Tranexamic Acid Là Gì, Có Tác Dụng Thế Nào Trên Da?

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Tranexamic Acid là một trong những hoạt chất có khả năng làm trắng, cải thiện sắc tố da được nhiều tín đồ làm đẹp truyền tai nhau sử dụng. Vậy Tranexamic Acid thực chất là gì, cơ chế hoạt động ra sao, có tác dụng phụ với da không? Cùng Nhất Nam Y Viện tìm hiểu chi tiết trong bài viết bên dưới để có thêm những kiến thức hữu ích. 

Tổng quan về Tranexamic acid

Tranexamic Acid được ứng dụng rộng rãi trong y học lẫn ngành công nghiệp mỹ phẩm. Vậy Tranexamic Acid thực chất là gì? 

Acid Tranexamic trong mỹ phẩm

Tranexamic Acid (hay còn gọi tắt là TXA) là hợp chất thân nước, ít tan trong dầu. Cụ thể đây là dẫn xuất tổng hợp có khả năng hòa tan trong nước và có nguồn gốc từ axit lysine. Khi được ứng dụng trong mỹ phẩm, chúng có khả năng hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan tới sắc tố melanin. Đồng thời có khả năng làm sáng da, kháng viêm, chống dị ứng, kích ứng, mẩn đỏ hiệu quả. 

Xem thêm: Tinh chất AHA là gì trong mỹ phẩm?

tranexamic acid
Tranexamic Acid là hợp chất thân nước, ít tan trong dầu

Tranexamic acid là thuốc gì?

Trong y học, Acid Tranexamic được dùng để cầm máu, ngăn ngừa mất máu và điều trị các trường hợp bị chấn thương, xuất huyết. Hợp chất này được các nhà khoa học phát hiện và công bố vào năm 1962. Chúng nằm trong danh sách các loại thuốc hiệu quả, an toàn và thuộc danh mục các loại thuốc thiết yếu của WHO. 

Tới năm 1979, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân được điều trị bằng Acid Tranexamic để cầm máu có sự cải thiện đáng kể về màu da. Từ đó, Acid Tranexamic được ứng dụng rộng rãi trong các loại mỹ phẩm để dưỡng da, trị nám và được chiết xuất dưới nhiều dạng khác nhau như Tranexamic Acid hay m-tranexamic acid,…

Thuốc Acid Tranexamic được bào chế dưới nhiều dạng với hàm lượng khác nhau:

  • Acid Tranexamic dạng viên nén, viên nén bao phim ở hàm lượng 250mg, 500mg và 1000mg. 
  • Dạng viên uống có Tranexamic Acid 250mg và 500mg. 
  • Dạng ống tiêm có các hàm lượng như sau: Tranexamic Acid 50mg/ml, 100mg/ml, 250mg/5ml, 500mg/5ml, 1000mg/10ml. 

Công dụng của Tranexamic Acid trong mỹ phẩm

Tranexamic Acid trong mỹ phẩm mang tới những công dụng nổi bật như sau:

  • Điều trị nám, sạm da, tàn nhang, cháy nắng, giảm nhanh các đốm đồi mồi trong thời kỳ mang thai. 
  • Ngăn ngừa hiện tượng tích tụ sắc tố melanin, góp phần làm sáng và nâng tone da hiệu quả. 
  • Làm mờ vết thâm sau mụn, giảm hình thành sẹo mụn. 
  • Chống viêm, dị ứng, kích ứng da và mẩn đỏ trên da. 
  • Bảo vệ, xoa dịu làn da bị tổn thương bởi bụi bẩn, nấm, ánh nắng. 
  • Giảm tăng sinh mạch máu, làm dịu da, bớt kích ứng. 
  • Mang tới khả năng phục hồi làn da nhanh chóng sau những tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. 

Cơ chế hoạt động của Tranexamic Acid

Với khả năng tương tác đặc biệt với enzyme plasmin và tiền chất plasminogen. Tranexamic Acid giúp ức chế và làm chậm việc sản sinh nội bào Arachidonic Axit, hormone α-MSH – yếu tố kích thích tổng hợp melanin. 

Nhờ đó, TXA có khả năng ức chế quá trình tổng hợp melanin – nguyên nhân hàng đầu gây nám, tàn nhang, đốm đồi mồi khiến da trở nên tối màu, kém sắc. Lúc này, TXA sẽ làm mờ và làm giảm các đốm nâu, vết thâm mụn cũng như giúp da trở nên đều màu, trắng sáng hơn. Được biết, Tranexamic Acid sẽ cho hiệu quả tốt sau khoảng 8 – 12 tuần sử dụng kiên trì. 

Tác dụng phụ 

Tác dụng của Tranexamic Acid chỉ xuất hiện khi sử dụng hoạt chất bằng đường uống để trị nám. Mặc dù TXA có thể tương thích với nhiều thành phần chăm sóc da nhưng vẫn khá an toàn với người có làn da nhạy cảm. Chính vì thế, đối tượng bị chàm da, người có làn da nhạy cảm vẫn có thể sử dụng TXA để điều trị các vấn đề trên da. 

Tham khảo: Tác dụng phụ có thể gặp khi dùng lactic acid

tranexamic acid
Acid Tranexamic được đánh giá an toàn, dịu nhẹ nhưng vẫn nên test trước

Tuy nhiên, trước khi đưa chúng vào quy trình skincare mỗi ngày, các bạn nên test trước phản ứng của da. Hãy lấy một lượng nhỏ TXA chấm lên vùng cổ tay trong vòng 24h và xem phản ứng. Nếu không thấy có hiện tượng bất thường, bạn có thể sử dụng chúng hàng ngày. 

Do là hoạt chất khá nhạy cảm với ánh nắng, vậy nên khi sử dụng Tranexamic Acid, các bạn cần thoa kem chống nắng đầy đủ. Việc thoa kem chống nắng không chỉ giúp bảo vệ da tốt hơn mà còn đảm bảo quá trình trị nám, làm sáng da đạt hiệu quả tốt. 

Cách sử dụng Tranexamic Acid hiệu quả

Do Tranexamic Acid tác động lên da khá nhẹ nhàng nên để gia tăng hiệu quả làm trắng, cải thiện nám, giải quyết các vấn đề khác của da,… Các bạn nên kết hợp với các thành phần khác trong mỹ phẩm để đẩy nhanh quá trình nuôi dưỡng, phục hồi làn da sáng mịn, tươi trẻ. Theo đó, mọi người có thể kết hợp TXA với vitamin C, retinol, Niacinamide, SPF, Hyaluronic acid,… 

TXA không phụ thuộc vào độ pH của da nên sẽ phát huy công dụng tối đa khi làn da có độ pH từ 3 – 8. Đồng thời chúng sẽ mang lại hiệu quả tối ưu hơn khi được pha chế trong mỹ phẩm có độ pH từ 5 – 8. 

Hoạt chất sẽ cho hiệu quả tối đa khi sử dụng vào cả ban đêm lẫn ban ngày. Với những làn da có nhiều thâm mụn, vết nám, nên thoa sản phẩm có chứa TXA lên toàn bộ khuôn mặt sau khi làm sạch. Còn với những vùng da bị thâm, nám, tổn thương do tia UV thì cần dùng thêm AHA, BHA và các dòng serum dưỡng da. Sau đó kết thúc chu trình chăm sóc da bằng lớp kem chống nắng vào ban ngày và kem dưỡng ẩm cho ban đêm. 

Các thành phần có thể kết hợp cùng Tranexamic Acid

Danh sách các thành phần dưỡng da có thể kết hợp cùng Tranexamic Acid có thể kể đến như:

  • Niacinamide: Là một dẫn xuất của vitamin B3 có khả năng tan trong nước, dưỡng ẩm, thu nhỏ lỗ chân lông. Đồng thời ức chế quá trình tăng sắc tố ở da, giúp da đều màu, giảm sạm nám, nếp nhăn hiệu quả. 
  • Retinol: Đây là thành phần chống lão hóa, làm mờ – giảm thiểu nếp nhăn, tinh chỉnh kết cấu da và cải thiện làn da không đều màu. 
  • Vitamin C: Thành phần đã được chứng minh là có khả năng làm sáng, đều màu da. Bên cạnh đó, vitamin C còn làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, chống oxy hóa, chống lại gốc tự do và giúp các tế bào sản xuất sợi collagen để cải thiện cấu trúc da. 
  • Glycolic Acid: Thành phần hoạt chất mang tới khả năng loại bỏ tế bào chết, giúp da mềm mại, mịn màng và ngậm nước tốt. 
  • Arbutin: Làm giảm sạm nám, làm đều màu da, giúp Acid Tranexamic thâm nhập sâu vào từng tế bào để tăng hiệu quả làm mờ các đốm nâu. 
  • Kojic acid: Hoạt chất hoạt động bằng cách ngăn chặn tyrosine, tăng tế bào bạch cầu trung tính và ngăn chặn quá trình sản xuất melanin. Từ đó giúp làn da trắng sáng, giảm thâm nám hiệu quả. 
  • Axit Hyaluronic: Là thành phần dưỡng ẩm, giữ ẩm cực an toàn và lành tính. Theo đó, Axit Hyaluronic sẽ giúp hạn chế nếp nhăn, giúp da đàn hồi tốt hơn. 
tranexamic acid
Acid Tranexamic có thể kết hợp với Axit Hyaluronic

So sánh Arbutin và Tranexamic Acid

Arbutin và Tranexamic Acid đều là những thành phần làm sáng da cực kỳ an toàn, lành tính. Trong đó, Alpha Arbutin giúp làm giảm tình trạng sạm nám, làm đều màu da, giúp da trắng sáng, chống lão hóa, không gây tổn thương da. Còn Acid Tranexamic sẽ thâm nhập sâu hơn vào da, gia tăng khả năng hấp thu và làm mờ các đốm nâu, nám sạm hiệu quả. 

Acid Tranexamic sẽ loại bỏ lượng sắc tố trên da, hạn chế sự xuất hiện của các đốm nâu cũng như ngăn chặn nguy cơ hình thành thâm và sẹo mụn. Bên cạnh đó, Arbutin sẽ tối ưu tác dụng dưỡng da, giúp da trở nên đều màu hơn. Sự kết hợp giữa Arbutin và Acid Tranexamic sẽ tạo thành công thức dưỡng trắng hoàn hảo.  

Lưu ý khi sử dụng Tranexamic Acid

Tranexamic Acid sẽ phát huy hiệu quả tốt nếu bạn nắm được những lưu ý sau đây:

  • Ở dạng dùng tại chỗ, Tranexamic Acid có nồng độ trong khoảng từ 2 – 5% nên khi sử dụng có thể thoa ngày 2 lần. Tuy nhiên với những người mới làm quen, hãy bắt đầu với tần suất ngày 1 lần hoặc tuần 3 – 4 lần. 
  • TXA có thể sử dụng được cho tất cả mọi loại da, nhưng khi được kết hợp cùng các thành phần chăm sóc da khác, các bạn nên test thử phản ứng của da. 
  • Các loại acid có thể khiến da nhạy cảm hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, các bạn cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp mỗi ngày.
  • Không dùng chung các hoạt chất acid cùng lúc vì dễ gây ra hiện tượng quá tải. Bên cạnh đó còn khiến da mẩn đỏ, bong tróc nhiều. Theo các chuyên gia, mọi người chỉ nên kết hợp 2 loại acid trong một chu trình skincare để tránh tình trạng kích ứng.
  • Tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thêm Tranexamic Acid vào quy trình chăm sóc da. 

Các sản phẩm có chứa Tranexamic Acid được dùng nhiều nhất

Tranexamic Acid được ứng dụng khá nhiều trong các loại mỹ phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, nhắc tới các sản phẩm có chứa thành phần này thì không thể bỏ qua những cái tên sau đây: 

Shiseido Senka White Beauty Nhật Bản

Shiseido Senka White Beauty là kem dưỡng đa năng, đảm nhiệm cùng lúc 5 vai trò dưỡng da cơ bản của nước hoa hồng, serum, kem – sữa dưỡng da và kem nâng tone. Kết quả khi dùng Shiseido Senka White Beauty, làn da vừa được khóa ẩm, căng mịn. Đồng thời lại được làm mờ thâm, nám, giảm các sắc tố melanin, giúp da trắng sáng, đều màu rõ rệt. 

Tuy mới ra mắt vào nửa sau năm 2018, tuy nhiên Shiseido Senka White Beauty đã nhanh chóng được đón nhận nhờ bảng thành phần ưu việt với nhiều công dụng tuyệt vời. Shiseido Senka White Beauty khi apply lên da sẽ thấm nhanh vào da mà không gây bí nhờn, khó chịu.

Tương tự như các dòng dưỡng trắng da khác, bạn có thể dùng Shiseido Senka White Beauty ngay sau bước toner. Tuy nhiên, điểm đặc biệt của dòng kem này là có thể dùng trực tiếp sau bước rửa mặt. Theo đó, bạn chấm kem lên các điểm trên mặt rồi thoa đều, vỗ nhẹ cho kem thẩm thấu vào da. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 355.000 đồng/tuýp. 

Sakura Transforming Cream

Kem trị nám, dưỡng trắng da, chống lão hóa Sakura Transforming Cream là sản phẩm nổi tiếng tới từ thương hiệu dược mỹ phẩm Sakura Nhật Bản. Các sản phẩm thuộc thương hiệu này đều trung thành với các thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên và loại kem dưỡng này cũng không ngoại lệ. 

Đọc thêm: Top một số sản phẩm có chứa Ceramide được yêu thích nhất

tranexamic acid
Sakura Transforming Cream

Bảng thành phần của Sakura Transforming Cream có chứa các thành phần hoạt chất lành tính như: Acid Tranexamic, chiết xuất quả mơ, chiết xuất cam thảo, alpha arbutin, chiết xuất thảo đậu khấu, chiết xuất lá anh đào. 

Nhờ những thành phần trên, Sakura Transforming Cream có thể mang tới hiệu quả giảm hắc tố da, ức chế sự hình thành melanin, ngăn ngừa nám, tàn nhang. Nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, mịn màng, chống lão hóa, mang tới làn da trẻ trung, rạng ngời. Đồng thời góp phần phục hồi tổn thương do tác động của tia UV, ô nhiễm và các yếu tố khác từ môi trường. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 2.850.000 đồng/sản phẩm. 

Skin1004 Tone Brightening Capsule

Đây là tinh chất dưỡng trắng chuyên sâu thuộc thương hiệu Skin1004 của Hàn Quốc. Nhờ có công thức thành phần được cấp bằng sáng chế Madewhite™ chiết xuất từ rau má. Cùng với đó là các phức hợp dưỡng trắng gấp 3 lần như Acid Tranexamic, Niacinamide và 3-o-Ethyl Ascorbic Acid. Vậy nên Skin1004 Tone Brightening Capsule có khả năng làm trắng da, hỗ trợ làm dịu, giảm kích ứng ngay cả với làn da nhạy cảm. 

Skin1004 Tone Brightening Capsule sẽ được dùng ngay bước làm sạch da và toner. Bạn chỉ cần dùng một lượng vừa đủ tinh chất để thoa lên bề mặt da, thực hiện massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Sau đó vỗ nhẹ để các dưỡng chất thẩm thấu vào da và tiếp tục dùng thêm kem dưỡng ẩm là xong. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 437.000 đồng/sản phẩm 100ml. 

Transino Tranexamic Acid Whitening Repair Cream

Kem dưỡng trắng Transino Tranexamic Acid Whitening Repair Cream là sản phẩm dưỡng da chuyên sâu vào ban đêm. Các dưỡng chất có trong sản phẩm sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, ức chế sắc tố melanin, làm mờ nám, để da trở nên đều màu, trắng sáng hơn. 

Cho những bạn chưa biết, Transino Tranexamic Acid Whitening Repair Cream nằm trong bộ sản phẩm trị nám, tàn nhang được chứng nhận ở Nhật Bản về công dụng giảm thâm sạm, tàn nhang rất hiệu quả. Bên cạnh đó, kem dưỡng còn có khả năng chống oxy hóa, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm và duy trì làn da khỏe mạnh, đàn hồi tốt. 

Sau khi loại bỏ bụi bẩn, làm sạch da, bạn thoa toner, tinh chất dưỡng da. Sau đó mới dùng kem Transino Tranexamic Acid Whitening Repair Cream chấm lên 5 điểm trên khuôn mặt. Ở mỗi điểm, nhẹ nhàng massage để chất kem thấm đều từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên là được. 

Giá bán tham khảo: Khoảng 1.110.000 đồng/hộp 35g. 

tranexamic acid
Transino Tranexamic Acid Whitening Repair Cream

Serum SkinMD Pure Whitenol

Là sản phẩm có khả năng đặc trị các loại nám lâu năm, nám đã lan ra toàn bộ khuôn mặt mà không gây bào mòn da. Hiệu quả và tính an toàn của Serum SkinMD Pure Whitenol đã được kiểm chứng lâm sàng và chứng minh. Đó cũng là lý do tại sao Serum SkinMD Pure Whitenol được sử dụng khá phổ biến tại bệnh viện – phòng khám da liễu ở Hàn Quốc như một biện pháp hữu hiệu trong điều trị nám và phục hồi da sau laser. 

Cách sử dụng Serum SkinMD Pure Whitenol khá đơn giản. Bạn dùng sản phẩm 2 lần vào sáng và tối, thoa đều khắp mặt, nhất là vùng da có nám, tàn nhang, đốm đồi mồi. Nên dùng tinh chất Serum SkinMD Pure Whitenol dùng sau bước rửa mặt, toner. Đồng thời nên dùng trước khi thoa kem dưỡng da (vào ban đêm) và kem chống nắng (nếu dùng ban ngày). 

Giá bán tham khảo: Khoảng 2.400.000 đồng/lọ 50ml. 

Trên đây là những thông tin về hoạt chất Tranexamic Acid và gợi ý về các sản phẩm nổi bật. Nhìn chung, TXA được sử dụng rất rộng rãi trong y khoa với tác dụng cầm máu, kiểm soát và ngăn ngừa chảy máu nặng khi phẫu thuật. Bên cạnh đó, chúng còn được ứng dụng nhiều trong các sản phẩm làm đẹp để làm trắng da và trị nám. Tốt nhất, để dùng TXA hiệu quả, an toàn, các bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. 

Tìm hiểu ngay:

Bình luận (32)

  1. Chu Thị Hồng Anh says: Trả lời


    Cùng là chất Tranexamic Acid nhưng tại sao mỗi loại sản phẩm lại có khả năng làm mờ nám và thâm sạm khác nhau nhỉ. Mình dùng của Shiseido thấy không cải thiện gì mà chuyển qua dùng của Paula nửa năm nay thì thấy khá hơn chút ấy

    1. Lan Nhung says: Trả lời


      Mỗi hãng sẽ có sự khác nhau về bảng thành phần chứ bồ. Có khi là TXA kết hợp Arbutin, các chiết xuất thảo dược hay dược chất khác nữa. Việc lựa chọn sp nào thì phụ thuộc vào tình trạng sạm nám của da, nền da rồi cả kinh tế ấy chứ. Bồ xài của Paula Choice khá là xịn sò rồi, có điều nám sạm thì khó xử lý nên nếu chỉ dùng mỗi này thì cứ xác định dùng lâu dài mới ổn được nhé

    2. Lê Thị Lý says: Trả lời


      Chả hiểu các bạn dùng sao khen thế chứ mình đủ loại kem trị nám rồi mà chả cái nào ăn thua cả. Đang tính đi laze trị nám thì tự dưng xem được bài chia sẻ của mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam, chị này dùng liệu trình nám Vương Phi của trung tâm Nhất nam y viện mà có thể bay nám, mờ thâm được nên mình cũng tò mò đăng ký khám xem sao đây

    3. Ng Đỗ Thùy says: Trả lời


      Đi ngay và luôn đi chớ chờ đợi chi. TT Nhất Nam Y Viện nổi tiếng với phương pháp chữa bệnh dùng thuốc của hoàng cung triều Nguyễn. Là đơn vị tiên phong đi đầu trong công cuộc nghiên cứu, phát triển ứng dụng những bài thuốc do thái y viện triều Nguyễn kê đơn và 1 trong đó phải kể đến liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phí đấy m. Thời xưa cung tần mĩ nữ làm gì có mĩ phẩm đâu mà da ai cũng trắng đẹp hồng hào, đó là nhờ các vị thuốc thảo dược tự nhiên được kết hợp tài tình lại với nhau đấy. Nguyên bài chia sẻ mà m nhắc tới đây này

    4. Trần Phương Anh says: Trả lời


      Hihi. Em cũng vừa có trải nghiệm toẹt vời ở Nhất nam y viện đây các chị đẹp. Da em nám tàn nhang k nhiều nhưng chân nám ăn sâu nên hầu như các loại kem và thuốc trị nám trên thị trường đều k có t/d ấy. Cũng tính đi laser như các chị nói nhưng laser xong da sẽ mỏng bắt nắng rất nhiều, nguy cơ nám lại cũng cao nên em tìm hiểu đến các pp xử lý nám khác và biết đến liệu trình Vương phi của Nhất nam y viện. Đến trung tâm đó em được soi da, khám bệnh, tư vấn kỹ càng lắm ấy. Bsĩ có đưa ra phác đồ thuốc Vương phi gồm cả uống và bôi da cho em về nhà sd. Em dùng đúng theo hướng dẫn kèm thực hiện đủ cả những căn dặn của bsĩ nên trộm vía đáp ứng tốt, chỉ 1 tgian sau là da dần mờ nám, sáng dần lên và đến cuối liệu trình thì chân nám cũng bong ra được. Giờ nhìn da vừa sạch nám vừa trắng hồng mà thích mê luôn ấy các chị đẹp ơi

    5. Heart says: Trả lời


      Ừ thảo dược tự nhiên nhưng có võ lắm. Mình không dùng nhưng có đặt cho mẹ 1 bộ, mẹ mình mới dùng hơn nửa thì thấy nám nó đang mờ dần rồi. Sau bao năm bôi kem và uống viện trị nám không cải thiện gì mà giờ da mẹ được như thế. Đang bảo mẹ cố gắng dùng đủ liệu trình và tuân theo lời bác sỹ để có thể có kết quả điều trị tốt nhất đây

  2. Ninh Hải Nhi says: Trả lời


    Các bác đừng thần thánh hóa Txa quá. Gì mà liệt kê công dụng dài cả trang thế kia, cứ nói quá lên thôi chứ em dùng chán chê mê mỏi cũng cóc có thấy nám da mờ đi

    1. Liên Kim says: Trả lời


      Ừm. Tranexamic axit tác động lên da khá nhẹ nhàng nên để gia tăng hiệu quả làm trắng, mờ nám thì chế có thể kết hợp thêm với các thành phần khác như vitamin C, retinol, hyaluronic axit… Cơ mà mỗi tình trạng da sẽ có sự kết hợp khác nhau nhé, cái này cần hỏi ý kiến bác sĩ, tránh việc tự ý kết hợp linh tinh có thể gây kích ứng và tăng nặng tình trạng nám thâm hơn. Nếu chế đi khám da liễu được thì tốt, không thì ít nhất phải gọi hỏi nhé. Tui có số hotline của trung tâm Nhất nam y viện đây (02485851102), bác sĩ ở đó chuyên môn giỏi và rất nhiệt tình hỗ trợ ấy

    2. Hoàng Mai Trang says: Trả lời


      Mình cũng vừa mới chat trò chuyện cùng BS của TT này qua ứng dụng Nhất Nam Y Viện trên điện thoại. Công nhận là BS rất nhiệt tình tư vấn hỗ trợ dù người bệnh có đăng ký mua thuốc hay không. BS cũng không có kê thuốc bừa phứa đâu, như da mình đây này, BS bảo chỉ cần chăm sóc, đắp mặt và thay đổi lịch sinh hoạt phù hợp thì da sẽ okela mà không cần tới thuốc nè. Recmt giới thiệu nhiệt tình đến ứng dụng này cho mọi người cùng biết nhé. Thời buổi hiện đại họ phát triển ứng dụng để mang tới những tiện ích tối ưu cho người bệnh. Ngoài chat cùng BS ra thì mn cũng có thể đăng ký lịch khám, đặt thuốc ngay trên đó 1 cách nhanh chóng và gọn nhẹ. Rảnh rảnh nếu có time thì lướt trang chủ đọc thông tin về bài thuốc và bệnh học cũng là cách để nạp kiến thức nữa đấy nhé

    3. Thủy Alice says: Trả lời


      Mức độ nám da của tớ khá nặng và cũng có cơ địa da nhạy cảm nên muốn đến tận nơi xem sao. Trung tâm này có địa chỉ ở Hà Nội đúng không? Quận nào thế nhỉ?

    4. Phạm Thư Anh says: Trả lời


      Nhất nam y viện chỉ có địa chỉ duy nhất ở số 16, ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, HN nhé. Bác sĩ luôn khuyến khích người bệnh qua thăm khám trực tiếp rồi nhưng nếu nhỡ không thể đến đc thì họ có hỗ trợ mà. Tớ thấy bên trung tâm có cho bệnh nhân call video nói chuyện cùng bác sĩ và sau khi cung cấp đầy đủ thông tin tình trạng bệnh thì bác sĩ họ sẽ lên đơn thuốc và hỗ trợ gửi về tận nhà qua đường bưu điện nhé

  3. Thảo QN says: Trả lời


    Tớ ko có tiền mua tranexamic Axit dùng nên tự tìm cách để có thể có làn da trắng hồng. Hằng ngày mỗi tối tớ rửa mặt sạch sẽ sau đó lấy vài lá tía tô cùng 1 tép tỏi giã nhuyễn rồi đắp mặt trong vòng 15 đến 20 phút, tuần đắp khoảng 3-4 lần. Trộm vía nhé, tớ kiên trì trong gần nửa năm thì các mảng nám ở 2 gò má mờ dần đi rồi. Đúng là vừa rẻ vừa an toàn mà chả cần đến axít gì cả nè các cậu

    1. Lan Kid says: Trả lời


      Huhu. Sao da nàng khỏe thế nhỉ. T thử làm theo cách nàng nói thì mụn ẩn nó mọc lên như nấm nên phải ngưng ngay. Chả phải vì t không có tiền, chỉ là muốn sử dụng cách nào lành tính nhất cho da chứ dù sao cái TXA vẫn là hoạt chất hóa học, dùng lâu dài chả biết đâu được có ảnh hưởng không :(((

    2. Nguyễn Nhài says: Trả lời


      Tỏi thì nóng thôi rồi, lại kết hợp cùng tía tô nữa thì dễ gây kích ứng và mụn lắm. nếu thật sự muốn lành tính thì mọi người tham khảo về thuốc đông y đi. Mình thấy nhiều người review về liệu trình xử lý mụn nhất Nam hoàn nguyên bì của trung tâm nhất Nam y viện tốt lắm mà giá cũng phù hợp ấy. Hình như là hơn 3 củ 1 tháng thôi mà dùng xong da sạch nám mờ tàn nhang và phục hồi sáng hồng tốt lắm. Vtv có đưa tin này https://nhatnamyvien.com/vtv2-gioi-thieu-giai-phap-xu-ly-nam-da-tu-thao-duoc-63872.html

    3. Vương Thị Thủy Chunt says: Trả lời


      Chu cha mạ ơi. Ba triệu một tháng mà còn kêu là phù hợp hả trời. Em mua nhiều loại thuốc nám da đông y trên mạng cũng chỉ tầm nửa giá đấy thôi nhé. Đang tính thừa đây mà nghe xong giá sốc ngang

    4. vũ thảo hiền says: Trả lời


      gái ơi chắc e chưa tìm hiểu kỹ về các phương pháp trị nám rồi. c thì thử đủ cách rồi, từ kem trị nám đến laze rồi thuốc đông y, muốn thuốc chất lượng thì chưa có chỗ nào giá rẻ vài trăm đâu e. có những lần c đã bỏ gần 20tr để laze và mua trọn bộ kem nám của nước ngoài nhưng cuối cùng kết quả vẫn không được khả quan lắm đây e. nếu không nhờ bạn bè giới thiệu đến nhất nam y viện thì chắc hiện giờ chị vẫn đang loay hoay tìm cách ấy chứ. c thấy e nhắc đã mua nhiều thuốc trên mạng rồi mà giờ vẫn đang tham khảo ở đây thì chắc da e vẫn còn nám đúng không, thế thì e nghe c, đi nhất nam y viện khám rồi đăng ký liệu trình vương phi của họ đi, kết quả mờ sạch nám và còn dưỡng da trắng hồng nữa

    5. Trần Hà My says: Trả lời


      Thật đấy b nhỉ. Trung tâm ngta uy tín địa chỉ rõ ràng không theo lại cứ thích ba cái hàng trôi nổi ở trên mạng, có ngày tiền mất tật mang. Bộ VP của Trung tâm họ m thấy giá tiền đáng đồng tiền bát gạo lắm. Mà đơn của mỗi ng sẽ có điều chỉnh khác nhau đấy, ở đây họ không kê đơn đại trà đâu mà sẽ khám bệnh hỏi bệnh từng ng sau đó gia giảm đơn thuốc theo tình trạng mỗi ng, giá tiền sẽ dao động, có ng 3tr4, có ng 3tr7 ấy. Một là chất lượng hiệu quả tốt. Hai là nguồn dược liệu chuẩn sạch đạt tiêu chuẩn GACP WHO. Ba là dịch vụ thăm khám và chăm sóc tận tình, có tâm. Đấy, bấy nhiêu là đủ để m theo rồi

  4. Miêu Bạc says: Trả lời


    Tranxeamic Axit nên dùng cùng gì để tăng tối đa t/d vậy mấy bạn? Retinol hay Niacinamide hay là kết hợp cả nhỉ? Thấy bảo khi kết hợp sẽ ức chế tổng hợp melamin và đẩy nhanh quá trình nuôi dưỡng, phục hồi da

    1. Lê Thùy Liên says: Trả lời


      Tui đang dùng TXA + retinol 0.5 của Obagi nè. Nói chung là có cải thiện được tình trạng thâm sạm chút nhưng hiệu quả rõ rệt như mn nói thì không đâu. Mà khi sử dụng như tui thì cần phải chống nắng kỹ lắm nhé, da nhạy cảm và dễ bắt nắng phết đó

    2. Socola Nâu says: Trả lời


      Làm văn phòng còn đỡ chứ công việc mk chạy đi chạy lại chắc bắt nắng chớt luôn mất. Thế thà dùng bộ Vương Phi trị nám từ bên trong như mấy người kia còn hơn

    3. Kiều Thị Huyền Trang says: Trả lời


      Vương Phi hả. Đây là liệu trình trị nám kết hợp trong uống ngoài bôi nhé chế. Thuốc uống trong để lưu thông khí huyết, cân bằng công năng tạng phủ và nội tiết của cơ thể, giảm thâm nám, sạm da… Tinh chất bôi ngoài loại bỏ và ngăn ngừa sự hình thành của hắc sắc tố Melanin trên da, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang, se khít lỗ chân lông, làm da sáng mịn… Có sự kết hợp như vậy nên hầu như ai dùng cũng phản hồi tốt, như bà chị dâu mình phải mờ nám 8, 9 phần rồi, da cỏn căng mịn sáng bóng nhìn thích mắt vch ấy. Chắc mấy nữa mình cũng phải lấy thuốc cho mình thôi

    4. Hồng Diệp says: Trả lời


      Haiz biết là tốt rồi nh nói thật là dùng đông y bất tiện lắm, lích ca lích kích đun đun sắc sắc mệt người. Thuốc tây or sản phẩm kem bôi chứa txa chẳng hạn, chỉ cần tối lấy ra rồi dùng thôi

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hồng Diệp!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi của Trung tâm. Hiện nay, để phù hợp với cuộc sống bận rộn của nhiều người bệnh, Trung tâm có thể hỗ trợ sắc sẵn thuốc và đóng gói thành từng túi nhỏ, có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn thuốc của Trung tâm mà không cần lo lắng về việc phải sắc thuốc nữa nhé.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  5. Trương Nhật Linh says: Trả lời


    Chém nhé. Đã là chân nám ăn sâu vào da rồi thì làm gì có thuốc nào bôi vào có thể hết được. Cái axit gì đó cũng vậy thôi, cải thiện làn da sáng hơn thì có chứ dùng để hết nám thì mơ đi nhé

    1. Đỗ Thị Thu says: Trả lời


      Sao lại k có cách nào. quan trọng là bạn lựa chọn có đúng cách hay không thôi. bạn nghe bác sĩ lê Phương là phó giám đốc của trung tâm nhất Nam y viện phân tích nhé https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-va-giai-phap-xu-ly-nam-tan-nhang-hieu-qua-44364.html

    2. Trà Giang says: Trả lời


      Bs này có giỏi không mà tin. Mọi người tìm hiểu thông tin thì phải tỉnh đòn nhé, giờ trên mạng nhiều cái sai lắm. Vs chung quy lại thì Bs này cũng dẫn về phòng khám của Bs thôi

    3. Phạm Thu Hà says: Trả lời


      Ôi ai chứ bác LP này thì không có chuyện đấy đâu. Bác ấy hiện nay đang là PGĐbchuyên môn của trung tâm NNYV, nhiều năm trong nghề nên vừa giỏi vừa có kinh nghiệm. Bác ấy cũng không có mở phòng khám riêng gì đâu, người đăng ký khám bác ấy còn đang xếp hàng kia kìa. Chị gọi đến số hotline của họ đăng ký mà tuần này bác ấy full lịch rồi đây này

    4. Khuynh Thành says: Trả lời


      Vừa giỏi vừa tận tâm thì đông bệnh nhân là đúng rồi. Bạn gọi số hotline mà họ báo lịch bác sĩ bận hết rồi à. Thế thì gọi lại đăng ký tuần sau hoặc có thể vào ứng dụng Nhăt Nam Y Viện của họ để đăng ký thì sẽ được ưu tiên đấy. Ứng dụng này họ phát triển vài năm gần đây để đem tới những tiện ích mới cho người dùng. Ngoài đăng ký khám ra thì bạn cũng có thể đặt thuốc hoặc nhắn tin nhờ bác sĩ tư vấn trực tiếp. Với có cái hay nữa là ứng dụng có rất nhiều bài viết hay về bệnh học, bài thuốc, kinh nghiệm chữa bệnh nguồn tin chuẩn chính xác, khoa học để người bệnh tham khảo nữa đấy

  6. Trang Vũ says: Trả lời


    Em mới mua một lọ Sakura Transforming có chứa Traneamic Axit và các thành phần khác mà sao dùng vậy thì bị kích ứng nhỉ. E chống nắng bôi kem rất đầy đủ, ra đường cũng chịu khó đeo khẩu trang mà sao da e vẫn cảm thấy khó chịu ấy. Hay là e mua phải hàng đểu rồi mọi người ơi

    1. lý thị thu hương says: Trả lời


      mua ở đâu? phải tìm nơi uy tín mà mua chứ giờ hàng nhái nhiều lắm. ngay cả cài liệu trình trị nám vương phi mà nãy giờ nhiều người nói đấy cũng có đầy hàng kém chất lượng ra. ai may mắn mua được hàng xịn thì tốt còn không thì ai không may thì lại khổ thôi

    2. Nguyễn Ngọc Hạ says: Trả lời


      Nhưng mà tôi còn nghe thấy trên một hội nhóm nói rằng Vương Phi là kem trộn cao cấp. Da bị nám nhưng nền da khỏe thì xài sẽ đẹp lên chứ còn ai nền da yếu hoặc đã từng bị tổn thương rồi thì dùng Vương Phi vào cứ gọi là xác định nhé

    3. Koya Kim says: Trả lời


      Vớ va vớ vẩn. Vương Phi là thuốc kê đơn để xử lý các tình trạng nám da và thâm sạm, hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên ko có chứa kháng sinh hay corticoid. Nếu mà có chứa corticoid như kem trộn í à thì khi dùng sẽ bong da mỏng da rất nhiều. Đây thuốc Vương Phi thì không hề như thế, sau một thời gian sử dụng thuốc thì các chân nám đã được đầy dần lên, xuất hiện một số tình trạng da hơi châm chít và gợn gợn bong nhẹ nhé, sau đó da được hồi phục dần mờ nám và sáng hồng căng bóng lên. Đây, phải đọc bài này thì mới rõ được nhé https://nhatnamyvien.com/thuc-hu-thong-tin-lieu-trinh-tri-nam-tan-nhang-vuong-phi-lua-dao-63464.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *