TOP 10 Loại Mặt Nạ Khổ Qua Trị Mụn Ẩn Dưới Da Tốt Nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Mặt nạ khổ qua là loại mỹ phẩm thiên nhiên được nhiều người biết đến với công dụng trị mụn ẩn, làm sáng da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Hãy cùng điểm qua những công thức tự làm và một số sản phẩm mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da phổ biến nhất và tác dụng thực sự của phương pháp này đối với làn da.

Mặt nạ khổ qua có tác dụng gì đối với mụn ẩn?

Khổ qua (mướp đắng) là một trong những loại quả bổ dưỡng được sử dụng phổ biến trong chế biến món ăn. Tuy nhiên, mặc dù không phù hợp với hầu hết mọi người bởi vị đắng đặc trưng của nó, loại quả này vẫn được sử dụng bởi hầu hết mọi gia đình vì là nguồn nguồn vitamin và chất dinh dưỡng giàu có. Ngoài ra, đắp mặt nạ khổ qua là một trong những mẹo làm mỹ phẩm được nhiều người ưa chuộng vì hiệu quả trong việc dưỡng da, tẩy nhờn và trị mụn ẩn.

mat na kho qua tri mun an duoi da
Mặt nạ khổ qua giúp phục hồi da và giải quyết mụn ẩn dưới da

1 trái khổ qua cung cấp nhiều vitamin A, vitamin B (B1, B2), vitamin C cùng nhóm vi lượng Ca, K, Zn, Fe, P, … là những dưỡng chất tuyệt vời cho sức khỏe và làn da của con người. Nói đến công dụng làm đẹp da, khổ qua cung cấp nhiều dưỡng chất giúp da phục hồi và hỗ trợ giải quyết nhiều tình trạng tiêu cực của da như mụn, nám, lão hóa,… đặc biệt là mụn ẩn dưới da theo cơ chế sau: 

  • Vitamin C, A và các khoáng chất vi lượng giúp đẩy lùi mụn và làm sáng màu da. 
  • Khổ qua chứa nhiều nước mang lại khả năng cấp ẩm cho da rất tốt, đặc biệt phù hợp với cả những người có làn da khô khó chăm sóc
  • Vitamin C trong khổ qua giúp thúc đẩy hoạt động sản xuất collagen. Điều này giúp da đàn hồi và săn chắc hơn, ngăn ngừa nếp nhăn và lão hóa sớm.
  • Các nhóm Flavonoid (beta-carotene, alpha-carotene, lutein và zeaxanthin) có vai trò chống lại các gốc tự do – nguyên nhân chính gây tổn thương tế bào. 

Bên cạnh đó, đắp mặt nạ khổ qua còn là cách giúp da được thư giãn và giảm kích ứng hơn. Khổ qua còn được sử dụng để tắm toàn thân trong các trường hợp mụn li ti, mụn nhọt, mề đay, viêm da dị ứng rất hiệu quả. Nếu áp dụng đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn thường xuyên, làn da sẽ trở nên mềm mịn hơn, khắc chế hoàn toàn tình trạng sần sùi, bong tróc. 

Xem thêm : Gợi ý TOP 10 Mặt Nạ Đất Sét Đẩy Mụn Ẩn Triệt Để, An Toàn Nhất

7 cách làm mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da đơn giản tại nhà

Có nhiều công thức mặt nạ khổ qua đơn giản, dễ làm nhưng mang đến hiệu quả trị mụn trứng cá, mụn ẩn, trị nám, làm trắng da và ngăn ngừa lão hóa tốt. Hãy cùng tham khảo một số công thức mặt nạ khổ qua giúp bạn đánh bay mụn ẩn sau đây:

1. Mặt nạ khổ qua tươi trị mụn ẩn

Mụn ẩn là một trong những loại mụn khó điều trị nhất vì nhân nằm bên dưới da. Để trị dứt điểm mụn ẩn, ngoài việc tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, cần phải nặn hết nhân mụn trên da.

Khổ qua có tính kháng khuẩn, chống viêm do chứa nhiều vitamin C và các nguyên tố vi lượng. Sử dụng mặt nạ khổ qua tươi cũng có thể giúp gom và khô nhân mụn trứng cá ẩn dưới da sớm. Từ đó, thực hiện việc lấy nhân và chăm sóc da hợp lý thì mụn ẩn hoàn toàn có thể được xóa bỏ và khắc phục. Có 2 cách làm mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da từ khổ qua tươi như sau:

Cách 1:

  • Tất cả những gì bạn phải làm là rửa sạch khổ qua, nạo bỏ phần ruột bên trong và cắt thành từng lát mỏng để phù hợp với da.
  • Để trong 10 phút, sau đó gỡ bỏ và rửa sạch mặt với nước.

Cách 2:

  • Dùng 1 – 2 quả khổ qua tươi, tách bỏ phần lõi trắng để lấy phần thịt quả.
  • Xay hoặc nghiền nhỏ thịt của trái khổ qua để lấy nước cốt.
  • Lấy mặt nạ giấy để ngâm nước khổ qua sau đó đắp trực tiếp lên da. Thư giãn trong 10 – 15 phút trước khi rửa lại da mặt với nước lạnh.

Cả hai phương pháp này đều mang lại những thay đổi rõ rệt khi áp dụng cho vùng da bị mụn ẩn. Áp dụng đều đặn 3 – 4 lần/tuần để có kết quả trị mụn tốt nhất. Khi đã hết mụn, bạn có thể tiếp tục thực hiện 1 lần/tuần để loại bỏ mụn đầu đen cũng như mang lại làn da mịn màng, sáng khỏe.

mat na kho qua tri mun an duoi da
Mặt nạ khổ qua tươi giúp gom và làm chín cồi mụn sớm

2. Mặt nạ khổ qua mật ong giảm mụn ẩn nhanh chóng

Mật ong vốn là nguyên liệu thiên nhiên nổi bật trong lĩnh vực chăm sóc da mặt, đặc biệt là da bị mụn nhờ thành phần giàu các hoạt chất kháng viêm và giảm sưng tấy. Kết hợp mật ong với khổ qua bạn sẽ có được một công thức mặt nạ ưu việt cho những làn da bị mụn ẩn, mụn trứng cá. Tình trạng da sẽ nhanh chóng được cải thiện, đầu mụn khô và được đẩy lên nhanh chóng, sưng tấy cũng được khắc chế đáng kể. 

Các bước làm mặt nạ khổ qua và mật ong trị mụn ẩn như sau:

  • Sơ chế khổ qua tươi theo các bước như trên (rửa sạch, loại bỏ phần ruột trắng).
  • Thái lát hoặc cắt nhỏ khổ qua và cho vào máy xay để nghiền nhuyễn. Trộn đều khổ qua nguyên chất và 1 thìa mật ong, trộn đều để các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.
  • Đắp hỗn hợp khổ qua mật ong lên da và để mặt thư giãn trong 20 – 25 phút.
  • Cuối cùng rửa mặt, massage nhẹ nhàng để loại bỏ hết lớp mặt nạ trên da. Lau khô và tiếp tục dưỡng da như bình thường.

Đối với công thức mặt nạ khổ qua mật ong, tần suất sử dụng thích hợp nhất nên là 3 lần/tuần. Không những giúp giảm lây lan mụn ẩn, đẩy nhân mụn mà những làn da đang bị mụn viêm sưng tấy cũng sẽ giảm nhanh chóng nhờ dưỡng chất từ ​​khổ qua và mật ong.

Đọc thêm : 7 Cách Hỗ Trợ Trị Mụn Ẩn Bằng Nha Đam Hiệu Quả Nhất

3. Mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da kết hợp sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng như axit lactic, kẽm, canxi và các vitamin nhóm B giúp ngậm nước, làm đều màu da và đẩy lùi thâm nám. Vì vậy, sự kết hợp giữa khổ qua và sữa tươi có thể giúp duy trì làn da khỏe mạnh, mịn màng và căng bóng. Bên cạnh việc giảm mụn, đây chính là một loại mặt nạ mang đến một thành phần dưỡng trắng da tuyệt vời.

mat na kho qua tri mun an duoi da
Khổ qua kết hợp sữa tươi trị mụn và làm trắng da tuyệt vời

Cách làm mặt nạ từ khổ qua với sữa tươi như sau:

  • Khổ qua rửa sạch, bỏ hạt, thái nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.
  • Đổ nguyên liệu ra bát rồi cho khoảng 2 cốc sữa tươi không đường vào, trộn đều tay đến khi thu được hỗn hợp có độ sánh mịn và đặc quánh.
  • Đắp mặt nạ sữa tươi khổ qua lên da và để trong khoảng 20 phút. Cố gắng thư giãn trong quá trình đắp mặt nạ, tránh đi lại hoặc hoạt động cơ mặt làm giảm hiệu quả.
  • Cuối cùng, thêm nước lên mặt và massage nhẹ nhàng.

Với thành phần của loại mặt nạ này, có thể quan sát thấy hiệu quả làm sáng đáng kể trên da lên đến khoảng 2 – 3 lần sử dụng. Đặc biệt đối với những người bị cháy nắng, mặt nạ sữa tươi khổ qua chắc chắn là một lựa chọn tốt để khôi phục lại sự cân bằng cho da.

4. Trị mụn ẩn bằng mặt nạ khổ qua và nghệ

Đây là hai nguyên liệu có công dụng chữa bệnh tương đối trái ngược nhau, nhưng khi kết hợp khổ qua và nghệ tươi, bạn sẽ có được hỗn hợp trị mụn ẩn mạnh mẽ hơn rất nhiều. Trong khổ qua chứa nhiều Folate với tác dụng ức chế và phá vỡ sự liên kết của các hắc tố Melanin. 

Trong khi đóm nghệ tươi lại cung cấp nhiều Geraniol giúp ngậm nước, giảm thâm và làm trắng sâu lớp hạ bì. Cả 2 loại nguyên liệu này đều tác động rất mạnh lên mụn ẩn, khiến viêm nhiễm không thể phát triển, mụn khô nhanh và được đẩy lên khỏi lớp da. Đây là một công thực tự làm mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn bạn nên tham khảo.

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 quả khổ qua, 1 củ nghệ tươi.

Cách làm:

  • Cắt khổ qua thành các miếng nhỏ khoảng 3cm, thái nghệ tươi thành các lát mỏng.
  • Cho khổ qua và nghệ vào máy xay cùng với khoảng 50ml nước.
  • Đắp hỗn hợp mặt nạ nghệ tươi – khổ qua lên mặt và massage nhẹ nhàng để 10 – 15 phút.
  • Rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm hoặc nước muối loãng đến khi hết vàng. 
  • Thêm toner và thoa một lớp serum dưỡng ẩm mỏng.

Đây là loại mặt nạ được phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên tại Hàn Quốc vô cùng ưa chuộng để chống lại quá trình lão hóa, cải thiện thâm nám và giúp làn da khỏe mạnh hơn. 

Tham khảo : 12 Công Thức Trị Mụn Ẩn Bằng Trà Xanh Hiệu Quả Nhanh Chóng

5. Mặt nạ khổ qua kết hợp sữa chua không đường

Đối với làn da bị mụn ẩn sau khi nặn có thể để lại rất nhiều khuyết điểm như thâm sẹo kéo dài thì mặt nạ sữa chua khổ qua có thể là một lựa chọn tốt cho bạn. Nhờ thành phần giàu vitamin và khoáng chất, mặt nạ sữa chua và khổ qua có khả năng khắc phục sắc tố da không đều màu, làm mềm và giảm viêm, khiến mụn ẩn khó có đường quay trở lại trên da bạn.

Xem thêm

mat na kho qua tri mun an duoi da
Khổ qua kết hợp sữa chua giảm thâm sau khi nặn nhân mụn

Cách làm:

  • Khổ qua cần được rửa sạch, loại bỏ phần hạt và xay nhuyễn. 
  • Cho thêm 2 thìa sữa chua không đường vào phần khổ qua đã xay bên trên và đánh đều tay để 2 nguyên liệu hòa trộn vào nhau. 
  • Đắp mặt nạ khổ qua sữa chua lên da, phủ nhiều hơn ở những vị trí có nám, tàn nhang hay đốm thâm. 
  • Giữ mặt nạ lại trên da trong 20 phút trước khi rửa sạch mặt với nước mát. 

Công thức mặt nạ khổ qua sữa chua sẽ không thể làm mờ thâm tức thì. Tuy nhiên, nếp áp dụng trong thời gian dài với tần suất đều đặn thì chắc chắn bạn sẽ sớm ngạc nhiên vì sự lột xác của làn da. Bên cạnh đó mặt nạ này cũng ngăn ngừa sự lây lan và tái phát mụn ẩn rất tốt.

6. Mặt nạ khổ qua lòng trắng trứng gà

Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng gà và khổ qua tạo thành bộ đôi siêu hiệu quả trong việc làm khô mụn, làm trắng và mịn da. Ngoài ra, loại mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn này còn mang đến tác dụng khắc phục các vết thâm do mụn và vết nám vào ban đêm, mặt nạ lòng trắng trứng gà còn giúp loại bỏ sự thô ráp và bong tróc trên da. Da sẽ sớm trở nên mịn màng, căng bóng và khỏe mạnh.

Cách làm mặt nạ từ khổ qua và lòng trắng trứng gà:

  • Cũng như các cách trên, bạn hãy xay nhuyễn khổ qua rồi xay nhuyễn. Trứng gà tách các vị thuốc và chỉ giữ lại phần đạm, trộn đều với mướp đã xay nhuyễn.
  • Đắp mặt nạ đều lên toàn bộ khuôn mặt, bỏ qua vùng mắt và để trong khoảng 15 phút.
  • Rửa sạch mặt bằng nước lạnh, lau khô và dưỡng da với các bước dưỡng da như bình thường.

Protein có trong lòng trắng trứng gà sẽ nuôi dưỡng làn da và giúp hút mụn, kiểm soát dầu thừa. Loại mặt nạ này đặc biệt phù hợp cho da bị mụn ẩn nhờ khả năng giúp da khỏe dần lên một cách tự nhiên để đào thải mụn và hạn chế việc phát triển các nhân mụn mới.

mat na kho qua tri mun an duoi da
Mặt nạ khổ qua lòng trắng giúp kiềm dầu và cải thiện sức khỏe làn da

7. Trị dị ứng bằng cách đắp mặt bằng khổ qua dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều nước và các loại vitamin cùng một số thành phần thiết yếu. Khi kết hợp dưa chuột với khổ qua sẽ tạo nên một công thức mặt nạ có công dụng tuyệt vời trong việc làm dịu mọi kích ứng và giảm hẳn sưng tấy trên da. Không chỉ tốt với mụn dưới da, đây còn là một loại mặt nạ giúp giảm mụn bọc, mụn sưng viêm, da bị kích ứng sau khi nặn mụn ẩn cũng như các tình trạng dị ứng da tuyệt vời.

Hướng dẫn các bước làm mặt nạ khổ qua dưa chuột:

  • Rửa sạch khổ qua và dưa chuột và loại bỏ phần lõi hạt của khổ qua.
  • Cho cả 2 thành phần đã được làm sạch trên vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. 
  • Sau đó đắp trực tiếp hỗn hợp lên vùng da bị mụn, kích ứng để giúp dịu da và giảm đáng kể tình trạng tấy đỏ cũng như nổi mẩn. 
  • Sau khoảng 15 phút, gỡ mặt nạ và rửa sạch bằng nước ấm.

Với mặt nạ dưa chuột khổ qua, da bạn sẽ trở nên mọng nước, mềm mại ngay sau khi đắp và tạo cảm giác thư giãn rất dễ chịu. 

Thông tin thêm

3 sản phẩm mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn được đánh giá cao trên thị trường

Một số người không có thời gian để tự làm mặt nạ trị mụn ẩn từ khổ qua tươi kết hợp các nguyên liệu thiên nhiên khác. Lúc này, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm bán sẵn đến từ các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da trên thế giới như:

1. Mặt nạ khổ qua thương hiệu Naruko

Mặt nạ là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của nhà Naruko với điểm nổi bật là nguyên liệu sử dụng gần như 100% từ thiên nhiên và được kiểm duyệt gắt gao về chất lượng. 

mat na kho qua tri mun an duoi da
Naruko Bitter Melon Anti Shine Purifying Mask có thành phần 100% thiên nhiên

Công dụng: Với mặt nạ khổ qua Naruko Bitter Melon Anti Shine Purifying Mask thì đây là dòng sản phẩm mặt nạ giấy được dành cho da dầu gặp các vấn đề về mụn và được quảng cáo rằng có thể giúp da sạch dầu thừa và lỗ chân thông khô thoáng hơn. 

Cách dùng:

  • Trước khi sử dụng mặt nạ này, bạn nên làm sạch mặt với các bước tẩy trang và rửa mặt bằng sữa rửa mặt trước, bạn cũng có thể xông hơi mặt để lỗ chân lông nở ra và dễ hấp thụ các dưỡng chất từ mặt nạ hơn.
  • Sau đó bạn lấy miếng mặt nạ ra khỏi túi, cẩn thận đắp lên mặt sao cho khít với các bộ phận của khuôn mặt. 
  • Massage nhẹ nhàng bên ngoài mặt nạ tầm 1 phút để các dưỡng chất được thấm sâu vào da và đắp trong tầm 15 – 20 phút là có thể gỡ lớp mặt nạ ra. 
  • Cuối cùng, bạn bỏ lớp mặt nạ, dùng các ngón tay để thực hiện động tác vỗ nhẹ trên da cho các dưỡng chất còn sót lại thấm triệt để vào da lần nữa là xong. 

Giá bán tham khảo: Mặt nạ khổ qua Naruko hiện có mức giá khoảng 32.000 VNĐ/miếng, bạn nên sử dụng 2 – 3 lần/tuần để cảm nhận được hiệu quả kiềm dầu, giảm mụn trên da.

Xem ngay : TOP 11 Serum Trị Mụn Ẩn Cho Da Dầu Hiệu Quả Tốt Nhất

2. Mặt nạ khổ qua rừng Lemon Mask

Lemon Mask là dòng mặt nạ mới được phân phối bởi Lemon Beauty Co. Ltd và đang gây sốt trong thời gian gần đây. Hiện tại, dòng mặt nạ này gồm có 3 sản phẩm chính với thành phần và công dụng khác nhau, trong đó mặt nạ khổ qua rừng Lemon Mask với thành phần chiết xuất từ ​​trái khổ qua rừng có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, đặc biệt là mụn ẩn, mụn sưng viêm, mụn bọc hay mụn đầu đen,… 

mat na kho qua tri mun an duoi da
Mặt nạ khổ qua rừng Lemon Mask mang lại khả năng diệt mụn mạnh mẽ

Công dụng:

  • Sản phẩm mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn này có khả năng sát khuẩn cực tốt, giúp làm sạch sâu cho da, giúp đẩy mụn và tiêu diệt tận gốc các tác nhân gây mụn. Ngoài ra, dòng sản phẩm này còn có thể ngăn ngừa mụn, chống lão hóa da và hỗ trợ xóa mờ các nếp nhăn,…
  • Sử dụng các sản phẩm mặt nạ có thành phần tự nhiên có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị kích ứng và dị ứng. Đây cũng là một trong những điểm cộng của dòng mặt nạ này. Ngoài ra, khả năng trị mụn khi sử dụng mặt nạ khổ qua rừng Lemon Mask được đánh giá rất cao bởi người dùng. 

Cách dùng và lưu ý:

  • Trên thực tế, nhiều người báo cáo rằng da của họ có thể bị ửng đỏ và ngứa nhẹ sau khi dùng. Tuy nhiên, nhà sản xuất giải thích rằng đây chính là quá trình đẩy mụn ẩn giúp mụn được chín và trồi khỏi bề mặt da, đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào da mới. Sau giai đoạn này, tình trạng mụn sẽ nhanh chóng được cải thiện và không để lại bất kỳ tổn thương cho làn da của bạn.
  • Mặt nạ khổ qua rừng Lemon Mask có dạng bột, bạn có thể trộn cùng nước sạch hoặc kết hợp với mật ong, nước cốt chanh hoặc sữa để công dụng của sản phẩm hiệu quả hơn.

Giá bán tham khảo: Sản phẩm hiện có mức giá khoảng 110.000 – 140.000 VNĐ/hộp 50gr giúp bạn dễ dàng chia chỏ cho từng lần sử dụng.

3. Mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da LOVEMORE Đài Loan

LOVEMORE là một trong những thương hiệu mặt nạ bán chạy nhất tại Đài Loan đã xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây theo con đường xách tay và được rất nhiều chị em săn đón. Mặt nạ LOVEMORE được đánh giá cao bởi nguyên liệu được làm 100% từ lụa tự nhiên nên rất mỏng và mịn, vừa vặn hoàn hảo với các đường nét trên khuôn mặt của bạn.

Công dụng:

  • Mặt nạ khổ qua của hãng được kết hợp với lá chùm ngây sẽ giúp da bạn không bị mụn do đặc tính làm sạch lỗ chân lông và cũng giúp chống nhiễm trùng da. Khổ qua có chứa vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh nên giúp chống lão hóa da bằng cách loại bỏ các gốc tự do.
  • Người dùng đánh giá rất cao về khả năng dưỡng da của loại mặt nạ này, sau khi sử dụng, bạn sẽ nhận thấy ngay được sự căng mướt, bừng sáng hơn hẳn của làn da, các tình trạng kích ứng hay mẩn ngứa cũng biến mất hoàn toàn.

Cách dùng:

  • Sau khi rửa mặt, đắp mặt nạ lên mặt, điều chỉnh để vừa với vùng mắt và môi. 
  • Để trong khoảng 10-15 phút, sau đó gỡ bỏ mặt nạ và vỗ nhẹ nhàng để tinh chất còn lại thẩm thấu vào da.

Giá bán tham khảo: Mặt nạ khổ qua LOVEMORE có giá khoảng 50.000 – 60.000 VNĐ/miếng, đây là sự đầu tư xứng đáng cho làn da của bạn để đánh bay mụn ẩn cứng đầu.

mat na kho qua tri mun an duoi da
Mặt nạ khổ qua LOVEMORE được đánh giá cao về khả năng dưỡng da và giảm mụn

Lưu ý khi sử dụng mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da

Hầu hết các công thức chăm sóc da và trị mụn trên đây đều là kinh nghiệm chia sẻ của mọi người. Thực tế, khổ qua là loại quả không tốt và chứa nhiều vitamin, dưỡng chất đặc biệt tốt cho da.

  • Tuy nhiên, bên cạnh những ứng dụng hiệu quả, vẫn có những người bị dị ứng với mặt nạ khổ qua. Đối với làn da nhạy cảm, với bất kỳ công thức làm mặt nạ tự nhiên nào, hãy thử trên da tay. Thử nghiệm này sẽ giúp giảm kích ứng khi sử dụng trên mặt.
  • Về công dụng trị mụn, cũng giống như hầu hết các loại mặt nạ tự nhiên khác, mặt nạ khổ qua chỉ có tác dụng trị mụn và khắc phục các tình trạng mụn ở mức độ nhẹ. Với dạng mụn ẩn lâu năm dưới da hoặc mụn mủ sưng to, bạn nhất định không nên mạo hiểm sử dụng phương pháp này mà cần thăm khám bác sĩ da liễu và tìm ra nguyên nhân cụ thể.
  • So với các phương pháp trị mụn bằng phương pháp tự nhiên thì các công nghệ hiện đại là sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài tác dụng điều trị và giảm nhanh các loại mụn bọc, mụn viêm, công nghệ trị mụn ẩn ánh sáng sinh học còn có thể giúp tiêu diệt tận gốc vi khuẩn gây mụn, giúp hết hẳn mụn viêm và ức chế sự phát triển của ổ mụn.
  • Nhiều người nghĩ rằng việc chăm chỉ đắp mặt nạ sẽ mang lại hiệu quả dưỡng da nhanh hơn. Nhưng mỗi loại mặt nạ đều có rất nhiều dưỡng chất cho da, do đó việc đắp mỗi ngày có thể khiến da bị quá tải gây ra các phản ứng ngược như nổi mụn nhiều hơn, thậm chí là dị ứng, nổi mẩn. Kể cả với những làn da khỏe mạnh thì bạn cũng không nên lạm dụng việc sử dụng mask hàng ngày để tránh làm bào mòn lớp màng bảo vệ da. Chính vì thế, với mặt nạ khổ qua chỉ nên được sử dụng tối đa 2 – 3 lần mỗi tuần để làn da được nghỉ ngơi và hấp thụ dưỡng chất tốt nhất.
  • Ngoài tần suất đắp mặt nạ khổ qua, các nàng mê làm đẹp cần lưu ý chọn mua khổ qua ở các siêu thị, cửa hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tránh mua phải các sản phẩm đã qua sử dụng thuốc kích thích, thuốc bảo vệ thực vật.
  • Đối với những bạn đang thực hiện việc đắp mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da thì không nên tự nặn tại nhà. Hãy đến các spa, thẩm mỹ viện uy tín để đảm bảo quá trình lấy nhân mụn chuẩn y tế, sạch sẽ và an toàn. 

Trên đây là những thông tin và cách làm các loại mặt nạ khổ qua trị mụn ẩn dưới da tốt nhất cho làn da của bạn. Sử dụng chúng một cách hợp lý sẽ mang lại hiệu quả lớn và giúp ban sớm lấy lại làn da mong ước.

THÔNG TIN MỞ RỘNG

Tham khảo

Bình luận (35)

  1. Đặng Thị Phương Thanh says: Trả lời


    Đã có bác mô áp dụng mấy cái mẹo dùng mặt nạ khổ qua chưa vậy ạ, có cách nào hiệu quả thì chỉ em với chứ mặt em đầy mụn ẩn đây mà không biết cách nào để lô nó lên cả ?

    1. Hương Ruby says: Trả lời


      Mụn ẩn thì chỉ có cái dùng khổ qua xây nhuyễn trộn vứi mật ong ấy, đặp hơi bị mát luôn. Một tuần áp dụng vài lần trong 1 tuần là đẩy được mụn luôn ak.

    2. Mỹ Duyên says: Trả lời


      Làm mấy cái này vất vả ghê, lỡ làm k đúng cách lại mệt nữa, tui thấy gừi người ta họ làm mặt nạ từ khổ qua nhiều, cứ mua về đắp là tiện nhất.

    3. Nguyễn Thanh Tâm says: Trả lời


      Trời ta nói không biết mấy mẹo này hiệu quả với ai chứ riêng em nó không hiệu quả tí mô cả, tính ra là cách mô cũng áp dụng luôn rồi ấy mà mụn ẩn vẫn hoàn mụn ẩn, mệt mỏi luôn.

    4. Nguyễn Phương Linh says: Trả lời


      Mọi người đã có ai dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì chưa, thấy trên bài viết có nhắc đến ấy, bản thân mình cũng thích cái gì đó từ thảo dược hơn là dùng tây y ?

    5. Trần Huỳnh Nguyên says: Trả lời


      Đây đây, tớ đã dùng Nhất Nam Hoàn Nguyên bì rồi đây, ta nói hối hận ghê, tại sao lại không biết đến bài thuốc sớm hơn luôn ý. Ngày trước tớ bị mụn ẩn rất nhiều, nhìn thì không thấy mà có lần đi soi da thì toàn mụn ẩn, lâu lâu thay đổi nội tiết tí là mụn nổi lên quá trời luôn. Lúc đó nản quá trời luôn ak, cũng đi mua kem bôi mụn rồi đi spa các kiểu mà chả ăn thua chi cả. Rồi mệt mỏi mấy phương pháp này quá đành phải chuyển thử qua các mẹo dân gian dùng, mà chẳng riêng chi khổ qua đâu nha, tớ dùng cả tỉ tỉ phương pháp dân gian khác còn không ăn thua. May mắn là có con bạn da đẹp rồi cũng hỏi bí kíp của nó rồi mới biết xưa mụn nó còn ghê hơn tớ nữa cơ, rồi nó chỉ cho bài thuốc ở Nhất Nam Y Viện thế là tớ đi khám luôn. Phải nói ở đây là đông y mà hiện đại và chuyên nghiệp cực kì. Trị mụn mà còn lên cả phác đồ điều trị nữa ak, về dùng theo đúng liệu trình bác sĩ kê, tháng đầu tiên thấy mụn có vẻ se lại mà da dẻ có vẻ ổn hơn. Đến tháng cuối dùng thuốc thì ta nói da láng mịn còn trắng hồng điều màu nữa ak trộm vía thật sự luôn, tớ chưa từng nghĩ có ngày lại trị dứt điểm được mụn luôn ấy, hay thật sự. Mà không riêng gì tớ trị mụn thành công đâu nhá, ở đây cũng có rất nhiều người điều trị mụn thành công rồi nè, ai có nhu cầu thì xem nhá

    6. Diễm Quỳnh says: Trả lời


      Thuốc này có dùng được cho da bị kích ứng không vậy ạ, đợt cũng do dùng thuốc linh tinh bôi vào mặt giờ da bị kích ứng nên sợ quá ?

    7. Dương Ngọc says: Trả lời


      Tùy vào tình trạng kích ứng của da bạn ra sao ấy, nếu nặng thì các bác sĩ sẽ điều trị kích ứng của da trước rồi sau sẽ điều trị mụn ấy. Còn về bài thuốc thì được làm từ các thảo dược tự nhiên nên là an toàn cho da lắm và khi dùng cũng không bị kích ứng chi đâu nha.

    8. Chi Lê Nguyễn says: Trả lời


      Bài thuốc tốt thế này thì giá cả ra sao các bác nhỉ, có đắt lắm không vậy ạ ?

    9. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Chi Lê Nguyễn,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm tới bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của trung tâm.
      Hiện nay chi phí điều trị mụn bằng bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì sẽ phụ thuộc vào tình trạng mụn từ đó bác sĩ lên liệu trình phù hợp, như vậy chi phí cũng khác nhau trên từng khách hàng.
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Để được thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn!

  2. Khánh Vi says: Trả lời


    EM bị mụn ẩn từ khi dậy thì đến bây giờ, xử lý mãi cũng không thấy hiệu quả, không hết được mụn ẩn ạ. Đợt em có theo dõi tóp tóp thì thấy có người review về một loại thuốc bôi mụn chứa cồn, thấy review hay lắm, có ai sử dụng chưa cho em xin ý kiến với ạ?

    1. Nhật Phượng says: Trả lời


      Cái đó mới là bậy đó, biết cái gì trong đó mà bôi lên trên mặt lỡ bị viêm nhiễm gì đó thì sao, trên mạng giờ không tin được ai đâu gái ơi.

    2. Lan Anh Nguyễn says: Trả lời


      Tui đây từng tin dùng đồ trên mạng nè, kem trộn trị mụn, trắng da, bây giờ mặt nở hoa tè le luôn, da mặt thì khô, da yếu, mong, dễ bị kích ứng lắm luôn. Buồn:((((

    3. Hạnh Phương says: Trả lời


      Các bạn nói sao chứ, ở quê mình có ngâm rượu thuốc bôi lên mặt, làm da trắng mịn, da dẻ hồng hào sướng lắm luôn á.

    4. Quyên Phạm says: Trả lời


      Sao mà mặt mày mà bôi lung tung thế, mua thuốc về mà bôi, ở Nhất Nam Y Viện có bài thuốc đông y chữa mụn ẩn rất là hay luôn mà không dùng, đi dùng ba cách tào lao, chán ghê.

    5. Quỳnh Nga Nguyễn says: Trả lời


      Bà chị đang nói đến bài thuốc Nhất Nam Hoàn NGuyên Bì phải không, đúng thật bài thuốc này quá đỉnh luôn, đợt mình bị mụn ẩn ở tráng và má rất nhiều, thế mà dùng có 1 liệu trình thôi là đã dứt điểm được mụn ẩn rôi. da dẻ thì mịn màng, không có bị khô như dùng những sản phẩm khác. Nhiều chị em dùng và đã đánh giá ròi nè https://nhatnamyvien.com/lieu-trinh-xu-ly-mun-nhat-nam-hoan-nguyen-bi-48581.html

    6. Châu Thị Thu Hằng says: Trả lời


      Cho hỏi là 1 liệu trinh thì kéo dài trong bao lâu thế, để tui chuẩn bị tinh thần trị bệnh trước?

    7. Sam Phạm says: Trả lời


      Làm gì nói chuẩn bị tinh thần nghe ghê vậy, thuốc này dùng thì chỉ có 3-4 tháng gì đó mà khỏi rồi, còn tùy vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh nữa nên thời gian không có cố định nhé

    8. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Châu Thị Thu Hằng,
      Tùy vào tình trạng bệnh và cơ thể bệnh nhân, bác sĩ sẽ đưa ra liệu trình phù hợp với thời gian dùng thuốc khác nhau. Thời gian cần thiết trung bình là khoảng 2 – 3 tháng bạn nhé. Thuốc sẽ có tác dụng đồng thời cho cả triệu chứng bên ngoài và tác động tới nguyên nhân gây bệnh, nâng cao sức đề kháng nên cần thời gian để thuốc phát huy tác dụng sẽ lâu hơn so với thuốc tây y thông thường nhưng ngược lại ưu điểm là sẽ lâu dài, bền vững hơn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  3. Tăng Vũ Hoài Ân says: Trả lời


    Em là con trai, mới bị người yêu đá vì mặt mụn nhiều quá, mụn ẩn quá trời luôn, mọi người chỉ em cách xử lý mụn này với, chứ thế này thì em tự ti quá ạ?

    1. Khúc Thị Hương says: Trả lời


      Tội nghiệp em trai quá, em thử dùng sản phẩm trị mụn của nhà Laroche-Posay thử xem, thằng em chị ở nhà cũng đang dùng loại này, thấy giảm mụn hẳn luôn đó.

    2. Ngọc Ngà Nguyễn says: Trả lời


      Mình thấy trên mạng giới thiệu cái dòng Retinol xử lý mụn và làm tái tạo da khá hay, không biết dùng có oke không nhỉ?

    3. Linh Song says: Trả lời


      Dòng này dùng phải có ý kiến chuyên gia nha, dùng bậy là dễ gây tác dụng phụ lắm, rồi dùng em chống nắng, dưỡng ẩm các kiểu nữa, nói chung con này yêu cầu dưỡng kĩ lắm.

    4. Nhung Đinh says: Trả lời


      Sao mọi người cứ chú ý đến Tây y thế nhỉ, trong khi Đông Y của mình cũng có bài thuốc rất là hay sao lại không dùng nhỉ, bài thuốc Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì của trung tâm Nhất Nam Y Viện đó, bài thuốc này chữa mụn ẩn rất hay luôn, mình dùng có 1 liệu trình thôi là đã dứt điểm được mụn ẩn rồi. CHuyên gia cũng khuyên dùng bài thuốc này luôn nè https://nhatnamyvien.com/bac-si-le-phuong-tri-mun-day-thi-62212.html

    5. Phạm Thị Phương says: Trả lời


      KHông biết bài thuốc này giá cả thế nào nhỉ, có đắt tiền không vì nghe đâu là dùng toàn dược liệu quý hiếm không?

    6. Minh Anh Đặng says: Trả lời


      Dùng dược liệu quý là đúng nhưng mà đắt thì không nha, mình có sử dụng rồi,1 liệu trình mất tầm đâu đó khoản 3-4 triệu thôi. Dùng thuốc xong là hết bệnh luôn.

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Phạm Thị Phương,
      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh cụ thể mà đơn thuốc bác sĩ kê sẽ khác nhau, do đó chi phí tiền thuốc của mỗi bệnh nhân là khác nhau. Bạn có thể sắp xếp thời gian đến sơ sở Trung tâm để được khám trực tiếp, bác sĩ sẽ kê đơn phương thuốc và liệu trình phù hợp với tình trạng bệnh của bạn.
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

  4. Thảo Phương says: Trả lời


    EM mới vừa sinh em bé xong nhưng mà mặt lại nổi mụn nhiều quá, bây giờ không biết có phương pháp nào na toàn để xử lý bệnh mà không gây ảnh hưởng đến bé không ạ?

    1. Trần Nguyễn Ynhi says: Trả lời


      Hầy cực nhất là mẹ bỉm sữa, mới sinh xong cơ thể yếu nên là dễ bị nóng, mặt lên mụn, rồi cơ thể thay đổi bên trong làm cho tự ti, dễ trầm cảm lắm, giai đoạn này cần người chồng động viên, chăm sóc, hỏi han kĩ càng đây nè.

    2. Trần Ngọc Linh says: Trả lời


      Bé mới sinh thì không dùng thuốc để chữa được rồi mẹ ơi, thôi mẹ cố gắng con lớn hơn tí rồi mình xử lý sau nhé, bây giờ sức khỏe con là quan trọng hơn mẹ ơi.

    3. Lành Kio says: Trả lời


      Cũng không phải là không có cách nha. Cậu đợi qua giai đoạn ở cử, xong đi spa, xông hơi, đốt điện đồ á, là có thể xử lý được mụn rồi. Mình cũng mới đi làm về, thấy mụn giảm hẳn luôn đó.

    4. Hà Dương says: Trả lời


      Giảm thì có giảm nhưng mà chỉ được 1 thời gian thôi, rồi mụn nó sẽ lên lại. Thử dùng bài thuốc đông y của trung tâm Nhất Nam Y Viện xem sao, mình dùng có 1 liệu trình thuốc thôi mà đã có thể sử lý dứt điểm mụn luôn, da được tái tạo, mềm mịn, trắng hồng lắm. Thích lắm luôn, đọc thêm bài viết này để hiểu thêm nhé https://nhatnamyvien.com/nhat-nam-hoan-nguyen-bi-tri-mun-bao-lau-thi-khoi-review-tu-khach-hang-48707.html

    5. Lê Bảo Ngọc says: Trả lời


      Sao mình dùng được 2 tuần rồi mà bị tình trạng châm chích, mặt ửng đỏ, là nổi mụn nhiều hơn nữa luôn á, không biết có bị sao không mọi người?

    6. Xuyên Nguyễn says: Trả lời


      Bạn có thể đang gặp tình trạng công thuốc đó, thuốc vào cơ thể đào thải độc tố, đầy độc tố ra bên ngoài nên mới gây ra hiện tượng này, chỉ cần kiên trì dùng thuốc, khi thuốc đẩy hết độc tố ra là sẽ khỏi thôi.

    7. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Lê Bảo Ngọc
      Trong khoảng một vài ngày đầu sử dụng thuốc, người bệnh có thể nhận thấy các triệu chứng phát ra nhiều hơn do hiện tượng công thuốc, xảy ra khi thuốc tác động vào khí huyết và cơ thể, thiết lập lại hoạt động ở hệ miễn dịch tự nhiên.
      Sau khi thuốc đã tác dụng và điều chỉnh được hệ miễn dịch thì các triệu chứng bệnh sẽ càng giảm đi rõ rệt, vậy nên bạn không cần quá lo lắng và nên uống thuốc đầy đủ theo hướng dẫn của bác sĩ nhé! Trong trường hợp xảy ra vấn đề bất thường, bạn có thể liên hệ ngay với bác sĩ đã khám để nhận hỗ trợ và hướng dẫn từ bác sĩ nhé!
      Mời bạn đến Trung tâm để được bác sĩ thăm khám trực tiếp và đưa ra liệu trình phù hợp.
      Để được tư vấn kỹ hơn, bạn vui lòng liên hệ số 024 8585 1102 hoặc inbox Fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ nhé.
      Thông tin đến bạn!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *