lời


    Uể oải ghê, bệnh này kị đủ đường hết, mẹ mình biết mình nổi mề đay cái đem quạt rồi remote máy lạnh giấu đi luôn. Không có miếng gió nào lại còn phải kiêng ăn món này món nọ, thí điều chỉ có húp cháo, sợ hãi quá mọi người ơi

    1. Đức Is Real says: Trả lời


      Ủa đâu đến mức chỉ được ăn cháo trắng thôi đâu bạn, kiêng mấy món cay nóng, dầu mỡ không tốt cho da thôi mà, còn lại vẫn ăn được bình thường chứ ta, tui cũng đang bị mẹ tui đâu có cấm cản ăn uống gì nhiêu đâu này

    2. Mạnh Trung says: Trả lời


      Bác nên ăn nhiều vitamin C, rau củ quả xanh tươi tốt cho cơ thể này, ăn đồ ăn lành mạnh và nhớ giữ gìn chăm sóc vết thương ngoài da kỹ càng tránh gãi nhiều chảy máu nhiễm trùng là okila. Với cả gió là chắc chắn phải kiêng rồi, phải chịu khó thôi

  17. Sam says: Trả lời


    Mỗi bệnh mỗi nổi khổ, bị cái bệnh này chả mấy ai quan tâm mấy chỉ có người bị mới hiểu được nó khó chịu như nào haizzz, suốt ngày nổi mẩn ngứa, lan ngày một nhiều, gãi rồi để lại thâm sẹo, càng gãi càng ngứa, khổ ghê lắm

    1. Diệu Ngọc says: Trả lời


      Chuẩn rồi bạn, mình cứ lần nào đi công tác thì lần đó bị nổi mẩn ngứa mày đay, ảnh hưởng đến công việc rất nhiều, chỉ muốn tìm cách sao cho nó hết luôn, không gãi thì ngứa không chịu được mà gãi thì có những chỗ xước da ra nhìn rất ghê, trông như bị dịch bệnh lở loét, đúng nản !!

    2. Hà Nguyễn says: Trả lời


      Hồi trc mình cũng thích dùng cách dân gian để xử lý mề đay lắm, mỗi lần nổi là cứ lấy đá lạnh chườm lên nhưng mà không hết á, lâu lâu nó lại bị lại. Bữa nọ vô tình mình lướt fb thấy vài bạn feedback thuốc tiêu ban hoàn bì thang tốt nên cũng có đi khám và được cấp thuốc về uống, nay mình không còn nổi nữa, sẹo thâm do những lần bị mề đay trước để lại cũng mờ dần, da mình có sức sống hơn.

  18. Cẩm Tú says: Trả lời


    Cho mình hỏi với ạ, bị mày đay có đi tắm được không, tại vì em nghe mẹ em dặn là mày đay là không được để nhiễm gió, nhiễm nước nếu không bệnh sẽ nặng hơn nữa, mọi người giúp em vấn đề này với ạ? Chớ nhiều ngày không tắm chỉ lau người thôi thì rất khó chịu

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Cẩm Tú!
      Người bị nổi mề đay có thể tắm, tuy nhiên cần phải tắm đúng cách thì bệnh mới mau thuyên giảm. Dưới đây là những lưu ý người bệnh mề đay nên biết khi tắm:
      – Không tắm quá lâu
      – Pha nước tắm có nhiệt độ phù hợp
      – Không được chà xát quá mạnh khi tắm
      – Bôi kem dưỡng ẩm sau khi tắm
      – Và cuối cùng là chọn sữa tắm, xà phòng có nguồn gốc tự nhiên, ít hóa chất
      Để được hỗ trợ và tư vấn khi gặp các tình trạng về sức khỏe, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Minh Tâm says: Trả lời


      Úi trời giờ mới biết là bị mề đay được tắm á mọi người, hồi đó giờ mà cứ hể bệnh này cái là mình chỉ dám giặt khăn ấm lau mình lau mẩy, chẳng dám rớ tới nước lạnh hay gió quạt gì luôn :vv

    3. Hoài Sa Band says: Trả lời


      Vẫn tắm được ngon nghẻ mà biết cách tắm đúng cách thì bệnh mới nhanh hết chứ nhiều người tắm bất chấp thôi. Nhưng mà mề đay là phải kiêng cử gió thật đấy, ra gió là lại bị nặng hơn cho xem. Ở đây tôi thấy họ viết chi tiết về mề đay tắm như nào như nào, bạn vào đọc xem cho kỹ hơn này https://nhatnamyvien.com/noi-me-day-co-duoc-tam-khong-14800.html

  19. Phương Linh says: Trả lời


    Đợt em có truy cập vào forum webtretho để xem về các mẹo cho bé nhỏ ở nhà, hôm í con em bị nổi mề đay em cũng lo lắng nên có lên đó tìm hiểu xem thì vô tình đọc được 1 bài review của chị Hường về bài thuốc tiêu ban mà chỉ từng dùng cho con chỉ. Em đang ở Đồng Nai, không biết là tt NNYV có cơ sở nào trong khu vực em không ạ để em tiện đưa cháu đến khám, trực tiếp gặp bs chẩn đoán sẽ chính xác hơn ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phương Linh!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hiện tại, Nhất Nam Y Viện chỉ có duy nhất trụ sở khám – chữa bệnh tại Hà Nội. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hỗ trợ khám chữa từ xa cho bệnh nhân có nhu cầu, để được tư vấn cũng như xem bệnh một cách chính xác, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc trang fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ để đặt lịch thăm khám online.
      Thông tin đến bạn!

    2. Trứng Rán Cần Mỡ says: Trả lời


      Cũng có dịch vụ khám online nữa cơ à, hồi đó tới giờ tui tưởng chỉ có tư vấn onine thôi chớ. Có cái mà khám online vậy chắc chắn khám được bệnh không z? Tui thấy bác sĩ họ đều lớn tuổi rồi, nhìn qua màn hình vậy có chẩn đoán đúng bệnh để mà kê thuốc không ấy, rồi thuốc men thì làm sao mà bệnh nhân nhận đây???

    3. Hotgirl Sài Thành says: Trả lời


      Nếu mà người ta có hẳn dịch vụ khám online thì đương nhiên là phải nắm chắc tần suất chính xác trong khâu chuẩn đoán bệnh rồi bạn. Ba của mình bị mề đay khám online do không ở HN, bs vẫn đúng vẫn chính xác bệnh thôi, qtrọng có triệu chứng gì thì cứ nói ra, đừng giấu bs, giấu là không có hết bệnh đâu. Thuốc thì được vận chuyển qua đường bưu điện đó bạn, nhận thuốc rồi thanh toán hoặc chuyển khoản trước cũng được, giao cũng nhanh, tầm 4 ngày là đến rồi

  20. Minh Trang says: Trả lời


    Tui cũng bị dị ứng thời tiết. Hồi nhỏ đến giờ không sao. Tết vừa rồi ra bắc chơi mà gặp đúng đợt lạnh, nó lạnh quá nên người tui bắt đầu nổi mẩn đỏ tràn lan, châm chích như bị kiến cắn vậy á. Đi khám bs chẩn đoán là bị dị ứng thời tiết xong cũng có đưa thuốc uống. Uống một đợt đó thấy cũng đỡ đỡ rồi mấy tuần sau bị lại, lại đến bệnh viện khám lấy thuốc uống. Đến giờ cũng gần năm tháng rồi mà cứ tái đi tái lại miết. Có anh chị nào đã xử lý được hết mề đay ở đây rồi mà không bị lại chưa?

    1. Trần Thiên Thanh says: Trả lời


      Tôi đợt vừa rồi trời thay đổi thời tiết cũng bị nổi mẩn đỏ khắp người, lấy lá khế nấu tắm thấy cũng đỡ lắm đấy mà có điều hơi lâu. Nấu tắm gần 2 tháng rồi thấy mới đỡ chút chút hà’

    2. Hoa Hoa says: Trả lời


      Cách này mấy người mới bị lần đầu hoặc bị nhẹ dùng mới có kết quả. Chứ mình đây bị dị ứng với thời tiết gần 4 năm nay dùng chẳng xi nhê gì hết. Nấu tắm lá khế, xông hơi ngải cứu gần hai tháng trời đấy. Thấy còn nổi ngứa nhiều hơn :((( nghĩ mà sầu. Nấu mấy cái này phải biết cách, không có là nhiễm trùng nặng hơn. Mình có người bạn hồi cách đây vài năm cũng bị dị ứng thời tiết, nó cũng dùng mấy cách dân gian này để đỡ ngứa mà ai dè đâu làm sai cách nhiễm trùng nặng luôn. Vô khám bác sĩ la quá trời

    3. May I Believe says: Trả lời


      Dùng cách nhân gian không hết nên em đã đổi pp mọi người ạ, đó giờ sợ uống thuốc đông y lắm nhưng mà nghe chị họ bảo loại tiêu ban hoàn bì thang này dễ uống với cả một liệu trình chỉ vài tháng, gắng uống là hết. Em cũng ghé đến tt Nhất Nam khám, bs chẩn bệnh bắt mạch kỹ, xem triệu chứng cẩn thận rồi xong mới kê thuốc về em uống. Em uống hơn một tháng thì những mảng da phù lên sưng đỏ, ngứa giảm bớt đi rất nhiều, em định dừng thuốc mà nghe nói cứ uống hết đến giai đoạn tháng t3 là ngừa bệnh quay lại nên cũng may, em không bỏ thuốc

  21. Nhật Anh says: Trả lời


    Nổi mày đay có tự hết không mọi người, em bị nổi mày đay thường thôi, lâu thiệt là lâu nó mới bị lại, nay cũng vài bữa rồi mà sao nó cứ im ỉm, không thấy hết gì cả, mọi lần trước nó hết bay ấy mọi người

    1. Trần Trúc says: Trả lời


      Nếu uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của bs thì mề đay bình thường sẽ giảm triệu chứng sau vài ngày

    2. Nguyễn Bảo Trang says: Trả lời


      Hồi đợt mình cũng như bạn, trước giờ toàn mề đay bình thường thôi, uống vài ba ngày thuốc là lại khỏe re như trâu nhưng mà đợt đấy tự dưng bị lâu hơn cả tuần, nóng sốt còn cả buồn nôn hạ đường huyết nữa. Bạn sợ nó chuyển nặng thì nên đi khám lại nếu lâu quá nó không hết, mày đay vầy chứ cũng có biến chứng nguy hiểm lắm, khuyến cáo bạn không nên chủ quan

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *