Cách loại bỏ mề đay mãn tính bằng đông y hiệu quả nhất

Theo dõi Nhất Nam Y Viện trên goole news

Loại bỏ mề đay mãn tính bằng Đông Y là phương pháp mang lại kết quả lâu dài đang được rất nhiều người bệnh tin dùng. Các bài thuốc Đông Y luôn sử dụng những thảo dược từ thiên nhiên, an toàn và có tác dụng lâu dài cho cơ thể. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về cách xử lý mề đay bằng Đông Y, chuyên trang đã tổng hợp những thông tin cơ bản nhất trong bài viết sau đây.

Ưu, nhược điểm của phương pháp xử lý mề đay mãn tính bằng Đông y

Để hiểu rõ hơn về cách loại bỏ mề đay mãn tính bằng Đông Y, trước hết chúng ta cần nắm được quan điểm xử lý của phương pháp này. Bác sĩ CKII Lê Phương – chuyên gia da liễu có hơn 40 năm kinh nghiệm giải quyết bệnh: trong Đông y, chứng nổi mề đay có thể chia thành 3 thể chính là phong nhiệt, phong hàn và huyết hư phong táo. Trong đó, huyết hư phong táo là chỉ giai đoạn bệnh đã chuyển sang mãn tính.

Chứng nổi mề đay có thể gặp ở mọi lứa tuổi với các dấu hiệu như phát ban, xuất hiện các nốt sần, da mẩn đỏ và có cảm giác ngứa ngáy liên tục. Nếu không được xử lý đúng cách, bệnh có thể bùng phát nhiều lần trong năm và chuyển sang giai đoạn mãn tính.
Theo Y học cổ truyền, bệnh mề đay mãn tính có thế xuất phát từ các yếu tố nội nhân và ngoại nhân, bao gồm:

  • Yếu tố nội nhân: Người bệnh bị suy nhược cơ thể, hao tổn hoặc tắc nghẽn sự lưu thông khí huyết, khí hư sinh phong khiến các tác nhân ngoại tà có nhiều cơ hội xâm nhập. Đồng thời, gan thận suy yếu, làm cản trở quá trình đào thải, khiến các độc tố tích tụ dưới da dẫn đến tình trạng mẩn ngứa.
  • Yếu tố ngoại nhân: Cơ thể người bệnh bị các ngoại tà xâm nhập như phong nhiệt, phong hàn,…

Cách loại bỏ mề đay mãn tính bằng Đông Y tập trung xử lý từ căn nguyên, áp dụng nguyên tắc trừ tà, tiêu độc, định thần, đồng thời kháng viêm và bồi bổ can tạng, giúp người bệnh tăng sức đề kháng.

Ưu điểm của các bài thuốc  Đông Y là mang lại kết quả lâu dài, lành tính và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào đối với cơ thể. Tuy nhiên, thường phát huy tác dụng chậm, đòi hỏi người bệnh phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài mới thấy được tác dụng. Bên cạnh đó, các bài thuốc này cũng mất nhiều thời gian đun, sắc và chuẩn bị do đó bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng.

BẠN ĐANG GẶP NHỮNG TRIỆU CHỨNG MỀ ĐAY NÀO?

Nhập thông tin của bạn để nhận kết quả

Các phương thuốc đẩy lùi mề đay mãn tính bằng Đông Y an toàn và tối ưu

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc loại bỏ mề đay mãn tính bằng Đông Y mang lại kết quả tốt và an toàn với người dùng. Tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người, các thầy thuốc sẽ kê đơn và gia giảm liều lượng sao cho hợp lý để khắc phục tối đa các triệu chứng của bệnh.

chua me day man tinh bang dong y
Các bài thuốc Đông Y xử lý nổi mề đay chủ yếu sử dụng dược liệu tự nhiên

Dưới đây là một số cách loại bỏ mề đay mãn tính bằng Đông Y đã được nhiều người áp dụng và kiểm chứng:

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang xử lý tốt nhiều thể mề đay, an toàn với mọi đối tượng

Bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang kế thừa tinh hoa YHCT Cung đình Huế trong đẩy lùi bệnh mẩn ngứa, phát triển từ bài thuốc xử lý bệnh da liễu của vua Gia Long. Đứng đầu công trình nghiên cứu chính là Thầy thuốc Ưu tú Lê Phương.

Dựa trên những nguyên tắc xử lý bệnh mẩn ngứa cho vua Gia Long của Ngự y triều Nguyễn, bác sĩ Phương cùng các cộng sự Nhất Nam Y  Viện đã tìm ra cơ chế hỗ trợ giải quyết bệnh mề đay dị ứng tối ưu nhất (xem thêm).

chua me day man tinh bang dong y
Bác sĩ Lê Phương đứng đầu công trình nghiên cứu Tiêu Ban Hoàn Bì Thang

Phác đồ loại bỏ mề đay từ Tiêu Ban Hoàn Bì Thang sẽ bao gồm 2 GIAI ĐOẠN và đem lại 3 TÁC ĐỘNG: 

Giai đoạn Xử lý triệu chứng

Cơ chế xử lý của Tiêu Ban Hoàn Bì Thang trong giai đoạn này tập trung THANH TRỪ ĐỘC TỐ và loại bỏ các triệu chứng bệnh. Thuốc sẽ chống dị ứng và ức chế các triệu chứng như sung huyết, phù nề da, mẩn đỏ, ngứa ngáy. 

Đây cũng là giai đoạn thực hiện khử độc cơ thể và tăng cường công năng của hệ cơ quan giải độc (gan, thận, máu, ruột, da). Khi các chất độc được chuyển hóa và dễ dàng bị đào thải thì cơ thể được làm sạch và không sản sinh các phản ứng dị ứng. 

Giai đoạn Giải quyết gốc bệnh và dự phòng

Mặc dù các triệu chứng bệnh đã thuyên giảm nhưng căn nguyên của bệnh vẫn chưa được loại trừ. Một số bệnh nhân chủ quan khi ngừng thuốc ở giai đoạn đầu dẫn đến tình trạng bệnh tiếp tục bùng phát.

Giai đoạn tiếp theo sẽ giúp người bệnh ổn định cơ địa, duy trì cân bằng hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng. Một hệ miễn dịch hoạt động tốt sẽ giúp cơ thể tăng cường khả năng chống chọi của cơ thể trước các tác nhân gây dị ứng ngoài môi trường. Nhờ vậy, nguy cơ tái dị ứng dẫn đến phát mề đay được hạn chế tối đa.

 

Bài thuốc xử lý mề đay mãn tính bằng Đông Y số 1

  • Dược liệu: Gồm các thành phần địa hoàng thán, hạ liên thảo, nhẫn đông đằng mỗi vị chuẩn bị 12g.
  • Cách sử dụng: Đem sắc lấy nước thuốc và uống hết trong ngày.

Bài thuốc loại bỏ mề đay mãn tính bằng Đông Y số 2

  • Dược liệu: Thường áp dụng cho những trường hợp nặng, khí huyết suy nhược và các triệu chứng xuất hiện nhiều lần: 10g đan sâm, hắc sâm, sinh địa hoàng, hà thủ ô, đan bì, 6g tần quy, xuyên khung, lộc thảo, thuyền y.
  • Cách sử dụng: Đem các dược liệu sắc với 1 lít nước cho đến khi cô đặc còn khoảng 450ml rồi chia làm 3 lần uống mỗi ngày.

Bài thuốc giải trừ mề đay mãn tính bằng Đông Y số 3

  • Dược liệu: Chuẩn bị 10g tần quy, bạch thược, 6g kinh giới.
  • Cách sử dụng: Sắc uống thay nước lọc mỗi ngày.

Bài thuốc đầy lùi mề đay mãn tính bằng Đông Y số 4

  • Dược liệu: Chuẩn bị 10g kim ngân hoa, sinh địa, hạn liên tử, sinh địa, bèo cái, ngưu hoàng, đại thanh điệp, 6g phòng phong, thuyền thoái, giả tô, lộc thảo.
  • Cách sử dụng: Đem sắc với nước trên lửa nhỏ liu diu, sau đó bắc ra chia làm 3 lần uống mỗi ngày.

Bài thuốc đánh bay mề đay mãn tính bằng Đông Y số 5

  • Dược liệu: Chuẩn bị hạt cau, hột hao hao, tiêu sơn tra, tiêu mạch nha, hoài sơn, kê nội kim, cúc hoa, thược dược mỗi loại 10g, 12g kim ngân hoa, 6g sao chỉ xác, 15g bạch tiễn bì.
  • Cách sử dụng: Sau đó đem sắc lấy nước thuốc trên lửa nhỏ liu diu rồi chia thành 3 lần uống mỗi ngày.

Bài thuốc số 6 giải quyết thể phong hàn

  • Dược liệu: Chuẩn bị cánh thảo, độc hoạt, địa hoàng, đương quy, lộc thảo, xuyên khung, trần bì mỗi vị 12g, 8g vỏ quế, 10g bách chiểu, tế tân, 16g thương nhĩ tử và cửu tiết xương bồ.
  • Cách sử dụng: Đem sắc lấy nước thuốc uống.

Những lưu ý khi sử dụng các bài thuốc này

Các bài thuốc Đông Y xử lý nổi mề đay mang lại kết quả cao và tương đối lành tính, do đó bạn có thể sử dụng trong một thời gian dài mà không cần lo ngại về các tác dụng phụ đi kèm. Tuy nhiên, trong quá trình xử lý mề đay mãn tính theo Y học cổ truyền, bạn cũng cần lưu ý những điều sau:

chua me day man tinh bang dong y
Những điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này
  • Tác dụng của phương pháp Đông Y tương đối chậm, quá trình hấp thụ các dược chất bên trong nguyên liệu tự nhiên cần thời gian dài hơn so với việc sử dụng thuốc Tây.
  • Mức độ tương tác thuốc với cơ thể của cách xử lý mề đay mãn tính bằng Đông Y còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người bệnh, vì vậy bạn cần kiên trì sử dụng đúng theo hướng dẫn của thầy thuốc.
  • Không nên tự ý gia giảm liều dùng thuốc, điều này có thể gây ra những phản ứng khó lường và cản trở quá trình giải trừ bệnh.
  • Người bệnh cũng cần lưu ý tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn những nhà thuốc Đông Y uy tín, chất lượng để đảm bảo tính an toàn và nguồn gốc của các dược liệu.
  • Trong quá trình áp dụng các cách xử lý nổi mề đay theo Đông Y, không nên tự ý sử dụng thêm các loại thuốc Tây. Điều này có thể làm chậm quá trình xử lý và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng thêm bất kỳ phương pháp nào, hãy chắc chắn tham khảo kỹ ý kiến của các thầy thuốc hoặc chuyên gia Đông Y.
  • Trường hợp trẻ nhỏ bị nổi mề đay cha mẹ cần hỏi thăm ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bài thuốc Đông y này.
  • Thay đổi chế độ ăn uống sao cho phù hợp với quá trình xử lý bệnh, cụ thể bạn nên hạn chế tối đa những thực phẩm có khả năng gây dị ứng và kích ứng cao như hải sản, đậu phộng,… tăng cường bổ sung các loại rau xanh và hoa quả giàu Vitamin để tăng cường sức đề kháng.
  • Sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý, sắp xếp thời gian để có giấc ngủ tối thiểu 7 – 8 tiếng mỗi ngày, điều này không những giúp bạn tăng cường sức khỏe mà còn cải thiện hệ miễn dịch, bảo vệ làn da nhạy cảm trước các dị nguyên ngoài môi trường.

Trên đây là các cách loại bỏ mề đay mãn tính bằng Đông Y đơn giản và an toàn nhất đối với cơ thể bạn. Tác dụng của những bài thuốc này đã được kiểm chứng qua nhiều thế hệ, do đó bạn có thể yên tâm áp dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ. Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn lựa chọn được phương pháp xử lý nổi mề đay phù hợp với thể trạng và nhu cầu của mình. 

Liên hệ Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

  • Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hotline: (024) 8585 1102 – 0928 42 1102
  • Website: nhatnamyvien.com 
  • Thời gian khám bệnh: Các ngày trong tuần

NÊN ĐỌC

Bình luận (67)

  1. Mai T says: Trả lời


    bệnh mề đay có phải có tinh di truyền ko mng, chả là mẹ em hồi còn trẻ nghe nói cũng bị bệnh mề đay, sau chả hiểu sao bà ngoại lấy ladf gì về tắm thì khỏi đến h, Nhưng mà em đây thì mới sinh em bé xong lại bị mề đay, mà trc nay e chưa bị bao giờ, ko biết có phải do di truyền ko nhỉ

    1. Phương Ty says: Trả lời


      đúng là bệnh này có tính di truyền đó bạn, thường nếu bố mẹ bị thì con cái bị là rất cao. Nhưng như trường hợp của bạn thì vừa do sau sinh nữa, sau sinh nội tiết tố thay đổi, khí huyế ứ trệ cũng là ngnhaan gây mề đây đó bạn.

    2. Linh Nguyễn says: Trả lời


      Khả năng cao di truyền, sau sinh ko phải ai cũng bị mề đay đâu. Chủ yếu người có di trueyefn dòng máu bị từ bm hoặc người có chức năng thận suy giảm. Sau sinh thì bạn có thewer nấu nước lá trầu xanh lên để tắm hàng ngày nhé, lá trầu ko vừa tốt cho mẹ sau sinh vừa ann toàn nữa. Hồi mình đẻ mình hay dùng thế

    3. Thảo Xuka says: Trả lời


      con bạn mấy tháng rồi, bạn lieen hệ bên trung tâm Nhất nam y viện thử xem. bên này có bán thuốc Tiêu ban hoàn bì thang dùng cũng rất lành ho mẹ sau sinh đó, đợt mình dùng liệu trình này thì các nốt mề đay hết, ko còn ngứa rát gì nữa, nói chung đây bán thuốc có tâm nên khá hài lòng. Bạn thử nghiên cứu xem https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-dieu-tri-me-day-man-ngua-37302.html

    4. Thêm Nguyễn says: Trả lời


      Mình cũng mới sinh bé được 4 tháng thôi mà mề đay lên khắp người, nhiều nhất ở mông, chân tay với bụng. Ngứa lắm ko biết phải làm sao

    5. Nguyệt Nga says: Trả lời


      Nhiều người bị là hay bị ở lưỡi,môi đó bạn, còn khó chịu hơn ở chân tay nhiều. Mà sau sinh 4 tháng là may đó, đợt chị mình sau sinh 1 tháng bị, đành tắm lá chứ ko biết làm sao. Đến sau mấy gthansg ko đỡ chuyển qua Tiêu ban Hoàn bì thang đó, may mà dùng thuốc bên này nnos lành chứ ko có mà gãi cả ngày ko hết ngứa, còn phải chăm con nữa cbhuws. Bạn thử liên hệ bên này coi sao ha

  2. Vương AT says: Trả lời


    Ai dùng cái tiêu bann hoàn bì thang ròi cho hỏi cach sử dụng như nào với ạ? Với làm sao để mua thuốc nhỉ, ko thấy sdt đâu cả

    1. Trọng Hùng says: Trả lời


      Cái trang này là trang chính thống của Bên Nhất nam y viện luôn đó, nên bạn xem trong đó có hướng dẫn mà, số thì đây này 02485851102

    2. Aha Roi says: Trả lời


      hình như bạn đó hỏi uống như nào ấy

    3. Tú Điệp says: Trả lời


      À uống thì khi bạn mua thuốc bác sĩ sẽ hướng dẫn cụ thể luôn, vì liệu trình khác nhau có khi lại uống khác nhau đó. Cơ bản thì có thuốc uống dạng sắc sãn thì chỉ cần hoadf với nc ấm, uống sua ăn 30p

    4. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Vương AT,
      Để mua thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn

  3. Rô Ti says: Trả lời


    Thấy nghệ sĩ Thanh Hiền cũng dùng thuốc bên này để điều trị mề đay hay sao nhỉ. bà diễn viên này hay đóng film khắc khổ lắm https://benhvienquandan102.org/nsut-thanh-hien-chua-noi-me-day-tai-nhat-nam-y-vien-2223.html

    1. Trầm Long says: Trả lời


      hôm rày đọc cũng thấy bài này, bên này toàn thấy nghệ sĩ nổi tiếng qua khám rồi lấy thuốc thì biết thuốc xịn thế nào rồi đấy. Thế này có ng tiên phong dùng rồi mình cũng an tâm mà dùng theo ae nhỉ

    2. Khiết Thu says: Trả lời


      Mấy nghệ sĩ này hay chọn chỗ xịn mà xử lý bệnh thôi, nên kiểu gì họ đã chọn cũng là chỗ tốt. Nhưng mà ko biết có khi nào nó tốt cho ng này mà ko cho ng kia ko nhỉ

    3. Trần Văn Long says: Trả lời


      Cũng tuỳ đó bạn ạ, theo tôi thì mãn tính sẽ khó xử lý hơn, còn người mới bị kiểu gì cũng sẽ dễ xử lý hơn

    4. Nguyễn hậu-48 says: Trả lời


      Bên này khám và tư vấn thuốc theo thể trạng của từng bệnh nhân cụ thể mà, nên mới có chuyện ng dùng ít tháng nnguowif dùng nhiều tháng đó, nên kết quả như nhau cả mỗi khác nhau thgian thôi. Hôm mình qua khám bs kê đơn 3 tháng, thế mà bsi bảo có ng 2 tháng là hết rồi đấy thây

    5. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Rô Ti,
      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài thuốc Tiêu Ban Hoàn Bì Thang của Nhất Nam Y Viện. Đối với liệu trình xử lý mề đay bằng bài thuốc này sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh của từng trường hợp cụ thể bạn nhé. Do bác sĩ lên phác đồ theo hướng cá nhân hoá nên tác dụng cao hơn so với các bài thuốc nam thông thường.
      Để được thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn

  4. Nhung Nguyễn says: Trả lời


    Hồi e ở trong Nha trang khí hậu mát mẻ chưa thấy nổi mề đay, mà giờ mới chuyển ra bắc được 6 tháng thấy nmuaf hè là bi rồi, ko biết có phải do khí hậu nóng quá ko. Hic.

    1. Thoa Kim says: Trả lời


      Thường khí hậu nóng cũng là một phần gây ra bệnh mề đay đó bạn. Nóng quá hay phát nhiệt trong người, gây rôm sảy, mề đay, nhất ladf ng cps da nhạy cam

    2. Trương Thảo says: Trả lời


      thừoi tiết nóng + thêm gai mạnh khi bị ngứa thì bạn dính đòn mề đay là cái chắc,. Có thể do bạn chưa quen với thời tiết ở ngoài này dsos

  5. Triều Xuân says: Trả lời


    Muốn đến thăm khám có cần book lịch ko, nghe nói đây nhiều bsi ko biết book bác nào?

    1. Minh hậu says: Trả lời


      Thực ra ko cần book trước đâu, nhưng mà nếu book dk thì đỡ đông (trường hợp đông). Còn bsi thì bạn book bác sĩ Lê Phương hoặc bác sĩ vân anh ấy, hai bác đều giỏi như nhau cả. À số book nè 02485851102

    2. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Triều Xuân,
      Để được book lịch khám vui lòng liên hệ Hotline 02485851102 hoặc truy cập Fanpage để nhắn tin: https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102
      Thông tin đến bạn

    3. Bình Minh Ơi Dậy Chưa says: Trả lời


      Trc mình khám bác sĩ Lê Phương, nói chung so vs bs ở bvien công thì bs ở đây nhẹ nhàng và tâm lý hơn, ko kiểu thái độ với bệnh nhân, khá là hài lòng với dịch vụ và con nng ở đây

    4. Cô bé mùa đông says: Trả lời


      Nếu bạn chưa có thông tin gì có thể tìm hiểu bs lê phương nhé, một vị bác sĩ mình rất ngưỡng mộ về tài năng và tính cáh. https://www.dongyvietnam.org/bac-si-le-phuong-chua-me-day.html

  6. Hương Thảo says: Trả lời


    Nghe nói chè xanh giúp giảm mẩn ngứa giảm mề đay, ko biết là nấu rồi tăm shay nấu rồi xông hơi nhỉ

    1. Văn Yên says: Trả lời


      Hinh như là nấu rồi tắm đó bạn ạ. chỉ cần rửa sạch xong nấu sôi một chút cho chất trong lá chè xanh nó ra, rồi để nguội bớt hoặc hoà nc lạnh tắm, ngày 1 lần

    2. Phúc Khang says: Trả lời


      Mình chỉ từng tắm lá khế thôi chứ chưa tắm lá chè bao giờ, hồi nho thì mẹ lấy lá khế rửa sạch xong vò nhỏ, lấy nc đó thấm vào chỗ mề đay. sau lớn lên thấy nhiều ng lại tắm lá khê,s chắc hai cách đều dk

    3. Trần Long says: Trả lời


      Chắc ng bị nhẹ chứ nặng như mình phải dùng đến Tiêu Bann Hoàn Bì Thag mới hết được đấy các bác ạ, may qía h ko bị lại. Giờ thấy con bạn bị mình cũng gthieu cho nó cái thuôk nay, khá là hài lòng

  7. Đồng Thanh Tâm says: Trả lời


    Hồi trước thì em bị nổi mề đay bình thường thôi, 2 3 hôm là lặn, em cũng có tìm mua thuốc về bôi nó cũng hết nhanh lắm, nhưng dạo đây vào mùa nóng em thấy người em ngứa ngáy râm ran, em gãi nhiều nên là càng gãi càng ngứa, mề đay cũng không giảm đi. Sợ quá nên em đi khám bs chẩn ra bị mề đay mãn tính, hoang mang quá mọi người ơi :(((

    1. Kim Bình says: Trả lời


      Dạo này trời nóng lạnh, thời tiết thay đổi thất thường tui cũng ngứa, cứ mỗi lần mề đay nổi là gãi gãi như khỉ lâu ngày không tắm rửa luôn đấy, thuốc thang thì cũng uống quá trời quá đất nhưng mà không có hết ngứa được, đang tìm cái thuốc nào xử lý được chứ tui là tui mỏi mệt lắm rồi

    2. Nguyễn Thị Mai Phương says: Trả lời


      Mề đay bình thường thì còn dễ xử lý chứ đã thành mãn tính rồi thì mệt lắm, có khi phải nửa tháng cả tháng thì mới hết được, nó không có tự hết, ảnh hưởng đến da nữa đây chứ. Em bị nay cũng hơn nửa tháng rồi, mỗi lần ra đường là phải mặc áo dài tay, ngại tiếp xúc với mọi người

    3. Dĩnh Hỏa Trùng says: Trả lời


      Mẹ em cũng mắc mề đay mãn tính, cũng từng chửa ở nhiều chỗ mà vẫn không hết, hôm nọ em có lên mạng đọc xem có cách nào xử lý bằng mẹo không thì vô tình thấy bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang của bên Nhất nam y viện này. Em có đưa mẹ đến khám và được bác sĩ cấp thuốc về uống, mẹ em uống thì các đốm mề đay sưng đỏ, phồng rộp lặn nhiều lắm. Mọi người vào đây đọc tham khảo, hôm nọ em đọc ở trang này này https://benhvienquandan102.org/tieu-ban-hoan-bi-thang-dac-tri-me-day-man-ngua

  8. Nguyễn Hương says: Trả lời


    Chào trung tâm ạ, em muốn hỏi em bị nổi mề đay kèm theo các triệu chứng không bình thường như rối loạn tiêu hóa, mấy đốm mề đay nóng rát gây đau nhức, em muốn hỏi đây là mề đay dạng gì vậy ạ?

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Nguyễn Hương!
      Nổi mề đay được chia ra làm nhiều dạng bệnh, nổi mề đay thông thường, nổi mề đay vật lý, nổi mề đay phù mạch. Không biết triệu chứng rối loạn tiêu hóa là bắt đầu có từ bao lâu rồi tuy nhiên rất có khả năng bạn mắc phải nổi mề đay phù mạch – đây là một dạng mề đay rất nguy hiểm và có thể chuyển nặng bất kỳ lúc nào. Bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.
      Để biết thêm thông tin cũng như nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa của Nhất Nam Y Viện, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn.

    2. Chinh Demon says: Trả lời


      Nổi mề đay thôi mà cũng nguy hiểm dữ vậy tr. Em mề đay lâu năm thành mãn tính luôn rồi không biết cso nguy hiểm không mọi người? Lo quá, gì mà đến mức rối loạn tiêu hóa luôn

  9. Tô Thị Linh Lan says: Trả lời


    Em cũng có nghe nhiều người khen về bài thuốc xử lý mề đay của bên Nhất nam y viện, nhưng đang thắc mắc không rõ đang trong thời gian bầu bí thì có dùng được thuốc không, chỉ sợ uống thuốc vào sẽ ảnh hưởng đến em bé trong bụng ấy ạ

    1. Mai Thanh says: Trả lời


      Em cũng cùng mối quan tâm với chị luôn, em đang cho bé bú nên không dám uống thuốc bôi thuốc lung tung đây này, mà không biết loại đây có phù hợp với mình không ấy chứ

    2. Phương Quỳnh says: Trả lời


      Thuốc tây là em bái bai rồi, kiểu em uống hoài mà chẳng hết, giờ bầu bí lại sợ uống vào có hại cho thai nhi nên lại càng đắn đo, bữa em có nghe bé em họ nói hình như là thuốc này người có bầu, trẻ nhỏ dùng được hay sao đó, cũng k dám chắc nữa mấy chị ơi, em cũng đang thắc mắc

    3. Nhật Tú says: Trả lời


      Được đó mấy chị ơi, em bầu nay cũng 5 tháng rồi, hồi tháng rồi chồng em có chở em đến trung tâm NNYV đây khám, chứ em ngứa nổi mề đay khắp người. Bác sĩ nói thuốc lành tính dùng được cho bà bầu, trẻ em với cả phụ nữ đang cho con bú nữa đó chị. Em uống nay cũng 1 tháng rồi, thấy tình trạng da không còn sưng đỏ, phồng rộp với sần sùi ngứa ngáy nữa. Nếu mà ko thì dùng mỗi cái ngâm rửa cũng đc, đợi sinh xong uống thuốc cũng đc, mà nói chung cũng tùy vào bs kê đơn chứ mình ko tùy tiện uống đc Các chị bấm vào đây đọc này https://nhatnamyvien.com/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-cho-tre-nho-mang-thai-sau-sinh-37370.html

  10. Khánh Vân says: Trả lời


    Mọi người cho em hỏi mình có cách nào loại bỏ mề đay an toàn mà hết được bệnh không, em bị mề đay nổi các nốt hay mảng sần, phồng rộp, màu đỏ hay sưng lên trên da cũng 6tháng rồi em không biết sao đây, em dùng thuốc tây để chống chế cho qua bệnh nhưng mà được đâu đó chừng 1 tgian là nó tái lại, em lo quá mọi người, sợ để lâu nó lại thành mãn tính, lúc đấy khó xử lý hơn nữa

    1. Nguyễn Thị Thư Thanh says: Trả lời


      Em có từng đi bác sĩ khám chưa, em nên đi đến bác sĩ khám để biết rõ nguyên nhân gây bệnh để xử lý bệnh em ơi, chứ nếu em cứ tự mua thuốc về dùng thì chẳng những nó không hết bệnh được mà còn làm cho bệnh nặng hơn, nhiều khi do em không dùng đúng thuốc xử lý đúng bệnh đấy

    2. Simmy Meo says: Trả lời


      Theo em thấy dùng dược liệu tự nhiên là tốt nhất đấy chị ạ, nó vừa an toàn vừa tự nhiên cho cơ thể. Dùng ba cái thuốc tây này vừa nóng người vừa không hết bệnh, không cẩn thận là tác dụng phụ tùm lum sợ lắm.

    3. Đức Huy says: Trả lời


      Bà xã của bác cũng thiệt tình, ngày trước vợ chồng tôi mới cưới cũng thế. Cái bệnh mày đay này dưới chỗ tôi sống có bày cách cắt lát gừng xong thoa lên chỗ bị nổi mày đay, đơn giản mà lại tốt, dễ làm, bác thử xem thế nào, nhà tôi cũng áp dụng, thấy có tác dụng nên share thực tế đấy nhé bác

    4. Phạm Chiến says: Trả lời


      Bạn dùng lô hội cũng được đấy, cách làm giống với gừng là đắp lên vùng da bị tổn thương để tránh nó lây lan sang những vùng da lành khác thôi, cố gắng là được, dặn vợ chăm sóc kỹ vết thương, đừng gãi nhiều, hồi vợ mình cũng bị nhưng nhẹ, đắp lô hội vào chừng một đêm là nó lặn đi

  11. Nguyễn Trung says: Trả lời


    Vợ em bị nổi mề đay sưng với ngứa dưới da lắm, cứ gãi gãi mãi thôi, trước em cũng có mua thuốc cho cổ uống nhưng mà không bớt mấy, giờ cổ cũng không chịu uống thuốc luôn, mọi người có cách nào không, mách em với ạ

  12. Minh Tuyền says: Trả lời


    Mỗi bệnh mỗi nổi khổ, bị cái bệnh này chả mấy ai quan tâm mấy chỉ có người bị mới hiểu được nó khó chịu như nào haizzz, suốt ngày nổi mẩn ngứa, lan ngày một nhiều, gãi rồi để lại thâm sẹo, càng gãi càng ngứa, khổ ghê lắm

    1. Kim Ngân says: Trả lời


      Chuẩn rồi bạn, mình cứ lần nào đi công tác thì lần đó bị nổi mẩn ngứa mày đay, ảnh hưởng đến công việc rất nhiều, chỉ muốn tìm cách nào cho nó hết luôn, không gãi thì ngứa không chịu được mà gãi thì có những chỗ xước da ra nhìn rất ghê, trông như bị dịch bệnh lở loét, đúng nản !!

    2. Nguyễn Thị Thu Hà says: Trả lời


      Xưa mình cũng thích dùng cách dân gian lắm, mỗi lần nổi là cứ lấy đá lạnh chườm lên nhưng mà không hết á, lâu lâu nó lại bị lại. Bữa nọ vô tình mình lướt fb thấy vài bạn feedback thuốc tiêu ban hoàn bì thang tốt nên cũng có đi khám và được cấp thuốc về uống, nay em không còn nổi nữa, sẹo thâm do những lần bị mề đay trước để lại cũng mờ dần, da em có sức sống hơn. Mọi người bấm vào đây xem thêm về loại này này https://benhvienfavina.vn/tieu-ban-hoan-bi-thang-chua-me-day-co-tot-khong-24949.html

  13. Huỳnh Hiền says: Trả lời


    Chào trung tâm, trung tâm cho em hỏi triệu chứng cụ thể của bệnh mề đay là gì ạ? Em không rõ tình trạng của em có phải là nổi mề đay không hay là chỉ dị ứng bình thường thôi. Em có đi qua bên cồn gần nhà, vào vườn tược thì lúc về em thấy da em nổi mẩn, sần sần ngứa lắm, cũng từ sáng đến giờ tối rồi vẫn chưa lặn, vết như con gì cắn nhưng nó không đỏ, ấn vào nó trắng

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Huỳnh Hiền!
      Dựa trên những mô tả bạn nêu trên thì rất có khả năng bạn bị nổi mề đay cấp tính. Mề đay cấp tính thường do người bệnh chỉ bị dị ứng tạm thời với các tác nhân bên ngoài, không xuất phát từ bên trong cơ thể. Tình trạng mề đay ở dạng này chỉ xuất hiện trong vòng vài ngày, sau đó sẽ tự lành mà không cần đến bệnh viện. Để được hỗ trợ và tư vấn khi gặp các tình trạng về sức khỏe, bạn vui lòng liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc đến trực tiếp cơ sở tại địa chỉ: Biệt Thự 16 ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn Cầu Giấy Hà Nội.
      Thông tin đến bạn!

    2. Văn Thị Minh Thúy says: Trả lời


      Cấp tính thì không cần uống thuốc đâu, mình để vài ngày là nó tự hết à, lâu lâu mà thời tiết nó thay đổi là mình cũng bị mề đay lên thế á, tự lên rồi tự hết chứ cũng chẳng có gì to tá.

    3. Nguyễn Hoài Thương says: Trả lời


      Như mọi người cấp tính đỡ biết bao, nhưng em chia sẻ với mọi người thế này em cũng từ cấp tính, bị nhẹ chủ quan không xử lý mà nay nó thành mãn tính luôn rồi ấy. Em bị ở vùng tay nhiều, nổi mẩn đỏ ngứa rồi đau nhức khắp cả người, phải hơn tháng thì nó mới hết, nên em khuyên mioj người là bệnh này nó liên quan đến dị ứng, xử lý sớm tót hơn chứ đừng để thành mãn tính như em.

  14. Hannah Phuong says: Trả lời


    Em thường truy cập vào diễn đàn webtretho để xem về các cái mẹo xử lý bệnh cho bé nhỏ ở nhà, hôm í con em bị nổi mề đay em cũng lo lắng nên có lên đó tìm hiểu xem cách giải quyết thì vô tình đọc được 1 bài review của chị Hường về bài thuosc tiêu ban hoàn bì thang chỉ từng dùng cho con chỉ. Em đang ở Đồng Nai, không biết là tt NNYV có cơ sở nào trong khu vực em không ạ, để em đưa cháu đến khám, bs chẩn đoán sẽ chính xác hơn ạ

    1. Nhất Nam Y Viện says: Trả lời


      Chào bạn Hannah Phuong!
      Cảm ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Hiện tại, Nhất Nam Y Viện chỉ có duy nhất trụ sở khám bệnh tại Hà Nội. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn hỗ trợ từ xa cho bệnh nhân có nhu cầu, để được tư vấn cũng như xem bệnh một cách chính xác, mời bạn liên hệ đến đường dây nóng của chúng tôi: (092) 8421102 hoặc trang fanpage https://www.facebook.com/NHATNAMYVIEN1102/ để đặt lịch thăm khám online. Thông tin đến bạn!

    2. Thiều Bảo Trang says: Trả lời


      Oh có dịch vụ khám online nữa cơ à, đó giờ tui tưởng chỉ có tư vấn onine thôi chứ, nhưng mà khám online vậy có chắc chắn xử lý được bệnh không dị? Tui thấy bác sĩ họ đều lớn tuổi rồi, nhìn qua màn hình vậy có chẩn đoán đúng bệnh để mà kê thuốc không ấy chứ, rồi thuốc men thì làm sao nhận đây???

    3. Jennie says: Trả lời


      Mẹ tui bị mề đay khám online này, vẫn đúng vẫn chính xác bệnh thôi, quan trọng có triệu chứng gì thì cứ nói ra, đừng có giấu bác sĩ, giấu là không có hết bên đâu. Thuốc thì được vận chuyển qua đường bưu điện á, nhận thuốc rồi thanh toán hoặc chuyển khoản trước cũng được đó bà. Mà mấy cái bệnh ngoài da này nói chung khám trực tiếp hay là onl cũng như nhau à, mà bs ở đây xịn lắm, chuyên môn cao mà nhiệt tình cực kì luôn, mấy lần khám ở đây nên là yên tâm lắm

  15. Mai Thy says: Trả lời


    Gấp mọi người ơi, mấy nay trời chỗ em vào hè nên nóng cực kỳ, người em có vài chỗ nổi mấy đốt như là mề đay vậy ấy, đỏ đỏ ngứa rất ngứa luôn, mọi người có ai dùng tiêu ban hoàn bì thang này mà hết chưa cho em xin chút ít kin nghiệm với ạ, em cảm ơn :((

    1. Cẩm Tú says: Trả lời


      Chị củng giống em, mới vừa bị cách đây hông lâu, cũng không ngứa lắm nhưng mà mỗi khi gãi là nổi mẩn đó khắp người luôn này. cũng không biết TBHBT này dùng được tốt không nữa, đợi đọc thêm review mới chắc chắn, chị thấy ngta cũng đánh giá tốt thuốc này

    2. Xuyến Kimm says: Trả lời


      Mọi người nếu có cơ hội thì nên xử lý bằng thuốc này nha, mình đang mắc mày đây mãn tính, mỗi lần mà bị thì da rất là lâu hết, phải hơn tháng trời, đợt này bị mình quyết định chuyển sang đông y chứ không dùng thuốc tây bôi uống nữa vì không thấy có tác dụng. Bài thuốc tiêu ban hoàn bì thang này mình được bác sĩ cấp loại viên uống cũng dễ dàng không phải đun sắc, uống chừng ba tuần hơn là thấy da không còn ngứa nữa, mẩn đỏ cũng giảm đi rất nhiều.

  16. Nguyễn An says: Trả lời


    Em muốn hỏi bị nổi mề đay nên ăn uống như nào để bệnh tình thuyên giảm đây mọi người, em nghĩ nhiều khi do chế độ ăn uống của em không lành mạnh mới làm bị hoài không hết bệnh được ấy, em lo quá ạ.

    1. Trần Trúc says: Trả lời


      Cũng không hẳn nổi mề đay là do ăn uống đâu, đó chỉ một phần thôi mình thì nghiêng về thời tiết nhiều hơn á, trái gió trở trời thay đổi thất thường thì có nguy cơ bị nổi lắm nè, nó cũng do cơ địa dị ứng nhiều,

    2. Nguyễn Bảo Trang says: Trả lời


      Bạn An nên ăn nhiều vitamin c, rau củ quả xanh tốt cho cơ thể này, ăn đồ ăn lành mạnh và nhớ giữ gìn chăm sóc vết thương ngoài da kỹ càng tránh chảy máu nheiemx trùng nha.

    3. Lê Quỳnh says: Trả lời


      Hồi đợt mình bị mề đay có hỏi qua bác sĩ về kiêng cử khi bệnh này á bác sĩ bảo là không ăn đồ ăn nhiều dầu mỡ chiên rán, bơ sữa với phô mai vì không tốt cho bệnh ấy, đồ cay nóng với có tính dị ứng cũng đừng nên ăn, mình thấy ở đây báo viết đầy đủ này, bạn vào đọc tham khảo thêm để mau lành bệnh https://nhatnamyvien.com/noi-me-day-kieng-gi-14182.html

  17. Quỳnh Anh says: Trả lời


    Đợt em cũng có đến khám hiệu thuốc đông y gần nhà, họ kê cho em bài thuốc xử lý mề đay bằng tần quy, bạch thược với cả kinh giới nữa ấy, em cũng có uống đầy đủ lắm, bẵng một tgian không uống nay nó bị lại rồi, đông y mà cũng thế nữa, giờ không biết em có nên tin tưởng uống cái loại đông y khác không nữa, mất niềm tin quá

    1. Thái Vy says: Trả lời


      Đâu phải bài thuốc đông y nào cũng vậy đâu bạn, nhà mình có truyền thống uống thuốc đông y từ thời ông bà nên tin tưởng lắm, mình đợt bị mề đay dùng bằng thuốc đông y cũng vẫn hết đây, chắc do bạn bị nặng nên mới còn tái lại đó

    2. Trâm Trâm says: Trả lời


      Không biết mấy bạn dùng bài thuốc đông y gì chứ mình dùng tiêu ban hoàng bì thang của bên tt nhất nam y viện thấy rất ổn, mình dứt thuốc nay cũng gần cả năm trời rồi không thấy nổi mày đay lại, da luôn mềm mại. Cái thời trước lúc còn chưa dùng thuốc thì da mình lúc nào cũng phồng rộp lên, ngứa ngáy gãi kinh khủng mỗi lúc giao mùa, mấy bạn tham khảo xem, biết đâu lại hết được như mình này.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *