Nổi mề đay kiêng gì? Nên làm gì để loại trừ bệnh tối ưu, hạn chế bùng phát?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Nổi mề đay kiêng gì là câu hỏi được rất nhiều bệnh nhân đặt ra. Điều này rất dễ hiểu bởi chế độ sinh hoạt lành mạnh, kiêng khem đầy đủ sẽ giúp quá trình xử lý, ngừa bệnh quay lại đạt kết quả cao. Để trả lời được thắc mắc trên, đừng bỏ qua thông tin trong bài viết dưới đây.

noi me day kieng gi
Bị nổi mề đay kiêng gì để nhanh hết là thắc mắc của nhiều người

Vì sao người nổi mề đay cần kiêng khem cẩn thận?

Trong loại trừ bất cứ bệnh lý nào, việc kiêng khem đầy đủ cũng giúp quá trình xử lý đạt kết quả mong muốn. Đối với bệnh mề đay cũng không là ngoại lệ.

Ở thể nhẹ, mề đay chỉ gây ngứa ngáy và mất thẩm mỹ cho làn da. Tuy nhiên, nếu không được xử lý sớm và kiêng cữ đầy đủ, bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

  • Chóng mặt, hoa mắt, tụt huyết áp: Đây là những biểu hiện rất nặng của bệnh, chúng sẽ càng thêm trầm trọng nếu người bệnh tiếp xúc với các (dị nguyên) tác nhân gây bệnh. Điều này gây áp lực lớn cho tim, hoạt động của hệ thần kinh.
  • Nôn hoặc buồn nôn, tiêu chảy: Những triệu chứng này có thể khiến cơ thể mất nước, dẫn đến trụy mạch, đe dọa nguy cơ tử vong nếu mất quá nhiều nước.
  • Nguy cơ bội nhiễm: Cảm giác ngứa ngáy khiến người bệnh gãi nhiều làm mất tính đàn hồi, sinh ra các nếp nhăn, tăng nguy cơ bội nhiễm da.
  • Làm giảm tác dụng của các biện pháp xử lý: Việc không kiêng khem đầy đủ có thể làm giảm tác dụng của các biện pháp xử lý. Từ đó, bệnh không những không thuyên giảm mà còn gây lãng phí thời gian và chi phí.

Chính vì vậy, bị nổi mề đay kiêng gì, nên làm gì rất quan trọng. Nó quyết định không nhỏ tới kết quả xử lý bệnh cũng như sức khỏe của bệnh nhân.

>>> Nghe chuyên gia giải mã bệnh mề đay và hướng dẫn xử lý tối ưu

Người bị nổi mề đay kiêng gì để nhanh hết?

Mề đay là tình trạng các nốt mẩn đỏ, sần phù xuất hiện trên bề mặt da kèm theo ngứa ngáy. Tuy đây không phải căn bệnh nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh khó chịu, gặp nhiều rắc rối trong sinh hoạt. Việc người bệnh có lối sống kém khoa học, không kiêng khem và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ sẽ khiến bệnh kéo dài, trở thành mãn tính.

Vì vậy, trong sinh hoạt hằng ngày bệnh nhân mề đay cần tránh những vấn đề sau:

1. Kiêng gãi, chà xát mạnh vào da

Ngứa ngáy, cảm giác khó chịu trên bề mặt da là những triệu chứng phổ biến ở người bị mề đay. Thậm chí, không ít bệnh nhân ngứa cả ngày lẫn đêm dẫn đến mất ngủ, cơ thể mệt mỏi. Khi đó, phản xạ tự nhiên của người bệnh sẽ là ngứa, chà xát vào vùng da tổn thương để làm dịu đi cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết, chính thói quen này lại làm cho tình trạng mề đay lan rộng, khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn. Đặc biệt, việc gãi, chà xát vào vùng da tổn thương còn có thể gây ra vết trầy xước, tạo điều kiện cho vi khuẩn, các yếu tố gây bệnh đi sâu vào da và phát sinh nhiễm trùng. Nếu hiện tượng này xảy ra, người bệnh sẽ phải đối mặt với hàng loạt các nguy cơ như viêm mô tế bào da, nhiễm trùng, nhiễm trùng da,…

noi me day kieng gi
Bị nổi mề đay kiêng gì? – Gãi và chà xát mạnh vào da

Do đó, khi bị mề đay không được gãi, tác động mạnh vào các nốt mề đay. Đồng thời, hãy chủ động vệ sinh tay sạch sẽ, cắt móng tay ngắn để không làm tổn thương cho vùng da bệnh, hạn chế nguy cơ trầy xước, nhiễm trùng.

2. Các nguyên nhân gây dị ứng

Các nguyên nhân dị ứng hay còn gọi là dị nguyên bao gồm lông động vật, khói bụi, phấn khoa,… chính là tác nhân kích thích bạch cầu phóng ra histamin khiến da mẩn đỏ, khô rát và luôn ngứa ngáy. Do vậy, đây chính là những yếu tố người bị nổi mề đay cần TRÁNH XA.

Theo các chuyên gia da liễu, bệnh nhân bị mề đay cần cách ly với các dị nguyên. Việc “tạo khoảng cách” với các tác nhân gây bệnh sẽ giúp kiểm soát và nhanh chóng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh. Qua đó ngừa nguy cơ các nốt đỏ, sần phù lan rộng cũng như nguy cơ bị nổi mề đay mãn tính.

3. Ánh nắng mặt trời có chỉ số tia UV cao

Nếu đang băn khoăn chưa biết nổi mề đay kiêng gì thì ánh nắng có cường độ cao là câu trả lời cho người bệnh. Bởi tia UV trong nắng mặt trời không chỉ khiến da sạm đen, xỉn màu hình thành nên nám – tàn nhang mà còn khiến các triệu chứng mề đay nặng hơn.

noi me day kieng gi
Bị nổi mề đay cần kiêng gì? – Tia UV

Theo các chuyên gia da liễu, nhiệt lượng và tia UV từ ánh nắng mặt trời khiến da tiết mồ hôi, khiến lớp dầu bảo vệ da bay hơi. Điều này khiến làn da trở nên yếu ớt, dễ ngứa ngáy, mẩn đỏ.

Vì vậy, người bệnh cần hạn chế ra ngoài trong khoảng thời gian tia UV hoạt động mạnh (9h-15h). Trong trường hợp bắt buộc, hãy trang bị áo chống nắng, kính dâm, áo chống nắng đầy đủ. Đồng thời, nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng kem chống nắng an toàn với làn da bị mẩn ngứa.

4. Bị nổi mề đay kiêng gì? Cần nói KHÔNG với Gió

Cả dân gian và y học hiện đại đều cho rằng người bị mề đay nên kiêng gió. Điều này lại càng quan trọng hơn với những người bị mề đay do dị ứng thời tiết, dị ứng môi trường. Bởi môi trường bên ngoài, gió có thể mang theo bụi bẩn, lông động vật, phấn hoa,… cùng nhiều dị nguyên khác khiến bệnh thêm trầm trọng hơn.

Vì vậy, ngay khi có những biểu hiện ban đầu của bệnh, người bệnh cần kiêng gió. Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài thì nên mặc quần áo dài, đội mũ, đeo khẩu trang,… để hạn chế tối đa tác động của các yếu tố gây dị ứng tới làn da.

5. Các thói quen không tốt khi tắm

Thực tế, bị nổi mề đay phải kiêng gì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có câu trả lời chính xác nhất. Nhiều người cho rằng bệnh nhân mề đay không nên tắm. Nhưng đây lại là quan điểm sai lầm bởi việc vệ sinh cơ thể sạch sẽ giúp rửa trôi vi khuẩn cũng như tác nhân dị ứng trên da. Tuy nhiên, cũng cần tắm đúng cách, khoa học, đảm bảo không gây thêm các tổn thương cho làn da.

noi me day kieng gi
Bệnh nhân nên tắm rửa đúng cách nhằm bảo vệ làn da vốn đã tổn thương

Khi tắm rửa, người bệnh mề đay nên lưu ý một số điều sau:

  • KHÔNG chà xát mạnh: Chà xát mạnh có thể làm gia tăng các tổn thương cho da, làm các nốt sần đỏ của bệnh lan rộng, tăng nguy cơ bội nhiễm. Vì vậy, khi vệ sinh cá nhân, tắm gội hãy thật sự nhẹ nhàng, tránh tạo thêm các yếu tố gây kích ứng da.
  • Dùng nước tắm có nhiệt độ vừa phải: Đây là điều vô cùng quan trọng bởi nếu tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh có thể làm vỡ màng lipid, khiến da không còn lớp khóa ẩm tự nhiên. Từ đó trở nên sần sùi, bong tróc, cảm giác ngứa ngáy cũng tồi tệ hơn.
  • Không tắm quá lâu: Nếu da phải tiếp xúc với nước quá lâu sẽ làm tình trạng mất nước của da thêm trầm trọng hơn. Điều này chính là nguyên nhân khiến bệnh mề đay bùng phát. Do vậy, câu trả lời cho câu hỏi nổi mề đay kiêng gì chính là tắm lâu, mỗi ngày người bệnh chỉ nên tắm 1 lần, mỗi lần không quá 15 phút.

Xem thêm

6. Lạm dụng kem bôi ngoài

Đa số các bệnh nhân bị nổi mề đay đều được chỉ định dùng thuốc uống và kem bôi ngoài da. Nhiều người cho rằng, bôi thuốc liên tục nhiều lần trong ngày sẽ nhanh chóng đẩy lùi mề đay, tuy nhiên đây là quan điểm sai lầm. Bởi việc lạm dụng các loại thuốc, kem bôi ngoài có thể gây ra tình trạng nhờn thuốc, thậm chí là tác dụng ngược.

Ngoài ra, một số trường hợp bệnh nhân còn có thể bị dị ứng với các hoạt chất trong thuốc bôi, khiến tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Do vậy, người bệnh hãy tuân thủ liều lượng được hướng dẫn, không tự ý thay đổi tần suất sử dụng khi chưa được hướng dẫn.

7. Dị ứng nổi mề đay kiêng gì? Sử dụng hóa mỹ phẩm

Hầu hết các bệnh nhân đều biết rằng, để quá trình xử lý đạt kết quả cao, ngoài việc tuân thủ chỉ định của bác sĩ bệnh nhân cũng phải kiêng khem đầy đủ. Vậy bị nổi mề đay kiêng gì là tốt nhất? Các loại hóa, mỹ phẩm chính là yếu tố bệnh nhân cần lưu tâm.

noi me day kieng gi
Nổi mày đay kiêng gì? Sử dụng các loại mỹ phẩm

Các chuyên gia da liễu cho biết, thành phần có trong các loại mỹ phẩm có thể mang các dị nguyên. Khi làn da bị kích ứng bởi những yếu tố này sẽ gây ra tình trạng nổi mề đay ở mặt, mẩn ngứa vô cùng khó chịu. Thậm chí, các bệnh nhân có làn da nhạy cảm, các phản ứng này còn dễ xảy ra hơn. Do vậy, ngay khi nổi mề đay khởi phát, người bệnh cần nói KHÔNG với mỹ phẩm để tìm ra căn nguyên và tránh bệnh diễn biến nặng hơn.

Mặt khác, khi lựa chọn các loại sữa tắm và dầu gội, các loại kem dưỡng,… người bệnh cần cân nhắc. Bởi nếu chọn phải những sản phẩm chứa tác nhân gây bệnh. Bác sĩ luôn khuyến khích bệnh nhân dùng các sản phẩm có độ pH ở ngưỡng an toàn, dịu nhẹ, thành phần không chứa tác nhân kích ứng…

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

8. Sử dụng chất kích thích

Các chất kích thích cũng là câu trả lời cho câu hỏi: “Nổi mề đay kiêng gì?”. Bởi trong rượu, bia, thuốc lá và những sản phẩm tương tự thường chứa lượng lớn men và nicotin – yếu tố gây suy giảm hệ miễn dịch. Nêu những bệnh nhân bị mề đay tiếp tục sử dụng các sản phẩm này có khiến bệnh trở nặng, cản trở quá trình xử lý.

Dị ứng nổi mề đay kiêng ăn gì?

Bên cạnh những kiêng khem trong sinh hoạt giúp trả lời câu hỏi: “Nổi mề đay kiêng gì?”, người bệnh cũng cần đặc biệt lưu ý về chế độ ăn uống. Hãy nói KHÔNG với những thực phẩm dưới đây để tránh làm bệnh tiến triển nặng hơn:

Các món ăn giàu đạm

Nếu đang thắc mắc: “Nổi mề đay kiêng ăn gì” thì những thực phẩm giàu đạm chính là cái tên đầu tiên. Tuy cung cấp cho cơ thể nguồn dưỡng chất dồi dào nhưng protein có trong những món ăn này lại khiến cơ thể phát đi những tín hiệu sai lệch, kích thích bạch cầu sản sinh histamin, gây nên tình trạng dị ứng – mề đay.

Các món ăn giàu đạm mà người bị mề đay nên kiêng gồm: Thịt bò, thịt gà, cá hồi, trứng, sữa bò,… và các loại hải sản có vỏ.

Đồ ăn mặn, nhiều muối

Thói quen nêm nếm thức ăn mặn cũng có thể là nguyên nhân làm gia tăng các triệu chứng mề đay. Theo WHO, bệnh nhân chỉ nên dùng tối đa 5gr muối/ngày. Nếu ăn mặn trong thời gian dài có thể là giảm chức năng thận, kích thích mạnh vào dây thần kinh ngoại biên, từ dó gia tăng các triệu chứng mẩn ngứa.

noi me day kieng gi
Nổi mề đay kiêng ăn gì? Đồ ăn mặn

Đồ ăn cay nóng, chứa gia vị có tính kích thích

Mặc dù các món cay nóng, chứa nhiều gia vị là món “khoái khẩu” của nhiều người nhưng chúng lại là tác nhân chính khiến mề đay trầm trọng hơn. Theo các chuyên gia, các loại đồ ăn như ớt, hạt tiêu, mù tạt khi đi vào cơ thể sẽ gây kích ứng, làm da bong tróc, mẩn đỏ và ngứa ngáy.

Các loại thức ăn nhanh, đồ nhiều dầu mỡ

Trong những món ăn này chứa lượng lớn dầu mỡ và nhiều độc tố. Khi đi vào cơ thể chúng có thể tích tụ và làm nguy hại đến dạ dày, hoạt động của gan và thận. Từ đó làm tăng các triệu chứng mẩn ngứa, phát ban.

Sữa động vật, các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa cũng là sản phẩm mà bệnh nhân bị nổi mề đay nên kiêng. Bởi chúng chứa nguồn protein dồi dào, là nguyên nhân chính khiến các triệu chứng của bệnh nặng hơn.

noi me day kieng gi
Nổi mề đay không nên ăn gì? Sữa và sản phẩm từ sữa

Bên cạnh sữa, bệnh nhân cũng nên kiêng phomai, sữa chua, bơ,… nhằm hạn chế nguy cơ da ngừng tiết dầu, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát tán và gây nhiễm trùng.

THAM KHẢO THÊM Ý KIẾN CHUYÊN GIA ĐỂ ĐƯỢC BIẾT RÕ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN LƯU Ý KHI BỊ NỔI MỀ ĐAY

Bị nổi mề đay nên ăn gì?

Bên cạnh quan tâm tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi: “Nổi mề đay kiêng gì”, người bệnh cũng cần quan tâm tới chế độ ăn uống, đặc biệt là nhóm thực phẩm nên tăng cường. Dưới đây là những thực phẩm giúp bệnh phục hồi nhanh chóng:

  • Các thực phẩm giàu Vitamin A: Đây là nguồn “nguyên liệu” quan trọng của quá trình tái tạo tế bào da, mang lại vẻ hồng hào, hạn chế các nứt nẻ trên da. Bao gồm: Cá chép, cà chua, gan gà, gan bò,…
  • Nhóm thực phẩm giàu vitamin B: Giúp cơ thể thêm khỏe mạnh, củng cố chức năng của hệ miễn dịch, tăng độ đàn hồi và co giãn cho làn da. Vitamin B thường có nhiều trong: Chuối, hạt óc chó, rau xanh, gạo lứt,…
  • Các món ăn giàu vitamin C: Là những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng, kích thích cơ thể thải độc, từ đó nhanh chóng đẩy lùi triệu chứng của mề đay. Vitamin C có nhiều trong các loại quả có múi, dâu tây, sơ ri, cà chua, khoai tây,…
noi me day kieng gi
Các loại trái cây rất tốt cho bệnh nhân mề đay

Lời khuyên của chuyên gia cho bệnh nhân mề đay

Thực tế, mề đay là bệnh lành tính và có thể biến mất nếu được xử lý đúng cách, kết hợp chế độ chăm sóc khoa học. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân chủ quan, để bệnh kéo dài dai dẳng có thể dẫn đến tình trạng mãn tính kèm theo nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngoài việc tìm hiểu nổi mề đay kiêng gì, ăn gì, các bác sĩ da liễu cũng khuyên bệnh nhân lưu ý một số điểm sau:

  • Sắp xếp sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý. Luôn kiểm soát cảm xúc, duy trì tinh thần lạc quan để không làm bệnh tiến triển nặng hơn.
  • Nếu tình trạng bệnh nặng có thể tham khảo sử dụng các loại thuốc loại trừ nổi mề đay. Tuy nhiên cần lắng nghe tư vấn từ chuyên gia, KHÔNG tự ý mua và sử dụng.
  • Luôn bổ sung đủ nước cho cơ thể, tốt nhất là 1,5-2,5 lít/ngày.
  • Giữ gìn vệ sinh cơ thể, chú ý bảo vệ sức khỏe khi thời tiết giao mùa.
  • Có chế độ ăn uống khoa học, tốt nhất nên tuân theo chỉ dẫn của người có chuyên môn.
  • Trong quá trình xử lý bệnh tại nhà nếu nhận thấy bất thường cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn, chẩn đoán.

Tuy mề đay là một loại bệnh da liễu phổ biến, không gây hại trực tiếp đến tính mạng của người bệnh nhưng nó đem lại không ít phiền toái cho người mắc. Hơn nữa, nếu để lâu dài, làn da sẽ gặp nhiều biến chứng nguy hiểm, vì vậy bạn nên tìm một phương pháp xử lý chuyên sâu bệnh nổi mề đay sớm nhất. 

BÀI VIẾT HỮU ÍCH:

Bình luận (69)

  1. Trúc Phan says: Trả lời


    Em cũng đang bị lên mề đay đây, bữa có lỡ ăn vài miếng hải sản mà giờ lên nhiều hơn trước nữa. Chị em tư vấn giúp em loại thuốc nào bôi cho mề đay xuống nhanh với ạ

  2. Kouto Hakuri says: Trả lời


    Bé nhà em 3t, 2 hôm nay có triệu chứng nổi ngứa như mề đay rồi. Có mẹ nào có con bị giống con em không, có nên tự dùng thuốc để xử lý không hay để tự hết vậy các mẹ.

  3. Ngô Phương Ly says: Trả lời


    Bị nổi mề đay đa phần là do nóng trong người, nếu ai bị mề đay thì cứ giải nhiệt bằng cách dùng mồng tơi, bồ ngót, rau má… Kinh nghiệm từ em đây ạ mọi người cứ tham khảo thêm nha

  4. Lan Windy says: Trả lời


    Tôi nghe nói mề đay rất khó xử lý, như là không hết hẳn được. Vậy bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang sao có thể loại trừ được? Em trai mình bị mề đay kiểu này cũng nửa năm nay, cứ thỉnh thoảng xuất hiện mảng sần, phồng rộp, màu đỏ ngứa ngáy khó chịu. Trước giờ chỉ dùng mấy mẹo dân gian giảm ngứa thôi.

  5. Dương Hằng says: Trả lời


    dạo này thấy thuốc 3 đời nhan nhãn trên thị trường, chẳng biết thuốc tiêu ban hoàn bì thang có nguồn gốc rõ ràng gì không nữa đây.

  6. Hà My says: Trả lời


    Thuốc tiêu ban hoàn bì thang mua ở đâu chính hãng vậy cả nhà? trung tâm có nhận ship thuốc về tận nhà không? thấy nhiều người review thuốc tốt nên cũng muốn đặt thử 1 thang uống như nào.

  7. yen97 says: Trả lời


    Đúng 16 tuổi phát bệnh mề đay tới tận nay cũng 5 6 năm gì rồi. mng ai đã phát trên mặt và đỡ bệnh thì chỉ em mẹo với ạ. Em cũng đang cố gắng kiêng khem theo như thông tin trong bài viết này rồi.

  8. Nhi Yến says: Trả lời


    500 anh em cho em xin review thuốc tiêu ban hoàn bì thang với ạ. Em đang tìm hiểu để mua cho em gái uống. Nó bị mề đay cũng lâu lăm rồi, mỗi lần thấy nó phát ban gãi quá trời mà cũng sót.

  9. Thảo Jem says: Trả lời


    cảm ơn bác sĩ đã chia sẻ những thông tin hữu ích trong bài viết này. tôi cũng tìm hiểu mề đay kiêng gì thì đây là bài chia sẻ chi tiết nhất. Nhưng không biết khi bị mề đay trên mặt thì có kiêng sửa rữa mặt không?

  10. Nhi Ore says: Trả lời


    Chi phí bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang ntn vậymọi người? nếu đến trực tiếp trung tâm khám thì có phải đóng phí khám gì không?

  11. Thanh Thảo says: Trả lời


    Con mình mới 3 tuổi bị nổi mề đay ngứa khó chịu gãi đến chảy máu, ngủ không sâu giấc. Không biết bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang bé dùng được không nhỉ mọi người

  12. Lê Huyền Thương says: Trả lời


    đôi lần mình bị nổi mề đay dị ứng ấy. Nhưng công việc của mình lại cần trang điểm nhiều, những lúc như vậy cảm thấy tình trạng bệnh nặng lên. Mọi người có cách nào xử lý được bệnh không, mình thấy bất tiện và khó chịu cực

    1. Phát Phạm says: Trả lời


      Nên hạn chế dùng mỹ phẩm vào thời điểm bị nổi mề đay nha. bà qua tiệm thuốc tây, mua tuýp kem bôi về dùng, tui thỉnh thoảng bôi, cũng hết sau một hai ngày đó

    2. Nguyễn Ngân says: Trả lời


      Trời trời, em đây đã dùng kem bôi như vậy rồi, dùng nhiều bị nhờn luôn đó anh chị ơi. Mọi người nên chuyển qua dùng phương pháp đông y để hỗ trợ điều trị cho lành tính nhé. em được mẹ dẫn qua Nhất nam y viện, dùng Tiêu ban hoàn bì tháng thấy chất lượng lắm. Dùng một vài ngày đầu đã thấy các nốt mề đay mẩn ngứa giảm dần rồi mất đi nhé. Sau liệu trình thì có đi tái khám, đánh bật bệnh rồi nè. Da dẻ lúc này thấy căng bóng, mềm ẩm, khỏe mạnh lắm luôn. Em còn thấy ăn ngon, ngủ ký hơn, hệ miễn dịch cũng được tăng cường đó.

    3. Trần Linh Chi says: Trả lời


      ừ đúng rồi, chị đang mang bầu cũng dùng bài thuốc này đây, mới dùng hơn tuần thui, nhưng thấy cải thiện bệnh tốt lắm, hầu như không còn nổi mề đay nữa. Giờ dùng thuốc để thuốc được hấp thụ vào sâu bên trong, giúp hỗ trợ loại bỏ mầm bệnh và dự phòng bệnh quay lại thui nè. Cũng may đọc được bài này đây: https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html

    4. Lạc Tư Yên says: Trả lời


      ủa bạn ơi,bầu mà dùng thuốc xử lý mề đay á, không sợ ảnh hưởng tới con trong bụng sao???

    5. Nguyễn Yến says: Trả lời


      Em ơi, bài thuốc này lành tính lắm luôn nè, dùng được cho bà bầu hay phụ nữ sau sinh cho con bú luôn nhé. Các bài thuốc ở trung tâm sử dụng nguồn dược liệu sạch, được nuôi trồng đạt chuẩn GACP-WHO, hạn chế tác dụng phụ, nhờn thuốc, phụ thuộc thuốc nhé

  13. Trúc Linh says: Trả lời


    Giờ e mới biết là bị nổi mề đay phải kiêng gió đó. Trước đó bị nổi mẩn thì em vẫn ra ngoài thường xuyên, với cả tránh ra ngoài sao được mọi người nhỉ. Mà cả nhà ơi, cho em hỏi dùng Tiêu ban hoàn bì thang có hết được bệnh hay không? Hay chỉ quảng cáo không đúng sự thật?

    1. Chương Thị Lý says: Trả lời


      tớ dùng bài thuốc này thấy có công dụng hỗ trợ điều trị mề đay rất tốt đấy nhé. Tớ uống hết liệu trình thì thấy không còn bệnh, mà một thời gian dài rồi, bệnh vẫn chưa thấy quay lại đâu nha. Thuốc này được cái toàn dược liệu quý, giúp bồi bổ cơ thể, nên sau khi dùng thấy bổ máu, giải độc tốt, lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe nè. Giờ tớ còn ít bị bệnh vặt hơn xưa đấy. Bài thuốc được lên báo luôn này

    2. Quoc Khanh Nguyen says: Trả lời


      thật vậy sao? mình đã dùng rất nhiều bài thuốc xử lý mề đay khác nhau, từ tây y qua đông y nhưng thấy nó có tác dụng thời gian ngắn thôi. Sau đó bệnh vẫn bị lại, nên không mong chờ lắm đâu

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Quoc Khanh Nguyen!
      Tiêu ban hoàn bì thang được xây dựng theo phác đồ 2 giai đoạn: xử lý triệu chứng – xử lý căn nguyên, nâng cao đề kháng. Nhờ vậy, bài thuốc giúp nâng cao sức khỏe, tăng miễn dịch, chống lại các tác nhân gây mề đay mẩn ngứa, giúp mang đến tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh lâu dài hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Khánh Linhh says: Trả lời


      cho tớ xin link đặt lịch khám bên trung tâm này ạ?

    5. Van Anh says: Trả lời


      đây nè chế: https://nhatnamyvien.com/dat-lich-kham-benh. em thấy trung tâm còn có app Nhất nam y viện đó, chế tải app về, lên đó đặt lịch được luôn. Ngoài ra, dùng app còn có thể giúp sưu tâm nhiều bài thuốc hay, bài viết bệnh học có giá trị hay nhắn tin nhờ bác sỹ tư vấn trên app á

    6. Tôn Nữ Mỹ Tiên says: Trả lời


      Trung tâm này có bác sỹ nào giờ vậy ạ? Giới thiệu cho mình với, mình viêm da cơ địa gần chục năm nay rồi

    7. Vũ Thị Thu Thuỷ says: Trả lời


      tui khám bệnh bác sỹ Lê Phương của trung tâm đấy. Bác này có kinh nghiệm chuyên môn cao, hơn 40 năm làm nghề rồi, còn đang giữ chức Phó Giám Đốc Nhất Nam y Viện, Viện phó Viện Nghiên cứu và Phát triển Y dược học cổ truyền dân tộc, Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Hà Đông đấy

  14. Hoàng Minh Châu says: Trả lời


    Tiêu ban hoàn bì thang có xử lý bệnh toàn diện được không mọi người? Thấy khá nổi trên mạng đấy ạ

    1. Dương Thị Quế Tiên says: Trả lời


      Bài thuốc này được kết hợp từ 4 bài thuốc nhỏ, gồm Tiêu ban hoàn bì thang, Nhất nam giải độc hoàn, Nhất nam bình can và kem bôi ngoài da nữa ạ. Nhờ liệu trình kết hợp chuyên sâu này, giúp thuốc tác động cả trong lẫn ngoài, mang đếu tác dụng hỗ trợ điều trị mề đay rất cao. Chị sau nhiều lần tìm kiếm cũng chốt được bài thuốc hay này, dùng sau chỉ hối hận không biết sớm hơn. Giờ cả 2 năm hơn rồi mà không thấy bị bệnh lại đó

    2. Huỳnh Loan says: Trả lời


      mua thuốc ở đâu vậy bạn ơi?

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Huỳnh Loan!
      Bạn qua trung tâm tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội để được thăm khám và bốc thuốc nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Lê Hà Trang says: Trả lời


      bố mình bị dị ứng cơ địa nhiều năm nay, giờ cũng khá lớn tuổi, ngoài 50 rồi, còn đang dùng thuốc dạ dày nữa. Nếu muốn dùng thuốc này liệu có cần ngừng thuốc dạ dày lại không?

    5. Võ Hoàn says: Trả lời


      Bài thuốc sử dụng toàn dược liệu từ thiên nhiên nên độ lành tính cao, hạn chế tác dụng phụ, nhờn thuốc, người lớn tuổi dùng được nha, cũng không cần ngưng thuốc dạ dày đâu nhé

  15. Nguyễn Tấn Phát says: Trả lời


    Mình ở Phú Yên, không thể qua Hà Nội khám trung tâm, muốn mua thuốc thì làm sao đây ạ?

    1. Thùy Linhh says: Trả lời


      với bà con ở xa là trung tâm có hỗ trợ tư vấn qua Zalo,gọi video và gửi thuốc về tận nơi cho mình luôn đấy

    2. Nguyễn Phương says: Trả lời


      Bên này có chỗ để ô tô không nhỉ? Mình từ quê lên HN, tính đánh ô tô qua đó khám luôn

    3. Nguyệt Nguyệt says: Trả lời


      Trung tâm rộng rãi thoải mái bà ơi. Nhà tôi ở ngay khu này, thấy cũng nhiều ô tô đậu ở trung tâm lắm, đông khách phết

    4. Phạm Ngọc Minh Châu says: Trả lời


      bé nhà tớ mới 10 tuổi mà nổi mề đay, đưa qua đây khám được không? không biết con dùng thuốc này được chưa

    5. Đinh Thị Bích Ngọc says: Trả lời


      Bạn nên đưa bé qua đây khám đó. Tại vì con nhỏ tuổi, nên cho dùng thuốc đông y để tránh các tác dụng phụ như khi uống thuốc tây nha. Nhà mình có đứa cháu 8 tuổi, cũng dùng bài thuốc này rồi, giờ hết bệnh rồi đó. Bạn tham khảo thêm video nha: https://www.facebook.com/watch/live/?ref=watch_permalink&v=602940703752364

  16. Phạm Vân Khánh says: Trả lời


    trung tâm này lịch làm việc như nào vậy cả nhà, tôi bận cả tuần, đến cuối tuần không biết họ có khám cho không nhỉ?

    1. Thu Huong says: Trả lời


      Trung tâm làm full tuần, từ thứ 2 đến chú nhật luôn, giờ từ 8h-17h30 nhé

  17. Phạm Văn Đông says: Trả lời


    ui kiêng nhiều thế này bảo sao rõ ràng mình dùng nhưng bài thuốc dân gian người ta thì đẩy lùi được bệnh còn mình thì không, giờ cứ phải thuốc bôi mới chịu được nhưng dùng lâu ngày cảm giác da mỏng hơn và dễ bị kích ứng hơn trước, cha sinh mẹ đẻ tự hiên bị cái bệnh này chán thế

    1. Hiền Trần says: Trả lời


      có thể bệnh ông mãn tính rồi nên những phương pháp dân gian sẽ không có tác dụng gì với ông đâu vì thường phương pháp dân gian chỉ dùng có 1 đến 2 cây thuốc có dược tính thì làm sao có đủ tác dụng mà đẩy lùi được bệnh và kiêng cữ cũng quan trong nhưng cũng chỉ là một phần thôi

    2. Vũ Thị Thu Mai says: Trả lời


      thuốc bôi tây y thường có chứa cô ti cô ít gì gì tác dụng làm giảm viêm nhanh nhưng dùng lâu dài sẽ có tác dụng phụ như làm mỏng da nguy hiểm hơn là làm teo da vùng bị bệnh đó chứ đùa đâu, thôi cứ chuyển sang tiêu ban hoàn bì thang của đông y da liễu cho lành tính mà tác dụng lâu dài, sương sương từ ngày mình chia tay bệnh mề đay cũng được tròn 1 năm

    3. Trần Thị Thu Trang says: Trả lời


      mình cơ địa dễ bị dị ứng lắm, nhớ có đợt đi dã ngoài về không biết dị ứng cái gì thấy 2 chân cục to cục nhỏ nổi hết lên rồi ửng đỏ, ngứa nữa, bình thường mình sẽ đi mua thuốc về bôi cũng chỉ được lúc đấy thôi, cứ dai dẳng hở ra là nổi, nhiều khi ngứa gãi xước cả da, nhiều đêm ngứa đến không ngủ nổi, mất ngủ tinh thần không thoải mái nên đợt đó tính mình nóng dễ quạu lắm, mãi đến luc con bé em nó tìm hiểu lại vô tình thấy được video về phòng khám Nhất Nam Y Viện có bài thuốc có tác dụng tốt đẩy lùi được bệnh mề đay nên 2 chị em qua trực tiếp khám rồi xem cơ sỏ vật chát ra sao luôn.Qua thấy phòng phám khang trang như cung đình ngày xưa, bác sĩ cùng với nhân viên tận tình, thuốc thì tốt, uống hết có 1 liệu trình mà đã giảm đươc các triệu chứng như ngứa, nổi mẩn, da không còn đỏ nữa, đêm ngủ ngon giấc nên tinh thần thoải mái không bị nóng tính như trước. để tôi cho các bác cái video

    4. Nhi Vân says: Trả lời


      thuốc đông y khó uống lắm, trước má mình uống thuốc cắt ở đâu ý thấy nhắm mắt nhắm mũi vào để uống, không biết bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang được cải tiến rồi có còn bị đắng như mấy thuốc mẹ mình uống không?

    5. Kem says: Trả lời


      bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang làm từ thảo dược thiên nhiên nên sẽ có mùi thơm của thảo dược, chỉ có vị hơ đắng xíu xíu thôi, tôi đến mướp đắng còn chả ăn được mà thuốc này tôi uống ngon ơ luôn, dễ uống lắm

  18. Khánh Huyền says: Trả lời


    da con mình nó nhạy cảm, nóng nực thế này chúng nó lồ nhau mồ hôi ra nhiều ngứa rồi gãi là y như rằng gãi chỗ nào là nổi sần nổi cục chỗ đấy, quần áo cọ mạnh vào cũng gây ra tình trạng ngứa nổi cục cả người, bây giờ chúng nó đi học sao mình ngăn con đùa ngịch được nhưng mỗi ngày về là người đỏ lòm, rồi ngứa rát mình chịu không nổi mặc dù có dùng thuốc bôi v à kiêng khem như trên rồi nhưng vẫn thế không giúp ích được gì

    1. Lê Thị Thu Hằng says: Trả lời


      chị thử lấy nắm lá trầu không đun sôi cùng một chút muối rồi pha loãng với nước cho em tắm hàng ngày xem có ok không chú trước em bé nhà em cung bị em tắm mấy ngày hết

    2. Ngọc Linh says: Trả lời


      không nhưng tình trạng bạn này bị liên tục không hết thế này thì dùng mấy phương pháp đấy không ăn thua đâu, nếu có thì cũng sẽ có ngày nó lại nổi lên vì không giải quyết được căn nguyên gây ra bệnh

    3. Đặng Thanh Thảo says: Trả lời


      cho bé đi khám và dùng luôn bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này luôn đi, trước cháu gái tôi cũng bị nổi mẩn mà mẹ nó cứ mua thuốc về bôi môt hồi mỏng hết da con bé còn dễ bị kích ứng hơn, như tôi luôn tin dùng thuốc đông y vì nó lành tính tôi nghiên cứu chịu khó đọc thì thấy có bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang dùng được cho trẻ nhỏ nên đưa nó đi khám rồi dùng thuốc luôn thế là hết ngứa ngáy nổi sần nổi mẩn, da lành lặn chỉ sau có 1 liệu trình dùng thuốc thôi. để tôi để các bác cái bài tôi đọc được https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html

    4. Em Cúc says: Trả lời


      con gái em cũng đang dùng tiêu ban hoàn bì thang này, dùng được 2 tuần thấy trứng thuyên giảm nhiều rồi, mấy vết nổi cục lặn gần hết da cũng bớt đỏ, bớt ngứa mà không thấy tác dụng phụ gì đâu

    5. Phùng Ngọc Quỳnh Mai says: Trả lời


      cho mình hỏi chi phí cho một lieuj trình tiêu ban ,hoàn bì thang là bao nhiêu nhỉ?

    6. Nguyễn Hảo says: Trả lời


      như nguồi khác thì mình không biết như nào nhưng chi phí của mình rơi vào khoảng 3-4 tr 1 tháng, nói chung theo mình tháy thì giá đó xứng đáng với những gì mà thuốc mang lại cho mình

  19. Ngô Thị Thanh Trúc says: Trả lời


    tiêu ban hoàn bì thang em thấy đều bào chế từ những dược liệu thiên nhiên vậy lấy đâu ra chất kháng sinh cso thể đánh bay được bệnh vậy, cái này em không biết nên em hỏi thật

    1. Xuyên says: Trả lời


      cùng chung một câu hỏi luôn, mình cũng thắc mắc điều đấy, hay trong đông y khi bào chế thuốc vẫn cho thêm kháng sinh vào trong để làm tăng thêm tác dụng

    2. Tử Đinh Hương says: Trả lời


      không không, bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang đều được bào chế tất cả bằng dược liệu tự nhiên hết không có bào chế kết hợp thuốc tây đâu,. Trong những dược liệu có trong tiêu ban hoàn bì thang đều đã có những dươc liệu chứa chất kháng sinh mạnh để có thể xử lý hết những căn nguyên gây ra bệnh tư bên trong rồi,

    3. ANh Thư says: Trả lời


      người ta gọi là kháng sinh tự nhiên lành tính và hạn chế tác dụng phụ chứ không như kháng sinh thuốc tây y. mình là người bệnh có cơ địa cực kỳ nhạy cảm mà dùng tiêu ban hoàn bì thang đâu có thấy đau dạ dày như thuốc tây đâu, còn tăng cường sức khỏe tác dụng lâu dài, cả năm nay bệnh mề đay của mình khăn gói đi chưa thấy cơ hội trở lại luôn

    4. Phương Thảo says: Trả lời


      mình cứ nghĩ bệnh ngoài da thì chỉ cần thuốc bôi ngoài da thôi, ai ngờ lại còn phải uống nữa à?

    5. Trần Thúy Vượng says: Trả lời


      https://benhvienfavina.vn/chuyen-gia-huong-dan-cach-dieu-tri-me-day-man-ngua-25017.html trước mình đọc được bài nàu và bác sĩ khi đi khám cũng giải thích i như vậy, bệnh bộc phát không chỉ vì do những dị nguyên mà còn do những căn nguyên từ bên trog nữa nên mình cần phải kết hợp giữa cả uống và bôi để có thể ngăn chặn được trường hợp bệnh quay lại á

  20. Lê Vy says: Trả lời


    tiêu ban hoàn bì thang cũng là thuốc thang đúng không, thấy ở trên còn mấy loại nữa là dạng bào chế của bài thuốc hay gì

    1. Trịnh Hạnh says: Trả lời


      thì ở trên có ghi là bài thuốc kết hợp có nghĩa là ngoài bài thuốc thang ra sẽ có thêm 3 loại trên để dùng kết hợp nhằm thúc đẩy quá trình giải độc cơ thể và phục hồi da diễn ra nhanh hơn đó, như tôi bệnh nặng nó nổi nguyên cả người nên bác sĩ kê cho nhiêu đó về dùng cho lẹ

    2. Trần Thùy Linh says: Trả lời


      ơ thế thuốc thang có phải sắc gì không bác ơi, chứ cuộc sống giờ bận rộn lắm sợ không có thời gian để sắc

    3. Thanh Trúc says: Trả lời


      bác cứ phải phờ lo nhể, chính vì để phù hợp với cuộc sống bận rộn như hiện nay nên trung tâm có hỗ trợ sắc thuốc đóng túi nhỏ và gửi về tận nhà từng tháng một, về mình bảo quản tủ lạnh uống dần là okm

    4. Đặng Thanh Mai says: Trả lời


      tôi thấy giờ thị trường cũng có bán ấm sắc tự động cũng tiện nên bác sĩ có kê thuốc thang tôi cũng vô tư về sắc thôi, thấy cũng bình thường không lỉnh kỉnh như ngày xưa đâu vì thuốc được chia thành túi giấy nhỏ, mỗi lần saswcs 1 túi rồi bảo quản tủ lạnh uống trong 3 ngày chứ có phải sắc liên tục đâu

    5. Anh Anh says: Trả lời


      sao em tìm lòi mắt không thấy có bán mấy bài thuốc này nhỉ? cho em hỏi nhà mình dùng thuốc là cứ phải qua trung tâm để thăm khám ạ

    6. Huế Lee says: Trả lời


      thì rõ rồi, bài thuốc được kê theo đơn bác sĩ kê chứ không bản lẻ đâu má, nếu má không qua khám trực tiếp được thì có thể liên hệ trung tâm qua số điện thoại hoặc qau app Nhất Nam Y Viện để được hỗ trợ và ship thuốc về tận nhà nha

  21. Bảo Châu says: Trả lời


    thấy có ghi nguồn dược liệu đạt chuẩn nhưng thực tế sử dụng thì chưa biết, bà con cho tôi sin cái nhận xét cawis

    1. Huỳnh Ngọc Tiền says: Trả lời


      tôi cho cháu tôi dùng cách đây năm rưỡi gần 2 năm rồi nó chả bị làm sao cả, không tác dụng phụ không đau dạ dày gân thận gì hết mà còn đánh bay được bệnh cho cháu tôi đến tận bây giờ thì nghe vậy thôi là biết nó an toàn rồi

    2. Cẩm Tú says: Trả lời


      https://www.dongyvietnam.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-dac-tri-me-day-man-ngua.html vì cơ duyên đọc được bài này mới biết đên tiêu ban hoàn bì thang đó, cơ địa tôi dễ dị ứng lắm mà dùng bài thuốc này cơ thể tôi như được khỏe ra, da dẻ cũng trở nên lành lặn được phục hồi không mỏng và dễ bị kích ứng như trước nữa.

    3. Chi says: Trả lời


      tiêu ban hoàn bì thang còn dùng được cho phụ nữ có thai, trẻ em là biết nguồn dược liệu cũng như độ lành tính của nó như nào rồi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *