Bệnh trào ngược dạ dày và giải pháp khắc phục từ thảo dược

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Theo số liệu thống kê của Hội Nội khoa Việt Nam, ở nước ta hiện có khoảng 7 triệu người mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, bệnh xảy ra ở 10 đến 20% người lớn. Đặc biệt, trong đó có đến 60% trường hợp không khắc phục kịp thời dẫn đến biến chứng như hẹp thực quản, biến chứng về hô hấp, ung thư thực quản,…

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc chuyên môn Phòng khám Nhất Nam Y Viện, nguyên Trưởng khoa Nội Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quan về bệnh. Dưới đây là những thông tin được chúng tôi tổng hợp lại.

Trào ngược dạ dày và nguy cơ biến chứng nếu không khắc phục kịp thời

Bác sĩ Vân Anh cho biết, trào ngược dạ dày (trào ngược dạ dày thực quản) – tên tiếng Anh: GERD, là tình trạng axit dạ dày trào ngược (chảy ngược) lên thực quản, ống nối giữa miệng và dạ dày. Trào ngược axit có thể gây ra hiện tượng kích ứng lên niêm mạc thực quản. Bệnh gặp ở nhiều đối tượng, người lớn và trẻ nhỏ, nam giới và nữ giới, tuy nhiên tỷ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn.  Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng nếu không được xử lý kịp thời có thể gây ra biến chứng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cuộc sống.

Theo thống kê của Hội Tiêu Hóa Việt Nam

  • 60% bệnh nhân trào ngược dạ dày thực quản bị biến chứng tai mũi họng, người bệnh có thể có thể gặp các biểu hiện như viêm thanh quản mạn tính, ho mạn tính, viêm mũi xoang mạn, cảm giác vướng cổ, khàn giọng,…
  • 45% người bệnh gặp các biến chứng về viêm thực quản, nếu không khắc phục kịp thời biến chứng này có thể dẫn đến biến chứng khác nặng hơn như: Chít hẹp thực quản, loét thực quản, tiền ung thư, ung thư thực quản.
  • 90% bệnh nhân ung thực quản phát hiện bệnh khi bệnh đã ở giai đoạn cuối và không thể xử lý

Cụ thể những biến chứng mà người bệnh có thể gặp phải bao gồm:

  • Viêm loét thực quản: Đây là biến chứng có thể gặp ở 50% người bệnh trào ngược dạ dày thực quản, các triệu chứng gồm ợ nóng, ợ hơi, đau tức, khó nuốt, có thể gây vết loét hở và chảy máu,…
  • Hẹp/ sẹo thực quản: Sự tác động của axit lên thực quản làm xuất hiện mô sẹo, các mô sẹo này sẽ làm thu hẹp đường đi của thức ăn, gây khó nuốt.
  • Barrett thực quản: Biến chứng có thể gặp ở 8 – 15% bệnh nhân. Tổn thương do axit dạ dày có thể khiến mô vảy tại thực quản biến thành mô dạng cột, những thay đổi này có thể tiềm ẩn nguy cơ thành tế bào ung thư.
  • Ung thư biểu mô tuyến thực quản: Bệnh phát sinh phần lớn do Barrett thực quản từ bệnh trào ngược dạ dày thực quản mạn tính và viêm thực quản trào ngược.

Dấu hiệu nhận biết trào ngược dạ dày

Trào ngược dạ dày thực quản cần được sớm phát hiện và khắc phục để tránh biến chứng nguy hiểm. Các triệu chứng điển hình:

  • Ợ nóng: Cảm giác đau rát hoặc khó chịu, cảm giác đau rát có thể từ dạ dày, vùng ngược dưới, thậm chí lên cổ họng.
  • Ợ hơi: Xảy ra khi đói hoặc không uống bất cứ thứ gì.
  • Ợ chua: Axit có vị chua hoặc đắng trào ngược lên cổ họng hoặc miệng, xảy ra nhiều vào buổi sáng, khi đánh răng.
  • Buồn nôn, nôn: Thường xuyên xuất hiện khi ăn quá no hoặc nằm ngay sau khi ăn.
  • Đau, tức ngực: Là triệu chứng chiếm 40-45% bệnh nhân dạ dày. Người bệnh có cảm giác bị thắt ở ngực, đè ép, xuyên ra lưng và cánh tay.

Một số triệu chứng khác của trào ngược dạ dày gồm:

  • Đầy hơi
  • Đắng miệng
  • Những cơn nấc không nguôi
  • Hơi thở có mùi/ có mùi vị khó chịu trong miệng
  • Khó nuốt, cảm giác thức ăn bị mắc kẹt trong cổ họng
  • Ho khan, khàn giọng, khò khè, đau họng mãn tính
  • Giảm cân không rõ nguyên nhân
  • Phân có máu/ đen hoặc nôn ra máu.

Nhìn chung dấu hiệu của trào ngược dạ dày tương đối dễ nhận biết. Tuy nhiên, nhiều người chủ quan và thường nhầm lẫn chúng với bệnh rối loạn tiêu hóa.

KIỂM TRA TRIỆU CHỨNG TRÀO NGƯỢC DẠ DÀY VỚI BÁC SĨ

Bạn đang gặp phải những triệu chứng trào ngược dạ dày nào?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh cho biết nguyên nhân gây trào ngược dạ dày là do hiện tượng suy cơ thắt dưới thực quản, tình trạng này khiến cho quá trình giãn nở và đóng kín thực quản rối loạn, dịch dạ dày có nguy trào ngược lên thực quản. Những yếu tố có thể gây ra suy cơ thắt thực quản như:

  • Rối loạn nhu động thực quản
  • Giảm tiết nước bọt do hút thuốc lá
  • Tiêu thụ các chất caffeine, rượu, thức ăn nhiều dầu mỡ

Một số nguyên nhân khác gồm:

Thừa cân, béo bì cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc trào ngược dạ dày thực quản
Thừa cân, béo bì cũng là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc trào ngược dạ dày thực quản
  • Do các bệnh lý tại dạ dày gây tăng tiết axit
  • Sử dụng các thuốc làm giãn cơ thắt tâm vị như: Thuốc chống trầm cảm ba vòng, thuốc kháng histamin, thuốc kháng cholinergic
  • Ăn no hoặc nằm ngay sau khi ăn
  • Thừa cân, béo phì.

Thói quen xấu của người bệnh khiến trào ngược dạ dày không dứt

Nỗi lo của người bệnh trào ngược dạ dày hiện nay đó là bệnh mãi không khỏi dù đã áp dụng nhiều phương pháp. Bác sĩ Vân Anh cho biết, một khi bệnh tái phát thì triệu chứng có sự thăng cấp về mức độ, tần suất trào ngược nhiều hơn, ợ nhiều hơn, thường xuyên mất ngủ,… điều này khiến người bệnh luôn trong tình trạng lo lắng, mệt mỏi, thậm chí là xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực, chán nản.

Theo bác sĩ Vân Anh, sở dĩ bệnh trào người mãi không dứt, thường xuyên tái phát là do người bệnh mắc phải những sai lầm, duy trì những thói quen xấu với bệnh, có thể kể đến như:

Sai lầm trong cách xử lý trào ngược dạ dày

Thay vì đến bệnh viện thăm khám khi xuất hiện các triệu chứng đau ngực, ợ nóng, khó nuốt,… thì người bệnh lại tự đoán bệnh, mua các loại thuốc như thuốc kháng axit, thuốc giảm tiết axit,… giúp đẩy lùi cơn trào ngược. 

Tuy nhiên, các thuốc này giúp đẩy lùi nhanh triệu chứng nhưng lại không loại bỏ được gốc bệnh. Người bệnh chủ quan muốn nhanh khắc phục triệu chứng vô hình chung làm bệnh không được khắc phục tận gốc, do đó mà bệnh dễ dàng tái phát nếu có điều kiện thuận lợi.

Nhiều người bệnh không đi thăm khám mà tự ý áp dụng các phương pháp khắc phục trào ngược dạ dày
Nhiều người bệnh không đi thăm khám mà tự ý áp dụng các phương pháp khắc phục trào ngược dạ dày

Phụ thuộc nhiều vào thuốc, bỏ qua chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt

Bác sĩ Vân Anh cho biết, không ít trường hợp đã dùng thuốc đúng với chỉ định của bác sĩ nhưng bệnh vẫn tái phát. Nguyên nhân là do người bệnh quá phụ thuộc vào thuốc, không điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Theo đó, nếu muốn khắc phục trào ngược dạ dày và duy trì lâu dài, người bệnh vừa phải dùng thuốc vừa kết hợp chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp. Tránh ăn đồ cay nóng, đồ chứa nhiều axit, đồ chiên rán, thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc,… sẽ tốt cho người bệnh đau dạ dày.

Bên cạnh đó, yếu tố tâm lý cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình khắc phục trào ngược dạ dày. Do đó, người hãy giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng, không nóng vội mà hãy kiên trì với phác đồ của bác sĩ đưa ra.

Như đã đề cập đến ở trên, trào ngược dạ dày thực quản kéo dài có thể gây ra những vấn đề tại thực quản. Dưới sự tác động của axit dịch vị niêm mạc dạ dày sẽ bị tổn thương, viêm, loét, thậm chí là xơ sẹo, hẹp thực quản, nặng hơn là ung thư. Người bệnh cũng có thể gặp các vấn đề tai mũi họng, viêm phổi, mòn răng.

Chính vì vậy, trước khi sử dụng giải pháp xử lý người bệnh cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn giải pháp phù hợp, khắc phục được toàn diện trào ngược dạ dày, ngăn ngừa tái phát. 

Giải pháp giảm ợ hơi, ợ chua, đau tức nóng rát thượng vị, trào ngược dạ dày

Bác sĩ Vân Anh cho biết, Đông y xếp bệnh trào ngược vào chứng khí nghịch, nguyên nhân là do:

  • Can Vị không hòa hợp, làm cho Can không vận hành theo quy luật thông thường chiều từ trên xuống dưới mà nghịch lên, người bệnh xuất hiện đầy hơi, ợ chua, ợ nóng,…
  • Tỳ, Vị bị tổn thương do chế độ ăn uống không lành mạnh, ăn nhiều đồ cay nóng, đồ chiên rán, uống nhiều rượu bia.
  • Căng thẳng thần kinh kéo dài như giận dữ, lo nghĩ nhiều, quá mức gây rối loạn hoạt động của Tỳ, Vị dẫn đến các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua, rối loạn tiêu hóa.
  • Khí huyết không lưu thông.

Nguyên tắc xử lý bệnh sẽ tác động vào sâu căn nguyên, phục hồi chức năng Tỳ, Vị, cân bằng chức năng sinh lý của Can, Vị, lưu thông khí huyết,… từ đó giảm dần các triệu chứng bệnh gồm ợ hơi, ợ chua, đau tức, nóng rát vùng thượng vị,… ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

Đây là thế mạnh của Đông y trong khắc phục trào ngược dạ dày thực quản và nó được áp dụng linh hoạt trong bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Nhất Nam Y Viện.

Nhất Nam Bình Vị Khang phục dựng từ mật dược Thái Y Viện triều Nguyễn
Nhất Nam Bình Vị Khang phục dựng từ mật dược Thái Y Viện triều Nguyễn

Bài thuốc được phục dựng, phát triển từ bài thuốc khắc phục chứng vị quản thống của vua Tự Đức do Thái Y Viện triều Nguyễn lập phương. Kết hợp với Viện Nghiên cứu & Phát triển Y dược cổ truyền dân tộc, Nhất Nam Y Viện đã hoàn thiện bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang xử lý các bệnh lý về dạ dày, trong đó có trào ngược dạ dày.

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang xử lý trào ngược dạ dày theo nguyên tắc: 

  • Điều hòa KHÍ – HUYẾT, GIÁNG KHÍ.
  • Điều hòa chức năng của Can – Vị, giúp Can – Vị được hòa hợp
  • Trung hòa dịch vị, làm ấm dạ dày, làm lành các tổn thương tại niêm mạc dạ dày.

Thực hiện theo nguyên tắc này sẽ giúp nuôi dưỡng dạ dày để dạ dày hoạt động bình ổn, tiêu hóa tốt, đưa thức ăn đi xuống thuận lợi, tăng khả năng tháo rỗng dạ dày, không tạo áp lực lên dạ dày.

Nhất Nam Bình Vị Khang khắc phục trào ngược dạ dày với ba bài thuốc nhỏ, trong đó hai bài thuốc chủ chốt gồm: Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị, bài thuốc hỗ trợ Nhất Nam Giải Độc.

Nhất Nam Bình Vị Khang là bài thuốc của Nhất Nam Y Viện được ứng dụng trong hỗ trợ điều trị triệu chứng bệnh trào ngược dạ dày. Bài thuốc được kết hợp gồm 3 bài thuốc nhỏ với các công dụng khác nhau:

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang

Nhất Nam Bình Vị Hoàn:

  • Thành phần: Ô tặc cốt, bạch thược, bạch truật, đương quy, bạch linh, hương phụ,…
  • Công dụng: Nhu động dạ dày ruột, giáng khí, khắc phục ợ hơi, đau tức, chướng bụng

Cao Nhất Nam Bình Vị:

  • Thành phần: Cây hang ma, cây khem vàng, hoàng kỳ, hoàng bá, chè dây, hoàng cầm,…
  • Công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm, giảm đau, ức chế hoạt động của vi khuẩn HP, tái tạo, phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

Nhất Nam Giải Độc:

  • Thành phần: Diệp hạ châu, bồ công anh, lá khôi tía, khổ sâm, kim ngân hoa,…
  • Công dụng: Thanh nhiệt, trừ thấp, thanh can, giảm ợ hơi, ợ chua, sưng đau, nóng rát vùng thượng vị.

Trong đó, bài thuốc nhỏ Nhất Nam Giải Độc có tác dụng chính giúp tiêu viêm, giảm triệu chứng đau do viêm. Khi kết hợp với Nhất Nam Bình Vị Hoàn, Cao Nhất Nam Bình Vị sẽ mang đến tác dụng toàn diện cho người bệnh.

 >>>> Xem thêm: Tác dụng của hơn 30 loại dược liệu trào ngược dạ dày của Nhất Nam Bình Vị Khang

Công dụng của bài thuốc 

Bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang xử lý trào ngược dạ dày sẽ đi từ khắc phục triệu chứng đến loại bỏ căn nguyên, đặc biệt là phục hồi niêm mạc dạ dày bị tổn thương, bảo vệ niêm mạc trước sự tấn công của vi khuẩn và axit dịch vị dư thừa,…, cụ thể:

  • Điều hòa khí và phục hồi Can, điều tiết lại sự cân bằng của Can và Vị từ đó giúp ngăn ngừa khích nghịch, hết ợ hơi, ợ chua, bụng chướng, đắng miệng, đau sườn,…
  • Điều tiết dịch vị, trung hòa axit, kết hợp tăng tiết màng nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày, niêm mạc thực quả giúp hết nóng rát, đau thượng vị và giảm nguy cơ biến chứng, viêm loét.
  • Tăng cường khả năng tiêu hóa, giảm áp lực lên dạ dày, ngăn tình trạng tích trệ thức ăn,… người bệnh hết trào ngược, ợ hơi, ợ chua, đau bụng âm ỉ,…
  • Kháng viêm tại niêm mạc dạ dày, niêm mạc thực quản để cắt cơn đau thượng vị, ngăn tổn thương do axit dịch vị gây ra.

Phác đồ hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày cần bao lâu?

Ba bài thuốc nhỏ của Nhất Nam Bình Vị Khang được ứng dụng theo phác đồ 3 tác động. Tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người, phác đồ sẽ được linh hoạt điều chỉnh theo phép “đối chứng lập phương”. Phác đồ sẽ tương ứng với ba giai đoạn, thời gian phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của từng người bệnh. Cụ thể

  • Giai đoạn 1: Khắc phục triệu chứng ợ hơi, ợ chua, ợ nóng, trào ngược, đầy bụng,… 
  • Giai đoạn 2: Xử lý căn nguyên, làm lành tổn thương tại niêm mạc dạ dày
  • Giai đoạn 3: Hỗ trợ điều trị dự phòng, nâng cao sức đề kháng giúp nâng cao hệ miễn dịch tiêu hóa, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh quay trở lại.

**Lưu ý: Mỗi người sẽ được bác sĩ xây dựng phác đồ khác nhau để mang đến tác dụng tối ưu cho người bệnh.

NHẤT NAM Y VIỆN CAM KẾT liệu trình trào ngược dạ dày trong 25 – 30 ngày đầu tiên:

  • Giảm ợ hơi, ợ chua
  • Đỡ đau bụng, đỡ đầy bụng khó tiêu
  • Ăn uống ngon miệng hơn, ngủ ngon hơn
  • Giảm nóng rát vùng thượng vị, đau thượng vị

Chi phí xử lý trào ngược dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang  25 – 30 ngày: 2.800.000đ/tháng = 93.000đ/Ngày

ĐẶT MUA NGAY

XEM THÊM: Chia sẻ của bệnh nhân bị Trào ngược dạ dày và viêm loét dạ dày HP với Bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh

*Lưu ý: Tác dụng của thuốc sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh của mỗi người cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt.

BÁO CHÍ ĐƯA TIN VỀ NHẤT NAM BÌNH VỊ KHANG:

Nhất Nam Y Viện – Địa chỉ được người bệnh trào ngược dạ dày tin tưởng

Nhất Nam Y Viện có địa chỉ tại Biệt thự 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây được xem là một đơn vị đi tiên phong trong phục dựng mô hình thăm khám, hỗ trợ điều trị bệnh Thái Y Viện triều Nguyễn.

Là đơn vị được Sở Y tế cấp phép hoạt động, hơn 4 năm thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền cho cộng đồng, Nhất Nam Y Viện đã xây dựng được chỗ đứng với người bệnh, được tin tưởng, được đánh giá cao.

Hiện tại, Nhất Nam Y Viện đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người bệnh là nhờ những thế mạnh như:

  • Bài thuốc khắc phục trào ngược dạ dày được đội ngũ bác sĩ nghiên cứu bài bải, kết hợp khoa học hiện đại trong phân tích dược liệu, mang đến giải pháp an toàn và lành tính.
  • Sử dụng được liệu sạch, được nuôi trồng theo công nghệ sinh học do Nhất Nam Y Viện kết hợp với người dân bản địa các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Bắc Kạn,… phát triển.
  • Dược thăm khám 1:1 với bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn giỏi là: Bác sĩ Vân Anh, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII Lê Phương.
  • Phác đồ cá nhân hóa phù hợp với từng người bệnh, nhờ đó mang lại hiệu quả tối ưu.
  • Thông tin người bệnh được bảo mật, chỉ công khai khi có sự đồng ý của người bệnh.
  • Bác sĩ sẽ luôn đồng hành cùng người bệnh trong suốt quá trình dùng thuốc.

Năm 2020, chỉ sau 1 năm chính thức hoạt động, Nhất Nam Y Viện đã vinh dự nhận giải thưởng Cơ sở Uy tín, lọt top 20 “Hàng Việt Tốt – Dịch Vụ Hoàn Hảo – Thương Hiệu Nổi Tiếng Năm 2020”.  

Năm 2023, Nhất Nam Y Viện nhận giải thưởng tôn vinh “TOP 10 Sao Vàng Thương Hiệu Việt Nam 2023”.

Không chỉ thực hiện công tác khám, hỗ trợ điều trị bệnh, Nhất Nam Y Viện còn trở thành đơn vị duy nhất tham dự Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 2022 diễn ra tại Đình Kim Ngân phố Hàng Bạc.

Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII tham gia Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKII tham gia Ngày Di sản văn hóa Việt Nam

Nếu bạn đang gặp các vấn đề về dạ dày, trào ngược, ợ hơi, ợ chua,… hãy liên hệ với bác sĩ tại Nhất Nam Y Viện để được tư vấn cụ thể nhất. 

LIÊN HỆ VỚI BÁC SĨ TẠI ĐÂY!

ĐỌC NGAY:

Bình luận (90)

  1. bảo hân dx says: Trả lời


    eo ơi sợ vãi, em cứ nghĩ bệnh trào ngược dạ dày nó đơn giản thôi mà nguy cơ nặng và biến chứng nhiều dữ zậy trời. thành ra bấy lâu nay em cứ hay nóng rát bụng và ợ lên mà cũng lười uống thuốc, đợt nào thấy khó chịu quá thì mua tạm mấy gói chống trào ngược ở tiệm uống zô @@

    1. Dương Thúy Trần says: Trả lời


      Đơn giản gì mà mình uống thuốc quanh năm suốt tháng chả hết triệu chứng. Đầu tiên cũng uống mấy thuốc gọi là ngăn trào ngược dạng gel ấy, xong vẫn không ổn được nên đi viện và cứ định kỳ lấy thuốc mà sao vẫn vậy. Bụng dạ chưa bao giờ gọi là ổn, lúc thì sôi bụng, lúc thì đầy chướng xong ợ lên đắng ngắt cổ họng, lồng ngực thì tức buồn bưc khó chịu. Chắc không hợp thuốc tây nên mình đang phải tìm hiểu về thuốc đông y xem sao đây

    2. Lê Mộc An says: Trả lời


      Ko phải là do ko hợp thuốc tây mà bản chất là thuốc tây nó chỉ dập được phần ngọn tức triệu chứng thôi nên cứ dừng thuốc cái là y như rằng bị lại ấy mà. C nếu đang tìm hiểu về đông y có thể tham khảo bài thuốc Nhất nam bình vị khang nhé. Bài thuốc này tác động xử lý tận căn nguyên bệnh nên đạt k/quả tốt khi dùng để giải quyết bệnh trào ngược dạ dày thực quản đấy. E thấy có c bệnh nhân này chia sẻ lại quá trình trị bệnh đây này, c xem nhé

    3. Phạm Thị Linh says: Trả lời


      Đúng roài. Tui cũng đã từng uống hết tháng này đến tháng khác đơn thuốc của mấy viện lớn rồi và cũng đúc kết được điều y như bồ nói. Thế nên phải tìm cách để giải quyết bệnh từ sâu bên trong, loại bỏ nguyên nhân, cân bằng chức năng cơ quan tạng phủ thì mới ổn được. Cũng vì thế tui đã chọn thuốc Nhất nam Bình vị khang của Trung tâm Nhất nam y viện với cơ chế 3 tác động theo 3 giai đoạn là Xử lý triệu chứng, nguyên nhân và nâng cao miễn dịch để hạn chế khả năng bệnh quay trở lại. Đúng thật, tầm time đầu thì thuốc vào giúp tui cảm thấy bớt khó chịu hơn, ợ hơi ợ nóng cũng ít dần, cảm giác nóng rát cồn cào cũng dần hết…. Về sau khi các biểu hiện bệnh đã hết rồi thì bắt đầu cảm thấy ăn uống ngon miệng hơn, tiêu hóa tốt hơn trước kia nên người cũng thấy khỏe khoắn hơn. Trộm vía cũng ngưng thuốc hơn nửa năm rồi mà bệnh tình vẫn được kiểm soát đó mấy bồ

    4. Lại Thị Hồng Nhung says: Trả lời


      Nhưng mà thuốc đông y tác động chậm lắm. Muốn thuốc ngấm vào người để bắt đầu lui triệu chứng như b nói thì chắc phải đợi lâu í

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lại Thị Hồng Nhung!
      Phác đồ thuốc cho bệnh dạ dày Nhất Nam Bình Vị Khang ở giai đoạn xử lý triệu chứng chủ yếu sử dụng các thảo dược thanh nhiệt, kháng viêm, có tính kháng sinh mạnh. Do đó, chỉ cần sau vài tuần đầu, các triệu chứng sẽ được cải thiện và giảm đi đáng kể. Sau thời gian này người bệnh sẽ giảm hẳn cảm giác mệt mỏi, cảm nhận cơ thể khỏe khoắn hơn. Tuy nhiên, với những người có tình trạng bệnh nặng, mắc bệnh lý dạ dày phức tạp hoặc mắc bệnh lâu năm thì cần nhiều thời gian hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  2. Vũ Văn Quang 1995 says: Trả lời


    Sao phải mua các loại thuốc tây vừa hại người vừa dễ bị lại, sao phải bỏ tiền ra mua thuốc đông y giá không hề rẻ nhỉ, sao không dùng phương pháp tự nhiên. Các cụ thời xưa nào có biết thuốc dạ dày chữ P, chữ Y hay các bài thuốc lắm tiền kia mà vẫn giải quyết được bệnh đó thôi. Thời ấy chả mấy ai bị biến chứng nặng tự bệnh viêm loét hay trào ngược dạ dày như bây giờ đâu. Theo m tìm hiểu thì có rất nhiều cách có thể hỗ trợ giải quyết bệnh này rất tốt, cái cần là phải kiên trì cố gắng uống lâu dài ấy nhé. Dưới đây có cả chục cách cho mọi người xem đây https://nhatnamyvien.com/chua-trao-nguoc-da-day-tai-nha-27841.html

    1. Nguyễn Thị Thu says: Trả lời


      Mỗi thời mỗi khác, so thế cũng so. Bệnh nhẹ thì có thể tự dùng các mẹo dân gian tại nhà để hỗ trợ quá trình trị bệnh chứ để thay thế thuốc thì còn lâu đi. Với ai bảo em là các cụ ngày xưa không dùng thuốc. Gớm, các cụ ngày ấy sử dụng thảo dược tự nhiên phối hợp, bổ trợ nhau để mang lại hiệu quả trong xử lý bệnh đấy. Bài thuốc Nhất nam bình vị khang chính là được kế thừa và phát triển trên phương thuốc cổ thái y viện kê cho vua Tự Đức khi gặp vấn đề về dạ dày như đầy chướng, ợ hơi, ợ chua, nóng rát hầu họng đấy em. Rảnh rảnh thì em có thể xem để biết thêm nhiều thông tin nhé https://nhatnamyvien.com/hanh-trinh-phuc-dung-bai-thuoc-chua-da-day-cua-vua-tu-duc-33889.html

    2. Hoàng Thị Hương says: Trả lời


      Mình đọc qua cũng thấy nói là đội ngũ y bác sĩ ở Nhất nam y viện phục dựng và còn điều chỉnh cho phù hợp với tình trạng, thể trạng con người hiện nay nữa ấy. Nghe thế là thích lắm rồi ấy, mỗi tội trung tâm này xa vỡi, chả có cơ sở nào ở Lạng Sơn hay gần đây nhỉ

    3. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hoàng Thị Hương!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    4. Trương Nhật Linh says: Trả lời


      Ơ thế phải gọi đến tổng đài ạ. Em hổng biết nên lại sử dụng tính năng trên ứng dụng của trung tâm là chat trực tuyến cùng bác sĩ, cũng tiện thể đặt thuốc trên ứng dụng luôn rồi hic

    5. Út Nhỏ says: Trả lời


      Đều được mà. Miễn là cậu cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng bệnh thì bác sĩ sẽ lên đơn thuốc phù hợp và hỗ trợ gửi về qua đường bưu điện nha. Ứng dụng Nhất Nam Y Viện còn nhiều tiện ích nữa đó, ngoài chat trò chuyện trực tuyến cùng bác sỹ chuyên gia thì còn có thể đăng ký lịch khám, đặt thuốc 1 cách nhanh gọn nhẹ. Thêm nữa là ứng dụng có rất nhiều bài viết hay về bệnh học, bài thuốc, kinh nghiệm dân gian….với nguồn tin chuẩn, khoa học cho mọi người tham khảo nữa đó

  3. Tú Quỳnh says: Trả lời


    Mình thì chưa gặp người bị biến chứng từ bệnh trào ngược này nhưng nghe bé ở cơ quan nói người nhà nó mới mất vì K thực quản và Bs bảo là do tình trạng viêm dạ dày trào ngược không được xử lý gây nên. Thế nên ngay khi ck mình có các biểu hiện về bệnh như đau bụng và hay ợ lên cổ là mình đã bắt ảnh đi khám rồi. Cũng may lựa chọn được trung tâm đông y tốt như Nhất nam y viện nên ảnh uống thuốc có 1 đợt là hết thôi. Bs nói càng uống thuốc sớm bao nhiêu thì bệnh càng nhanh, càng dễ xử lý mn à

    1. Hoàng Anh Trang says: Trả lời


      Điều đấy thì cần gì phải bàn. Bệnh gì mà giai đoạn ban đầu đi khám và dùng thuốc luôn thì càng nhanh đáp ứng. Có điều chị thì k được may mắn như e khi k biết đến tt Nhất nam sớm hơn, thành ra khi tình trạng trào ngược của c chuyển sang mãn tính và có tổn thương cả thành thực quản độ II rồi thì mới qua đó khám và lấy thuốc. Chăc cũng vì thế nên tgian uống thuốc của c nhiều hơn những ng bệnh khác, mất chừng đâu đó hơn 3 tháng mới giải quyết hết bệnh được đấy e. Mà thế cứ bảo k may chứ vẫn may chán, giờ k còn thấy khó chịu nữa, họng k còn cảnh ngứa rát, ăn ngon mồm hơn rồi đây

    2. Phan Thị Hằng says: Trả lời


      Bác sĩ ở Nhất nam y viện bảo tớ là tùy theo tình trạng nặng nhẹ bệnh cũng như cơ địa đáp ứng của mỗi người thì time dùng thuốc sẽ khác nhau đó, thường tớ thấy đơn thuốc Nhất nam bình vị khang bên đó kê 2 đến 3 tháng là okela rồi nè. Khi uống thuốc thì chú ý chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp thì sẽ hỗ trợ thêm vào kết quả đó nha

    3. Xukaa says: Trả lời


      Thuốc lấy theo tháng hay là lấy theo đợt luôn vậy cj? Em cũng chỉ là nhân viên văn phòng bt thui nên kinh tế hơi eo hẹp, muốn xin bác sĩ lấy tháng 1 được ko ta, thấy cuối bài viết nói 3 triệu 8 đúng ko

    4. Mai Văn Tài says: Trả lời


      Đầu năm tôi có đi 1 phòng khám tư của bác sĩ rất nổi ngoài Hà Nội (tôi không tiện nói tên) và đăng ký nội soi dạ dày tiền mê, sinh thiết kiểm tra có tế bào ung thư không và lấy đơn thuốc 2 tháng về uống. Tổng thiệt hại hết chục triệu nhưng rất tiếc là tôi uống chỉ cải thiện đôi chút thôi ấy chứ. Nếu thuốc Nhất nam bình vị này tốt thật thì vài triệu thế với tôi không thành vấn đề

    5. Lương Thùy Trang says: Trả lời


      Thuốc Nhất nam Bình vị khang cũng sẽ được gia giảm về số lượng vị thuốc lẫn liều lượng mỗi vị theo tình hình triệu chứng người bệnh. Vậy nên giá thuốc cũng không có giống nhau ở mỗi người, có thể 3tr5, 3tr8, 4tr, 4tr4/tháng. Với cháu thì thấy xứng đáng với những gì nhận được. Uống thuốc 1 lần mà hết bệnh, không phải chạy đông chạy tây tốn cả thời gian lẫn tiền bạc nữa. Ngoài hiệu quả thuốc thì dược lliệu của trung tâm Nhất nam y viện sạch, đạt chuẩn GACP WHO nên rất lành tính cho người bệnh nữa chứ. Thường thì đơn thuốc đông y nên dùng cả đợt, cháu lấy theo đơn được kê luôn, cũng không rõ là trung tâm họ có hỗ trợ tách lẻ giúp người bệnh không. Chú và mọi người còn thắc mắc thì thử alo đến số hotline 02485851102 để hỏi cho rõ xem nhé

  4. Kim Oanh - HY says: Trả lời


    Có phải bệnh viêm dạ dày và trào ngược dạ dày là giống nhau không. Tại sao t thấy thuốc Nhất nam bình vị khang của tt Nhất nam y viện đang được nhắc đến cuối bài viết lại kê cho cả người bị viêm loét. Cô hàng xóm t mới khoe là lấy thuốc này uống xong hết viêm hết loét dạ dày, HP cũng hết luôn @@

    1. Phan Văn Tú says: Trả lời


      Quan điểm về cơ chế bệnh viêm dạ dày trào ngược của YHCT khác YHHĐ mà. Vả lại đơn thuốc Nhất nam Bình vị khang sẽ được gia giảm thêm bớt cho phù hợp với tình trạng bệnh của mỗi người nữa. Đây, đối tượng có thể dùng thuốc đây em https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-binh-vi-khang-phu-hop-benh-nhan-nao-50471.html

    2. vũ thanh loan says: Trả lời


      ơ thật hả. mk còn tưởng bạn ở trên đang cmt hỏi đùa cơ. thế mk uống được ko nhỉ, viêm hang vị dạ dày có cả hp (+) mà uống kháng sinh cái lại nhiệt, khô nóng rồi rối loạn tiêu hóa luôn

    3. Đặng Thị Duyên says: Trả lời


      Đằng ấy như thế thì uống thuốc Bình vị khang của Nhất nam y viện là chuẩn bài rồi. Thuốc được bào chế từ thảo dược tự nhiên bao gồm hàng chục vị thuốc quý trong đó có những vị thuốc có tính kháng khuẩn, kháng viêm được ví như kháng sinh thực vật, công hiệu cao và ko gây ra ảnh hưởng đến cơ thể như khi uống kháng sinh tổng hợp của tây y đâu. Tớ uống xong thấy khỏe re, đi xét nghiệm lại thì không còn HP nữa rồi

  5. Ngọ Thúy Hằng says: Trả lời


    Các bác sĩ ơi. Chớt em rồi. Em có lấy thuốc Nhất nam bình vị khang để giải quyết cái bệnh trào ngược dạ dày thực quản của em. Bác sĩ cũng đã hướng dẫn uống thuốc, căn dặn kỹ mọi chuyện cho em nghe nhưng khổ cái là tính em hay quên nên uống thuốc đã vài ngày rồi mà toàn quên sáng thôi. Hôm qua cũng quên nên tối em uống bù thêm thuốc, thành ra từ đêm qua đến giờ cứ thấy hơi khó chịu, k hẳn là đau nhưng lại hơi cồn cào ấy ạ. Ntn là bị sao rồi thưa bác sĩ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Ngọ Thúy Hằng!
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên. Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Ngọ Thúy Hằng says: Trả lời


      A hóa ra là công thuốc. May quá, em lại cứ tưởng do em uống quá liều chứ. Em cảm ơn các bác sĩ đã phản hồi ạ, em có gọi đến số hotline trước khi cmt nhưng thấy báo máy bận, đoán chắc các bác sĩ đang bận tiếp nhận bệnh nhân nên em cmt thử, ai ngờ được rep ngay

    3. Trịnh Thị Thủy says: Trả lời


      Này, t bảo b này. B hay quên giờ uống thuốc thì hẹn lấy cái báo thức báo giờ uống hộ t cái. Chứ uống dồn buổi tối 1 bữa thì không sao chứ nhiều bữa là có sao đấy. Trung tâm họ đã bào chế sẵn thuốc dưới dạng viên hoàn, cao lỏng cho người bệnh tiện dụng rồi, giờ cố gắng nhớ giờ để uống cho chuẩn thì cố gắng đi nha

  6. Mẹ Kem says: Trả lời


    Trẻ em bị trào ngược thì có nguy cơ biến chứng không nhỉ. Lo quá, thằng cún nhà mình sinh non nên ngoài sức khỏe yếu ra thì bác sĩ còn bảo bị mềm sụn thanh quản nữa. Thành ra hay khò khè từ lúc bé, xong rồi trào ngược, ăn uống là hay nôn trớ lắm. Mình thấy con nhỏ quá, ăn uống lại kém nên có ý định cho con uống thuốc đông y để xử lý mà bố nó nhất quyết không cho, kêu thuốc đông y là của người lớn. Hic

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mẹ Kem!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Nhất Nam Bình Vị Khang của Trung tâm. Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Sơn Phạm says: Trả lời


      Con anh cũng đang uống thuốc ở đây mà. Thuốc đông y nó lành tính lại không cho uống, thế định uống thuốc tây kháng sinh các kiểu cho hại người con à. Nhà anh cho con đến Nhất nam y viện khám, lấy đơn thuốc về nhà mà mới uống có hơn nửa thì con đã cải thiện nhiều lắm rồi. Ngoài việc dịch acid dạ dày con không bị đẩy lên cổ họng nên con không ho, rát cổ nữa thì bây giờ con ăn uống tốt hơn, nhìn hai cái má có tí thịt rồi. Lướt thấy bài viết về cháu bé 9 tuổi cũng thoát bệnh trào ngược nhờ thuốc Nhất nam bình vị khang đây

    3. Ngô Phan Thục Anh says: Trả lời


      Dạ phải nè. Nhà em cũng ưu tiên các pp dùng thuốc nam nếu có thể anh à. Thế nên con em khi có biểu hiện viêm dạ dày trào ngược và ăn uống khó tiêu cái là em cho con đi Nhất nam y viện khám lấy thuốc luôn. Nghe bs nói thuốc có thể xử lý bệnh, điều hòa công năng Tỳ vị là 2 tạng phủ chủ về tiêu hóa, vận hóa đồ ăn thức uống. Thế nên sau khi uống thuốc thì chức năng tiêu hóa sẽ được cải thiện, ăn uống dễ tiêu hơn là đó anh

  7. Khánh Toàn says: Trả lời


    Bị trào ngược dạ dày bao lâu thì có thể dẫn tới ung thư thực quản thế, mình bị trào ngược cũng được khá lâu đọc được bài này thấy hơi sợ

    1. Thiên Lý says: Trả lời


      Tiến triển của bệnh như nào còn tùy thuộc từng người, tốt nhất là nhanh chóng xử lý hết bệnh thì chả cần lo lắng ung thư ung thiếc gì sất. Tôi biết tới Nhất nam bình vị khang của trung tâm từ giai đoạn sớm nên chỉ cần dùng đúng một liệu trình bên họ là hết trào ngược, ăn uống ngon miệng, tinh thần thoải mái và cuộc sống tươi đẹp trở lại

    2. Vân GC says: Trả lời


      Ai có thể nói rõ hơn về bài thuốc Nhất Nam bình vị khang này được không ạ. Em thắc mắc không biết nó có xử lý được các trường hợp khác của đau dạ dày như là Hp không ý?

    3. Nguyễn Thị Tuyết says: Trả lời


      Trong bài viết này chỉ đề cập tới trào ngược dạ dày thực quản nhưng mà Nhất Nam bình vị khang của Nhất Nam Y Viện này khắc phục được hết các vấn đề liên quan tới đau dạ dày như: trào ngược, viêm loét, ợ hơi,… và xử lý được cả viêm dạ dày do vi khuẩn Hp nữa nhé. Mình cũng bị viêm loét dạ dày Hp đây, nhờ chịu khó tìm cách trên mạng mà xem được video của trung tâm về cách loại bỏ con vi khuẩn Hp này. Ban đầu cũng khó tin tại bản thân mình cũng chạy đây đó khắp nơi lấy thuốc dạ dày rồi, thuốc tây bệnh viện cho, thuốc gửi từ bên Nhật về còn không hết bệnh nên không bao giờ nghĩ rằng bài thuốc Nhất Nam bình vị khang này có gì hơn cả. Chả qua cái tính mình tò mò nên cũng bấm vào video xem thử xem thế nào ai ngờ nghe tới phần cơ chế xử lý bệnh của bài thuốc thì mình bị thuyết phục đặt ngay lịch tới trung tâm khám. Trước nay chưa đi khám đông y bao giờ nên cũng hơi lúng túng nhưng các bạn nhân viên ở trung tâm hỗ trợ và hướng dẫn rất nhiệt tình nên mình cũng đỡ ngại. Bác sĩ khám thì chỉ có bắt mạch và hỏi bệnh thôi chứ không có xét nghiệm như bên tây y đâu. Hơn ở chỗ là bắt mạch xong thì được tư vấn cho cách ăn uống và chế độ ngủ nghỉ hợp lý để mau chóng hết bệnh nên mình thấy rất thích. Đơn thuốc được kê cho gồm có Nhất Nam bình vị khang dạng viên hoàn và cao thuốc, uống một thời gian là thấy bớt đau bụng hẳn đi và ngủ cũng ngon giấc hơn, không bị thức giấc giữa đêm vì đau bụng nữa. Mình thấy hết đau rồi nhưng vẫn phải đi viện xét nghiệm lại cho chắc thì thấy âm tính với Hp và các vết loét cũng đã lành lại. Từ khi tạm biệt con Hp nhờ liệu trình bên này xong làm cho mình có nhìn nhận khác về đông y luôn, giờ ai bị dạ dày mình cũng giới thiệu cho bài thuốc của trung tâm hết á. Bạn hỏi thì mình cũng giới thiệu luôn, đây là video của trung tâm có giải đáp câu hỏi của bạn này, bạn có thể bấm vào trang chính của họ để xem thêm nhiều video khác nữa nha

    4. Lan Jenny says: Trả lời


      Em tưởng muốn diệt con Hp này là phải dùng kháng sinh mới được chứ nhỉ, đông y toàn lá cây làm gì có kháng sinh trong đó được ???

    5. Phương Hòa says: Trả lời


      Có chớ sao, trong Nhất nam bình vị khang ni là kháng sinh tự nhiên có sẵn trong các loại thảo dược ở bài thuốc nầy rồi. Kháng sinh tự nhiên nỏ gây kháng thuốc như kháng sinh tổng hợp của tây y mô, tau uống cả liệu trình chạ gặp cái tác dụng phụ mô cả. Người ta uống kháng sinh cứ than mệt ôi còn tau thấy khỏe re, ăn uống khỏe như con tru

  8. Mẹ Gấu says: Trả lời


    Con bé nhà em 12 tuổi không biết ở trường ăn uống gì linh tinh mà dạo này hay kêu đau bụng, cho đi nội soi bác sĩ bảo viêm loét dạ dày nhiều ổ lắm rồi. Ấy thế mà cho bé uống thuốc tây thì bé kêu mệt không học được bài nên đang muốn tham khảo Nhất nam an bì thang xem thế nào

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Mẹ Gấu!
      Bài thuốc được điều chế từ 100% thảo dược tự nhiên, hoàn toàn lành tính và an toàn tuyệt đối cho trẻ nhỏ. Vậy nên bạn có thể yên tâm để sử dụng bài thuốc này cho con. Các vị thuốc sẽ được gia giảm linh hoạt tùy theo độ tuổi, thể trạng và tình trạng bệnh của trẻ.
      Mời bạn đưa con đến trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. QT.Mạnh says: Trả lời


      Còn nhỏ cho con học ít thôi mẹ cháu ạ, căng thẳng stress cũng khiến bị đau dạ dày đó. Con mình cho đi khám bên trung tâm được bác sĩ Phương giải thích cho các nguyên nhân có thể dẫn tới đau dạ dày mình mới biết chứ không từ trước tới nay cũng chỉ toàn nghĩ do ăn uống. Bác sĩ còn gợi ý cho mẹ con mình thời gian biểu sinh hoạt ăn ngủ trong ngày sao cho hợp lý với tình trạng của con nữa cơ. Con mình kết hợp uống thuốc của trung tâm, hạn chế căng thẳng và cho bé đi tập thể dục thể thao buổi chiều một thời gian là thấy không còn kêu đau bụng hay chán ăn gì nữa cả

    3. Trường Hair Salon says: Trả lời


      Có ai bị trào ngược mà thấy khó nuốt hay buồn nôn không, em có uống thuốc được kê khi khám ở viện thì thấy chỉ giảm bớt ợ hơi thôi chứ vẫn còn buồn nôn nhiều lắm, ngày trước ăn no mới thấy buồn nôn nhưng giờ ăn ít cũng bị

    4. Dũng Tồ says: Trả lời


      Khổ vừa có cảm giác bỏng rát ở ngực vừa bị ợ thức ăn mỗi khi ăn xong kinh chết đi được, dạo gần đây cũng mới xuất hiện cảm giác khó nuốt giống chế vừa kể đây. Tui thấy nguy hiểm quá nên phải đi khám ngay, uống thuốc Nhất nam bình vị khang cũng được một thời gian rồi thấy bớt ợ nóng, ợ có mùi vị thức ăn còn khó nuốt cũng giảm đi chút ít rồi. Mới ban đầu nên được vậy cũng coi như vượt kỳ vọng, mong rằng hết liệu trình sẽ có kết quả tốt .

    5. Thúy Loan says: Trả lời


      Ai đó cho em xin cái vị trí cụ thể của trung tâm được không, em phải đi khám thôi chứ để bệnh tình kéo dài mãi cũng không ổn, lỡ không may biến chứng thành bệnh nặng hơn lại khổ

    6. Cỏ May says: Trả lời


      Cứ bật gg map lên tra địa chỉ số 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hà nội là ra ngay. Gần tới nơi để ý cái nhà nào xây theo kiểu kiến trúc cung đình thời xưa thì chính là trung tâm nhất nam y viện đấy

  9. Puka Trần says: Trả lời


    Cái tôi quan tâm nhất lúc này là giá cả bài thuốc nhất nam bình vị khang là bao nhiêu thì chả có ai đề cập tới? Giá ghi trong bài viết có chuẩn chưa các đồng bệnh?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Puka Trần!
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Ong Nâu says: Trả lời


      Trước t đi khám không giống giá thế đâu nhé, t bị cả trào ngược lẫn Hp nên giá mắc hơn xíu, dao động trên 3 triệu tý. Dùng từ đầu tới cuối liệu trình hết tổng khoảng hơn 7 triệu nhé

    3. Yến 1899 says: Trả lời


      uong thuok dong y linh tjnh khomg mai say ra van de gi thi khong ai chju trach nhjem cho ca dau ma

    4. Bùi Chi says: Trả lời


      Ối giờ ơi, tưởng đâu mua thuốc về uống là thôi nhưng không nha, cứ cách tuần bác sĩ lại nhắn tin gọi điện hỏi thăm đủ cả, chưa tuần nào thấy quên gọi hết á. Ban đầu uống thuốc chưa quen nên t bị đau bụng nhiều hơn t có chủ động liên lạc với trung tâm thì được bác sẽ giải thích cho cơ chế và hướng dẫn giảm liều thuốc cho cơ thể thích nghi dần nữa cơ. Đúng qua tuần mới là t thấy hết đau thật, bác sĩ mấy hôm liền đều nhắn tin hỏi thăm tình trạng nên thấy cũng an tâm không sợ bị bỏ rơi nhờ vậy mà có thêm động lực theo hết liệu trình hẳn

    5. Dung'g Khánh'h says: Trả lời


      Mọi người ơi em bị đau dạ dày nhẹ nên muốn thử mấy cách làm dịu cơn đau dạ dày tại nhà thì thấy bài viết này, đã ai thử xử lý đau dạ dày bằng nghệ mà hiệu quả thật sự chưa vậy https://nhatnamyvien.com/cach-chua-benh-dau-da-day-bang-nghe-top-7-cach-hieu-qua-nhat-14989.html

    6. Quỳnh Trang says: Trả lời


      cách đầu tiên tôi dùng và cũng là mẹo được nhiều người chỉ cho nhất đó chính là uống nước nghệ tươi, đúng là có bớt đau thật nhưng không giúp hết bệnh, tôi vẫn phải tìm tới thuốc Nhất nam bình vị của trung tâm mới thật sự tạm biệt được đau dạ dày và ợ hơi chua

  10. Vàng Thị Lụa says: Trả lời


    Mua thuốc của trung tâm như thế nào vậy, tớ ra khắp các hiệu thuốc trong khu vựa thị trấn Hà Giang mà không chỗ nào có bán cả, hỏi mọi người xung quanh cũng không biết

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vàng Thị Lụa!
      Rất tiếc hiện Trung tâm chưa phân phối bài thuốc này đến các quầy thuốc tại Hà Giang mà chỉ có cơ sở tại số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
      Trong trường hợp bạn không tiện để qua Trung tâm thăm khám trực tiếp, chỉ cần bạn liên hệ số hotline Trung tâm và cung cấp thông tin liên quan đến tình trạng bệnh và vấn đề bạn đang gặp phải, sẽ có bác sỹ tư vấn hỗ trợ giúp bạn nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Hoa oải hương says: Trả lời


      Bệnh dạ dày có di truyền được không thế mọi người, chồng em bị dạ dày Hp mấy tháng nay rồi không dứt bệnh sợ mấy con nhỏ cũng bị theo nốt thì tội chúng nó lắm

    3. Sáng Minh says: Trả lời


      Mấy vấn đề như trào ngược với Hp thì không phải bệnh di truyền nhưng có lây nha, nhất là con Hp dễ lây qua việc sử dụng chung chén đũa với người bệnh lắm đó mọi người chú ý. Đợt trước nhà mình cả 2 vợ chồng phải qua trung tâm lấy thuốc vì bị lây nhau con Hp đây này, cũng may hợp thuốc nên mới đánh lại được con Hp nhờ vậy mới có sức mà đi làm, trộm vía trộm vía

  11. Đại za Hưng Yên says: Trả lời


    Thuốc Nhất nam bình vị khang của họ sử dụng như thế nào vậy, có cần đun sắc gì hay không?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Đại za Hưng Yên!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

    2. Đêm lạnh says: Trả lời


      Chị mua thuốc bên đây có mỗi 2 lọ thuốc, một loại là viên hoàn nhỏ như viên thuốc tây bình thường mình hay uống, một loại là cao thuốc pha với nước ấm uống thôi chứ có cần đun sắc gì đâu

    3. Thị Mầu says: Trả lời


      Mình có tìm hiểu thì biết được trung tâm có dịch vụ tư vấn qua video call cho những bệnh nhân ở xa, mình đang ở Hàn muốn hẹn lịch tư vấn như vậy không biết có ổn không và hẹn lịch như thế nào vậy?

    4. Giang Em says: Trả lời


      Đối với nhưunxg người say xe như mình thì được bác sĩ tư vấn như vậy rất là tiện luôn, cũng coi như bớt một khoản chi phí và tiết kiệm thời gian nữa. Mình được bác sĩ hỏi bệnh và tư vấn, giải đáp thắc mắc siêu kỹ (hơn nửa tiếng) rồi mới được cho đơn thuốc đó, nhìn chung thì tư vấn rất kỹ và bác sĩ dễ gần nên không ngại hỏi nha. Thú thực đi khám ở viện các bác sĩ mặt nhăn mày nhó mình cũng chả dám hỏi thêm câu nào ý. Uống thuốc hết liệu trình thấy tạm ổn định rồi, không thấy đau bụng nữa dù no hay đói cũng không thấy đau, không biết hiệu quả được lâu không nhưng mình cũng được gần năm trời khỏe mạnh rồi nha

    5. Vương Cảnh says: Trả lời


      Tải ngay app “Nhất Nam Y Viện” của trung tâm về mà đặt lịch khám cho nhanh, nhất là mấy bạn không đi khám trực tiếp thì càng nên tải app để mà sau này còn tiện trao đổi thông tin với bác sĩ qua phần nhắn tin trên app nữa

  12. Đam mê Bonsai says: Trả lời


    Bình vị khang bên Nhất Nam này có xử lý được hết cái bệnh trào ngược dạ dày k vậy? thấy cũng có nhiều thuốc bảo giải quyết được mà mua về uống cứ được tgian ngừng thuốc lại bị lại nhiều khi còn ợ hơi nặng hơn cổ họng cứ xíu là bị chua luôn, chán lắm rồi cái cảnh cứ tìm thuốc, ai bảo uống gì cũng uống mẹo gì cũng làm mà sao vẫn k khỏi nhỉ.

    1. chuyên gia chăn chuối says: Trả lời


      thật, thấy bạn bè với đồng nghiệp trên công ty tui uống nhiều lắm, để hôm nào tui phải qua xem thử cái cơ sở xem như nào có uy tín k chứ k thôi cũng sợ tiền mất tật mang lắm

      1. Bùi Diệu Thư says:


        Đúng rồi chị ạ, hôm trc em cũng thấy thời sự đưa tin nhiều cơ sở giả làm tiến sĩ này tiến sĩ kia tư vấn bán thuốc làm ngta tốn cả đống tiền mà thuốc thì dởm đến khi tìm đến thì lại là cơ sở ảo, địa chỉ ma đến chẳng có ai, gọi khiếu nại thì k có ai giải đáp mà còn bị bệnh nặng hơn phải đi chạy thận vì thuốc chứa corticoid kia kìa. Nên mình cứ cẩn thận thế là đúng

      2. Cafe vườn trà says:


        ôi dào ơi, mn cứ lo quá, yến tâm chỗ này em qua khám rồi, thậm chí còn đến thường xuyên luôn, nó to lù lù cả cái biệt thự cơ. nhưng các chị muốn thì đến khám bác sĩ bắt mạch cho nó sẽ chính xác hơn nhiều. hơi mất công tí thôi nhưng đổi lại đc sự yên tâm. mà các chị qua trc nhớ hẹn lịch vs bsi nha k lại đến phải chờ đợi hoặc k đặt được lịch khám bsi mà mình chọn

      3. Thảo Chi says:


        Vậy ạ, nghe bảo cái trào ngược dạ dày này bác sĩ Vân Anh có nhiều kinh nghiệm lắm phải k ạ? em đọc bài này thấy viết thế https://nhatnamyvien.com/nguyen-thi-van-anh-chua-dau-da-day-36104.html, vậy cho em hỏi muốn đặt lichjskj khám bsi Vân Anh thì em phải liên hệ ở đâu và như thế nào ạ?

      4. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Thảo Chi!
        Để đặt lịch khám bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh bạn vui lòng liên hệ trực tiếp trên website phần mục hẹn lịch khám và lựa chọn bác sĩ mà mình muốn hẹn lịch kèm theo khung giờ, bạn cũng có thể nhắn trên fanpage hoặc gọi trực tiếp vào hotline của Trung Tâm.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

    2. Dương Dương says: Trả lời


      Cái này cũng khó nói lắm bạn ạ, cũng tùy cơ địa mỗi ng hợp thuốc k nữa, mình thấy cũng nhiều người khỏi rồi, còn tất nhiên sẽ phải có cả những ng đỡ chậm ở đâu mà chẳng thế. nhưng nói chung nên nhìn vào những cái tích cực ví dụ như cái này nè

  13. Bevis Dương says: Trả lời


    Giá 2tr8 kia trong 25-30 ngày là đã bao gồm cả 3 giai đoạn r phải k mn, thế có phải rẻ quá không, có 2tr8 mà khỏi đc cái này thì cũng đáng để thử chứ nhỉ

    1. Jany Le says: Trả lời


      Chắc kp đâu chứ, thuốc bên này toàn nhập của mediplatex lấy đâu ra giá rẻ thế nhỉ, hay có khi nào dược liệu trung quốc giá rẻ xong nói là nhập của medi không nên giá thuốc mới rẻ thế

    2. Kim Tuyết 10 điểm says: Trả lời


      Chị hiểu nhầm rồi, cái này là chi phí của 1 tháng mà 1 tháng nó chỉ ở giai đoạn 1 thôi chị ạ, để khỏi thì mình cần duy trì 3 giai đoạn có nghĩa là ít nhất là 3 tháng ấy. tính ra thì hết cũng khoảng gần 9tr cơ chứ kp là 2tr8 mà đã oke hết r đâu chị. đọc mà hổng kỹ. Chứ thuốc nhập mediplantex mà bán giá kia sao mà lại với tiền thuốc hả chị

  14. Phận đàn bà says: Trả lời


    Có bác nào bị trào ngược mà nhầm tưởng thành mình có em bé chưa? chẳng là vợ chồng em bị hiếm muộn lấy nhau 3 năm chưa có con xong đến đợt vừa rồi, tự dưng em bị ợ chua lên nhiều, buồn nôn xong lúc đấy cũng đi mua que về thử mà thử cũng ra 2 vạch. xong đến hơn tháng cứ bị nôn mửa, trào lên thế đến khi đi khám siêu âm thì lại k có em bé. Xong vì thế mà 2 vợ chồng mình lục đục cãi nhau suốt, xong h do stress quá nên dạ dày càng lúc càng đau. bây h mình cần phải làm gì nhỉ? mình ít bạn nên lên đây viết chia sẻ mn cho mình xin lời khuyên với nhé

    1. Yến Vy thích lướt Shopee says: Trả lời


      Cái này đúng là dễ nhầm thật nhưng chị cũng hơi chủ quan đấy đáng lẽ thử que thấy 2 vạch là phải đi siêu âm ngay đã ấy. mà chẳng lẽ trong tgian đó mình k đến kỳ hay sao vì em tính thì thấy cũng phải hơn 1 tháng gần 2 tháng luôn ấy.

    2. Phận đàn bà says: Trả lời


      Cái này em cũng nhận bản thân mình hơi thiếu sót chỗ đoạn đấy vì mong mãi nên lúc có mừng quá không kịp nghĩ gì mà thông báo hết cho gia đình luôn. CÒn về chu kỳ thì vốn em bị kinh nguyệt không đều nên lúc đấy cũng k đến kỳ đến h gần 3 tháng qua r em vẫn mất kinh ấy. cũng đi nhiều nơi mà chưa chỗ nào xử lý đc cho em luôn, giờ lại thêm vụ dạ dày nữa

    3. Liên Huỳnh Thúc says: Trả lời


      Chồng gì mà tệ thế, phải em em bỏ chồng luôn đấy vì cũng k có con cái gì cả mà. nhưng nói chung chị phải chú ý sức khỏe của mình, em thấy uống bình vị khang để xử lý cái trào ngược hay bệnh về dạ dày ổn đấy, trc em cũng bị trào ngược kèm viêm loét và hp uống liệu trình đầy đủ 3 giai đoạn kia giờ thấy ổn được 2-3 năm nay rồi. Bác sĩ vẫn thường xuyên hỏi thăm về tình trạng và em vẫn qua tái khám thường xuyên xem mình có vấn đề gì không thì trộm vía em hiện tại vẫn đang ổn. nhưng của chị có vẻ cũng đang bị nặng r á nên đi kahsm uống thuốc sớm và cố gắng giữ cho mình vui vẻ, thoải mái hạn chế stress chứ để lâu là nhiều biến chứng lắm, chị có thể tham khảo thêm biến chứng ở đây này https://nhatnamyvien.com/bien-chung-benh-da-day-13623.html

  15. Phương Minh says: Trả lời


    Chồng em dạ dày rất nặng luôn, đi khám nhiều bác sĩ rồi mà không thuyên giảm được vì phần do tính chất công việc tiếp khách rượu bia nhiều lại thức khuya nữa nên cũng khó lắm. Dùng thuốc Tây thì cứ được 1 tgian hết thuốc lại đau nhưng bác sĩ cũng k kê cho nhiều vì ảnh hưởng gan thận gì gì đó ấy. Vậy cho em hỏi thuốc bình vị khang này dùng trong bao lâu và có ảnh hưởng gì tới gan thận nhiều không?

    1. Kiều Loan CL says: Trả lời


      Thuốc nhất nam bình vị khang này là đông y mà em, uống đông y làm gì sợ lắm toàn pha trộn corti hoặc là dược liệu trung quốc rẻ tiền thôi đâu chẳng thế, uống vào rồi khéo mà chạy thận sớm em ơi

      1. Duyên Vũ says:


        Ui thật thế á chị, em tưởng bên này cơ sở đàng hoàng thì thuốc ngta cũng xịn chứ, kiểu thấy cả tiến sĩ rồi thấy thuốc ưu tú làm tại đây, không lẽ lại bị tha hóa đến mức đó rồi, coi thường tính mạng con người

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Duyên Vũ!
        Cảm ơn bạn đã quan tâm bài thuốc của Trung tâm. Là đơn vị xây dựng theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn, chúng tôi luôn kiên trì với định hướng về gìn giữ, phát triển y học cổ truyền dân tộc, tôn vinh giá trị nam dược trị nam nhân.
        Do đó, đơn vị cũng luôn ưu tiên, lựa chọn sử dụng nguồn nam dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP trong các bài thuốc. Thảo dược được đơn vị lựa chọn từ các vườn thảo dược trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO và nhập chủ yếu từ Công ty cổ phần dược Trung ương MEDIPLANTEX. Nhờ vậy thảo dược đảm bảo chất lượng, dược tính, an toàn và không chứa corticoid.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

    2. Tiểu tử bạch kim says: Trả lời


      Yên tâm đi bạn, thuốc này không gây tổn hại đến gan thận gì đâu, mình có thể dùng trong tgian dài được nhé. vì cơ chế thảo dược mà nên nó không giống như thuốc tây thông thường đâu. và dùng chắc sẽ phải mất ít nhất là 3-4 tháng mới ổn định được em nhé, thuốc đông y không thể nhanh như thuốc tây được nhưng được cái nó giữ cho mình ổn định được thời gian dài bạn nhé

  16. Single mom says: Trả lời


    Nhất Nam Bình Vị Khang có thể dùng được cho trẻ 7 tuổi không vậy, bé nhà mình bị viêm xoang từ nhỏ bây h tự dưng lại bị thêm cái dạ dày nữa, combo xoang vs dạ dày luôn, nom bé gầy ruộc đi vì chẳng ăn được mấy lại suốt ngày đau ốm mình xót con lắm. cũng uống bnh thuốc rồi mà không đỡ được gì, bây h mình mới biết đến bài thuốc không biết có thể giúp cho bé nhà mình đỡ đau đớn đi đc chút nào k nhỉ

    1. Uri Trần says: Trả lời


      khổ thân bé thế, mới có 7 tuổi mà nhiều bệnh thế. cái xoang vs dạ dày nó có mối liên hệ mật thiết với nhau lắm nên là nếu mà muốn giúp con xử lý được dạ dày thì cần phải phối kết hợp xử lý cả 2 luôn cùng lúc tránh để nó có thời gian làm tổn thương lại cơ quan khác b ạ

    2. Sáng Harry says: Trả lời


      Cái này hình như dùng được cho cả trẻ nhỏ đấy vì là thuốc thang mà nên bác sĩ sẽ kê đơn theo thể trạng của bé, mẹ cứ đưa bé tới khám xem thế nào. mẹ đưa bé đi khám càng sớm càng tốt nghen tránh để lâu lại nhiều biến chứng khôn lường đó

    3. Thu Nhi says: Trả lời


      Thuốc này là thuốc thang thế mình về phải tự sắc đúng không ạ?

      1. Phong Đăng says:


        Đúng r bạn nhé, nhưng hình như bên này họ cũng hỗ trợ sắc thuốc cho mình để mình khỏi phải sắc ấy, hôm đó bsi có hỏi là muốn tự sắc hay là sao thì mình bảo tự sắc vì nhà mình cũng có ấm sắc rồi, nếu b k có tgian thì để bên đó họ sắc cho cũng đc

      2. Nhất Nam Y Viện says:


        Chào bạn Thu Nhi!
        Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
        Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
        Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
        Thông tin đến bạn!

  17. trang cô nương says: Trả lời


    cho em hoi minh co the qua ben phong kham kham sau do xin don thuoc ve nha tu mua duoc lieu de sac thuoc duoc khong, vi em thay chi phi the cung hoi cao ay, em co di hoi gia thuoc o nhieu cho thay gia cung re thoi chu k cao nhu the dau ay.

    1. hoàng thuật says: Trả lời


      ý kiến của bạn này hay nhỉ, ngay cạnh hàng xóm nhà mình có bán mấy cái thuốc này luôn mà thấy các vị thuốc rẻ lắm có mấy chục nghìn cả cân luôn ấy mà k hiểu sao bên kia ngta bán giá đắt thế những tận hơn 2tr lận luôn

    2. quang lê says: Trả lời


      cái này lần đầu mình nghe lun đó, tại đó giờ thuốc đông y này ngta thường mua là mua luôn ở phòng khám ý chứ k có ai lấy đơn về như thế, nhưng b đến khám cứ trao đổi thử với bác sĩ xem thế nào. chắc tự mình đi mua cũng yên tâm hơn hả, sợ ngta bốc thuốc ngta cho thêm cg vô hay sao

    3. Vi Vi says: Trả lời


      Tui nghĩ là k nên như vậy đâu các bác ạ vì thuốc thì nó sẽ có loại này loại kia ấy, tự ý ra ngoài mua được cái thuốc rẻ nhưng chẳng có kiểm định ai biết được nguồn gốc xuất xứ thuốc này ở đâu, hay lại mấy cái lá vớ vẩn hoặc dược liệu kém chất lượng bên trung quốc tồn về bên này uống vào bệnh k đỡ mà lại sinh thêm bệnh thì chết luôn á. Giá dược liệu cao gì phải mất chi phí kiểm định rất đắt đỏ đó bạn ạ, ham rẻ rồi sẽ rước cả đống bệnh vào người cho mà coi

    4. trang cô nương says: Trả lời


      hoa ra la nhu vay a, cai nay dung la minh cung chua nghi den vi chi thay ngoai quay ngta ban re nen nghi cung khong duoc thau dao. bao sao may lan me minh qua ben do mua duoc lieu ve de dun nuoc uong cho mat gan ma de quen ca may thang khong bi gi, khong hong, khong moc mot gi chac cho nhieu chat bao quan lam, uong vao chac hai co the lam nhi. cam on ban da cung cap cho minh thong tin nay minh ve phai bao me khong mua cua nha do nua moi dc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *